วันที่ อาทิตย์ ตุลาคม 2558

ตามฝันท่องยุโรป 3 ประเทศ(เยอรมัน เชค ออสเตรีย) Day8-9

ตามฝันท่องยุโรป 3 ประเทศ(เยอรมัน เชค ออสเตรีย) วันนี้มาถึงรีวิวช่วงสุดท้ายของทริปแล้วนะคะ... เราออกเดินทางจากเมืองซาลส์เบิร์ก(Salzburg) ประเทศออสเตรีย ไปยังเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมันนี โดยรถไฟใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เพื่อไปถึงเมืองมิวนิคในช่วงบ่าย... หากเพื่อนๆ ที่อยากอ่านรีวิวของทริปที่แล้ว "ตามฝันท่องยุโรป 3 ประเทศ(เยอรมัน เชค ออสเตรีย) Day6-7" ตามลิงค์นี้นะคะ http://www.oknation.net/blog/BlackTulip/2015/09/27/entry-2

ช่วง 2 วันสุดท้ายของทริปเราเที่ยวแบบเบาๆ ค่ะ เพราะค่อนข้างอิ่มเอมใจจากการท่องเที่ยวช่วงแรกๆ กันแล้ว ตั้งแต่ต้นทริปมาจนถึงวันนี้ เราสรุปกันว่าเราจะแวะชมบางสถานที่เท่านั้น และเวลาที่เหลือขอแวะชมสินค้าและของฝากกลับเมืองไทยกันคะ...

การเดินทางโดยรถไฟในยุโรปค่อนข้างสะดวกสบาย ได้ชมวิวสวยๆ ตลอดเส้นทาง....

ณ สถานีรถไฟ เมืองซาลส์เบิร์ก(Salzburg) พร้อมกระเป๋าเดินทางคนละใบ เตรียมพร้อมเดินทางต่อไปยังเมืองมิวนิคคะ

เราพักโรงแรมที่อยู่ไม่ห่างจากสถานีรถไฟเท่าไร...อยู่บนถนนในตัวเมืองซึ่งสามารถเดินเล่นได้สบายมาก

ก่อนอื่นเรามาทราบข้อมูลเกี่ยวกับเมืองมิวนิคกันก่อนนะคะ... (แม้ว่าหลายๆ คนจะทราบกันดีแล้ว)

เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน เป็นเมืองหลวงของรัฐบาวาเรีย มีประชากรประมาณ 1.3 ล้านคน เป็นเมืองที่มีหอศิลปะสวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ที่มี ชื่อเสียงหลายแห่ง งานมหกรรมใหญ่ประจำปีทั่วโลกรู้จักคือ Oktoberfest เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่มีชื่อเสียง เช่น BMW และซีเมนส์ บริษัทที่ผลิตสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง และสถาบัน วิจัยอีกหลายแห่ง มีมหาวิทยาลัย 3 แห่ง และสถาบันการศึกษาระดับ สูงอีก 8 แห่ง

เมืองมิวนิคก็เหมือนเมืองใหญ่ทั่ว ๆ ไป ผู้คนมากมาย สถานีรถไฟใต้ดินดูวุ่นวาย … พอขึ้นจากสถานีรถไฟ ใต้ดินก็มาโผล่ที่จัตตุรัส Marienplatz พอดี ตรงกลางจัตุรัสมีเสาพระแม่มารีทองคำซึ่งเป็นที่มาของชื่อจัตุรัส บริเวณรายรอบไปด้วยตึกเก่าสวย ๆ สลับกับอาคารร้านค้ามากมาย

หนึ่งในอาคารเหล่านั้นได้แก่ศาลาว่าการเมืองหลังใหม่ เรียกว่า นอยเยอรัทเฮาส์ (Neue Rathaus) สร้างในสไตล์นีโอโกธิกในกลางคริสตศตวรรษที่ 19 มีหอคอยสูงกว่า 80 เมตร ตรงกลางหอคอยมีหอนาฬิกาที่เรียกว่า Glockenspiel ซึ่งจะมีตุ๊กตาออกมาเต้นระบำให้ชมกันในเวลา 11 นาฬิกา และเที่ยงตรง ในหน้าร้อนจะเพิ่มรอบ 5 โมงเย็นอีกหนึ่งรอบ ชั้นแรกเป็นพาเหรดของอัศวินเพื่อเฉลิมฉลองพระราชพิธีสมรสของกษัตริย์พระองค์หนึ่งในอดีต มีอัศวินขี่ม้าออกมาดวลกันจนตายไปข้าง ใครไปดูลองดูดี ๆ ว่าอัศวินสีเงินหรืออัศวินสีทองเป็นผู้ชนะ ส่วนอีกสองชั้นเป็นการเต้นรำเพื่อเฉลิมฉลองที่ชาวเมืองมีชีวิตรอดจากโรคระบาดในปี ค.ศ.1517

ช่วงบ่ายของวันที่ 8 เราเน้นเดินช้อปปิ้ง ดูของฝากกัน ก็เลยมีภาพถ่ายค่อนข้างน้อยสำหรับบ่ายวันนี้... หลังจากนั้นก็หาที่ทานข้าวเย็นใกล้ๆ ที่พัก พอมืดค่ำก็เดินกลับโรงแรมไปพักผ่อนเพราะเหนื่อยกันมาพอสมควร...

************************************************************************************

วันรุ่งขึ้นเรามีเวลาค่อนข้างเยอะจนถึงช่วงบ่าย 5 โมงเย็นของวัน และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะต้องเดินทางกลับเมืองไทย... สถานที่แห่งแรกที่เราจะไปชมคือพระราชวังนึมเฟนบูร์ก (เยอรมัน: Schloss Nymphenburg)

พระราชวังนึมเฟนบูร์ก (เยอรมัน: Schloss Nymphenburg) ตั้งอยู่ที่เมืองมิวนิค รัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี นึมเฟนบูร์กเป็นพระราชวังฤดูร้อนของพระราชวงศ์ผู้ปกครองรัฐบาวาเรีย ผู้ริเริ่มสร้างปราสาทคือเฟอร์ดินานด์ มาเรีย เจ้านครรัฐผู้คัดเลือกแห่งบาวาเรีย และ เจ้าหญิงเฮนเรียตตา อเดลเลดแห่งซาวอย ตามแบบของสถาปนิกอากอสติโน บาเรลลิในปี ค.ศ. 1664 หลังจากมีพระโอรสองค์แรก พระนามว่าแม็กซิมิเลียนที่ 2 เอ็มมานูเอล ส่วนกลางของวังสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1675

มีคู่แต่งงานมาถ่ายภาพในพระราชวังด้วย

อย่างเคยค่ะ เราเข้าไปชมสถานที่ภายใน แต่ไม่สามารถเก็บภาพภายในพระราชวังนึมเฟนบูร์กได้... เลยเก็บภาพมาได้เฉพาะด้านนอกตามที่เห็น

เราเดินทางออกจากพระราชวังนึมเฟนบูร์ก (เยอรมัน: Schloss Nymphenburg) ก็แล้วค่ะ...

เป้าหมายถัดไปคือไปแวะชม ความสวยงามของพระราชวังเรสซิเดนซ์ มิวนิค (Residenz Palace)

พระราชวังเรสซิเดนซ์ มิวนิค
พระราชวังอันใหญ่โตหรูหราซึ่งเป็นที่ประทับของเหล่าราชวงศ์วิทเทลส์บาคในระหว่างปีค.ศ.1385 - 1918 และตั้งอยู่ทางด้านเหนือของจัตุรัสแมกซ์-โจเซฟ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์เรสซิเดนซ์ จัดแสดงสมบัติล้ำค่ามากมายของพระราชวังเรสซิเดนซ์ที่เก็บรักษาไว้ โรงละครเรสซิเดนซ์เก่า และพิพิธภัณฑ์ศิลปะของอียิปต์ นอกจากนี้ภายในบริเวณยังสามารถพบศาลาไดอาน่าที่อยู่ใจกลางสวนหย่อมฮอฟการ์เทน (Hofgarten) และทิวทัศน์ของหอคอยทรงขวดพริกไทยของโบสถ์ธีอาทิน่าเคี้ยเช่อะ (Theatinerkirche) แห่งเซนต์คาเจทัน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองมิวนิค

น่าเสียดายพวกเราไม่สามารถเข้าไปชมด้านในได้ เนื่องจากวันนั้นปิดให้บริการ  ก็เลยเดินชมสถานที่ภายนอกก็สวยงามอีกแบบ

ภาพที่เห็นคือการพาชมสถานที่ของเจ้าหน้าที่ภายในพระราชวังคะ

แม้ดอกไม้ก็มีความสวยงามแน่เก็บภาพไปหมด...

มีดอกกุหลายสวยๆ ให้ชม ผ่อนคลายได้คะ

เราเดินออกจากพระราชวังเรสซิเดนซ์ มิวนิค มาเจอการจัดงานแสดงสินค้าของคนพื้นเมืองชาวมิคนิว ก็เลยแวะเข้าไปชมกันช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนรีบเดินทางกลับไปยังโรงแรมกันคะ

ทริปยุโรปของพวกเราก็สิ้นสุดที่เมืองมิวนิค และเตรียมเดินทางกลับเมืองไทยกันในเย็นวันสุดท้ายของวันนี้ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่มาติดตามทุกรีวิวที่ผ่านมานะคะ

สนใจติดตามช่วงเริ่มต้นทริปตามลิงค์นี้นะคะ