วันที่ อาทิตย์ พฤศจิกายน 2552

ตะลอนทัวร์ทั่วอุ้มผาง โหด.. มัน... เผา...

13 พ.ย.52  ผมและเพื่อนๆ รวม 6 คน ไปเที่ยวกันทางภาคเหนือ   ตะลุย 3จังหวัด ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ จังหวัด ตาก เริ่มที่ อุ้มผางรวมตัวกันที่ อ .บางปลาม้า จ. สุพรรณ  ออกเดินทางคืนวันที่ 13 พย. เวลา 21.59 ( ฤกษ์ดีมาก ) ถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่แม่สอดเช้าวันที่ 14 พย. เวลา 03.45 น. เติมน้ำมันเต็มถัง ออกจากปั๊ม 04.10 น.  ถึงตัวอำเภออุ้มผาง08.01น. หาข้าวกินที่ตลาดเสร็จแล้วเราก็ลงแพ 09.08 น. (ฤกษ์ดีที่สุด)

พอผมส่งเพื่อนๆ ลงแพเสร็จผมก็ขับรถไปรอรับเพื่อนๆที่ ผาเลือด

ทุกคนมีความสุข เพราะได้ล่องแพแล้วได้จับรุ้งกันด้วยมือเปล่า ส่วนผมได้แต่ดูภาพถ่ายที่เขาเอามาอวดกัน ผมบอกไม่เป็นไรเพราะผมเคยล่องแพแล้ว 3 ครั้ง แต่ผมก็ยังไม่ได้เห็น รุ้ง 2 ชั้น แบบที่เพื่อน ๆ เห็นกัน

แพมาถึงเวลา11.30 ออกเดินทางไป อุทยานต่อ อีก 14 กก.             ออกเดินทางเวลา 11.45 น. มาถึงอุทยาน เวลา 12.40 น.

ดูทางเอาเอง ตรงนี้น่ะดีแล้วนะ

กางเต๊นท์ จองสถานที่เสร็จแล้วเราก็เดินเท้าไปน้ำตก เดินเท้า 1.5 กก. กลับมาถึงที่พักเวลา 16.30น. ทำอาหารกินกัน แล้วก็พักเอาแรงเพราะเดินทางมาเหนื่อย ยังไม่ได้พักผ่อนกันเลยตั้งแต่เมื่อคืนผมนอนกันตอน 4ทุ่มตอนเช้าน้ำค้างลงเยอะเต๊นท์เปียกเลย

หมายเหตุ * ผมจะบอกแต่เวลา *ต้องเอาอาหารไปทำกินไม่ค่อยมีขาย*ระยะทางจากแม่สอดถึงตัว อ. อุ้มผาง 164 กก ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 15 นาที * ไฟที่อุทยานปิด 22.00น.*เตรียมยาแก้เมารถไปด้วย

*ผมมีรูปเมื่อปี 2548 มาให้ดูด้วย  ผมไปวันที่ 2 ก.ย. 2548 รถยังเข้าไม่ถึงตัวอุทยานต้องเดินทางเท้าอย่างเดียว 14 กก. ( อุทยานห้ามรถเข้า )

เดินไป 14 กก. แล้วต้องเดินกลับที่เดิมอีก 14 กก. ดูสภาพเพื่อนๆ

ตอนไปอย่างหล่อ

*แล้วลองดูรูปเมื่อวันที่ผมไปวันที่  2ธ.ค.2549

เจอดอกบัวผุดด้วย

*จะเห็นความแตกต่าง ความ สวยงาม ของน้ำตก ของแต่ละเดือน และความโชคดี ที่จะได้เจอรุ้งทั้ง 2 ตัว *ผมไปมาแล้ว 3 ครั้งได้เจอรุ้งตัวเดียว ลองหาจังหวะในการลงแพ เวลาในการลงแพสำคัญมาก ถ้าท้องฟ้าเปิด จะได้เห็นทั้ง 2 ที่ * จบทริปสำหรับวันนี้พรุ่งนี้ต้องตื่นตอนเช้าเพื่อเดินทางไปเที่ยวต่อ ที่ อุทยานแห่งชาติแม่เมย โปรดติดตามตอนต่อไป