*/
  • eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : crazygod7@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 107
  • จำนวนผู้ชม : 207720
  • จำนวนผู้โหวต : 398
  • ส่ง msg :
  • โหวต 398 คน
<< มิถุนายน 2008 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 4 มิถุนายน 2551
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 1740 , 11:43:30 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

มุมมองของ “ดร.โกร่ง” กับ “สายล่อฟ้า”

                ไทยรัฐ หน้า ๓ วันพุธที่ ๔ มิ.ย.๕๑ มุมมองของ ดร.โกร่ง ว่า “รัฐบาลจะดีจะชั่ว ขอให้มาจากประชาชน ทำผิดพลาดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ตามกรอบรัฐธรรมนูญ หากอยู่นอกกรอบใช้วิธีกดดันนอกรัฐสภา ความเสียหายจะเกิดขึ้นอย่างมหาศาล ประชาชนเห็นอย่างไร เราก็ต้องยอมรับอย่างนั้น”

“เราอย่าอ้างว่าเราเป็นประชาชน การกล่าวอ้างอย่างนั้นไม่มีอะไรพิสูจน์ว่า เรามาจากประชาชน เรามีความชอบธรรมแค่ไหน ทุกรัฐบาลผมก็ไม่ได้ชอบใจทุกเรื่อง แต่ผมก็ต้องยอมรับว่า รัฐบาลมาจากประชาชน ต้องยอมรับในระบบ”

                ฉบับเดียวกัน หน้า ๖ “กล้าได้กล้าเสีย” (ยาวมากขอคัดบางตอน)

“ถ้าตราบใดศาลสถิตยุติธรรมยังไม่ได้ตัดสินให้ใครผิด ก็อย่าบังอาจมาใช้อำนาจตุลาการพิพากษาใครเช่นนั้น”

“ถ้าอยากเป็นพลเมืองที่สมบูรณ์แบบตามระบอบประชาธิปไตย ก็ไม่ควรอ้างกฎหมายเพียงมาตราเดียว เพราะรัฐธรรมนูญมีถึง ๓๐๙ มาตรา รวมทั้งยังมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย เช่น กฎหมายเกี่ยวกับการกีดขวางการจราจร กฎหมายที่ว่าด้วยการละเมิดสิทธิคนอื่น”

“การชุมนุมไล่รัฐบาลสมัครที่กระทำกันกลางถนน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนนับแสนนับล้าน กลับได้รับอภิสิทธิ์เหนือกฎหมายบ้านเมือง”

“การไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเสียงส่วนใหญ่กลางถนน ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืน แม้จะตะโกนไล่ให้คอแตก ก็ไม่ได้ผล เพราะเลือกตั้งเมื่อไหร่ ประชาชนส่วนใหญ่ก็จะเลือกรัฐบาลที่ถูกม็อบขับไล่กลับมาอีก เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว”

“เอะอะก็ไล่อย่างเดียว โดยไม่เสนอทางเลือกที่ดีกว่ามาให้ประชาชนเสียงข้างมากพิจารณาตัดสิน ต่อให้ชาติหน้าตอนบ่าย เสียงข้างมากก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจ”

“ถ้าคิดไปตายเอาดาบหน้าเหมือน ๑๙ ก.ย.๔๙ อีกล่ะก้อ ขอให้โชคดี ทางใคร ทางมันก็แล้วกัน”

มุมมองของ ดร.โกร่ง และ คอลัมน์สายล่อฟ้า ข้างบน เป็นมุมมองที่ผมได้รณรงค์มาตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติ ๑๙ ก.ย.๔๙ เสียอีก แม้คำพูดจะไม่เหมือนกัน แต่ความหมายเหมือนกัน ผมได้รณรงค์อย่างนี้ตลอดในเอ็นทรี่ต่าง ๆ เรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพราะผมไม่ยอมรับการเมืองนอกสภา(ข้างถนน) หรือ การทำรัฐประหาร เพียงแต่ว่า แนวความคิดของผมไม่โด่งดัง เพราะผมไม่ใช่ ดร.โกร่ง หรือ มีคอลัมน์เป็นของตนเองอย่าง”สายล่อฟ้า”

-------------------------------

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
eggs วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ suntawanyim คห. ๖๕ ที่แวะเข้ามาครับ...ผมเองก็รอให้คุณเป๊ปซี่ ๘ เขียนเรื่องโรงเรียนผู้นำอยู่...ยินตีต้อนรับครับ ที่นี่เป็นบล็อคสบาย ๆ เจ้าของบล็อค(ก็เห็นคนเขาพูดกันบ่อย ๆ ว่า)อารมณ์ดี (และก็อยากจะเลิกเขียนเรื่องการเมืองแล้ว) ไม่กล้าตำหนิใครหรอก เข้ามาก็ดีใจที่ซู๊ดเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 09.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

สวัสดีครับ
มาอ่านความคิดเห็นคุณเป๊บซี่อยากเขียนเรื่องโรงเรียนผู้นำ ก็เป็นสิ่งที่ดี กินมัสวิรัติอร่อย ๆ สัปดาห์หนึ่งรู้สึกโล่งท้องสบายตัวดี ตื่นตีสี่นอนสี่ทุ่ม ได้ขึ้นเขา ได้เข้าถ้ำ ทำปุ๋ยหมักชีวภาพ ขุดดินปลูกผัก รณรงค์ให้เห็นความน่ากลัวของภัยจากบุหรี่ ข้อคิดดีดีจากการอบรม
ความดีมีอยู่มาก ความคิดที่ขัดแย้งกันก็มีอยู่ แต่แยกแยะได้ว่าสิ่งใดถูกต้อง สิ่งใดผิด ตามเหตุผลแห่งกฎหมายและศีลธรรม
หวยบนดินที่ต่อต้านทำให้เจ้ามือหวยใต้ดินรวยไม่รู้เรื่องอยู่ขณะนี้นับเงินกันเพลิดเพลินคนขายล็อตเตอรีเลิกขายไปจดหวยใต้ดินได้ร้อยละ ๒๕-๓๐ เดือนหนึ่งรับเป็นแสน ตำรวจนานๆ จับครั้งเป็นพิธี ท่านอาจารย์ใหญ่โรงเรียนผู้นำก็มีแนวความคิดต่อต้านตลอดแต่หวยใต้ดินตำรวจไม่จับท่านจะต้านอย่างไร
ขออภัยพิมพ์ไปเรื่อยเปื่อย เจ้าของบล็อกใจดีคงไม่ตำหนินะครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
eggs วันที่ : 09/06/2008 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ raterko คห.๖๓ ที่แวะเข้ามาครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
auguzzy วันที่ : 09/06/2008 เวลา : 12.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

เรามองเรื่องนี้คล้ายๆกันครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
eggs วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 19.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ pepsi8 คห.ที่ ๖๐ ...

...เท่าที่สังเกตดูการแสดงความคิดเห็นในเอ็นทรี่ต่าง ๆ ของคุณ pepsi8 ผมคิดว่า คุณ pepsi8 กับผมมีแนวความคิดทางการเมืองไม่ขัดแย้งกัน การคัดบทความของ "ดร.โกร่ง" กับ "สายล่อฟ้า" ในเอ็นทรี่ของผมมานี้ก็เพราะผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง โดยผมได้เน้นเอาไว้ในย่อหน้าสุดท้ายของเอ็นทรี่นี้แล้วว่าผมคิดอย่างไร และก็ไม่จำเป็นต้องขยายความอีก....

...เรื่องสันติอโศก ผมได้พูดเอาไว้บ้างแล้วใน คห.ที่ ๑๒ ของผมเอง แม้จะสั้น แต่ชัดเจนครับ และผมก็เกิดความรู้สึกว่า ไม่อยากเขียนต่อความยาวให้มากกว่านี้ เห็นหน้าสาวกสันติอโศกแล้วเบื่อมาก คนที่เดินตามสันติอโศกนั้น ก็เหมือนรู้เท่าไม่ถึงการณ์เหมือนกับที่ผมเคยประสบมาอยู่พักหนึ่ง ...

...สำหรับการที่คุณ pepsi8 จะเขียนเรื่อง"โรงเรียนผู้นำ"ของมหา ๕ ขันที่คุณ pepsi8 ได้เรียนมา ๑ คอร์ส ผมว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจครับ เพราะผมยังไม่รู้มาก่อนว่า โรงเรียนที่ว่านี้ เขาอบรมหลักสูตรอะไรกัน?

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
eggs วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ narapong-sak คห.ที่ ๕๙ ที่ได้เข้ามาบ้านผมเป็นครั้งแรก... "ธรรมะ" ที่ผมได้กระจายต่อไปนั้น เป็นของท่านพุทธทาสกับเจ้าคุณปัญญาผสมกัน ผมจำมาแล้วก็บอกต่อ จะทำตามให้ครบ ยากครับ แต่ก็ไม่เกินความพยายาม ถ้าต้ังใจจริง...
...ผมปลื้มใจมากที่พลันคุณ narapong-sak เข้ามาก็เกิดความประทับใจ ๓ ประการ โดย ประการที่ ๑ "เราได้ทุกอย่างใน ๓ จชต.แล้ว ยกเว้นแผ่นดิน" ผมใช้ประโยคนี้จั่วหัวเอาไว้ตลอด ไม่เคยเปลี่ยน เพื่อเตือนใจตนเองและผู้อื่น เผื่อแวะเข้ามา เพื่อให้ตระหนัก ระวัง และร่วมกันป้องกัน มิให้เกิดการแบ่งแยก ๓ จชต.ออกไปจากประเทศไทย ผมได้ยินประโยคนี้มาเกือบ ๓ ทศวรรษตั้งแต่รับราชการมา เกิดความกลัวและโกรธผู้ก่อความไม่สงบ...ตั้งแต่ผมเขียนบล็อคในโอเคเนชั่นมานาน ๑ ปีกับ ๒๐ วัน คุณ narapong-sak เป็น"คนแรก" ที่ทักทายผมด้วยประโยคนี้
... ประการที่ ๒ ผมชอบปู่ราวี ชังการ์มาก และชอบ อนันดา ชังการ์ หลานปู่ราวีด้วย และผมก็เล่นซีตาร์(พอ)เป็นด้วย โดยหัดเล่นตอนเรียนหนังสืออยู่ที่อินเดีย อยากให้คุณ narapong-sak ลองเข้าไปอ่านเอ็นทรี่เก่า ๆ ของผม เรื่องหนึ่งชื่อ "ซีตาร์ สาโรด นอร่าห์ ลูกปัด" คงทำให้คุณ narapong-sak คุ้นเคยกับผมมากขึ้น และ...
...ประการที่ ๓ ขอบคุณครับที่ชอบการแสดงความคิดเห็นของผม สำหรับเรื่อง"การสนทนาธรรม"นั้น ผมเปรียบเสมือนเด็กประถม(ประมาณ)ศึกษาปีที่ ๔ เพิ่งหัดอ่านธรรมะได้ไม่นานมานี้ ส่วนมากจะอ่านหนังสือประเภทการสร้างกำลังใจและความคิดของพลตรีหลวงวิจิตรวาทการ ซึ่งผมนับถือท่านมากครับ หรือจะเรียกได้เลยว่า ผมยืนหยัดมีชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ ร้อยละ ๘๐ เป็นเพราะนับถือและปฏิบัติตามแนวความคิดของพลตรีหลวงวิจิตรวาทการครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

ความคิดเห็นของด๊อกเตอร์โกร่ง...ก็ตรงกับความคิดเห็นของใครหลายๆคนในประเทศนี้...ซึ่งก็รวมทั้งผมด้วย....

การเมืองย่อมต้องแก้ด้วยการเมือง...เราเอาแต่นับหนึ่งใหม่...ถอยหลังหนึ่งก้าวเพื่อที่จะเดินหน้าสิบก้าว....แต่จนถึงวันนี้ยังไปไม่ถึงสองก้าวเลย...นับหนึ่งกันอยู่นั่น....

เหนืออื่นใด...ผมสงสารในหลวงท่านพระพักตร์หมองเศร้า....เพราะคนสุดขั้วสองฝ่ายทะเลาะกัน...อย่างไม่ประนีประนอม....พลตรีจำลองก็เคยไปกราบพระบาทต่อหน้าพระองค์ท่านมาแล้วใยไม่ระลึกจำไว้บ้าง....

ท่านไข่จะเขียนเรื่อง "สันติอโศก" หรือ...???

ผมจะได้เขียนเรื่อง "โรงเรียนผู้นำ" บ้าง....เพราะผมก็เลยเข้าไปเป็นลูกศิษย์ท่านมหาห้าขัน...อบรมอยู่ในโรงเรียนผู้นำอยู่คอร์สหนึ่ง....

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ปราณชลี วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narapong-sak
  นัยน์ตา...มีตีน   ในตีน...มีแก่นชีวิต   

คุณ psitirat ครับ 'ธรรม' ที่กำนัลแก่บ้านข้าพเจ้าเป็น 'สุดยอด' ธรรมครับ แต่ไม่ค่อยมีคน 'ทำ' ถ้าใครเดินตามทางนี้เชื่อว่าชีวิตมีสุขเสมอครับ.
.................................................
เพิ่งเข้ามาบ้านนี้ครั้งแรก พลันบังเกิด ๓ ประทับใจ
๑. นัยยะใน "เราได้ทุกอย่างใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ยกเว้นแผ่นดิน " กินความลึกและชวนให้ตีความ.
๒. คำ Ravi Shankar ผู้ร่ายมนตร์เสน่ห์ในเสียงซีตาร์ ข้าพเจ้ากำลังชมชอบบทเพลงของ Norah Jones ทายาทสาวมากความสามารถของ Ravi Shankar.
๓. คำความในเนื้อหาและเม้นท์ของท่าน น่าติดตามๆ
ขอบคุณครับ คงได้สนทนา 'ธรรม' กันบ่อยๆ
เท่าที่โอกาสอำนวย.

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
eggs วันที่ : 07/06/2008 เวลา : 08.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ redsscouser คห.ที่ ๕๗ ที่เข้ามาให้ความคิดเห็นอีกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
Reds วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ขอแสดงความคิดเห็นอีกครั้งนะครับ ครั้งสุดท้าย

ผิดครับ ที่ พันธมิตร ปิดถนนราชดำเนิน ( บางส่วน ) .. แต่รัฐบาลก็ผิดในหลายอย่าง อย่างที่ผมได้กล่าวมาบ้างแล้ว

ทุกคนเห็นด้วยกับการ ลงประชามติ ... แต่ พลังประชาชน ต้องเอาให้แน่ว่า แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยแก้มาตราไหนบ้าง เอาให้ชัว .. อย่าหาเสียงในประเด็นอื่น กล่าวคือ เอาร่างออกมาเลยว่า จะแก้อย่างไร ... และที่สำคัญ ผมเห็นว่าการแก้ไข รัฐธรรมนูญ โดยแค่เพียง สส .. ถือว่าไม่เป็นประชาธิปไตย การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งต้องรว่มรับฟัง ความคิดเห็นของประชาชนอย่างแท้จริง ผมว่าใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน .. พลังประชาชนจะรอได้หรือ ?? .. แต่ตอนนี้เห็นว่า กำลัง เช็คบิล คตส อยู่นี้ แห้ไม่ได้ก็เล่นกันตรงๆนี้แระ ..

ผ่านฉลุยหรือไม่ผ่านฉลุย ถ้าผ่านก็ถือว่า ถือว่าผ่านนะครับ ...

ถ้ารัฐ จัดให้มีการลงประชามติ ผมตอบไม่ได้จริงๆครับ .. ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ...

ลุงคิดผิดหรือป่าว กลุ่มพันธมิตร ไม่ใช่นักการเมืองนะครับ เขาเรียกว่า การเมืองภาคประชาชน ไม่ใช่การเมืองข้างถนน .. ผมว่า รัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ ให้สาระถึงการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนนะครับ ลุงอย่าตีแปรความหมายว่า เป็นการเมือง ข้างถนนนะครับ .. และอย่าลืมว่า การเมืองทั่วโลก ไม่ได้มีแค่การเมืองในรัฐสภาเท่านั้นนะครับ ..

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ redsscouser คห.ที่ ๕๑ ...เอาเป็นอันว่า ไม่พูดถึงเรื่องความเป็นกลางก็แล้วกัน เพราะว่ามันคงจะไม่มีในโลกนี้ เอาความถูกต้องดีกว่า และผมก็คิดว่า พันธมิตรทำไม่ถูกต้องที่ปิดถนนราชดำเนิน... "ถนนราชดำเนิน"นะครับ พ่อแม่พี่น้อง ใช่ไม่ใช่? ....

...ตอนผ่านร่างรัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐ ของ คมช.ก็ต้องขอประชามติ ใช้เงินไปถึง ๒,๐๐๐ ล้านบาท คราวนี้ถ้ารัฐบาลจะขอแก้โดยขอประชามติและใช้เงิน ๒,๐๐๐ ล้านบาทบ้าง ซึ่งผมก็ว่า มันแพงนะ แต่คิดว่า มันคุ้ม และไม่ต้องมีข้อแก้ตัวใด ๆ ทั้งสิ้น หากผลของประชามติออกมาเป็นอย่างไร....ฝ่ายรัฐบาลอ้างว่า รัฐธรรมนูญปี ๒๕๔๐ ร่วมกันร่างขึ้นโดย ส.ส.ของประชาชน ย่อมดีกว่า รัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐ ที่ร่างโดยคนกลุ่มน้อย โดยเฉพาะ เป็นกลุ่มของ น.ต.ประสงค์ ที่ร่วมกันร่างขึ้นมาตามล้างตามเช็ดพี่แม้ว ...การขอแก้ไขรัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐ นี้ พรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยนะครับ...

...ตอนที่รณรงค์ให้ประชาชนยอมรับร่างรัฐธรรมนูญปี ๕๐ นั้น คมช.บอกกลาย ๆ ว่า รับไปก่อน "แล้วค่อยแก้ทีหลังได้" ถ้าไม่ผ่านประชามติ คมช.สามารถนำ/หยิบยกรัฐธรรมนูญฉบับไหนขึ้นมาบังคับใช้ก็ได้นะ จะเอาหรือไม่เอา?...ประชามติยอมรับ ๑๔ ล้านเสียง แต่ไม่ยอมรับถึง ๑๐ ล้านเสียง แล้วคุยว่า "ผ่านฉลุย" ถ้าผ่านฉลุยต้องแบบพม่าสิครับ ยอมรับร้อยละ ๙๒

...คุณ redsscouser ลองคิดดูซิครับ ถ้ารัฐบาลสามารถทำให้มีการลงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะ"ผ่าน" หรือ"ไม่ผ่าน"?....

แหม..ผมอุตส่าห์ถามว่าเป็นสาวกผีหรือหงส์ เพื่อแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง คุณ redsscouser ก็เป็นหงส์เสียอีก เอาเป็นอันว่า เป็นคนไทยเหมือนกันก็แล้วกัน ...ส่วนจะเรียกผมว่า พี่ ลุง หรือ ปู่ ก็แล้วแต่ครับ ตามสะดวก ไม่ว่ากัน...

...การที่พันธมิตรบอกว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ...พันธมิตรตอนนี้ก็เหมือนพรรคการเมืองที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเท่านั้น จึงถูกเรียกว่า กลุ่มการเมืองข้างถนน คุณสนธิ ลิ้ม คุณจำลอง คุณสุริยะ กตะศิลาใส(ชื่อเดิม) ก็คือ นักการเมือง(ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนกลุ่มหนึ่ง) นักการเมืองเชื่อได้หรือครับ วันนี้อย่าง พรุ่งนี้อีกอย่าง...เชื่อลุงเหอะ...

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
Reds วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 11.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ลุงครับ ผมเคยได้ยินว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย สำหรับ พันธมิตร ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะนะครับ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ suntawanyim คห.ที่ ๓๘ นับเป็นเจ้าประจำกันนะครับที่แวะมาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ...

ใช่ครับ ถ้ายุบสภาแล้ว พรรคพลังแม้วขึ้นมาอีก พันธมิตรจะทำอย่างไร? ชุมนุมประท้วงปิดถนนราชดำเนินอีกหรืออย่างไร? หรือเรียกร้องให้มีการทำรัฐประหาร? แล้วเปิดการเลือกตั้งใหม่ พรรคพลังแม้วก็คงขึ้นมาอีกนั่นแหละ จะทำอย่างไร? ...

...ผมเคยถามคำถามนี้กับรุ่นน้องบางคนในที่ทำงานซึ่งดูออกว่า พวกเขาเห็นด้วยกับพันธมิตร เขาตอบว่าอย่างไร ทราบมั๊ยครับ? เขาตอบว่า "ก็ต่อต้านไปเรื่อย ๆ จนกว่าระบอบทักษิณจะหมดไปจากประเทศไทยนะสิพี่" โอ้ ! พระเจ้า !!! ให้ตายเถอะ โรบิน !!! ...ไปปลีกวิเวกดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ cop-guide คห.ที่ ๔๑ ..ผมได้เข้าไปดูทัวร์หินแล้ว สวยงามมากครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

หวัดดีค่ะหมวย อยากให้หมวยได้อ่าน คห.ที่ ๔๒ ในเอ็นทรี่นี้ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
Reds วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

งั้นผมขอเรียกลุงนะครับ ... ..

ผม สเกาซ์เซอร์ เป็น แฟนหงส์แดงขอรับ ....

คือผมมองอย่างงี้ครับ เอารวมๆ โดยที่ไม่ได้ตอบข้อความที่ ลุงไข่เขียนมานะครับ ..

อย่างงี้ครับ ง่ายๆ คือผมมองว่า ในเวลานี้ สังคมต้องแยกแยะให้ออกว่า ความเป็นกลาง , ความถูกต้องเป็นอย่างไร ..

ความเป็นกลางนี้ผมยังสับสน เพราะความเป็นกลาง ไม่สามารถเอาความดีกับความชั่ว มาบวกแล้วหาร 2 ไม่ได้ ..

ส่วนความถูกต้อง ผมพยายามจะเลือกในสิ่งที่ถูกต้อง .. ในหลายเรื่องผมไม่เห็นด้วยกับ พันธมิตรเลย .. แต่ ผมก็ไม่เห็นด้วยในหลายๆเรื่องของ รัฐบาล ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหา สังคม น้อยกว่า การแก้ไข รัฐธรรมนูญ และการล้างแค้น ... หรือ อะไรก็แล้วแต่ ..

ดังนั้น ผมจึงเห็นความไม่ถูกต้องของ กระบวนการทาง รัฐสภา .. และ ในเมื่อ รัฐบาล ตะแบงที่จะแก้ไข รัฐธรรมนูญให้ได้ มันก็สมควรที่ผมจะต้องเลือกอยู่คนละข้างกับรัฐบาล ...

ถึงแม้ตอนนี้ ญัติติจะตกไปและ เห็นว่า จะต้องทำประชามติก่อน .. ผมก็อยากเห็นว่า ให้เอาร่างรัฐธรรมนูญออกมาก่อน แล้ว ค่อยมาดูทำประชามติ ..

เอาแค่นี้ก่อนแล้วกันนะครับ ...

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ inmind คห.๓๘ ...ถ้าทางใคร ทางมัน ก็คงแก้ไขปัญหาของประเทศลำบาก แต่ดูท่า ทั้งรัฐบาลกับพันธมิตรก็ดูเหมือนจะหาทางลงยาก แต่ใครลงยากกว่ากัน คุณ inmind ลงคิดดูครับ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ pasalarksee คห.ที่ ๓๗ ที่แวะเข้ามาครับ...

ก็เป็นแนวคิดที่น่าสนใจครับ เวลาผ่านไปสักพัก ไม่นานนี้ ผมว่า ประชาชนคงตัดสินเองว่า ใครถูกต้อง เพราะเดี๋ยวนี้สังคมโปร่งใสมากครับ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

พูดถึงทางเลือก ถ้ามีการยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ผมก็ยังมองไม่เห็นว่าทางเลือกใหม่จะอยู่ที่พรรคไหน มีแต่ย่ำ กับ แย่ กว่ากันทั้งนั้น
หรืออริยชนจะพากันปลีกวิเวกกันหมด คงเหลือแต่ทุรชนออกมาเสนอหน้า อย่างที่ท่านขงจื่อเคยสะท้อนใจ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ nithinand คห.ที่ ๓๖ ...เท่าที่ผมได้แวะเข้าไปที่บล็อคของคุณ nithinand ก็พอจะทราบว่า มีแนวความคิดทางการเมืองไทยอย่างไรครับ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งสำหรับเสียงเล็ก ๆ ของเรา ที่เบา แต่ชัดเจน

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ yongchan คห.ที่ ๓๕ ผมเองก็ไม่ใช่นักวิเคราะห์การเมืองที่เก่งกาจ บ้านเมืองของเราจะเป็นอย่างไรก็ยากที่จะคาดการณ์ได้ ประชาชน(และธรรมชาติ)คงตัดสินเองครับว่า ใครผิด ใครถูก?

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณมอเตอร์ไซร์พฤษภา คห.ที่ ๓๔...เรื่อง ดร.โกร่งปกป้องผลประโยชน์กลุ่มทุนพวกตัวเอง คงต้องคุยกันยาวครับ แต่ที่ผมยกตัวอย่างคำพูดของ ดร.โกร่ง ใน ๒ ย่อหน้าของเอ็นทรี่นี้ เพราะผมเห็นว่า ดร.โกร่ง(คราวนี้) พูดถูกครับ...
...คนที่โกงชาติ โกงแผ่นดิน ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ครอบครัวจะแตกแยกและแผ่นดินจะดูดกินสักวัน

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ germany คห.ที่ ๓๓ ผมก็ชอบคนที่พูดความจริงครับ...

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ redribbons07 คห.ที่ ๓๒ ...ผมพอจะเข้าใจแนวทางรัฐบาล..คือ รัฐบาลคงไม่ลงมาเจรจากับพันธมิตรหรอกครับ เพราะพันธมิตรไม่ได้เป็นพรรคการเมือง กฎหมายไม่ได้ให้การยอมรับ แต่ถ้ารัฐบาลจะเจรจากับประชาธิปัตย์ก็พอได้ ...ผมว่างั้นนะครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
eggs วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ redsscouser คห.ที่ ๓๑ (เป็นสาวกผีแดงเหมือนผมหรือป่าวครับ?) ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น... คงกำลังมีการฟ้องร้องกันอยู่ นับตั้งแต่น้าเหลิมที่อัดเทปคำปราศรัยของฝ่ายพันธมิตร นักมวยราชดำเนิน ฯลฯ จนถึงเช้านี้ มีเจ้าทุกข์ ๒๐๐ กว่ารายแล้วที่ไปแจ้งความ สำหรับน้าเหลิมก็บอกว่า คราวนี้ หยาบคายน้อยลง ก็ขอขอบคุณฝ่ายพันธมิตร...
...เขาคงไม่ไปจับคุณ redsscouser หรอกครับ เพราะไม่ได้เป็นแกนนำทำให้การจราจรติดขัด หรือละเมิดสิทธิของผู้อื่น....
...การทำผิดของฝ่ายรัฐบาล หนังสือพิมพ์ก็จ้องเปิดโปงอยู่ ประชาธิปัตย์เองก็เก็บข้อมูลต่าง ๆ เอาไว้ฉะฝ่ายรัฐบาลในสมัยเปิดการประชุม เดี๋ยวนี้ ผมว่า สังคมไทยโปร่งใสครับ เท่าที่อ่านดูหนังสือพิมพ์ตอนนี้นะ หนังสือพิมพ์เริ่มหันมาเข้าข้างรัฐบาลก็เรื่องการที่พันธมิตรปิดราชดำเนินนี่แหละ ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมไม่เคยเห็นหนังสือพิมพ์ฉบับไหน หรือบทความไหนเชียร์รัฐบาลเลยครับ จะมีก็การ์ตูนของเซียไทยรัฐหน้า ๒ เท่านั้นแหละที่เชียร์สม่ำเสมอ ส่วนชัย ราชวัตร เจ้าเก่านั้น เหน็บรัฐบาลทุกวัน...
...เมื่อกี้นี้ หล่อใหญ่อภิสิทธิ์ได้พูดผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า การที่พันธมิตรจะมาไล่รัฐบาลนั้น มันไม่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง...แหม ตั้งแต่เกิดมาจะเกษียณอายุราชการอยู่แล้ว ผมไม่เคยเลือกประชาธิปัตย์เลย เลือกตั้งคราวหน้า อาจจะเป็นครั้งแรกในชีวิตผมก็ได้ที่จะหันมาเลือกประชาธิปัตย์บ้าง ผมชอบคำพูดหล่อใหญ่เมื่อกี้นี้มากครับ....
...เรื่องลำเอียงนั้น ถ้าคุณ redsscouser หมายถึงผมล่ะก็ ผมขอย้ำว่า ผมเป็นกลางพอสมควร ถ้าทหารปฏิวัตินั้น ผมสบายนะครับ ยิ่งสบายไปใหญ่ แต่ทำไมผมต่อต้านการปฏิวัติ ในช่วงปฏิวัติผมเคยขับรถหลงทางเข้าไปบน bus lane สวนทางกลับชาวบ้าน ตำรวจเป่านกหวีดเหมือนจะจับฆาตรกร แต่พอเข้ามาใกล้ ๆ ตำรวจบอกว่า "พี่ขับไปเรื่อย ๆ นะ ไม่มีใครจับพี่หรอก เดี๋ยวแยกหน้าค่อยหาทางออก"...
...แต่ผมก็ชอบการเมือง นำการทหารครับ...ขอย้ำ การเมืองข้างถนน หรือ การปฏิวัติรัฐประหาร ผมไม่เอาครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
สารวัตรเอ๋ วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cop-guide
ส - า - ร - วั - ต - ร - เ - อ๋

หวัดดีครับเข้ามาทักทาย..ว่างๆแวะเข้ามาอ่านนะครับ
Tour of duty ทัวร์ แบบหินๆ ก็เที่ยวโรงโม่หิน จว.ยะลา

http://www.oknation.net/blog/cop-guide/2008/06/04/entry-1

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
pook วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 17.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

มาแว้ว ดูหนังถึงเช้า นอนเพิ่งตื่นค่า

ขอบคุณนะคะพี่ไข่ ที่ไม่เรียกพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์
เพื่อพี่ไข่เองด้วยแหล่ะ
เพราะหนูก็พยายามเหมือนกัน ที่จะไม่เหมาว่าคนไม่เอาพันธมิตร คือพวกรักทักษิน
ซึ่งหลายคนก็ไม่ใช่ ใช่ป่ะคะ

ส่วนเรื่องแนวความคิด หนูไม่บังคับใครหรอกค่า
หนูเข้าใจว่า แต่ละคนก็แสดงออกเท่าที่ตัวเองรับรู้
รู้อะไรมา ก็ทำไปสอดคล้องอย่างนั้น

หวาย เริ่มงง เรื่องเต็มหัว เรียบเรียงออกมาไม่ถูกอ่ะค่ะ
จบแค่นี้ก่อนดีกว่า
ดื้อๆเลย


เดี๋ยวมาใหม่เด้อค้า

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
sodaaban วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sodaaban


ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
joeyman วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 14.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inmind

ทางใครทางมัน....แล้วจะยังไงล่ะครับคราวนี้...งง


http://www.oknation.net/blog/visa
สารคดี คนโง่ปั่นจักรยาน ตอน คนโง่กับรางคู่สุดท้าย
รถรางหายไปไหน????

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 13.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ยังอยากจะเป็นพลเมืองที่สมบูรณ์แบบของประเทศไทยน่ะค่ะ แม้ว่าจะเป็นเพียงเสียงส่วนน้อยที่ไม่ได้เลือกรัฐบาลนี้ค่ะ แต่รับไม่ค่อยได้หลายๆเรื่อง ตั้งแต่ต้นที่รัฐบาลนี้เข้ามาบริหารบ้านเมืองเลยค่ะ
การปิดถนน ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ใครๆก็รู้อยู่น่ะค่ะ แต่เท่าที่จำความได้ ม๊อบทุกม๊อบก็ปิดถนนค่ะ ถ้าม๊อบไปคุยกันอยู่ในห้องแอร์ ไม่เห็นว่ารัฐบาลจะเคยฟังเลย ว่าเขานำเสนออะไร
ดิฉันว่าการแก้ปัญหาความขัดแย้งตรงนี้ไม่ยากค่ะ แค่รัฐบาลออกมาบอกว่าไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนที่คดีของอดีตนายกทักษิญจะสิ้นสุด ก็จบแล้ว
ถ้าพันธมิตรยังดื้อดึงชุมนุมต่อ คนส่วนใหญ่ก็จะไม่ไปร่วมแล้วค่ะ เห็นบ่อยไปค่ะ ที่ชุมนุมแต่ไม่มีคนสนใจไปร่วม อย่างที่สนามหลวงไงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
นิธินันท์ วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nithinand

กรณีนี้มีความเห็นและความรู้สึกอย่างเดียวกัน รวมถึงได้ทำอย่างเดียวกันในแบบของคนเล็กๆ น้อยๆ ที่เสียงเบาแต่ชัดเจน

จึงขอส่งเสียงสนับสนุนคุณ eggs อีกหนึ่งเสียง

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
yongchan วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 13.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongchan

ไม่รู้บ้านเมืองของเราจะเป็นยังไงต่อไป...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
มอเตอร์ไซร์พฤษภา วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 12.32 น.

ดร.โกร่ง วันก่อนเห็นออกทีวี ออกมาปกป้องแต่ผลประโยชน์ของกลุ่มทุน เสียดายความเก่งของคนพวกนี้ เก่งแต่จิตรใจคับแคบ เห็นพี่น้องประชาชนคนธรรมดา เป็นที่มาของผลกำไร แสวงหาแต่ผลประโยชน์
คนเก่งพวกนี้ เหล่าเดี่ยวกับทักษิณ พวกเก่ง แต่ไร้คุณธรรม ศีลธรรมที่ดี

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ting วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 12.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

ชอบคนพูดความจริงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
redribbons07 วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

เจรจาผ่าทางตันกันเถอะ



ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Reds วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ถ้าพันธมิตร ทำผิดกฏหมายก็ดำเนินการตามกฏหมายได้เลยครับ .. และอย่าลืมมาจับผมด้วยนะครับ ....

แต่ถ้ารัฐบาล ทำผิด ก็พยายามที่จะต้องออกมาเปิดโปงบ้างนะครับ อย่าเอาหูเอานา เอาตาไปไร่ ...

เพราะไม่งั้น จะถือว่า ลำเอียง .......

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
eggs วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ buzz feng_shui คห.ที่ ๒๘ ที่แวะเข้ามา และขอบคุณที่ให้โหวตค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
eggs วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบหมวยน้องรัก คห.ที่ ๒๔ และ ๒๕ ...เรื่องพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์นี้ พี่เองไม่ได้เป็นคนตั้งชื่อ คนอื่นเขาตั้ง ขำดี เลยเอามาเรียกต่อ...พี่เองไม่ชอบอย่างมากต่อการที่เอาปมด้อยของคนอื่นมาตั้งชื่อ อย่างจักรภพนี้ ก็ไปเรียกเขาว่า E เพ็ญ ลุงหมัก ก็เรียก I หมัก ทักษิณก็เรียก ไอ้เหลี่ยม สำหรับ แป๊ลิ้ม(สนธิ ลิ้ม) หรือ ป้าเจิม (ดร.เจิมศักดิ์) พี่ก็เรียกตามเขา ไม่หยาบคาย และดูน่ารักดี...ใช่ไม่ใช่ พ่อแม่พี่น้อง...ว่าเข้าไปนั่น...

...เมื่อเช้านี้ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง(เคยทำงานด้วยกันกับพี่ ท่านเรียนหนังสือจบจากอินเดีย) ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า ทำไมประชาธิปัตย์ต้องไปเล่นการเมืองบนถนนกับพันธมิตร? ทำไมไม่เล่นในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นเวทีที่ถูกต้อง....

...พันธมิตรกับประชาธิปัตย์เพิ่งขัดขากันก่อนการปฏิวัติไม่นาน หลังจากมีข่าวว่า ประชาธิปัตย์จะลงเลือกตั้งที่พี่แม้วจัดขึ้นประมาณ ๒ เม.ย.๔๙ นี่แหละ(ถ้าจำไม่ผิด) สนธิ ลิ้ม จึงออกมาด่าประชาธิปัตย์อย่างรุนแรงและหยาบคายด้วย ต่อมา ประชาธิปัตย์ก็ชักไปชักมา เข้า ๆ ออก ๆ กับพันธมิตรอยู่อย่างนี้เรื่อยมา ..เป็นอันว่า พี่ไม่เรียก พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปัตย์อีกต่อไปละกัน ทำเพื่อหมวยได้ทุกอย่าง แต่อย่าขอให้พี่เปลี่ยนแนวความคิดด้านการเมืองเลย เพราะพี่ยึดมั่นในระบบการเลือกตั้งเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรเหมือนกับประเทศที่พัฒนาแล้วเขาทำกัน...

อยากให้หมวยได้อ่าน คห.ที่ ๑๒ ของพี่ในเอ็นทรี่นี้ก็พอแล้วหละ พี่คงไม่เขียนต่อไปอีก เพราะไม่ชอบ...ปล่อยเขาไป ในเมื่อครั้งหนึ่ง พี่เองก็เคยเลื่อมใส

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
feng_shui วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 10.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

โหวต โลดสำหรับบทความค่ะ
ชัดเจน
ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
eggs วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ผมได้แวะเข้าไปเยี่ยมคุณ cancer คห.ที่ ๒๓ แล้วนะครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
eggs วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

อยากให้น้องเรือรบได้อ่าน คห.ที่ ๑๒ ของพี่ในเอ็นทรี่นี้

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
pook วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

ต่ออีกนิดนึง

หนูไม่ชอบที่ทั้งสองฝ่ายโหนฟ้าเหมือนกันค่า ทั้งฝั่งพันธมิตร และฝั่งพี่หมัก

แล้วพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์อ่ะพี่ไข่
อย่าเลยๆๆ พลีสสส
เพื่อนหนูหลายคนไปม็อบพันธมิตร
เกลียด ปชป เข้าไส้
เดี๋ยวคนที่เป็นแบบเพื่อนหนู ซึ่งคิดว่ามีไม่น้อยนะคะ เค้าจะว่าเอาหง่ะ

อ่ะ พลีสสสอีกที

ไปของจริงแย้วค่า

ปล อ่านบางเม้นต์แล้วอยากโดดเข้าร่วมพันธมิตรมากเลย

อู้ยย เสี่ยงตายเม้นต์เลยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
pook วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

ก่อนจะลี้ไปนอน
เพราะว่าติดซีรี่ย์เรื่องใหม่อยู่ค่า
เรื่อง 24 ไม่มันส์เท่า Prison Break
Prison Break เหมาะกะคนเฉียดคุกจริงๆค่ะพี่ไข่
แหกคุกกันตลอดเรื่อง
จนทำให้หนูอยากจะแหกคุกบ้าง แต่ไม่อยากติดคุกอ่ะ

เรื่องม็อบพันธมิตรนี่นะ หนูเห็นด้วยกะพี่ไข่อย่างนึง คือ ไม่มีทางเดิน
จะอธิบายยังงัยดี
ประตูทางออก ไม่มีค่า ถ้าหลังจากประตูไม่มีทางเดินอ่ะ
แต่แหม รัฐบาลก็นะ ช่างไม่ทำหน้าที่ให้สมกับเป็นรัฐบาลเลย
พี่เล่นปกป้องพี่แม้วออกหน้าออกตา
ปล่อยให้ขบวนการศาลดำเนินไปจิ อย่าไปขวางทางเค้า
จะเชียร์ใครก็เชียร์ได้แบบไม่เต็มปากนะนี่

ส่วนเรื่องเบื้องลึกของสันติอโศกนี่ม่ายรู้อ่ะค่ะ
รอให้พี่ไข่เล่า
แต่เห็นเด็กๆในสันติอโศกแล้วก็น่ารักดีนะคะ

เอาเป็นว่าใครทำดี(ขอวงเล็บว่าดีแท้)หนูก็ให้ความเคารพหมดแหล่ะ
จะอยู่ในผ้าเหลืองรึไม่เหลืองก็เหอะ
เพราะผ้าเหลืองบางผืนก็ฝืนใจกราบเหมือนกันหง่ะ

ญัตติรัฐธรรมนูญตกไปแล้ว สาธุ
ขอร้องหล่ะพี่ๆ สส พปช เลิกออกมายืนหยัดว่า จะแก้ต่อไปเร้ยยย
พอพันธมิตรเค้าเห็นว่ายังจะเล่นต่อ เค้าก็ไม่ไปไหน
ยื้อกันอย่างนี้แหล่ะ
โดยที่นาฬิกาของพี่แม้วกะศาลเดินติ๊กๆๆๆๆๆ

เขียนเม้นต์ซะจนจะยาวกว่าเอนทรี่พี่ไข่แล้ว
ไปดูซีรี่ย์ต่อก่อนนิทราแล้วค่า

ปล ขอคอนเฟิร์มว่า Prison Break มันส์มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
cancer วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ION

สวัสดีค่ะ
วันนี้ 5 มิถุนายน เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก

ขอให้สุขภาพดี มีความสุขมากๆนะคะ

สุขภาพตอนนี้ค่อยข้างดี เพิ่งไปรับยามา
ขอบคุณค่ะ คงไม่เปลี่ยนแล้วล่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

เรื่องสันติอโศก ผมว่าน่าจะเขียนเป็นเรื่องเเยกเป็นเอกเทศไปเลยนะครับพี่ กระชากหน้ากากพวกนี้ออกมาให้หมด ไม่งั้นคนก็ยัง "ปล่อยมันไป" น่ะครับ

พระลองโดนขับจากมหาเถระสมาคมก็ไม่ใช่พระ แต่เป็นสมีครับ ในสมัยพุทธกาล เทวทัต ปฏืบัติตนเคร่งซะยิ่งกว่าพระธรรมดอีก แต่ใจจริงเขารู้กันทั่วว่าเป็นยังไง เลยเจอธรณีสูบครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
eggs วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ pimahn คห.ที่ ๒๐ ...คุณ pimahn คิดเหมือนผม แต่รุนแรงกว่าผมอีก โดยเฉพาะ ย่อหน้าสุดท้ายครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
pimahn วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

เห็นด้วยกับ ดร. โกร่ง เป็นอย่างยิ่งครับ
ขอเสริมดังนี้

1. อย่าอ้างว่าเป็นประชาชน เพราะประชาชนมีตั้ง 60 กว่าล้านคน
แต่ละคน ไม่ได้เป็นอันธพาลไปทั้งหมด

2. รัฐบาลที่ประชาชนเลือกมา เราต้องเคารพสิทธิของประชาชน

3. การชุมนุมตะโกนขับไล่รัฐบาล เท่ากับคัดค้านเสียงประชาชนที่เลือกรัฐบาลชุดนี้มา

4. หรืออยากให้ประเทศไทยเป็นเผด็จการทหารอย่างพม่า
ที่ชนชั้นปกครอง กอบโกยผลประโยชน์ได้ไม่อั้น และ ตรวจสอบไม่ได้

5. ม็อบอันธพาล มีอภิสิทธิ์ในการทำความเดือดร้อนให้ประชาชน
กีดขวางการจราจร อยากจะให้หยุดการบ่อนทำลายรัฐบาลและประเทศชาติได้แล้วครับ

อันที่จริง พวกเขาไม่ได้รักชาติหรอกนะ เพราะถ้ารักชาติ ก็ต้องห่วงใยว่า
การกระทำอย่างอันธพาลของพวกเขา จะมีผลเสียหายอะไรตามมาบ้าง
เพียงแต่พวกอันธพาลอยากแสดงแสนยานุภาพมากกว่านะ
และอยากยั่วยุให้มีการนองเลือด เหมือนเมื่อสมัยพฤษภาทมิฬ
ที่จำลอง พาคนไปตายเยอะแยะ แต่จำลองรอดมาได้
คงเป็นกรรมของประเทศไทยโดยแท้ ที่มีอันธพาล มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 19.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ lightcircle คห.ที่ ๑๓-๑๕...ขอบคุณครับที่แวะเข้ามาเยี่ยม ...ความคิดเห็นของผมเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ครับ ...
...การเมืองไทยจะทำอย่างไร ถ้าไม่เลือกตั้ง ...ถ้าอย่างงั้น ก็ต้องเป็นแบบสมัยจอมพลถนอม จอมพลประภาส และ พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร จนเกิด ๑๔ ต.ค.๑๖ หรือไม่ก็เป็นสังคมนิยมคอมมิวนิสต์แบบโรมาเนีย คิวบา เวียดนาม ลาว หรือ เผด็จการทหารแบบสหภาพพม่า ฯลฯ...

...กลุ่มพันธมิตรมีแนวความคิดเห็นว่าอย่างไร? หรือว่า ตามล้างตามเช็ดทักษิณอย่างเดียว โดยไม่ห่วงประเทศชาติ หรือ กลุ่มพันธมิตร "จะจัดตั้งรัฐบาลเอง"....เอาให้แน่...แนวทางจะทำอย่างไร? เกะกะถนนราชดำเนิน...

...ตอนแรก ให้จักรภพออก ...ได้แล้ว...ต่อมา ญัตติการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ...ก็ตกไป...จะไล่รัฐบาลลุงหมัก...เชิญครับ หนับหนุน ตามสบาย...

... พอไล่รัฐบาลได้แล้ว ก็ขอให้ สนธิ ลิ้ม เป็น นรม. พล.ต.จำลอง เป็น รมว.กห. สุริยะใส เป็น รมว.กต. สโรชา เป็น รมว.สาธารณสุข.....เชิญครับ..แก้ไขปัญหาของประเทศให้ได้ก็แล้วกัน...และผมจะไม่ต่อต้านเลย....

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 18.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ human-error-story คห.ที่ ๑๑ ...รบกวนช่วยอ่าน คห.ที่ ๑๒ ด้วยครับ และผมเปลี่ยนใจแล้วคงไม่เขียนอีก ขอบคุณมากที่แวะมาครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

รับทราบครับ
เท่านี้ผมก็ได้ความรู้เรื่อง สันติอโศก พอสมควรแล้ว
ขอบคุณครับ พี่ไข่

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบลุงกิ๊ คห.ที่ ๙...

...ทางสมานฉันท์น่าจะพอมีครับ แต่ถ้าไปตั้งโครงเหล็กปักหลักถาวรอยู่ที่ถนนราชดำเนินนี่ ผมว่า พันธมิตรคงหาทางลงยากอยู่ เพราะเสียหน้า ...ถ้าผมเป็นลุงหมักนะ ผมจะปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ ประชาชนเขาจะตัดสินเอง...รถติดถึงฝั่งธนบุรีนะครับ น้ำมันลิตรละเท่าไหร่?...ผู้ร่วมชุมนุมจะเอาข้าว ๓ มื้อกินจากไหน? ส้วมที่ไหน? ในระยะยาวให้มันรู้ไป ใครจะทนกว่าใคร?...

..ผมไม่ชอบเลยที่ลุงหมักเอาการเสด็จพระราชดำเนินบนถนนราชดำเนินมาอ้าง ...และผมก็ไม่ชอบอีกเช่นกันที่สนธิ ลิ้ม โพกหัวคำว่า"กู้ชาติ" และอ้างผ้าพันคอสีฟ้าพระราชทาน...ทำไม่ต้องเอาเรื่องนี้มาอ้าง?

...เห็นด้วยกับลุงกิ๊เป็นอย่างมาก บ้านเมืองแพ้ราบคาบแต่เพียงผู้เดียวครับ....

...ชอบฝีมือการวาดภาพของลุงกิ๊มาก ผมเคยเห็นหน้าลุงกิ๊ในเอ็นทรี่ไหนไม่รู้ จำไม่ได้ แต่ที่จำได้คือ ลุงกิ๊ ยังหนุ่มอยู่ ถ้าคุณ thaithai เป็นลุงกิ๊ ผมคงเป็น "ปู่ไข่" แล้วหละครับ....

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
After-PostModern วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

เอะอะก็ไล่อย่างเดียว โดยไม่เสนอทางเลือกที่ดีกว่ามาให้ประชาชนเสียงข้างมากพิจารณาตัดสิน ต่อให้ชาติหน้าตอนบ่าย เสียงข้างมากก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจ”
..
เห็นจริงตามนั้น

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
After-PostModern วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

ถ้าอยากเป็นพลเมืองที่สมบูรณ์แบบตามระบอบประชาธิปไตย ก็ไม่ควรอ้างกฎหมายเพียงมาตราเดียว เพราะรัฐธรรมนูญมีถึง ๓๐๙ มาตรา รวมทั้งยังมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย เช่น กฎหมายเกี่ยวกับการกีดขวางการจราจร กฎหมายที่ว่าด้วยการละเมิดสิทธิคนอื่น
..
รับฟังได้

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
After-PostModern วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

ครับไม่ดังเท่า ดร.โกร่ง
แต่ทำประโยชน์มากกว่าได้ รัฐธรรมนูญไม่ขัด แม้ไม่บัญญัติไว้เป็นลายลักษณ์อักษรก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณน้องหมี คห.ที่ ๘ ที่แวะเข้ามาอีก...

...ตอนที่พี่ยังเป็นหมวดอยู่นั้น ได้ไปทำสมาธิที่สันติอโศกบ่อยเพราะบ้านอยู่แถวนั้น และ"ที่บ้านเลื่อมใสกันทุกคน"(ขนาดนั้นเชียวนะ) ต่อมา พอเพื่อนที่หน่วยรู้แค่นั้นแหละ ก็ถูกล้อว่า ”อ้ายไข่ มันบ้าไปแล้ว”

......ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เคยเขียนบทความในซอยสวนพลูหน้า ๕ ของสยามรัฐ อัดเละสมณโพธิรักษ์ หรือ รักษ์ รักพงษ์ หรือ มงคล รักพงษ์ นักพากษ์ นักแสดงรูปหล่อ ภูมิภาคเดียวกันกับพี่ ก่อนที่สันติอโศกจะถูกขับออกไปห่มจีวร(ผ้าเหลือง)สีเข้ม...

....ท่านได้ชี้ให้เห็นว่า การแปลภาษาธรรมะในตำราของสันติอโศกนั้น อย่างเช่นคำว่า go แปลว่า “ไป” ver แปลว่า “มาก” ment แปลว่า “การ” เพราะฉะนั้น government แปลว่า “การไปมากเกินไป” แทนที่จะแปลว่า “รัฐบาล” ซึ่งนั่นคือ การไม่รู้ภาษาบาลีหรือสันสกฤตอย่างแท้จริง ตำราของสันติอโศก แปลผิดเพี้ยนไปหมด ....แต่จะอย่างไรก็ตาม พี่ก็ยังเลื่อมใสรักษ์ รักพงษ์ ในฐานะคนอีสานบ้านเดียวกันกับพี่ที่ต่อสู้ชีวิตด้วยตัวเองในกรุงเทพฯ จากเด็กเพาะช่างธรรมดา ๆ คนหนึ่งเท่านั้น

...ใครจะรู้บ้างว่า สมณโพธิรักษ์นี่แหละ ที่เป็นคนแต่งเพลง ”ชื่นรัก” ให้กับวงดิ อิมพอสสิเบิ้ล ที่ร้องโดย เศรษฐา ศิระฉายา ในหนังเรื่อง”โทน” โดยใช้ทำนองเพลง Scarborouhg Fair ของ Simon&Garfunkel ซึ่งดังเป็นพลุในยุคนั้น....

....เอ...น้องหมี มันคงจะยาวไปแล้วหละ และพี่มาคิดดูอีกทีว่า พี่ก็คงไม่เขียนเรื่องสันติอโศกอีกต่อไป เพราะพี่ไม่ชอบ การข้ามคนล้ม...ค่อยว่ากันใหม่นะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

รออ่าน...สันติอโศก ด้วยอีกคนนะคะ

แอบซุ่มอ่าน....มิอาจซุ่มแอบยิง(ฟัน)

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Kibangkok วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 16.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

ทั้งสองข้าง ก็แรงกันทั้งคู่ครับ
งานนี้ สมานฉันท์ คงไม่มีแน่นอนครับ

สุดท้าย บ้านเมืองแพ้อย่างราบคาบแต่ผู้เดียว

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 16.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ขอบคุณครับ พี่ไข่
ผมว่าเรื่องราวยาวๆ ลึกๆ ของสันติอโศก ที่พี่ว่า
น่าสนใจมากครับ

ถ้าเขียนจริงๆ พี่ช่วยไปเตือนผมมาอ่านด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

....ขอบคุณน้อง mee104 คห.ที่ ๕...น้องโจ้เรือรบเขาแสดงความยินดีกับพี่เรื่องการเลื่อนยศนั่นแหละ พี่ไม่ได้ปิดบังอะไร เพราะมันได้มายากเหลือเกินยุคนี้ แต่พี่ก็พอจะปลงได้เพราะ ลาภ ยศ เงินทองเอาติดตัวไปไม่ได้หรอก ตอนตายไปสัปเหร่อเอาเหรียญบาทยัดใส่ปากยังคาบไว้ไม่อยู่เลย เพียงแต่ว่า ตอนมีชีวิตอยู่ก็จำเป็นต้องสะสมไว้บ้าง ขอบคุณน้อง mee104 อีกครั้งที่ยินดีกับพี่ด้วยครับ...

...เดิมทีพี่ไม่ได้กะเขียนเรื่องนี้หรอก เพราะรู้ว่า สมาชิกที่นี่คงไม่เข้ามาแสดงความเห็น(หรืออาจแวะเข้ามาอ่านแล้วก็ไป) และเสี่ยงต่อการถูกตอบโต้(ซึ่งไม่เป็นไร) แต่พอเห็นข่าวกลุ่มพันธมิตรเพื่อ”ประชาธิปัตย์” ตั้งเวทีเหล็กถาวรบนถนนราชดำเนินแล้ว มันหมั่นไส้จริง ๆ มันอะไรกันนักหนา ถนนราชดำเนินในกรุงเทพฯ เป็นของเขาหรืออย่างไร? ทำไมผู้เข้าร่วมจึงไม่คิดให้รอบคอบว่า น้ำมันแพงแค่ไหน? รถติดแค่ไหน? ผิดกฎหมายหรือไม่? บุคลิกอย่าง พล.ต.จำลอง ที่นับถือโพธิรักษ์(รักษ์ รักพงษ์)ซึ่งถูกขับออกจากกรมศาสนา(สมัยก่อนพี่เคยไปร่วมทำงาน นั่งสมาธิในสันติอโศก และสันติอโศกนี่แหละ ผูกพันกับพี่พอสมควร เรื่องมันยาว) อย่างสนธิ ลิ้มที่เคียดแค้นทักษิณอย่างมากเพราะทำอะไรไม่สะดวกถ้าทักษิณอยู่ ผู้ร่วมชุมนุมไปเดินตามคน ๒ คนนี้ได้อย่างไร?

...พี่ไม่ได้เดินตามทักษิณ ลุงหมัก น้าเหลิม ฯลฯ แต่พี่ฝักใฝ่ระบบ ๒ สภาแบบสหรัฐฯ อังกฤษ หรือ อินเดีย และเห็นด้วยกับ ดร.โกร่ง กับ สายล่อฟ้า.... “เอะอะก็ไล่อย่างเดียว โดยไม่เสนอทางเลือกที่ดีกว่ามาให้ประชาชนเสียงข้างมากพิจารณาตัดสิน ต่อให้ชาติหน้าตอนบ่าย เสียงข้างมากก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจ”

...สมมุติว่า มีการปฏิวัติ แล้วจัดให้เลือกตั้งใหม่(ยังไง ๆ ก็ต้องมีการเลือกตั้ง) พรรคพลังประชาชนก็กลับมาอีก แล้วพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์ก็จะกลับมาไล่อีก อย่างนั้นหรือผู้ที่เข้าร่วมด้วย?? เมื่อไหร่มันจะจบ?

...ถ้าพี่ยังไม่ถูกไล่ออกจากโอเคเนชั่น เอ็นทรี่หน้า อาจนำเสนอ สันติอโศก ก็เป็นได้ !!!!

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 14.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ครั้งก่อนวันที่ 19 ก.ย. นั้น ผมก็เห็นดีไปร่วมด้วยเล็กน้อย

แต่คราวนี้ ผมประจักษ์แบบที่พี่ไข่ว่าแล้ว ว่ามันไม่ได้ช่วยอะไร

ตอนนี้ ส่วนตัว ผมก็ขาดที่เติมแก๊สNGV ไปอีกที่หนึ่ง
ผมไปเติมที่สนามเสือป่าบ่อยๆ ครับ ตั้งแต่มีชุมนุม ไม่ได้ไปเลยครับ
อันนี้ค่อนข้างส่วนตัว แต่มันก็เป็นความเดือดร้อนอย่างหนึ่ง
คนที่บ้านอยู่ฝั่งธนฯ แล้วต้องข้ามมาทำงานฝั่งกรุงเทพ ก็เดือดร้อนไม่แพ้กัน

ตามมาจากบ้านพี่เรือรบ จะมาแสดงความยินดีกับพี่ครับ
เข้าใจว่าเป็นเรื่องเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง แต่ไม่เห็นรายละเอียดลงไว้
อย่างไรก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ human-error-story คห.ที่ ๓ ...คือ เห็นต่างก็ได้นะครับ ไม่เป็นไร การบริหารประเทศ มันมีอยู่ ๓ ระบอบง่าย ๆ ได้แก่ ประชาธิปไตยแบบรัฐสภา สังคมนิยม และ เผด็จการทหาร มันมีอยู่แค่ ๓ อย่างนี้ จะเอาอย่างไหนกันแน่ครับกลุ่มที่ชุมนุมประท้วงอยู่ที่ราชดำเนินนั่น?

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 12.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

ค่ะ...เห็นตามนั้นค่ะ


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

รับทราบความเข้าใจ คห.ที่ ๑ ครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
บิ๊กกัน191 วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 11.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/biggun191



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน