*/
  • eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : crazygod7@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 107
  • จำนวนผู้ชม : 207976
  • จำนวนผู้โหวต : 398
  • ส่ง msg :
  • โหวต 398 คน
<< เมษายน 2009 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน 2552
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 1292 , 13:36:44 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

สนธิ: "ถ้าคนอย่างผมสู้ทักษิณได้ ผมไม่กลัวใครหรอก"

              คลิปคำพูดของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งรอดตายราวปาฏิหารย์ ที่เผยแพร่ใน youtube.com มีข้อความที่น่าสนใจยิ่ง ดังนี้

                "ผมทราบว่า พรรคพวกของ'ท่าน'บางคน ร่วมมือกันบอกว่า สนธิ มันน่ากลัว ต้องเอาโซ่คล้องขามันเอาไว้ ผมขอกราบเรียนท่านด้วยความเคารพ ถ้าคนอย่างผมสู้ทักษิณได้ ผมไม่กลัวใครหรอกครับ  เอาแค่คดีนี้มาคล้องผมไม่สำเร็จหรอกครับ ทำไมถึงอ่านใจคนผิดขนาดนี้ล่ะครับ คมช.บางท่านที่วางแผนเรื่องนี้ ทำไม'ท่าน'ถึงอ่านใจผมผิด? ท่านไม่รู้เหรอว่า ใจผมทำด้วยอะไร? ๓๖๕ วันที่ผมสู้มา ในขณะที่'พวกท่าน' แอบไปตีกอล์ฟกันน่ะ แล้วไม่กล้า แล้วมากล้าในวินาทีสุดท้าย เพราะอะไรผมก็รู้?  ท่านยังอ่านผมไม่ออกอีกหรือว่า เพื่อชาติ เพื่อศาสนา เพื่อพระมหากษัตริย์  ผมไม่กลัวหรอก 'ท่าน'กลับมองว่า ผมนี่เป็นอันตรายต่อ'ท่าน' 'ท่าน'มองอย่างนี้ เพราะกำลังทำอะไรอยู่หรือปล่าว?ผมไม่ได้ว่า คมช.ทุกท่าน ผมว่า คมช.'บางท่าน'เท่านั้น ที่มักใหญ่ใฝ่สูงทางการเมือง ร่วมมือกับนักกฎหมายบางคนที่มักใหญ่ใฝ่สูงทางการเมือง" ...

 

                " 'ท่าน'ยึดอำนาจอีกครั้งไม่ได้หรอก ทางสากลไม่ยอม แล้วท่านอย่านึกว่า กฎอัยการศึกจะทำลายการต่อสู้ที่ชอบธรรมได้ ไม่มีทาง ทักษิณผมยังไม่กลัวเลยท่าน  ผมจะไปกลัว'ท่าน' ทำไม? อย่างมาก'ท่าน' ก็ฆ่าผม กระสุนปืนพวกท่านลั่นออกจากปากกระบอกปืนท่านเมื่อไหร่ ถ้าผมสิ้นชีวิต  เมื่อนั้นก็มีเรื่อง  'ท่าน' ไม่กล้าหรอกหรือแม้กระทั่งคนของทักษิณ ถ้าเดินขบวนมา แล้วท่านเอาทหารเข้าไปปราบ ท่านลั่นปืนซัก ๓-๔ นัด เป็นเรื่องมั๊ย เป็น!!  ใช่ไม่ใช่?   'ท่าน' ก็รู้  ทำไม'ท่าน' มีความคิดแบบนี้?"

                คำพูดของแป๊ะใน ๒ ย่อหน้าข้างบนนี้ เป็นเรื่องน่าคิดครับ และผมได้ฟันธงเอาไว้แล้วในเอ็นทรี่ก่อนหน้านี้ว่า "แป๊ะเท่านั้นที่รู้ว่า ใครทำ?"       

-----------------------------------------



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 16/06/2009 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  


55555555+

ขอบคุณมากค่ะพี่สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

จริง ๆ แล้วหนูไม่รู้หรอกค่ะว่าทะเลทรายที่อินเดียมันชื่ออะไร แต่หนูก็พอรู้บ้างว่าทะเลทรายซาฮาร่าอ่ะ มันอยู่อาฟริกา แต่ด้วยความที่ต้องการให้คนอ่านนึกภาพเห็นว่ามันคอนทราดกันอ่ะค่ะ ก็เลยยกมาอ้าง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมน่ะค่ะเดี๋ยวหนูจะไปแก้ไขให้ถูกต้องค่ะ


ความคิดเห็นที่ 17 (0)
eggs วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... สวัสดีครับ คุณศิษย์กวง คห.ที่ ๑๕ ...

... ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกคนน้อยครับ อิอิ ... เห็นบอกว่า ไม่ถนัดเรื่องการเมืองเหรอครับ? คนถ่อมตัวอย่างนี้แหละน่ากลัว ... น่ากลัวที่ว่าคือ เป็นคนรู้จริงนั่นเอง เพียงแต่ไม่อยากเอาตัวเข้าไปเกลือกกลั้ว จริงมั๊ยครับ? ...

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
eggs วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 10.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... หวัดดี "ติ่ง" คนเล่าเรื่อง คห.ที่ ๑๔ ...

... พี่เห็นด้วยกับติ่งเป็นอย่างมากที่ว่า "ผู้นำทางทหารของพม่ารุ่นใหม่ที่มีการศึกษาดี อาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันจะนำไปสู่กระบวนการประชาธิปไตยอย่างแท้จริงสักวันหนึ่ง และนางอ่อง ซาน ซู จึ อาจไม่ได้พบกับวันนั้น" ...

... พี่เชื่อว่า น่าจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ นอกจากจะมีอะไรพลิกล็อคการเมืองภายในของพม่า ...

... ติ่งเข้ามาเมืองหลวงเมื่อไหร่ แจ้งพี่ด้วย ...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ศิษย์กวง วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 01.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sitthi

หวัดดีครับพี่
เข้ามาอ่านแต่ไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องการเมืองเท่าไรครับ
เรื่องบางเรื่องก็ซับซ้อนมากกว่าที่คิดฮะ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด บทสรุปสุดท้ายทุกอย่างมีสาเหตุจากความขัดแย้ง
.
ปล.ไม่ค่อยถนัดเรื่องนี้ฮะ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 21.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ขอชี้แจงก่อนครับพี่ไข่ อันที่จริง กรณีของพม่านี่ยังมีเหตุของเหตุของเหตุอีกมากมายที่คนไทยและชาวโลกยังไม่เข้าใจ และไม่รู้จริงว่า ทำไม สถานการณ์จึงเป็นเช่นนี้ สิ่งที่เราเห็นในวันนี้ ไม่ได้มีแค่เรื่องของอองซานซูจีกับรัฐบาลทหารพม่า แต่มันมีเรื่องของประวัติศาสตร์ สังคม ชาติพันธุ์ รวมทั้งภูมิรัฐศาสตร์อีกด้วย
ไม่มีใครชอบใจกับการกระทำของรัฐบาลทหารพม่าหรอกครับ และทุก ๆ คนต่างก็เอาใจช่วยให้ประเทศพม่าและประชาชนชาวพม่าได้พบกับแสงสว่างสักที
แต่ผมยังขอยืนยันความคิดเห็นเช่นเดิมครับว่า เราจำเป็นต้องกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับกรณีของพม่ากับอองซานซูจีด้วยความรอบคอบเป็นอย่างยิ่ง นายก ฯ จะต้องไม่หลงระเริงไปตามลูกยอลูกยุของพวกฝรั่งตาน้ำข้าวที่จ้องจะทำให้เกิดความแตกแยกเพื่อเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในภูมิภาคเพื่อฉวยเอาประโยชน์ต่าง ๆ ทิ้งความเยหายไว้ให้เราต้องมาเยียวยากันเหมือนในอดีตที่ผ่านมา
ผมไม่คิดว่ารัฐบาลพม่าจะยอมอ่อนข้อปล่อยตัวหรือแม้แต่หยุดการของเวรเธอแน่ ไม่ว่าจะมีแรงกดดันใด ๆ จากนานาชาติก็ตาม และไม่คิดว่าประชาชนชาวพม่าจะมีศักยภาพพอที่จะทำการปฏิวัติประชาชนได้ เพราะระบบเผด็จการทหารพม่ามีความเข้มแข็งและรัดกุมมาก
หนทางเดียวที่ผมเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ก็คือ ผู้นำทหารพม่ารุ่นต่อ ๆ มาที่อาจจะได้รับการศึกษาที่ดี และได้พบเห็นกับเรื่องราวบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงพวกเขาได้จะทำการเปลี่ยนแปลงประเทศพม่าให้ไปสู่แสงสว่างของประชาธิปไตยได้ และก็อาจะเป็นไปได้ว่า อองซานซูจีอาจไม่สามารถได้พบกับวันนั้นในช่วงชีวิตของเธอก็เป็นได้ แต่คิดว่าชื่อของเธอจะได้รับการจารึกไว้ในประวัติศาสตร์และความทรงจำของชาวพม่าทุก ๆคนครับ
เอาเป็นว่า ผมจะตอบคุณคาคาล็อตตามนี้ก็แล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
cozy วันที่ : 23/05/2009 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

แวะมาดูก่อนนอน ก็แก้ตัวหน่อยว่าผมตอบคำถามอะไรไม่เคยใช้อารมณ์นะครับ ไปดุเอนทรี่เก่ๆได้พี่

เรื่องที่เกิดกับคุณสนธิ มันเป็นเรื่องของพวก ขวาพิฆาตขวา ครับ และถ้าพี่ออกตัวว่าพี่ไม่ได้เป็นขวาแบบทุน ผมก็ขอโทษก็แล้วกัน

แต่เท่าดูอ่านเอนทรี่และความเห้นที่มี ผมก็เชื่อไปตามที่ตัวเองอ่านความคิดของพี่นะครับ

ส่วนเรื่องของหัวเรื่อง มันก็อย่างว่าละครับ ผมเองก็ชื่อเอนทรี่ว่า อภิสิทธิ์ / ทักษิณ กับจุดยืนอาเซียนกรณีพม่า

พี่ยังเข้าใจว่าผมพูดถึงบริบทในพี่มาร์คฐานะนายกรัฐมนตรี (ทั้งๆที่ผมพูดเรื่องของอาเซียน ที่สมัยทักษิณไม่สนเลย แต่คุณอภิสิทธิ์ยังมีท่าทีพอใช้ได้ ตามเนื้อหาในเอนทรี่)

อันนี้ถือว่าหายกันไปก็แล้วกัน

ส่วนคุณเล่าเรื่อง คห.12 คุณควรจะกล้าพอจะเอาไปโพสไว้ที่เอนทรี่ผมนะครับ

ผมจะรอชี้แจงคุณตรงนั้นพร้อมกับคนที่อ่านเอนทรี่ผมจะได้ร่วมตัดสิน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 22/05/2009 เวลา : 15.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ครับพี่ไข่ กรณีพม่ากับอองซานซูจีที่พี่ไข่เข้าไปออกความเห็นในบล็อกของคุณ cozy นี่ คนที่รู้ไม่จริงเกี่ยวกับเรื่องของบริบททางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก็จะคิดแบบอุดมคติซึ่งต่างจากโลกของความเป็นจริงมากครับ
นายก ฯ มาร์คชอบแสดงความโชว์โง่เสมอกับเวทีนานาชาติด้วยการเอาใจมหาอำนาจที่ต้องการใช้ชาติอื่นให้ขัดแย้งกันเพื่อให้เกิดความอ่อนแอ แล้วเข้ามาแบ่งแยกเพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตัว อุบายแบบนี้ผู้นำชาติอื่น ๆ เขารู้ทันหมดแล้ว มีแต่นายก ฯ เรานี่แหละที่ยังรู้ไม่ทัน
รัฐบาลทหารพม่าจะชั่วจะเลวอย่างไร เราก็ไม่สามารถกดดันเขาได้ เพราะระบบการปกครองของเขามันเข้มงวดมาก แล้วของเราเองในทุกวันนี้ ก็ไม่ต่างจากแม่ปูหรอกครับ พี่ไข่
แล้วค่อยหาโอกาสพบกันสักครั้งนะครับ พี่

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
eggs วันที่ : 22/05/2009 เวลา : 15.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... สวัสดีครับ คุณ cozy คห.ที่ ๙ ที่แวะมาเยี่ยม ...

... จาก ๒ ย่อหน้าในเครื่องหมายคำพูดในเอ็นทรี่ของผมที่แป๊ะลิ้มกล่าวถึง คำว่า "ท่าน" และแป๊ะลิ้มพูดถึงบ่อย ๆ ผมเชื่อว่า แป๊ะลิ้ม”รู้”ครับ เพียงแต่แป๊ะลิ้มไม่กล้าฟันธงออกไป คนอย่างแป๊ะลิ้มนั้นหรือจะไม่รู้ว่าใครทำ? ด้วยเหตุนี้ ท่านผู้หญิงจึงซวยไป ...

... จากบรรทัดที่ ๓ ที่คุณ cozy ว่า “นช.แม้วหรือ ผมไม่คิดว่าคุณไข่กับเพื่อน ๆ เชื่อว่าเขาทำ” ... คุณ cozy คงเข้าใจผมผิดไปแล้วว่า ผมคงหัวปลักหัวปลำเชื่อพี่แม้วอย่างเดียว ดูโทรทัศน์ช่องเดียว จนไม่ฟังความรอบข้าง ซึ่งผมไม่ใช่คนอย่างนั้น พี่แม้วไม่ใช่พ่อพระในดวงใจของผม พี่แม้วไม่เคยให้อะไรผมเลย และชีวิตการงานของผมที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ “ก็ไม่เคยได้รับบารมีความช่วยเหลือใด ๆ จากพี่แม้วมาก่อน” ผมไม่ได้เชื่อพี่แม้วไปเสียทุกเรื่อง จนพี่แม้วทำผิดก็ตามืดบอดไม่ฟังใคร ขนาดแป๊ะลิ้มยังไม่เคยมีความคิดเลยว่า พี่แม้วอยู่เบื้องหลังการสั่งยิง แป๊ะลิ้มยังไม่พูดถึงพี่แม้วเลย ถ้าแป๊ะลิ้มแน่ใจว่าพี่แม้วทำ มีเหรอที่แป๊ะลิ้มจะปล่อยเอาไว้อย่างนี้ นี่คือ แง่คิดง่าย ๆ ...

... อ่านดูชื่อของเอ็นทรี่นี้ให้ดีครับ “สนธิ : ถ้าคนอย่างผมสู้ทักษิณได้ ผมไม่กลัวใครหรอก” ประโยคนี้แปลว่าอะไร? ... นี่ย่อมไม่ได้หมายถึงพี่แม้วแน่นอน !

... ในบรรทัดสุดท้ายที่ว่า คุณเป็นซ้ายเสรีนิยม แล้วก็ว่าพวกผมหัวเอียงขวาแบบแม้ว เชิญซัดกันไปตามใจชอบ...ผมว่า “คุณใช้อารมณ์ไปหน่อยนะ ใจเย็น ๆ ครับ” ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
eggs วันที่ : 22/05/2009 เวลา : 15.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... หวัดดีน้อง lightcircle คห.ที่ ๖ ... พี่เห็นด้วยกับที่น้องเขียนมาทั้งหมดเลย "ศาลรัฐธรรมนูญเป็นตัวแปรสำคัญ"... ขอบคุณที่เข้ามาให้ข้อมูลครับ ...

...สวัสดีครับ คุณ supermodels คห.ที่ ๗ ... เรื่องอินเดียผมพอมีความรู้อยู่บ้าง เพราะเติบโตที่โน่นครับ ...

... หวัดดีน้องติ่ง คห.ที่ ๘ ...แหม มาถึงก็เจ็กลิ้มเลย พี่ยังเกรงใจคนที่ชื่นชอบ เลยแค่เรียกว่าแป๊ะลิ้มเท่านั้น คห.ของน้องดุเดือดจริง ๆ ยากที่จะขยายความต่อไป เอาตามนั้นแหละครับ ...

... การที่แป๊ะลิ้มถูก"กึ่งยิงให้ตาย" กับ "กึ่งยิงสั่งสอน" เพราะอาวุธมากมายขนาดนี้ ยิงเป้าหมายไม่ตาย แสดงว่าจงใจยิงสั่งสอน และคนยิงเก่งมากที่ต้องการแค่"สั่งสอน"เท่านั้น ...ตอนนี้ ความห้าวหาญ กร้าวร้าว ดุดัน ของแป๊ะลิ้มหายไปหมดเลย เหลือแต่ความจ๋อย ซึม แล้วยังไปโยนเรื่องนี้ใส่ท่านผู้หญิงอีก เอ...คิดว่าแป๊ะลิ้มจะมีหมัดเด็ด ไหง ออกมาเป็นงี้ ? เง็ง ...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
cozy วันที่ : 22/05/2009 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆแล้วใครทำหรอกครับ แม้แต่ตัวคุณสนธิเอง

ทุกคนต่างก็ตีความไปยังเข้าข้างทฤษฎีที่ตัวเองศรัทธา หรือว่า "เข้าทาง" ความคิดตัวเองทั้งนั้น

นช.แม้วหรือ ผมไม่คิดว่าคุณไข่กับเพื่อนๆเชื่อว่าเขาทำ

ทหารหรือ ผมไม่คิดว่ากลุ่มศรัทธาปชป.เชื่อว่าเขาทำ

"ท่าน" คืออะไร

ก็คือสิ่งที่คิดไปตามใจเชื่อทั้งนั้น

ผมเป้นซ้ายเสรีนิยม พวกคุณหัวเอียงขวา (ขวาทุนแบบแม้ว ขวาอนุรักษ์แบบเหลือง) เชิญซัดกันไปตามใจชอบครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 07/05/2009 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

เจ๊กลิ้มมันสู้ได้หมดทุกคนในประเทศไทยตราบเท่าที่มันยังมีแบ็คคอยหนุนหลังมันอยู่ เมื่อหมดแบ็คแล้ว มันก็ต้องโดนเช็คบิลไปตามระเบียบ แลพวกะมันก็คงไม่มีปัญญาทำอะไรได้มากกว่าทำสื่อหากินเฉพาะกลุ่มเท่านั้นแหละครับ
เอาเป็นว่า แค่การจะคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพวกมันนี่จะระดมมาได้สักแค่ไหน แล้วจะกล้ายึดทำเนียบกับปิดสนามบินหรือเปล่า นี่แหละครับ ที่จะแสดงว่าเจ๊กลิ้มไม่มีแบ็คแล้ว

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
eddie วันที่ : 28/04/2009 เวลา : 22.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supermodels
http://eddiekomdie.hi5.com

กำลังรอแป๊ะพูดวันศุกร์นี้ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนางแบบอินเดียนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
After-PostModern วันที่ : 25/04/2009 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

" ผมขอกราบเรียนท่านด้วยความเคารพ ถ้าคนอย่างผมสู้ทักษิณได้ ผมไม่กลัวใครหรอกครับ "
นานๆที่ สนธิลิ้มพูดจาให้เกียรติคนอื่น พูดจาไพเราะ ทั้งๆที่อยู่ในอารมณ์เจ็บแค้น..คำว่า"ท่าน"ในที่นี้ ต้องไม่ธรรมดา ที่สำคัญสนธิลิ้มกล้าชนด้วย เพราะไม่กลัว หนังม้วนต่อไปอาจสนุกกว่าม้วนที่ 1 หลายพะเรอเกวียน..แต่สนธิลิ้มต้องเลือกเอาระหว่างชีวิต กับ ชัยชนะที่ว่างเปล่า...เพราะสุดท้ายแล้วเขาก็ไม่อาจมีอำนาจไว้ในมือได้...สนธิลิ้มสู้เพื่อให้ตัวเองตาย หรือว่า จะสู้เพื่อสิ่งใดอีก..แต่หลังรอดตายคราวนี้เขาคงเชื่อมั่นว่า ตัวเองมีบุญมากกว่า"ท่าน" เพราะ "ท่าน"ไม่อาจทำให้เขาตายได้ ช่วงนี้สนธิลิ้มก็วางแผนเกม..งานเข้า"ท่าน"ก็คราวนี้ (อย่างที่เคยฝากไว้ว่า ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นตัวแปรสำคัญ ที่อาจถูกช่วงใช้ในการนี้)

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ปยุต วันที่ : 24/04/2009 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajarnyoot

สนธิ ลิ้มทองกุล (ชื่อเดิม โกตั๊บ แซ่ลิ้ม) เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2490


14. สะพานเดินเรือ [10.106.101.99] 02 Jun 2008 - 07:49
ถ้าเป็นวันเดือนปีเกิดตามที่บอก จะเห็นว่าดาว ๑ เป็นนิจ เกาะเพชฆาตแห่งฤกษ์ดาวได้ตำแหน่งเรียงกัน ๗ ราศี ถ้าใช้ดาว ๑ เป็นลัคน์แทน และดูดาวในพิ้นดวงแล้ว
อยากจะถามว่า คห.ที่ ๗ ว่าดูตรงไหนว่าทำเพื่อประเทศชาติ ช่วยบอกหน่อยซิ
เมื่อดาว ๑ เป็นนิจ ดาว ๓ เป็นนิจ กุมดาว ๗ เป็นประในเรือนกรรมะเนี่ยนะ
ดวงนี้บอกได้เลยให้ระวังเรื่องติดคุกติดตาราง และระวังภัยจากการลอบทำร้ายและอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย เป็นดวงตายผิดปกติ
และ คห.ที่ ๔ ดวงคุณทักษิณไม่ใช่ดวง จันทร์ ครุ สุริยา เพราะลัคน์ไม่ได้อยู่จรราศี และดาวที่เด่นได้ไม่นานเพระดาว ๕ เป็นนิจ ดาว ๑ กับ ๒ กุมกันทำให้ไม่เด่น แต่เด่นเพราะดวงคู่หนุน
เอาแค่นี้แหละน่ะไม่อยากจะยุ่งวุ่นวายเปล่าๆวิเคราะห์ไปก็แค่นั้นไม่มีประโยชน์อะไร
=======================================================
25. สะพานเดินเรือ [10.106.101.99] 03 Jun 2008 - 07:33
ถ้าเราจะทายดาวตำแหน่งได้นิจแล้วฟื้นนั้นคือจะทายเขาดีเลยไม่ได้ เพราะดาวมาจากการเป็นนิจ เป็นประ ไงก็ให้โทษ จะไปทายแบบพิชคณิตไม่ได้ว่าร้ายกับร้ายจะเป็นดี เราลองนึกถึงคนไม่ดีไปอยู่กับคนไม่ดีแล้วจะดีได้อย่างไร คนที่สกปรกตกไปในส้วมแล้วจะสะอาดได้อย่างไร ผมจะใช้ความหมายของเรือนและดาวเป็นหลักในการอ่าน ดวงของคุณสนธิ ดาว ๑ ซึ่งเป็นดาวที่สำคัญใช้แทนลัคนาได้และถ้าใช้ดาว ๒ ทายดาว ๒ ก็มาอยู่ในเรือนนิจอีก ผมจะดูดาวที่เป็นหลักของชีวิตคือดาว ๑ ๒ ๕ สามดวงนี้เป็นหลักเพราะหมายถึงรากฐานของชีวิต ความเป็นอยู่สุขภาพ การเงินและก็ความสำเร็จ มั่นคง ถ้าดาว ๓ ดวงนี้เสียผมจะทายว่าอายุสั้นไปเลยรับรองไม่ผิด และดวงนี้ดาว ๑ อยู่ตุลย์มาจากเรือนนิจ และดาว ๖ เจ้าเรือนเป็นประในเรือนการเงินมีดาว ๕ ซี่งมาจากเรือนอริและสหัชชะทำให้การเงินเสียหาย เพราะดาว ๓ เจ้าเรือนเป็นนิจในเรือนกรรมะทำให้การเงินเสียหายจากการงานหรือการกระทำของเจ้าชะตา(ตนุเป็นประในเรือนการเงิน) และยังโดนดาว ๘ เล็ง ดาวในเรือนการเงินอีก แล้วถ้าทายวานิจฟื้น และทายดี แล้วทำไมดวงเขาต้องวิบัติเรื่องการเงิน มีปัญหาเรื่องการงานละ ผมไม่ค่อยสนใจเกี่ยวกับการใช้แบบดาวเสียบวกเสียแล้วดี ผมจะเอาเหตุและผลของเรือนและดาวมากกว่าและจะตรงมากกว่าด้วย อันนี้ก็แล้วแต่ละท่านก็แล้วก้นนะ
คหที่ ๒๔
ถ้าใช้ ๗ ตัวทาย แถวหน้าจะเป็น
6 4 5 บวกได้ 15
และอายุปัจจุบันย่าง ๖๑ ตกปุตตะ ฐาน ๑๐ กำลังพระเสาร์คู่ธาตุ ตรงกับธนัง ลาภะ ด้วยทำให้คิดมากหรือวิตกเรื่องเกี่ยวกับการเงิน ลาภผล และก็เกียวกับบุตรบริวาร อายุย่าง ๖๒ ตกพยายะ ก็หมายถึงระวังความวิบัติจะเกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน การเดินทางไกล การมีคดีความ การติดคุก การถือสันโดษ เมื่อดาว ๒ ตรงกับอริ บิตา และพยายะ ฐานบวก ๖ กำลังพระอาทิตย์ก็จะทำให้มีเรื่องเสียชื่อเสียงหรือมีเรื่องร้อนใจ และมีเหตุพลัดพรากจากที่อยู่อาศัยด้วย เพราะดาว ๖ วันเกิดปีหน้าจะเป็นโลกาวินาสน์ และดาว ๒ เจ้าเรือนพยายะกำลังจะเป็นมรณะ เช่นกัน

=======================================================
33. สะพานเดินเรือ [10.106.101.99] 03 Jun 2008 - 13:50
สวัสดีครับคุณต้มยำกุ้งและชายปริศนาพาเพลิน และทุกๆท่าน
ความจริงผมก็ไม่ค่อยอยากจะมาตอบเพื่อเป็นการขัดแย้งหรือออกความคิดเห็นบ่อยนัก และอย่างที่ผมบอกนั้นแหละว่าผมไม่ได้วิจารณ์อย่างละเอียดเพียงแต่ให้มองในมุมมองของผม และการที่เรามองแต่ล้คนาอย่างเดียว ซึ่งต้องใช้เวลาเราก็จะทายไม่ได้เลย การดูดวงชะตาหรือศึกษาเกี่ยวกับดวงดาวและราศีจักรนั้น เมื่อเราศึกษาได้อย่างดีแล้วเรียกว่าไม่ต้องใช้เวลาเกิดก็ทายได้ และทุกท่านก็คงได้เห็นผมทำนายมาแล้วโดยไม่ต้องบอกวันเดือนปีเลย ยังทายได้ แล้วเมื่อเขาบอกวันเดือนปีมา ไม่ต้องบอกเวลาเรายิ่งได้ลายละเอียดมากขึ้น ยิ่งทายได้ ท่านใดที่เรียนโหราศาสตร์ถ้าไม่เข้าใจในการใช้ดาว ๑ ๒ ๕ ในการทำนายถือว่าท่านคิดผิดและยังไปไม่ถึงจุดของการทำนายดวง ผมไม่ได้พูดว่าใครเก่งไม่เก่ง อย่างนี้อยู่ที่ผลของการทำนายและการพิสูจน์ผลการทำนายก็จะรู้เองว่าตรงหรือไม่ตรง ของสากลเขาก็ใช้ดาวอาทิตย์ทายได้เลย ดังนั้นเมื่อจะเชื่อจะคิดอย่างไรผมไม่รู้แต่ของผมใช้ดาวทุกดวงในการทำนาย แต่ผมว่าดาว ๑ ๒ นี่แหละคือหัวใจของการเป็นพยากรณ์ที่จำเป็นต้องรู้
อย่างที่ชายปริศนาว่ามานั้นก็โอเคนะ เพราะผมไม่ได้อ่านแบบวิเคราะห์ให้ฟังอย่างที่บอก แต่ถ้าเรามองที่ดาว ๕ ผมก็ไม่ได้บอกว่าเสีย เพียงแต่ว่ายกตัวอย่างให้ฟ้งว่าถ้าดาว ๕ เสีย ดาว ๑ ๒ เสียชีวิตก็มีอุปสรรคและอายุสั้นได้เลย
อย่างดูคุณสนธิดาว ๕ อยู่หน้าดาว ๑ เรียกว่าศูนย์พาหนะ และได้ตำแหน่งมหาจักร และนำหน้าลัคน์และกุมดาว ๖ เจ้าเรือนตนุลัคน์ก็ทำให้มีความรู้ความสามารถแล้ว และเด่นด้วยเพราะเป็นมหาจักร แต่เมือ่มาอาศัยอยู่ในเรือนนิจก็ย่อมให้โทษอย่างที่บอกและก็ยังโดนดาว ๘ เล็งอีกเลยทำให้ทิฐิมานะ ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่าย แต่ถ้าเชื่ออะไรแล้วมักจะลุ่มหลงได้ง่ายและแบบขาดเหตุผลเสียด้วย ให้ระวังคดีความมาตรงและมักจะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ อีกด้วย(นิทานชาติเวร) ชีวิตที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวและมารดาลำบากมาก่อนก็เพราะดาว ๗ เป็นประในเรือน ๒ คู๋พลัดพราก และมีดาว ๓ เจ้าเรือนปัตนิและการเงินมาอยู่ด้วยก็ทำให้เรือนนี้เสียหายได้ การที่เราทายเรื่องดาวอนุเกษตรจะเด่นได้จริงๆ นั้นถ้าสล้บเรือนได้ตำแหน่งดีเราก็ทายดีได้ แต่ถ้าสล้บเรือนแบบไม่ดี จะทายดีไปได้อย่างไร การทายดวงเราจะต้องเอาใจเป็นกลางว่าไปตามหลัก และก็ตามกฎ เราก็จะได้หลักเกณธ์ แต่ถ้าใจเราอคิตแล้วจะทายเอียง เลยทำให้การทำนายไม่ได้ผล ผมทำนายดวงชะตาของใครผมจะไม่สนว่าเขาเป็นใคร และมาอย่างไร ผมจะว่าไปตามดวงดาวและเรือนชะตาเป็นหลัก อันไหนดีก็ว่าดี อ้นไหนไม่ดีก็ว่าไม่ดี ไม่มีการลำเอียง(เรือรบต้องสมุดลไม่งั้นจมแน่) และการอ่านเรือนสล้บนั้น เราจะต้องจำที่ละเรือ่งมาอ่านและก็ดูนวางค์ ฤกษ์ ที่เขาเกาะด้วย ก็จะทำนายได้ละเอียดขึ้น ความจริงอ่านได้มากเหมือนกับให้เวลาเกิดมา ใครจะเชือ่หรือไม่เชือ่ไม่เป็นไร แต่ผมใช้ทายและสอนลูกศิษย์มาตลอดเกี่ยวกับความสำคัญของดาว ๑ ๒ อย่างที่บอก ถ้าเราศึกษาวิชาโหราศาสตร์อย่างเข้าใจแล้วอย่าว่าแต่ดาว ๑ และ ๒ เลยทุกอย่างที่ขวางหน้าเอามาทายได้หมด จริงไมละท่านชายปริศนาพาเพลิน และต้มยำกุ้ง ไม่งั้นไม่มีการทายบ้ตรประจำตัว เบอร์บ้าน เบอร์รถหรอกจริงไหมค่ะ ไปละนะแล้วเจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
eggs วันที่ : 24/04/2009 เวลา : 08.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

หวัดดีครับ น้อง lightcircle คห.ที่ ๒...

... ที่น้องได้แสดงความคิดเห็นนั้น ก็"คง"จะพอมีเค้าอยู่นะ ... คำว่า "ท่าน" ที่แป๊ะใช้นั้น ใครกันแน่? และพี่ได้บอกเอาไว้ในเอ็นทรี่ก่อนหน้านี้แล้วว่า "แป๊ะเท่านั้นที่รู้ เพียงแต่แป๊ะจะกล้าพูดหรือไม่เท่านั้นว่า 'ท่าน'เป็นใคร?" ...

... คำคมของแป๊ะที่ว่า "ถ้าคนอย่างผมสู้ทักษิณได้ ผมไม่กลัวใครหรอก" เห็นหรือยังล่ะว่า ทักษิณเป็นบุคคลที่น่ากลัวขนาดไหน เพราะแป๊ะไม่เคยเห็นใครอยู่ในสายตาเลยว่าเป็นมวยรุ่นเดียวกัน นอกจากพี่แม้ว ที่ประเทศไทยกำลังเผาประเทศเพื่อล่าหนู(แม้ว)ตัวหนึ่ง... งานการบริหารบ้านเมืองไม่ต้องทำกันล่ะ ล่าแม้วอย่างเดียว ซ้ำร้ายยังล่าไม่ได้ด้วย...คิดแล้วเศร้า...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
eggs วันที่ : 24/04/2009 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

สวัสดีครับ คุณ thephoto คห.ที่ ๑ ...

... ผมได้เข้าไปเยี่ยมชมบ้านคุณเช่นกัน และได้แสดงความคิดเห็นเอาไวดังนี้...

... ภาพที่นางมินตรา โสรถ ถูกชายคนหนึ่งลากถูลู่ถูกังไป ผมได้เห็นในโทรทัศน์บ่อยมาก ... ต้นเหตุแท้จริงที่เกิดขึ้น ต่างคนต่างก็ว่าตัวเองถูกต้อง ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ความจริงได้ว่า "ตอนนั้น"ใครถูกใครผิด?...

... แต่หากตัดสินด้วยตาแล้ว ผู้ชายคนนั้นโหดร้ายมาก ผู้หญิงไม่มีทางสู้หรอก ผู้หญิงไม่มีทางสู้จริง ๆ !! จิกผมนิดหน่อยควรปล่อยได้แล้ว(หากเธอบ้วนน้ำลายใส่ชายคนนั้นจริง!) และไม่ควรลากเธอไปตามถนนยางมะตอยอย่างโหดร้ายอย่างนั้น ...

...ส่วนทหารที่ยืนดูนั่น ก็ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร? ... ผมได้อ่านในหลาย คห. ที่เป็นผู้หญิงและแสดงความสะใจ...ไปกันใหญ่แล้ว ... ยุคนี้ ผู้หญิงไม่เห็นใจเพศเดียวกันแล้วในสังคมไทย เอากันให้ตายไปเลย อย่าอยู่ร่วมประเทศเดียวกันเลยดีกว่า !!...

... หากผู้หญิงคนนั้นเป็นพี่สาว หรือ เป็นน้องสาว หรือ เป็นแม่ของคุณบ้าง คุณจะคิดอย่างไร? ...

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
After-PostModern วันที่ : 23/04/2009 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

"..ผมว่า คมช.'บางท่าน'เท่านั้น ที่มักใหญ่ใฝ่สูงทางการเมือง ร่วมมือกับนักกฎหมายบางคนที่มักใหญ่ใฝ่สูงทางการเมือง..'ท่าน'ยึดอำนาจอีกครั้งไม่ได้หรอก ทางสากลไม่ยอม.."
...
ตอบยาก แต่คนที่ถูกพาดพิงมีความหมายว่า ต้องมีอำนาจพอในการก่อรัฐประหารได้(อีกครั้ง) ซึ่งระดับพัลลภ หรือเสธ.แดง ทำไม่ได้ ระดับแม่ทัพภาคก็ทำไม่ได้ ระดับปลัดกลาโหมก็ทำไม่ได้ ..เอ้อ ต้องเป็นสมาชิกของ คมช.ด้วย..ซึ่งมีสักกี่คนกันเชียวพี่น้อง ใช่ไม่ใช่-อิอิสำนวนสนธิ-ยืมมาใช้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ช่างภาพเนชั่น วันที่ : 23/04/2009 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thephoto

มาเยี่ยมชมครับ...แวะไปเยี่ยมกันบ้างนะครับ..
ภาพสดจากสนามข่าว
ทุกที่ที่มีข่าวคุณรู้ได้ทันทีจากทีมงานช่างภาพเนชั่น
http://www.oknation.net/blog/thephoto

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน