วันที่ อังคาร สิงหาคม 2551

สามวัน..สามเสือสาว..ลุยเมืองสามหมอก 1,864 โค้ง

เมื่อครั้งสามเสือสาวชวนกันไปเที่ยวเมืองสามหมอก..เมื่อปีก่อนโน้น..อยากเก็บเอามาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังและได้เห็นค่ะ..ทริปนี้เราไปกันแบบไม่ได้นัดแนะวางแผนกันล่วงหน้าเลยค่ะ..พร้อมก็เก็บกระเป๋าแพ็ครถจักรยานไปกันเลยค่ะ

ระหว่างทางเราคุยกันไปวางแผนกันไปว่าเราจะแวะเที่ยวแวะทานที่ไหนกันบ้าง..เราใช้เส้นทางสายแม่ริม-ปาย-แม่ฮ่องสอน..ซึ่งเป็นเส้นทางที่คุ้นเคยค่ะ..ขับไปก็ให้ลูกสาวเก็บภาพป่าเขาสองข้างทางไปเรื่อยๆ

อีก39โลถึงเมืองปาย..ทุกคนรู้สึกดีใจเพราะเริ่มหิวกันแล้วค่ะ..ระหว่างทางได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน(รุ่นพี่)ซึ่งเป็นรองผกกฯปางมะผ้า..ขอนัดพบที่หน้าอำเภอ..ทราบได้ทันทีว่าเราจะไม่พลาดส้มตำอร่อยๆหน้าอำเภอปายค่ะ

จะมีป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวเป็นระยะๆค่ะ

ผ่านเส้นทางคดเคี้ยว..

พอไปถึงร้านส้มตำหน้าอำเภอ..เพื่อนรุ่นพี่ก็ได้สั่งส้มตำและอาหารไว้รอเลยค่ะ..อร่อยมากจริงๆ..

เพื่อนรุ่นพี่ทำหน้าที่เจ้าบ้านพาไปเที่ยววัดน้ำฮู..ก่อนจะแยกทางกันไป..

ตีระฆัง..กันก่อน..แล้วเข้าไปกราบพระ

หลังจากขอบพระคุณเพื่อนรุ่นพี่ที่กรุณาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงไก่ย่างส้มตำหน้าอำเภอที่อร่อยถูกปากถูกใจ..และยังพามาเที่ยวชมวัดน้ำฮูกันอีก..โอกาสหน้าถ้าได้แวะผ่านมา..คงจะได้เชิญมาเป็นเจ้าภาพกันอีกนะคะ..อิอิ...ทำหน้าที่ขับรถต่อไป..แวะถ่ายรูปเป็นหลักฐานว่าเราผ่านมาทุกโค้งค่ะ

ผ่านเพิงขายของ..วันนี้ไม่มีชาวเขาชาวเรา..มานั่งขายอะไรเลย

มีแต่เจ้าสองตัวนี้เอง..คงอยากจะถาม..**สูจะไปตางใดกั๋น**

ก่อนถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน..แวะเข้าไปเที่ยวชมวัดห้วยผา..เป็นวัดของชาวไทยใหญ่(ชาวเงี้ยว)ค่ะลักษณะจะเหมือนวัดพม่า

ก่อนเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน  ถ้าไม่แวะก็คงกระไรอยู่..ถ้ำปลาค่ะ

เด็กชาวบ้านแถวนั้นเล่นน้ำกันสนุกทีเดียว..ลูกสาวบ่น..อยากจะลงมั่ง

ปลาตัวใหญ่มาก..ให้อาหารปลาและกราบองค์พระฤาษี

เจอชาวบ้านแต่งกายชุดไทยใหญ่(เงี้ยว)..ขอถ่ายรูปด้วยซะเลย

ถึงเมืองสามหมอก(แม่ฮ่องสอน)ก็เย็นมากแล้ว..คืนแรกเราได้ที่นอนที่โรงแรม พาโนราม่า..พักหนึ่งคืนแถมไวน์ 1 ขวด(นี่เป็นเหตุผลที่เลือกพักที่นี่..อิอิ) ดูเวลาแล้วยังพอมีเวลาที่เราจะขึ้นไปเที่ยววัดพระธาตุดอยกองมู..ไปกันเลยค่ะ

สองสาวกับวิวเมืองแม่ฮ่องสอน..ข้างหลังซ้ายมือจะมองเห็นสนามบิน

อยู่เดินเที่ยวกันจนพอใจ..นั่งชมเมืองแม่ฮ่องสอนกันให้อิ่มใจสมกับระยะทาง 1,864 โค้ง..

ยังไม่มืดเท่าไหร่แวะลงมาเที่ยววัด หนองจองคำกันดีกว่านะคะ

สามเณร(เณรหน้อย)

สามสาวหน้าวัดหนองจองคำ

มาแม่ฮ่องสอนก็ต้องไปกราบเจ้าเมืองแม่ฮ่องสอนค่ะ..*พระยาสิงหนาทราชา*

จบการเดินทาง และท่องเที่ยวในวัดแรกที่ครัวป้าจุกค่ะ..ขอได้รับความขอบคุณน้องชาย เสือเจนหมูบิน เจ้าของครัวป้าจุก ที่รับเป็นเจ้าภาพมื้อค่ำที่แสนอร่อย..พรุ่งนี้คอยติดตาม  นะคะว่าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันอีก..รับรองสนุกค่ะ..ขอขอบคุณที่เข้ามาชมและขอบคุณความเห็นทุกๆความเห็น  นั่นหมายถึงกำลังใจในการนำเสนอของ คมยส  เจ้า