วันที่ พุธ กันยายน 2551

Somewhere @ เกาะเสม็ด...

เกาะเสม็ด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมชอบไปเพราะใกล้กรุงเทพดี เดินทางสะดวกแม้ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ที่พักราคาไม่แพง และบรรยากาศดีครับ

นั่งรถทัวร์ 3 ชม.กว่าๆ จาก กทม.ก็มาถึง อ.บ้านเพ (ค่ารถจำไม่ได้ ซื้อตั๋วไปกลับเลยเพราะสะดวกดี หรือจะซื้อตั๋วเรือข้ามไปเกาะเลยก็มีขายนะ) รถจอดเข้าท่า เดิมข้ามฝั่งมาก็เจอท่าเรือนวลทิพย์แล้วครับ (รู้อยู่ท่าเดียวเพราะใกล้สุด) สะดวกมาก ซื้อตั๋วเรือตามจุดหมายที่เราจะไปลง

นั่งเรือประมาณ 1 ชม. สำหรับเรือธรรมดา ถ้าสปีดโบ้ทก็แป็บเดียว แต่เราไม่ได้รีบค่อยๆไปก็ได้ (จริงๆแล้วงบน้อย 55+) .... ถึงแล้ว หาดวงเดือน จุดหมายของเราทริปนี้

เข้าที่พักก่อนเสร็จแล้วมาหาอะไรกิน ที่ร้านอาหารบรรยากาศดีๆหน้ารีสอร์ท

รูปอาหารไม่ได้ถ่าย เพราะไม่มีเวลาถ่าย มัวแต่แย่งกันกิน หุหุ

กินเสร็จลงมาเดินเล่นชายหาด เจอเจ้าถิ่น ไอ้ยิ้ม หมาประจำรีสอร์ทมาโพสท่าให้ถ่ายรูป

ที่พักของเรา.....

ร้านเดิม บรรยากาศไม่เดิม

วันรุ่งขึ้นเราเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะกันอย่างเมามัน เลยถ่ายรูปมาได้นิดเดียว......ว่าแต่ว่าหมาใครเนี่ย น่ากลัว...

สปีดโบ้ทททท (ท่องไว้ เราไม่รีบๆๆๆ)

อ่าวไผ่ ทรายขาว น้ำใสกิ๊ก น่าเล่นที่สุดแล้วหลังจากไปมาทั่วเกาะ

ขี่กันทั้งวัน ตั้งแต่หัวเกาะยันท้ายเกาะ ไปทุกหาดที่รถเข้าถึง สุดท้ายมาจบที่ จุดชมวิวหลังหาดลุงดำ มาชมพระอาทิตย์ตกกัน

sun set.....

กลับที่พัก อาบน้ำ แล้วก็ไปกินข้าว ร้านเดิม (อีกแล้ว) บอกแล้วว่าบรรยากาศดี

แถมมุมกว้างอีกรูปละกันครับ

“สีสันยามค่ำคืน” ริมหาดวงเดือน

วันกลับ ตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นหน้าหาด....

ชิงช้าตัวเดิมที่นั่งเล่นอยู่เมื่อวานนี้

ไอ้ยิ้ม ตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกัน...

ตื่นเช้านอกจากจะสดชื่นแล้วยังได้บุญด้วยนะ

อยู่กรุงเทพฯ คงไม่ได้มีโอกาศแบบนี้บ่อยนัก

ชาร์จพลังกันเต็มที่แล้วก็พร้อมกลับไปลุยงานต่อ ไว้มีโอกาศคงได้กลับไปเยือนอีกครั้ง.............

แวะมาเสม็ดแล้ว อย่าลืมไป เกาะกูดด้วยนะครับ :)

little view....เกาะกูด  http://www.oknation.net/blog/somewhere/2008/06/10/entry-1