วันที่ อังคาร สิงหาคม 2556

....ซักซ้อมก่อนที่ชาวโอเคเนชั่นจะไปเที่ยวเมืองตรังและเมืองกระบี่...

ล่องใต้กับทริป ชิม...เมืองตรัง ฟังคลื่น...กระบี่

ไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ ของบ้านเมือง จะมาเปลี่ยนแปลงการเดินทางไปเมืองตรังและเมืองกระบี่ของชาวโอเคเนชั่นได้แน่นอนครับ

วันศุกร์ที่ ๙ สิงหาคม ถึงวันจันทร์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖  เราจะลืมเรื่องการเมือง  เรื่องตำรวจปิดการจราจรถนนเมืองกรุงให้หมด

เราจะเริ่มเดินทางในวันศุกร์ที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๖  ด้วยรถบัสปรับอากาศ ๒ ชั้น

ล้อหมุนออกจากตึกเนชั่นฯ ถนนบางนา - ตราด  เวลา ๑๘.๐๐ น.  เนื่องจากระยะทางไกลมาก  จึงขอความกรุณาตรงเวลานะครับ

รถบัสจะจอดรออยู่ภายในบริเวณที่ว่างของตึกเนชั่นฯ ใกล้ ๆ กับเซเว่นฯ นั่นแหละครับ

สำหรับคำถามที่ว่า  หากผู้ร่วมเดินทางจะนำรถส่วนตัวมาถึงตึกเนชั่นฯ จะมีที่จอดรถหรือไม่?

ตอบว่า "มี"  แต่เจ้าของอาคารเขาคิดค่าจอดรถชั่วโมงละ ๒๐ บาทครับ

เราจอดไว้ ๓ วันครึ่ง  =  ๘๔ ชั่วโมง  คูณด้วย ๒๐  =  ๑,๖๘๐ บาท

สรุปว่า  หากไม่มีญาติขับรถมาส่ง  เราเดินทางด้วยรถแท็กซี่หรือรถยนตร์สาธารณะน่าจะประหยัดกว่านะครับ

สำหรับที่นั่งบนรถบัส  ขออนุญาตไม่กำหนดกฏเกณฑ์  ใครประสงค์จะนั่งกับใคร  ตามสะดวกใจของท่าน

แต่ควรจะเป็นบัดดี้กันเพื่อความสะดวกในการเข้าที่พัก  หรือนั่งเป็นเพื่อนกันอย่างไม่รำคาญต่อกันทั้ง ๔ วัน

(ขอเว้นเก้าอี้แถวหน้าสุดไว้ ๔ ที่  สำหรับเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกก็พอครับ)

ในตอนเย็นวันที่ ๙ สิงหาคม บางท่านอาจจะเร่งรีบจนไม่มีเวลาทานอาหารเย็น

เรากำหนดไว้ว่า  หากมีใครหิว เราจะแวะให้ท่านทานอาหารตามอัธยาศัยที่ ปั๊มน้ำมันแยกวังมะนาว

เรียบร้อยแล้วเดินทางกันอย่างเร่งรีบต่อไป

เช้าวันเสาร์ที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๖

เราจะแวะให้ท่านผู้มีเกียรติทำธุระส่วนตัว  ล้างหน้าแปรงฟันที่ปั๊มน้ำมัน ที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีฯ

ฉะนั้น...อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องใช้ในตอนเช้า  ท่านควรจะแยกชุดไว้กับตัว  หากใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางอาจจะรื้อค้นลำบาก

แต่เชื่อเหอะ  ต้องมีคนขอให้หยิบกระเป๋าเดินทางมาเพื่อหยิบของจุก ๆ จิก ๆ แน่นอน  เพราะเป็นเรื่องปกติธรรมดา

ในวันเสาร์ที่ ๑๐  เราจะ "แวะชมแวะชิมแวะเที่ยว" ไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองตรังทั้งวัน

หากท่านประสงค์จะใช้ชุดเดิมที่สวมใส่เดินทางมาทั้งคืน  ก็ย่อมได้  แต่ท่านใดประสงค์จะเปลี่ยนองค์ทรงเครื่องใหม่

ขอให้จัดเตรียมเครื่องแต่งกายแยกชุดไว้จากกระเป๋าเดินทางเพื่อสับเปลี่ยนด้วยนะครับ  เปลี่ยนชุดที่ทุ่งสงนั่นแหละครับ

เพราะกว่าจะได้เข้าที่พักโรงแรมมายแฟรนด์ เมืองตรัง ก็เย็นโขเชียวครับ

ผมจะไม่ขอกล่าวรายละเอียดในการเดินทางทริปนี้ซ้ำ  เพราะคุณตุ๊กจะมีรายละเอียดให้อ่านอีก ๑ เอ็นทรี

วันนี้ขอเพียงซักซ้อมในเบื้องต้นไว้ก่อน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ติดภาระกิจ  ไม่สามารถร่วมเดินทางทริปนี้ได้

รออ่านนะครับ...เขียนกันตรึมแน่นอน

สำหรับบล็อกเกอร์ในพื้นที่จังหวัดตรัง  จังหวัดกระบี่  จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี...

พร้อมให้การต้อนรับพวกเราแล้วใช่ไหมครับ?