วันที่ อาทิตย์ กันยายน 2551

ไปสะเมิง..เที่ยวโป่งแยง..แวะแอ่งดอย

หายหน้าหายตาไปหลายวัน..ก็เพราะแอบไปเที่ยวอำภอสะเมิงค่ะ..ไปทำงานแวะเที่ยวไปด้วยมีภาพโรงแรม  ที่พักสวยๆ..(เหมือนวัดเลยค่ะ)ธรรมชาติสีเขียวสดใสในยามฤดูฝนค่ะ..อำเภอสะเมิงไม่ไกลจากอำเภอแม่ริม(บ้านข้าเจ้าเอง)..เท่าไหร่นัก..และทางจะขึ้นเขาสูงพอสมควรไม่โค้งมากหรอกค่ะ..แค่โค้งซ้ายและโค้งขวา..อิอิ..ไปชมกันเลยนะคะ

แวะเข้าไปชมโรงแรมชื่อแปลกๆ..สร้างคล้ายๆวัดเลยค่ะ..สวยงามไปอีกแบบ..มีการจำลองเจดีย์เอาไปไว้ในโรงแรมด้วยค่ะ

น่านั่งเอนหลังนะคะ

ระเบียงทางเดินหน้าห้อง..ดูๆบรรยากาศน่ากลัวๆมั้ยค่ะเนี่ย

เข้าไปดูห้องนอนกันหน่อยดีมั้ยคะ

ชอบเก้าอี้นั่งเล่นหน้าห้องตัวนี้จังเลยค่ะ

มีสระน้ำอยู่กลางโรงแรม..มีสาวเอวบางร่างน้อย..ยืนฟ้อนเล็บให้ชมด้วยค่ะ

ดอกรักเร่..และกุหลาบพันปี  สีสวยสะดุดตา  ปลูกอยู่ข้างทางแวะลงไปถ่ายรูปมาฝากค่ะ

ฝนตกหนักเลยค่ะก็เลยจอด..พักรอจนฝนซาก็เดินทางกันต่อ..ฟ้าหลังฝนอากาศบนดอยโป่งแยง..สดชื่นจริงๆค่ะ..

ดูจากสายน้ำริมทาง..ฝนตกหนักน้ำเป็นสีโอวัลตินเลยนะคะ..อิอิ

ทิวทัศน์สองข้างทางช่วงฤดูฝน..เขียวสดชื่นเย็นตามองแล้วสบายใจ..จะเห็นการปลูกพืชของโครงการหลวงตามไหล่เขา

เด็กน้อยชาวเขา..

จากอำเภอสะเมิงมีทางลัดไปบ้านวัดจันทร์ทะลุเมืองปาย..ระยะทางดูจะไกลกว่าไปทางอำเภอแม่มาลัยค่ะ

แวะซื้อขอฝาก  ไวน์และ อาโวคาโด(กิโลล่ะ 20 บาท)

สามแยกก่อนเข้าอำเภอสะเมิงจะมีทางแยกไปอำเภอหางดงค่ะ..เส้นทางนี้เคยขับรถเซอร์วิสตามลูกสาวและเพื่อนชาวจักรยานปั่นจากอำเภอแม่ริมอ้อมไปลงอำเภอหางดงค่ะ..เอาไว้จะเอาภาพเก่าๆมาลงให้ชมในโอกาสต่อไป

ทิวทัศน์สวยๆจากยอดดอยสะเมิงค่ะ

ไม่มีก๊อกคอยเปิดปิดนะคะ..ประปาภูเขาค่ะ..ต่อท่อลงมาจากธารน้ำบนเขา

พาไปทานอะไรรองท้องสักหน่อยดีกว่านะคะ..ขึ้นเขาสูงๆท้องว่างๆพาลจะเมารถกันค่ะ..แวะที่ร้านในรีสอร์ทแห่งหนึ่งแถวๆโป่งแยงค่ะ..

ดอกไม้ตะกูลเบริ์ด..สวยมากเลยค่ะ

บรรยากาศดีมากเลยนะคะนั่งฟังเสียงน้ำตก..

เมนูที่สั่งมาทาน..เริ่มจากก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำใย..อร่อยมาก..ข้าวตังยำทูน่า..ลาบปลาตะเพียนเกล็ดกรอบ..อร่อยมากค่ะ

นั่งทานไปสักพัก..น้ำตกสีขาวๆใสๆก็กลายเป็นสีโอวัลตินค่ะ..ฝนคงตกหนักหลังจากที่เรากลับลงมาจากอำเภอสะเมิง

เห็นแล้วน่านั่ง

ต่อจากนั้นแวะไปชมบรรยากาศโรงแรมอีกแห่งหนึ่งแต่ไม่ได้เข้าไปดูในห้องพักค่ะ..ชมแค่วิวและบริเวณหน้าโรงแรมค่ะ..

กว่าจะกลับลงมาถึงบ้านก็มืดเลยค่ะ..พรุ่งนี้จะต้องขึ้นไปทำงานต่ออีกหนึ่งวัน..แล้วจะแอบแวะไปเที่ยวเก็บภาพสวยๆมาฝากอีกนะคะ..ขอขอบพระคุณที่ติดตามชมเจ้า