วันที่ อาทิตย์ เมษายน 2558

ไปเที่ยวฟูกุโอกะ ครั้งแรกแบบ Backpack (ตอนที่ 2 : เยือนสถานีรถไฟฮากาตะ เดินหาราเมง)

และแล้วก็ถึงวันเดินทาง เรานั่งแท็กซี่

ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิประมาณสี่ทุ่มครึ่ง

(เครื่องออกตอนเที่ยงคืน ห้าสิบนาที)

แอ๊คชั่นเซลฟี่กันตามธรรมเนียม

จากนั้นก็ไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์การบินไทย

ได้ Boarding Pass มาเรียบร้อย

แล้วก็ไปยืนรอติวตรวจหนังสือเดินทาง

เดาว่าคนไทยเดินทางหนีร้อนช่วงสงกรานต์

ไปพึ่งเย็นที่ต่างประเทศกันมากพอสมควร

จากนั้นก็เข้าไปเดินเล่นตามร้านดิวตี้ฟรี

รอเวลาเครื่องออก วันนั้นเราไปไฟลท์ TG 648

..........

เครื่องออกตรงเวลา เราได้ที่นั่งเรียบร้อย

เตรียมชาร์ตโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้

จากนั้นก็ต่างคนต่างหลับ

ตื่นมาอีกที ก็ได้เวลามื้อเช้า

หลังจากกินอาหารแล้วได้สักพัก

กัปตันก็ประกาศว่ากำลังลดระดับการบิน

ลงสู่สนามบินฟูกูโอกะ หรือ Fukuoka Airport

เราเลยถ่ายภาพเมืองฟูกูโอกะ จากบนเครื่อง

เก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก

......

และแล้วเราก็เดินทางถึงสนามบินฟูกูโอกะ

เป็นสนามบินขนาดย่อม ผู้คนไม่พลุกพล่าน

ลงจากเครื่องผ่านเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง

รับกระเป่าเดินทาง ครบแล้ว

เราก็ถามที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ว่า

จะขึ้น Shuttle Bus ที่ไหน เพื่อไปนั่งรถไฟ

ต่อไปสถานีรถไฟฮากาตะซึ่งเป็นฮับขนาดใหญ่

ผู้คนพลุกพล่าน ดูวุ่นวายดีทีเดียว

เราเดินไปติดต่อ Information Center

ถามหา JR Office สถานที่ที่เราต้องไปแลก JR Rail Pass

......

ผมยืนเฝ้ากระเป๋าเดินทาง

ภรรยาและลูก ไปติดต่อขอตั๋ว JR

และเข้าคิวสำรองที่นั่งรถไฟในแต่ละวัน

ระบบเขาดีมาก เราจองที่นั่งรถไฟ

แต่ละขบวนได้ล่วงหน้า

เพื่อการันตีว่ามีที่นั่งบนรถไฟแน่ ๆ

.......

พอได้ตั๋วรถไฟเรียบร้อยแล้ว

เราก็เดินลากกระเป๋าไป Hakata Green Hotel

โรงแรมที่พักที่อยู่ห่างจากสถานีฮากาตะประมาณ 200 เมตร

เดินแค่ไม่เกิน 5  นาที ก็ถึงโรงแรมแล้ว

ตอนนั้นเวลาประมาณ 10 โมงเศษ ๆ

โรงแรมนี้เป็น Business Hotel ดูเงียบ ๆ ขรึม ๆ

เน้นขายเฉพาะห้องพัก ไม่มีบริการอาหารเช้า

เราเลือกที่นี่เพราะมีห้องพักสำหรับนอนสามคน

โรงแรมอื่นไม่มีห้อง เราเลยเลือกจองที่นี่

และก็ไม่เน้นกินอาหารเช้าในโรงแรม

อยากจะเดินหากินตามร้านรวงนอกโรงแรมมากกว่า

เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน

เราเลยฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน

แล้วออกไปเดินเล่นกัน

ด้านหน้าโรงแรม รถไม่ค่อยพลุกพล่าน

อาจจะเนื่องจากเป็นวันอาทิตย์

เมืองนี้จึงดูเงียบสงบพอสมควร

เหมาะกับการเดินเล่น ถ่ายรูปเพลิน ๆ

เราเดินเที่ยวอยู่รอบ ๆ ฮากาตะอยู่พักใหญ่

ก็เริ่มรู้สึกหิว เลยตัดสินใจเดินหาร้านอาหารกันก่อน

เดินไปสักพักเจอร้านราเมงร้านนี้เข้า

ก็เดินเข้าไป หาที่นั่งได้แล้ว

สักครู่พนักงานในร้านก็มาชี้มือ

บอกให้เราไปที่ตู้หยอดเหรียญจ่ายตังค์

เลือกรายการอาหาร

จากนั้นก็จะมีสลิปออกมาจากตู้

เราก็เอาสลิปไปยื่นให้พนักงาน

กลับมานั่งรอที่โต๊ะ สักครู่เขาก็เอาอาหารมาเสิร์ฟ

เกี๊ยวซ่าอร่อยมาก ราเมงก็อร่อยดี

กินกันอิ่มมากเลย เพราะราเมงชามใหญ่มาก

.......

หลังจากมื้อกลางวันมื้อแรกในฟูกูโอกะผ่านไป

เราก็เดินไปที่สถานีรถไฟฮากาตะ

เพื่อนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองดาไซฟุ

ต้องชมการรถไฟของญี่ปุ่น

ที่ดูแลรักษาความสะอาดรถไฟเป็นอย่างดี

มีระเบียบวินัย รถไฟมาตรงเวลาเป๊ะ

........

แล้วครั้งหน้าจะพาพวกเรา

ไปเที่ยวเมืองดาไซฟุกันต่อนะครับ