วันที่ อาทิตย์ มกราคม 2557

แล้วฉันจะพาไป...กระบี่

ทริปกระบี่ 3 วัน 2 คืน ตั้งต้นการเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ร่อนลงที่สนามบินกระบี่

และต่อด้วยการแวะทานอาหารก่อนไปเยือนสถานที่ยอดฮิตอันดับแรกคือ "สระมรกต"

จากธารน้ำตรงนี้เดินขึ้นไปประมาณ 800 เมตร

ต้นไม้สูงใหญ่ขึ้นอยู่ตามสองข้างทาง เดินเรื่อย ๆ อากาศไม่ร้อน แต่แอบหอบเล็ก ๆ

จะหามุมถ่ายภาพ คงไม่มีในเวลานี้ เลยได้ภาพสามหนุ่มสามมุมมาแทน น่ารักจุงเบย...

ชมพู่น้ำเป็นไม้ต้น สูงถึง 15 เมตร กระจายพันธุ์ตามริมห้วย  ในป่าดิบแล้งและป่าดิบชื้นทั่วทุกภาคของประเทศ

จะออกดอกประมาณเดือน ธ.ค.-มี.ค. ผลแก่เดือน พ.ค.-มิ.ย.  (เดินบนลานหินนี้ระวังลื่นด้วยนะคะ)

น้ำตกร้อน สายน้ำแร่ บำบัดอาการปวดหลัง

นั่งพิงต้นไม้ หลับตา หย่อนเท้าลงไปตอนแรกจะให้ความรู้สึกร้อน สักพักเริ่มชิน ปรับอุณหภูมิได้

สปากลางป่า ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ

ไปกันต่อที่ถนนคนเดิน...ป้ายที่เดินผ่านแล้วต้องแวะ KRABI STATION

โพสต์กันคนละท่าสองท่า...ว่ากันไป

ไปยืนมองอยู่สักพัก น้องเขาเงยหน้าขึ้นมายิ้มให้ แล้วก้มลงแกะต่อ

วันนี้มีงานวัด เห็นชิงช้าสวรรค์จากจุดที่พวกเราจอดรถ

ไปดูที่พักกันค่ะ 2 คืนนี้เราสิงกันที่นี่

ตื่นเช้ามาทานอาหารเช้าและแวะชมบรรยากาศโดยรอบของโรงแรม

อากาศยามเช้า สดชื่น เย็นสบาย เดินสูดอากาศบริสุทธิ์เติมพลังให้ปอด

วันที่สอง หาดถ้ำพระนาง ดำน้ำเกาะไก่ ชมทะเลแหวก

ไปลงเรือที่หาดนพรัตน์ธารา ใช้เวลาแล่นเพียง 15-20 นาทีก็ถึงหาดถ้ำพระนาง

นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินสวนกันอยู่เต็มหาด บางก็นอนอาบแดด แต่เราทากันแดด ใส่เสื้อแขนยาว

สวมปอกแขน สวมแว่น ใส่หมวก ช่างเป็นมุมที่แตกต่าง ระหว่างฝรั่งชอบแดด กับ คนไทยกลัวแดด ฮ่า ๆ

สีเขียวของผืนน้ำ ตัดกับลำแสงสีขาวที่สาดส่องลงมา

มีภาพพื้นหลังเป็นหน้าผาสูงชัน ธรรมชาติช่วยกันแต่งแต้มให้ผู้คนทั่วโลก หลงใหล อยากมาเยือน

เรือหางยาวและสปีดโบ๊ทเรียงแถวเป็นแนวยาวเพื่อรอรับนักท่องเทียวไปชมเกาะอื่นกันต่อ

อีกมุมหนึ่งของหาดถ้ำพระนาง นักท่องเที่ยวดูมีอัธยาศัย ยิ้มให้กันและกันตลอด

เราเดินถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ เล็งกล้องไปที่ฝรั่งคนไหนก็หันมายิ้มให้ตลอด

ไม่มี คำว่า NO NO NO...

แวะเกาะไก่ ดำน้ำชมปะการัง แต่เราไม่ได้ดำไปชมเหมือนคนอื่นค่ะ

ไม่รู้ว่ามีมากน้อยแค่ไหน อยู่แต่ข้างๆ เรือ

และลงน้ำไปแป็ปเดียว เห็นแต่ปลาว่ายเฉียดตัวไปมา

ทะเลแหวกเกิดจากการลดลงของน้ำทะเลจนเห็นสันทรายของเกาะสามเกาะ

...คือเกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ...

ตอนเราไปถึงทะเลยังแหวกไม่ได้ที่ หรือไม่ได้แหวกอย่างที่เราฝัน

ไปถึงนึกว่าจะได้เดินข้ามทะเลแหวกเลย ปรากฏว่าน้ำทะเลยังอยู่ประมาณเข่า

เขาบอกให้รอบ่ายสามน้ำลด ไม่รู้จริงไหม ? เพราะเรารอไม่ไหวนะจ๊ะ...

วิวสวย อากาศดี  เดินเลาะชายหาดไปเรื่อย ๆ ก็สดชื่น เหลือหลาย

ทะเลฝั่งอันดามัน เล่นน้ำแล้วดีอย่าง ขึ้นมาไม่เหนียวตัว

ปิดท้ายด้วยอาหารที่พวกเราทานกันในทริปนี้ค่ะ ที่ทานกันทุกมื้อคือ น้ำพริกกุ้งเสียบ

ผักบางอย่างทานไปถามไปว่านี่ผักอะไรหว่า !! กินแล้วเป็นไง อร่อยไหม

สรุปก็หมดทุกผักที่จัดมา เราก็เรียงเม็ดใส่ท้อง อิ่มพร้อมถ้วนหน้ากันไป

ความสุขนั้นหาง่าย...แค่มองไปข้าง ๆ กายคุณ... กับคนรู้ใจ

See you again

::: แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ :::