วันที่ จันทร์ มกราคม 2552

ฟอกปอดที่"เขาใหญ่"

ที่พักผ่อนแบบธรรมชาติ ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ให้ไป"เขาใหญ่"

การเดินทาง ก็ไปขึ้นทางปราจีน แล้วก็วกมาลงทางปากช่อง เพื่อดูว่าครั้งหน้าจะไป-กลับ ทางไหนดี

ที่พัก ควรจองล่วงหน้านะคะ เพราะว่าคนเยอะมาก ทุกเทศกาลอยู่แล้ว จองออนไลน์ผ่านเวปของอุทยานก็ได้ค่ะ ที่

แล้วก็ไปชำระเงินที่ธนาคารกรุงไทย เก็บสลิปไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจด้วยค่ะ พอไปถึงก็ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ลานที่คุณจองไว้ได้เลย แล้วเจ้าหน้าที่จะพาคุณไปตรงจุดที่คุณจองไว้ ประมาณ 5 โมงเย็นก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ-เก็บเอกสาร อีกครั้งนึง

สำหรับจองพื้นที่กางเต้นท์คนละ 30 บาท

อุทยานเปิด 06.00-21.00 น. ค่าเข้าคนละ 40 บาท ส่วนค่ารถคันละ 50 บาท

อาหาร ที่อุทยานมีจำหน่าย เฉพาะข้าวราดนะจ๊ะ ตามสั่งจะมี จันทร์-พฤหัส เท่านั้น อัตราก็30 เป็นต้นไป กินแล้วเก็บจานด้วยค่ะ ถ้าเช็ดโต๊ะได้ยิ่งดี (แบบว่าที่นี่เจ้าหน้าที่บริการไม่ได้เรื่อง) ทางที่ดีเตรียมอุปกรณ์แคมป์ไปดีกว่า ค่ะ มีเตา+ถ่านไว้บริการด้วยค่ะ อัตราก็ไม่แพงค่ะ

ที่สำคัญอย่าไปถามอะไรเจ้าหน้าที่เค้ามากนะคะ เดี๋ยวเค้าจะกระโดดกัดได้

บริเวณรอบๆ นำตกเหวนรก จะเห็นว่ามีที่ดักช้างอยู่ เพราะที่ผ่านมามีช้างตกไปตายหลายตัวอยู่(ช้างป่าเรียกเป็นตัว ช้างบ้านเรียกเป็นเชืือก) ทางขึ้น-ลง จะเป็นทางคอนกรีต แต่จะโหดตรงทางลงไปดูน้ำตก ผู้สูงอายุไม่ควรขึ้นลงนะคะ เพราะจะปวดขาเหมือนข้าพเจ้า อิอิ

ถ่ายไปมั่วๆ งั้น 1

ถ่ายไปมั่วๆงั้น 2

วันแรกใส่ผ้าใบค่ะ วันที่สองไม่ไหว เดินไปน้ำตกโน่นนี่ เจ็บเล็บค่ะ ระบม เลยใส่แตะดีกว่า555