วันที่ พฤหัสบดี พฤษภาคม 2553

Welcome Selamat Datang ยินดีต้อนรับสู่มาเลเซีย (เที่ยวกับน้ำเชี่ยว ตอนที่ 2)

Welcome Selamat Datang ยินดีต้อนรับสู่มาเลเซีย (เที่ยวกับน้ำเชี่ยว ตอนที่ 1) http://www.oknation.net/blog/tawan999/2010/04/20/entry-1

มาอ่านตอนที่ 2 ต่อกันเลยครับ

หลังจากที่ผมเดินทางร่วม 6 ชม . ก็มาถึงท่าเรือ แน่นอนเรือยังไม่ออกครับ แต่ผมต้องเอาพาสปอตร์ ไปซื้อตั๋วเพื่อที่จะไปขึ้นเรือให้ทันพอมาถึงช่องขายตั๋วก็ลมแทบจับเพราะคนรอซื้อกันเยอะมาก หลังจากที่รอลุ้นซื้อตั๋วนานกว่า 20 นาที สุดท้ายก็ได้ตั๋วสมใจอยากครับ เพราะทางเรือแจ้งมาว่า จะรอนักท่องเที่ยวทั้งหมด ผมรีบหิ้วกระเป๋าวิ่งขึ้นเรือทันที ถือว่าการขึ้นเรือของผมคือ 1 ใน 10 คนสุดท้ายที่ขึ้นเรือในรอบนี้ (ว๊าวววววเรือสำราญ Star Cruise นี่มันช่างอลังการเหลือเกิน) ตัวผมเองหลังจากได้ขึ้นเรือก็ไม่รอช้าเดินถ่ายรูปตลอดทาง ชมความงามของเรือที่ยิ่งใหญ่อลังการณ์งานสร้างจริงๆ จากนั้นก็เดินหาห้องพัก ซึ่งอยู่ชั้น 10 (จะขึ้นลิฟย์คนก็เยอะ) ของเรือเก็บกระเป๋าเรียบร้อยก็รีบแจ้นไปหาที่ทานอาหารทันที (หิวมากๆ)

การ์ดใบนี้สำคัญเช่นไร

ก่อนอื่นขอบอกรายละเอียดดังนี้นะครับเพื่อความเข้าใจ
การ์ดใบนี้ ใช้แทนเงินสดทั้งหมดเมื่ออยู่ในเรือ (ยกเว้นการพนัน)
การ์ดใบนี้ ใช้สำหรับเปิดห้องพัก (แทนกุญแจ)
การ์ดใบนี้ แลกกับพาสปอร์ต์เมื่อมาขึ้นเรือ
การ์ดใบนี้ ใช้ทานอาหารที่ทางเรือจัดไว้ให้ ทุกมื้อ แต่ละมื้อทานได้เพียง 3 ชม.เท่านั้น สั่งเพิ่มก็ต้องรูดการ์ดเล่นการพนัน สั่งเครื่องดื่มต่างๆใช้เงินสดครับ (ริงกิต)

19.00น.เป็นช่วงที่ได้พักผ่อน และ รับประทานอาหาร สไตล์บุฟเฟ่ต์ มีเวลาให้ 3 ชม.(สั่งเครื่องดื่มจ่ายเพิ่ม)

20.00น.ก็เป็นเวลาที่ผมต้องเดินสำรวจความงาม และ ไปตามสถานเริงรมย์ต่างๆ ไปคาสิโน แต่ไม่ได้เก็บรูปมาฝากเนื่องจากห้ามพกกล้องถ่ายรูปเข้าไปครับ จากนั้นก็เข้านอน เพื่อจะได้ตื่นแต่เช้า ไปเก็บภาพสวยๆยามพระอาทิตย์ขึ้น ขณะล่องเรือเข้าฝั่งที่รัฐปีนัง

05.00น.หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ผมไม่รอช้า ขึ้นไปบนชั้นสูงสุดของเรือ เพื่อมาเก็บภาพสวยๆนั้นเอง ขณะเรือล่องเข้าฝั่งก็จะมองเห็นรัฐปีนังอยู่ห่างๆ ประมวลภาพยามเช้ามาฝากครับ

08.00น.เรือก็ได้เทียบท่าที่รัฐปีนัง ก็ได้เวลาตะลอนเที่ยวต่อครับ ทริปของวันนี้ไปที่ผมไปที่ไหนบ้างตามมาครับ

สุดท้ายก็ได้เวลากลับประเทศไทยและที่ลืมไม่ได้ กับของฝากที่  DUTY EREE ครับ ทริปนี้ ขอขอบคุณ พี่ชาย และ คุณยูมิ ผู้เป็นคนนำพาผมเที่ยวมาเลเซียอถึงเวลาจะน้อยแต่ก็เต็มที่แล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ  งานนี้สนุก เศร้าเราไปก็ด้วยกัน

สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่ต้องการท่องเที่ยวในรูปแบบดำน้ำดูประการัง ในหมู่เกาะตะรุเตา หลีเป๊ะ อาดัง เป็นต้น ติดต่อได้โดยตรง ที่คุณชาย 0847488989 และ 0846915825 ซึ่งเป็นไกด์ท้องถิ่น (อยู่หลีเป๊ะ) ราคาพิเศษแจ้งว่ามาจาก น้ำเชี่ยว นะครับ

www.oknation.net/blog/tawan999  บ้านของผู้ชายชอบเที่ยว (ผู้ชายหลายมิติ)
www.twitter.com/namchiewdotcom  บ้านนี้มีแต่ข่าว
www.namchiew.com       บ้านของนักเขียน

เมืองอันแสนสงบ อบอุ่นด้วยรอยยิ้มและมิตรไมตรี  หลวงพระบาง เมืองแห่งริมแม่น้ำคานที่ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขงกับช่วงที่คดโค้งสวยงาม หันไปทางไหนก็แลเห็นแต่สีเขียวจากป่าดงพงไพร กับหัวใจคนลาวที่มีแต่ มิตรไมตรีให้กับนักท่องเที่ยว ทริปนี้ น้ำเชี่ยว พาเดินตะลอนเที่ยวเมืองหลวงพระบาง กับการเดินทางที่แสนลำบาก (มากๆ) โปรดรอติดตามนะครับ เร็วๆ นี้