วันที่ พฤหัสบดี มีนาคม 2554

ทัวร์ JAPAN ไปเองหลงตลอด #3# เที่ยว คามากูระ Kamakura เดิน และก็เดิน ชิวๆ

ทัวร์ JAPAN ไปเองหลงตลอด

#3# เที่ยว คามากูระ Kamakura เดิน และก็เดิน ชิวๆ

คามาคุระเป็นเมืองโบราณ มีความเจริญรุ่งเรือง

ตั้งแต่ขุนศึก Minamoto Yoritomo

จัดตั้งรัฐบาลใหม่ใน 1192 คามาคุระ

ล้อมรอบในสามด้านด้วยภูเขาและทางทิศใต้หันหน้าเข้าหาทะเลเพื่อให้ภูมิทัศน์นี้เป็นอย่างสูงที่เหมาะสมในการสร้างวัด หลากหลายทางประวัติศาสตร์ และทัศนียภาพธรรมชาติมากมายเมืองเป็นขาวดำที่มีผู้เข้าชมตลอดทั้งปี
เพื่อป้องกันทัศนียภาพนี้ถูกห้ามสร้างอาคารสูง

การเดินทาง
60 นาทีจากสถานีโตเกียวไปคามาคุระสถานี JR Yokosuka Line หรือ 60 นาทีจาก JR ชินจูกุสถานี JR Shonan Shinjuku Line
ไปที่สถานีคามาคุระเพื่อ Kita บน JR Yokosuka Line Kita - สถานีคามาคุระเป็นหนึ่งหยุดก่อนที่สถานีคามาคุระ เวลาเดินทางจากสถานีคามาคุระ 3 นาที เดิน 1 นาทีจากสถานี

มาถึงสถานี Kita-Kamakura
พอจะเริ่มเดิน แหะ หิว ซะงั้น แวะทานร้านตรงสถานีนี้ละ แต่ดันหมดทุกอย่างเหลือ แต่บะหมี่แบบนี้ ราคา 650 เยนประมาณ 240 บาท
เดินมาวัดแรก Engaku-ji ชื่อคล้ายกับในเรื่องอิคคิวซัง ครับ อิอิ
ยืนถ่ายรูปเก็บไว้หน่อยครับ เดี่ยวเค้าหาว่ามาไม่จริง
รูปด้านบนวิวเหมือนเวอร์เปเปอร์เลยครับ
รูปบนเป็น ที่พักของพระ
หุๆ มีนางแบบมาถ่ายแบบเลยแอบถ่ายเก็บไว้ครับ
มีคู่แต่งงานมาถ่ายรูปด้วยครับ
พอเริ่มจะเดินต่อก็มี รถลากมาจอดดักเลยครับ แต่อิอิ เดินดีกว่า เลยไม่รู้ราคา
บรรยากาศข้างทาง
แวะครับ โอ้ยน่าอร่อยตอนแรกเห็นเป็นสีม่วงๆนึกว่า ไอศครีมบูเบอรรี่ แต่ทำจากมัน อร่อยครับ
วัดนี้ชื่อ Kenchoji เป็นหนึ่งในจำนวนห้าวัดคามาคุระเซนยอดเยี่ยม วัดเซนที่เก่าแก่ที่สุดในคามาคุระ

เดินต่อครับ เจอมอเตอร์ไซด์ หรือรถ สวยมากมาเป็นแก็งค์
เดินซักพักก็มาถึงTsurugaoka Hachimangu เป็นศาลเจ้าที่สำคัญที่สุดของคามาคุระ ได้ก่อตั้งขึ้นโดย Minamoto Yoriyoshi ใน 1063 และขยายและย้ายไปยังไซต์ปัจจุบันใน Minamoto Yoritomo 1180 โดยผู้ก่อตั้งและโชกุนแรกของรัฐบาลคามาคุระ
เห็นคนเข้าเขียน คำขอ เอาบ้างครับ
ทางเดินทอดยาว ซ้ายขวาเป็นร้านค้า ตรงกลางเป็นต้นซากูระ แต่ไม่มีดอกครับเพราะผมไปช่วงเดือน ตุลาคม ถ้าปลายเดือนมีนาคม จะสวยมากครับ
ขนมปังรูปนก
สถานที่สุดท้าย เกือบไปไม่ทันครับ ต้องนั่งแท็กซี่
Great Buddha ของคามาคุระ (คามาคุระ Daibutsu) เป็นรูปปั้นบรอนซ์ของ Amida พระที่ยืนในพื้นที่ของวัด Kotokuin มีความสูง 13.35 เมตรเป็นรูปปั้นบรอนซ์ที่สองพระพุทธรูปที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ตอนหน้า

ทัวร์ JAPAN ไปเองหลงตลอด

#4# หลงๆ ไป ภูเขาไฟฟูจิ ล่องเรือโจรสลัด ทะเลสาบอาชิ กินไข่ดำ ไปกินบะหมี่ ที่โยโกฮาม่า อิอิ

ตอนนี้มีคนบอกว่าต้องอดทน ความจริงคือความจริง

เราเตือนคนอื่นเค้าไม่เชื่อ อย่างน้อยก็จะได้คิด

ได้ระวังตัวไม่ตกเป็นเหยื่อ

มีสติ แล้วจะเกิดปัญญาครับ

ทำดีต่อไปถึงตัวจะไฟลุกท่วม สู้ๆครับบบ ตลอด

เอาวีดีโอ รถไฟชินคันเซ็น มาฝากครับถ่ายไม่ทันเห็นหัว เร็วมากๆครับ

ทัวร์ JAPAN ไปเองหลงตลอด อ่านย้อน

1 #เข้าเมืองโตเกียว  36 นาทีจากสนามบินนาริตะ