วันที่ เสาร์ กุมภาพันธ์ 2553

แอ่วเหนือเมื่อวันหยุดยาวๆ

สวัสดีครับทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชม

หลังจากห่างหายไปนานแรมปี เนื่องจากความจำเป็นในการดำรงชีพรุมเร้า

วันหยุดยาวต่อเนื่อหลายวันที่ผ่านมาได้มีโอกาสเยี่ยมชมความงามของแดนเหนือเลยเก็บภาพมาฝากครับ งานนี้ไปแบบไม่มีการวางแผนล่วงหน้า นึกขึ้นมาว่าอยากไป ก็ไป ไม่มีการจองที่กล่วงหน้า

เริ่มออกเดินทางจากชลบุรี ผ่านหลายังหวัดจนมาถึงจุดสนใจจุดหนึ่ง

หลักกิโลเมตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เขลางค์นครนี่เอง

หลังจากนั่งรถม้าชมเมืองเขลางค์นครแล้ว เดินทางต่อ มุ่งหน้าเชียงใหม่

เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง สวยงามและอุดมไปด้วยสวนดอกไม้ เจ้าของรีสอร์ทก็เป็นกันเองมากๆ อบอุ่นใจครับ

ถ่ายรูปคู่กับเจ้าของรีสอร์ท (ชุดดำ)

วันถัดมาเดินทางขึ้นดอยสุเทพครับ ได้เห็นแค่นี้ล่ะครับ คนเยอะเลยไม่แวะ

จึงเลยไปที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศ ไม้ดอก ไม้เมืองหนาว สวยงามบาดตาครับ

เดินนาน เมื่อย ขอนั่งพักนิดนึงนะครับ

ไม่ได้ไปดอยปุย แต่เก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน ว่าครั้งหน้าจะไปให้ถึง

ตัวเมืองเชียงใหม่อยู่เบื้องล่าง

หลังเติมอิ่มกับธรรมชาติอันงดงามแล้วก็ออกเดินทางไต่ดอยไป แม่สลองต่อครับ

กางเต๊นท์นอนในไร่ชา ดอยแม่สลอง

แคมป์ไฟกลางคืน                         เช้ามาจิบน้ำชาที่ร้านในเมือง

ช็อปปิ้งที่ตลาดพื้นเมือง เงินทองไม่รั่วใหล เพือ่สังคมไทยยืนยง

พาหนะคู่ชีพเดินทางไกลหลายพันกิโล สังเกตุตรงเส้นขอบฟ้าบนดอย คือ

โฮมสเตย์ แต่ไม่ได้พักที่นั่นหรอกครับ...

แล้วก็ไต่ดอยต่อมุ่งหน้าสู่แม่สาย เชียงราย

เมืองแม่สาย..........

ข้ามไปพม่าก่อนดีกว่า ค่อยมาชมตลาดแม่สาย

นั่งสามล้อท่ฝั่งพม่า                    เที่ยววัดอะไรจำชื่อไม่ได้

นมัสการมหาเจดีย์ชเวดากอง

เที่ยวหมู่บ้านชนเผ่า

ที่ฝั่งพม่าเร่งปลูกยางพารา และสักทอง อีกไม่นาน ไทยคงมีคูแข่งตลาดน้ำยางพาราเพิ่มอีก

แล้วก็กลับฝั่งไทย ช็อปปิ้งตลาดแม่สาย

กลัวเสียดุลย์การค้า จึงซื้อของฝั่งพม่าเพียงนมกล่องเดียว เหอๆๆ

แต่มาจ่าฝั่งแม่สายหลายอัฐเหมือนกัน

แล้วก็เดินทางมาตัวเมืองเชียงราย

พักผ่อนตามอัธยาศัย............              ภาพนี้จะผ่านเซนเซอร์ใหมหนอ..

เช้าวันใหม่ นมัสการพ่อขุนเม็งราย ผู้สร้างเมืองเชียงราย

ดีใจจังเดินทางมาพันกว่ากิโล ยังเจอเพื่อนร่วมห้องเรียน

ไปต่อที่วัดร่องขุ่นหน่อย

หม่ำๆ แล้วก็เดินทางกลับชลบุรี ใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยว 4 วัน 5 คืน ระยะทาง

2960 กิโลเมตร  แม้จะเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ากับการขับรถระยะทางไกลๆ แต่ผมก็มีความสุข สุขกับการท่องเที่ยวเมืองไทย แม้จะแหลมออกนอกประเทศนิดหน่อย สุขใจมากๆ เมื่อได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของครอบครัว เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหามรุ่งหามค่ำ แล้วเห็นครอบครัวมีความสุขเป็นเรื่องที่อิ่มอกอิ่มใจมากครับ