วันที่ อังคาร กุมภาพันธ์ 2551

แอ่วเจียงใหม่มาเจ้า...ตอนที่ 2

มาเล่าให้ฟังต่อนะคะจากตอนที่แล้ว

การเดินทางวันที่สอง

พวกเราเริ่มออกเดินทางจากที่พักโดยรถตู้ของโรงแรมตอนสิบโมงเช้า
อาจเป็นเพราะเหนื่อยจากการเดินทางเมื่อวาน....ทำให้เราไม่อยากออกเช้ามากนัก

สถานที่แรกที่พี่คนขับรถพาเราไป  คือสถานที่แห่งนี้ค่ะ

"น้ำตกวชิรธาร"  หรือ "น้ำตกตาดฆ้องโยง"
สถานที่แห่งนี้เป็นทางผ่านก่อนที่เราจะไปดอยอินทนนท์กันค่ะ
เส้นทางการเดินทางไปที่แห่งนี้...ทางค่อนข้างลึกลับ....
ทำให้มันมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

ตอนแรกที่ฉันยืนอ่านป้ายนี้..."น้ำตกมีความสูงประมาณ 80 เมตร
มีความสวยงามยามแสงอาทิตย์ส่องกระทบละอองน้ำทอดเป็นสายรุ้งผาดผ่าน"

ไม่น่าเชื่อค่ะ....นี่คือรูปที่พวกเราถ่ายมาได้

แสงอาทิตย์ส่องกระทบละอองน้ำเกิดเป็นสายรุ้งจริง ๆ ค่ะ
สวยงามสมคำบรรยาย....

จากน้ำตกวชิรธาร  พวกเราเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์...จุดสูงสุดของประเทศไทย

อากาศหนาว  ท่ามกลางธรรมชาติบนยอดเขา
บางครั้ง...ทำให้มีความสุข
บางครั้ง...ทำให้รู้สึกสดชื่น
บางครั้ง...ทำให้หายเหนื่อย

แต่บางครั้ง....ความหนาวเหน็บ  ก็ทำให้ฉันรู้สึกหนาวใจเหมือนกัน...อิอิ

ช่วงบ่าย  พวกเราเดินทางขึ้นไปนมัสการพระธาตุ....

ท่ามกลางอากาศเย็นกับแสงแดดอ่อน ๆ ยามบ่าย
ทำให้พวกเรากระปรี้กระเปร่า
จ้ำอ้าวๆ ขึ้นไปบนพระมหาธาตุอย่างกระฉับกระเฉง
บันไดหลายสิบขั้นหรือจะสู้จิตศรัทธาอันแรงกล้า...555

นมัสการพระมหาธาตุเสร็จ....อิ่มสุขกันแล้ว
ระหว่างเดินลงไปข้างล่าง  พวกเราจึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพความประทับใจข้างบนมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

บรรยากาศบนยอดพระมหาธาตุ....
...น่าแปลกใจ...บรรยากาศแบบนี้ทำให้ฉันสบายใจอย่างบอกไม่ถูก
สูงสุดบนยอดดอยคงไม่ได้ทำให้จิตใจของฉันสูงตามไปด้วย
แต่กลับช่วยเติมพลังชีวิตให้กับพวกเราอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ.....

พรุ่งนี้จะมาเล่าแอ่วเจียงใหม่ตอนต่อไปให้ฟังนะคะ...บ๊าย  บายเจ้า...