วันที่ จันทร์ กุมภาพันธ์ 2553

จากเชียงตุงมุ่งมาดอยแม่สลอง

เรากลับจากเชียงตุงมาถึงปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อำเภอแม่จัน ในเวลาประมาณ ๔ โมงเย็น จุดนัดหมายของผู้จัดการทัวร์กับรถกระบะ ๕ คัน ที่จะพาเราขึ้นดอย คราวนี้รถบัส (ที่ทำพิเศษ) ของเรา หมดปัญญาที่จะพาเราขึ้นดอย จึงต้องพึ่งรถกระบะต่อหลังคา มีที่นั่ง ๒ แถวแบบรถโดยสาร

ที่จุดรอรถมองเห็นรถม้า หลานก็เลยถ่ายมาให้

เป็นรถม้าเมืองเชียงราย

รถกระบะแบบนี้แหละครับพาเราเที่ยวบนยอดดอยแม่สลอง

ซึ่งตามกำหนดหลังจากพาเราขึ้นดอยไปนอนบนนั้น ๑ คืนแล้ว รถกระบะก็จะพาเรากลับมาส่งที่ปั๊มเดิมเพื่อให้เรานั่งรถบัสคันเดิมที่มาจากชุมพร กลับชุมพร ต่อไปนี้มาต่อกันที่ตอนรถกระบะพาเราขึ้นดอย ทางขึ้นดอยแม่สลองชันน่ากลัว รถกระบะที่เรานั่งต้องใช้เกียร์ต่ำตลอด กระนั้นก็ยังขึ้นแทบไม่ไหว ทำเอาเราใจหายใจคว่ำ

ก่อนขึ้นมาคิดว่าบนดอยจะมีแต่ภูเขาลำเนาไม้ ที่ไหนได้กลายเป็นเมืองบนยอดอดย จุดนี้คือตลาด มีของขายมากมาย ที่นี่ผมเห็นรถด่วน (หนอนไผ่)ทอดขายกิโลละ ๙๐ บาท จัดการซื้อเลย ๓ ถุง นอกนั้นป้าเขาซื้ออะไรต่อมิอะไรมากมาย เอาไปฝากลูก ๆ ที่บ้าน

สวนสวย ๆ ที่จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ นี่ก็อีกภาพ

รีสอร์ทที่เราพัก เอ๊ะเอาลงแล้วยัง

หน้ารีสอร์ทอีกภาพ

รีสอร์ทที่พักบนดอยแม่สลอง

ยามค่ำบนดอยแม่สลอง

รีสอร์ทคนจีน บรรยากาสแบบจีน
อาหารคำมีหมั่นโถด้วย อาหารอร่อยมากรับประทานไม่หมด

มองจากรีสอรท์ตอนเช้า

ยามค่ำบนดอยแม่สลอง

ห้องพักในรีสอร์ทแม่สลองสบายมาก ๆ นอนหลับอย่างเป็นสุข อากาศเย้นพอดี ๆ น่าไปอยู่สักปี(ถ้ามีกะตังค์จ่าย)

มองลงไปจากรีสอร์ท ตอนเช้า

หมอกลงจัดจนมองอะไรไม่เห้นตอน ๗ โมง หลังเช็กเอาทืออกจากรีสอร์ท ไปกินอาหารในรีสอร์ทอีกมื้อ จากนั้นรถกระบะพาเราไปดูไร่ชา

นอกจากไร่ชา พอชาลงจากดอย รถพาไปลงอีกทาง ไม่ยักกะชันแต่ทางไกลกว่า สังเกตว่าดอยไม่เป็นดอยเพราะมีบ้านและสวนผู้คนอยู่ แทบทุกตารางเมตร จนมาขึ้นรถที่เดิมเวลาประมาณ ๙ โมงเช้า จุดที่จะไปพักอีกคืนของเราอยู่ที่นครสวรรค์