วันที่ อังคาร ธันวาคม 2550

ไปเที่ยว......รัสเซีย 10 ชมเมืองก่อนกลับบ้าน

สวัสดีค่ะ  พาเที่ยวซีเกมส์ที่โคราชหลายวันเลยค่ะ มาพาไปเที่ยวรัสเซียต่อค่ะ วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วค่ะเครื่องบินออกตอนหกโมงครึ่ง พวกเราก็เลยมีเวลาเดินเล่นอยู่ครึ่งวัน

ตึกแบบนี้เต็มไปหมด

ฮัลโลเมืองไทยคิดถึงบ้านแล้ว อยากกินยำปลาหมึกแซ่บๆ ส้มตำ ต้มยำ น้ำพริก  คริคริ

ตื่นมาเก็บข้าวของแพ็คกระเป๋า กะว่าไม่ซื้ออะไรแล้วค่ะเพราะซื้อครบหมดแล้ว เหลือพอค่าแท็กซี่ไปสนามบินกับค่าอาหารกลางวันเท่านั้นเองค่ะ
แข้งขาเราก็เริ่มอยู่ตัวแล้วเพราะเดินมาหลายวัน ร่างกายเริ่มชิน เราก็เดินกันอยู่ริมถนนใกล้ที่พักนั่นแหละค่ะ แต่เดินไปไกลกว่าเดิมแล้วข้ามถนนกลับมาอีกฝั่งแล้ววนกลับที่พัก

อุณภูมิวันนี้ 1องศาค่ะ ก็เย็นๆ หิมะตกด้วย ฝนตกด้วยเราก็สามารถเดินกันอย่างไม่ย่อท้อ เดินทัวร์จริงๆ กลับมาถึงที่พักเที่ยงพอดีเลยค่ะ รับประทานอาหารกลางวันกันแล้วก็เดินทางไปสนามบิน

เรานัดรถแท็กซี่มารับเวลาบ่ายโมงตรงค่ะ โชคดีที่เผื่อเวลาไปเยอะ เพราะแท็กซี่ไปส่งสนามบินผิดค่ะ อยู่คนละมุมเมืองกันเลย เสียเวลาไปอีกชั่วโมงกว่า ถ้าออกจากที่พักแบบกระชั้นชิดละก้อ ตกเครื่องบินแน่ๆ

เจ้าหน้าที่ที่เกสท์เฮาส์เขียนชื่อสนามบินให้แท็กซี่ผิดค่ะ เราก็ไม่ได้ย้ำกันอีกที เฮ้อ พระเอกตายตอนจบค่ะ

เรามาถึงสนามบินโดโมเดโดโวที่เราจะขึ้นเครื่องกลับเมืองไทย เวลาสี่โมงครึ่งเขาเริ่มเช็คอินกันแล้วค่ะ เจอทัวร์ไทยด้วยค่ะกลุ่มใหญ่เลย พอถึงเวลาขึ้นเครื่องนั่งรอสักพักเครื่องก็ไม่ขึ้นสักที

สักพักกัปตันประกาศว่า เรากำลังรอคิวการละลายน้ำแข็งที่ปีกเครื่องบินอยู่ค่ะ เป็นคิวที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ ก็นั่งรอไปเรื่อยๆเริ่มหิวแล้วด้วย จนเกือบสองทุ่มกัปตันก็ประกาศอีกว่า

ตอนนี้กำลังละลายน้ำแข็งแล้วให้ชมได้ที่ปีกเครื่องบินทั้งสองข้าง  ไม่สนใจจะดูแล้วค่ะ หิวมาก จนเครื่องขึ้น พอถึงตอนเสริฟอาหารก็ตื่นเต้นอีกแล้ว ดูเมนูไว้ค่ะว่าจะเลือกข้าวกับแกงเขียวหวาน กลิ่นก็โชยมานมนาน

น้องแอร์ก็เสริฟข้ามหัวไปมาอยู่นาน ไม่เห็นเรียงตามลำดับเหมือนตอนขาไปมอสโกเลย อันนั้นไม่ต้องลุ้นเลยค่ะบริการก็ดีแม้กระทั่งตอนเครื่องจะลงยังเตือนให้เข้าห้องน้ำก่อนเพราะเดี๋ยวต้องนั่งรถนาน น่ารักจริงๆ

แต่ขากลับเมืองไทยนี่วุ่นวายไปหมด เราก็พยายามเข้าใจว่าเขาเสริฟคนสูงอายุก่อนมั้ง เขาเสริฟคนที่ต้องรับประทานยาก่อนมั้งจนเพื่อนเราที่ไม่ค่อยสบายอยู่แล้วเริ่มไม่ไหวก็เลยถาม

สักพักเราก็ได้รับ ยังแอบคิดในใจว่าถ้ามาบอกว่าแกงเขียวหวานหมดฉันจะร้องกรี้ด เขาคงเดาได้ค่ะ รีบวางอาหารไทยให้เลย หิวจะแย่ กินแล้วก็ดูหนังจบไปหลายเรื่อง หลับๆตื่น เช้ามากินอีกรอบแล้วก็มาถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ

ทริปนี้ต้องขอขอบคุณคุณพี่แอ๋และน้องเสริฐเพื่อนร่วมก๊วนเที่ยวของเรา ไปไหนไปกัน ที่จริงมีหลายคนกว่านี้แต่เขาลางานกันไม่ได้ค่ะ พบกันใหม่ทริปต่อไปนะคะ ต่างประเทศก็ อินโดนีเซีย จาการ์ต้า บุโรพุธโธค่ะ
ในบ้านเราก็ยังเหลือ สุโขทัย นครปฐม และอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้เล่าให้ฟังเลยค่ะ พบกันใหม่ตอนต่อไปนะคะ ของที่ระลึกจากรัสเซียค่ะ  สวัสดีค่ะ