*/
  • eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : crazygod7@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 107
  • จำนวนผู้ชม : 208042
  • จำนวนผู้โหวต : 398
  • ส่ง msg :
  • โหวต 398 คน
<< มิถุนายน 2008 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 22 มิถุนายน 2551
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 3360 , 16:22:04 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

"พวกเอ็งเคยนึกถึงประเทศชาติบ้านเมืองกันบ้างไหม?"

ตอนที่คุณแสงชัย สุนทรวัฒน์ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ ๑๑ เม.ย.๓๙ ผมเองก็ตกใจ เพราะอ่านคอลัมน์ของคุณแสงชัยในหน้า ๒ ของไทยรัฐมาตลอด แต่พอได้อ่านข้อเขียนของคุณนิติภูมิ นวรัตน์ ที่ไทยรัฐจับมาแทนคุณแสงชัยก็ต้องยอมรับว่า หมอนี่เก่ง! แม้ว่าต่อมาคุณนิติภูมิจะมาเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ นานา นับตั้งแต่ ”เจ๊เช็ง” “การเคลมนักศึกษาหญิงไทยในรัสเซีย” “ปริญญาที่ได้รับจากรัสเซีย” จนกระทั่งคุณนิติภูมิเคยมาขึ้นเวทีกับพันธมิตร ผมก็ยังอ่านคอลัมน์ของคุณนิติภูมิ หรือ “ติวเตอร์หมู” ครูสอนภาษาอังกฤษหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงอยู่ 

เมื่อวานนี้ ผมมีเวลาได้อ่านคอลัมน์ ”เปิดฟ้าส่องโลก” ในหน้า ๒ ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ ๒๐ มิ.ย.๕๑ อ่านแล้วคิดว่า เกิดอะไรขึ้นกับคุณนิติภูมิ ผมเองที่อ่านงานเขียนของคุณนิติภูมิมานาน ยังไม่เคยเห็นคุณนิติภูมิใช้คำไทยแท้ว่า “เอ็ง” หรือ “ไอ้” เลย ท่านที่ยังไม่ได้อ่านลองอ่านดูครับว่า คุณนิติภูมิ หมายถึงใคร? ในคอลัมน์ชื่อ “พวกเอ็งเคยนึกถึงประเทศชาติบ้านเมืองกันบ้างไหม?”

----------------------------------

“ผู้อ่านท่านผู้เจริญ เดิมเราเคยคิดว่า บุคคลกลุ่ม a คิดร้ายต่อประเทศชาติราชบัลลังก์ พวกเราที่รักชาติอย่างบริสุทธิ์ใจ ก็ดาหน้าออกไปต่อต้านหาแนวร่วมโดยไปรวมเข้ากับกลุ่ม b เพื่อปกป้องประเทศชาติบ้านเมือง

   วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป บัดนี้ เริ่มมีเค้าลางหางโผล่ออกมาให้เห็นบ้างแล้วว่า โดยแท้ที่จริง พวกเราถูกหลอกกันทั้งประเทศ ดีกลับเป็นชั่ว ชั่วกลับเป็นดี ธรรมกลับกลายเป็นอธรรม อธรรมกลับกลายเป็นฝ่ายธรรม คนชั่วคิดล้มล้างระบอบการปกครองเดิม  กลับกลายเป็นไอ้กลุ่ม b ซึ่งพวกเราหลายคนเคยหลงชื่นชมศรัทธามานาน

                               

แผนการชั่วของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวายถึงที่สุด โดยมีเป้าหมายคือ การเปลี่ยนแปลงของประเทศครั้งใหญ่ที่สุดใน ๗๘๙ ปีของประวัติศาสตร์ชาติไทย  ตั้งแต่สมัยพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ บรมปฐมกษัตริย์แห่งกรุงสุโขทัยเป็นต้นมา

                               

คนกลุ่มนี้จึงพูดจาจู่โจมโหมกระทบไปถึงประชาชนพลเมืองของเพื่อนบ้านบางประเทศ จนขณะนี้ เริ่มมีน้ำมันเบนซินไปราดรดกองไฟในใจของประชาชนพลเมืองของคนในประเทศนั้นแล้ว ผมคิดว่า คำด่าทอจะขยับขยายกลายเป็นความขัดแย้งที่กว่าจะสมานกันได้  อาจจะต้องใช้เวลาอีกนานหลายทศวรรษเลยทีเดียว

                               

คนไทยกลุ่มหนึ่งซึ่งขึ้นหลังคารถด่าทอคนกัมพูชาเป็นภาษาเขมร พฤติกรรมอย่างนี้ ทำให้หลายชาติดีใจ ไม่ว่าจะเป็นจีน สิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย ฯลฯ เพราะเมื่อด่าทอเขมรอย่างนี้แล้ว ต่อไปในอนาคต ก็ไม่มีคนไทยได้ไปลงทุนทำมาหากินในกัมพูชาแข่งกับผู้คนจากประเทศของตน

                               

พ.ศ.๒๕๓๕ – ๒๕๔๕ เป็นช่วงเวลา ๑๐ ปีที่คนเขมรนิยมเรียนภาษาไทย ชอบคนไทย ดูหนังไทย ซื้อสินค้าของไทย ฯลฯ แต่ใน พ.ศ.นี้ กลับไม่ใช่แล้วครับ ในกรุงพนมเปญ นักเรียนเขมรนิยมเข้าโรงเรียนจีน บางแห่งมีนักเรียนแย่งกันเรียนเกือบถึงหนึ่งหมื่นคน จนรัฐบาลจีนต้องให้มือที่มองไม่เห็นไปเปิดโรงเรียนจีนแห่งที่สอง ที่สาม.....

                               

ต่อไปในอนาคต ผู้คนชนชาติเขมรจะพูดแมนดารินกันเต็มประเทศ คนสิงคโปร์ก็พูดภาษาแมนดาริน คนมาเลเซียเชื้อสายจีนก็พูดแมนดาริน วันนั้นมาถึง คนจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ก็จะเข้ามาใช้พื้นที่ในกัมพูชา และวันนั้นนั่นแหละครับ คำว่า “กัมพูชาเป็น China’s Network” เครือข่ายของจีน ก็จะเป็นความจริง     

                               

ญี่ปุ่นสู้อิทธิพลจีนด้วยการเปิดเที่ยวบินตรงจากจังหวัดคูมาโมะโตะ มายังจังหวัดเสียมราษฎร์ ขณะเดียวกันก็ทั้งพูด ทั้งพิมพ์ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับกัมพูชาหวังว่า ให้อยู่ในใจคนเขมร ปราสาทในญี่ปุ่นหลายแห่งถูกค้นคว้าหาหลักฐานในเรื่องที่เกี่ยวดองหนองยุ่งกับกัมพูชา ผู้อ่านท่านลองฟังตำนานเรื่องนี้ที่นายมาซาโตชิ ทานิกาวา ประธานศูนย์ระหว่างประเทศของญี่ปุ่นนำมาเล่าในเขมรซีครับ

                               

 ๔๐๐ ปีที่แล้ว  ซามูไรคนหนึ่ง ซึ่งทำการค้ากับกัมพูชา ท่านนำสินค้าพวกผ้าไหม น้ำตาล กลับมาขาย ได้กำไรแล้วก็นำสตางค์ไปสร้างปราสาทคูมาโมโตะ ซึ่งเป็นสมบัติสำคัญของญี่ปุ่นจนกระทั่งทุกวันนี้ "เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง พวกเราชาวญี่ปุ่นจึงขอปลูกคูโซโนกิ ๓ ต้น ไว้ในนครวัด เพื่อเป็นที่ระลึกนึกถึงความสัมพันธ์ของเราทั้งสอง”

  เป็นไงครับ ต่างจากพฤติกรรมคนไทยกลุ่มหนึ่งซึ่งไม่เคยแหย่เท้าเข้าไปสร้างสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อช่วยประเทศไทย แต่กลับไปยืนบนหลังคารถ พ่นคำผรุสวาทออกมาด่าเป็นภาษาเขมร จนคนเขมรเอาไปฟังแล้วแค้นกันทั้งประเทศ

                               

พวกเอ็งเคยนึกถึงประเทศชาติบ้านเมืองกันบ้างไหม?”

-------------------------

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
โม้งหัวครก วันที่ : 10/07/2008 เวลา : 07.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

สวัสดีครับ.....

แวะมาเยี่ยมอีกหนครับ

ใช่ครับคุณeggs ผมว่า นิติภูมิ ไม่มีจุดยืนแล้วครับในเวทีพันธมิตร เพราะพฤติกรรมของแก นั่นแหละครับ เขาเลยไม่พูดถึง อย่างน้อย คนชลบุรี รู้กันดี (ชลบุรีหนะ พันธมิตร ทั้งน้านเลยครับ)

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
eggs วันที่ : 09/07/2008 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ think49 คห.ที่ ๘๑ ขอบคุณครับที่แวะมา มีซีดีของคุณนิติภูมิเหรอครับ? ถ้าได้ทราบเรื่องคร่าว ๆ ก็จะดีครับ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
โม้งหัวครก วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

หมดยุค นิติภูมิ แล้วครับ .......

คนเสื่อม ..... แบบหน้าเหลี่ยม

ผมมี ซีดีเจ้เว็ง เหมือนกัน ได้มาจากเพื่อนคนชลบุรี

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
eggs วันที่ : 08/07/2008 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขออภัยอย่างสูงที่พี่ตอบช้า แต่ก็ตอบ...

ตอบคุณ daniel คห.ที่ ๗๗...แหม...คุณ daniel ถามพี่ซะ โห..พี่เองก็ไม่ใช่ ดร.สุรชาติ บำรุงสุข เสียด้วยซี ... พี่คิดว่า คงไม่ต้องไปถึง republic of texas หรอก เพราะว่า ตามความคิดเห็นของพี่นะ ตั้งแต่ ๔ ก.ค.๑๗๗๖ ที่สหรัฐฯ ได้รับเอกราช ก็ถือว่า ความเป็นไปทุกอย่างในสหรัฐฯ ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น และสหรัฐฯ มีรัฐธรรมนูญที่ถือว่า มั่นคงที่สุดเพราะมีการแก้ไขเพียง ๒๗ ครั้งเท่านั้น ...

... เอาแค่การแยกตัวออกเป็นเอกราชในช่วงยุคหลังสงครามเย็นตอนที่รัสเซียแตกแยกออกเป็น ๑๕ ประเทศเมื่อปี ๒๕๓๔ รวมกับการประกาศเอกราชของประเทศอื่น ๆ อีก ๑๘ ประเทศ รวมทั้งหมด โลกมีประเทศใหม่ถึง ๓๓ ประเทศแล้วในช่วงเวลาเพียง ๒๘ ปีที่ผ่านมา โดยประเทศเกิดใหม่ล่าสุดคือ โคโซโวที่ประกาศเอกราชฝ่ายเดียวออกจากเซอร์เบียเมื่อ ๑๗ ก.พ.๕๑ ซึ่งก่อนหน้านั้น เซอร์เบียเองก็แยกตัวออกจากมอนเตเนโกรเมื่อ ๕ มิ.ย.๔๙ ...

...สำหรับปัตตานีนั้น คงไม่ไปรวมกับ มซ.หรอก หากสามารถแยกตัวออกไป ซึ่งคนไทยทั้งประเทศคงบอบช้ำกันอย่างใหญ่หลวง คุณหมอแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์(พี่จำช่องไม่ได้)เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “จะไปจับโจรใต้ได้อย่างไร ในเมื่อประชาชนท้องถิ่นไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่”... สโลแกนที่พี่เขียนเอาไว้ที่บล็อคพี่ไม่เคยเปลี่ยนเลยว่า “เราได้ทุกอย่างใน ๓ จชต.แล้ว ยกเว้นแผ่นดิน” เป็นเป้าหมายของผู้ก่อความไม่สงบที่ทำให้พี่และคนไทยส่วนอื่น ๆ ของประเทศคิดหนัก ขณะนี้ ความรุนแรงใน ๓ จชต.ไม่เคยลดลงเลย ไม่ว่าพรรคไหนจะขึ้นเป็นรัฐบาลก็ตาม ...

...ในเอ็นทรี่ของคุณ satoru ที่คุณ daniel ยกมานั้น ใน คห.ที่ ๑๓ ใช้สิทธิพาดพิงถึงคุณ daniel ด้วยนะ ได้เข้าไปอ่านอีกทีหรือยังครับ?...

...ขอบคุณน้องโจ้ คห.ที่ ๗๘ ที่ช่วยไขข้อข้องใจด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
eggs วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณน้องโจ้เรือรบ คห.ที่ ๗๖...พี่ตอบช้าเพราะไม่ว่างจริง ๆ ...

... พี่ได้นำบทความของคนมีชื่อเสียงมาลงเผยแพร่ต่อที่นี่แล้ว ๒ ครั้ง โดยครั้งแรก เป็นบทความของ “ดร.โกร่ง กับ สายล่อฟ้า” และครั้งที่ ๒ นี้ก็เป็นของคุณนิติภูมิ ... เหตุผลที่พี่นำเอาบทความของผู้อื่นมาลงก็เพราะว่า พี่เห็นด้วยกับบุคคลเหล่านี้ และพี่ได้แสดงความคิดเห็นในทำนองนี้มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พี่ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในการตอบตามเอ็นทรี่ต่าง ๆ สมาชิกที่คุ้นเคยกับพี่ก็คงรู้ดีว่า พี่มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับระบบการเมืองไทย ซึ่งนั่นคือ ระบอบประชาธิปไตยที่ผ่านการเลือกตั้งเข้าในไป ๒ สภา เหมือนกับสหรัฐฯ อังกฤษ หรือ ออสเตรเลีย แม้ว่าไทยจะยังไม่เจริญเท่าเทียมกับประเทศเหล่านั้น แต่มันก็เป็นก้าวย่างที่น่าจะดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ...

...ถ้าไม่เอาระบอบนี้ จะเอาแบบสังคมนิยมมั๊ย? โดยมีพรรคการเมืองใหญ่เป็นหลักพรรคเดียว ถ้าไม่เอาระบอบนี้ ก็ต้องเอาแบบทหารปกครองประเทศที่เราเคยใช้มาตั้งแต่สมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ มาจนถึงจอมพลถนอม จอมพลประภาส และถ้าไม่เอาทั้ง ๓ ระบอบที่ว่า ก็เอาระบอบสะพานชมัยมรุเชฐ ให้คุณสนธิเป็น นรม. พล.ต.จำลอง เป็น รมว.กห. คุณสุริยะใส เป็น รมว.มท. ฯลฯ ก็เลือกกันเอาแถวนั้นให้ครบแหละ ซึ่งพี่ไม่รู้ว่ามันเป็นระบอบอะไร? ...

...ดร.โกร่ง บอกว่า “รัฐบาลจะดีจะชั่ว ก็ขอให้มาจากประชาชนส่วนใหญ่ ว่ากันไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ ไม่ควรใช้การกดดันนอกสภาที่จะทำความเสียหายใหญ่หลวงแก่ประเทศชาติ” ”อย่าอ้างกลุ่มว่าเป็นประชาชน” ”ผมไม่ได้ชอบทุกเรื่องที่รัฐบาลนี้ทำ” ... สายล่อฟ้าบอกว่า “การกีดขวางการจราจร เป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น” “เอะอะก็ไล่อย่างเดียว ต่อให้ชาติหน้าตอนบ่าย เสียงข้างมากก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจ” คำพูดเหล่านี้ น้องเรือรบคงจำได้ว่า “เป็นของพี่เช่นเดียวกันนั่นเอง” ที่พี่ไปหยิบมา ก็เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่า คนอื่นก็คิดเหมือนกับพี่อยู่บ้าง...

...สำหรับคุณนิติภูมิในฐานะที่เคยเข้าร่วมกับพันธมิตรมาก่อนนั้น หนักว่า ๒ ท่านนั้นอีกโดยระบุว่า “คนชั่วที่คิดล้มล้างระบอบการปกครองเดิม กลับกลายเป็นไอ้กลุ่ม b ซึ่งพวกเราหลายคนเคยหลงเชื่อชื่นชมศรัทธามานาน” “แผนการชั่วของคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวายถึงที่สุด โดยมีเป้าหมายคือ การเปลี่ยนแปลงของประเทศครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ ๗๘๙ ปีของประวัติศาสตร์ไทย ตั้งแต่สมัยพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ บรมปฐมกษัตริย์แห่งกรุงสุโขทัย” คนอย่างคุณนิติภูมินั้น ก่อนขึ้นเวที จะต้องได้ปรึกษาหารือกับ ๕ แกนนำพันธมิตรแน่นอน !!! ทำไมคุณนิติภูมิจึงกล้าบ่งชี้ขนาดนี้ ...พี่เองยังไม่เคยคิดเลย...

...ทำไมพันธมิตรไม่ตอบโต้คนเหล่านี้ มัวแต่ไปยุ่งอยู่กับพระเอกศรรามที่พูดเพียงไม่กี่คำ ด่าตั้งแต่ศรราม ยันชุมพร เทพพิทักษ์ฟ(น้าเดียร์)ผู้เป็นพ่อ ... ปกติน้าเดียร์ พูดก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องอยู่แล้ว น้าเดียร์เคยไปเล่นเกมเวทีทอง ได้คะแนน ศูนย์ ตอบไม่ได้สักข้อ ซวยหละน้า งานนี้....

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 07/07/2008 เวลา : 09.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

ตอบแทนพี่ใข่ให้ก็ได้ครับ

ในยุคนั้นอเมริกาเขาใช้ลัทธิมอนโร เรื่องภายในทวีป ฉันยุ่งเต็มที่ แถมยังหน้าหนา ระบอบระเบียบโลกไม่สนใจ จะเอาดืนแดนไหนก็ได้ แต่วันนี้ไม่เหมือนกัน ไม่มีใครสามารถผนวกดินแดนใครได้โดยง่ายอีกแล้ว เช่น บอสเนียนเซิร์บ อยากไปรวมกับเซอร์เบียจะตายยังไปรวมไม่ได้ ทั้งที่ควบคุมพื้นที่ไว้ได้หมด

ถ้าปัตตานีแยกได้ ก็กลายเป็นประเทศใหม่ มาเลเซียถึงอยากรวมก็ไม่ได้ ตามกฏหมายระหว่างประเทศครับ

เทรนด์ทุกวันนี้ ยิ่งออกแนวนิยมการแยก มากกว่าการรวมเสียด้วย

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 11.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

เพิ่มเติมหน่อยครับ พี่ไข่ จากประเด็นที่พี่ได้ไปออกความคิดเห็นในเอนทรี่ http://www.oknation.net/blog/satoru/2008/07/05/entry-1
เมื่อประมาณกลางศตวรรษที่ 19 ที่ผ่านมา รัฐเท็กซัสภายใต้การปกครองของเม็กซิโกได้ต่อสู้กับรัฐบาลกลางเพื่อแยกตัวเป็นเอกราชด้วยการสนับสนุนของสหรัฐ การต่อสู้ครั้งนี้นำโดยนายพลแซม ฮุสตัน การต่อสู้ที่นองเลือดที่สุดเกิดขึ้นที่ป้อมอลาโมซึ่งบรรดาทหารอาสาของเท็กซัสและเหล่านักต่อสู้ของอเมริกาอย่างเดวี่ คร็อกเก็ต จิม โบวี่ ซึ่งกองกำลังของนายพลซาตาแอนนาได้บดขยี้และสังหารทุกคน
หลังศึกอลาโม กองกำลังเท็กซัสจึงเริ่มตีโต้และได้รับชัยชนะเด็ดขาดจากการเข้าตีเมืองซานฮาซินโต นายพลซานตาแอนนาถูกจับและถูกบังคับให้เซ็นเอกสารมอบเอกราชให้กับเท็กซัสซึ่งได้กลายเป็นประเทศเท็กซัสนับแต่นั้น
แต่หลังจากนั้นอีก 9 ปีต่อมา ในปี ค.ศ. 1845 เท็กซัสก็ได้เข้าร่วมเป็นรัฐหนึ่งของสหรัฐอเมริกา
ตรงนี้ พอจะบอกได้บ้างไหมครับว่า ประเทศสหพันฐรัฐมาเลเซียจะมีรัฐเพิ่มอีกสักรัฐได้หรือไม่หลังจากรัฐปัตตานีได้รับเอกราชแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 06/07/2008 เวลา : 08.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

หวัดดีครับพี่ไข่

ไปโผล่มาหลายที่ พึ่งแวะมาบ้านพี่นี่แหล่ะ

พึ่งติดไฮสปีดของ TOT ครับ

ผมว่าพี่เขียนเรื่องที่ตนเองคิดไปเลยครับ ไม่จำเป็นต้องเอานิติภูมิมาลง พี่ว่าไปเลยตั้งแต่ในเนื้อหาของเรื่องว่าชอบหรือไม่ชอบแนวคิดนิติภูมิ สนับสนุนหรือไม่ พี่เป็นผู้ใหญ่ คงไม่มีใครกล้าว่าพี่ ใครเผลอออกมา เดี๋ยวเขาก็มาขอโทษเอง บล็อกคงไม่รบกันเละหรอกครับ เพราะผมเชื่อว่าพี่คุมได้ และยังมีองครักษ์อย่างผม หรือคุณปฐม อยู่อีก

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
eggs วันที่ : 04/07/2008 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ suntawanyim คห.ที่ ๖๙ ...ที่แวะมาเยี่ยม แล้วเล่าเรื่องทหารที่ปราจีนบุรีให้ฟังครับ ทหารต่างจังหวัดเขาจะแต่งเครื่องแบบชุดฝึก/ชุดพรางเป็นหลัก เพราะต้องเตรียมพร้อม ไม่เหมือนทหารในกรุงครับ...แต่ตอนบ่ายวันพุธ ทหารคนไหนว่าง ก็ไปเข้าโรงยิมได้ มีเครื่องออกกำลังพร้อมทุกรูปแบบ คนไหนไม่ว่างก็ทำงานให้บรรลุภารกิจจนถึงเวลา ๑๖๐๐ แต่ทุกบ่ายวันพุธจะมีทหารไปออกกำลังกาย จำนวนประมาณร้อยละ ๒๐ ของหน่วยครับ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
eggs วันที่ : 04/07/2008 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ CA09 คห.ที่ ๖๘ ที่แวะมาให้กำลังใจแก่ผมล้วน ๆ เนื้อ ๆ ทั้งนั้นเลย ทำให้ผมเกิดกำลังใจขึ้นมาได้บ้าง ทั้งที่ไม่เคยแวะเยี่ยมเยียนกันมาก่อนเลย เพียงแต่เห็นผมแสดงความท้อแท้ก็ได้แวะเข้ามา ขอบคุณอย่างสูงนะครับ ...รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับแต่ละฝ่ายในกลุ่ม b คุณ CA09 ทราบดีกว่าผมอยู่แล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
eggs วันที่ : 04/07/2008 เวลา : 13.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ indexthai คห.ที่ ๖๗ ครับที่แวะมาเยี่ยม...ผมขอขอบคุณคุณ indexthai อีกครั้งนะครับ ที่ได้รับเกียรตินำเอ็นทรี่ของผมไปแนบไว้ในเรื่อง "Feedback ต่อฝ่ายพันธมิตร" ที่บ้านของคุณ indexthai แม้ว่า เอ็นทรี่ของผมนี้ ผมจะไม่ได้เป็นคนเขียนเองก็ตาม และขอขอบคุณคุณ indexthai ด้วยที่เน้นคำว่า "ติเพื่อก่อ ลองดู"....

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
eggs วันที่ : 04/07/2008 เวลา : 13.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ amorn คห.ที่ ๖๖... ผมได้แวะไปเยี่ยมบ้านของคุณ amorn แล้วครับ เห็นเรื่องของ ดร.แดน ที่จะลงสนามผู้ว่า กทม.แล้วครับ...

...เรื่องของคุณนิติภูมิ ติวเตอร์หมูนั้น ผมได้เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ย่อหน้าแรกแล้ว ติวเตอร์หมูโดนหนักแบบเลือดตกยางออกเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องประวัติความเป็นมาตั้งแต่อดีตในรัสเซีย ...

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
eggs วันที่ : 04/07/2008 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

...ต้องขออภัยด้วยที่ตอบช้า เพราะว่า ผมไม่ว่างจริง ๆ ครับ มัวแต่ยุ่งเรื่องการที่เขมรจะหยิบยกปราสาทพระวิหารขึ้นเป็นมรดกโลกฝ่ายเดียวนี่แหละ เพิ่งจะมีเวลาว่างก็ตอนเที่ยงวันนี้เอง และก็ขอทยอยตอบกันเลยตั้งแต่ คห.ที่ ๖๕ ของคุณ chai ครับ...

...เรื่องของคุณสโรชาที่แต่งงานนั้น ผมเองก็ทราบแล้วครับ เพราะเธอหายไปเลย ก็ทราบจากพันธุ์ทิพย์นั่นแหละ แม้ว่าก่อนหน้านี้ในพันธุ์ทิพย์เธอจะโดนหนักก็ตาม เธอเป็นผู้หญิงครับ เสียเปรียบทุกประตู ... ผมเองคิดว่า คนไทยยังรักกันอยู่นะครับ เพียงแต่ว่า มีความเป็นภูมิภาคนิยมรุนแรง แต่ก็ไม่ต่างจากเมื่อก่อน จำเหตุการณ์ที่คุณอภิสิทธิ์หล่อใหญ่กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์โดนตอนไปหาเสียงทางเหนือได้มั๊ยครับ หนักกว่านี่อีก ผมเองยังจำสีหน้าของหล่อใหญ่กับคุณเทือกได้เลย... น้าเหลิมก็โดนแบบเดียวกัน ยิ่งกว่านั้น ถึงกับมีการห้ามลุงหมักกับน้าเหลิมลงใต้กันเลย ...คุณคำนูน สิทธิสมาน เป็นฝ่ายไหนก็รู้ ๆ กันอยู่ เรื่องการ”โยงเรื่อง” ทำได้สบายครับ...

... ตอบคุณ chai คห.ที่ ๗๐ อีกครั้ง ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับที่แสดงความห่วงใยต่อความรู้สึกของผมทั้งในบล็อคและจดหมายน้อย วันนั้น ผมเองมีความรู้สึกอย่างนั้น ก็เขียนไปตามตรง... ผมไม่มีเวลาตอบจริง ๆ ผมเองไม่คิดมากหรอกครับ และก็ลืมไปแล้ว เห็นคุณ chai แสดงความรู้สึกมาอย่างนี้ ผมเองเป็นฝ่ายอายมากกว่าครับ ลืมมันไปเถอะครับ ไม่ต้องไปลบอะไรทั้งนั้น เก็บไว้อ่านเล่น...

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 22.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมมาขอโทษครับ...
อาจจะเป็น"ความเขลา"ของผมเอง ที่เห็น"ทหารเล่นกอล์ฟ"แล้วตีความแบบนั้น
แต่"ความเขลา"นั้น ..ผมยังยืนยัน
ทหารทุกวันนี้เล่นกอล์ฟ(มาก)จริงๆ..
ได้ความรู้เพิ่มด้วย..ว่าหลักสูตรสอนให้"เล่นกอล์ฟ"..เพื่อไม่ให้โกง...
ทำไม(หลักสูตร)ไม่คิดว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้อง"ทุ่มเงิน"และ"เวลา"...
คุณบอกเองนะครับ ว่าออกรอบแล้วเสียดายเพราะถูกเรียกกลับกรมกอง..นั่นหมายความว่า ทหารที่เล่นกอล์ฟเสียเวลาทำการทำงาน..ใช่ไหมครับ..
นายพลทั้งนั้นนะครับ ที่เล่นกอล์ฟ

ผมรักทหารมากกว่าตำรวจครับ !!

เพราะผมไม่เคยเห็นทหารรังแกประชาชน ไม่ได้แกล้งพูดนะครับ ผมตั้งใจเขียนแบบนี้จริงๆ..
เหมือนที่เขาแซวกันมาตั้งแต่โบราณไงครับ เป็นเมียทหารนับขวด เป็นเทียตำรวจนับแบงก์..
เงินเดือนทหารน้อย ก็ไม่โกงใคร(ส่วนใครรวย-ไม่รวย..ขอถือเป็นกรณีพิเศษแต่ละคน)

ทหารเป็นมิตรประชาชนจริงๆครับ
และผมเพิ่งรู้ ว่าพี่เป็นทหาร !!!

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

สวัสดีครับไม่ได้แวะมาหลายวัน พอดีอ่านเจอคอมเม้นท์เรื่องพลเรือนมองทหารเล่นกอล์ฟทุกวันพุธ เรื่องนี้ผมรู้มานานและพลเรือนอีกจำนวนมากก็รู้ว่าเป็นวันที่ให้ ทหาร ไปออกกำลังกาย แล้วแต่จะเลือกว่าจะเล่นกีฬาชนิดไหน แรก ๆ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าวันพุธทำไมทหารออกมาเพ่นพ่านนอกกรมผิดปกติ (บ้านเกิดผม ปราจีน) พอรู้แล้วก็เข้าใจ ทหารต้องออกกำลังกายให้แข็งแรง
ขออภัย ไม่เกี่ยวกับเอนทรี่นี้ แต่แวะมาเยี่ยมแล้วก็เลยอยากคุยให้ฟังครับ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
Noppajorn91 วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 21.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/CA09
...อย่าเห็นเป็นความดีเล็กน้อย แล้วจึงไม่ทำ .....อย่าเห็นเป็นความชั่วเล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

ในกลุ่มบุคคลb : มีหลายฝ่ายนะคะ
มีอยู่1ฝ่ายที่ค่อนข้างชัดเจนในอุดมการณ์ของตนที่เคยประกาศไว้เมื่อนานมาแล้ว ดังนั้นฉันก็ไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะว่าร้ายเขาทั้งกลุ่ม จะว่าเขาหลอกก็ไม่เชิง เพราะเขาเป็นของเขาเช่นนั้นมานานแล้ว (และนี่เป็นเหตุหนึ่งที่ฉันไม่เข้าร่วมกับกลุ่มบุคคลb เพราะฉันยืนอยู่ตรงข้ามกับ'บางฝ่าย'ในกลุ่มเขามานานปี) ...

ที่จริงตั้งใจจะมาให้กำลังใจคุณค่ะ (เห็นว่าไปแอบตัดพ้อในบล็อกคุณลูกเสือฯ)
แต่ละอาชีพมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย ทุกอาชีพล้วนแต่มีความสำคัญทั้งสิ้น กระนั้นก็น่าแปลกใจที่หลายๆคนคิดว่าอาชีพของตนยากลำบากกว่าใครๆเขา (โดยเฉพาะเวลาเคราะห์หามยามซวยเรื่องงาน) เรามักจะนึกริษยาคนในอาชีพอื่นๆที่บังเอิญมาลอยหน้าลอยตาสบายใจอยู่ใกล้ตัว... คนที่ไม่ได้เป็นทหาร ไม่ใช่ครอบครัวทหาร ไม่มีทางจินตนาการได้ถึงชีวิตทหารเลยค่ะ
อย่าน้อยใจไปเลยนะคะ เขาแค่ไม่ทราบ หรือถ้าทราบก็บังเอิญเขากำลังมีปัญหาชีวิต ก็เท่านั้นเอง (^_^)
...
ฉันจำไม่ได้ว่าใครเคยพูดไว้ 'ทหาร มิใช่อาชีพแต่ทหารคือชีวิต'ค่ะ คนทั่วไปศึกษาเล่าเรียนแล้วจึงนำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพทำมาหากิน ส่วนทหารถูกฝึกฝนร่างกายและบ่มเพาะจิตวิญญาณให้ดำรงชีพเป็น'ทหาร'
เมื่อคุณได้ชื่อว่าเป็นทหารคุณต้องเป็นไปทั้งชีวิตค่ะ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
indexthai วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


@
เหตุความหลงไหลในตัวนายกรัฐมนตรี
@
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/05/29/entry-1

@

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
PostAmorndern วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amorn

ผมชอบงานของเขาตอนทำเทปไปเยี่ยมประเทศต่าง ๆ ได้เห็นมุมมองด้านเศรษฐกิจ สังคม

แต่งานคอลัมน์ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะงานของเขาเขียนไม่น่าอ่าน แต่มีประโยชน์ด้านข้อมูลและภูมิหลังทางประวัติศาสตร์

เอาเป็นว่า ไม่ได้ติดใจกับการเปลี่ยนใจในครั้งนี้

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมคงไม่ไปอ่านในพันทิปนะครับ..
คุณสโรชาแต่งงานแล้วนะครับ....

ผมเชื่อว่าคนไทยรักกัน แต่ยังห่วงว่ายังมีคนไทยอีกกลุ่มที่ไม่รักคนไทยด้วยกัน..
ขอบคุณที่ยังมีสาระให้แลกเปลี่ยนมุมมองดีๆกันครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ปฐม วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

สู้ ๆ ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ปฐม วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

พี่โชคดีครับ เจอนานาทัศนะ

ผมเจอคุณคนนั้นยัดคำว่า ทาส ให้เต็มใบเลย

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
eggs วันที่ : 03/07/2008 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ pasalarksee คห.ที่ ๖๐ ที่แวะเข้ามาครับ....เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเขมรเกี่ยวกับปัญหาปราสาทพระวิหาร ที่เมื่อก่อนไทยจะมองว่า พรรคการเมืองของเขมรแต่ละพรรคมักจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาหาเสียงเรียกความเป็นชาตินิยมก่อนการเลือกตั้งนั้น แต่ครั้งนี้ คงไม่ใช่แล้วละครับ เพราะมันไปกันใหญ่แล้ว...

...การที่เขมรพยายามขอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก”ฝ่ายเดียว” ๒ ครั้งแล้วนั้น เขาอ้างว่า เป็นสิทธิของเขาตามคำตัดสินของศาลโลกเมื่อ ๑๕ มิ.ย.๐๕ “ไทยไม่เกี่ยว” และเขมรถือว่า พื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร”ไม่ใช่เขตทับซ้อน” เพราะเป็นของเขมรทั้งหมดตามแผนที่ปี ๒๔๕๐ ที่ทำขึ้นระหว่างสยามกับอินโดจีน/ฝรั่งเศส มาตราส่วน ๑:๒๐๐,๐๐๐ เท่านั้น และเขมรจะไม่เจรจากับไทยในเรื่องนี้ด้วย เขมรไม่เคยให้ความสนใจต่อข้อเรียกร้องหรือข้อเสนอของไทยที่ให้มีการพัฒนาร่วมกันในพื้นที่รอบตัวปราสาทพระวิหาร และฝ่ายไทยเจ็บช้ำเรื่องนี้”มานานแล้ว” เวลาเขมรเจรจากับไทย พูดภาษาไทยกันครับ เขมรบอกว่า “ไม่มีพื้นที่ทับซ้อน” ได้ยินชัดเจนมั๊ย น้องไทย?...

...สำหรับเรื่องบทความของคุณนิติภูมิที่ผมนำมาลงนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งที่กำลังวิจารณ์การชุมนุมของฝ่ายพันธมิตร จะเห็นได้ว่า ขณะนี้ บทความในหนังสือพิมพ์ต่าง ๆ เริ่มหันมาวิจารณ์การชุมนุมของฝ่ายพันธมิตรมากขึ้น ไม่สนับสนุนเหมือนเมื่อก่อน...

...คอลัมน์สายล่อฟ้า สะบัดปากกา กล้าได้กล้าเสีย ในหน้า ๖ ของไทยรัฐ อัดฝ่ายพันธมิตรอย่างแสบสันแทบทุกวัน ...เมื่อวานนี้ ศาลแพ่งยกคำร้องพันธมิตร ระบุละเมิดสิทธิประชาชน...ฝ่ายพันธมิตรต้องหาทางลงให้ถูกและเหมาะสมแล้ว เพื่อรักษาหน้าของตัวเอง ... ถ้าเป็นนักมวยตอนนี้ เขาเรียกว่า เข้ามุมตัวเองไม่ถูก ถ้ากลับบ้าน ก็จำบ้านเลขที่ไม่ได้ครับ...

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
eggs วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 23.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ chai คห.ที่ ๕๙...ผมว่า มีคนสนับสนุนพันธมิตรไม่มากอย่างที่คุณ chai ว่า ยกตัวอย่าง ที่ทำงานผม มีเจ้าหน้าที่ ๔๐ คน เป็นพันธมิตร(ชัด ๆ) ๔ คน ที่เหลือเกลียดพันธมิตรหมดเลย(ขอย้ำ การเกลียดพันธมิตร ไม่ใช่"ไข่"ทักษิณนะครับ ขอย้ำ อย่าเพิ่งกล่าวหา) ๔ คนนั้น ยังชอบพันธมิตรเหมือนเดิม แต่ ๓๖ คนนั้น ปัจจุบัน เกลียดพันธมิตรยิ่งกว่าเดิม นับตั้งแต่กลุ่มพันธมิตรปิดสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยอ้างว่า ปิดราชดำเนินบางส่วน แม้ว่าคนกรุงเทพฯ ส่วนหนึ่งจะลำบากบ้าง แต่ต้องเสียสละเพื่อให้พันธมิตรกู้ชาติ ... เจ้าหน้าที่ที่เกลียดพันธมิตร ไม่อยากวิจารณ์พันธมิตร ไม่อยากตอแยกับคนที่ชอบ/สนับสนุนพันธมิตร เพราะรำคาญ เนื่องจากผู้สนับสนุนพันธมิตรถูกวิจารณ์ไม่ได้แม้แต่นิดเดียว ไม่รู้ว่า เขาสื่อสารกันมาอย่างไร ถึงเป็นไปได้ขนาดนี้ วิจารณ์อะไรนิดอะไรหน่อย ไม่ได้เลย ขอบอก ...
...ลุงหมัก พูดจาไม่เข้าหูคน โผงผาง ด่ากับนักข่าวตลอด ไม่เคยกลัวนักข่าว แป๊ะลิ้มกล้าด่ากับนักข่าวมั๊ยครับ แผลเต็มตัว กล้าหรือไม่ ? ไม่กล้าแม้แต่จะตอบโต้กับนิติภูมิ ไม่กล้าตอแยกับสายล่อฟ้า ตอนนี้ นายเพียร ยงหนู ออกมาอีก จะเอาอย่างไร? ....แป๊ะลิ้มหยาบคาย ใต้สะดือครับ คนละเรื่องกับลุงหมัก.... แป๊ะลิ้มมองใต้สะดือเป็นหลัก น.ส.สโรชาหายไปไหน? ไปอ่านห้องราชดำเนินในพันธ์ทิพย์ดูครับ เชื่อหรือไม่เชื่อ พิจารณาด้วยตัวเอง ...
...พันธมิตร นอกจากจะหยาบคายคำผวนไต้สะดือแล้ว ยังทะเลาะกับพระพยอม ทะเลาะกับราชวินิตมัธยม ทะเลาะกับครูวรรธนันท์ หาว่าต้องการตำแหน่ง หาว่ารับเงินทักษิณ โยงใยกันได้อย่างไร? พันธมิตรกำลังจะแย่แล้ว หาทางลงที่เหมาะสมไม่ได้ ...เสนอแนวทางคัดสรร ส.ส.ร้อยละ ๗๐ เลือกตั้ง ร้อยละ ๓๐ เอ้า...เอากันเข้าไป...

...โดยส่วนรวมแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ยังคงรักกันอยู่ครับ ผมเชื่อว่าเป็นอย่างนั้นนะ astv นี่แหละ สำคัญมาก ผมเคยฟังอยู่ ๓ วัน ๓ คืนตอนเข้าเวร ไม่เคยเชื่อเลยสักอย่าง นอกจากไม่เชื่อแล้ว ยังขำงิ้วการเมือง ขำการแฉข้อมูลทางลึกของพันธมิตร(ทางลึกด้วยนะ) ตลกฝืดสุด ๆ ....

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 17.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ตอนนี้เหตุการณ์ก็น่าห่วงทั้งไทยและเขมรน่ะค่ะ เป็นเรื่องที่ชาตินิยมทั้งสองฝั่ง ทางออกที่ดีที่สุดก็คงอยู่ที่ต้องบริหารจัดการร่วมกันของทั้งไทยและเขมร จะเห็นได้ว่านักการเมืองทั้งสองฝั่งก็เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนพอกัน อย่างที่บล็อกเกอร์หลายท่านก็เคยแสดงข้อสังเกต ว่าจะมีการเลือกตั้งทีไร นักการเมืองเขมรก็จะยกเอาเรื่องชาตินิยมขึ้นมาเพื่อผลทางคะแนนเสียง

ส่วนเรื่องที่คุณนิติภูมิ เขียน ก็มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ได้ค่ะ โดยส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้อ่านงานเขียนของคุณนิติภูมิ แต่ก็ชอบดูรายการทีวีที่เขาพาเที่ยวไปประเทศต่างๆค่ะ เพราะเป็นประเทศที่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 14.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ตอนนี้ น่าห่วงนะครับ
ผมว่าคนเอาใจช่วยพันธมิตรฯเยอะ
แต่พันธมิตรฯก็"ทำลายตัวเอง"ไม่น้อย
อ่านคุณตำนูณเขียนถึงโรงเรียนราชวินิต ไม่น่าเชื่อว่า"โยงเรื่อง"เข้าด้วยกันได้ไง..

ผมเริ่มคิดแล้วนะครับ ว่าคนไทยเราทำไมไม่รักกัน
แปลกใจจริงๆ...

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
eggs วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณปากกาศรีบูรพา คห.ที่ ๕๖ ที่แวะมาชี้แจงครับ คือ เรื่องของเรื่อง ผมตกใจครับว่า ชื่อ ศรีบูรพา นี่ ไม่ธรรมดานะครับ เป็นปากกาทองทีเดียวแหละ คิดว่าเอามาใช้เฉย ๆ มันอาจเป็นการไม่เหมาะกับลูกหลานของคุณกุหลาบ สายประดิษฐ์ (ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องครับ) แต่ปรากฏว่า เป็นชื่อสกุลจริง ๆ ของคุณปากกาศรีบูรพาเลย ผมต้องขออภัยด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
eggs วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ oldhome คห.ที่ ๕๕ ที่แวะมาเยี่ยมบ้านผมครับ นานาทัศนะ ยินดีรับฟังครับ...

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


บางเรื่องฟังอ่านไม่รู้เรื่องบ้าง
ก็ไม่เป็นไรครับ

โปรดอภัย ที่นามสกุลผมไปพัองตรงกับนามปากกาของ
นักเขียนนักหนังสือพิมพ์ที่ยูเนสโกยกย่อง"กุหลาบ สายประดิษฐ์"
มิบังอาจจะคิดเทียบใดๆทั้งสิ้น
แต่บังเอิญนามสกุลผม "ศรีบูรพา" ได้มาแต่กำเนิดแล้ว
ครั้นจะถามบิดาปู่ย่าตายายตายหมดเกลี้ยง

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
หมาเดือด วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 09.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oldhome

แต่ก่อนชอบอ่านคอลัมส์มันแต่ตอนนี้ไม่แล้วเพราะมันก็ไม่ต่างหาประโยชน์ใส่ตัวชั่วให้คนอื่น ที่ชัดเจนคือมันคลานเข้าไปอยู่ในระบอบทุนนิยม คนที่พูดสับปลักกลับไปกลับมาได้มันน่าเชื่อถือตรงไหน มันก็คนหลอกคนดีๆ นี่เอง

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
eggs วันที่ : 02/07/2008 เวลา : 08.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

เธอกลับมานานแล้วค่า เธอไม่เคยไอเลยค่า เคยซื้อ "สะม็องต๊อค" ให้เธออันหนึ่ง พังไปแล้วค่า เธอบอกว่า บางทีคุยกัน ๓ คง เหมืองปาชุมเลยค่า ตอนนี้ เธอคงกำลังเอียงหูเข้ากับไหล่ข้างใดข้างหนึ่งหนีบโทลาสัพโนเกีย เตรียมน้ำปิ๊ให้คุงพูหญิง เพราะว่า คุงพูหญิง ห สระ e ข้าวแล้วค่า...

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
officemom วันที่ : 01/07/2008 เวลา : 23.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/officemom
officemom ชอบเล่าเรื่องสนุกๆ 

แล้วเอาเด็กที่บ้านไปตรวจวัณโรคแล้วยังค้า

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
eggs วันที่ : 01/07/2008 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณปฐม คห.ที่ ๕๑...ในเอ็นทรี่ของคุณ lightcircle เรื่อง"แกะดำในโอเคเนชั่น"นั้น มากันเป็นทีม แต่แม้ว่าจะมาเป็นทีม ก็ไม่ดุเดือดเลือดพล่านเท่ากับของคุณปฐมที่มาเพียง ๒-๓ คน คุณปฐมลองเข้าไปอ่านดูสิ บางคนเข้ามาแนะนำให้คุณ lightcircle ไปอยู่พันธุ์ทิพย์หรือประชาไทเลยนะ จะได้สบายใจดี... คุณ lightcircle บอกว่า "หนุกดี"(พี่พูดเล่นนะ)....

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ปฐม วันที่ : 01/07/2008 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

พี่ครับ บ้านของ ไลท์เซอร์เคิล เลือดสาดมาหนแล้วเหรอ

เวลานี้บ้านผมก็คงไม่ต่างกันล่ะพี่ แผลเหวอะหวะกันทั้งเจ้าของเรื่อง ทั้งผู้มาเยือน

บางคนตอบไม่มีวุฒิภาวะเลย เล่นเอาผมเกือบบ้าไปกับมันด้วย

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
eggs วันที่ : 01/07/2008 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบน้อง yorwor คห.ที่ ๔๘ ...โลกหมุนไปไม่มีวันหยุด คนเราย่อมหมุนไปตามโลกและเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเช่นกัน ... ทุกคนมีส่่วนดีส่วนเสียกันทั้งนั้น ท่านพุทธทาสภิกขุเตือนว่า "พยายามหาแต่ส่วนที่ดีของผู้อื่น จะทำให้ท่านมีความสุขไปเอง"....

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
นานาจิตตัง วันที่ : 30/06/2008 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yorwor
บ้านหลังใหม่ฮะ --- >>>> http://www.oknation.net/blog/mouthshell

คุณ นิติภูมิ รู้สึกเปลี่ยนไปมากเลย
แต่ยังไง ผมก็ชอบอ่านบทความของคุณหมู

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
eggs วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 16.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณพานทองชุบ คห.ที่่ ๔๕ ที่แวะเข้ามาครับ...จริง ๆ แล้ว ผมไม่จำเป็นต้องตอบคุณพานทองชุบหรอกครับ เพราะข้อเขียนทั้งหมดนี้เป็นของคุณนิติภูมิ แต่ยังไงผมก็มีส่วนอยู่บ้าง ตรงที่เอามาลงต่อ....

...ตอนคุณนิติภูมิเป็นติวเตอร์หมูสอนภาษาอังกฤษอยู่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้น ท่านที่กล่าวนามมาทั้งหมดยังไม่ได้เข้าเรียนรามครับ แต่ถึงเรียนรามอยู่ ท่านเหล่าน้ั้น คงไม่ไปเข้าเรียนภาษาอังกฤษกับติวเตอร์หมูหรอกครับ...

แหม...คุณพานทองชุบ เป็นสมาชิกโอเคเนชั่น แบบไม่เปิดโอกาสให้ไปเยี่ยมบ้านเลยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
พานทองชุบ วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 16.12 น.

ติวเตอร์ของ ดร.เหลิม แน่เลย ตู่ เติ้ง หนั่น โอ๊ก ศานติ นี่ลูกศิษย์หมดเลยใช่เปล่า รับมาซะ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
eggs วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 14.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

หวัดดีครับ คุณ daniel คห.ที่่ ๔๒ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนพี่เป็นประจำ เรื่องปราสาทพระวิหารนั้น ตอนนี้ ต้องบอกว่า มันไปกันไกลจริง ๆ ไกลจนขนาดฝ่ายกัมพูชาออกมาตำหนิพรรคประชาธิปัตย์แล้ว...

... ในกรุงพนมเปญนั้น บรรยากาศโดยรวมระหว่างชาวไทยกับเขมรก็ไม่ดีเลยครับ วันที่ ๕ ก.ค.๕๑ หากยูเนสโกไม่รับปราสาทพระวิหารขึ้นเป็นมรดกโลกแล้ว ก็คงจะต้องรอดูกันแหละครับว่า ไทยกับเขมรจะเอายังไงกัน? ไทยจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนเขมรให้นำปราสาทพระวิหารขึ้นเป็นมรดกโลก เพราะว่า ศาลสั่งไม่ยอมรับแถลงการณ์ของคุณนพดลกับนายซก อาน ไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
eggs วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ charlee คห.ที่ ๓๙ ขอบคุณคุณ pepsi8 คห.ที่ ๔๐ และ ขอบคุณคุณ writtaholic คห.ที่ ๔๑ ซึ่งผมได้แวะไปที่บ้านของทุกท่านแล้ว

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 29/06/2008 เวลา : 00.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ใช่ครับย พี่ไข่ ทัศนะคุณนิติภูมิถูกต้องไม่ผิดเพี้ยนต่างจากคนบางกลุ่มที่อาศัยประวัติศาสตร์และประเทศเพื่อนบ้านเป็นเครื่องมือในการทำลายฝ่ายตรงข้ามโดยไม่คำนึงถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นติดตามมา
คำพูดของนักวิชามารบางคนที่บังอาจกล่าวออกมาได้ว่าเราไม่เคยยอมรับคำตัดสินของศาลโลกบ้าง รอคอยโอกาสที่จะเอาประสาทพระวิหารคืนมาโดยตลอดบ้างละ คนพวกนี้ได้เอาอวัยวะส่วนล่างของร่างกายที่ใช้ขับถ่สายมาคิดและพูดออกมาโดยไม่คำนึงถึงว่า คนกัมพูชาจะรู้สึกอย่างไร ผิดหวังอย่างแรง ถูกหลอกให้เชื่อว่าคนไทยจริงใจ และที่แน่ๆ คือความโกรธแค้นที่จะมีมา
ผลกระทบอาจไม่ได้มาแบบตูมตามเปรี้ยงปร้างและเป็นสงคราม แต่มันจะเกิดขึ้นในรูปแบบของความสัมพันธ์ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการศึกษาและสังคมที่จะเสื่อมโทรมลง แล้วเราก็จะสูญเสียเพื่อนบ้านไปให้กับบรรดาชาติอื่นๆ
คนไทยเราทุกวันนี้ถูกพวกนักวิชามาร พาลทะมิดมันสะกดจิตจนไม่ลืมหูลืมตา คิดและทำอะไรก็ได้ตามที่พวกมันสั่ง แล้วพวกเราน่ะแหละที่จะเจอกับปัญหา
ทำอย่างไรหนอ ที่คนไทยในอดีตที่ถ่อมเนื้อถ่อมตัว สุภาพเรียบร้อย เป็นมิตร รู้จักให้อภัย ไม่เคยดแค้นและไม่ช่างจดช่างจำเรื่องราวเก่าๆ จะกลับมาครับ
(ช่างน่าอายเวียตนามเหลือเกิน พวกเขาสามารถลืมเรื่อง
บาดหมางกับชาติอื่นๆ จากอดีตอันใกล้ได้ ต่างจากเราที่ยังเอาแต่สุมเพลิงแค้นไว้)

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
peace-corner วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/writtaholic
"ขอโทษนะ ฉันบินไม่ได้" 

ตาสว่าง

^^

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 28/06/2008 เวลา : 19.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

มาเยี่ยมคุณไข่อีกครั้ง....

นั่งอ่านคอมเม้นต์ที่หลากหลาย....

แต่สุดท้าย...ก็ไม่พ้นการขุดคุ้ยหยิบเอาข้อความบางตอนของชีวิตมาโจมตี....ทั้งๆที่ยังไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด...และไปเกี่ยวข้องอะไรกับการวิพากษ์วิจารณ์ของเขา......

เพราะยังงี้แหละ...ผมถึงไม่อยากเป็น ส.ส.

ทั้งๆที่มีอุดมการณ์ที่อยากจะช่วยเหลือประชาชน....!!!

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
BlueHill วันที่ : 25/06/2008 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ยินดีครับพี่ ถกเขมรกันดีกว่าครับ

นี่ก็ใกล้เลือกตั้งเขมร 27 ก.ค. ไม่รู้ว่าฮุนเซน จะมีมุขอะไรใหม่ ๆ อีกหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
eggs วันที่ : 25/06/2008 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ charlee (indiana jones) คห.ที่ ๓๑ ...จะอย่างไรเสีย คุณ charlee ก็ยังคงสุภาพตามลักษณะผู้ดีเหมือนเดิม ต้องขอบคุณมาก ๆ ครับ...ใช่ครับ คุณนิติภูมิว่าพันธมิตรแรงมากในย่อหน้าที่ ๓ ทั้ง ๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมงานกันมา พี่ได้เรียนไปก่อนหน้านี้แล้วว่า การเขียนเรื่องอย่างนี้ลงในหน้า ๒ ของไทยรัฐนั้น ไม่ธรรมดา หากคุณสนธิ ลิ้มและแกนนำพันธมิตรไม่ตอบโต้ ก็นับเป็นเรื่องที่แปลกมาก...

...แนวความคิดของคุณ charlee พี่เห็นด้วยครับ เพราะคุณ charlee เชี่อในดุลยพินิจของตัวเอง ไม่ให้ใครมาชักจูงโดยไม่ลืมหูลืมตา ... พี่เองก็นั่งอ่านระบบหรือระบอบทักษิณ หรือการกลายเป็นทักษิณ(ทักษิไณเซชั่น หรือ thaksinization) อยู่ว่า มันคืออะไรกันแน่? คำ ๆ นี้ครอบคลุม thaksinomics, thaksinocracy , หรือ thaksinocrony อย่างไร? คำจำกัดความของคำเหล่านี้ มีว่าอย่างไร? หนังสือชื่อ the thaksinization of thailand ที่เขียนโดยคุณ duncan mccargo กับคุณอุกฤษณ์ ปัทมานนท์ พี่ก็ยังไม่เคยอ่าน ใครเป็นผู้บัญญัติคำศัพท์เหล่านี้? หรือว่า ทักษิณบัญญัติขึ้นเอง? ...

...จริง ๆ แล้ว พี่ไม่ชอบอะไรที่มันเป็นวิชาการหรอก เพราะเบื่อมาก เมื่อก่อนก็รู้แต่เพียงว่า ทักษิณจะจัดขั้วการเมืองของไทยให้เป็น ๒ ขั้วที่ชัดเจนเหมือนกับประเทศที่ถือว่าเจริญแล้วอย่างสหรัฐฯ หรือ อังกฤษ คือมีพรรคไทยรักแม้ว เอ๊ย ไทยรักไทย กับ พรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ครองคู่กับประเทศไทยมานานถึง ๖๒ ปีแล้ว มันก็เป็นแนวความคิดที่เข้าใจง่าย ส่วนเรื่องที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นสาธารณรัฐนั้น พี่ว่ามันไร้สาระ เพราะมันหมายถึงการดึงฟ้าให้ลงต่ำ และก็โดนกันทั้งสองฝ่าย เหมือนกับที่คุณนิติภูมิพูดถึงกลุ่ม b ว่า “นั่นแหละครับ ตัวดี” !!!

...วันหน้าค่อยคุยกันเรื่องที่ศาลโลกตัดสินเมื่อ ๑๕ มิ.ย.๐๕ ให้ “อธิปไตยเหนือปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชา” ว่า มันหมายถึงอะไร? รวมทั้งคำปราศรัยของหล่อใหญ่คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเรื่องปราสาทพระวิหารเมื่อวานนี้ ดุเดือดครับ....วันนี้ ยาวมากแล้ว ขอบคุณคุณ charlee ครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
eggs วันที่ : 25/06/2008 เวลา : 09.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณปฐม คห.ที่ ๓๐...พี่ได้แสดงความห่วงใยในอุปสรรค(ไม่รู้ว่าเป็นความด่างพร้อยหรือปล่าว)ของคุณนิติภูมิตั้งแต่ย่อหน้าแรกแล้ว ในพันธุ์ทิพย์คุณนิติภูมิโดนหนักเหลือกำลัง พี่ก็กำลังเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ว่า พันธมิตรจะตอบโต้อย่างไร โดยเฉพาะในย่อหน้าที่ ๓ ที่ว่า “แผนการชั่วของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งต้องการให้บ้านเมืองวุ่นวาย....” แต่ตอนนี้ ก็ยังไม่เห็น ไม่รวดเร็วเหมือนการตีตอบโต้คุณนารากร ติยายน ที่คุณสนธิ ลิ้มอัดกลับทันที โดยว่ากันตั้งแต่สรีระหัวสมองลงมาถึงหน้าอกกันเลย...ขอบคุณที่ชอบคอมเม้นท์ของพี่ พี่ก็ขีด ๆ เขียน ๆ ไป ตามประสาดาวรุ่ง ที่กำลังพุ่งสู่เมรุ... ว่าไปนั่น

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
eggs วันที่ : 25/06/2008 เวลา : 09.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ pattijachon คห.ที่ ๒๘ ...ใช่ครับ คุณนิติภูมิเป็นคนเก่ง แต่ถ้าคุณ pattijachon ได้ลองอ่าน คห. บาง คห.ที่เข้ามาที่บ้านผมนี่ จะเห็นว่า น่าเป็นห่วงคุณนิติภูมิอยู่เหมือนกัน โบราณบอกว่า “ไม่มีมูล หมาไม่ขี้” แต่การประกาศของคุณนิติภูมิครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า คุณนิติภูมิเอาจริง เพราะบทความของคุณนิติภูมิอยู่ในหน้า ๒ ของยักษ์ใหญ่ไทยรัฐ เชียวนะครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
eggs วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ lightcircle คห.ที่ ๒๗...

...ตั้งแต่ศาลโลกตัดสินให้อธิปไตยเหนือปราสาทพระวิหาร “เป็นของกัมพูชา" ...๔๖ ปีผ่านไปแล้ว เราจะมาเรียกร้องอะไรอีก? จะให้ศาลโลกรื้อฟื้นคำตัดสินใหม่เอาปราสาทพระวิหารคืนหรือ? แล้วทำไมเรื่องนี้ถึงมาเกิดขึ้นเอาในช่วงรัฐบาลลุงหมัก? หรือจะนำมาอ้างว่า กำลังจะมีการประชุมเรื่องการหยิบยกปราสาทพระวิหารขึ้นเป็นมรดกโลกของยูเนสโกที่เมือง quebec /แคนาดา พอดี? ...

...คนไทยยุคปี ค.ศ.๒๐๐๘ กำลังเรียกร้องเอาปราสาทพระวิหารคืนหรือครับ? พี่ไม่เคยคิดเลยว่า ในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ จะได้มาสัมผัสกับเหตุการณ์ที่คนไทยรุ่นหลังมีความคิดอย่างนี้?? พี่ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวครับว่า คนไทยยุคนี้ หน้าด้านเกินไปแล้ว...

...จบเรื่องนี้ไว้แค่นี้ก่อน ไปประเด็นใหม่ที่ใกล้เคียง และสำคัญ....

...อยากให้คนไทยเข้าใจอย่างที่คุณ lightcircle กำลังสื่อสารนี่แหละครับว่า อยากให้พื้นที่เขตทับซ้อน(overlapping areas) เป็นเขตพัฒนาร่วมกันระหว่างไทยกับกัมพูชา ตามที่”ไทยต้องการ” (และตั้งสติให้ดีนะครับว่า) ตรงนี่แหละ “ไอ้เขมรก็ยังไม่เอา” เขมรมันบอกว่า ไม่มีพื้นที่ทับซ้อนแถบนี้ และจะไม่เจรจากับไทย ที่เราควรอัดมัน ไอ้เขมรตาขาว ไม่ใช่การเรียกร้องปราสาทพระวิหารคืน เพราะคงเป็นไปไม่ได้ ที่ต้องอัดมันคือ เขมรมันจะเอา”เขาทั้งลูก”ครับ ชาวเขมรจึงได้รุกเข้ามาตั้งถิ่นฐานบริเวณใกล้เคียง โดยอาศัยวันเวลาผ่านไปก็จะเป็นของเขมรเอง... เขมรจะเอาเขาทั้งลูกตามแผนที่ฝรั่งเศสที่มันอ้าง ตรงนี้ครับ เราจะทำอย่างไร? ในเมื่อแค่นี้ยังเจรจากันไม่ได้ ฉะนั้น อย่าได้คิดหน้าด้านมุ่งหวังเอาปราสาทพระวิหารครับ เมื่อไหร่จะเข้าใจกันสักที ???

...สำหรับเรื่องที่เราต้องเสียปราสาทพระวิหารเมื่อปี ๒๕๐๕ เพราะทนายความฝ่ายเราคือ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จนต่อมา ชาวเขมรรุกคืบเข้ามาในไทยช่วงปี ๒๕๓๕ และ ปี ๒๕๔๑ ก็อยู่ในช่วงที่ประชาธิปัตย์บริหารประเทศนั้น แม้ว่าตั้งแต่เกิดมาจนอายุ ๑๕ ปี จนมีคำหน้าชื่อว่า “นาย” พี่ยังไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่พี่เองก็ไม่ชอบข้ามคนล้ม มันผ่านไปแล้ว...

...เพราะฉะนั้น เรามาช่วยกันคิดดีกว่าว่า พื้นที่ทับซ้อนที่ชาวเขมรได้เข้ามาตั้งถิ่นฐาน สร้างบ้าน สร้างวัด สร้างโบสถ์ในเขตทับซ้อน(ตามแนวความคิดฝ่ายไทย) ในขณะที่เขมรยืนยันว่า ไม่มีพื้นที่ทับซ้อน .....เราจะทำอย่างไรดี?

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
KOPPIE วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 19.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/koppie

น่าคิดนะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
eggs วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ lom คห.ที่ ๒๖ ...เรื่องที่ติวเตอร์หมูเห็นที่ในมหาวิทยาลัยรามคำแหงว่างเมื่อไหร่ แล้วเสียบขายชีท(ภาษาอังกฤษ)นั้น ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ครับ เพราะตอนที่ผมอยู่ ติวเตอร์หมูยังไม่เข้ามาเรียนราม ผมรามคำแหงรุ่นที่ ๑ ครับผม...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
eggs วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

หวัดดีครับคุณ chai คห.ที่ ๒๓ ....ปกติคุณ chai จะแวะมาเยี่ยมเยียนผมอยู่เรื่อย ๆ โดยเป็นการเยี่ยมแบบราบเรียบ ไม่ฉูดฉาด สบาย ๆ ...

...แต่มาคราวนี้ ดุเดือด เลือดพล่าน เหมือนกับโกรธแค้นคุณนิติภูมิมาตั้งแต่เกิด โดยคุณ chai ทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ตั้งแต่บรรทัดที่ ๒ ด้วยการเริ่มต้นคำว่า "ไอ้หมู"...

...ผมเองมั่นใจว่า การที่ผมนำบทความของคุณนิติภูมิมาลงคราวนี้ จะต้องมีสมาชิกท่านใดท่านหนึ่งออกมาแฉประวัติบางอย่างของติวเตอร์หมูอย่างแน่นอน ผมจึงได้เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่ย่อหน้าแรกเลย และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ...

...ที่ผมมั่นใจก็เพราะว่า ในช่วงไม่นานมานี้ หลังจากที่คุณนิติภูมิโด่งดังทะลุฟ้า แต่อยู่ ๆ ก็เกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้น จนทำให้คุณนิติภูมิ(เกือบ)เสียศูนย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่มีสมาชิกหลายคน รวมทั้งนักเรียนเก่ารัสเซีย ได้นำประวัติอันด่างพร้อยของคุณนิติภูมิ(ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน)มาแฉในพันธุ์ทิพย์จุดคอม ...

...คุณนิติภูมิโดนหนักทุกเรื่อง นับตั้งแต่ เรื่องของ”เจ๊เช็ง “การเคลมและการกระทำรุนแรงต่อนักศึกษาหญิงไทยรุ่นน้องหลายคนในรัสเซียที่นิติภูมิให้การต้อนรับ” “เป็นคนที่มีความรู้ไม่จริง ไม่ใช่ของแท้” และ “ปริญญาที่ได้รับจากรัสเซียเป็นของปลอม” คือ พูดง่าย ๆ ไม่ใช่ปริญญาเอกหรือดอกเตอร์ตัวจริง ซึ่งเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ผุดขึ้นตอนที่คุณนิติภูมิ “ขึ้นเวทีปราศรัยกับฝ่ายพันธมิตร”...

...ผมเองก็ไม่ได้สนิทชิดเชื้อกับคุณนิติภูมิ อีกทั้งตัวเป็น ๆ ก็ไม่เคยเห็น คุณนิติภูมิจะมีชื่อเสียงหรือชื่อเสีย ไม่ส่งผลกระทบต่อผมแต่อย่างใด แต่ผมก็อยากจะแสดงความคิดเห็นกับคุณ chai บ้างตามสมควร ในฐานะที่ผมได้นำบทความของคุณนิติภูมิมาเผยแพร่ เพราะผมคิดว่า น่าคิด !! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอลัมน์“เปิดฟ้าส่องโลก” อยู่ในหน้า ๒ ของยักษ์ใหญ่ไทยรัฐ ซึ่งคนไทยหลายส่วนอ่านกันเป็นประจำ....หวังว่า คุณ chai คงไม่ว่าอะไรนะครับ...

...คุณ chai บอกว่า “ไอ้หมูแทบกราบตีนเพื่อนผมตอนสมัคร ส.ว.” น่าจะเป็นเรื่องปกติครับในการขอคะแนนเสียงจากใครคนหนึ่งหรือจากประชาชน เพราะหากได้เป็น ส.ว.แล้ว ประชาชนจะมากราบคืนเอง ...

...“เขียนข่าวโดยวิธีตัดแปะ” คุณนิติภูมิเขียนบทความลงในไทยรัฐมานานถึง ๑๒ ปี ถ้าตัดแปะมาตลอดก็แสดงว่า เก่งมาก หลอกคนได้เกือบทั้งประเทศ สำหรับผมนั้น อ่านแล้วก็กลมกลืนดี คือไม่ถึงกับ อ่านย่อหน้านี้เหมือนกินข้าวเหนียว แต่พอย่อหน้าต่อไปเหมือนกินแซนด์วิช...

...“โง่ขนาดออกทีวีบอกว่าปลาพะยูนมีที่เดียวในประเทศไทยคือ ที่จันทบุรี บ้านเกิดของมัน” อันนี้ ผมไม่เคยได้ยินคุณนิติภูมิพูดนะครับ แต่ปลาพะยูนขนาด ๓๐๐ กก. เคยไปโผล่ที่กระบี่หรือภูเก็ตก็มีครับ ...

...“พูดภาษารัสเซียได้น้อยกว่าปรียานุช ปานประดับ” เรื่องนี้เผอิญผมได้ดูทีวีพอดี ในรายการของคุณนิติภูมิวันนั้น คุณนิติภูมิบอกผู้ชมทางบ้านว่า “วันนี้ ผมได้เชิญนักเรียนเก่ารัสเซียคนหนึ่งมาออกรายการ เธอเป็นนางงามและเป็นดาราด้วย ท่านเดาออกไหมครับว่าเป็นใคร?” ผมเองก็เดาไม่ออก และเพิ่งจะรู้ว่า ปรียานุช ปานประดับ เป็นนักเรียนเก่ารัสเซียวันนั้นเอง! ทั้งสองสนทนาทักทายกันด้วยภาษารัสเซียให้ผู้ชมทางบ้านฟัง ตอบโต้กันได้ประมาณ ๔-๕ ประโยค คุณปรียานุชเป็นฝ่ายบอกว่า “พอแล้วค่ะ ลืมหมดแล้ว” แม้ผมจะฟังภาษารัสเซียไม่ออกก็ตาม แต่สำเนียงของคุณนิติภูมิตามสัมผัสที่ ๖ ของผม คิดว่า “ดูดี”...

... “ไอ้หมู มันมีปมด้อยเรื่องนามสกุลเดิมที่ชื่อ อยู่พร้อม เปลี่ยนมาเป็น นวรัตน์” คุณนิติภูมิก็ยอมรับว่าเดิมชื่อ “บุญช่วย” นามสกุล “อยู่พร้อม” แต่เรื่องปมด้อยนี้ ผมไม่ทราบครับ

...“ไอ้คนนี้ มันไม่รักชาติ มันออกลาย...”...อันนี้ ผมยิ่งไม่ทราบใหญ่เลยครับ

...ผมใช้เวลาในการเขียนตอบคุณ chai นานถึง ๒ ชั่วโมงเต็ม อ่านแล้วอ่านอีก เติม ตัด คำซ้ำ เพื่อให้เข้าใจง่าย และการตอบนี้ใช้เวลามากกว่าการเขียนเอ็นทรี่เสียอีก ผิดพลาดอย่างไร คุณ chai คงไม่ว่ากันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
BlueHill วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เป็นธรรมดาครับพี่ นิติภูมิวิจารณ์พันธมิตรแรง กลุ่มพันธมิตรก็จะวิจารณ์กลับแรงเช่นกัน ถ้านิติภูมิเล่นแรงขนาดนี้แล้วสนธินิ่งเงียบนะซิครับแปลก เหมือนเล่นปิงปองนะแหละครับ

ผมเกลียดระบบทักษิณ เพระเห็นว่าทำลายชาติบ้านเมือง ทำร้ายศีลธรรมของประเทศ และผมเห็นด้วยกับการชุมนุมหรือการแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตยซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ให้ทำได้ แต่ผมไม่ได้เชื่อหรือศรัทธาอะไรในตัวแกนนำบางคนของกลุ่มพันธมิตรมากนัก

ผมเชื่อเพราะสติปัญญาผมบอกให้เชื่อ ไม่ได้เชื่อเพราะถูกชักจูงให้เชื่อโดยไม่ลืมหูลืมตา แตะต้องไม่ได้ สำหรับผมยังยึดถือหลักศีลธรรมและข้อกฎหมายของบ้านเมืองแม้ระยะหลังจะบิดเบี้ยวและเพี้ยน ๆ ไปครับ

กรณีนิติภูมิ ผมเองไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่ครับ เพระผมเองไม่ได้นับถือคนเพราะว่าเป็นคนรวยหรือเป็นคนฉลาด หรือเป็นคนที่ร่ำเรียนมาสูง ผมพิจารณาพฤติกรรมและความคิดของคนมากกว่าครับ

อย่างนิติภูมิ เขาจะทำอะไร จะด่าใคร จะโดนใครด่า ผมเฉย ๆ ครับ
เรียนมาด้วยความเคารพครับพี่

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ปฐม วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ครับพี่...

ผมเชื่อว่า นิติภูมิ ไม่ใช่ นารากร ที่ปล่อยให้เค้าเถือเอาแน่ แต่ผมอยากรู้ว่า สนธิ มันจะเล่นอะไร

อยากเห็นจริง ๆ ว่าจะตะแบงไปทางไหน

ในเมนต์ของพี่ ผมชอบครับ

แต่ผมดูเหตุการณ์ห่าง ๆ แล้ว ผมเชื่อว่า มันแรงขึ้นแน่ ๆ ครับ (ซึ่งผมอาจจะผิด) แต่ตอนนี้เหตุการณ์ไม่สวยเลย การชุมนุมในขณะที่ การอภิปรายกำลังจะเกิดขึ้น

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
eggs วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นครับ ผมกำลังยุ่งมาก จะหาเวลามาตอบนับตั้งแต่คุณ chai คห.ที่ ๒๓ ที่ยังไม่ได้ตอบ เรื่อยมาครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
patijjachon วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

คุณนิติภูมิ ... เป็นผู้ที่รอบรู้เรื่องราวของต่างประเทศได้ยอดเยี่ยมคนหนึ่งครับ

ท่วงทีคำพูดที่ออกมาเช่นนี้ ... เข้าใจได้ไม่ยากครับ
หากติดตามประวัติของเขา จะพบว่าเขาเป็นผู้หนึ่งที่ชื่นชมและศรัทธาคุณสมัคร สุนทรเวช

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
After-PostModern วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 19.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

รออีก 100 ปีแล้วค่อยทวงคืน หรือว่า 1000 ปีดี เราถึงจะอ้างสิทธิทวงคืน ผมว่ายอมรับคำตัดสินศาลโลกไปเถอะ เพระเราได้ดินแดนแถบนี้มาด้วยสงครามเหมือนกัน และเสียไปก็เพราะถูกบังคับในสมัย ร.5 แลกกับดินแดนบางส่วน
เพียงแต่ว่า ส่วนที่มีปัญหาอ้างสิทธิกันอยู่นั้น หากไม่รบกัน ก็ต้องเจรจา หาประโยชน์ร่วมกัน
ส่วนเรื่องการเซ็นรับรองแนวที่ดินข้างเคียง เพื่อออกโฉนดให้เขมรขึ้นทะเบียนนั้น หากเรามีบันทึกแนบท้ายว่า การลงชื่อนี้ ไม่มีผลผูกพันต่อพื้นที่ส่วนทับซ้อน ก็ถือว่าเป็นอันใช้ได้ เพราะสัญญาสำคัญกว่าลมปาก
จากนั้น ก็ส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมทุนสร้างโรงแรง ฯลฯ นักท่องเที่ยวก็ขึ้นฝั่งไทยอยู่ดี ผมเชื่ออย่างนั้นนะ..

ส่วน ปัญหาการรุกที่ทับซ้อนเริ่มมานับแต่ปี 2535 และหนักหนาตอน ปี 2541 เรื่อยมา เพระไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว ก็รัฐบาลประชาธิปัตย์อีกตามเคย ไม่ได้ไล่รื้อหรือผลักดันต่างชาติให้ออกจากพื้นที่ทับซ้อน ชอบลอยตัวเหนือปัญหา..ทิ้งปัญหาให้คนอื่นแก้ทุกเรื่อง นี่ที่แพ้คดีก็หัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์อีกนั่นแหละ
.
อยากให้พี่ไข่ได้อ่านบทความเกี่ยวกับเขาพระวิหารที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งครับ
http://www.oknation.net/blog/attawut08/2008/06/23/entry-1

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ลี้น้อย วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lom
ลี้น้อย 

...นี่หล่ะตัวตนที่แท้จริงของหมูเขาหล่ะ...มีโอกาสที่ไหนเป็นเสียบหมด...จะเอาอะไรมากมาย แค่เห็นลานสวป.รามคำแหงว่าง มันก็ขอตั้งเต้นท์ติวเก็บเงินขายซีท ตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
eggs วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 14.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ buraphadialysis คห.ที่ ๒๒ ...ถูกต้องครับ เงินง้างได้ทุกอย่าง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
eggs วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ narapong-sak คห.ที่ ๑๙ คุณ narapong-sak พูดถูกต้องอย่างมากครับ ที่บอบช้ำที่สุด คือ ประเทศชาติ และ ประชาชนชาวไทย นั่นเอง จะแก้ไขอย่างไร ??? ทางออกเราจะทำอย่างไรกันดีครับ ???

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 14.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

จะบอกให้...
ไอ้หมู แทบจะกราบตีนเพื่อนผม ..ขอให้"ช่วย"ตอนสมัครส.ว. ขณะเดินอยู่แถวเวทีพันธมิตรที่สนามหลวง
ไอ้หมู ไม่รู้อะไรหรอก ใช้วิธี"ตัดแปะ"แล้วบอกว่าเป็นผลงานตัวเอง ในหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เคยแสดงความโง่ถึงขั้นออกทีวีบอกว่าปลาพะยูนมีที่เดียวในประเทศไทย คือจันทบุรี ..บ้านเกิดของมัน
ไอ้หมู ...คนที่บอกจบรัสเซีย แต่พูดรัสเซียได้น้อยกว่าปรียานุช ปานประดับ..

อย่าแปลกใจ ที่มันถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเวียดนาม

ไอ้หมูคนนนี้มี"ปมด้อย"เรื่องตระกูล
จึงเปลี่ยนนามสกุล จาก"อยู่พร้อม"มาใช้"นวรัตน์" ให้คล้ายๆนามสกุลหม่อม ...
จนมีข่าวฟ้องร้องกันเหมือนป้อบ-อารยา สิริโสภา ที่ต้องเปลี่ยนเป็นสิริโสดา

เชื่อเถอะ...ไอ้คนนี้ มันไม่รักชาติ
มันออกลาย เพราะอยากเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจต่อ....

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ฟ้าสางที่บางแสน วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 12.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buraphadialysis
 ครั้นเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มสัปทน อย่าได้ลืมคนจนผู้แห่นำตีนช้าง

โบราณว่า

แข็งดั่งเหล็ก...........เงินง้างอ่อนได้ดังใจ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
eggs วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 12.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณปฐม คห.ที่ ๑๖ ...คุณนิติภูมิเป็นคนเก่งมากครับ เก่งขนาดที่วิทยาลัยการทัพบก (วทบ.) “ขอเชิญ”ให้มาเรียนเพื่อเป็นเกียรติแก่นักเรียนนายทหารในรุ่นนั้น แต่คุณนิติภูมิมาเสียศูนย์อย่างที่พี่ได้บอกนั่นแหละ เกือบเสียผู้เสียคนไปแล้ว...แนวความคิดของคุณนิติภูมินั้นน่าคิด อย่าลืมนะครับว่า คุณนิติภูมิต้องเคยนั่งหารือกับ ๕ แกนนำพันธมิตรแน่นอนในสมัยก่อน ความฉลาดเป็นกรดของนิติภูมินั้น คุณสนธิเชือดไม่ได้ง่าย ๆ แน่ และนิติภูมิก็ไม่ใช่นารากร ติยายนเสียด้วย...
...ในย่อหน้าที่ ๒ ที่ ๓ และย่อหน้าสุดท้ายของเปิดฟ้าส่องโลกคราวนี้ โดยเฉพาะในย่อหน้าที่ ๓ ที่ว่า “แผนการชั่วของคนกลุ่มหนึ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศครั้งใหญ่ที่สุดใน ๗๘๙ ปีของประวัติศาสตร์ชาติไทย “ อย่างนี้ เขาเรียกว่า อัดแบบไม่เลี้ยงเลยครับ...

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
eggs วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ countonme คห.ที่ ๑๕ ครับ...

...คนเขมรหลายส่วนฟังภาษาไทยรู้เรื่องดีครับ มูลเหตุมาจากตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา รับสัญญาณโทรทัศน์ของไทยได้หมด ... สำหรับในกรุงพนมเปญและพื้นที่ใกล้เคียงนั้น มีเคเบิลทีวีที่รัฐบาลเขมรและเอกชนร่วมกันทำขึ้น ด้วยการส่งความบันเทิงของไทยไปให้แก่ชาวเขมรร้อยละ ๘๐ ในกรุงพนมเปญได้ดูกันจะจะถึงบ้าน พูดง่าย ๆ คือ เกือบทุกบ้านของชาวเขมรเป็นสมาชิกเคเบิลทีวีไทยช่อง ๓,๕,๗,๙ และ เอ็นบีที ติดกันงอมแงมเลยครับ...(ยกเว้น astv)

...เคเบิลทีวีเขมรจะเลือกเฉพาะละครและเกมโชว์ของไทยเป็นหลักในการนำเสนอแก่ชาวเขมร และจะเลือกเพียงข่าวบางช่วงของไทยเท่านั้น... นอกจากนี้ วงการบันเทิงเขมรยังชอบซื้อลิขสิทธิ์ละครไทยที่มีคุณภาพไปฉายในกัมพูชาด้วย คือ มีทั้งพากษ์ไทย(soundtrack) แบบต้นฉบับ และพากย์ใหม่ด้วยเสียงนักพากย์เขมร แต่ชาวเขมรส่วนใหญ่นิยมฟังพากย์ไทยครับ...

...วงการบันเทิงเขมรไม่มีขีดความสามารถในการที่จะทำละครได้ดีเท่ากับไทย เพราะต้องลงทุนสูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับของไทยที่มีราคาถูกและคุณภาพดีกว่า ที่สำคัญคือ เขมรชอบดาราไทยนั่นเอง...

...พล.อ.เตีย บัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชาคนปัจจุบัน เป็นชาวเกาะกง พ่อเป็นเขมร แม่เป็นไทย พล.อ.เตีย บัน พูดไทยเหมือนกับเรา ๆ ท่าน ๆ นี่แหละครับ หากมีการเจรจาว่าความกัน ผู้นำของไทยกับเขมร "พูดไทย"กันครับ....

...ฟังที่ผมเล่ามานี้ คุณ countonme ก็คงพอจะเข้าใจแล้วว่า ชาวเขมรรู้เรื่องภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยดีแค่ไหน? ...ชาวเขมรบุกเผาสถานทูตไทยในพนมเปญไปแล้ว โดยได้รับข่าวสารผิด ๆ เกี่ยวกับคำพูดของน้องกบ น้องกบได้ออกมาแถลงพร้อมทั้งน้ำตาหลังจากสถานทูตไทยถูกเผาว่า กบไม่เคยพูด...ถ้าชาวเขมรเห็น"เพียงแค่น้ำตาน้องกบ"แห่งดาวพระศุกร์ก่อนหน้านั้น รับรองสถานทูตไทยไม่ถูกเผาแน่นอนครับ...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ปราณชลี วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narapong-sak
  นัยน์ตา...มีตีน   ในตีน...มีแก่นชีวิต   

ไม่ว่าจะเป็น 'พวกเอง' หรือ 'พวกข้า' ความจริงแล้วเวลานี้คนที่กำลังเคลื่อนไหวล้วนเป็น 'คนกันเอง' มาก่อนทั้งนั้น และเชื่อว่าต่างคนต่างก็ 'รู้' ในกันและกันอย่าง 'ถึงลึก' ประเภท 'ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่' เพียงแต่ใครจะ 'พูด' แค่ไหนเท่านั้น !!
ท้ายที่สุดสิ่งที่บอบช้ำมากที่สุดคงไม่พ้น 'ประเทศชาติ' และ 'ประชาชน' หรือนี่เป็นสิ่งที่เรียกกันว่า 'ประชาธิปไตย' แบบไทยๆ โดยแท้.

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
eggs วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ SeksantS คห.ที่ ๑๔ ครับ ...ก็เป็นอีกแนวคิดหนึ่งของคนไทยคนหนึ่งที่มีต่อพันธมิตรครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
eggs วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ human-error-story คห.ที่ ๑๓ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นครับ จริง ๆ แล้ว ผมไม่อยากให้สังคมไทยแตกแยกไปมากกว่านี้ เป็นห่วงภาคใต้ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกำลังรอโอกาสอยู่ ไม่กี่วันมานี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐถูกยิงตายไป ๔ คนครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ปฐม วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 09.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

นิติภูมิ ตอนนี้ซวยแน่ครับ...

เจอขุดคุ้ยแน่ ๆ

แม้ผมจะมีทัศนคติกับ นิติภูมิ ในเชิงลบบ้าง แต่ผมไม่ปฏิเสธเลยครับ ว่า คน ๆ นี้เก่ง รู้เยอะ รู้ลึก

แต่บางหนผมก็กังขาเหมือนกันว่า คน ๆ นี้พูดออกมาในเชิงไหน

ผู้รู้ครับว่า ถ้าคนนี้พูดออกมา กินหัวได้ทั้งฝ่ายทักษิณ และ ฝ่ายสนธิ

แต่การอ้าปากของเค้าแต่ละครั้ง มันมีเหตุและปัจจัยอะไรหรือเปล่า แต่ข้อมูลของเขาจริงเกือบ 80 เปอร์เซนต์

รอบนี้วัดกันครับ อุดมการณ์ของเขาจะเป็นไปในทางไหน

ผมยอมรับว่า ผมทึ่ง นิติภูมิ มากครับ คนอะไรพูดได้เกือบทุกภาษาในโลก ผมเห็นเขาไปประเทศในพูดภาษาประเทศนั้นปร๋อเลย

มีอยู่ครั้้งเล่นเอาผมสะอึก แกไปแอฟริกา ต้องไปพูดกับชาวเผ่า ภาษาเผ่าบางเผ่าแกยังพูดได้เลย

คนอะไรเก่งนรกจริง ๆ

แต่อย่างที่ว่าไป ผมยังคอยดู อุดมการณ์ในรอบนี้ของเขาอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
BaCon วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 07.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

นิติภูมิ ... ตอบหน่อยสิว่า ... ทำไมเขมรเผาสถานทูตไทย

เพราะเขมรฟังภาษาไทยรู้เรื่องหรือไง !!!

ถ้าฟังรู้เรื่อง ทำไมฟังกบสุวนันท์แล้วถึงกับเผาสถานทูตล่ะ ??


ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ค.โคกทราย วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 22.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SeksantS

ใครคิดต่างหรือไม่เข้าข้างพันธมิตรคือคนไม่ดีไปแล้วครับคุณนิติภูมิ มันเป็นมาตรฐานใหม่ไปแล้ว และคนที่จะบริหารประเทศนี้ในเมื่อหน้าต้องได้รับฉันทามติจากพันธมิตรเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 22.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

เดี๋ยว...รอดู กลุ่ม b

ออกมาให้ข้อมูลของคุณนิติภูมิ...แบบเจาะลึกสุดใจแน่ๆ

ฟันธง!

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
eggs วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ pepsi8 คห.ที่ ๘ ครับ...ผมได้ตอบเอาไว้ใน คห.ที ๑๐ ที่ตอบคุณ charlee คงพอจะไปกันได้ ขอบคุณอีกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
eggs วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ bingo คห.ที่ ๗ ที่แวะเข้ามา และแสดงความคิดเห็นแบบนานาทัศนะครับ ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
eggs วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอบคุณคุณ charlee คห.ที่ ๖ ครับ...

...ความประพฤติ การกระทำ รวมทั้งอดีตของคุณนิติภูมิ หรือ ”ติวเตอร์หมู” สมัยเรียนหนังสืออยู่ที่รัสเซีย จนกระทั่งปัจจุบัน คนที่ติดตามผลงานของติวเตอร์หมู คงจะพอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร...แต่คอลัมน์ที่ชื่อ “พวกเอ็งเคยนึกถึงประเทศชาติบ้านเมืองไหม?” ใน”เปิดฟ้าส่องโลก” หน้า ๒ ของไทยรัฐฉบับวันศุกร์ที่ ๒๐ มิ.ย.๕๑ ที่พี่เอามาลงนี้ พี่คิดว่า มันน่าคิดนะ??...

...คุณ charlee ลองกลับไปอ่านย่อหน้าที่ ๒ ย่อหน้าที่ ๓ และย่อหน้าสุดท้ายของติวเตอร์หมูอีกครั้งสิครับ ดุเด็ด เผ็ดมัน ก้าวร้าว โดยมีการพาดพิงถึงประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ยืนยงมายาวนานถึง ๗๘๙ ปีซึ่งอาจถูกเปลี่ยนแปลงได้ !! ...พี่คิดว่า ถึงเวลาแล้วหละที่คนไทยด้วยกัน ควรหันหน้ามาฟังเหตุและผลของแต่ละฝ่าย ไม่ควรใช้อารมณ์ตอบโต้กันด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือคำผวนไต้สะดือ....

...รัฐบาลสหรัฐฯ เคยเสนอให้ทุนการศึกษาแก่ลูกของติวเตอร์หมูให้ไปเรียนหนังสือฟรีที่สหรัฐฯ ติวเตอร์หมูยังไม่เอาเลย แสดงให้เห็นว่า คนอย่างติวเตอร์หมูนั้น เงินซื้อไม่ได้ เพราะฉะนั้น เมื่อครั้งที่ติวเตอร์หมูไปขึ้นเวทีพันธมิตร ติวเตอร์หมูคงไปเอง และตอนนี้ ติวเตอร์หมูออกมา ก็คงออกมาเอง ไม่มีใครจ้าง ไม่มีใครบังคับ...

...คอลัมน์ของติวเตอร์หมูคราวนี้ ถือว่า เป็นการจี้จุดฝ่าย b อย่างจังและรุนแรง โดยใช้คำว่า “เอ็ง” และ “ไอ้” ที่พี่ยังไม่เคยเห็นคุณนิติภูมิใช้ที่ไหนมาก่อน การที่พี่ได้เอ่ยชื่อของคาวบอยแสงชัยอเมริกันในตอนต้นของเอ็นทรี่ ก็เพื่อให้เห็นว่า พี่ติดตามงานเขียนของคุณนิติภูมิมาตั้งแต่ต้น...พี่จะเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวในอนาคตอย่างใกล้ชิดว่า ฝ่าย b จะตอบโต้คุณนิติภูมิว่าอย่างไร? จะตอบโต้ดุเด็ดเผ็ดร้อนขนาดเปรียบเทียบสมองเลื่อนลงมาอยู่ตรงหน้าอก เหมือนกับที่กระทำต่อคุณนารากร ติยายน ที่ถือเป็นเพศแม่(รุ่นน้อง)หรือไม่? เดี๋ยวคงรู้กัน ...แต่ถ้าฝ่าย b ไม่ตอบโต้ แสดงว่า อาจเป็นเพราะ ฝ่าย b ยอมจำนนด้วยบทความ หรือ ไม่ก็ งานข่าวแย่ครับ...

...สำหรับคุณ charlee กับพี่ เหมือนเดิม เพราะคุณ charlee เป็นคนสุภาพ เรียบร้อย และใจเย็น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ทุกเรื่องครับ....

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
eggs วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 20.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขอขอบคุณคุณ feng_shui คห.ที่ ๑ คุณมอเตอร์ไซด์รับจ้าง คห.ที่ ๒ ซึ่งผมได้แวะไปเยี่ยมบ้านของท่านทั้งสองแล้ว....
.....ขอบคุณคุณ suntawanyim คห.ที่ ๓ เจ้าเก่าที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันเป็นประจำไม่ค่อยขาด “ไอ้กลุ่ม b”ก็ลองคิดเองครับว่า กลุ่มไหน?
...ขอบคุณคุณ hasanai คห.ที่ ๔ ที่แสดงอาการงุนงงนิดหน่อย
...ขอบคุณคุณ driftway คห.ที่ ๕ ที่อธิบายเรื่อง มูลเหตุ และ ผล

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงนะครับ....ที่เอาเรื่อง "ความรักชาติ" มาปั่นกระแส....

กัมพูชานั้นเขาไม่ไว้วางใจเรามานานแล้ว....เพราะในอดีตที่ผ่านมาเราเข้าไปข่มเหงเอาเปรียบเขาอยู่มาก....

หลายฝ่ายอุตส่าห์ประคับประคองให้มีมิตรภาพอันดีขึ้นเรื่อยๆ....

มาโดนพันธมิตรปลุกกระแสทวงคืนเขาพระวิหารอีกครั้งนี้....

สงครามแน่....!!!!!!!!!

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
กาน่า วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bingo
ลูซู

การแสดงความคิดทางการเมืองของท่าน ทีมงานของท่านเช่น การสมัครเข้าเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯในครั้งหนึ่ง และล่าสุดการสมัครเข้าเป็น ส.ส.ของลูกชายและตัวเอง สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นความจริงหลายๆอย่าง คนชั่วแอบแฝงเป็นคนดี ซึ่งดูได้ไม่ยากเพราะเราฉลาดขึ้นมั๊ง ชนชาวเขมรเป็นอย่างไรต้องถามชาวบ้านคนไทยที่เขาอยู่ใช้ชีวิตร่วมกันทั้งด้านนิสัยส่วนตัวและด้านธุรกิจ ก็จะได้คำตอบอย่างชัดเจน ผมคิดว่าจะคบหรือจะค้า ก็ต้องเลือกคบกับคนดี ๆ คนชั่ว คนไม่จริงใจ คนนิสัยไม่ดี ไม่ได้ทำให้เราเจริญได้หรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
BlueHill วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เดือนมีนาคม 2 ปีก่อน บนเวทีพันธมิตรฯ

ดร.นิติภูมิระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีหลายอย่างเหมือนอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (ผู้นำเผด็จการนาซี) หลายอย่างเหมือนเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส (อดีตปธน.ฟิลิปปินส์) และมีหลายอย่างเหมือนคาร์ลอส เมเนม (อดีตปธน.อาร์เจนตินา) โดยเฉพาะเมเนม ซึ่งปกครองประเทศนาน 10 ปี ตั้งแต่ปี 2532-2542 และขายประเทศจนเกลี้ยงหมด ไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่ถนนหลวงยังแบ่งขายให้ประเทศต่างๆ จนทำให้มีด่านเก็บค่าผ่านทางตั้งอยู่เป็นระยะตลอดเส้นทาง


มีคนตำหนิผมเมื่อเช้า โทรศัพท์มาบอก 'นิติภูมิไปโผล่ทำไมที่เวทีประท้วง ทำทำไม บ้านเมืองจะแย่อยู่แล้ว' ผมเลยบอก บ้านเมืองเหมือนร่างกาย เมื่อรู้ว่ามีมะเร็งอยู มะเร็งสี่เหลี่ยมเกาะอยู่ที่คอ ท่านจะปล่อยให้โตต่อไปไหม ไม่ ท่านไม่ปล่อยต้องไปโรงหมอ พี่น้องมานั่งอยู่ตรงนี้คือการเข้าโรงพยาบาล ฉายแสงผ่าตัดเอาก้อนสี่เหลี่ยมออกไป ไอ้ทักษิณมะเร็งร้าย ทักษิณ...ออกไป ทักษิณ...ออกไป ทักษิณ...ออกไป ช่วยกันเอารมะเร็งร้ายออกไปจากประเทศด้วยครับ"

ผมผ่านตาข้อมูลนี้ เลยนำมาฝากกันครับ ไม่มีความเห็นอะไร

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
driftworm วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

รู้สึกว่าความคิดคุณนิติภูมิจะตัดตอนเอาช่วงหลังที่เป็น "ผล" นะครับ ช่วงก่อนหน้าเป็นมายังไม่กล่าวถึงเลยนี่ จะให้ดีก็ยกเอาช่วงเหตุมาอธิบายด้วยว่าเหมือนที่คุณสมัครพูดในรยการเมื่อเช้าหรือเปล่า
เปล่า..ไม่ได้โกรธ อยากฟังแบบตลอดความ..(คิด)
เข้าใจนะ ว่าคุณนิติภูมิ เอาโอกาสทางการค้าเป็นตัวตั้งทางความคิดมาตลอด

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
hasanai วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hasanai
@ นายพันตา

ไหงเป็นงั้นไป

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

ผมอ่านดูแล้วเขาหมายถึง "ไอ้กลุ่ม b" บ้าบอนี่แน่นอน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ราษีไศล วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ผมว่าเขากลายพันธ์ไปแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
feng_shui วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

สวัสดียามบ่ายค่ะ ข้อมูลอีกมุมที่น่าสนใจค่ะ


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน