*/
  • พรายพิลาศ
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2009-03-13
  • จำนวนเรื่อง : 86
  • จำนวนผู้ชม : 544149
  • จำนวนผู้โหวต : 180
  • ส่ง msg :
  • โหวต 180 คน
<< มีนาคม 2009 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม 2552
Posted by พรายพิลาศ , ผู้อ่าน : 1344 , 10:39:31 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน


          คุณเคยรู้สึกว่าตัวเอง ‘โง่’ กันบ้างมั้ยครับ ???

          .. ผมล่ะบ่อยเลย .. !!

          เช่นเดียวกันกับหลายครั้งที่ผมมั่นใจว่า  .. ‘ตัวเองก็ไม่ได้โง่นี่หว่า’ แต่ทำไมใครบางคนถึงได้คิดว่าตัวผมนี้มันช่าง 'โง่บรม' เลยนะ

          โง่ .. ที่ถูกพันธมิตรฯ หลอกใช้

          โง่ .. ที่เทิดทูนสถาบันกษัตริย์อย่างไม่ลืมหูลืมตา

          และโง่ .. ที่ไม่ยอมเชื่อในสิ่งที่ฝรั่งบางคนบอกมา

          เป็นความโง่ที่ไม่มีขายและหาซื้อไม่ได้จากที่ไหนแต่สามารถได้สิทธินั้นมาครอบครองทันที เมื่อบังเอิญหลงเข้าไปในเว็บหมิ่นฯ หรือแหล่งรวมตัวของผู้สนับสนุนหมาเชื่อง (ที่ตอนนี้กำลังเป็นบ้า) ในชุมชน  Cyberspace บางแห่ง

          ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจที่อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นมา 'คนโง่' ขึ้นมาซะเฉยๆ จึงนึกอยากจะเป็นคนฉลาดอย่างพวกเขาบ้าง เลยนั่งพิจารณาดูสิ่งที่ผู้ฉลาดทั้งหลายเค้าคุยกันซักหน่อย เผื่อว่าระดับสติปัญญาของตนเองจะพิ่มพูนขึ้นมาบ้าง


          .. พวกเขาบอกว่า ..

          ที่พวกเขาฉลาดกว่าผมเพราะ ..

          พวกเขาศึกษาประวัติศาสตร์ในอีกด้านหนึ่ง จากหนังสือที่ถูกห้ามเผยแพร่ทำให้ได้รู้ซึ้งถึงประวัติศาสตร์ที่แท้จริงซึ่งถูกบิดเบือนไป

.. อ้าว !! ….. ซวยล่ะซิผม .. !!

          หนังสือพวกนั้นก็เคยผ่านหูผ่านตาผมมาบ้างเหมือนกันนี่นา แต่ผมต้องกลายเป็นคนโง่เพราะดันไม่เชื่อในสิ่งที่หนังสือเหล่านั้นบอกหรอกหรือนี่

          .. ก็พวกคุณจะให้ผมเชื่อไปได้ยังไงล่ะครับ .. ???

          ในเมื่อสิ่งที่เขียนมาไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้ซักอย่างว่านั่นคือเรื่องจริง แค่หยิบเอาสิ่งที่คนโน้นพูดคนนี้บอกมาปะติดปะต่อเข้ากับเกร็ดทางประวัติศาสตร์แล้วมาบอกกับผมว่านั่นคือองค์รวมของประวัติศาสตร์ที่แท้จริง

          .. การเชื่อสิ่งเหล่านั้นมันทำให้ดูฉลาดตรงไหนเนี่ย .. !!


          ถ้าอย่างนั้น .. ผมต้องเชื่อด้วยหรือเปล่าล่ะว่า ..

          มนุษย์ต่างดาวมีจริง เพราะมีคนเขียนหนังสือเกี่ยวกับ Area 51

          หรือดาวินชี เป็นหัวหน้าองค์กรณ์ลับตามที่นิยายของแดน บราวน์ ว่าไว้จริงๆ

          เพราะหนังสือเหล่านั้น  ก็เขียนขึ้นมาบนความสอดคล้องหลายๆ อย่างด้วยเช่นกัน

          .. พวกเขาบอกว่า ..

          ที่พวกเขาฉลาดกว่าผมเพราะ ..
 
      พวกเขาเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในระบอบประชาธิปไตย สังคมต้องไม่มีการแบ่งชนชั้น ประชาชนเท่านั้นที่ขึ้นมาปกครองกันเอง นั่นจึงจะทำให้ประเทศชาติเจริญขึ้นได้

อ้าว !! ….. นั่นเรียกว่าประชาธิปไตยหรือครับเนี่ย .. ???

          ทำไมผมถึงคุ้นๆ ว่า แนวทางที่พวกท่านกำลังชี้นำให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่าง ทาสกับนาย ไพร่กับผู้ดี คนธรรมดากับชนชั้นสูง ในลักษณะของการกดขี่ มันช่างดูคล้ายกับแนวคิดของ ‘คาร์ล มาร์กซ’ ซะเหลือเกิน

          หรือ .. มาร์กซ ได้รับการยกย่องเป็นบิดาของประชาธิปไตย โดยที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน !!

          ไหนยังจะนิยามของ ‘ประชาธิปไตย’ ที่ว่าต้องเป็นรัฐของประชาชนเท่านั้น และถ้าประเทศไทยทำได้เช่นนี้เมื่อใดจะเจริญก้าวหน้ากว่านี้มากอีกละ

          .. อย่างนี้ผมก็ต้องยอมรับด้วยหรือเปล่าครับว่า ..

          สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประเทศประชาธิปไตย .. หรือ ..

          สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เจริญกว่าประเทศไทย

          แน่ใจหรือครับว่า .. นั่นจะไม่ทำให้ผมยิ่งดูโง่มากไปกว่าเดิมอีก ถ้าผมเชื่อเช่นนั้น


          .. พวกเขาบอกว่า ..

          ที่พวกเขาฉลาดกว่าผมเพราะ ..
 
          พวกเขายอมรับในสิ่งที่นักวิชาการ หรือสื่อต่างชาติบางคนเขียนวิพากษ์วิจารณ์ระบอบการเมืองการปกครองของประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่านั่นคือการเขียนออกมาบนพื้นฐานของ ‘ความรู้แจ้งเห็นจริง’ ในขณะที่คนไทยอย่างผมใจแคบและรับความจริงเหล่านั้นไม่ได้

.. อพิโธ่อพิถัง .. !!

          กับคนที่เกิดมาโดยที่ไม่เคยได้รับพระกรุณา และพระบารมีของกษัตริย์มาก่อนเลยในชีวิต แถมในประเทศของพวกเขาเองปัญหาการเหยียดผิว หรือความแปลกแยกทางเชื้อชาติก็ยังไม่มีปัญญาที่จะจัดการได้ แต่เที่ยวมาทำเป็นปากเก่งวิพากษ์วิจารณ์ประเทศอื่นว่ามีปัญหาอย่างโง้นอย่างงี้

          .. นี่ถ้าเกิดผมเชื่อเวลามีใครมาบอกกับผมว่า ..

          เขารู้จักทุกซอกทุกมุมในบ้านที่ผมอาศัยอยู่มาตั้งแต่เกิด .. ดีกว่าผม !!

          ผมมิต้องกลายเป็น ‘คนบ้า’ แทน ‘คนโง่’ เลยหรือครับ ถ้าหลับหูหลับตาเชื่อในสิ่งที่คนคนนั้นบอก


          .. พวกเขาบอกว่า ..

          ที่พวกเขาฉลาดกว่าผมเพราะ ..

          พวกเขาเห็นความดีและความเป็นนักประชาธิปไตยของคุณนักโทษชายหมาเชื่องคนนั้น ส่วนผมเป็นพวกหูเบาไปหลงเชื่อลุงสนติ๊ที่ใส่ร้ายเขาต่างๆ นาๆ ทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด

.. ปั๊ดโธ่เอ้ยยยยย .. !!

          ไหนคุยว่าศึกษาประวัติศาสตร์ ..

          ไหนคุยว่าศึกษาจากหนังสือมาเยอะ ..

          แต่กลับไม่เคยมองย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ในอดีตบ้างเลยว่า ..

          ฮวน โดมิงโก้ เปรอง อดีตประธานาธิบดีคนดังของอาร์เจนตินาเจ้าของนโยบายมนุษย์นิยมที่เรียกว่า ‘ความยุติธรรมทางสังคม’ ที่ต่อมากลายมาเป็นประชานิยมของคนหน้าเหลี่ยม ได้ทิ้งบาดแผลอะไรไว้ให้กับประเทศของเขาบ้าง และการที่คนอาร์เจนตินายังคงลุ่มหลงอยู่กับสิ่งเหล่านั้น ทำให้ทุกวันนี้ประเทศอาร์เจนตินาต้องตกอยู่ในสภาพใด

          เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส อดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้สร้างความเสียหายจากการทุจริตคอร์รัปชั่นในขณะที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้กับประเทศของตนเองมากมายขนาดไหน และประเทศมหาอำนาจหน้าไหนที่ปากบอกอยู่เสมอว่าเป็นผู้นำประชาธิปไตยโอบอุ้มเขาเอาไว้ในวันที่เขาหลบหนี

          ริ้วรอยทางประวัติศาสตร์ก็ทิ้งไว้ให้เห็นอยู่อย่างนั้น  แถมยังมีคนบางคนย่ำมาตามรอยเดิมอย่างไม่ผิดเพี้ยน ผมมิต้องกลายเป็นคน ‘เห็นแก่ความสุขตัว’ หรือ ‘รักชาติแต่ปาก’ หรือครับ ถ้าจะนอนกระดิกเท้ามองดูสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นมาโดยที่ตัวเองไม่ทำอะไรซักอย่าง


          .. เอาเถอะครับ .. !!

          ใครจะโง่ ใครจะฉลาด’ คงไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร เพราะถ้าจะเถียงกันว่า 'ผมไม่ได้โง่ แต่พวกเขาต่างหากที่โง่' มันก็คงจะทำให้ดูว่าสังคมบ้านเรามีแต่คนโง่ไปเสียเปล่าๆ

          ถ้าสิ่งต่างๆ   ที่ผมคิดและเขียนขึ้นมาในวันนี้   ทำให้ผมต้องกลายเป็น ‘คนโง่’ ในสายตาของใครก็แล้วแต่

          .. มันอาจจะฟังดูแปลกซักนิดแต่ก็เป็นความจริงที่ว่า ..

          นี่คงเป็นครั้งในชีวิต

       ที่ผมรู้สึกยินดีมากที่เกิดมา ‘โง่’ ..


บทความโดย


พรายพิลาศ


พฤหัสบดี ขึ้น ๑ ค่ำ เดือน ๕

พ.ศ. ๒๕๕๒

หมายเหตุ : ภาพจาก Manager Online



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 28/03/2009 เวลา : 01.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณปลาทองแก้มป่อง

กระผมไม่ค่อยแน่ใจว่า ด้วยหัวใจที่ปิดไม่ยอมรับข้อมูลใดๆ อีกเลยของคนบางคน สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยปรับมุมมองของพวกเขาได้หรือเปล่านะครับท่าน ก็ได้แต่หวังว่าขอให้มีส่วนบ้างก็ยังดี แม้จะเป็นแค่เพียงส่วนน้อยก็เถอะ

มีความสุขมากๆ นะครับท่าน
.
.

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 28/03/2009 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณเซียนดำ (ตราวนี้ไม่พิมพ์ผิดแล้ว)

ไม่บ่อยครั้งนักที่จะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในมุมต่าง ดังเช่นที่ได้มีโอกาสทำกับท่านครับ
ไม่รู้ว่าเพราะเรายังมีจุดร่วมเดียวกันอยู่หรือไม่ก็มิทราบได้ ที่ทำให้ดูเหมือนการพูดคุยเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจริงๆ
นี่ถ้าสามารถเป็นเช่นนี้ได้ทุกครั้ง กัยทุกท่านที่คิดต่าง กระผมว่าบางทีสาระดีๆ หรือหนทางแก้ปัญหาอาจจะทีความชัดเจนมากกว่าที่เป็นอยู่ในสังคมตอนนี้ก็ได้นะครับ

ท่านว่ามั้ยครับ

ขอบคุณที่กลับมาอ่านคอมเม้นท์ตอบกลับนะครับท่าน รวมถึงคำนิยมที่กรุณามอบให้กระผมมาด้วย ขอให้มีความสุขนะครับท่าน
.
.

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 28/03/2009 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณ gaby

ความโง่ที่จะยอมทิดทูนพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพของคุณ gaby กระผมเชื่อว่านั่นจะนำมาซึ่งความเจริญ แส่งดีๆ ในชีวิต เพราะเจตนาดีในการกระทำของท่านั่นเอง

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย รวมถึง 1 โหวตที่กรุณานำมามอบให้นะครับ ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ปลาทองแก้มป่อง วันที่ : 27/03/2009 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeChompoo

สวัสดีค่ะ
อยากให้บางคน หรืออีกหลายๆคนได้มาอ่านบ้างจัง
จะได้หายโง่!!

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
เซียนดำ วันที่ : 27/03/2009 เวลา : 11.58 น.

ยังไงผมก็ต้องขอชื่นชมด้วยใจสำหรับบทความนี้ ที่เขียนได้ดีและลงท้ายได้สวย

ชอบคำพูดของคุณครับ ที่ตอบมาว่า "ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น(ระหว่างสามัญชนกับชนชั้นสูง)สมควรเป็นไปในเชิงความเอื้อเฝื้อมากกว่ากดขี่ และความเคารพมากกว่าความกลัว" และผมเองก็ต้องการไปในแนวทางนั้น และผมเองก็อยากให้ประเทศไทยพัฒนาไปในทางที่เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรญ์อย่างที่พวกเสื้อแดงเอามาแอบอ้างเรียกร้องกันเหมือนกัน

แต่ผมก็ยอมรับว่า ความอยู่รอดปลอดภัย และความสงปสุขของประเทศมันมีความสำคัญกว่าประชาธิปไตยมาก ถ้าเป็นประชาธิปไตยสมบูรญ์แล้วสภาพสังคมเกิดความขัดแย้งวุ่นวาย ประเทศลุกเป็นไฟ ประชาธิปไตยที่ได้มาก็ไม่มีความหมาย จึงต้องดูให้มันสอดคล้องกับวัฒนธรรมและรากเหง้าทางความคิดของคนในประเทศด้วย

ประชาธิปไตยเหมาะสำหรับสังคมที่ประชาชนมีความรู้สูง มีวิจารณญาณสูง มีความรับผิดชอบและมีวินัยสูง ซิ่งสังคมไทยยังไปไม่ถึงจุดนั้น ดังนั้นก่อนพัฒนาประชาธิปไตยควรพัฒนาการศึกษาและค่านิยมที่ถูกต้องก่อน ในความเป็นจริงผมจึงมั่นใจว่าทั้งผมและคุณไม่ได้โง่ แต่คนโง่แล้วอวดฉลาดต่างหากที่คิดว่าเราโง่ และพวกเขากลับกลายเป็นเหยื่อของคนฉลาดอีกกลุ่มหนึ่ง

ผมเห็นด้วยกับท่านนายกฯอภิสิทธิ์ที่พูดในครั้งหนึ่งว่า "ผมจะไม่ยอมให้เสียงส่วนใหญ่มาลบล้างความชอบธรรม" และสำหรับผม ผมจะไม่ยอมให้ทักษิณเอาคำว่าประชาธิปไตยมาบังหน้าเพื่อเป็นเครื่องมือหลอกใช้คนเพื่อการได้มากซึ่งอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตน โดยไม่คำนึงว่าจะเป็นผลเสียต่อประเทศชาติแค่ไหนอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Gaby วันที่ : 27/03/2009 เวลา : 03.20 น.

1 โหวตเลยค่ะ เรายอมเป็นคนโง่ ที่จะเทิดทูลและปกป้องกษัตริย์ของเรายิ่งชีพค่ะ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 27/03/2009 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีคุณเพื่อนสาวชาลี

สิ่งที่เห็นในเว็บนั้น มันทำให้ละเหี่ยใจจริงๆ เพื่อนเอ๊ย !! เสียดายที่คนโง่อย่างเราคงทำอะไรได้ไม่มากไปกว่าที่ทำมา และกำลังทำอยู่ในตอนนี้อีกแล้ว
กระผมไม่กล้าหวังจริงๆ ว่าคนฉลาดเหล่านั้นจะสำนึกตัวและกลับใจยอมเป็นคนโง่ได้
แต่ก็หวังว่า คนที่กำลังจะฉลาดตามแนวทางนั้น จะรู้ตัวว่า นั่น คือสิ่งที่ "ถูกต้อง" หรือเปล่า .. เท่านั้นแหล่ะ

ดูแลสุขภาพด้วยนะคุณเพื่อนสาวของกระผม เหนื่อยนักก็พักบ้าง หายเหนื่อยแล้วค่อยลุกมาลุยต่อนะ
.
.

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 23.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณยากันยุง

โง่ หรือฉลาด หาได้สำคัญไปกว่าสิ่งที่คิดหรือทำนั้นมีความถูกต้องเหมาะสมหรือไม่
ผมคิดเช่นนนั้นจริงๆ ครับ

ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้ามาทักทายพูดคุย และคำนิยมที่กรุณามอบให้ในครั้งนี้ มีความสุขมากๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 23.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณเวียนดำ

ยินดีมากๆ ที่ท่านแสดงความเห็นแย้งมาในบางประเด็นนะครับ

ด้วยความเคารพในความเห็นของท่าน

เป็นความจริงที่ว่ากระผมมิได้รู้ลึกซึ้งในอุดมการณ์ของคอมมิวนิสต์และสังคมนิยมครับ
มาร์กซ ที่ผมนำมากล่าวถึงเป็นเพียงการหยิบเอาแนวคิดหนึ่งในอุดมการณ์ทางความคิดของมาร์กซ ก่อนที่จะมีการนำไปต่อยอดแตกออกเป็นแนวคิดตาสงๆ ออกไปน่ะครับ
โดยความเห็นที่แย้งกับเนื้อหาที่อ่านพบ ซึ่งพยายามชี้ความสัมพันธ์ของ ชนสามัญกับชนชั้นสูงในเชิงการกดขี่ ทั้งๆ ในความจริงที่ปรากฏอยู่ในสังคมความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นสมควรเป็นไปในเชิงความเอื้อเฝื้อมากกว่ากดขี่ และความเคารพมากกว่าความกลัว จึงอดไม่ได้ที่ผมจะนึกถึงแนวคิดของมาร์กซในข้อนั้นขึ้นมาเท่านั้นเองล่ะครับ
ส่วนในตัวอย่างของประเทศญี่ปุ่น หรืออังกฤษ ที่ท่านยกมาเปรียบเทียบเพื่อให้นึกถึงนั้น กระผมยังคงยืนยันที่จะเชื่อว่า บริบททางสังคมของแต่ละประเทศ ของแต่ละสังคม เป็นสิ่งที่กำหนดความเหมาะสมของสังคมนั้นครับ เราอาจมองได้ ศึกษาได้ ว่าใครเค้าเป็นอย่างไร แต่ที่จะนำมาใช้กับเรานั้น คงต้องดูกันแล้วล่ะครับว่าสิ่งนั้นเหมาะสมกับเราแค่ไหน ซึ่งคำว่า "เหมาะสม" ของผม ย่อมรวมถึงบรรทัดฐานทางอุดมคติความเชื่อที่ยึดโยงความเป็น "อัตลักษณ์" ของคนในชาติเข้าไปด้วย
สิ่งที่ดีอยู่แล้ว เหมาะอยู่แล้วหากจะปรับเพื่อลองดูว่าเหมาะกับเราหรือไม่ ผมยังมองว่าเป็นสิ่งที่เกินความจำเป็นครับ
อาจจะเป็นความคิดที่ดูยึดติด และดูงมงสยไปซักนิด แต่คนในวัยอย่างกระผมคงมิอาจทำตัวให้เป็นคนหัวก้าวหน้าในเรื่องนี้ได้จริงๆ ครับ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทาย ร่วมแสดงความเห็นนะครับท่าน ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ
.
.

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 23.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับพี่ BlueHill

ผมเชื่อครับพี่ ว่าทุกอย่างล้วนแล้วแต่มี 2 ด้านทั้งสิ้น บางครั้งถ้าเราไม่มองให้ครบทั้ง 2 ด้าน เราคงจะไม่สามารถนำสิ่งที่รับรู้มาชั่งน้ำหนักหาความเป็นจริงได้เลย

ผมว่าไม่ว่าใครจะคิดอย่างไร เชื่อในแง่มุมไหน นั่นคงไม่ได้ชีวัดถึงความโง่และฉลาด หากแต่เพียงเวลาจะบ่งบอกออกมาเองว่า ในวันนี้สิ่งที่เขาหรือผมคิดและเชื่อ มันผิดหรือถุก

ขอบคุณพี่มากๆ นะครับที่แวะเข้ามาทักทาย ร่วมแสดงความคิดเห็น มีความสุขมากๆ นะครับพี่

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
chalee วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 22.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

สวัสดีเพื่อนพราย
มาอัพบล็อกแบบเงียบเชียบ....เพิ่งจะเห็นนะเนี่ย

ประชาธิปไตย หรือ ...?
โง่หรือ...?

งั้นเราคงโง่ไปพร้อม ๆ กันล่ะ
โง่.....ที่ไม่เชื่อเขา โง่ที่รับไม่ได้กับการจาบจ้วงของเขา
โง่.....ที่ไม่เห็นดีเห็นงามกับการกระทำอันป่าเถื่อนใช้ความรุนแรง
โง่.....ทีทำไมต้องรู้ทันเขา โง่ โง่ โง่ และ โง่

แต่เราภูมิใจนะ เพราะเราโง่อย่างมีศักดิ์ศรี และไม่เคยย่ำยีแผ่นดินเกิดของตัวเอง
เรารอเวลาให้คนฉลาดเหล่านี้ หยุดทำชั่วช้ากับแผ่นดินเสียที
คนโง่อย่างเราหวังไปรึเปล่า...?

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 22.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณ niiiz

ขอให้มีความสุขตามแบบของคนโง่ ที่คิดดีทำดีนะครับ เพราะนั่นผมว่ามันสำคัญกว่าความโง่ หรือฉลาดเยอะเลย

ขอบคุณที่แวะมาทักทายพูดคุยนะครับ มีความสุขมากๆ ครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

สวัสดีครับคุณอธิฏฐาน

ยินดีที่ได้รู้จักพูดคุยกับคนโง่เหมือนกันนะครับ
แต่คนโง่เช่นกระผมและท่าน คงอยู่นอกเหนือนิยามของสุภาษิตที่ว่า
"คนโง่ ย่อมตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด"
อย่างมิต้องสงสัยเลยครับ

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย มีความสุขมากๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ยากันยุง วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

นั่นสิคะ..สรุป..ใครโง่กันแน่..
พวกเค้าน่าจะหยุดคิดกันบ้าง..


เขียนได้ดีมากเลยค่ะ อ่านเพลิน

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
เซียนดำ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 13.45 น.

ผมเห็นด้วยกับคุณในบางส่วน แต่หลายๆส่วนก็ไม่เห็นด้วย

ผมเองรู้ถึงความเลวร้ายของทักษิณ แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยกับสนธิและกลุ่มพันธมิตรในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะการยั่วยุให้เกิดการเลือกข้าง แบ่งสี เกลียดชัง และใช้ความรุนแรงในบางครั้ง

ผมสนับสนุนแนวทางของ รัฐบาลของท่านนายกฯอภิสิทธิ์ เดินสายกลาง สมานฉันท์ และเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่รัฐบาลของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

อย่างไรก็ตามผมก็เห็นด้วยกับเสื้อแดงในบางประเด็น(ที่ไม่เกี่ยวกับทักษิณ) เช่น สังคมไทยควรมีความเท่าเทียมกันมากกว่านี้ ระบบอุปภัมป์ ระบบอมาตยไตยควรลดความเข้มแข็งลง และเรื่องเกี่ยวกับสถาบันซึ่งผมเห็นควรว่า เราควรเทิดทูลไว้แต่พอดี เหมือนในต่างประเทศ เช่นอังกฤษ หรือ ยี่ปุ่น ที่ให้เสรีภาพในการวิภาพวิจารย์สถาบันได้บ้างในขอบเขตที่ไม่เป็นกระทบต่อความมั่นคง

องค์กรใดที่ดี ก็จะได้รับการเคารพยกย่อง(ด้วยใจจริง)จากผู้คนโดยทั่วไปเอง โดยมิต้องบังคับ แต่หากบังคับให้ทำก็อาจไม่ได้ทำด้วยใจจริงแล้วกระแสต่อต้านจะเกิด สุดท้ายจะกลับกลายเป็นการทำร้ายองค์กรนั้นๆเอง(ในที่นี้พูดในภาพรวมทุกองค์กร ไม่ได้หมายความเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์)

แต่ผมทราบว่ากลุ่มเสื้อแดงเอาเรื่องสภาบันมาเล่นส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากอุดมการณ์ แต่ใช้เป็นเครื่องมือเล่นงานฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้เป็นประโยชน์ของคนที่ยอมแลกทุกอย่างได้เพื่อประโยชน์ส่วนตนอย่างทักษิณ ผมจึงไม่เล่นด้วย

สำหรับบทความนี้ ผมมองว่า ท่านพรายพิลาศ เหมือนจะยังแยกไม่ออกระหว่างคำว่า คอมมิวนิสส์ กับ สังคมนิยมนะครับ ที่จริงแล้ว สังคมนิยมเป็นสิ่งดีครับ(ถ้ารู้จักเอามาใช้ในทางที่ถูก) สังคมนิยมเป็นคนละคำกับคอมมิวนิสส์ และเผด็ดการ(แต่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดและสับสนคิดว่าเป็นคำๆเดียวกัน) และผมจะบอกต่อไปว่า นโยบายของประชาธิปัตย์ที่นำมาใช้ ก็เป็นนโยบายแบบสังคมนิยมอ่อนๆครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
BlueHill วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

"พวกเขาเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในระบอบประชาธิปไตย สังคมต้องไม่มีการแบ่งชนชั้น ประชาชนเท่านั้นที่ขึ้นมาปกครองกันเอง นั่นจึงจะทำให้ประเทศชาติเจริญขึ้นได้"

ผมคิดว่า ใครที่มีแนวคิดแบบนี้ เป็นคนตกโลกและไม่เข้าใจชีวิต ประเทศที่ปกครองแบบคอมมิวนิสต์ หรือสังคมนิยม พังครืนไปแล้วกี่ประเภท และระบบนี้กำลังพังครืนอย่างไม่เป็นท่า คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเป็นประเทศไหน

และประเทศที่ว่าเป็นประชาธิปไตยจ๋า ก็ไม่ได้มีเสรีภาพเต็มอัตราศึกหรอกครับ

จากคนโง่ที่ยึดมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข

ป.ล. คิดเห็นเดียวกับพี่มะอึกครับ ท่านที่เข้ามาอ่านในบล็อกนี้ ขอให้ตั้งใจอ่านอย่างละเอียดนะครับ จะเข้าใจว่าเจ้าของบล็อกต้องการสื่ออะไร

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
NiiiiZ วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

ผมมันโง่ ผมมันไม่แน่ เพราะผมมันแพ้ ป.4

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
มะอึก วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ท่านพรายพิลาส..เขียนหนังสือได้น่าอ่านอีกแล้ว
แต่เรื่องนี้ต้องตั้งใจอ่านให้ดี เพราะมีประโยคปฎิเสธ..ซ้อนปฎิเสธอยู่มากมาย
.

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 26/03/2009 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ภูมิใจที่ได้เป็นคนโง่ในสายตาของคนฉลาดที่อาศัยอยู่ใต้โคลนตมค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน