วันที่ ศุกร์ กุมภาพันธ์ 2558

ไขปริศนาทัวร์เกาหลีใต้ราคา10,900บาท Ep.2

ต่อเนื่องจาก ไขปริศนาทัวร์เกาหลีใต้ Ep.1 ในLinkนี้ ครับ http://www.oknation.net/blog/mickeyjal/2015/02/27/entry-1

ในEp.2 นี้ยังอยู่ในวันแรกที่มาถึงอยู่นะครับท่านทูตเนมขอพาทุกท่านมาเริ่มกันต่อเลยนะครับหลังจากเสร็จการเที่ยวชมส่วนจัดแสดงhello kitty Jeju Islandแล้วนั้นก็พามาเที่ยวต่อที่ พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลลอคดินแดนที่ได้รับของขวัญจากธรรมชาติ ทำให้เป็นที่ปลูกชาเขียวคุณภาพสูง เป็นสถานที่แสดงประวัติและวัฒนธรรมการผลิาเขียวอันหลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชาเขียว เช่น คุกกี้ชาเขียว ไอศกรีมชาเขียว โรลชาเขียว และแผ่นมาร์กสหน้าชาเขียว ภายในยังมีหอชมวิวซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของไร่ชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

ตอนเดินข้ามถนนมาผมนี่ตกใจนิดหน่อยครับนึกว่ามาไร่ชาฉุยฟง จังหวัดเชียงราย

พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลล็อค
ใกล้ ๆ กับบันเจอาร์ตเบีย เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ชาโอซุลล็อคเป็นที่แสดงประวัติศาสตร์ในการผลิตใบชา และวิธีการต่าง ๆในการผลิต ชาเขียวที่นี่มีห้องประชุมเพื่อการจัดสัมมนาและจะเห็นทัศนียภาพอันสวยงามของพื้นที่ปลูกใบชาที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใช้เวลา 5 นาที โดยแท๊กซี่จากบันเจอาร์ตเบีย
เบอร์โทร: 064-794-5312
เวลาให้บริการ: 10.00 น.-18.00 น.(10.00 น.-17.00 น.ในเดือน พ.ย.-มี.ค.)

เมื่อไปถ่ายภาพกับไร่ชาเขียวเสร้จแล้วข้ามถนนกลับมาฝั่งเดิมนะครับ เข้าไปยังพิพิธภัณฑ์และไปชิมชาเขียวรวมทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ (ซื้อกันเองนะครับไม่รวมในค่าทัวร์ไม่งั้นสงสัยทัวร์เจ๊งเพราะแต่ละท่านทานในปริมาณไม่เท่ากันอย่างผมกับเพื่อนนี่สั่งคนละชุดเลยทีเดียวครับ)

ทัวร์คนจีนมาลงแน่นร้านเลยทีเดียวครับ แถมมีวิชาวิทยายุทธฉงชิ่ง!! มาแสดงอีกด้วย(การชิ่งแทรงคิว)

บรรยากาศในร้านแน่นมากครับ

ไกด์บอกว่า โรลชาเขียวอร่อย ผมนี่สั่งทั้งโรลชาเขียว ไอสกรีมชาเขียว และไอซ์ลาเต้กรีนทีเลยครับ

ค่าโรลชาเขียว 12,000วอน
ค่าไอซ์คอฟฟี่ลาเต้กรีนที 10,000วอน                                                                                                                                 ค่าไอศกรีมชาเขียว9,000วอน

ไส้นี่เป็นค้ลายๆไอศกรีมด้านในไส้เยอะมากๆครับ

เมื่อลองชิมเข้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วรสชาติกลมกล่อมเข้าถึงชาเขียวจริงๆอร่อยครับนั่งยัน นอนยัน ยืนยันความอร่อยเลยทั้งโรลชาเขียว ไอศกรีมชาเขียว และไอซ์คอฟฟี่ลาเต้กรีนทีครับ

หลังจากรัปประทานเสร็จจะต้องนำภาชนะที่เราใช้ไปวางยังจุดที่เขาจัดไว้ให้ด้วยนะครับ

เสร็จจากนั้นก็เดินกลับมาขึ้นรถบัสเพื่อไปสวนส้มไร้เมล็ดต่อครับ

ออกเดินทางไปชะโงกชมสวนส้มกันต่อครับ(ให้เลา30นาที)และหยิบส้มมาทานฟรีได้แค่คนละสองลูกตรงจุดที่เขาจัดไว้ให้เท่านั้น

แต่ผมแอบเห็นบางท่านเด็ดลงมาทานจากต้นเลยครับบพร้อมทิ้งซากไว้ที่พื้นใต้ต้นอีกด้วย ไม่แน่ใจว่าฝีมือคนจีนหรือไทยนะ

เมื่อลงจากรถแล้วเรียกได้ว่าต่างคนต่างออกกำลังกายเลยครับวิ่งมาแย่งกันถ่ายรูปในเวลาที่จำกัดประมาณว่าแข่งแรลลี่เลยทีเดียว

คือโดยปกติอย่างที่เคยบอกและหลายๆท่านที่ตามอ่านรีวิวบ่อยๆจะทราบดีผมแบกแพกเกอร์เที่ยวเอง จะมีซื้อทัวร์ไม่กี่ครั้งหรอกครับก็จะมีเกาหลีนี่แหละครับค่าทัวร์ถูกกว่าตอนไปเองเลยซื้อทัวร์มา

สนุกไปอีกแบบนะผมว่าทั้งวิ่งทั้งแย่งชิงมุมถ่ายรูปกันเพราะรถบัสเล่นเข้ามาจอดติดๆกัน5-10คัน ส้มนี่ก็ลูกใหญ่จะบานเท่าหน้าผมแล้ว

ลืมเล่าว่าสวนส้มแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากในซีรี่สย์เกาหลีเรื่อง My Girl (รักหมดใจยัยกะล่อน)

และอีกหลายเรื่องด้วยครับ

เสร็จจากภารกิจวิ่ง100เมตรพิชิตการถ่ายภาพสวนส้มและชิมส้มกลับขึ้นรถไปต่อกันที่ วัดซันบังชา (Sanbangsa temple)

วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาซันบัง ใช้เวลาเดินขึ้นไปยังวัดประมาณ 10-15 นาที ระหว่างทางขึ้น เพื่อนๆ จะได้ยินเสียงพระสวดมนต์ พอขึ้นถึงตัววัดด้านบนเราสามารถซื้อข้าวสารหรือเทียนร่วมทำบุญถวายกับทางวัดได้ ภายในวัดจะประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีเหลืองทองอร่าม และรูปปั้นพระแม่กวนอิมซึ่งหันหน้าออกสู่ทะเล ด้านบนยังมีจุดชมวิวทะเลที่สวยงามให้เพื่อนๆ ได้ถ่ายรูปกันด้วย ครับ

หลังจากไหว้พระทำบุญกันเสร้จแล้วไปทานมื้อเย็นกันครับ

มีร้านกาแฟสตารบัคฝั่งตรงข้าม

รอบๆร้านอาหารมีให้ช้อปปิ้งและมีTeddy Bear Museumด้วยครับ

สำหรับโรงแรมที่พัก ชื่อว่า R&T Hotel  ครับ

ห้องกว้างครับ

มีครัวในตัว

ในโรงแรมมีกล่อง WIFI ตั้งไว้ในห้องแต่ละห้องเลยครับเน็ตแรงงส์

รอบๆบริเวณโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อและร้านเครื่องเขียนอีกทั้งร้านอาหารครับ