วันที่ จันทร์ เมษายน 2557

update อีกครั้งที่...วังเวียง

การเดินทางของดิฉันและครอบครัวครั้งนี้ เริ่มต้นเมื่อวันที่ 13-15 ต.ค. 56 ค่ะ

เป็นครั้งที่ 2 ที่ดิฉันเดินทางไป  ครั้งนี้เรามี 3 วัยร่วมเดินทาง

(ครั้งแรก...แบกเป้...ท่องวังเวียง  http://www.oknation.net/blog/chanidapa13/2013/02/12/entry-1)

ดิฉันเป็นคนชอบการเดินทางท่องเที่ยว แต่ไม่เคยสนใจเก็บรายละเอียดมานำเสนอได้ข้อมูลที่ครบถ้วนนะคะ ตกๆหล่นๆบ้างคงไม่ว่ากัน

ออกเดินทางโดยรถโดยสารระหว่างประเทศเช่นเคยค่ะ  จุดเริ่มต้นที่สถานีขนส่งที่ 1 อุดรธานี

ตอนนี้มีการเปลี่ยนตารางเวลาเดินรถนะคะ เป็นเวลา 8.30 น. (จากเดิม 7.30)

การเดินทางต้องใช้หนังสือเดินทางนะคะ (เพราะอยู่ไกลออกไปจากเวียงจันทร์ค่ะ)

รถที่เดินทางเป็นรถทัวร์ปรับอากาศ ไม่มีห้องน้ำ แต่จะจอดให้เข้าห้องน้ำเป็นระยะค่ะ

เมื่อถึงสะพานมิตรภาพฝั่งไทย จ.หนองคาย ผู้โดยสารต้องลงไปไปกรอกเอกสารการเดินทาง

การท่องเที่ยวในครั้งนี้ วางแผนไปชมถ้ำจัง (เพราะเคยไปถ้าน้ำและถ้ำช้างมาแล้วค่ะ)

ขับรถมอเตอร์ไซด์ชมเมือง

และพายเรือล่องแม่น้ำซอง

เริ่มต้นที่ถ้ำจัง ความพิเศษคือ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีแสงสว่างภายในถ้ำให้แก่นักท่องเที่ยวเข้าชม ราคาเข้าชม

ทางขึ้นถ้าจัง หลายร้อยขั้นเหมือนกันค่ะ คุณแม่ยังไหว

วิวจากถ้ำจัง

ภูมิทัศน์รอบๆทางขึ้นถ้ำจัง

มีสินค้าพื้นเมือง (ที่ไม่กล้าซื้อกิน) จำหน่ายบริเวณถ้ำจังค่ะ

กิจกรรมล่องแม่น้ำซองก็สนุกไม่น้อยสำหรับเด็กๆ

คุณแม่ของดิฉันรู้สึกหวาดเสียวนิด ๆ แต่ ล่องก็ล่อง (อ่ะ) ไปกันหมดเลยนี่

บรรยากาศรอบแม่น้ำซอง

บรรยากาศในตัวเมืองวังเวียง

ช่วงที่เดินทางไปเป็นวันทำงานและเห็นเด็ก ๆปั่นจักยานไปเรียนหนังสือในตอนเช้า และปั่นกลับมากินข้าวเที่ยงที่บ้าน (ส่วนใหญ่สามารถกางร่มขณะปั่นจักรยาน เก่งมากค่ะ)

อาหารเช้าที่วังเวียง

อาหารที่มีขายทุกที่แซนวิชหรือที่ลาวเรียก "ปาเต๊ะ"

อาหารชนิดนี้ที่ลาวเรียก "เมี่ยงคำ" ลองซื้อมาชิม ประทานโทษ รสชาดสุดบรรยาย ต้องยกให้พนักงานในโรงแรมช่วยกิน เขาบอกอร่อยมาก

มีการ review กล่าวถึงโรตี ข้าง เอทีเอ็มกันเยอะมาก หาจนเจอค่ะ

ขับมอเตอร์ไซด์ชมเมืองวังเวียง แวะไหว้พระค่ะ

เจอโรงพยาบาลวังเวียงด้วยค่ะ

อบคุณที่แวะมาค่ะ

โดย chanidapa_aew