วันที่ ศุกร์ ธันวาคม 2550

ไปแอ่วเหนือตอนจบ กับการสอบ

ต่อจากตอนที่ 5 ทริปนี้กินระยะเวลาตั้งแต่ วันที่ 20-27 ต.ค. 2550

อ่านชื่อเรื่องแล้วแปลก ๆ เนอะ กว่า chada จะมีอารมณ์อัพบล็อกตอนจบได้นี่นานเชียวแหละ เริ่มเลยละกัน เช้าของวันที่ 24 ต.ค. พวกเราตื่นกันแต่เช้า อากาศเย็นสบาย น้ำค้างแรง มีลมพัดตลอดเวลา พวกเราจัดการกับสเบียงที่เหลือ นั่น คือ มาม่า มื้อนี้พวกเรากินมาม่าร่วมสาบานกันอีกแล้ว หลังจากนั้น ก็จัดแจงเก็บสัมภาระต่าง ๆ เก็บเต้นท์ เก็บขยะ และออกเดินทางกลับ

chada แค่คิดถึงระยะทางที่เดินบุกป่าเข้ามาแล้วก็ชักจะท้อ แต่พอนึกถึงแป๊ปซี่เย็น ๆ นั้นก็ทำให้มีแรงใจในการเดินลงเขาอย่างไม่น่าเชื่อ อากาศเย็นตลอดทาง เดินซึมซับบรรยากาศเรื่อย ๆ ก็สามารถทำให้หายเหนื่อยได้เป็นปลิดทิ้งเลยหล่ะค่ะ ขากลับเจ้าทากตัวดีก็ยังออกมาทักทายกับพวกเราอย่างมิได้ขาดสาย เรียกได้ว่าไปม่อนจองคราวนี้ chada ได้รู้จักกับสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวอยุ่ 2 ชิดค่ะ ได้แก่ หนอนบุ้ง และทากตัวจ้อย นั่นเอง

ลุงเด่นบอกพวกเราว่าจะมารอรับที่จุดจอดรถ ให้พวกเราเดินไปเรื่อย ๆ แล้วเค้าจะพยายามขับรถขึ้นมารับให้ได้ไกลที่สุด ในที่สุดพวกเราก็เดินมาเจอรถลุงเด่น chada แสดงสีหน้าดีใจอย่างเห็นได้ชัด นึกแปลกใจเสียด้วยซ้ำว่า ทำไมเวลาขามาเดินนานจังกว่าถึงที่หมาย แต่เวลากลับนี่เนแป๊บเดียวเอง

คืนนี้ พวกเราไปพักยังบ้านรุ่นพี่ที่ จ.ลำพูน เหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางทั้งวันเลย คืนนี้หลับสบายต่างจากสองคืนที่แล้วมาก นอนอยู่ในถุงนอนหนาวก็หนาว คืนนี้กลับนอนอยู่บนเตียงนุ่ม ๆ ความรู้สึกแตกต่างกันลิบลับค่ะ

เช้าวันที่ 25 ต.ค. พวกเรามีแผนไปเที่ยวยังตัวเมืองเชียงใหม่หลายที่ด้วยกัน ไปกินข้าวเที่ยงที่เขื่อน(จำชื่อไม่ได้แล้วอ่ะ)และไปดอยสุเทพ เที่ยวกันจนเย็น ก็หาที่พักกันในตัวเมืองเชียงใหม่ และคืนนี้พวกเราก็จะไปเที่ยวผับกันค่ะ ตั้งใจว่าจะไปผับมั้งกี้กัน แต่ว่าโต๊ะเต็ม เลยเปลี่ยนไปซิมบาร์แทนค่ะ คืนนี้สนุกมากค่ะ ดื่มและแด้นซ์ chadaเมาเหมือนหมาข้างถนนเลย อิอิ

เช้าวันที่ 26 ต.ค. วันนี้จะเดินทางกลับกรุงเทพแล้ว รอรถทัวร์ออกตอน 2 ทุ่มค่ะ วันนี้ทั้งวันเลยว่างค่ะ ใครอยากไปไหนก็ไป จะไปซื้อของฝาก ไปเดินเล่นที่กาดสวนแก้ว แต่วันนี้ chada เริ่มรู้สึกว่าตัวเองอาการแย่มาก ๆ แล้วค่ะ ตัวมันร้อน ๆ รู้สึกหนาวมาก นั่งสั่น หนาววววว นั่งรถทัวร์ก็เป็นรถปรับอากาศ อย่างกับนั่งในตู้แช่แข็งเลยหล่ะค่ะ กว่าจะมาถึงกรุงเทพเล่นเอาแทบแย่

อาการไม่สบายของเมื่อวานส่งผลให้ chada เป็นไข้หวัดเลือดออก ตอนกลางคืน chadaนอนไม่ได้เลยเวลาหลับแล้วมันมีอาการคันไปทั้งตัว คันยิบ ๆ ไปทั้งตัว ตลอดทั้งคืนนี้ กว่าอาการไข้จะหายก็นานป็นอาทิตย์เลยทีเดียวค่ะ

........................

มาต่อกันเรื่องสอบค่ะ ช่วงนี้หลาย ๆ มหาลัยคงเริ่มสอบกลางภาคกัน หรือไม่ก็ดำเนินการสอบเสร็จเรียบร้อยกันแล้ว อย่างมหาลัย chada ค่ะ สอบเสร็จแล้ว โล่งได้หยุดปีใหม่กันหลายวันทีเดียว

รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกค่ะ หลังออกจากห้องสอบ สอบวิชาสุดท้ายแล้ว

หน้าตาคลายเครียดลงไปเยอะ แต่หัวก็ยังฟู ๆ แสดงถึงข้อสอบยากกกกกค่ะ ก๊ากกก..

ปีใหม่นี้ของให้มีความสุขกันทุกคนนะค่ะ สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดของให้สมปรารถนาค่ะ และไปเที่ยวให้สนุก เดินทางโดยสวัสดิภาพกันทุกคนค่ะ