วันที่ อังคาร เมษายน 2555

เที่ยว กิน นินทา ตอน เดินทางสู่เวียงจันทน์แบบเก๋เก๋วีว่าเว่อเว่อ กะนกแอร์

ผมเดินทางไปเวียงจันทน์ครั้งนี้ไปกับนกแอร์ โดยการจองตั๋วผ่านหน้าเวบเลือกรู้ท กรุงเทพ - เวียงจันทน์กันไป คือ รายละเอียดการเดินทางก็คือเครื่องนกแอร์ไปลงอุดรจากนั้นก็ต่อรถไปเวียงจันทน์ ส่วนขากลับก็นั่งรถกลับจากเวียงจันทน์มาลงที่สนามบินอุดรแล้วก็ต่อเครื่องกลับดอนเมือง ค่าใช้จ่ายที่ผมจองก็ไปกลับ 4500 กว่าบาท ราคานี้ถือว่าโอเคกันเลยทีเดียว

คราวนี้เรามาดูรายละเอียดการเดินทางเก๋เก๋ดีกว่าครับ

เริ่มจากเซ็คอินที่ดอนเมืองเก๋เก๋ ขึ้นเครื่อง มีขนมเก๋เก๋ จนถึงอุดร

หลังจากนั้นก็จะเห็นเค้าเตอร์เขียนว่า transfer ไปเวียงจันทน์จะมีน้องน่ารักๆ เช็คชื่อเราอยู่ ก็รับกระเป๋าแล้วก็รอพร้อมๆกัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะพานั่งรถตู้ไปด่านตรงสะพานมิตรภาพไทยลาวตรงหนองคาย

แล้วก็จัดการเรื่องผ่านด่านตรงไทยเองนะจ๊ะ จุดนี้

หลังจากนั้นก็ทำการซื้อตั๋ว 20 บาท เพื่อจะนั่งรถข้ามสะพานไปที่ด่านฝั่งลาว อันนี้จ่ายเพิ่มเองนะจ๊ะ

แล้วก็ทำการผ่านด่านลาว

พอผ่านด่านมาปุ๊ปก็จะมีเจ้าหน้าที่นกแอร์ของฝั่งลาวมารับไปขึ้นรถเข้าไปที่เวียงจันทน์โดยไปส่งที่ บ.ทรานส์เอ็กซ์เพรส อยู่เยื้องๆกับโรงแรมลาวพาเลซ

อันนั้นเป็นขาไปจากกรุงเทพจนถึงเวียงจันทน์นะครับ

คราวนี้มาถึงขากลับ

ก็ไปเช็คอิน ก็คือเช็คชื่อที่ บ.ทรานส์เอ็กซ์เพรสนั่นแหล่ะครับ ก่อนซักครึ่งชม. ก็ประมาณ 13.30 น.

พอเรียบร้อยเจ้าหน้าที่นกแอร์ชาวลาวก็พาขึ้นรถ รถโคตรดีดีดีดีดี

แล้วก็มาถึงด่านลาว ใช้เวลาไม่เกิน 40 นาทีก็ถึง แวะช้อปปิ้งเก๋เก๋ที่ดิวตี้ฟรีซะหน่อย

แล้วก็ขึ้นรถข้ามสะพานมิตรภาพ เสียงตังเอง 20 บาทครับ

แล้วก็มาถึงด่านไทย จัดการเรื่อง ตม.เสร็จ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์มารับ โดยจะมีป้ายนกแอร์ตั้งอยู่ ก็พานั่งรถตู้ไปสนามบินอุดรครับ

แล้วก็ทำการช้อปปิ้งสนามบินอุดร จะแหนมเนือง อะไรก็จัดซะให้เสร็จ เพราะแหนมเนืองต้องโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องเท่านั้นนะครับ

แล้วก็เหินฟ้ากลับกรุงเทพ ลงที่ดอนเมืองเก๋เก๋

เป็นไงครับ ตั๋วของนกแอร์ทำให้เดินทางไปเวียงจันทน์โคตรจะง่ายแสนง่าย ไม่ต้องหารถเอง หรือต่อหลายต่อ

ทางเลือกนี้ก็เก๋อยู่

ติดตามผมผ่านทวิตเตอร์สดสดได้ที่ @toyubomm