วันที่ จันทร์ มกราคม 2553

วัดเล่งเน่ยยี่2 สถาปัตยกรรมและความศรัทธา

วัดเล่งเน่ยยี่

วันนี้ ตื่นแต่เช้าครับ กะว่าจะไปไหว้พระ ถ่ายรูปที่วัดเล่งเน่ยยี่2 สักหน่อย 6.45 รถประจำตำแหน่งสาย 127 ก็มาถึง
ขึ้นที่หน้าพาต้าครับ ไปถึงวัด 7.45 ครับจอดหน้าวัดพอดี วันนี้ฟ้าใสปิ๊งเลยทีเดียว มาแต่เช้าเลยครับ รถบนถนนยังไม่ค่อยมีเลย

แต่พอเข้าไปในวัด ก็มีผู้คนมากันบ้างแล้ว แต่ยังไม่เยอะเท่าไหร่นัก
วัดเล่งเน่ยยี่

วัดเล่งเน่ยยี่ สวยตั้งแต่ประตูทางเข้ากันเลยทีเดียว

ตรงข้ามวัดมีถนนคนเดินให้เดินชมหรือเดินซื้อหาของ แบบสบาย ๆ

ผู้มีจิตศรัทธา หลั่งไหลกันเข้ามาตั้งแต่เช้าตรู่เลยครับ
วัดเล่งเน่ยยี่

รู้สึกว่าวันนี้จะมีงานอะไรสักอย่าง เห็นมีการเตรียมการกัน ตั้งแต่เช้าเลย

สีของวัดเล่งเน่ยยี่ นั้น สวยสะดุดตาไปทุกมุมทีเดียว

สถาปัตยกรรม ในยุคหมิง-ชิง ปราณีตกันทุกรายละเอียด สวยงามมาก ๆ
วัดเล่งเน่ยยี่

แม้อยู่ท่ามกลางตัวเมืองที่เจริญ แต่วัดเล่งเน่ยยี่ ก็สวยงามโดดเด่น ได้ดีจริงๆ ครับ

ลวดลายภาพเขียนสีแบบจีนที่มีความวิจิตรงดงาม

สีสัน ชวนให้ผู้เข้ามาชม ต้องหยุดมองโดยไม่รู้ตัว
วัดเล่งเน่ยยี่

เดินเลี่ยงผู้คนออกมาด้านข้างๆ ของวัด แต่ก็ชวนให้หันกลับไปมอง มุมสวย ๆ

วิหารท้าวจตุโลกบาล มองจากมุมบน

เดินชมความสวยงาม มาจนถึงข้างในของวัด ความสวยงาม สะกดให้ผมต้องหยุดมองอีกครั้ง
วัดเล่งเน่ยยี่

เอาล่ะครับ แวะไหว้พระในอุโบสถกันสักครู่แล้วกัน

เดินขึ้นไปบนวิหารหมื่นพุทธ เห็นแสงสวย ๆ ยามเช้า

วิหารหมื่นพุทธ ช่างสวยงาม อลังการจริง ๆ
วัดเล่งเน่ยยี่

ผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้กันเริ่มเยอะแล้วครับ จนผมต้องหลบไปปิดทองหลังพระ แหะ ๆ

ผู้มีจิตศรัทธา สามารถทำบุญตรงส่วนนี้ได้ครับ

เหล่าทวยเทพ ภายในวิหารหมื่นพุทธ
วัดเล่งเน่ยยี่

คนเยอะแล้วครับ งั้นคงต้องหลบทางให้ท่านอื่นได้เข้ากราบไหว้กันบ้างล่ะ

เดินย้อนกลับมาหน้าวัดเล่งเน่ยยี่ เผลอแป๊บเดียว คนเต็มวัดแล้ว

แดดร้อนแล้วสิ ขอหลบไปชั้นล่างหน่อยล่ะกัน
วัดเล่งเน่ยยี่

วันนี้อากาศสดใส จริง ๆ ครับ คงเป็นเพราะองค์ศักสิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยกันดลบรรดาล (อันนี้คิดเอง แหะ ๆ)

สาวน่ารักคนนี้ถ่ายอะไรน้อออ

ใกล้เที่ยงเต็มทีแล้วครับ
วัดเล่งเน่ยยี่

ก่อนออกไปหาอะไรทาน ก็ยังไม่วายที่จะหันกลับมาชมภาพวัดสวย ๆ อีกรอบ

แม้แดดร้อนเพียงใด แต่ศรัทธา หาได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย

ถ้าอย่างนั้นก็ขอนั่งพัก ให้หายเหนื่อยสักหน่อยเถอะ
วัดเล่งเน่ยยี่

วันนี้แดดร้อนหรือไม่ ก็สังเกตได้ ขนาดรูปปั้นยังเอามือบังแดดเลย อิอิ

มาวัดเล่งเน่ยยี่ ไม่ถ่ายมุมนี้ก็กระไรอยู่

คบต้องกลับกันจริงๆ แล้วครับ
วัดเล่งเน่ยยี่

ช่วงเช้าแบบนี้ถนนคนเดินหน้าวัดยังดูเงียบเหงาอยู่

ไม่ไหวแล้วครับหิวอย่างแรง งั้นโซ้ย ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา+เก๊กฮวย(แก้วใหญ่ๆ )แล้วกัน ขอตัวหม่ำแป๊บนะ .....

อ้าวไม่อิ่มนี่ (เดินไปอีกร้าน) งั้นตบท้ายด้วยลอดช่องไทย แล้วกัน
วัดเล่งเน่ยยี่

และแล้วก็ได้ถึงเวลากลับซะแระ เหมือนเดิมครับ กลับด้วยรถประจำตำแหน่ง ซึ่งจอดรออยู่ฝั่งตรงข้ามหน้าวัดแล้วครับ
ออกจากหน้าวัดเล่งไน่ยี่ 11.30 ถึงบ้าน 12.30 พอดีเป๊ะครับ

ค่าใช้จ่ายทริปนี้ ค่ารถไปกลับ 16 บาท ค่าก๋วยเตี๋ยว 25 บาท น้ำเก็กฮวย 12 บาท ลอดช่อง 15 บาท เบ็ดเสร็จทั้งหมด 68 บาท
เฮ้อออกระเป๋าเบาเลยเรา รีวิวกล้องdealรูปฟุตบอลรีวิวเที่ยวฟุตบอลคลิปแท็กซี่ไปเที่ยว