วันที่ อาทิตย์ มีนาคม 2556

เที่ยวปีนัง

ไม่ได้แวะมา  ok nation นานมาก

คิดถึงเพื่อนๆ ชาว ok nation

วันนี้ใบไม้งามเลย ขอนำภาพบรรยากาศของเมืองปีนังบางส่วน

มาให้เพื่อนๆ ชาว ok nation   ชมกันค่ะ ไปมาตั้งแต่ปลาย

เดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากมีเวลา

ไปเพียง  2 วัน 1 คืน ทำให้เก็บภาพบรรยากาศมาได้ไม่มากค่ะ

เดินทางถึงสนามบินปีนังตอนบ่ายๆ

ภายในสนามบินค่ะ

รอขึ้นรถประจำทางไปที่พัก และชมบรรยากาศรอบๆ เมืองค่ะ

บรรยากาศระหว่างเดินทางไปที่พักค่ะ

ยังไม่ถึงที่พัก ใกล้ค่ำก็เลยลงเดินเพื่อหาของกินกันค่ะ

ผ่านหอนาฬิกา และอาคารรูปทรงสวยงาม

เดินมาเรื่อยๆ ถึงท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปมาเลเซีย

มีผู้คนมานั่งพักผ่อนบริเวณสวนสาธารณะ ใกล้บริเวณท่าเรือ

ร้านขายอาหารซึ่งมีให้เลือกหลายร้าน

อาหารหน้าตาคล้ายผัดไทยบ้านเราค่ะ

หลังจากอิ่มท้องแล้วก็เดินชมเมืองยามค่ำคืนต่อค่ะ

ก่อนกลับวันที่สองตื่นกันแต่เช้า  เดินทางต่อโดยรถประจำทาง

เพื่อไปวัดเขาเต่า ซึ่งเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่   แต่เนื่องจาก

รถประจำทางนั้นมีเพียงไม่กี่สาย  จึงต้องรอสักพักรถจึงจะมา

ไปถึงวัดก็ยังเช้าอยู่

ก่อนขึ้นไปไหว้พระ  เลยต้องหาของอร่อยทานกันก่อนค่ะ

บริเวณด้านล่างวัดจะมีร้านอาหารอยู่มากมายค่ะ

ระหว่างทางขึ้นไปจะมีที่ให้แวะดูเต่าซึ่งมีจำนวนมากมายค่ะ

วิวมองจากด้านบนของวัด

ภายในบริเวณวัดค่ะ

เดินทางกลับมาในเมือง  เตรียมตัวไปสนามบินกลับกรุงเทพค่ะ

ภาพวาดบนฝาผนังบริเวณในเมืองค่ะ

นั่งรถประจำทางไปสนามบินค่ะ

ตั๋วรถประจำทางค่ะ

เที่ยวแบบฉบับย่อๆ ค่ะ

ขอบคุณทุกๆ คนที่แวะมาเยี่ยมชมและทักทายค่ะ

…ใบไม้งาม…