*/
  • eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : crazygod7@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 107
  • จำนวนผู้ชม : 208076
  • จำนวนผู้โหวต : 398
  • ส่ง msg :
  • โหวต 398 คน
<< กรกฎาคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 3204 , 11:16:52 น.  
หมวด : ต่างประเทศ

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

พล.อ.เตีย บันห์ รอง นรม./รมว.กห.กัมพูชา

            ขณะนี้ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุด และคณะผู้แทนไทย กำลังเปิดการเจรจากับ พล.อ.เตีย บันห์ รอง นรม./รมว.กห.กัมพูชา และคณะผู้แทนกัมพูชา ที่โรงแรมอินโดจีน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในการประชุมคณะกรรมชายแดนทั่วไประหว่างไทยกับกัมพูชา หรือ GBC (General Border Committee) เพื่อหาทางแก้ไขกรณีพิพาทบริเวณปราสาทพระวิหารที่ก่อให้เกิดความตึงเครียดเป็นอย่างมากระหว่างกัน

                ประเด็นสำคัญจะเป็นการหารือนับตั้งแต่เรื่องบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU (Memory of Understanding) ที่กระทำร่วมกันตั้งแต่ปี ๒๕๔๓ ว่าด้วย “ปัญหาพื้นที่ที่ยังไม่มีการปักปันเขตแดนว่าเป็นของประเทศใดประเทศหนึ่ง ห้ามฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้าไปกระทำการให้สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลง อันหมายถึง ต้องไม่มีการสร้างสิ่งปลูกสร้าง หรือ การมีประชาชนเข้าไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือน” แต่ทางกัมพูชาฝ่าฝืน ซึ่งรัฐบาลไทยได้ทำการประท้วงไปแล้วถึง ๔ ครั้ง แต่กัมพูชากลับเพิกเฉย อีกทั้งยังทยอยปลูกสร้างบ้านเรือน วัด ชุมชน ฯลฯ

                นับตั้งแต่ปี ๒๕๔๘ เป็นต้นมา ไทยกับกัมพูชาได้จัดการประชุมคณะกรรมการในระดับต่าง ๆ มาแล้ว ๗ ถึง ๘ ครั้ง ฝ่ายไทยไม่เคยมีแนวความคิดหรือเจตนาที่จะมุ่งเอาเปรียบกัมพูชาเลย อีกทั้งยังยอมทำตามกัมพูชาแทบทุกอย่าง  ในขณะที่กัมพูชากลับเล่นไม่ซื่อกับไทย อาทิ ทำแผนที่แนบท้ายที่จะผนวกเอาพื้นที่ทับซ้อนเข้าไปเป็นของตัวเอง  ซึ่งหากไทยไม่ทักท้วง ป่านนี้กัมพูชาคงใช้ความฉลาดแกมโกงยึดครองพื้นที่ทับซ้อนทั้งหมดของไทยไปนานแล้ว

                บ่ายวันนี้ ผลการเจรจาระหว่างผู้นำทางทหารไทยกับกัมพูชา จะเป็นอย่างไร ชาวไทยคงได้รับรู้กัน และในโอกาสนี้  ขอเรียนให้ท่านสมาชิกได้ทราบประวัติความเป็นมาโดยสังเขปของผู้นำทางทหารกัมพูชา ดังนี้   

                พล.อ.เตีย บันห์ รอง นรม./รมว.กห.กัมพุชา (General Tea Banh) เกิดเมื่อปี ๒๔๘๘ ที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ปัจจุบัน อายุ ๖๓ ปี มารดาเป็นคนไทยในเกาะกง จากการเติบโตและเรียนหนังสือที่ อ.คลองใหญ่ พล.อ.เตีย บันห์ จึงพูด/เขียนไทยได้ดี พล.อ.เตีย บันห์ คงจะชอบประเทศไทยอยู่มาก เพราะในจำนวนบุตรชายที่มีอยู่เพียง ๒ คน คนหนึ่งจึงให้ชื่อ ด.ช.สยาม(เสียม) และปัจจุบัน ลูกชายคนนี้เรียนหนังสืออยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง

                ในการเจรจาครั้งนี้ แน่นอน ต้องใช้ภาษาไทยเป็นสื่อกลาง แม้ว่า พล.อ.เตีย บันห์ จะมีความรัก ความผูกพันกับประเทศสยามอยู่มาก แต่ผลประโยชน์ของกัมพูชา ย่อมอยู่เหนือสิ่งอื่นใดเช่นกัน

-------------------------------



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
eggs วันที่ : 23/07/2008 เวลา : 21.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ lightcircle คห.ที่ ๔๔ ...จะให้พันธมิตรไปเจรจาแทนไม่ได้หรอกครับ เพราะพันธมิตรไม่ได้รับการรับรองฐานะใด ๆ ในรัฐบาลครับ...

ตอบน้อง yorwor คห.ที่ ๔๕ ... เออ...พี่จะนำเสนอประวัติของฮุน เซน ตัวแสบในเร็ว ๆ นี้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
นานาจิตตัง วันที่ : 23/07/2008 เวลา : 19.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yorwor
บ้านหลังใหม่ฮะ --- >>>> http://www.oknation.net/blog/mouthshell

ได้รู้ประวัติพลเอกเตีย บันห์ ดีจัง
อยากให้พี่เอาประวัติ ฮุุนเซนมาบอกมั่ง

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
After-PostModern วันที่ : 23/07/2008 เวลา : 19.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

ให้พันธมิตร รับมอบหมายไปเจรจาแทน?

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
eggs วันที่ : 23/07/2008 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ tyty1789 คห.ที่ ๔๒ ...

... ความอวดดีของกัมพูชา ซึ่งเพิ่งเข้ามาในวงการเมืองระหว่างประเทศไม่นานนี้ คิดว่าตัวเองเก่ง ดังนั้น ในการประชุมระดับ รมว.กต.อาเซียนครั้งที่ ๔๑ (41st ASEAN Ministerial Meeting: AMM) ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์เมื่อ ๒๒ ก.ค.๕๑ นาย Hor Namhong รมว.กต.กัมพูชา จึงได้นำเรื่องปราสาทพระวิหารเข้าที่ประชุม โดยคิดว่าจะหาแนวร่วมอัดไทยให้เต็มที่ แต่ที่ประชุม AMM บอกว่า อยากให้แก้ไขในแบบทวิภาคีระหว่างกันก่อน พูดง่าย ๆ อาเซียนส่วนใหญ่ยังไม่อยากยุ่งครับ ...

...ส่วนเรื่องที่กัมพูชาจะนำเรื่องนี้ไปเข้าที่ประชุมสหประชาชาติต่อ เชิญเลย ถ้าไทยไม่ยอมซะอย่าง ...

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
tyty วันที่ : 23/07/2008 เวลา : 01.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tyty1789

สวัสดีครับ

ตามมาคุยกันต่อนะครับ

ตอนนี้ผมมองว่า เราคงต้องดูว่าทางกัมพูชาจะเดินเกมส์อย่างไรต่อไปในกรณี 'เขาพระวิหาร' ซึ่งในเมื่อวานที่ผ่านมา กัมพูชา ก็ Take Action ต่อเนื่องในเวทีอาเซียน และ สหประชาชาติ เป็น Step ดีมากอ่ะครับ เลยค่อนข้างเป็นห่วง

เป็นกำลังใจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้ครับ


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ charlee คห.ที่ ๓๓ ...เรื่องการเลือกตั้งทั่วไปของกัมพูชา พี่ได้ตอบใน คห.ที่ ๔๐ แล้วครับ...

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ตอบคุณ tyty1789 คห.ที่ ๓๑ ... ความเห็นของผมนะครับ... ฮุน เซน ยังไม่ได้อะไร ส่วนไทยก็ยังไม่เสียอะไรครับ ...

... สำหรับการเลือกตั้งของกัมพูชาที่จะมีขึ้นใน ๒๗ ก.ค.๕๑ พรรคประชาชนกัมพูชา(CPP) ของฮุน เซน นอนมาจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้แน่นอนครับ ... จะไม่แน่นอนได้อย่างไร ก็ในเมื่อสมาชิกตัวเก็งพรรคซอม รังสี ถูกฮุน เซนกวาดซื้อไปหมด... รณฤทธิ์ก็เข้าประเทศไม่ได้ ... ฮุน เซน แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่เอง โดยให้พรรคที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ หากมี ส.ส.เกินกึ่งหนึ่งเพียง ๑ เสียง ไม่จำเป็นต้องมี ส.ส.อย่างน้อย ๒ ใน ๓ เหมือนเมื่อก่อน ...

... ฮุน เซน คิดเอง ทำเองทั้งหมด...ฮุน เซน เป็นผู้นำกัมพูชามา ๒๘ ปีแล้ว และประกาศจะเป็น นรม.กัมพูชาจนกว่าอายุจะหาไม่...เดลินิวส์หน้า ๔ ฉบับวันนี้ ตอนหนึ่งบอกว่า อยากจ้างฮุน เซน มาเป็น นรม.ไทยสัก ๔ ปี อย่างนี้เอามั๊ยครับ? เขียนไปเรื่อย....

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

คนชาติที่รักชาติของตน...คนชาติไทยบางคน...คิดอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 19.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

อ้าว! น้อง daniel คห.ที่ ๒๙ มาอีกรอบ คราวนี้ไม่สับสนว่าพี่เป็นน้องเรือรบนะ...ไทยกับเขมรมีแผลลึกอยู่ในใจเหมือนระเบิดเวลาที่ฝรั่งเศสวางเอาไว้ ปกติพูดนิดแตะหน่อยไม่ได้อยู่แล้ว ยิ่งในปัจจุบัน(ไทย)ยิ่งต้องระวังให้มาก(ไม่รู้กลัวอะไร?) ...

... ไทยกับกัมพูชาที่นับถือศาสนาพุทธเหมือนกันนี่แหละครับ เผาสถานเอกอัครราชทูตกันมาแล้ว ซึ่งไม่มีประเทศไหนในโลกเขาทำกัน ขณะเผาสถานทูต เขมรถ่อยเอา”รูป”ที่ติดอยู่บนผนังมากระทืบด้วยครับ พี่ไม่เคยลืม ในขณะที่ไทยเราให้อภัยแก่เขมรทุกอย่าง แต่เขมรไม่เคยลดราวาศอกให้กับไทยแม้แต่น้อยนิด เอ...ยิ่งพูดยิ่งยาวครับ...ค่อยว่ากันใหม่...

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 19.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ถึงน้องปฐม คห.ที่ ๒๘ ... แหม...น้องปฐมมาแต่ละครั้งนี่ดุเดือดจริง ๆ มันเป็นอย่างที่น้องปฐมว่านั่นแหละครับ คือ แต่ละฝ่ายถือแผนที่ที่ให้ผลประโยชน์กับตัวเองเป็นหลัก แต่ไทยเรายังมีความเป็นสุภาพบุรุษมากกว่า เพราะพื้นที่ที่มีปัญหา ๔.๖ ตร.กม. ไทยเรายังเรียกว่าเป็น”พื้นที่ทับซ้อน” แต่เขมรถือว่า เป็นของเขาทั้งหมด “เขมรไม่ยอมรับว่ามีพื้นที่ทับซ้อน”ในบริเวณไหนทั้งสิ้น เขมรถูกเสี้ยมสอนมาดีครับ ...

... ขณะนี้ ไม่ใช่เรื่องปราสาทพระวิหารหรือมรดกโลก แต่มันเป็นเรื่อง”เขตแดน”แล้วครับ และพี่ได้เขียนเรื่องนี้มานานแล้ว ล่าสุดพี่ได้เขียนในเอ็นทรี่”การเยือนเวทีพันธมิตรครั้งแรก:ทหารโง่” ในย่อหน้าสถานการณ์ต่างประเทศที่สีหนุตัวแสบอ้างการครอบครองเขาพระวิหาร”ทั้งลูก” แต่ไม่มีใครอ่าน มุ่งด่าพี่ที่เป็นเจ้าของบล็อกอย่างเดียว...น้านพดล ปัทมะอีกคน สงสัยคงถูกด่าจนตายนั่นแหละ...

... แต่ถ้าดันเรื่องนี้ขึ้นศาลโลกอีกครั้ง ในขณะที่ไทยไม่มีข้อมูลใหม่ ไทยเสียเปรียบเต็มประตูครับ และก็เรื่องสันปันน้ำอีกอย่าง เขมรไม่เอาหรอกครับ...สำหรับเรื่องการเปิดแนวรบนั้น หากเปรียบเทียบอำนาจกำลังรบทุกด้านแล้ว เขมรสู้ไทยไม่ได้เลยครับ(ถ้าเขมรรบประเทศเดียว ไม่มีประเทศอื่นสนับสนุนนะ) แต่ใครยิงก่อนแพ้ทันทีครับ ...

... การถือแผนที่คนละฉบับ ซึ่งทั้งผู้นำทางทหารไทยกับผู้นำทางทหารกัมพูชาได้รับธงมาจาก นรม.ของแต่ละประเทศ ผลการประชุมก็ต้องลงเอยอย่างนี้แหละ หาข้อสรุปไม่ได้ พี่เห็นใจ ผบ.ทหารสูงสุด จริง ๆ ครับ น้ำท่วมปากอย่างแท้จริง ...

...ถ้าเอาแบบน้องปฐมว่านะ วันที่ ๑๕ มิ.ย.๐๕ ซึ่งเป็นวันที่ศาลโลกตัดสินให้”อธิปไตยเหนือปราสาทพระวิหารอยู่ภายใต้การดูแลของกัมพูชา” ธงชาติไทยและทหารไทยของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ยังคงปักหลักอยู่บนยอดปราสาทพระวิหารอยู่ และไทยเราไม่น่าเชื่อฟังศาลโลกเลย เพราะศาลโลกไม่มีกำลังทางทหาร ควรคงกำลังทหารไทยเอาไว้อย่างนั้นจนถึงปัจจุบัน เขมรไม่มีทางบุกยึดได้เลย เพราะไม่มีทางขึ้นครับ ...

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 18.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

คุณ charlee คห.ที่ ๒๖ ... คุณ charlee ได้อธิบายทุกอย่างชัดเจนมากครับ แต่อย่างที่พี่ได้บอกไปแล้ว ไทยกับเขมรถือแผนที่คนละฉบับ และคราวนี้ เมื่อไทยไม่ยอมเพราะ”ยอมไม่ได้” ส่วนเขมรก็ดื้อมานานแล้ว ผลการประชุมจึงออกมาอย่างที่เห็นนี่แหละครับ สำหรับไทย อยู่เฉย ๆ ไม่เคลื่อนไหว ไม่ถอน และไม่เสริมกำลังทหารเพิ่มเติมในบริเวณที่ไทยประจำการอยู่ ผบ.ทหารสูงสุดท่านก็พูดไม่ออกครับ...

ตอบคุณ human-error-story คห.ที่ ๒๗ ขอบคุณที่ให้ ๑ โหวตค่ะ แวะเข้ามาเรื่อย ๆ นะคะ...

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

คห.ที่ ๖ คุณ panakom1 ... ตามดูด้วยกันครับ

คห.ที่ ๗ หวัดดีค่ะคุณน้อง ณ ชาติหนึ่ง หายไปนานเลยนะ เรื่องนี้ก็ติดตามไปด้วยกันค่ะ

คห.ที่ ๘ คุณ buraphadialysis... ผบ.ทหารสูงสุด ท่านทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วครับ

คห.ที่ ๙ น้อง daniel ...เอ หน้าตาพี่เหมือนน้องเรือรบเหรอ? ไม่ยักรู้ เหมือนก็เหมือนนะ แฮ่...บางทีเมืองพุทธเหมือนกัน แต่พอมีผลประโยชน์แห่งชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อต่างฝ่ายต่างไม่ยอม ผลก็ลงเอยอย่างนี้แหละครับ คือ ยังหาข้อยุติไม่ได้ ...

พี่เชื่อว่า คุณ chai คห.ที่ ๑๐ มีคำตอบอยู่ในใจแล้วหละครับ...

คุณ jinzer คห.ที่ ๑๑ ...ถูกต้องครับ ฝรั่งเศสทิ้งระเบิดเวลาเอาไว้

คุณ karoo คห.ที่ ๑๒ ...ผมจะติดตามเรื่องนี้ และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบเป็นระยะ ๆ ครับ

พี่ได้ขอบคุณคุณ charlee คห.ที่ ๑๓ ไปแล้วนะครับ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง

คุณตะวันเดือด คห.ที่ ๑๔ กองทัพหมกเม็ดไม่ได้ครับ ทุกอย่างโปร่งใสหมด เพียงแต่พูดไม่ออกบ้าง ดังจะเห็นได้จากการให้สัมภาษณ์ทางทีวีของ ผบ.ทหารสูงสุด เมื่อวานนี้

คุณ feng_shui คห.ที่ ๑๕ ...ผลการเจรจาปรากฏออกมาแล้ว ยังหาข้อสรุปที่ถูกใจจริง ๆ ของทั้งไทยกับกัมพูชาไม่ได้ครับ

หวัดดีน้องเรือรบ คห.ที่ ๑๗ ,๑๙,๒๑ และ ๒๒ ... เรื่องนี้กำลังเป็นที่สนใจของทุกฝ่าย คนก็เลยเข้ามาดู ...พล.อ.เตีย บันห์ ต้องรักษาผลประโยชน์ของกัมพูชาเช่นกันกับไทยเราครับ เมื่อไหร่น้องจะกลับหน่วยหละ?...รู้สึกว่า พี่จะได้ขึ้นหน้า ๑ เป็นครั้งที่ ๒ นะ

ขอบคุณคุณ mookie คห.ที่ ๑๘ และ ๒๔ ขอบคุณครับที่รายงานสภาพความเป็นไปหน้าโรงแรมอินโดจีน

ขอบคุณคุณ pepsi8 คห.ที่ ๒๓ ... ปกติฝ่ายไทยจะอ่อนให้เขมรตลอด มาคราวนี้แหละที่อ่อนนอกแข็งใน ซึ่งทำให้ยังหาข้อสรุปที่แท้จริงไม่ได้ครับ

หวัดดีครับ คุณปรัตยา คห.ที่ ๒๕ ...ไม่เจอกันนานครับ ..ที่คุณปรัตยาพูดมาว่า ตรึงกำลังเอาไว้อย่างนั้น ไม่รบ ไม่ถอน ...นั่นแหละครับ กองทัพไทยปฏิบัติอยู่...

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

คห.ที่ ๑ คุณ raterko ครับ... ท่านใดก็ตามที่อยู่ในตำแหน่ง ผบ.ทหารสูงสุด ซึ่งเป็นผู้นำกองทัพนี้ จะกระทำการใด ๆ โดยลำพังยากยิ่งนัก คุณ raterko พอจะจำได้ไหมครับในเรื่องสามก๊ก “เอี้ยวสิ้วผู้คอขาดเพราะขาไก่” ท่านเป็นอย่างนั้นจริง ๆ...

คห.ที่ ๒ คุณ redsscouser ... ผบ.ทหารสูงสุด ตัดสินใจอะไรไม่ได้ครับ เพราะเป็นหน้าที่ของ นรม./รมว.กห. และ ครม. ก่อนไปเข้าร่วมการประชุม ผบ.ทหารสูงสุด ได้รับธงไปแล้วครับ...

คห.ที่ ๓ และ ๔ คุณ charlee สุภาพบุรุษแห่งโอเคเนชั่น ...คุณ charlee ทราบดีทุกอย่างแล้วครับ สำหรับการที่เขมรจะนำเรื่องนี้เสนอต่อสหประชาชาตินั้น ไทยไม่ยินยอมเสียอย่าง ทำไม่ได้ครับ ที่สำคัญคือ ยังไม่มีการสู้รบจนทำให้เกิดการสูญเสียอย่างหนัก นอกจากนี้ บริเวณปราสาทพระวิหาร “ไม่มีน้ำมัน”ครับ ...
... เมื่อ ๒๑ ก.ค.๕๑ ที่สิงคโปร์ มีการประชุมระดับ รมว.กต.อาเซียน ครั้งที่ ๔๑ (The 41st ASEAN Ministerial Meeting : AMM) มีประเด็นที่สร้างความฮือฮามากคือ พม่าให้สัตยาบันต่อกฎบัตรอาเซียน (ASEAN Charter) ว่าด้วยการส่งเสริมประชาธิปไตย และ สิทธิมนุษยชน ...

น้องหมี คห.ที่ ๕ ...หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า เป็นอย่างนั้นครับ ใช่ครับ ลูกชายของ พล.อ.เตีย บันห์ ชื่อ เสียม(สยาม) บันห์

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
BlueHill วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

การเจรจา 2 ฝ่ายครั้งนี้ แม้ไม่ได้มีข้อสรุปที่เป็นรูปธรรมอะไรเลย ซึ่งเป็นไปตามคาดอยู่แล้ว แต่ผลดีประการหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือ แนวทางการแก้ปัญหาข้อพิพาทหรือความตึงเครียดพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยกับกัมพูชานั้น ควรยึดหลักของการเจรจากันเพื่อแก้ปัญหาอย่างสันติวีธี ไม่ใช้ความรุนแรงเป็นทางออก

ผมคิดว่า หลังจากนี้ไปแม้พล.อ.เตียบันห์ จะบอกว่าอุณหภูมิของความตึงเครียดไม่ได้ลดลง (ซึ่งแอร์ในโรงแรมอินโดจีนช่วยไม่ได้เลย สงสัยแอร์เสียครับพี่) แต่อุณหภูมิบริเวณรอบปราสาทพระวิหารลดลงแน่นอนครับ ผมเชื่อเช่นนั้น เพราะตัวแทนรัฐบาล 2 ประเทศแสดงเจตนารมย์ชัดเจนว่าความรุนแรงไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหา

ส่วนจะมีผลต่อการเลือกตั้งเขมรหรือไม่นั้น คงต้องดูกันว่า ประชาชนชาวเขมรมองผลการประชุมครั้งนี้อย่างไร ถ้าฮุนเซนสามารถโฆษณาชวนเชื่อให้ผู้มีสิทธิออกเสียงเชื่อว่า เขมรได้เปรียบไทย (ซึ่งแน่นอนสมรังสี ไม่เห็นด้วย) คะแนนคงไหลมาเทมา
แต่ถ้าคะแนนไม่ดี หรือได้ที่นั่งต่ำกว่าเป้า ฮุนเซนคงโทษว่าเป็นเพราะการประชุมครั้งนี้ คงได้เห็นฮุนเซนเอาคืนแน่
น่าติดตามครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
eggs วันที่ : 22/07/2008 เวลา : 00.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขณะนี้เวลา ๐๐๕๓ ของวันที่ ๒๒ ก.ค.๕๑ ผมยังคิดประเด็นที่จะทำให้ผู้บังคับบัญชานำไปประชุมต่อในเรื่องปราสาทพระวิหารไม่ออกครับ...

...และต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเอ็นทรี่นี้ ผมยังไม่สามารถอ่านได้เลยครับ เพราะง่วงเต็มทน พรุ่งนี้ เสร็จงานจะทยอยอ่านให้ครบทั้งหมดครับ

... ผมได้เขียนเอาไว้ใน คห.ที่ ๑๖ เวลา ๑๕๓๓ ก่อนเสร็จสิ้นการประชุมแล้วครับ หวยออกมาเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ...

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
tyty วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tyty1789

การหารือกันวันนี้

ผมมองว่า 'ฮุนเซน' น่าจะได้ได้ประโยชน์เต็มๆ

ในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ ๒๗ กรกฎาคมนี้

เพราะเป็นการ Take Action จากรัฐบาลกัมพูชา

และไทยมีแนวโน้มเสียเปรียบสูงในหลายๆด้าน


ความคิดเห็นที่ 30 (0)
auguzzy วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ผลการเจรจาเป็นไปตามที่ผมคาด คือต่างฝ่ายต่างยังดูเชิง

หากแต่นายพลของเรามักปากเก่งเวลาออกสื่อ ดูกระเหี้ยนกระหือรือแบบชอบใช้กำลัง พอไปเจอคนจริงอย่างนายพลฝั่งเค้า ผมมองว่านายพลบ้านเรามันมือไม่ถึงครับ

ส่วนการยิงกัน ภาวนาให้ไม่มี แม้จะมีนาวาเอกแห่งทัพเรือเคยบอกว่า บุกเขมรไม่เกิน 60 นาที เรียบร้อย ผมมองว่าสภาวะตัวต่อตัว ทหารบ้านเค้าสอยเราร่วงแน่ๆ ไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่คิดว่าดูไม่ผิด

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ขออภัยพี่ไข่ที่ออกชื่อผิดครับ ขอผมออกความคิดเห็นแบบสร้างสรรค์ผสมกับการวิจารณ์ตนเองสักหน่อยนะครับ พี่ไข่ครับ

ปัญหาก็คือว่า คนในชาติเราและเขาต่างมีแผลอยู่ในใจ รอเวลาที่ไปเกิดอาการสะกิดสะเกาแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะแสดงอาการโวยวายขึ้นมาทันที่ ไม่ว่าจะเป็นทางใดก็ตาม

สุดท้าย คนทั้ง 2 ชาติที่มีแต่โมหะ รัก โลภ โกรธ หลง เกลียดชัง อาฆาตเคียดแค้นนี่แหละที่เป็นสาเหตุของความรุนแรงในปัจจุบัน

ทั้งเราและกัมพูชาได้ชื่อว่าเป็นเมืองพุทธ เราได้รับการยกย่องว่าเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาของโลก และกัมพูชาก็ได้ระบุในรัฐธรรมนูญว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่ทำไม ทั้ง 2 ชาติจึงไม่ยอมนำเอาหลักธรรมของศาสนาพุทธที่มีประโยชน์ในเวลานี้มาใช้เลย กลับหันหน้าหาหลักอธรรมที่ส่งเสริมให้ทะเลาะเบาะแว้งกันแบบที่คนและชาติในศาสนาอื่นๆ เขาคงอนาถใจว่า นี่หรือเมืองพุทธ นี่หรือคนนับถือศาสนาพุทธที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนดี มีจริยธรรมและศีลธรรม

เมื่อเปรียบเทียบกับที่พระเยซูทรงสอนเหล่าสาวกไว้เป็นปฐมว่าจงรักเพื่อนบ้านหมือนที่รักตัวท่าน คำสอนขั้นกลางที่ว่าจงรักศัตรู และขั้นสูงว่า ถ้าเขาตบแก้มขวา เราก็ยื่นแก้มซ้ายให้เขาตบ แล้ว นับได้ว่า จิตใจและความคิดของพวกเราทั้ง 2 ชาติดีกว่าพวกเขาสักเท่าใด

บรรดานักวิชาการของเราคงไม่ต้องไปเที่ยววิจารณ์สงคราม ความแตกแยกของชาติอื่นๆ เพื่อหากินแล้วครับ แค่ชาติเราเองกับชาติรอบข้างยังมีปัญหาเลยครับ

ป.ล. ผมนับถือพุทธ 100 เปอร์เซ็นต์นะครับ นับถือที่ใจ ไม่ใช่วัตถุด้วย

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ปฐม วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 21.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

ต่างจากการจับ ทักษิณ และ สนธิ มาคุยกันอีตรงครับเนี่ย... ไม่เข้าใจว่าจะเสียเวลาให้เป็นข่าวทำไมในเมื่อเขาก็มีสิ่งที่เขาต้องการ และเราก็ให้ไม่ได้

ในทางเดียวกัน สิ่งที่เราต้องการ เขาก็ให้ไม่ได้...

งานนี้ใครเปิดก่อนเสียเปรียบแน่นอน แต่ถ้าไม่มีใครเปิดก่อนมันก็จะสุญญากาศไปอีกนาน ชาวบ้านตามแนวชายแดนอกสั่นขวัญแขวน ข่าวแต่ละระยะ ๆ ดังมาไม่เป็นประโยชน์กับทางเราเลย

ข่าวเต้าไม่เต้าไม่รู้ แต่ชาวบ้าน ภูสลอน วิตกหนักแล้ว เห็นว่าเขมรขนอาวุธหนักมา แล้วมันจะเอาอะไรกันอีก

แบบนี้จะเจรจาอีกทำไม ผมไม่เข้าใจ...

หรือจะต้องเดินเกมส์ให้เต็มที่ ไม่เจรจาแล้ว ผลักดันเรื่องนี้ทุกวิถีทางเอาคดีกลับขึ้นศาลโลกอีกหน ชี้แจงเรื่องสันปันน้ำให้หมดข้อวิตกกันไป เอาอย่างนั้นเลยไหม ?

หรือจะยิงกันก็เอาให้แน่ ประกาศเปิดแนวรบให้รู้แล้วรู้รอดไป มันสันติกันไม่ได้แล้วแน่นอน อยากรู้จริง ๆ ถ้ามีคนไทยตายหนึ่งคนเรื่องนี้จะเช็คบิลกับใคร ผมแทงหนึ่งเอาสิบเลย ทุกคนก็ต้องโยนขี้กองเบ้อเริ่มไปให้ นภดล ซึ่งทั้ง ๆ ที่ถ้าเรามองให้ดี ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนมันยืนระยะมาตั้งแต่ปี 43

นภดล มันแค่ปลายปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยส่วนหนึ่งไม่ยอมรับฟัง วันนี้เจรจาไม่เป็นผล นภดล ก็รับไปอีกแหล่ะครับ ยิ่งมีข่าวแบบนี้ ประชาชนยิ่งแตกแยก

วันนี้ถ้ามีการบริจาคเงินเพื่อเขาพระวิหารอีก ผมก็พร้อมบริจาค แต่ไม่ใช่ค่าทนายหรืออะไร ผมคนหนึ่งล่ะจะเทหน้าตักซื้อลูกกระสุน

ยิงกับมันไปเลย ไม่ต้องเจรจาแล้ว พูดภาษาเดียวกันก็จริงแต่จุดประสงค์และวิถีทางมันดำเนินคนละอย่าง มันพูดกันไม่ได้แล้วพี่

จะหาว่าผมบ้าพลังก็ได้ แต่เรื่องนี้ถ้าไม่วิ่งหาทางออกทางใดให้ได้ซักทาง เรื่องจะยิ่งกว่านี้

ไม่ใช่เราต้องยิงกับเขมรอย่างเดียว คนไทยในชาติก็จะยิงหัวกันทิ้งด้วยเอ้า...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

ตามมาอ่านข้อมูลค่ะ ทั้งเอ็นทรี่และคอมเม้นท์ค่ะ
ขอบคุณนะคะ เชียร์ให้การเจรจาเป็นไปในทางสันติภาพ
นะคะ

+1 ค่ะ


ความคิดเห็นที่ 26 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

หารือไทย-กัมพูชาไม่ได้ข้อสรุป ติดข้อกม.
(หมายความว่าตกลงกันไม่ได้)
พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม กัมพูชา แถลงภายหลังการประชุมทวิภา ระหว่างพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. และพล.อ.เตีย บันห์ เพื่อหาทางออกกรณีความขัดแย้งเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร ว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ต้องพยายามให้หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ไม่ให้เกิดความรุนแรง ส่วนที่อุณหภูมิความตึงเครียด ยังไม่ลดลง เราก็อยากให้อุณหภูมิลดลง การหารือต่างๆ ได้ข้อยุติเป็นส่วนใหญ่แล้ว ติดแค่ข้อกฏหมายเท่านั้น ทำให้การประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป (จีบีซี) ไทย - กัมพูชา สมัยวิสามัญ เริ่มขึ้นไม่ได้

พล.อ.เตีย บันห์ กล่าวว่า อยากจะบอกด้วยความจริงใจว่า หลายวันที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่เขาพระวิหาร เราเป็นห่วง ซึ่งตนใช้คำว่าอุณหภูมิมันเพิ่มขึ้น จึงอยากให้ทุกอย่างจบด้วยความราบรื่น สิ่งที่เราหารือกัน แม้ใช้เวลานาน แต่เราได้ผลที่พอใจ แต่ผลเหล่านั้นยังนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรมไม่ได้ เนื่องจากขัดต่อข้อกฏหมายบางประการ ต้องส่งเรื่องไปหารือกับรัฐบาล เราเข้าใจกันในจุดนี้ และสิ่งที่จะทำต่อไปก็คือ จะทำสิ่งที่ควรจะทำ

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เบื้องต้นทั้งสองฝ่าย จะให้ทหารให้อยู่กับที่ของแต่ละฝ่าย และไม่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ใช้อาวุธ ส่วนเรื่องข้อกฏหมายที่ติดขัด ต้องถามนักกฏหมาย เมื่อถามว่า บันทึกความตกลงเมื่อ ปี 2543 ได้ยกมาหารือหรือไม่ ผบ.สส. กล่าวว่า นำมาหารือ

ต่อข้อถามว่า การหารือครั้งนี้ล้มเหวหรือไม่ พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ไม่ได้ล้มเหลว ได้อะไรมาก ได้ประโยชน ์แต่ไม่ได้ข้อเสนอที่จะไปเสนอรัฐบาลเท่านั้น เพราะต่างคนต่างรู้ว่าจุดยืนแต่ละฝ่ายเป็นอย่างไร และติดข้อกฏหมาย จึงนำไปสู่รูปธรรมไม่ได้ และจะประชุมอีกครั้ง หลังนำผลหารือไปแจ้งรัฐบาล ว่าผลหารือเป็นอย่างไร ติดขัดอะไร

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ปรัตยา วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 20.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

เจรจาไปก็เท่านั้น เขมรเป็นอย่างไรเราต่างก็รู้ดี ตรึงกำลังเอาไว้อย่างนั้น ไม่รบ ไม่ถอน เดี๋ยวหลังเลือกตั้งมันก็ถอนของมันไปเองแหละ ว่าปะครับ



ความคิดเห็นที่ 24 (0)
mookie วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

เอ๊า...พวกเรา....

เปิด "แห้วกระป๋อง" ฉลองกันหน่อยเฟร้ยยยยย....


ความคิดเห็นที่ 23 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 17.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

ขอให้เจรจากันอย่าง "อ่อนนอกแต่แข็งใน"....

ยึดเอา "สันติภาพ" และ "ไมตรี" ของทั้งสองฝ่ายเป็นที่ตั้ง...

เอาใจช่วยครับ....!!!

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

ตอนนี้ยอดคนอ่านเรื่องนี้ของพี่ไข่ 215 คนเข้าไปแล้ว นับเป็นยอดที่สูงที่สุดในวันเดียวหรือเปล่าครับ

แล้วยอดนี้จะสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ผมว่าวันนี้เกิน 300 แหง ๆ

+1 ให้ก่อนเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

ภาวนาให้ลุล่วงทุกประเด็นครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

สายข่าวบัวแก้วจากอรัญประเทศ รายงานมาสด ๆ ร้อน ๆ ครับ ว่า เหลืออีกเพียง 1 ประเด็น ทั้ง 2 ฝ่ายจะสามารถสรุปและนำไปสู่การประชุมใหญ่จีบีซี เพื่อออกแถลงการณ์ร่วมกันได้

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

เรื่องนี้ของพี่ไข่ได้ขึ้นหน้า 1 ด้วยครับ ยินดีด้วย นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคนตรึมเลย

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
mookie วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 16.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

ท้องถนนดูเงียบๆ โล่งๆ งัยไม่รู้นะครับ ทหารนั่งบ้าง ยืนบ้างอยู่ตามสุมทุมพุ่มไม้ข้างทางเป็นระยะ (ถี่ๆ) เชียว...

บริเวณหน้าโรงแรมอินโดจีนก๊ะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดีนะครับ เมื่อกี๊แวะไปกินขนมจีน ตรงข้ามโรงแรมมา (อาหย่อยยย)

มีแต่รถของสื่อต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายๆ หน่วยงาน จอดเรียงกันเป็นระเบียบ ไม่มีประชาชนไปสนอกสนใจอะไร ชาวบ้านก๊ะทำมาหากินกันไปตามปกติ

หวัวว่าจะมีความคืบหน้าในการเจรจา...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

หวัดดีครับ พี่ไข่

เรื่องนี้ของพี่ไข่ยอดคนดูเยอะเชียวนะครับ

เตียบัน จะเป็นคนเขมร หรือเชื้อเผ่าไทย มาถึงขั้นผู้นำสูงสุดทางทหารชของเขมรได้ เขาต้องพิสูจน์แล้วว่ารักชาติเขมรยิ่งชีพครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
eggs วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ขออภัยที่ยังไม่สามารถตอบความเห็นใด ๆ ได้ครับ ...

...ก่อนอื่น ขอขอบคุณคุณ charlee คห.ที่ ๑๓ ที่ขยายความครับ...

...ไทยเราเคยยอมผ่อนปรนให้กับเขมรมาโดยตลอดแทบทุกอย่าง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า เขมรเล่หเหลี่ยมได้คืบจะเอาศอก ... แต่คราวนี้ การที่ไทยกับเขมรยึดถือแผนที่"คนละฉบับ" และไทยแสดงท่าทียืนกรานจะใช้แผนที่ของเรา...ผลการประชุมจะเป็นอย่างไร ในเมื่อเขมรก็คงไม่ยอมเช่นกัน ...

... ขอย้ำครับว่า เขมรจะเอา"เขาทั้งลูก"ครับ และจะเอามานานแล้ว ไม่ใช่ตัวปราสาทอย่างเดียว !!!

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
feng_shui วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เฝ้ารอ คอยผล การเจรจาค่ะ คุณ เอ๊ก

.
.
.
.

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
คะวันเดือด วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 15.02 น.

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าฝ่ายเราจะไม่ทำการหมกเม็ด แบบที่ประชุมกันที่ยูเนสโก อีกครั้ง
ด้วยรักนะกองทัพ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ถกเครียดนอกรอบ
ประชุมจีซีบียังไม่เริ่ม


หลังหารือทวิภาคี ระหว่าง พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. หัวหน้าคณะฝ่ายไทย และพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ประธานฝ่ายกัมพูชา เสร็จสิ้นลง
ได้มีการประชุมกลุ่มเล็กของสองประเทศ ฝ่ายละ 5 คน ฝ่ายไทยนำโดย พล.อ.บุญสร้าง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ.ทรงกิตติ จักรบาตร์ เสนาธิการทหารบก พล.ท.พิพัทธ์ ทองเล็ก เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร และนายวีรศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประทเศ ฝ่ายกัมพูชา ประกอบด้วย พล.อ.เตีย บันห์ พล.อ.เนียง พาด รมช.กลาโหม นายลอง วิสาโล รมช.ต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศ นายวาร์ กิม ฮอง รัฐมนตรีอาวุโส และที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชาส่วนกิจการ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมฝ่ายกัมพูชา และพล.อ.พอล ซาเรือน รอง ผบ.สส. และเสนาธิการทหารแห่งกองทัพกัมพูชา
โดยการประชุมกลุ่มเล็ก เป็นการหารือเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะข้อพิพาทตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ซึ่งหลังการประชุมผ่านไป 2 ชั่วโมง ยังไม่มีทีท่าจะยุติ ทำให้การประชุคณะกรรมการชายแดนทั่วไป(จีบีซี) ไทย - กัมพูชา สมัยวิสามัญ ยังไม่สามารถเริ่มได้

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
karoo วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 14.27 น.
kob&yasmin


ช่วยแจ้งความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดนะค่ะ จะขอบคุณมาก (เราเองก็รักชาตินะแต่ไม่ค่อยได้อ่านรายละเอียดนักหรอก)

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
เด็ดสะระตี่ วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jinzer

แบน ฝรั่งเศษ และ กลุ่ม 7 ประเทศ ที่มาร่วมปู้ยี่ปู้ยำประเทศเรา รวมถึงคนของเราเอง...ฮา..

ปากว่า ตาขยิบ ก็ว่ากันไป

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมจะรอ"ผล"ของการเจรจาครับ
เชื่อว่า ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ต้องการให้"ประเทศ"ของตนได้รับผลประโยชน์..
เตีย บันห์ ..แม้จะมีมารดาเป็นคนไทย แต่ในสถานะ"นายพลเขมร" วันนี้ เจีย บันห์ คงเจรจาเพื่อเขมร
ส่วนนายพลของไทย ก็คงสำนึกในแผ่นดินแม่..

เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้
ขอรอผลครับ...ไม่ขอออกความเห็น

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 12.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ขอผมออกความคิดเห็นแบบสร้างสรรค์ผสมกับการวิจารณ์ตนเองสักหน่อยนะครับ พี่เรือรบครับ

ปัญหาก็คือว่า คนในชาติเราและเขาต่างมีแผลอยู่ในใจ รอเวลาที่ไปเกิดอาการสะกิดสะเกาแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะแสดงอาการโวยวายขึ้นมาทันท่ ไม่ว่าจะเป็นทางใดก็ตาม

สุดท้าย คนทั้ง 2 ชาติที่มีแต่โมหะ รัก โลภ โกรธ หลง เกลียดชัง อาฆาตเคียดแค้นนี่แหละที่เป็นสาเหตุของความรุนแรงในปัจจุบัน

ทั้งเราและกัมพูชาได้ชื่อว่าเป็นเมืองพุทธ เราได้รับการยกย่องว่าเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาของโลก และกัมพูชาก็ได้ระบุในรัฐธรรมนูญว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แต่ทำไม ทั้ง 2 ชาติจึงไม่ยอมนำเอาหลักธรรมของศาสนาพุทธที่มีประโยชน์ในเวลานี้มาใช้เลย กลับหันหน้าหาหลักอธรรมที่ส่งเสริมให้ทะเลาะเบาะแว้งกันแบบที่คนและชาติในศาสนาอื่นๆ เขาคงอนาถใจว่า นี่หรือเมืองพุทธ นี่หรือคนนับถือศาสนาพุทธที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนดี มีจริยธรรมและศีลธรรม

เมื่อเปรียบเทียบกับที่พระเยซูทรงสอนเหล่าสาวกไว้เป็นปฐมว่าจงรักเพื่อนบ้านหมือนที่รักตัวท่าน คำสอนขั้นกลางที่ว่าจงรักศัตรู และขั้นสูงว่า ถ้าเขาตบแก้มขวา เราก็ยื่นแก้มซ้ายให้เขาตบ แล้ว นับได้ว่า จิตใจและความคิดของพวกเราทั้ง 2 ชาติดีกว่าพวกเขาสักเท่าใด

บรรดานักวิชาการของเราคงไม่ต้องไปเที่ยววิจารณ์สงคราม ความแตกแยกของชาติอื่นๆ เพื่อหากินแล้วครับ แค่ชาติเราเองกับชาติรอบข้างยังมีปัญหาเลยครับ

ป.ล. ผมนับถือพุทธ 100 เปอร์เซ็นต์นะครับ นับถือที่ใจ ไม่ใช่วัตถุด้วย

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ฟ้าสางที่บางแสน วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buraphadialysis
 ครั้นเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มสัปทน อย่าได้ลืมคนจนผู้แห่นำตีนช้าง

ขอให้รักษาอธิปไตยของแผ่นดินไทยเอาไว้ให้มั่น

ให้กำลังใจท่าน ผบ.สส คงทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในยามนี้

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nnnnnn
จอมยุทธไพร หัวใจพอเพียง


ข้าพเจ้าขอเป็นคนติดตามข่าวสารจากท่านพี่ด้วยคนนะคะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
นายมะอึก วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom1
 

ผมขออนุญาตเป็นผู้ติดตามอ่านข้อมูลความเคลื่อนไหวนะครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ผมไม่คิดว่า การเจรจา ครั้งนี้ จะได้ผลครับ
คงต้องยืดเยื้อไป อย่างน้อยก็เสร็จช่วงเลือกตั้งของเขมร

แต่ที่รู้แน่ๆ ก็ลูกชายคนที่อยู่กรุงเทพ ชื่อ บันห์ เสียม แน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ข่าวจากเนชั่น แชนเนล ครับ

กัมพูชายันไม่ได้ฟ้องยูเอ็นให้แทรกแซงเรื่องปัญหาชายแดนกัมพูชา-ไทย


นายเขียว กัณหะฤทธิ์ รัฐมนตรีกระทรวงข่าวสารของกัมพูชา ยืนยันวันนี้ว่าคณะทูตกัมพูชา
ซึ่งประจำอยู่ที่สหประชาชาติ ได้ยื่นหนังสือต่อประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ
และประธานสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเพื่อให้รับทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดบริเวณ
ชายแดนไทย-กัมพูชาใกล้บริเวณปราสาทพระวิหาร โดยไม่ได้เรียกร้องให้ยูเอ็นเข้ามาแทรกแซง
ข้อพิพาทที่เกิดขึ้น ซึ่งกัมพูชาหวังว่าจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างสันติวิธี

แต่พลจัตวาเจีย เคียว ผู้บัญชาการกองทัพบกจังหวัดพระวิหารของกัมพูชา บอกว่ามีความหวัง
เพียงเล็กน้อยกับผลการเจรจาระหว่างกัมพูชาและไทยที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นายสน ชัย
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคสม รังสี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา กลับแสดงจุดยืน
แข็งกร้าว เรียกร้องให้รัฐบาลกัมพูชาถอนเอกอัครราชทูตออกจากไทย และปฏิเสธการเจรจากับ
ทางการไทยจนกว่าทหารไทยจะถอนกำลังออกไปจากดินแดนกัมพูชา

คาร์ล เทเยอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์และการป้องกัน
ตนเองของมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย เตือนว่า การเผชิญหน้าระหว่างทหารกัมพูชาและไทย
อาจทวีความตึงเครียดขึ้นได้ง่าย ซึ่งเขาเป็นห่วงเรื่องการควบคุมและการบังคับบัญชาทหารในพื้นที่
โดยทหารอาจทำในสิ่งที่นักการเมืองไม่อยากให้ทำก็ได้

ขณะเดียวกันคาดว่าปัญหาขัดแย้งเรื่องชายแดนไทย-กัมพูชาจะกลายเป็นประเด็นที่หยิบยก
ขึ้นหารือระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับผู้นำชาติอาเซียนในการประชุมที่สิงคโปร์ในค่ำวันนี้
และในการประชุมอย่างเป็นทางการที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 11.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

กำลังติดตามอยู่ครับว่า ผลการถกเขมรครั้งนี้ จะเคลียร์ปมปัญหาได้อย่างเบ็ดเสร็จหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Reds วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 11.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

แล้วถ้ามีผลที่จะต้องตัดสินใจอะไรไป ทาง ผบ.สส จะสามารถตัดสินใจอะไรลงไปได้เลยหรือไม่ .. อยากรู้จริง

หรือต้องกลับไปรายงาน รัฐมนตรี กลาโหมของไทยก่อน ..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
auguzzy วันที่ : 21/07/2008 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

และยังเป็นการพิสูจน์น้ำพริกลงเรือของผบ.สส. ด้วยนะครับ ว่าจะยังไง

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน