วันที่ พฤหัสบดี มิถุนายน 2555

ลั้นลา ท้าลมแดด - มัลดีฟส์ - สาวสาวสาว ( ตอนจบ)

หลังจากคืนที่ผ่านมาเราได้รับเกียรติจากทางโรงแรมให้นั่งห้องอาหารด้านนอกริมเล

จัดไว้สำหรับผู้ที่จะเดินทางกลับในวันถัดไป

แอบดีใจ ประทับใจโรงแรมนี้มาก แถมมีไวน์แดงให้ฟรี 1 คราฟด้วยค่ะ

อันที่จริงเครื่องดื่มถ้าไม่ทานไวน์เลือกอย่างอื่นที่กำหนดไว้แทนได้

ถือเป็น complimentary ของทางโรงแรม

ค่ำคืนที่แสนจะลมแรงเสียจริง ฝนทำท่าเหมือนจะตก เลยทำให้นั่งไม่ค่อยสบายตัวเลย

หลังจากหม่ำๆเมนูอาหารยูโรเปี้ยนเสร็จ เราต่างก็แยกย้ายกันไปตามอัธยาศัย

มิสก็ไปนั่งเล่นเฟสบุ๊คแถวบาร์ ก่อนกลับไปนอน

เช้าวันใหม่ เริ่มด้วยอาหารเบาๆเมนูพอแหล่กล่าย ไข่กับแฮม ตามเดิม

สาวๆก็พากันไปจัดรูปสวยๆที่หาด อีกด้านของโรงแรมสักหน่อย

แหม....ทำเวลาสุดฤทธิ์

หลังจากทอดน่องแชเชือนกันมาหลายวัน

เพื่อนสาวคนแรกเธออ่านนิยายจบไปหลายเล่ม

ประมาณว่าเปลี่ยนบรรยากาศทำสติอ่านหนังสือ

มีทุนเดิมเป็นเด็กเรียนว่างั้น

คนที่สองไปวิเวกว่ายน้ำ ลุยหนักเกิ๊นและผิวคล้ำง่ายก็เลย เอาแต่นอนสลบเต็มที่ค่า

ไม่พอเธอยังเอางานแปลที่มหาลัยมาทำถึงนี่อีกด้วย

งานยุ่งแต่ก็มิวาย มาเที่ยวจนได้ (เธอเป็นอ.ม.รัฐชื่อดังย่านเกษตร) อุ่ยยยย >.<

ว่าแล้วไม่รีรอ เรารีบจ้ำมาหาดด้านข้างที่มาสำรวจกันเมื่อวาน

ว้าว.... น้ำใสแจ๋วเลยค่ะ

นี่มันสวรรค์ชัดๆ ฮ่าๆ เสร็จโจ๋ล่ะ

แหม....มาถึงมัลดีฟส์ทั้งที ขอจัดภาพสวยๆในวัยยังสาวอยู่นะคะ ฮ่าๆ

แดดจ้ามากวุ้ย

ชิส์.. บ่ยั่น เฉพาะแค่ตอนนี้แหละ ( =_=")

สักหน่อยน่า

ถ่ายเสร็จก็ลงดำน้ำสำรวจพื้นที่แถวนี้สักหน่อย

ปรากฏว่ามีแต่ซากประการังแตกหักเป็นชิ้นเล็กๆเต็มเลย

ไม่เห็นปลาสักกะติ๊ด... พุธโธ่

อยู่ได้สักพัก ต้องขอตัวนะคะ

กลับที่พักก่อนแล้วกัน นอกจากแดดแรง ผิวคล้ำไม่กลัว...

กลัวแต่หน้านี่... กระเข้มเชียว

เอ่อ... รับมิได้ค่ะ

น้ำสวยก็เห๊อะ แต่ค่ารักษาหน้าช้าน....ไม่ไหวจะเคลียร์

เอาเป็นพอหอมปากหอมคอล่ะกันค่ะ

หลังจากได้เวลาเก็บของเตรียมตัวเช็คเอ้าท์เราให้เจ้าหน้าที่มาขนของ

จากนั้นก็มาเก็บบรรยากาศกันต่อ

อันที่จริงวิวก็เดิมๆล่ะค่ะ

แต่นางแบบก็โพสไปเรื่อยเปื่อยตามใจชั้น อิอิ

ถ่ายรูปมาเยอะ ยังเอาจากเพื่อนมาไม่หมดเลยค่ะ

แต่คงต้องจบเรื่องแล้ว วนไป-วนมานาน แฮ่ะๆ ถ่ายมามีแต่รูปบุคคลทั้งน้านนนน

ขากลับนั่งรอเล่นเน็ตแถวล็อบบี้ กลัวชม.เน็ตที่ซื้อมาหมดมัวแต่ปิดๆเปิดๆ

ประหยัดเกิ๊นก็จ่ายแพงนี่น่า ขนาดได้เวลาออกจากโรงแรมแล้ว

ยังเล่นไม่หมดชม.เลยคร้าบ ฝากไว้ก่อนเหอะ

บ๊าย บาย ตุล้ากิรี

(เสียงตามแบบฉบับเค้าล่ะ)

ชูกูริย่า (ย้อนไปดูคำแปลตอน 1 ได้ค่ะ)

เป็นทริปที่เริ่ดมากค่ะ

สถานที่สวย บริการดี คุ้มราคาที่จ่าย

ไม่ได้แพงจนน่าตกใจเหมือนอย่างที่คิดไว้ว่าต้องเป็นแสนแน่

และที่สำคัญมาเอง โดยไม่ต้องรอฮันนีมูน ฮ่าๆ สะใจ

ไว้เจอกันใหม่เมื่อมีโอกาสนะคะ (*O*)

ขากลับทางโรงแรมจัดเรือให้เราตรงเวลาเป๊ะ

ทั้งลำมีเราเป็นแขกแค่ 3 คนเท่านั้น

ยังมีอีกหนึ่งภารกิจที่ยังไม่สมบูรณ์ทีเดียวนัก

คือมิสตั้งใจจะถ่ายรูปกับ seaplane ตัวเป็นๆ แต่ยังไม่มีโอกาส

ได้แต่ถ่ายมุมสูง เมื่อครั้งบินผ่านรีสอร์ทเรา

ใครมาเที่ยวที่นี่ ก็ถ่ายรูปมาอวดกันบ้างนะคะ ^^

ถอดใจมาถ่ายเรือแทนก่อน

สังเกตได้ว่า

สีน้ำทะเล เมื่อไกลจากตัวเกาะจะเข้มมาก ท่าจะลึกด้วยค่ะ

นั่งเรืออยู่ 20 นาที ก็ถึงท่า สีน้ำเริ่มเขียวฟ้าล่ะ

โน้น ไกลๆท่าเทียบเรือเราค่ะ

บรรยากาศบนฝั่งหน้าท่าเทียบเรือ ทางเข้าสนามบิน

สองสาวจากบาหลี.. เอ้ย ไทยแลนด์

ไม่ใช่อะไรเพื่อนสาว 2 คนเธอชอบไปเที่ยวบาหลีกันค่ะ

แซวนิดแซวหน่อย ฮ่าๆ

ถ่ายเป็นที่ระลึก มาเที่ยวโดยสวัสดิภาพค่ะ

เอ้า.. กลับแล้วนะจ้ะ

รถบัสคันนี้ที่เราไม่ได้นั่ง... แต่ขอแช๊ะ เอาบรรยากาศสักหน่อยค่ะ

รูปนี้ถ่ายจากในสนามบินกำลังจะไปด่านตม.ค่ะ

มาแล้วๆ.. เครื่องบินเรา บางกอกแอร์เวย์ ไฟลท์ตรงจากไทย

ลำนี้ชื่อ หลวงพระบาง เป็นแอร์บัสค่ะ

ฝากภาพถ่ายทิ้งท้ายฝีมือเพื่อนสาวจากบนเครื่องบินไว้แล้วกันค่ะ

หมู่เกาะที่เห็น เค้าเรียกว่า Atolls ค่ะ

จะเห็นอยู่กระจายๆ เต็มเลย

ภาพอาจมองยากหน่อยนะคะ เพราะนั่งติดปีกเครื่องค่ะ

ธรรมชาติ....สรรสร้างจริงๆ

ขอขอบคุณทุกคนที่ตามมิสมาเที่ยวนะคะ ^^