วันที่ อังคาร เมษายน 2558

พักผ่อนชิวๆที่ CHATRIUM HOTEL RIVERSIDE BANGKOK

สวัสดีครับทุกท่านกลับมาพบกับรีวิวท่านทูตเนมอีกเช่นเคยในทริปนี้ท่านทูตเนมได้รับที่พักฟรีจากสายการบิน Bangkok Airways เป็นบัตรที่พัก3วัน2คืน พร้อมอาหารเช้า จึงได้นำบัตรรางวัลมาใช้สิทธิ์เปลี่ยนที่นอนไปพักผ่อนนอนกลิ้งเล่นไปๆมาๆชิวๆชมวิวริมน้ำเจ้าพระยากับห้องGrand Room River View ของโรงแรมชาเทรียมริเวอร์ไซด์ ขอเชิญทุกท่านตามมาชมพร้อมๆกันครับ

ขอขอบคุณสายการบิน Bangkok Airways ครับ
บินกับBangkok Airways คุณจะได้รับความสุขด้วยกัน 3แบบ ได้แก่
“ความสุขก่อนขึ้นเครื่อง” ความสะดวกสบายของห้องรับรองผู้โด­ยสาร ที่ผู้โดยสารทุกท่านของบางกอกแอร์เวย์สสาม­ารถเข้าใช้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
“ความสุขที่ 35,000 ฟุต” การบริการอาหารบนเครื่องบินและกา­รบริการบนเครื่อง และ
“สุขจนฟิน” สิทธิประโยชน์มากมายที่มอบให้แก่­สมาชิกโปรแกรมการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส (FlyerBonus)
Facebook Bangkok Airways เพื่อนๆตามไปกดสikeกันได้เผื่อจะได้รางวัลไปพักผ่อนกัน https://www.facebook.com/FlyBangkokAir?fref=ts
Facebook Flyer Bonus https://www.facebook.com/FlyerBonus

ช่องทางติดต่อสื่อสารกับท่านทูตเนม
Facebook : https://www.facebook.com/phumhorthong
Instagram : Taantoothname
Pinterest: https://www.pinterest.com/taantoothname/
Twitter : mickeyjal

เริ่มต้นก่อนจะไปพักก็ทำการโทรสอบถามห้องRiver Viewว่ามีว่างไหมและทำการจองโดยการส่งE-mailไปแจ้งฝ่ายReservation ที่  reservation.chrb@chatrium.com และนี่คือแผนที่การเดินทางไปโรงแรมครับ

For more information and reservation: Chatrium Hotel Riverside Bangkok
Bangkholame, Bangkok 10120 Thailand
Tel: +66(0) 2307 8888
Fax: +66(0) 2307 8899
E-mail: info.chrb@chatrium.com or reservation.chrb@chatrium.com
Website: http://chatrium.com/chatrium_hotel

เมื่อถึงวันเข้าพักนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานี สะพานตากสิน แล้วเดินลงจากสถานีฝั่งท่าเรือสาธร และเดินไปถึงท่าเทียบเรือสาธรจะมีป้ายบอกช่องทางไปรอเรือของโรงแรม ซึ่งมีบริการฟรี (ตารางเที่ยวเรือทางโรงแรมจะแจกให้ตอนทำการเข้าเช็คอิน) ถ้าท่านใดเคยไปเชียทีคทางเรือ ไปโรงแรมก็เดินไปที่ช่องต่อแถวของเอเชียทีคครับ แต่เราไม่ต้องไปแถวนะครับสามารถเดินไปที่ศาลารอเรือได้เลยเข้าแบ่งช่องตามป้ายให้เดินอยู่แล้วครับ

How Can you go to CHATRIUM HOTEL RIVERSIDE BANGKOK
1.Take a BTS From Siam Station to Saphan Taksin station
2. go to Sathorn Pier
3. Take a Hotel Boat From Sathorn Pier to CHATRIUM HOTEL RIVERSIDE BANGKOK about 5-8 minutes (Free)

ตรงท่าเรือจะมีเรือของโรงแรมอื่นๆอีกประมาร4-5โรงแรมต้องดูป้ายเรือดีๆนะครับเดี๋ยวจะนั่งไปลงผิดโรงแรมซะก่อนต้องนั่งย้อนกลับมาที่นี่ใหม่

ตรงนี้ขอเป็นภาษาอังกฤษอีกนิดนึงนะครับให้ชาวต่างชาติได้เข้าใจ

Chatrium Hotel Riverside Bangkok With the "River of Kings" welcoming you at our doorstep, followed by a warm smile at the door, you'll always be starting off on the right note at Chatrium Hotel Riverside Bangkok our 5 star hotel by Chao Phraya River. And for every day that you make us your home, wake up to stunning river and city views that will only make your good mornings better. What about nights? Transit from the excitement of night-time shopping to the serene smile and lullaby of the river tucking you in to rest in her embrace. So whether it's business or leisure, reserve your remarkable mornings and nights with Chatrium Hotel riverside, your luxury hotel in Bangkok.

บรรยากาศบนเรือมองเห็นโรงแรมแล้วไม่ไกลมากครับ

และก็มาถึงท่าเรือของโรงแรม

ทางเดินเข้าโรงแรมเมื่อเดินมาจากท่าเรือของโรงแรม

บริเวณด้านหน้าโรงแรม

28 Charoenkrung Road, Watprayakrai Bangkholame, Bangkok 10120, Thailand Tel: +66(0) 2307 8888 | Fax: +66(0) 2307 8899 E-mail: info.chrb@chatrium.com

เดินเข้ามาเช็คอินด้านในได้เลยครับ

เมื่อทำการเช็คอินและต้องมัดจำเงินไว้1,000บาท มีให้เลือกระหว่างมัดจำเงินสดหรือตัดผ่านบัตรเครดิตแล้วคืนให้ทีหลังจากนั้นพนง.จะออกใบรับเงินคืนวันเช็คเอ้าท์ (Deposit Cash THB 1,000 )แล้วพนักงานคนที่เราเช็คอินเข้าพักจะพาเราไปส่งยังห้องพัก และอธิบายเกี่ยวกับโรงแรมให้เราฟังระหว่างทางด้วยครับซึ่งการใช้ลิฟต์จะต้องใช้คีย์การ์ดในการสอดเข้าไปก่อนถึงจะกดชั้นที่เราจะไปได้

เมื่อมาถึงห้องพักพนักงานก็ได้ให้อุปกรณ์ต่างๆกับเรา สิ่งที่เราได้จะมี แผนที่โรงแรมกรณีหลง(ชาวต่างติ) สามารถเอาให้Taxiพามาส่ง โรงแรมได้คีย์การ์ด ส่วนWIFIนี่ฟรีครับ ใช้หมายเลขห้องเป้นUser ใช้นามสกุลตัวเองเป็นรหัสผ่าน ซึ่งกล่องสัญญาณWIFiติดในห้องเลยครับ แล้วก็ได้ตารางเวลาเรือบริการรับส่งระหว่างท่าเรือของโรงแรมกับท่าเรือสาธรเพื่อไปต่อสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน ยังไม่หมดครับอีกอย่างคือบัตรรับWelcome Drink

ได้ห้องพักชั้นที่28ครับ

ห้องค่อนข้างกว้างมากครับบ

ส่วนของครัว

ตู้เสื้อผ้าครับ

มาชมห้องน้ำกันบ้างครับ

วิวดีมากครับ

เอาล่ะครับเราไปชมสระว่ายน้ำกันบ้าง

สามารถมองเห็นทัศนียภาพแม่น้ำเจ้าพระยาได้สวยงามครับ

ขึ้นไปชั้นบนสุดครับเพื่อนั่งดื่มWelcome Drink

สั่งSingapore sling ไป

มีดนตรีสดด้วยครับ

มีเลือกว่าจะนั่งด้านในหรือข้างนอก

เริ่มง่วงก็กลับขึ้นห้องครับ

ตื่นเช้ามาสดชื่นมากๆๆๆ

เดี๋ยวเราลงไปทานมื้อเช้ากันครับ

บรรยากาศห้องอาหารมีให้เลือกระหว่างด้านในห้องแอร์กับด้านนอกกินลม ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาชัดๆๆ

มีติ่มซำด้วยนะครับ

มุมญี่ปุ่นก็มี เรียกได้ว่ามีทั้งจีน ไทย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศสและอาหารฮาลานก็มีครับ

ส่วนของเบเกอร์รี่นี่เขาเปิดห้อง1ห้องโดยเฉพาะเลยครับ

มุมเครื่องดื่มบ้างครับ อ่อลืมบอกไปว่าที่โรงแรมตรงตึกแรกที่เป็นฝั่งCondo มีร้านสะดวกซื้อ 711 เปิดให้บริการ24ชั่วโมงด้วยครับ ส่วนของโรงแรมนี่ตึกที่3ด้านในสุดติดแม่น้ำเจ้าพระยาครับ

โรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่ตัวผมเอง อยากจะมานอนนานมาละครับเมื่อก่อนตอนนั่งเรือผ่านไปเอเชียทีคก็สงสัยเห็นมีตั้ง3อาคารอีกอย่างดูแล้วน่าพักมากๆและแล้วก็ได้มีโอกาสมาพักฟรี

และถึงวันเช็คเอ้าท์ก็นำใบที่จะรับเงินมัดจำ1,000บาทมายื่นพร้อมเช็คเอ้าท์และคืนคีย์การ์ดครับจากนั้นก็นั่งเรือของโรงแรมมายังท่าเรือสาธรต่อรถไฟฟ้าเป็นอันจบทริปครับ

ขอบคุณทุกการติดตาม ขอบคุณทุกCommentและการกดโหวตครับ ครั้งหน้าจะพาทุกท่านไปที่ไหนกันต่อนั้นเร็วๆนี้นะครับเดี๋ยวจะมารีวิวกันอีกสำหรับวันนี้ท่านทูตเนมต้องขอตัวไปหาสถานที่ดีๆมาแนะนำก่อนนะครับ สวัสดีครับ