วันที่ พฤหัสบดี สิงหาคม 2556

บันทึกการเดินทางของ “ศุภศรุต” ครั้ง ชิม...เมืองตรัง ฟังคลื่น...กระบี่ ครับ

วันที่ 9 สิงหาคม 2556

18.49  น.เริ่มออกเดินทางจากตึกเนชั่นบางนา ด้วยรถโค้ชสองชั้น สุดสวยและทันสมัย ยี่ห้อ “องุ่นริช” ครับ

วันที่ 10 สิงหาคม 2556

8.30 น. เดินทางกันมาตลอดคืน แวะล้างหน้าแปรงฟันที่ทุ่งสง (นครศรีธรรมราช)  มาทานอาหารเช้าที่ร้าน “ตรังหมู่ย่าง” ร้านอาหารเช้าขึ้นชื่อของเมืองตรัง .....หรอยอย่างแรงเลยครับ

9.30 น. ไปเที่ยว “วัดภูเขาทอง” ที่มีพระนอนสวมมงกุฎทรงเทริดมโนราห์ มีการรำมโนราห์ ศิลปะการแสดงพื้นเมืองหนึ่งของภาคใต้เป็นเซอร์ไพรส์ ซึ่งหาโอกาสชมได้ยากมากครับ

11.50 น. ไปเที่ยว “ถ้ำเขาช้างหาย” บ้านนาหมื่นศรี ตำบลนาโยง มุด ๆ หลง ๆ ลอด ๆ สนุกมากครับ

13.00 น. ไปเที่ยว “ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มทอผ้าบ้านนาหมื่นศรี” ไปดูคุณย่า คุณยายทอผ้าผืนสวย ๆ ครับ

14.00 น. ทานข้าวกลางวัน ที่สวนป่า บ้านของ “ป้าตุ๊ก”(BG เจ้าหญิง) อาหารใต้เยอะมาก แต่หนูทานได้แต่ไข่เจียวกับหมูย่าง อิ่มแป้เลยครับ

16.20 น. เขาไปเที่ยวที่ “พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี” กัน แต่หนูขอหลับครับ

16.50 น. เขาไปเที่ยวที่ “สถานีรถไฟกันตัง” หนูก็ยังไม่ตื่นครับ

18.30 น. พักที่ “โรงแรมมายเฟรนด์” ใกล้สถานีรถไฟตัวเมืองตรัง ออกมานั่งดูหนังตะลุงที่ตลาดนัด สนุกหรอย ๆ ครับ

วันที่ 11 สิงหาคม 2556

7.30 น. อาหารเช้าอร่อย ๆ ที่ “เรือนไทยติ่มซำ” ททท. ตรัง จัดเลี้ยงให้ครับ

8.20 น. ไปเที่ยวจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ท่านผู้ว่าออกมาต้อนรับด้วยตัวเองเลยครับ

11.20 น. เดินทางถึงสระมรกต Unseen Thailand ของจังหวัดกระบี่ครับ

11.40 น. เดินไปตามเส้นทางเดินเพื่อศึกษาธรรมชาติ และลงเล่นน้ำที่สระมรกต สนุกมากเลยครับ

13.00 น. ทานอาหารกลางวัน ของลุงกำหนัน ป้าศรีสอางค์ ชอบแกงหน่อไม้ และไข่เจียว ทานจนพุงแป้นมากครับ

16.20 น. แวะถ่ายภาพที่ริมน้ำ เขาขนาบน้ำ เมืองกระบี่ครับ

18.00 น. เข้าที่พักที่ "อ่าวพระนาง" รับประทานอาหารแล้วก็หมดแรงหลับครับ

.....

วันที่ 12 สิงหาคม 2556

11.00 น. ไปเที่ยว "สวนโมกขพลาราม "กราบไหว้ท่านพุทธทาส และชมธรรมชาติที่สงบร่มรื่นครับ

13.00 น. เที่ยวนมัสการ "พระธาตุไชยา" จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครับ

ขากลับรถติดมากเลยครับ กว่าจะถึงกรุงเทพก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงคืน ถึงบ้านตีสาม ครับ