วันที่ จันทร์ มกราคม 2551

โต๋เต๋...โคราช ตอน สูดอากาศที่วังน้ำเขียว

ตะลอนโคราชทริปนี้ยังไม่จบง่ายๆ ค่ะ วันนี้จึงนำบรรยากาศที่วังน้ำเขียวมาแบ่งปันกันดู...เสียดายที่หาที่พักที่นี่ไม่ได้ ไม่งั้นคงได้เห็นภาพพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่นี่แล้ว เสียดายจริงๆ

เราไปถึงวังน้ำเขียวตอนสาย อากาศเย็นสบาย มองไกลๆมาหมอกอีกด้วยนะ โรแมนติกซะจริงๆ

ขอสูดอากาศลึกๆ สักที ซื้ดดดๆ

แปลงผักปลอดสารพิษ น่ากินและน่าถ่ายรูปค่ะ

มีทุ่งทานตะวันซะด้วย แอบอุ๊บอิ๊บว่าไปลพบุรีก็ยังได้ อิอิ

แดดจัด แต่หนาว สังเกตจากเสื้อสีแดงของคุณแม่ค่ะ

ด้านหลังหมอกขาวเชียว แต่นางแบบเราเหงือกแห้งแล้วจ้า

พี่มิ้งค์ขา...หนูขอถ่ายเดียวตรงนี้ค่ะ

จริงๆ แล้วที่นี่ที่เที่ยวมีไม่เยอะหรอกค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นภูเขา ป่า รีสอร์ทซะมากกว่า แต่ยอมรับว่าอากาศที่นี่ดีมากๆ เย็นสบาย บริสุทธิ์ ขอให้รักษษความเป็นธรรมชาติแบบนี้ต่อไปค่ะ

กลับจากวังน้ำเขียว เราซื้อเห็ดหอมกลับบ้าน(มีฟาร์มเห็ดแต่ไม่ได้ไป เพราะเขาเก็บเห็ดมาขายหมดแล้ว) ได้ไวน์องุ่นกับไวน์สัปปะรดไปคนละขวด ผักอีกนิดหน่อย กับฟอดปอดไปเล็กน้อย...

แถมอีกนิด...กับที่เขาแผงม้าค่ะ ไปดูไร่องุ่นกับสวนดอกหน้าวัวค่ะ

นี่ไม่ใช่มหกรรมตั้งเต้นขายของค่ะ แต่เป็นไร่องุ่นต่างหาก

องุ่นน่ากิน มีมากมายอยากจะเด็ดชิมซะจริงเชียว

องุ่นผลโตๆ แบบนี้ใครจะอดใจไหว อิอิ

ที่นี่เขาปลูกดอกหน้าวัวเยอะแยะ หลากหลายสี

นางแบบของเราจะพลาดถ่ายรูปได้ยังไงกัน

ปิดท้ายด้วยรูปดอกไม้สวยๆ ขอมอบให้ชาวบล็อก oknation ทุกคนนะคะ

คราวต่อไป...จะพาไปดูเขื่นอขุนด่าน ที่จังหวัดนครนายกค่ะ  อย่าลืมแวะมาดูกันเยอะๆนะจ๊ะ