*/
  • eggs
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : crazygod7@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 107
  • จำนวนผู้ชม : 207930
  • จำนวนผู้โหวต : 398
  • ส่ง msg :
  • โหวต 398 คน
<< เมษายน 2010 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 19 เมษายน 2553
Posted by eggs , ผู้อ่าน : 1713 , 21:34:42 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ผมเชื่อว่า ถ้า นรม.ยุบสภา ความวุ่นวายทางการเมืองไทย ยุติ!

... เหตุที่ผมเชื่ออย่างนั้น เพราะว่า ๓ เกลอ ได้ประกาศหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นรม. ประกาศยุบสภา แล้วเปิดโอกาสให้ประชาชนตัดสินให้มีการเลือกตั้งกันใหม่ กลุ่มเสื้อแดงจะสลายตัว กลับบ้านทันที ...

... การเจรจากัน ๒ รอบระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับแกนนำเสื้อแดง ฝ่ายเสื้อแดงได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า ขอให้ นรม. ยุบสภาทันที ... โดย ๓ เดือน ๖ เดือน หรือ ๙ เดือน ไม่เอาทั้งนั้น ! …

... ดังนั้น จึงไม่น่าที่จะมีเหตุผลอื่นใดที่กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมกันต่อไปหลังจากมีการยุบสภา อยากให้ท่านมองเสื้อแดงในแง่ดีบ้าง เพราะเสื้อแดงชุมนุมกันเพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นรม. ยุบสภา”ทันที”   ผมเชื่อว่า เสื้อแดงคงไม่กล้าเรียกร้องอะไรอีก เช่น การลาออกประธานองคมนตรี ที่เคยเรียกร้อง ...

... เสื้อแดงกำลังหาทางลงที่เหมาะสมอยู่ (นานแล้ว) เหมือนกับที่พันธมิตรหาทางลงจนต้องยึดทำเนียบ และสนามบิน ๒ แห่ง จนสุดท้าย ศาลต้องตัดสินยุบพรรคพลังประชาชนเมื่อ ๒ ธ.ค.๕๑ พันธมิตรก็สลายตัวทันที ก่อนที่จะถูกชาวไทยส่วนใหญ่ รวมทั้งนานาชาติประณามการยึดสนามบินไทย ๒ แห่ง ซึ่งไม่มีประเทศไหนเขาทำกัน ...  

... ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ประกาศเมื่อกี้นี้เอง (๑๙ เม.ย.๕๓ เวลา ๑๙๐๐ น.) ว่า หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นรม. ประกาศยุบสภา จะไม่ถือว่า เสื้อแดงชนะ หรือ รัฐบาลพ่ายแพ้ และเสื้อแดงให้สัญญาว่า จะกลับบ้านสลายตัวทันที ...

... ท่านเชื่อเรื่องนี้หรือไม่?  ถ้าเสื้อแดง “ไม่รักษาคำพูด”  ผมและพรรคพวกซึ่งมีส่วนสำคัญ “ไม่น้อย” ในกลุ่มเสื้อแดง จะประจานการสับปลับ/กลับกลอก/หลอกลวง/ปลิ้นปล้อนของเสื้อแดง และจะหันกลับต่อต้านอัดเสื้อแดงทันที ...

...  อยากทราบเหตุผลที่แท้จริงจากท่านที่เข้ามาเยี่ยมบ้านหลังนี้  ประเทศแตกแยกมากพอแล้ว ...

เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือ ทหาร ล้วนเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น จะเข่นฆ่าประหัตประหารกันทำไม? ...

.. แต่การแสดงความคิดเห็น ในลักษณะเหน็บแนม หรือประชดประชัน ... ที่นี่... ขอร้อง อย่าครับ!  ... เพราะผมไม่ยอม และไม่หนีเด็ดขาด! ...

 

 

 

 

 

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
eggs วันที่ : 29/05/2010 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... chaimanu ...

... ผมได้เข้าไปเยี่ยมบ้านคุณ buggo อีกครั้ง และเพิ่งเห็น คห.ที่ ๒๑ ของคุณในเอ็นทรี่ ฆ่าของอำนาจ บรรทัดสุดท้ายที่คุณท้าทายคุณ buggo ว่า ถ้าคุณมีความ”กล้า”พอที่จะเดินออกจากคอกของตัวเองบ้าง ก็ขอเชิญไปร่วมเสวนากัน มันเป็นประโยคเดียวกันกับที่คุณมาท้าทายผมที่บ้าน ...

... แสดงว่าที่ผมได้บอกเอาไว้ว่า คุณเที่ยวไประรานไล่กัดคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันกับคุณนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ผิดเลย ทำไมคุณจึงไปดูหมิ่นคนอื่นว่าเขาอยู่ในคอก เป็นสัตว์ ๔ เท้า แม้คุณจะไม่ได้พูดตรง ๆ อย่างผม แต่อย่าเลี่ยงหรือปฏิเสธว่าไม่ใช่อย่างนั้น! ...

... เสียใจที่คุณบังอาจเอาชื่อ Manchester United ที่ผมชื่นชอบมากว่า ๔๐ ปี มาพ่วงท้ายชื่อของคุณ อยากจะแนะนำให้คุณเปลี่ยนชื่อใหม่เสีย แล้วเอาชื่อจริงแบบที่ผมใช้มาใช้แทน เพราะมันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นลูกผู้ชายมากกว่า ... คุณไม่ได้รักษาชื่อของความเป็น Man U เลย!...

... นักกีฬาต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ไม่ดูหมิ่นผู้อื่น ...ขอร้อง! อย่าได้มาเขียนอะไรไว้ที่บ้านผมอีก ตลอดเวลาที่ผมอยู่ในโอเคเนชั่นมา ๓ ปีกว่า ผมไม่เคยลบ คห.ของใครเลย แม้กระทั่ง คห.ที่เข้ามาด่าพ่อผม ผมยังไม่ลบและเก็บเอาไว้เตือนความทรงจำ แต่คุณคงจะเป็นคนแรกที่ผมจะลบ เพราะผมแสลงใจกับชื่อทีมฟุตบอลที่รักของผม ...

... ไม่ใช่ว่า สาเหตุที่ผมลบ คห.ของคุณ เพราะผมไม่กล้าสู้หรือตอบไม่ได้ คุณลองไปอ่านเรื่องเก่า ๆ ของผมดู ผมไม่เคยหนีใคร สู้ทุกประโยค ทุกคำ ถ้าเวลาอำนวย ... อย่าไปหลงระเริงกับคำชื่นชมที่ว่า คุณเป็น Roy Keane เลย เพราะมันไม่ใช่ มันทำให้คุณเหลิงไปเปล่า ๆ ...

... ขอร้อง อย่าเข้ามาที่นี่อีกเลย เพราะจะถูกลบทันที การลบของผมหมายถึงการไม่ให้เกียรติอย่างรุนแรงต่อ คห.นั้น หวังว่า คงคุยกันรู้เรื่อง และอย่าตอแยกับผมที่บ้านคนอื่น หากพบเห็น ...

... เพราะผมไม่ชอบชื่อคุณ ! ..

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
eggs วันที่ : 28/05/2010 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณบักโก คห.ที่ ๘๐ ...

... ต้องขออภัยที่ข้ามความเห็นของคุณไป ... ความแตกแยกร้าวลึกลงทุกขณะในประเทศไทย ฝรั่งเองยังบอกว่า division is deepening in Thailand เวลาอ่านข่าวของต่างประเทศ ผมมีความคิดว่า เขารายงานเป็นกลาง ไม่ชี้แนะผู้อ่าน ไม่เหมือนสื่อไทยยุคนี้ ยกเว้นบางกรณีที่เป็นบทวิเคราะห์โดยเฉพาะ ...

... หากคุณเข้าไปอ่านบทวิเคราะห์ต่าง ๆ ของฝรั่งดู ซึ่งเป็นแนวความคิดส่วนตัวของผู้เขียน ต้องขอบอกว่า รัฐบาลไทยอ่วม! ทำให้พวกที่เชียร์รัฐบาลควันออกหู หาว่าฝรั่งตาน้ำขาวไม่รู้เรื่องการเมืองของไทยลึกซึ้ง ทั้ง ๆ ที่ฝรั่งเขาเขียนมีเหตุ มีผล ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ผ่านมา และให้แนวโน้มอีกด้วย ..

... คุณบักโกว่า “ผมกำลังสงสัยว่า เราจะก้าวผ่านมันอย่างไร ในสถานการณ์ที่เราต่างกระชับอาวุธในมืออย่างมาดมั่น” ... คุณลองเข้าไปอ่านบทวิเคราะห์ต่าง ๆ ของฝรั่งอย่างที่ผมว่าจากกูเกิ้ล ค้นไปและอ่านไปเรื่อย ๆ พยายามหาเหตุผลว่า ทำไมฝรั่งมองอย่างนั้น แล้วคุณจะรู้คำตอบเอง ไม่จบลงง่าย ๆ ครับ ...

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
eggs วันที่ : 28/05/2010 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... สวัสดีตอนบ่ายคุณ ITPro คห.ที่ ๗๙ ...

... ผมได้เข้าไปที่บ้านของคุณ คุณให้ข้อมูลเกี่ยวกับ IT ได้ประโยชน์มากครับ ...

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
eggs วันที่ : 28/05/2010 เวลา : 12.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... สวัสดี “คุณนายเคียงดาว” คห.ที่ ๘๒ ...

... รู้สึกว่า คุณจะเป็นบล็อกเกอร์ผู้ชายคนที่ ๒ ที่คิดถึงผม คนแรกคือ “Daniel” “คนเล่าเรื่อง” คนนี้ทั้งซี้ ทั้งสนิท ผมเคยเขียนเรื่องของ Daniel ลงบล็อก หลังจากนัดเจอกันครั้งแรก โดยโทรศัพท์ไปขออนุญาตเขาก่อน เขาเป็นคนน่ารักมาก ...

... ผมเข้าไปที่บ้านคุณ เพลงมันตีกันหมด ทั้งระพิน ภูไท โฟล์คซอง บุปผา สายชล ต่างแย่งกันร้องนัวเนีย (ฮา) แต่ผมจะคงเพลงของบุปผา สายชล เอาไว้ เพราะชื่นชอบเธอตอนผมเป็นเด็ก ผมมีโอกาสได้คุยกับเธอด้วยนะ ขอบอก ไม่ได้โม้นะ ...

... ขอบคุณที่คิดถึงผมครับ ...

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
eggs วันที่ : 28/05/2010 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

… chaimanu คห.ที่ ๘๑ ...

... คุณเดินตามความเห็นของผมมาจากบ้านบักโก อ่านเอ็นทรี่นี้แล้วรู้สึกเสียดายว่าพลาดไปได้ยังไง? ... “พูดง่าย ๆ ว่า เก๋า คันไม้คันมืออยากแสดงความฉลาดปราดเปรื่องของตัวเอง” ..

... คุณว่าคุณพลาดโอกาสการร่วมเสวนากับคนที่ดูเหมือนจะมีปัญญาอย่างผมไปได้อย่างไร? ... “ว่าแล้วคุณก็ยกหางตัวเอง ดูถูกผู้อื่นทันที” ผมไปทำอะไรให้คุณ นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่า คุณเข้ามาหาเรื่องกับผมที่มีความคิดไม่เหมือนกับคุณโดยเฉพาะ เป็นการกระทำผิดกฎข้อที่ ๒ ของโอเคเนชั่น ว่าด้วยการไม่ใช้คำดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย คุณคงไม่ได้อ่าน หรือถ้าได้อ่าน คุณก็ไม่ได้ให้ความสนใจ ใครจะทำอะไรคุณได้? เพราะที่นี่ คุณใหญ่มาก...

... ได้อ่านย่อหน้าสุดท้ายของเอ็นทรี่นี้หรือไม่ว่า “การแสดงความคิดเห็น ในลักษณะเหน็บแนม หรือประชดประชัน ... ที่นี่... ขอร้อง อย่าครับ! ... เพราะผมไม่ยอม และไม่หนีเด็ดขาด!” คุณคงอ่านไม่หมด หรือ อ่านหมดแต่ไม่สนใจ ... คุณเข้ามาที่นี่ ไม่ตอบเนื้อหาในเอ็นทรี่นี้ที่เขียนตั้งแต่ ๑๙ เม.ย.๕๓ สักคำเดียว! หากคุณเป็นผู้รู้จริงตามที่คุณอวดอ้าง(อย่าบอกนะว่าไม่ได้อวดอ้าง เพราะคุณดูหมิ่นผมว่าดูเหมือนมีปัญญา) ถ้าอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างที่อ้างว่าตัวเองมีปัญญา ทำไมคุณไม่ใช้ปัญญาที่มีอยู่ ตอบเหตุการณ์ในช่วงนั้น ยังจะเกิดประโยชน์มากกว่ามาหยอดความเห็นดูหมิ่นแล้วก็ท้าทายให้ไปคอกของคุณ ไม่มีอะไรสายสำหรับเนื้อหาถ้าจะตอบ แต่ต้องตอบตามเหตุการณ์ในตอนนั้น ซึ่งเป็นลักษณะของการเขียนที่มีมารยาท ...

... สงสัยจริง ๆ ว่า ทำไมคุณชอบไประรานคนอื่นที่เขามีความคิดไม่เหมือนคุณ! คุณวิเศษนักหรือ? บางคนเขาไม่ต้องการตอบโต้กับคนอย่างคุณ เขาก็เฉย ๆ แต่เผอิญที่นี่ ไม่ใช่! …

... ถ้าวันนี้พอจะมีเวลา และมีความกล้าพอที่จะเดินออกจากคอกของตัวเองบ้าง... “คุณสั่งใคร? ผมไม่มีเวลาให้กับคนอย่างคุณ เรื่องแค่นี้ไม่ต้องอาศัยความกล้าใด ๆ เลย เพียงแต่สงสัยว่า ทำไมต้องไป ผมอยู่ในบล็อกของผมหรือไปเยี่ยมคนที่มีมารยาทดีกว่าไปเข้าคอกของคุณ ... อยากรู้ว่าที่คุณตามมาที่นี่เพื่อมาท้าทายเป็นหลัก ใช่มั๊ย? นี่หรือคือลักษณะที่อวดอ้างว่า ตัวเองเป็นผู้รู้? ใครคิดต่าง ไล่กัดเขาไปทุกคน ! ...

... พอเข้าไปตามลิงก์ที่ให้มา คุณก็แสดงนิสัยเสียด้วยการก๊อปปี้เนื้อหา คห.ของสมาชิกในบ้านผม เพื่อเอาไปประจานในคอกของตัวเอง คุณคิดอะไรอยู่? ชื่อลิงก์ของผมก็ไปปรากฏอยู่ที่โน่นด้วย โดยคุณไม่บอกกล่าวสักคำ! คุณใช้สิทธิ์อะไรทำแบบนี้? คุณเอาสมองส่วนไหนมาคิดทำแบบนี้? ไม่มีใครเขาทำกัน! คุณเอาชื่อบล็อกผมไปประจานกับสมาชิกที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ร่วมกันประณามผมแบบสะใจ โดยผมเพิ่งรู้ตัว ตอนคุณเข้ามาที่นี่ คุณทำได้อย่างไร? ผมถือว่า เรื่องนี้ เป็นการเสียมารยาทมาก ...

... เรื่องของอ๊อฟ ... คำพูดของเขา คุณดูไม่ออกหรือไรว่า เขาพยายามผูกขาดความรักเอาไว้คนเดียว ทำเหมือนกับว่าคนโน้นคนนี้ไม่รัก แล้วก็ไปไล่เขา อ๊อฟได้รับสิทธิ์จากใคร? ... ใคร ๆ เขาก็รักกันทั้งนั้น เพียงแต่เขาไม่แสดงออก ไม่แอบอ้าง เขาไม่มีความสามารถที่จะบีบน้ำหูน้ำตาแบบดาราที่สามารถหลั่งน้ำตาได้ทุกเมื่อ มันจะแสดงความลึกซึ้งกันไปถึงไหน? ทำไมต้องเอาพระองค์ท่านมาเกี่ยวข้องด้วย? ทำไม? นี่แหละที่เขาเรียกว่า ดึงฟ้าต่ำของแท้ ... ตอนรับรางวัล ไม่มีอะไรจะพูดหรือไร? หรืออยากโชว์ว่า รักแผ่นดินอยู่คนเดียว ... ผมไม่เคยพูดสักคำว่าผมไม่ชอบใจอ๊อฟ แต่ผมบอกว่า ผมสงสาร ไปอ่านดูให้ดีสิ อย่าเลี่ยงบาลี! แล้วใครให้สิทธิ์คุณมาไล่ผมออกจากบ้าน คุณเองก็สำคัญตัวผิดเช่นกัน! อย่ากร่างให้มาก...

... คุณ chaimanu! คุณคิดอย่างไรจึงนำเอา คห.ที่บ้านผม ไปประจานในคอกของตัวเอง คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะทำอย่างนั้น และมันเป็นการกระทำที่เสียมารยาทอย่างยิ่ง ...

... สุดท้ายยังอุตส่าห์เชิญผมไปร่วมสนทนากันอย่างคนมีปัญญาที่คอกของคุณ ...คุณดูถูกผมตั้งแต่แรก แล้วมาชวนผมไปเสวนาอย่างคนมีปัญญา ...โถ ... อย่างคุณนี่เรียกว่ามีปัญญาแล้วหรือ? เชิญอยู่ในคอกของคุณไปเถอะ อยากสร้างเร็ตติ้งให้คนเข้าไปดูมาก ๆ ก็ทำไปคนเดียว ขอให้โด่งดัง...

... ชื่อในเอ็นทรี่ของผมมี ๒ ชื่อตามที่แสดงเอาไว้คือ eggs กับ psitirat จะเรียกชื่อไหนก็ได้ ไม่ว่ากัน เพราะเป็นการเปิดเผยทั้ง ๒ ชื่อ ... ส่วนชื่อ ไข่ จะต้องเป็นคนที่สนิทกับผมเท่านั้นที่เรียกได้ และผมไม่ยินดีเลยที่คุณมาเรียกชื่อผมอย่างนั้น !...

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
นายเคียงดาว วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

มาเยี่ยมด้วยความคิดถึง...

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

หวัดดีครับคุณไข่

เดินตามความเห็นของคุณมาจากบ้านบักโก มาอ่านเอนทรีนี้แล้วรู้สึกเสียดายว่า ผมพลาดเอนทรีนี้ไปได้ยังไง ผมพลาดโอกาสการร่วมเสวนากับคนที่ดูเหมือนจะมีปัญญาอย่างคุณไปได้อย่างไร

ถ้าวันนี้พอจะมีเวลา และมีความกล้าพอที่จะเดินออกจากคอกของตัวเองบ้าง ก็ขอเชิญไปร่วมสนทนากันที่บ้านผมนะครับ

http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2010/05/26/entry-1

ผมแค่อยากจะถามคุณว่า อะไร ??? ทำให้คุณคิดว่า พงพัฒน์ วชิรบรรจงค์ "เขาผูกขาดความรักเอาไว้คนเดียวเพื่อ เป็นเกราะกำบัง ของตัวเอง"

ผมอยากจะถามคุณว่า อะไร ทำให้คุณว่า ทำไม ??? คุณจึงรู้สึกไม่ชอบใจ ที่พงพัฒน์ วชิรบรรจงค์ กล่าวว่า "ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ" หรือว่า คุณก็เป็นคนหนึ่ง ที่จะต้องออกไป ???

ขอเชิญไปร่วมสนทนากันอย่างคนมีปัญญานะครับ

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
บักโก วันที่ : 22/05/2010 เวลา : 17.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buggo
 Dust in the wind  

eggs - ผมภาวนาให้เรามองปัญหา ด้วยปัญญา ไม่ใช่ความเคียดแค้นชิงชัง ... เมื่อนั้นผมไม่แน่ใจว่าปัญหาจะคลี่คลายอย่างไร แต่น่าจะดีกว่าต้องมีความสูญเสียเซ่นสังเวยประชาธิปไตยเป็นไหนๆ

พฤษภาวันนั้น พฤษภาวันนี้ ต่างกันแค่ พ.ศ. เท่านั้น

วันนั้นทหาร vs ประชาชน

วันนี้ ประชาชน vs ประชาชน vs ทหาร vs รัฐบาล vs กองกำลังไม่ทราบฝ่าย vs นายทุน vs เพื่อนบ้าน

ผมกำลังสงสัยว่า เราจะก้าวผ่านมันอย่างไร ... ในสถานการณ์ที่เราต่างกระชับอาวุธในมืออย่างมาดมั่นขนาดนี้

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ITPro วันที่ : 22/05/2010 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/itpro


สวัสดีตอนสายครับ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
eggs วันที่ : 19/05/2010 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ buggo คห.ที่ ๗๗ ...

... เมื่อ ๑๘ พ.ค.๕๓ ดูเหมือนกับว่า ความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มเสื้อแดงจะคลี่คลายลงไปได้ด้วยการเจรจา ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งในสองที่จะยุติปัญหาได้ แต่จู่ ๆ รัฐบาลก็ตัดสินใจเลือกหนทางที่ ๒ ด้วยการ ”สั่งการ” ใช้กำลังทหาร (นำการเมือง) เข้าสลายกลุ่มเสื้อแดง แม้ว่าจะเกิดการสูญเสียใด ๆ ก็ตาม เพราะรัฐบาลประกาศว่า เสียก็ต้องเสีย ...

... ณ วันนี้ ๑๙ พ.ค.๕๓ เวลา ๑๓๐๐ เป็นวันเวลาที่ห่างจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬปี ๒๕๓๕ นาน ๑๘ ปีพอดีเป๊ะ ... เหตุการณ์สู้รบในเมืองไทยระหว่างทหารรัฐบาล กับ กลุ่มเสื้อแดง ถูกสำนักข่าวต่าง ๆ ทั่วโลก”ทุกสำนัก” นำไปพาดหัวข่าว สำหรับผลการสูญเสีย ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ...

... รัฐบาลได้ตัดสินใจแน่วแน่แล้ว ??? ในการ ”สั่งการ” ใช้กำลังทหารปราบปรามการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงอย่างเด็ดขาด ... และกองทัพก็ปฏิบัติตาม ... ??? ไม่เหมือนกับตอนที่เสื้อเหลืองยึดทำเนียบ และสนามบินนานาชาติ ๒ แห่ง ซึ่งกองทัพและตำรวจมองไม่เห็น และไม่ทำตามคำสั่งการของลุงหมัก กับ น้าสมชาย ...

... ความขัดแย้งด้านแนวความคิดของคนไทย ๒ กลุ่มนี้ จะร้าวลึกลงไปอีก หรือ จะจบลงในคราวนี้ ??? ต้องดูกันในระยะยาวครับ ...

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
บักโก วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buggo
 Dust in the wind  

เราพูดกันมากขึ้น ฟังกันน้อยลง
เรารับรู้มากขึ้น เชื่อใจกันน้อยลง
เราเห็นอะไรๆ มากขึ้น แต่เข้าใจมันน้อยลง
เรามีศัตรูมากขึ้น มิตรน้อยลง .....

น้อยแม้กระทั่งว่า เราอาจทะเลาะและฆ่ากันตั้งแต่ในใจตัวเองแล้ว

....

สถานการณ์แบบนี้ เพียงแสงตะวันก็ยังนับว่ามืดมิด

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
eggs วันที่ : 16/05/2010 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... ตอบคุณ teeanmai คห.ที่ ๗๕ ...

... ณ เวลานี้ หนังสือพิมพ์รายวันแทบทุกฉบับรายงานว่า สถานการณ์บริเวณรอบนอกแยกราชประสงค์อยู่ในสภาวะ ”มิคสัญญี” ฝ่ายเสื้อเหลืองก็บอกว่า สมควรแล้วที่ผู้ก่อการร้ายควรได้รับ น้อยไปเสียด้วยซ้ำ ฆ่า ๆ มันตายเสียให้หมด ส่วนเสื้อแดงก็ว่า รัฐบาล กองทัพ ตำรวจ พร้อมอาวุธสงครามครบมือ เข่าฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ปราศจากอาวุธ! ... แต่ที่แน่ ๆ ณ เวลานี้ ยังไม่มีทหารได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว ! ...

... ขณะนี้ ไม่มีใครสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงอย่างนี้ต่อไปอีกไม่เกิน ๓ วัน กรุงเทพฯ คงกลายเป็นเลบานอน หรือ รวันดา ...

... จะว่าใครผิด? เถียงกันไม่จบแน่! แต่การเสียชีวิตและบาดเจ็บของประชาชนชาวเสื้อแดง (ที่เป็นคนไทยด้วยกัน) หนีไม่พ้นอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาล กองทัพ ตำรวจ และ แกนนำ นปช. รวมทั้ง ผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของ นปช. ... หากมีการสอบสวนกันอย่างจริงจัง ทุกท่านที่กล่าวมาโดนดำเนินคดีแน่นอน ...

... ไม่มีการเข่นฆ่าประชาชนครั้งไหน ที่ผู้ฆ่าหรือผู้สั่งฆ่า ไม่ผิด ! …

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ธีร์/อันมัย วันที่ : 13/05/2010 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teeanmai
คนเช่นไร แสดงออกเช่นนั้น

เศร้า ที่เราอยู่ใต้อุ้งเท้าทหารอย่างไม่อึดอัดขัดข้อง
เศร้า ที่สื่อมวลชนบางส่วนขลาดเขลาเกินกว่าจะสะท้อนให้เห็นคุณค่าของเสรีภาพในการแสดงออก
เศร้า ที่ความตายของสามัญชนกว่ายี่ยิบชีวิตจากการล้อมปราบไม่ได้ทำให้นายกรัฐมนตรี (ที่ไม่มีอำนาจ แต่อหังการ์และเย่อหยิ่ง) แสดงออกซึ่งความรับผิดชอบทางการเมืองอย่างสุภาพบุรุษ
เศร้า ที่สังคมที่กระหายเลือด กระหายสงครามกลางเมือง โดยเห็นแก่ความสะดวกสบายเพียงเล็กน้่อยของชนชั้นที่ได้เปรียบ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
eggs วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ worawut คห.ที่ ๗๓ ...

... เสียดายแมนยูที่พวกเราลุ้นให้เป็นแชมป์ให้ได้ อุตส่าห์เฆี่ยนสโตค ๔ ต่อ ๐ ยังตามไม่ทันเชลซีที่ไล่ต้อนวีแกนแบบหมู ๘ ต่อ ๐ (ยังกับไม่ใช่แต้มฟุตบอลยังงั้นแหละ กรรมการไม่น่าไล่ผู้เล่นวีแกนออกเลย ให้แค่ลูกโทษที่จุดโทษก็เกินพอแล้ว สงสัยกรรมการกลัวเจ้าบ้านชนะน้อย?) ผีได้แค่รองแชมป์ก็ไม่เป็นไร ฤดูกาลหน้าค่อยว่ากันใหม่ ...

... ดีกว่าหงส์ที่ทำเอาบ้านผมเศร้ากันทั้งบ้านมาตั้งนานแล้ว ผม (ซึ่งเป็นผีเพียงคนเดียว) ก็ได้แต่สงสารพี่ ๆ น้า ๆ น้อง ๆ สาวกหงส์ที่บ้านที่หมดโอกาสลุ้นไปนานแล้ว ... จากนั้นทุกคนก็หันมาเชียร์ผีแทน แต่เชียร์ให้แพ้นะ สาวกหงส์ที่บ้านผม"เป็นอย่างนี้ทุกคนครับ" ... เฮ้อ ...

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
ATTS37 วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/worawut

ขอฟังอย่างเดียวครับ....เพราะพูดไปพรรคพวกกันทั้งนั้น...

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
eggs วันที่ : 06/05/2010 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ onceagain คห.ที่ ๗๑ ...

... Road Map ออกมาแล้ว ๕ ข้อ น่าจะเป็นเรื่องดี แต่ขอบอกตามตรงว่า ผมไม่ได้สนใจที่จะอ่านเลยแม้แต่ข้อเดียว ! เพราะผมคิดว่า แนวทางทั้ง ๕ ข้อ จะเขียนให้สวยหรูอย่างไรก็ได้ แต่ทำจริง ยาก !

... ผมจ้องฟังแต่เพียงคำว่า เมื่อไหร่ นายกฯ จะประกาศยุบสภาฯ สักที แต่แล้วก็ได้ยินคำว่า "รัฐบาลจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓" ... ถึงตอนนั้น พรรคประชาธิปัตย์จะรอดจากคดีปมอำพราง ๒๕๘ ล้าน กับ ๒๙ ล้านบาทหรือเปล่าก็ยังไม่รู้? ...

... วันต่อมา หนังสือพิมพ์ผู้จัดการพาดหัวข่าวว่า "เสื้อแดงกระโดดงับโรดแม็ป" ว่าไปโน่น ... ส่วนแกนนำเสื้อแดงประกาศว่า "เราจะสร้างเตียงนอนกันที่แยกราชประสงค์ต่อไป" ... เฮ้อ ...

... แต่ Road Map เป็นแนวทางที่ดีครับ ...

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
Once วันที่ : 05/05/2010 เวลา : 23.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/onceagain


ชอบบรรยากาศการถกเถียง
เพราะจะเห็นทั้ง ปัญหา และ ปัญญา
หากจะเอาศัพท์คุณโตมร มาใช้ คือมันไม่ 'ดรามา'

โรดแม็ปออกมาแล้ว พอจะเป็นความหวังให้พบทางออกสวยๆรึยัง คุณ Eggs

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
musachiza วันที่ : 05/05/2010 เวลา : 23.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

ครับคุณราวี

http://www.oknation.net/blog/dragonball

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
eggs วันที่ : 05/05/2010 เวลา : 21.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ musachiza คห.ที่ ๖๘ ...

... คุณเข้ามาไม่ช้าเลย เอ็นทรี่ยังทันสมัยอยู่ ลองดูบางประโยคในเอ็นทรี่นี้ เช่น "ถ้า นรม.ประกาศยุบสภา เสื้อแดงกลับบ้านทันที" (เขากลับแน่) ... "ประเด็นองคมนตรีก็หายไปแล้ว" ... "เสื้อแดงกำลังหาทางลงที่เหมาะสมอยู่ (นานแล้ว)" ... "การประกาศยุบสภา จะไม่ถือว่าเสื้อแดงชนะ หรือ รัฐบาลพ่ายแพ้" ... "ถ้าเสื้อแดงไม่รักษาคำพูด ผมและพรรคพวกซึ่งมีส่วนสำคัญไม่น้อย จะต่อต้านเสื้อแดงทันที" (ไม่ได้โม้นะ) ...

... เสื้อแดงรอการ "การประกาศยุบสภา" ของ นรม. ไม่ใช่แค่ "ได้ยิน" นรม.บอกว่า จะให้มีการเลือกตั้งใน ๑๔ พ.ย.๕๓ เพราะการประกาศวันเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของ กกต. ...

... ประกาศ "วันที่" จะยุบสภาสิครับ เพราะเป็นอำนาจของ นรม."โดยตรง" ... อย่าเลี่ยงบาลี ... เอาให้มันชัด ๆ ไปเลย ...

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
musachiza วันที่ : 05/05/2010 เวลา : 03.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

สวัสดดีครับมาอ่านช้าไปหน่อย
ตอนเกมส์เปลี่ยนแล้วครับ
don't worry be happy
keep the smiling for the sunshine
http://www.oknation.net/blog/dragonball

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
eggs วันที่ : 28/04/2010 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... ขอบคุณคุณ ponder คห.ที่ ๖๔ ที่แวะเข้ามาให้กำลังใจครับ ...

... ขอบคุณคุณ bannana คห.ที่ ๖๕ ... ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม จะเม้นท์หน่อยไม่ได้เหรอครับ ...

... ตอบคุณ teeanmai คห.ที่ ๖๖ ... ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ teeanmai ทุกบรรทัด! ...

... กลุ่มประเทศอาเซียนมีความเห็นพ้องต้องกันว่า มีความปรารถนาอยากให้รัฐบาลประเทศไทยดำเนินการดังนี้ ๑) หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง ๒) ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนเลือกตั้งกันใหม่ หรือ ๓) จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติชั่วคราวขึ้นบริหารประเทศ รอการเลือกตั้งใหม่ ...

... ประเทศไทยในอดีตเคยเป็นแบบอย่างที่ดีของการพัฒนาประเทศให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง แต่ปัจจุบัน เวียดนาม ซึ่งเป็นประธานอาเซียน (ต่อจากไทย) กำลังเริ่มสอนการเมืองไทยกลาย ๆ แล้ว ... หลังจากที่รัฐบาลทหารพม่า (ที่อยู่คนละฝั่ง) กับ นางอ่อง ซาน ซู จี ก็ได้สอนไทยไปแล้วก่อนหน้านี้ ...

... ขอบคุณที่ท่านที่เข้ามาเยี่ยมครับ ...

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ธีร์/อันมัย วันที่ : 27/04/2010 เวลา : 11.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teeanmai
คนเช่นไร แสดงออกเช่นนั้น

ผมก็เชื่ออย่างนั้น
เพียงแต่ อภิสิทธิ์ มีความกล้าหาญเพียงพอไหม ?
ผมไม่แน่ใจว่า คนที่ตัดสินใจยื้อ คือ อภิสิทธิ์ หรือมีคนที่อยู่เหนืออภิสิทธิ์กันแน่ ?

วาทะเด็ด
"การที่จะมีประชาชนจากหนึ่งคนหรือจะแสนคน ลุกขึ้นมาเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบ ทบทวนตัวเอง หรือพิจารณาตัวเอง ไม่ได้ขัดกับหลักประชาธิปไตยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้ามีข้อสงสัยว่า การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลนั้น อาจจะแค่บกพร่องผิดพลาด ถ้าร้ายแรงกว่านั้นก็คือ ละเมิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิของประชาชน หรือเลวร้ายอีกเรื่องหนึ่งคือ การทุจริตคอร์รัปชัน จริงครับ ปัญหาเหล่านี้มีกระบวนการทางกฎหมาย แต่ท่านดูเถอะครับ ทุกประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ส่วนใหญ่เขาไม่รอให้กฎหมายจัดการครับ มันจะมีสิ่งที่เรียกว่าสำนึกหรือความรับผิดชอบของนักการเมือง ที่เขาบอกว่ามันต้องสูงกว่าคนธรรมดา มีเพื่อนสมาชิกวุฒิสภา ท่านหนึ่งท่านยกตัวอย่างกรณีของเกาหลี นั่นแค่คิดนโยบายนะครับ ว่าต้องเปิดการค้าเสรีเอาเนื้อวัวจากอีกประเทศหนึ่งเข้ามานะครับ คนลุกฮือขึ้นมาเป็นแสน เขาลาออกทั้งคณะ ผมว่าอายุรัฐบาลเขาสั้นกว่ารัฐบาลนี้นะครับตอนที่เขาตัดสินใจอย่างนั้น ใครที่เคยอยู่ในประเทศประชาธิปไตยในยุโรป ในสหรัฐ จะทราบ อย่าว่าแต่รัฐมนตรีเลยครับ ส.ส. ส.ว. บางทีมีเรื่องอื้อฉาวส่วนตัว ลาออกครับ"

ฟังแล้วเคลิบเคลิ้ม
รูปหล่อ คารมณ์ดี
แต่บ่มีหยังจะเม็ด
หากเขามีสำนึกอย่างที่พูดไว้
ไม่มีคนตาย (ชาวบ้าน ทหารลูกชาวบ้าน 25 ศพ) ที่สี่แยกคอกวัวหรอกครับ

ประเทศไทยเสร็จแน่
ไม่ได้เสร็จอภิสิทธิ์
ไม่ได้เสร็จเสื้อแดง
แต่เสร็จพวกที่แอบอยู่ข้างหลัง
ประหวั่นว่า เลือดสามัญชนจะเป็นคำตอบ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
นายเคียงดาว วันที่ : 25/04/2010 เวลา : 15.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

มาเยี่ยมครับ
อ่านจนเกือบหมด
และไม่กล้าเม้นต์เลยสักแอะ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 23/04/2010 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

เเวะมาเยี่ยมครับ..
''ไม่คิดเลยว่า จะต้องมาตกระกำลำบาก โดนยำเสียเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งอย่างนี้...'' - ผมว่าไม่นะ!!...ผมอยากจะบอกว่าผมมองมันไม่ใช่การต่อสู้ทางความคิดหรือเหตุผลหรือหลักการอะไร-เเต่เป็นเพียงการเเย้งกันไปมา ซึ่งทุกเอนทรี่น่ะผ่านมาเเล้วก็ผ่านไป...
อย่างน้อยทุกๆท่านได้เรียนรู้มุมมองเเละเเง่คิดกัน..เเละอย่างน้อยเอนทรี่นี้ของคุณก็ฮอตๆ..มีคำถามคำตอบตามมามากมาย-ตั้งเเต่ผมเขียนมากี่เอนทรี่ก็ยังไม่มีโอกาสได้คับคั่งขนาดนี้เลยนะ

กะว่าจะเข้ามาบอกว่าอย่าเสียกำลังใจ..เเต่เห็นคุณเข้าไปเยี่ยมไปโพสในผมเเล้วก็เข้าใจว่ากำลังใจไม่มีพร่อง... เขียนอีกซิครับ-ผมว่ามีหลายคนรอเอนทรี่หน้าของคุณอยู่นะ ...
อ้อ-ตอบเป็นกลุ่มหรือสั้นๆก็ได้ครับ-คุณพิถีพิถันตอบทุกเม็ดนี่มันจะเหนี่อยเอานา..เข้าไปดูคุณตอบยังเหนื่อยเเทน.

ขอบคุณที่เขียน ครับ.

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
eggs วันที่ : 22/04/2010 เวลา : 14.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ ponder คห.ที่ ๕๗ ...

... ผมเขียนเอ็นทรี่นี้ขึ้นมา ก็ด้วยความคิดว่า อยากเสนอมุมมองเล็ก ๆ ของคนไทยคนหนึ่งในสภาวะที่กำลังเกิดความวุ่นวายทางการเมืองอย่างหนักที่สุด ประกอบกับ อยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนสมาชิกด้วยกันว่า จะเห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย และจะมีทางออกร่วมกันอย่างไร? ไม่คิดเลยว่า จะต้องมาตกระกำลำบาก โดนยำเสียเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งอย่างนี้ แต่ผมก็สู้สุดฤทธิ์ เกือบทุกประโยค สุภาพมาก็สุภาพกลับ หยาบคายมาก็หยาบคายกลับ รับผิดและชอบในสิ่งที่ตัวเองเขียนขึ้น ...

... ใครเจอแบบผม ไม่บ้าก็บุญแล้ว ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ตอบก็ได้ เขียนแล้วเขียนเลยไม่จำเป็นต้องตอบ แต่ถ้าไม่ตอบมันจะดูเหมือนกับไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นที่มีต่อสิ่งที่ผมเขียนขึ้น ...

... การตอบเม้นท์แต่ละครั้ง ต้องใช้เวลาและสมาธิอย่างมาก ผมพยายามตอบตรงประเด็นให้มากที่สุด พร้อมตรวจทานไม่ให้มีคำผิด งานหลักแทบไม่ได้ทำ ในตอนต้น ๆ ที่ผมว่างเว้นไม่ตอบใคร ก็เพราะไม่มีเวลาว่างจากงานหลัก สุดท้ายต้องหาเวลาตอบให้ได้ ก่อนที่จะโดนเม้นท์ตามน้ำยำเละเป็นปลาป่น ...

... ผมไม่ขอตอบความเห็นของคุณในครั้งนี้แม้แต่ประเด็นเดียว คิดว่าพอแล้วล่ะ คงไม่มีใครเข้ามาอ่านอีก สิ่งใดที่ผมได้ล่วงเกิน ก็ให้อภัยผมด้วยเช่นกันครับ ...

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
eggs วันที่ : 22/04/2010 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ mangosteen คห.ที่ ๕๖ ...

... ขอบคุณที่สุภาพกับผม และขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมอีกครั้ง ...

... เรื่องอำมาตย์นี่มีมูลเหตุมาจากการที่เขาแค้นตอนป๋าแต่งเครื่องแบบเต็มยศไปบรรยายตามโรงเรียนเหล่าทัพต่าง ๆ สมัยแม้วเป็น นรม. โดยมีประโยคสำคัญประโยคหนึ่งที่ว่า “ถ้าคนรวยจากเงินที่ได้มาด้วยความไม่บริสุทธิ์ ไม่ใช่คนดี และไม่น่านับถือ” (ทำนองนี้นะ คำพูดอาจไม่ตรงกันทั้งหมด แต่ความหมาย ใช่) ป๋าเดินสายบรรยายเป็นว่าเล่น มีการออกข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ ... ต่อมาก็มีการประชุมที่บ้านคุณ ป. ถนนสุขุมวิท วางแผนการทำรัฐประหารกันล่วงหน้า ๗ เดือนแบบเงียบกริบ ไม่มีกลิ่น มีการวางตัว นรม.เสร็จสรรพ ในขณะที่กลุ่มเสื้อเหลืองกำลังเคลื่อนไหวอย่างหนัก ... ผมคิดว่า การโจมตีอำมาตย์ อยู่ตรงนี้ เพราะผลพวงจากรัฐประหาร ๑๙ ก.ย.๔๙ แม้วเกือบหมดตัว ... แต่ที่ลึกกว่านั้น ผมเข้าใจว่า คุณหมายถึงอะไร? ...

... ส่วนเรื่องรัฐไทยใหม่ ผมไม่สามารถไปห้ามไม่ให้เขาติดสติ๊กเกอร์ตามข้างรถได้ และผมไม่สบายใจเลยครับ ...

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
eggs วันที่ : 22/04/2010 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... nornlen คห.ที่ ๔๔ ...

... มาอีกแล้ว ประเภทเม้นท์ตามน้ำ หยาบคาย ดูถูกคนอื่นเข้าว่า ... มีแต่ควายด้วยกันเท่านั้นที่มองกันออก ... ลองคลิ๊กเข้าไปที่บ้านคุณ โถ ... เป็นสมาชิกโอเคเนชั่นมาเกือบ ๒ ปี เขียนเอ็นทรี่อุจจาระเอาไว้แค่เรื่องเดียว ความยาว ๒ บรรทัด ! ไม่กล้าเขียนสิ กลัวคนอื่นเห็นขี้เลื่อยในหัวของตัวเอง …...

... จริง ๆ แล้ว อยากลบความเห็นคุณออกไป (ซึ่งไม่เคยทำ) แต่พอมาคิดดูอีกที ก็ดีเหมือนกัน เก็บไว้ให้คนอื่นได้อ่านความงี่เง่า หยาบคาย และความถ่อย ของคุณ ...

... ภูมิมีอยู่แค่นี้ ริอ่านมาแสดงความเห็นทางการเมือง ขยะแขยงที่จะตอบความเห็นของคุณ ...ก๋วยเตี๋ยวหญ้าคาที่สั่งไว้ เก็บไว้กินเองนะ กินทั้งเย็น ๆ อย่างนั้นแหละ รสชาติมันเหมาะกับควายอย่างคุณแล้ว ...

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
eggs วันที่ : 22/04/2010 เวลา : 11.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ toddle คห.ที่ ๔๒ ...

... ผมอุตส่าห์ขอร้องในย่อหน้าสุดท้ายแล้วว่า อย่าประชดประชัน แต่ประโยคแรกคุณก็เล่นผมเสียแล้ว แสดงว่า คุณอ่านคร่าว ๆ ไม่ละเอียด หรือถ้าอ่านละเอียดแล้ว แต่กระเหี้ยนกระหือรือจะทำ ใครจะทำไม? ...

...ที่คุณว่า “ตอบทีจะเอาอะไร” ... คุณอ่านภาษาไทยไม่ออกหรือไง? ก็ผมจั่วหัวเอ็นทรี่นี้แล้วว่า “ผมเชื่อว่า ถ้า นรม.ยุบสภา ความวุ่นวายทางการเมือง ยุติ !” มันเป็นความเชื่อของผม ! …

...”ทักสินไม่เกี่ยวแล้วรูปใครเต็มม็อบ” เอ้า ถ้าไม่ใช่รูปทักสิน ก็ต้องเป็นรูปแม้วสิ จะเป็นใครไปอีกเล่า !

... เรื่องรัฐไทยใหม่ที่มีป้ายติดตามข้างรถสิบล้อ ผมจะไปห้ามได้อย่างไร? ร้อยพ่อพันแม่ที่เป็นเสื้อแดง เขาอยากติดอะไร เขาก็ติด ... เป้าหมายของเสื้อแดงไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด (ของผมคือยุบสภา ล้างไพ่กันใหม่ บอกไปหลายรอบแล้ว) เสื้อเหลืองก็เช่นเดียวกัน กรณีที่แป๊ะเอาผ้าอนามัยใช้แล้วมาใช้ประโยชน์ หรือ แป๊ะสวมชุดขาวพรมน้ำมนต์ ผมว่าเสื้อเหลืองหลายคนหลายกลุ่มไม่เห็นด้วย แต่ไหน ๆ ก็เหลืองแล้ว ทำไงได้ ต้องปล่อยให้มันผ่านไป ผมเองก็เช่นเดียวกัน แต่ผมไม่ได้ทำเพื่อแม้ว ! ตอนแม้วเป็น นรม.เกือบ ๖ ปี ผมไม่เคยวิ่งเข้าหาแม้ว แม้วไม่เคยเลื่อนขั้นให้ผม และแม้วไม่เคยให้เงินผมเลยแม้แต่บาทเดียว ... ส่วนคุณ คิดจะเอาผ้าอนามัยใช้แล้วมาใช้ประโยชน์อย่างแป๊ะหรือเปล่า? แล้วคุณเห็นด้วยกับเรื่องนี้หรือไม่? ...

... เรื่องรัฐไทยใหม่ ผมไม่เห็นด้วย เพราะเรามีประเทศไทยที่ดีงาม พร้อมสรรพอยู่แล้ว เหมือนมีบ้านที่ต้องซ่อมแซมบางส่วนที่สึกหรอ ก็ซ่อมเอาดีกว่า เรื่องอะไรจะไปทุบบ้านทิ้งทั้งหลัง แล้วสร้างมันขึ้นใหม่? …

... “เคยถามคนส่วนใหญ่ไหมอะจริง แล้วน่ะ” ... สารวัตรเหลิมเคยตั้งคำถามในสภาแล้วว่า ไหน ๆ จะทำประชามติทั้งที ไม่ต้องไปถามประชาชนหรอกว่า จะแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่? ถ้าแก้แล้ว ต้องมีคำถามอีกว่าจะแก้มาตราไหน? มีแต่ความยุ่งยาก งั้นเปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกกันเลยว่า จะเอารัฐธรรมนูญปี ๒๕๔๐ หรือปี ๒๕๕๐? ...ลองมั๊ย? ... นี่แหละเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่แท้จริง !...

... เป็นเหลืองทั้งที ขอให้มีเหตุผลหน่อย เสียชื่อ อย่าเม้นท์ตามน้ำ “แล้วไม่เสนอทางออก” ไม่เกิดประโยชน์ ... ระบุไปเลยว่า ต้องการให้รัฐบาลสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง แล้วให้เหตุผลว่า ถ้ามีคนตายจะแก้ไขปัญหาอย่างไร? ลูกผู้ชาย เอาให้มันชัด ๆ อย่างนี้สิ ...

... แค่นี้ ทำมึน ...

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
eggs วันที่ : 22/04/2010 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ srdtrue คห.ที่ ๔๑ ...

... ที่คุณบอกว่า “เราไม่เชื่ออย่างที่คุณว่าไว้” ... ไม่เป็นไร คนเราเห็นต่างกันได้ เป็นเรื่องปกติ แต่คุณมีทางออกอย่างอื่นที่จะทำให้ประเทศไทยได้เห็นแสงสว่างหรือเปล่าครับ? ...

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 16.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ roonny คห.ที่ ๔๐ ...

... อันดับแรก ขอขอบคุณก่อน ในฐานะที่คุณเป็นคนที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผม แต่คุณเป็นคนแรกที่เข้ามาอย่างสุภาพชน ... ไม่ดูถูกดูแคลนผม ...

... ผมได้อ่านเรื่องต่าง ๆ ในหน้าแรกของโอเคเนชั่นมานานแล้ว ทั้งเรื่องที่เขียนใหม่ล่าสุด เรื่องที่มีผู้เข้าอ่านมากที่สุด และเรื่องที่ บก.แนะนำ ... บล็อกเกอร์ที่เขียนก็หน้าเก่า ๆ จนผมจำชื่อได้หมดแล้ว ไม่ต้องเข้าไปอ่าน เพราะเอ็นทรี่ส่วนใหญ่จะเป็นไปในลักษณะคล้ายกัน เช่น “ประธานาธิบดีแม้ว ... แดงจ้องล้ม ’.....‘ ... เป้าหมายของแดงเลยมาร์คไปแล้ว ...ดาวเด่นในวงแดง ...หลักฐานทิ่มหน้าแดง ... เสื้อแดงที่จงรักภักดีน่าจะตาสว่างได้แล้ว” เป็นต้น ...

... เป้าหมายจริง ๆ ของแดง (ณ ตอนนี้) คือ อยากให้มีการยุบสภา(เท่านั้น เพราะเขากำลังหาทางลงอยู่) แล้วกำหนดให้มีการเลือกตั้งกันใหม่... เหตุผลที่เสื้อแดงอยากให้เลือกตั้งกันใหม่ พิสูจน์กันอีกครั้ง ก็เพราะเขาเห็นว่า รัฐบาลปล้นเสียงจากพรรคพลังประชาชนภายใต้การนำของยี้ห้อย ทั้ง ๆ ที่หากเลือกตั้งกันใหม่ เขาก็ยังไม่แน่ใจเลยว่า เพื่อไทยจะได้รับเสียงข้างมากจริงหรือไม่? อาจแพ้ประชาธิปัตย์ก็ได้! ประชาธิปัตย์เองก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร สามารถกวาดเสียง ๑๔ จังหวัดภาคใต้ได้ทั้งหมดอยู่แล้ว เพียงแต่ทางเหนือกับอีสานต้องลุ้นกันหนักหน่อย ...

... นรม.อภิสิทธิ์ฯ อายุแค่ ๔๕ ปี ชาติตระกูลดี ความรู้สูง ภาษาอังกฤษหายห่วง เรื่องปาฐกถาตอบโต้ไม่เคยมีใครต้อนได้! แถมรูปหล่ออีกต่างหาก ... ทุกอย่างพร้อมหมด กลัวอะไรแค่การเลือกตั้งใหม่? นี่คือสิ่งที่เสื้อแดงมอง... นายกอร์ดอน บราว์น นรม.อังกฤษ ประกาศยุบสภาเมื่อ ๕ เม.ย.๕๓ กำหนดให้เลือกตั้งกันใหม่ใน ๖ พ.ค.๕๓ ทั้ง ๆ ที่คะแนนนิยมของนายบราว์นจากพรรคแรงงาน เป็นรองนายเดวิด คาเมรอน จากพรรคอนุรักษ์นิยม ...

... ผมมองเห็นทางเลือกไม่กี่ทาง คือ ๑) ยุบสภา (เจรจากำหนดเวลาที่จะยุบกันใหม่อีกรอบ) ๒) สั่งให้ทหาร/ตำรวจขอพื้นที่ราชประสงค์คืนจากเสื้อแดง โดย นรม. ไม่ลาออก แล้วบริหารประเทศต่อไปอีก ๑ ปี ๙ เดือน ๓) ทหารปฏิวัติเพื่อป้องกันเสื้อเหลืองออกมาปะทะกับเสื้อแดงใน ๗ วันข้างหน้า และ ๔) ... ผลพวงจากข้อ ๓... ปกครองโดยคณะปฏิวัติอีกรอบ ...

... ความเห็นของผมคือ ข้อ ๑ อย่างที่บอกเอาไว้ในเอ็นทรี่นี้ เพราะผมคิดว่าคงจะเป็นทางออกที่ดีและเบากว่าเพื่อน ส่วนคุณล่ะ ชอบหรือเห็นดีด้วยกับข้อไหน? ... หรือคุณมีทางออกอื่นที่ดีกว่า ๔ ข้อนั้น? ระวังนะ ถ้าคุณเลือกข้อไม่ถูกต้อง อาจทำให้ขัดแย้งกับเอ็นทรี่ล่าสุดของคุณที่ชื่อ “นี่คือสิ่งที่นายกฯ อภิสิทธิ์ไม่อยากให้เกิด” ...

... นอกจากคุณกับผมในด้านการเมืองจะอยู่กันคนละสีแล้ว ในพรีเมียร์ลีกยังอยู่กันคนละข้างอีก ผมเด็กผีขนานแท้ ขอแสดงความเสียใจที่หงส์ซึ่งมีเพียง ๕๖ แต้ม หมดสิทธิ์ลุ้นโดยสิ้นเชิงในปีนี้ ...(ขอเย้าหน่อย คงไม่ว่ากัน)

... ขอบคุณที่ไม่ประชดประชัน และไม่ดูถูกเสื้อแดงครับ ...

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 14.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ตอบ คห.ที่ 49 ...

รัฐบาลรักษาการ - คือ ยักษ์ที่ไม่มีตะบองครับ...บ้านเมืองป่วนเเน่.

วันที่ ๑๐ เม.ย.๕๓ ผมดูจากพีเพิลแชลแนล ผู้ที่ตะโกนร้องให้มีการหยุดยิงเป็นคนแรก คือ ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ - ผมว่าก็น่าจะใช่เขาล่ะครับ เพราะว่ากอร์ปศักดิ์ต่อฮอตไลน์ถึง คุยกันว่า เละเเน่หากต่อไป...เเละต่างฝ่ายสั่งเเยก...โดยทหารสั่งการให้ถอนตัวก่อนครับ น่าจะเพื่อเเสดงความจริงจัง... ...เเต่ที่ผมเขียนไปน่ะ ผมบอกว่า ได้ยินเเต่เสียงครับ อยู่มุมไหนไม่รู้....เซฟกันหมดครับ....คุณลองไปดูก็ได้ว่า สิ้นควันจางเเล้วน่ะ-เเกนมีไปทำเเผลบาดเ็จ็บตรงไหนบ้าง...

... เจ้าเต้นประกาศว่า ถ้ารัฐบาลประกาศยุบสภาเมื่อไหร่ เสื้อแดงเปิดตูดกลับบ้านภายใน ๑ นาที (เขาพูดอย่างนั้นจริง ๆ) ถ้าคุณไม่เชื่อ ผมก็ไม่มีเหตุผลอื่นอีกแล้ว ... ไม่เชื่อในเหตุผลครับ-เพราะม้อบนี้ ไม่ได้ใช้เหตุผลของคนๆเดียวในบรรดาเเกนนำ ..วีระยังบอกว่า หากเเกนนำคนไหนพาไปรุนเเรง เขาเลิก เขากลับบ้าน...เเสดงว่าก็ยังมีคนที่คิดต่าง ในการปฏิบัติการ.

ทุกประเทศเขาจะมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำแก่ผู้นำประเทศของเขา ก่อนที่ผู้นำประเทศจะแสดงความคิดเห็นใด ๆ ออกไป คุณคิดผิดแล้ว ... - เอาอย่างอดีตนายกรัฐมนตรี2ท่านออกมาพูดเมื่อวานนี้ไงล่ะครับ - เขาเเสดงความคิดออกมาน่ะ เป็นไงครับ... ไม่ใช่เขาพูดไม่ได้คิดนะ เขาคิดก่อนพูดเเล้วนะครับ เป็นไงครับ...นายกฯจะชาติไหนก็ไม่ใช่เทพ ครับ มีพูดได้ก็มีพลาดได้...เเต่ผมไม่ได้ตำหนิปธน.เขาเพราะว่าเขาพูดก็ด้วยเจตนาดี อยากให้สงบสันติ ประสาเพื่อนบ้านที่ดี...เเต่ทางออกทางเดินมันมีทั้งอุปสรรคเเละข้อจำกัด น่ะครับ.

... กองทัพไทยเคยส่งกองกำลังที่ ๙๗๒ ...ผมขอย้ำว่า ทหารไทยทุกหน่วย ล้วนสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติทั้งนั้น คุณโพสต์อย่างนี้ได้อย่างไร? อย่านั่งเทียนเขียน ! จำไว้! ....ใจเย็นๆครับ อย่าใช้อารมณืเขียน-จำใว้... ...ผมมิได้โพส ลบหลู่ดูหมิ่นทหารเเต่อย่างใดเลย โปรดกลับไปอ่านทุกถ้อยกระทงความอีกครั้งดีๆ..เเต่ผมกล่าวถึง บทบาท ที่สำคัญ ที่คนติมอร์เขา ประทับใจ น่ะครับ เเละอันนั้นก็เป็นข่าวลงทั้งเว็บ ทั้งนสพ. ไปหาอ่านดูได้ ...เเละที่ลงข่าวนั้นเพราะสื่อนำเสนอให้คนไทยควรภูมิใจความสำเร็จความดี ของทหารเรา ครับ ...เเละก็เป็นข่าวที่เขาไปสอบถามสัมภาษณ์ทหารเเหละครับ ดังนั้นทหารเขาให้รายละเอียดข่าวด้วยความภูมิใจครับ ที่ผมได้อ่านข่าวเเละยังจำได้ก็เพราะผมสนใจเเละชื่นชมเเละภูมิใจในภารกิจของเขาครับ.

ผมคงหยุด กลับมาตอบ เอ็นทรี่ เพียงเเค่นี้นะครับ
ขอขอบคุณครับที่นำเสนอเอ็นทรี่ประเด็นนี้ เเละขออภัยหากมีสิ่งใดให้ขัดเคืองใจก็ไม่ว่ากันนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
มังคุด วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 14.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mangosteen

ตอบคห.54 ปัญหาที่ดิฉันมอง คือปัญหาที่คนส่วนใหญ่อยากจะแจ้งให้ชาวเสื้อแดงที่รักในหลวงว่า มีสิ่งที่เสื้อแดงบางกลุ่มพยายามเปลี่ยนแปลงระบอบ ซึ่งแนวทางแก้ไข ดิฉันฟังจากทีวีไทยช่วงสนทนาคือ จะทำอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจ key word ที่ทั้งสองฝ่ายส่งออกมาให้ตรงกัน ซึ่งฝ่ายเสื้อแดงไม่ได้พูดตรงๆ แต่ใช้คำ ที่ไม่ขัดกฎหมายเช่น "อำมาตย์"และ "รัฐไทยใหม่"เป็นต้น

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ charothon คห.ที่ ๓๙ ... คุณคิดอย่างนั้นเหรอ ?

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ mangosteen คห.ที่ ๓๗ ...

... ถ้ายุบสภาแล้วก็คงมีการเลือกตั้งกันใหม่ เริ่มต้นกันใหม่ ไม่น่าจะมีใครวางแผนใด ๆ เอาไว้ตามแนวทางของตน ไม่งั้นจะทำอย่างไร? สั่งทหารพร้อมอาวุธกระสุนจริงปราบปรามเสื้อแดงเลยหรือ? แล้วสถานการณ์จะจบลงแค่นั้น? รัฐบาลสามารถบริหารประเทศต่อไปได้? จริงหรือ? …

... ๕ เม.ย.๕๓ นายกอร์ดอน บราวน์ นรม.อังกฤษ หัวหน้าพรรคแรงงาน ประกาศยุบสภา พร้อมกำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ใน ๖ พ.ค.๕๓ ทั้ง ๆ ที่นายบราวน์มีคะแนนนิยมตามหลังนายเดวิด คาเมรอน ของพรรคอนุรักษ์นิยม ...

... นี่คือประเทศแม่แบบของ นรม.ไทย ...

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... หวัดดีน้อง raterko คห.ที่ ๓๖...

... ขอบคุณน้องที่ให้กำลังใจพี่ รู้สึกว่า น้องจะเป็นคนที่ ๒ ที่เห็นด้วยกับพี่ นอกเหนือจากน้อง slipknot คห.ที่ ๑๓ ... น้องสบายดีนะ ...

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... หวัดดีจ้า น้อง atomic9 คห.ที่ ๓๕ ...

... ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจพี่อีกครั้ง เอ...หรือว่าเข้ามาโสน้าน่าพี่? เง็ง ...

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ changman คห.ที่ ๓๔ ...

... ผมไม่ได้ข่าวแดงเลยว่า ทุกวันนี้เขาเป็นอย่างไร เพราะช่องแดงพีเพิลแชนแนล และเว๊ปไซต์ของแดงทั้งหมดถูกปิดลงอย่างสิ้นเชิงโดยคุณน้องหนูน่ารักในกระชัง เลยไม่รู้ว่า แกนนำแดง ๓ เกลอเขามีนโยบายอย่างไร? ...

... ผมทำแน่ ถ้า นรม.รูปหล่อของเราประกาศยุบสภา แล้วแดงไม่เลิกชุมนุม ! แต่ผมมั่นใจว่า ผมไม่มีโอกาสไปช่วยให้ชาวแดงกลับบ้านแน่ เพราะไม่มีวันเสียแล้วล่ะที่ นรม.จะยุบสภา ... เรื่องบุคคลที่พูดว่าถ้าเสียงปืนแตกจะนำพี่น้องเข้ากรุงปีที่แล้ว ผมจำได้ว่า น้าแม้วเป็นคนพูด เพียงแต่คุณจำผิด เพราะน้าแม้วบอกว่า ถ้าทหารยิงประชาชนเมื่อไหร่ ผมจะกลับมาเดินแถวหน้าเอง ...

... ที่น้าแม้วพูดอย่างนี้ เพราะมั่นใจว่า จะอย่างไรเสีย ทหารก็จะไม่สลายการชุมนุมแน่นอน เพราะต้องมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ที่ไหนได้! หลังจากน้องหนูน่ารักในกระชังสั่งปิดเว๊ปไซต์แดงและตัดการติดต่อสื่อสารของแดงทั้งหมด ทหารลุยไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถสลายการชุมนุมของเสื้อแดงข้างทำเนียบได้ ...

... แต่คราวนี้ ถ้าทหารขอพื้นที่ราชประสงค์คืน ผมคิดว่าไม่ง่ายเหมือนปีที่แล้ว นองเลือดแน่นอน ... กรุงเทพฯ และประเทศไทย จะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ...

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ suppakit คห.ที่ ๓๓ ...

... ที่คุณว่า “แหม..กลับมาอ่านที่คุณไข่ตอบนี่ ต้องบอกว่าเก็บทุกเม็ดจริง ๆ (ทำให้ผมเกิดกำลังใจขึ้นมาบ้าง หลังจากเหนื่อยเหลือเกิน เพราะต้องปลีกตัวจากงานหลักมาต่อสู้ป้องกันเอ็นทรี่นี้ ไม่แพ้ defence thesis เลย) และมั่นใจในคำตอบของตัวเองมาก ก็ไม่แปลกครับ ใครก็เป็นได้” (ตอนท้ายเป็นเสียอย่างนี้อีก!) ... เฮ้อ ... คนเรา ... เหนื่อย ...

... ผมเชื่อเรื่องกรรมเวรติดจรวด (มักนิยมพูดกันสมัยนี้) มีจริง! ทำดีย่อมได้ดี ผมได้สาปแช่งเอาไว้ในหลาย ๆที่ ว่า ขอให้แผ่นดินนี้ สูบคนทรยศต่อแผ่นดินทุกคน ...

... สำหรับเรื่องการหาเสียงในระดับภูมิภาคนั้น มันเป็นอย่างนี้มานานแล้ว ตั้งแต่นายชวน หลีกภัย กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (ตอนนั้น) และคณะประชาธิปัตย์ ไปหาเสียงที่เชียงใหม่ โดนถล่มเวที หน้าซีดเผือด เอาตัวแทบไม่รอด ... สารวัตรเฉลิมก็เคยหนีออกจากโรงแรมทางภาคใต้หัวซุกหัวซุน ยังไม่ทันเอาชายเสื้อใส่ในกางเกงเลย ... ประเทศไทยยุคนี้ กลายเป็นภูมิภาคนิยมไปแล้ว ใครล่ะจะสามารถสร้างความสมานฉันท์ได้? ...

... มีน้องเหลืองเข้ามาใหม่ที่ทำงานผม เข้ามาคุยโดยไม่รู้ว่าผมมีแนวคิดอย่างไร เขาถามผมว่า “พี่ แยกประเทศให้มันเป็นรัฐอีสานไปเลยดีมั๊ยพี่?” ผมถามกลับว่า “แล้วจะให้ใครเป็นผู้ปกครองรัฐอีสาน?” น้องเหลืองตอบว่า “ก็ให้อ้ายแม้วเหลี่ยมน่ะสิ ตัด ๆ มันไปซะ อ้ายพวกลาว” ...

... โธ่ สงสารน้องเหลืองของผมเหลือเกิน มันไม่รู้เลยว่า ที่มันกำลังคุยอยู่ด้วยนี่ เป็นทั้งแดง เป็นทั้งลาว ! …

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 11.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ ponder คห.ที่ ๓๒ ...

... ถ้ายุบสภา รัฐบาลเก่าก็รักษาการไปเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายในเวลาไม่น้อยกว่า ๔๕ วัน แต่ไม่เกิน ๖๐ วัน ประเทศไทยคงไม่วุ่นวายอย่างที่คิด ...

... วันที่ ๑๐ เม.ย.๕๓ ตอนเกิดเหตุการณ์ ขณะนั้นพีเพิลแชนแนลยังไม่ถูกปิด ผมดูจากพีเพิลแชลแนล ผู้ที่ตะโกนร้องให้มีการหยุดยิงเป็นคนแรก คือ ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และการหยุดยิงได้ยุติลงหลังจากนั้น ๕ นาที ต่อมาก็มีการกล่าวอ้างกันมากมายว่า คนนั้นคนนี้เป็นผู้ตะโกนให้หยุดยิง ! ที่แท้เป็น ณัฐวุฒิ “เจ้าเต้น” ไสยเกื้อ จริง ๆ ...

... เจ้าเต้นประกาศว่า ถ้ารัฐบาลประกาศยุบสภาเมื่อไหร่ เสื้อแดงเปิดตูดกลับบ้านภายใน ๑ นาที (เขาพูดอย่างนั้นจริง ๆ) ถ้าคุณไม่เชื่อ ผมก็ไม่มีเหตุผลอื่นอีกแล้ว ...

... ทำไมคุณมีความคิดว่า ผู้นำประเทศติมอร์ ตอ. อย่างนายโฮเซ รามอส ฮอร์ตา ที่รู้ภาษาฝรั่งเศสและอังกฤษอย่างแตกฉาน จะไม่รู้เรื่องประเทศไทยดี? ทุกประเทศเขาจะมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำแก่ผู้นำประเทศของเขา ก่อนที่ผู้นำประเทศจะแสดงความคิดเห็นใด ๆ ออกไป คุณคิดผิดแล้ว ...

... กองทัพไทยเคยส่งกองกำลังที่ ๙๗๒ ซึ่งมีกำลังพล จำนวน ๙๕๐ คน เข้าช่วยเหลือติมอร์ ตอ. โดยขณะนั้นมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็น ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาสันติภาพ (Peace Keeping Forces Commander) ของ UNTAET (United Nations Transitional Administration in East Timor) อยู่ที่นั่น ... และผมขอย้ำว่า ทหารไทยทุกหน่วย ล้วนสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติทั้งนั้น คุณโพสต์อย่างนี้ได้อย่างไร? อย่านั่งเทียนเขียน ! จำไว้! ... (กกล.๙๗๒ ...เลข ๙ มาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ขณะที่มีพระชนมายุครบ ๗๒ พรรษา) ผมไม่อยากลงรายละเอียดมากกว่านี้ ...คุณจุดไต้ตำตอเข้าให้แล้ว ...

... ลิ้งก์ที่ให้มา ผมรู้จักบล็อกทั้งสองคนครับ ...

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ political79 คห.ที่ ๓๑ ...

... ทำไมคนเราต้องคิดเหมือนกัน? แนวความคิดของคุณที่ว่าดี ๆ แถวนี้นั้น อยากถามว่า ทำไมต้องยกหางตัวเองด้วย ดีหรือไม่ดี คนเขารู้กันเอง ไม่ต้องโอ้อวด ...

... คนที่มีแนวความคิดอย่างคุณซึ่งตั้งเป้าหมาย/ตั้งธงว่าเกลียดแม้วเป็นหลัก ลักษณะของการเขียน มันก็จะวนเวียนอยู่ในอ่างในกะลา ไม่ออกจากกรอบ การเขียนเอ็นทรี่ต่าง ๆ ที่ผ่านมาในบ้านของคุณ เช่น ทักษิณหลังพิงเชือก ทุกข์ของชาติคือทุกข์ของทักษิณ ทักษิณยุคนเสื้อแดงให้มาถูกแดดเผากลางเมือง ลูกน้องทักษิณชอบเล่นของโสโครก ฯลฯ ... เรื่องเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงการเขียนอันมีผลสืบเนื่องมาจากการเกลียดแม้วเท่านั้น ใช้เหตุผลของตัวเองเป็นหลัก ไม่ฟังใคร และผมไม่จำเป็นต้องไปอ่านเนื้อหาของเรื่องให้เสียเวลา ...

... ความเห็นของคุณ นอกจากจะเก่า เขาเลิกคิดกันแล้ว ยังวนเวียนเข้าหาแม้วอีกจนได้ ทั้ง ๆ ที่ในเอ็นทรี่นี้ ไม่มีชื่อแม้วสักคำ ! มิหนำซ้ำ ยังเอาชื่อผมไปล้อเลียน ซึ่งเป็นการผิดมารยาทอย่างยิ่ง โตจนเลี้ยงหลานหัวงอกแล้ว ยังไม่รู้กาลเทศะ อย่างนี้เขาเรียกว่า แก่แล้วแก่เลย แก่เพราะอยู่นาน หายใจทิ้งคาร์บอนไดอ็อกไซด์ไปวัน ๆ ... ในอนาคตข้างหน้าวันหนึ่ง ถ้าหลานคุณมันโตขึ้นมาเห็นการแสดงความคิดเห็นของปู่/ตาอย่างนี้ มันคงอดคิดไม่ได้ว่า เออ ..บรรพบุรุษของเรานี่ ทะลึ่งดีนะ ... ชื่อ ยั้งคิด ของคุณ ควรเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ทำอะไรไม่เคยคิด มากกว่า ...

... คุณไม่เคยเสนอความคิดเลยว่า ทางออกของประเทศไทยที่ดีขณะนี้ควรทำอย่างไร? เพราะมัวแต่เกลียดแม้วเป็นที่ตั้ง ... อย่าลืม! ก่อนสิ้นชีพ อย่าลืมสั่งลูกหลานให้เขียนไว้ที่ข้างโลงว่า “คนที่ตายอยู่ในโลงนี้ เกลียดแม้วมาก” ... เพื่อแสดงให้คนที่มางานศพได้รู้ว่า หมอนี่ มันบ้าจนวินาทีสุดท้ายจริง ๆ ...

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
eggs วันที่ : 21/04/2010 เวลา : 00.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ gadget คห.ที่ ๒๘ ...

... เห็นลิงก์ที่คุณให้มาแล้วว่าเป็น manager ... จริง ๆ แล้วผมไม่อยากเข้าไปอ่านหรอก แต่เห็นคุณบอกว่า คงช่วยผมได้ ผมเลยกัดฟันเข้าไปดู และก็เป็นอย่างที่ผมคิดจริง ๆ เสียเวลา ที่ยิ่งกว่านั้น คนเขียนคือ คุณปราโมทย์ นาครทรรพ บทความชิ้นนี้ไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย...

... วันหน้าวันหลัง ถ้าเจอบทความของ ดร.อดิศร เพียงเกษ นิติภูมิ นวรัต หมัดเหล็ก หรือ เห่าดง ในไทยรัฐ ช่วยบอกผมด้วย จะมีประโยชน์มากกว่าครับ ... ...

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 23.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ khonsiam คห.ที่ ๒๕ ...

... ผมไม่ได้ขอร้องให้คุณเชื่อ ไม่จำเป็น และผมไม่มีเวลาที่จะไปขอร้องให้คุณเชื่อแนวความคิดของผม ...

... คุณควรบอกผมว่า ไม่เชื่อเพราะอะไร? ไม่ใช่พูดมาลอย ๆ ประโยคเดียว แล้วทิ้งปัญหาเอาไว้ ...

... คุณแก่แล้ว ... ลักษณะการจับไวโอลินของคุณ แม้ผมไม่ได้ยิน แต่รู้สึกได้ว่า เสียงเพลงที่เปล่งออกมาจากไวโอลิน ยังไม่คล่องแคล่ว และเสียงยังเพี้ยนอยู่ครับ ...

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 22.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ soultraveller คห.ที่ ๒๑ ...

... ที่ผมพูดคือเรื่องจริง! … หากเสื้อแดงไม่รักษาคำพูด หลังจากนายกรัฐมนตรีรูปหล่อประกาศยุบสภา แล้วเสื้อแดงไม่สลายตัว ...ผมทำได้แน่ ! และถ้าเสื้อแดงไม่สลายตัว วันนั้น คุณจะรู้ว่าผมคือใคร? ...แต่ผมขอบอกคุณ ณ ตอนนี้ว่า คุณไม่มีทางที่จะรู้จักผมแน่นอน เพราะนายกรัฐมนตรีรูปหล่อของไทยได้ประกาศเมื่อกี้นี้ว่า “ผมจะไม่ยุบสภา และจะทำให้นิติรัฐมีผลบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรม” ... ขออภัยด้วย ...

... คุณบอกว่า “ที่เห็นอยู่ทุกวันนี้คือ สับปลับ กลับกลอก หลอกลวง ปลิ้นปล้อนของเสื้อแดง” ... คุณดูช่องไหน? เพราะว่า พีเพิลแชนแนลและเว๊ปไซต์ต่าง ๆ ของเสื้อแดง ถูกน้องลูกกรอกในกระชัง(ที่น่ารัก) สั่งปิดไปหมดแล้ว .. มีทีวีช่องไหน? วิทยุคลื่นไหน? ที่พอเหลืออยู่บ้าง? บอกผมด้วย ผมจะได้หมุนคลื่นไปฟัง เอาแค่เสียงก็พอ ได้มั๊ย? ...

... ทุกวันนี้ ผมได้แต่นั่งดูช่องหอยม่วง ฟังการปั้นน้ำเป็น iceberg (ภูเขาน้ำแข็ง) ระหว่าง ดร.เจิม ดร.เสรี กับ ทนายวันชัย ซึ่งทั้ง ๓ คน ต่างทั้งป้อน ทั้งส่ง ทั้งรับลูกที่เตี๊ยมกันมาเป็นอย่างดี (โดยน้องลูกกรอกในกระชังเปิดไฟเขียวให้) เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข้างเดียวให้แก่ฝ่ายเหลือง (ที่พร้อมจะเชื่ออยู่แล้ว) ...

... ผมสงสัยจริง ๆ ว่า ทั้ง ๓ คนนี้ มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศกันหรือเปล่า? ถึงได้เล่นละครกันเก่งเหลือเกิน ... คุณเชื่อการเสนอข้อมูลในลักษณะยิ้มเยาะ ถากถาง แสยะยิ้ม อย่าง ๓ ฉิง นี้เหรอ?

... โอ้ พระเจ้า จอร์จ คุณยอดมาก ...

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
นายนอนเล่น วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nornlen

เชื่อได้ก็ควายล่ะครับ เอ่อ งั้นขอก๋วยเตี๋ยวหญ้าคาชามนึงครับ
ปล.1ผมไม่สนใจตามไปอ่านเอนทรี่ที่ผ่านๆมาของคุณหรอกนะครับ
2คนเสื้อแดงมีปัญหาอะไรกับรัฐสภาชุดนี้ที่เลือกตั้งมาครั้งเดียวกันกับรัฐบาลสมัครและรัฐบาลสมชายและสามเกลอหัวขวดจะเป็นจะตายอะไรนักหนาถึงให้นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศนี้ต่อไปไม่ได้แม้แต่วันเดียว
3สามเกลอสู้แล้วรวย(แดงหัวขวด) เอาอะไรมารับประกัน เวลามีแดงเฮี่ยๆที่ไล่ทุบทำลายทำร้ายคนอื่น ดันบอกว่าเป็นแดงเทียม
4คุณไปแยกแยะแดงของคุณให้ออกก่อนเถอะว่ามีกี่เผ่าพันธุ์ แล้วค่อยมาการันตีแทนแดงหัวขวดของคุณ
5หากนรม.ยุบสภาแล้วมีแดงบางเผ่าพันธุ์"ไม่รักษาคำพูด"แล้ว คุณซึ่งสำคัญไม่น้อยในแดงเผ่าใดเผ่านึงทำได้แค่ช่วยกันประจานและ่ต่อต้านเนี่ยนะ เอ่อ ก๋วยเตี๋ยวหญ้าคาชามนึงครับ สั่งไว้นานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ ji2551 คห.ที่ ๑๔ ถึง ๒๔ ...

...”การที่จะมีประชาชนจากหนึ่งคนหรือจะแสนคน ลุกขึ้นมาเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบ ทบทวนตัวเอง หรือพิจารณาตัวเอง ไม่ได้ขัดกับหลักประชาธิปไตยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้ามีข้อสงสัยว่า การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลนั้น อาจจะแค่บกพร่องผิดพลาด ถ้าร้ายแรงกว่านั้นก็คือ ละเมิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิของประชาชน หรือเลวร้ายอีกเรื่องหนึ่งคือ การทุจริตคอร์รัปชัน จริงครับ ปัญหาเหล่านี้มีกระบวนการทางกฎหมาย แต่ท่านดูเถอะครับ ทุกประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ส่วนใหญ่เขาไม่รอให้กฎหมายจัดการครับ มันจะมีสิ่งที่เรียกว่าสำนึกหรือความรับผิดชอบของนักการเมือง ที่เขาบอกว่ามันต้องสูงกว่าคนธรรมดา มีเพื่อนสมาชิกวุฒิสภา ท่านหนึ่งท่านยกตัวอย่างกรณีของเกาหลี นั่นแค่คิดนโยบายนะครับ ว่าต้องเปิดการค้าเสรีเอาเนื้อวัวจากอีกประเทศหนึ่งเข้ามานะครับ คนลุกฮือขึ้นมาเป็นแสน เขาลาออกทั้งคณะ ผมว่าอายุรัฐบาลเขาสั้นกว่ารัฐบาลนี้นะครับตอนที่เขาตัดสินใจอย่างนั้น ใครที่เคยอยู่ในประเทศประชาธิปไตยในยุโรป ในสหรัฐ จะทราบ อย่าว่าแต่รัฐมนตรีเลยครับ ส.ส. ส.ว. บางทีมีเรื่องอื้อฉาวส่วนตัว ลาออกครับ”...

... คุณนี่เถียงฉอด ๆ ๆ พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก ไม่ตรวจทานให้รอบคอบ จิตใจคุณคงเต้นแรงตอนพิมพ์ โดยหวังเพื่อความมันสะใจเข้าว่า ขอให้ได้ด่า เหมือนกับที่คุณเคยไปแสดงความเห็นที่บล็อกอื่นทีละ ๔-๕ คอมเม้นท์หากไม่ถูกใจคุณ (ของผมได้รับเกียรติตั้ง ๑๐ คอมเม้นท์) คุณเอาเรื่องในอดีตมาเถียง แล้วเมื่อไหร่มันจะจบ? มันผ่านไปแล้ว ต่างฝ่ายต่างก็ว่าฝ่ายตัวเองถูกต้อง ... เช่น ...

... “เสียงส่วนใหญ่ถูกซื้อ (ไม่ต้องเลือกตั้งเลยดีมั๊ย? ปกครองแบบรัฐบาลทหารพม่า)...ไม่เคยเชื่อว่ายุบสภาแล้วแดงจะเลิกป่วนชาติ (สังคมจะลงโทษแดงเอง) ...ยุบสภาทำไม เพื่อใคร (อ่านวาทะข้างบนหรือยัง?) ... เพื่อไทยส่งคนเข้าชิงแล้วแพ้ (รู้ก่อนหน้านั้นแล้ว ๑ วัน รัฐบาลนี้จึงได้ชื่อว่า เทพประทาน) ...สมัครหุ่นเชิด สมชายหุ่นเชิด (คุณเคยดูการ์ตูนของเซียในไทยรัฐหน้า ๓ มั๊ย? ดูแล้วคิดอย่างไร?) ... เสื้อแดงเห็นพันธมิตรยึดสนามบิน เสื้อแดงเลยเลวตามบ้าง หากคุณจะด่าก็ด่าเสื้อแดงก่อนเหอะ (??? ก็เสื้อเหลืองยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน แล้วจะไปด่าเสื้อแดงได้อย่างไร? ตอนนั้นเสื้อแดงยังไม่เกิดเลย) ...คุณคงผิดหวังเพราะไม่เชื่อ (อย่าคิดเอาเอง และผมไม่เคยผิดหวังเลยแม้แต่น้อย เพราะผมไม่เคยขอร้องให้ใครเชื่อ) ... คุณถามทักษิณแล้วหรือยัง? (ผมอยากรู้จักทักษิณมานานแล้ว อยากเจอตัวเป็น ๆ ถ้าผมรู้จักทักษิณก่อน ๑๙ ก.ย.๔๙ รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้น เพราะผมจะแนะนำให้แม้วปิด astv ตัดการติดต่อสื่อสารและเว๊ปไซด์ของเสื้อเหลืองทั้งหมด อย่างที่คุณน้องหนูลูกกรอกในกระชังได้ตัดพีเพิลแชนแนลและเว๊ปไซด์ของเสื้อแดงทั้งหมดอยู่ในตอนนี้) ... ดีเข้าตัวชั่วยกให้คนอื่น (คุณเถียงจนไม่รู้ว่า คุณกำลังตำหนิว่ากล่าวพรรคการเมืองไหนกันแน่? หลับหูหลับตาเถียง ไม่รู้ว่าสโลแกนนี้ เป็นของพรรคใด) ... ทหารถูกเสื้อแดงยิง (ทหารพร้อมอาวุธสงคราม ปืนเล็กยาว เอ็ม ๑๖ พร้อมโล่ กระบอง สนับสนุนด้วยรถยานเกราะ พร้อม ฮ.ทิ้งแก๊สน้ำตา ทั่วโลกเห็นภาพกันหมด เขาเชื่อใคร? คุณต้องอ่านความเห็นของสื่อต่างประเทศให้มาก เพียงแต่เขาไม่ต้องการเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของไทยเท่านั้น) ...

... ถ้าผมจะเถียง มันไม่จบหรอก และการแสดงความเห็นอย่างคุณนี่ มันไม่เกิดประโยชน์ เพราะสักแต่ว่า พิมพ์ ๆ ๆ ด่า ๆ ๆ หลาย ๆ คห. อัดเจ้าของบล็อกเข้าว่าเพื่อความมันสะใจเป็นหลัก ... เถียงเพื่อตัวเองที่แทบจะเอาตัวไม่รอดอยู่แล้ว ยังไม่หนำใจ ผ่าไปเถียงให้คนอื่นอีก คุณนี่เถียงเก่งจริง ๆ เถียงไม่รู้เหนือรู้ใต้ ! ...

... อยากจะแนะนำคุณนะ ถ้าคุณคิดจะแสดงความเห็นคราวต่อไป ขอให้อ่านเอ็นทรี่ที่เจ้าของบล็อกเขาจั่วหัวเอาไว้ แล้วตอบให้ตรงประเด็น เอาเนื้อ ๆ น้ำไม่เอา เช่น ถ้ายุบสภาแล้ว ให้ความเห็นว่า ปัญหาไม่จบ จากนั้นก็ให้เหตุผลว่าไม่จบเพราะอะไร ไม่กี่บรรทัดก็จบแล้ว และขอให้เขียน “คห.เดียว” ไม่จำเป็นต้องเขียนหลาย ๆ คห.อย่างนี้ มันทำให้ดูเหมือนคุณเป็นคนสมาธิสั้น คิดอะไรออก ก็พิมพ์ ๆ ๆ ใส่ ๆ ๆ พิมพ์ก็ผิด ๆ ถูก ๆ เกือบทุก คห. ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบสิ่งที่พิมพ์ออกไป ทำให้เนื้อหาขาดความน่าเชื่อถือ และเปลืองเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์ ...

... วาทะที่ผมยกมาให้คุณอ่านอีกครั้งในย่อหน้าแรก มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คุณตระหนักว่า ขึ้นชื่อว่าเป็นนักการเมืองแล้ว ล้วนเชื่อถือไม่ได้ทั้งนั้น ! ...

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

พี่สำคัญในกลุ่มเสื้อแดง
.
ตอบผมที่ว่าจะเอาอะไร
.
ทักสินไม่เกี่ยวแล้วรูปใครเต็มม็อบ
.
.
.
รัฐไทยใหม่ไม่เกี่ยวแล้วติดป้ายข้างสิบล้อทำไม
.
ยุบสภาอะแล้วทำไม
.
แก้ปัญหาคนส่วนใหญ่
.
เคยถามคนส่วนใหญ่ไหมอะจริง แล้วน่ะ
.

.
มึนจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
srdtrue วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/srdtrue

เราไม่เชื่ออย่างที่คุณว่าไว้

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Roonny วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 17.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ผมไม่เชื่อกลุ่มแกนนำผู้ชุมนุม ครับ ว่าจุดประสงค์มีเพียงแค่นั้น อะไรที่ทำให้ไม่เชื่อเรื่องนี้....อธิบายยาวครับ เอาเป็นว่าลองดูจากในบล็อก เลือกเรื่องที่คนอ่านมากสุดเลยครับ ลองทำความเข้าใจดู

แต่จากการเขียนบล็อกของคุณ ผมว่าคุณเป็นคนจริง คนหนึ่งนะ เปิดเผยดีครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

เชื่อว่า ถ้ายุบสภา
ลัทธิหน้าเหลี่ยม
จะกลายเป็น ตะกวดติดปีกทันที

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 14.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... หวัดดีน้อง slipknot คห.ที่ ๑๓ “ลักกี้นัมเบอร์” พอดี ...

... ดีใจมากที่น้องเข้ามา พี่จำน้องได้เสมอ น้องเป็นสมาชิกโอเคเนชั่นยุคแรก ๆ ที่เข้ามาทักทายพี่ เราชอบกีตาร์เหมือนกัน และเป็นเด็กผีเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า ... เพียงแต่ว่า ตอนนี้ ฝีมือกีตาร์ของพี่ มันไม่ได้เท่าแม้แต่ผงฝุ่นของอิงวี่ เลยกลายเป็นอิงฝาบ้านไปแล้ว ...

... ขอบคุณมาก ๆ ที่น้องเข้ามาเยี่ยมพี่ พี่จะแวะไปที่บ้านน้อง เห็นหน้าลูกชายสุดหล่อแล้ว ...

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
มังคุด วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 13.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mangosteen

เคยมีบล็อคของฝ่ายไม่เอาคนเสื้อแดงถามว่า ถ้าหากยุบสภา และบ้านเมืองถูกสร้างโดยแนวทางคุณทักษิณต่อไปจะเป็นอย่างไร
ในใจเมื่อตอบว่าให้เป็นไปตามนั้นหากอะไรจะเกิด เขาจะทำให้บ้านเมืองเป็นรัฐใหม่ เป็นสิ่งที่เคยกล่าวหากัน คนทีค่เคยไปม็อบเสื้อแดงก็จะเหมือนถูกหักหลัก แกนนำและคุณทักษิณย่อมอยู่ไม่ได้
แต่ มีสิ่งหนึ่งที่ฉุกคิดขึ้นในใจคิอ ถ้าเป็นไปอย่างนั้น แล้วสิ่งที่เสียไปล่ะ เราจะได้กลับคืนมาหรือไม่ เมื่อวานฉันยังพบเวปที่ให้ร้ายสถาบัน ซึ่งทำให้คิดว่า หากสิ่งนั้นเสียไปเราทุกคน ทั้งแผ่นดินคงเสียใจเสียดายที่สุด

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
auguzzy วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

พี่กับผม

เห็นตรงกันกว่่าเก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นคับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
atomic9 วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/atomic9
คนรักกอล์ฟ และ เสียงเพลงค่ะ

อิอิ งานเข้า

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ชายแม้น วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ท่านเชื่อเรื่องนี้หรือไม่? ถ้าเสื้อแดง “ไม่รักษาคำพูด” ผมและพรรคพวกซึ่งมีส่วนสำคัญ “ไม่น้อย” ในกลุ่มเสื้อแดง จะประจานการสับปลับ/กลับกลอก/หลอกลวง/ปลิ้นปล้อนของเสื้อแดง และจะหันกลับต่อต้านอัดเสื้อแดงทันที
------------------------------------------------------------
งั้นทำได้เลยครับ เสื้อแดงเป็นอย่างนี้ทุกวัน
เอาแค่คำว่า ถ้าเสียงปืนแตกจะนำพี่น้องเข้ากรุงเมื่อปีที่แล้ว
ยังจำได้ไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ERIS วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suppakit
Unidentified Flying Lamp

แหม..กลับมาอ่านที่คุณไข่ตอบนี่ ต้องบอกว่าเก็บทุกเม็ดจริง ๆ และมั่นใจในคำตอบของตัวเองมาก ก็ไม่แปลกครับใครก็เป็นได้
ขออนุญาตตอบตรง ๆ ว่าไม่เชื่อว่าถ้านายกยุบสภา แล้วความวุ่นวายทางการเมืองจะยุติ
เพราะอะไรหรือครับ...เพราะผมไม่เชื่อว่าหลังพาดบันไดให้แกนนำลงแล้ว คนที่อยู่เบื้องหลังจะยุติด้วยนะสิครับ (คนที่รู้ว่าคือใครคนนั้นแหล่ะ) คิดว่าการเลือกตั้งจะทำได้อย่างเสมอภาคหรือครับ เอาแค่เรื่องง่าย ๆ นายอภิสิทธิ์จะเดินทางไปหาเสียงในภาคเหนือและอีสานระหว่างรักษาการนรม.ได้อย่างปลอดภัยไหม เช่นกันนายณัฐวุฒิ จตุพร วีระ จะปลอดภัยดีหรือไม่
คุณไข่เชื่อในเรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วไหมครับ...
ถ้าเชื่อก็ไว้รอดูกันว่าจะจบอย่างไร..ทุกอย่างล้วนธรรมะได้จัดสรรไว้แล้ว
แต่ถ้าคุณไข่ไม่เชื่อเรื่องเวรกรรม ก็พิจารณาเอาเองเถิดว่า จะมีสิ่งใดอีกที่ทำให้ทุกอย่างกลับมาสู่ภาวะสมดุลในสังคมไทยได้อีก

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ตอบ คห.27

ยุบสภาเมื่อไหร่ - บ้านเมืองกลายเป็นรัฐไร้คนคุม นาวาไร้ทิศเลยครับ เเล้วใครจะสั่งอะไรใครได้ - กลายเป็นใครจะทำอะไรก็ทำได้เลยเอาพวกมากเข้าว่า หากมีพวกน้อยกว่าก็เอาเป็นกองกำลังติดอาวุธหนักกว่ามาลุย ..เเล้วประเทศไทยจะเหลืออะไรล่ะครับ.
ไม่เชื่อว่าเสื้อแดงสลายตัวกลับบ้านทันที เเม้จะย้ำกันเเค่ไหน ขนาดไอ้คนที่บอกว่ามาเเค่เเถลงการที่พัทยาเเล้วจะกลับ-วันรุ่งขึ้นยังกลับมาสลายการประชุมนานาชาติได้เฉย-มันไม่ใช่อยู่ที่คนพูดครับ-เเต่อยู่ที่ตัวพ่อว่าจะสั่งอย่างไรต่อไป.

เเละเสื้อแดงก็เหนื่อยมากพอแล้ว เเต่เเกนนำยังรวยไม่พอครับ. เสี่ยงมากรวยมากครับ. เเละหาเเตกหักก็กระโดดลงเวทีเเค่นั้นเอง-คืนวันที่10น่ะ คุณได้เห็นเเกนนำไหมครับ พวกเขาอยู่มุมไหนของม้อบ ผมยังไม่เห็นเลยเเม้มีภาพมีคลิปสาระพัดออกมา.

ถ้าเขาไม่ทำตามที่พูด - เเล้วไงครับ... ใครจะไปทำอะไรได้...เอาง่ายๆ เเค่วันนี้คุณลองขับรถติดสติ๊กเกอร์ สันติไม่เอาความรุนเเรงเเล้วเฉียดเข้าไปเเถวๆม้อบ เเล้วจะรู้ว่าเิกิดอะไรขึ้น.

โฮเซ รามอส ฮอร์ตา ของติมอร์ ตอ. คงไม่ได้ตามช่าวว่าเราเจรจากันมากี่ยกกี่ชม.เเล้ว.. สองเเกนมีท่าเเบ่งรับเเบ่งสู้-เเต่ลงท้ายไอ้ตู่รับมือถือเเก๊กเดียวก็ล้มกระดานเจรจาเลย.
ไทยเคยส่งทหารไปให้ความช่วยเหลือ ในฐานะ รักาความสงบไม่ให้เกิดจลาจลครับ เเละที่ไปน่ะโดยมากที่ทำผลงานก็เป็นพวกหมอเสนารักษ์ไปรักษาฟรี เเละทหารไปสอนชาวบ้านปลูกข้าวกิน..เขายังชื่นชมเราเเละมีการขอความช่วยเหลือทางเกษตรเเละฝึกอาชีพต่อๆมาครับ...

ร่วมรณรงค์อย่าใช้ความรุนเเรงนะครับ ...
http://www.oknation.net/blog/swongviggit/2010/04/20/entry-3
เเละ...เเถมครับ
http://www.oknation.net/blog/sigree/2010/04/20/entry-1

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79


ผมไม่คิดอย่างคุณไข่ เพราะคุณไข่ยังไม่ได้ลืมตาดูโลกเหมือนชื่อฉายาของคุณ(eggs เป็นพวงเสียด้วย) ที่จริงคุณพูดเหมือนที่ทักษิณต้องการใช่ไหม หวังจะซื้อเสียงด้วยวิธีการล่อใจต่างๆ ที่ยังไม่ต้องจ่ายเงินเสียด้วยซ้ำ แล้วพอได้เป็นรัฐบาลก็ใช้สภาเป็นที่ฟอกเงิน ฟอกความผิดของทักษิณให้บริสุทธิ์ขึ้นมา คนเขารู้ทันเกมส์ทักษิณหมดแล้ว อย่ามาชักชวนคนที่มีความคิดดีๆแถวนี้เลย

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... เห็นหน้ามิเชล วี คห.ที่ ๑๒ แล้ว ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า ไม่ใช่ใบหน้าของน้อง atomic9 หรอก แต่ก็ชื่นใจมากครับ ...

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ hongthep คห.ที่ ๗ ...

... เจอปราชญ์อีกแล้ว ... ประเภทเที่ยวแนะนำให้คนอื่นอ่านและเรียนรู้ให้มาก ๆ แต่พอตัวเองเขียนบล็อก ยังเขียนไม่ถูกเลย โชว์ห่วยอีกคน ...

... เรื่องสุดท้ายที่คุณเขียนว่า “ญาติ ๆ ผู้ชุมนุมรู้หรือยังว่า ทหารจะสลายการชุมนุมเสื้อแดง” แค่นี้ ก็แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาอันเฟอะฟะเลินเล่อด้านการข่าวของคุณแล้ว ...

... ทหารเขาใช้คำว่า “ขอพื้นที่คืน” ซึ่งแตกต่างจากคำว่า ”สลายการชุมนุม” มาก แค่ขอพื้นที่คืน ก็ตายกัน ๒๕ ศพ บาดเจ็บกว่า ๘๐๐ คน ถ้าสลายการชุมนุมจะไม่ตายกันเป็นร้อยเหรอ? … การใช้คำศัพท์ด้านการข่าวแค่นี้ คุณยังไม่มีความละเอียด แล้วยังอวดดีไปว่าคนอื่น ...

... ผมได้อ่านสำนวนการเขียนของคุณแล้ว มั่นใจว่า ในชีวิตของคุณจนกระทั่งมีลมหายใจถึงบัดนี้ คุณคงอ่านหนังสือจบไม่กี่เล่มหรอก ! กลับไปอ่านเอ็นทรี่ของคุณอีกครั้งสิ จะรู้ว่า มันไร้สาระสิ้นดี ...

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
armery วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/GADGET

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000053613

ลองไปอ่านดู

ผมคงช่วยคุณได้เท่านี้

--

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ ponder คห.ที่ ๖ ...

.. ๓ เกลอได้ย้ำอยู่เสมอว่า รัฐบาลยุบสภาเมื่อไหร่ เสื้อแดงสลายตัวกลับบ้านทันที ต้องเชื่อสิ เมื่อเช้านี้ เขายังย้ำกันอยู่เลย เสื้อแดงก็เหนื่อยมากพอแล้ว เขากำลังหาทางออกอยู่ ถ้าเขาไม่ทำตามที่พูด สังคมคนกรุงเทพฯ จะลงโทษเขาเอง และเขาจะอยู่ไม่ได้ ...

... ฝรั่งที่ไหนไม่เชื่อเรื่องการยุบสภาของไทย? ... เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโฮเซ รามอส ฮอร์ตา ของติมอร์ ตอ. ที่เพิ่งแยกตัวออกจากอินโดนีเซีย และก่อตั้งเป็นรัฐเอกราชได้ไม่กี่ปี ชี้ทางสว่างให้ไทยโดยเสนอแนะว่า “รัฐบาลไทยกับกลุ่มเสื้อแดง ควรนั่งเจรจาทำความตกลงเกี่ยวกับกำหนดการเลือกตั้งภายใน ๖ หรือ ๙ เดือน เพื่อยุติความรุนแรง” ...

... ผมอายติมอร์ ตอ. ที่ไทยเคยส่งทหารไปให้ความช่วยเหลือ และเคยยกย่องประชาธิปไตยของไทยครับ ...

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 09.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ auyauy คห.ที่ ๕ ...

... คุณพล่ามใช้อารมณ์อย่างไร้เหตุผลตั้งแต่ ๒ บรรทัดแรก โดยเฉพาะประโยคที่ว่า “พวกเราต่อต้านมัน (โอ้โฮ เล่นมันเลย ผมอุตส่าห์บอกว่า เราเป็นคนไทยด้วยกัน)” แถมต่อท้ายในวงเล็บเป็นการเน้นอีกว่า “(เพราะอะไรก็ไม่รู้ ไม่เห็นต้องมีเหตุผล ทีพวกแดงมันยังไม่มี)” ผมว่า คุณแย่แล้วล่ะ ทำอะไรไม่ต้องมีเหตุผล ! เสียชื่อเหลืองหมด ...

... “เราจะออกมาชุมนุมปิดแยกอะไรซักแยกเพื่อเรียกร้องให้ยุบสภามั่ง วนเวียนอยู่เงี๊ย” ... คุณเคยยึดทำเนียบ ปิดสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิมาแล้ว แต่คราวนี้ คุณแนะให้พันธมิตรลดระดับมายึดแค่สี่แยกเหรอ? ... คุณลืมเรื่องนี้แล้วหรือไร? ...

... ถ้าผมเป็นหนึ่งในแกนนำพันธมิตร ผมไล่คุณออกจากขบวนการทันที ...

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ฅนสยาม วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 06.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

ไม่เชื่อครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ถามว่าเสื้อแดงรอให้รัฐบาลนี้ทำงานจนครบวาระแล้วเลือกตั้งใหม่ ...เหลือแค่หนึ่งปี เก้าเดือนเอง..ทำไมค่ะ แค่นี้จะกลัวอะไร ทำไมรอไม่ได้ค่ะ...รออีกนิดไม่ตายหรอกค่ะ...เพราะคุณคิดว่า พรรคเพื่อไทยคือเสียงส่วนใหญ่ ดังนั้นพวกคุณจะกลัวอะไร..?

อันนี้สงสัยมานานแล้วค่ะ.

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ต้องยอมเสื้อแดงขนาดนั้น
เพื่ออะไร เพื่อใคร...อย่ามาอ้างว่าเพื่อประชาธิปไตยนะค่ะ...คำนี้ฟังไม่ขึ้นค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ที่อนุเสารรย์ประชาธิปไตยนะค่ะ เสื้อแดงทำความสกปกรกเอาไว้มากมายค่ะ...มีเยวชนและผลเมืองดีผ่านไปมาช่วยล้างช่วยเช็ดด้วยความความยากลำบากกว่าจะออก...คุณคิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะรู้สึกละอายใจบ้างไหมค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
soultraveller วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soultraveller
Vacation Rentals by Owner

ถ้าเสื้อแดง “ไม่รักษาคำพูด” ผมและพรรคพวกซึ่งมีส่วนสำคัญ “ไม่ น้อย” ในกลุ่มเสื้อแดง จะประจานการสับปลับ/กลับกลอก/หลอกลวง/ปลิ้นปล้อนของเสื้อแดง และจะหันกลับต่อต้านอัดเสื้อแดงทันที

ที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ก็คือ สับปลับ กลับกลอก หลอกลวง ปลิ้นปล้อนของเสื้อแดง อยู่แล้วนิครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

... บ้านเมืองแตกแยกกันมามากแล้ว ผมพูดบ่อยครั้งในหลาย ๆ ที่ คุณควรให้เกียรติผม ด้วยการแสดงความคิดในทางสร้างสรรค์สังคม แต่ความเห็นที่คุณแสดงออกมา มันบ่งบอกถึงปัญญาเด็ก ๆ ...

... ลายเซ็นหรือคติประจำใจของคุณที่เป็นภาษาอังกฤษนั่นน่ะ ผิดแกรมม่าร์ อย่าโชว์ห่วย ...

... อย่าแถไร้สาระที่นี่ ...

..................................................
ประโยคแรกที่คุณทักทาย มันก็แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาอันต่ำต้อยของคุณแล้ว ผมขอชี้แนะว่า ก่อนที่คุณจะแสดงความคิดเห็นในบล็อกของใครก็ตาม คุณควรอ่านเอ็นทรี่เก่า ๆ ของเขาดูว่า เขามีแนวความคิดเอนเอียงไปทางด้านไหน ไม่ใช่สักแต่ว่าขอให้ได้แสดงความคิดเห็นแบบห่วยแตก เม้นท์ตามน้ำรุมด่าเข้าว่า มันน่าเกลียด ... แล้วถ้าผมเป็นแดง คุณจะทำไม? คุณไปอยู่ไหนมา คุณจึงไม่รู้ ! ...

.......................................................................


ที่คนที่วุฒิภาวะแล้วจะไม่ตอบแบบนี้ค่ะ... หากอยากให้คนอื่นดี เราต้องดีก่อนค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

เสื้อแดง เสื้อเหลือง หรือ ทหาร ล้วนเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น จะเข่นฆ่าประหัตประหารกันทำไม? ...

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
อันนี้เห็นด้วยค่ะ....แต่วันที่สิบเมษายนนี้ เสื้อแดงดูสนุกกับการทำร้ายคนไทยด้วยกันเองมากนะค่ะ..

จริงฉันอยากจะเอาภาพทหารถูกเสื้อแดงยิงลงในบล็อกต่างประเทศ แต่ฉันทำไม่ได้ เพราะนั้นคือภาพคนไทยฆ่ากันเอง...

ทว่าทางเสื้อแดงเอาคลิปเขียนว่าทหารฆ่าเสื้อแดงลงเพียบ(ที่เสื้อแดงถ่ายไว้) เพื่อให้ชาวโลกได้ชมคนไทยฆ่ากันเองอย่างผู้มีชัยชนะ....มันช่างตลกร้ายสิ้นดี...
....................................................

ตอนนี้เสื้อแดงก็เตรียมอาวุธหลากรูปแบบพร้อมประหัตประหารกันแล้วนี้ค่ะ...คุณเห็นหรือยัง...งงกับชุมนุมด้วยความสงบมากๆ ...พูดอะไรตรงกันข้ามหมด..

.................

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

... ท่านเชื่อเรื่องนี้หรือไม่? ถ้าเสื้อแดง “ไม่รักษาคำพูด” ผมและพรรคพวกซึ่งมีส่วนสำคัญ “ไม่น้อย” ในกลุ่มเสื้อแดง จะประจานการสับปลับ/กลับกลอก/หลอกลวง/ปลิ้นปล้อนของเสื้อแดง และจะหันกลับต่อต้านอัดเสื้อแดงทันที ...
.............................................................

ถามคุณกลับนะค่ะ คุณถามทักษิณแล้วหรือยังค่ะ ว่าเขาจะถอยไหม?.คุณแค่หมากเดินตัวเล็กๆเอง...(ไม่ได้ดูถูกนะค่ะ)

เม้นท์ที่ 6 ตอบไปแล้ว แล้วข้อมูลพร้อม..


.คุณคงผิดหวังเพราะไม่เชื่อค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ตลกมากเลยค่ะ..ที่เสื้อแดงเห็นพันธมิตรยึดสนามบิน เสื้อแดงเลยเลวตามบ้าง ...เสื้อแดงเคยว่าเสื้อเหลืองเลวที่ยึดสนามบิน พอมาตาตัวเอง ฉันทำตามพันธมิตร หากคุณจะด่าก็ด่าเสื้อแดงก่อนเถอะค่ะ...
คนเรารู้ว่าอะไรผิดแล้วไปทำตามเขา และทำเลวเป็นครั้งที่สาม...ฉันเลวเกินให้อภัยนะค่ะและเกินกว่าจะมาเรียกร้องเอาโน้นเอานี้..ไม่ได้ก็ทำลาย..คุณว่าทำไม่ถูกแต่คุณก็ไม่ได้ด่าเสื้อแดงเลย...
แต่โยนความผิดไปให้พันธมิตร...

ดีเข้าตัวชั่วยกให้คนอื่น....

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

สมัครก็หุ่นเชิด สมชายก็หุ่นเชิด ประชาธิปไตยตรงไหนอ่ะ...ประชาธิปไตยหุ้นเชิดที่แม้ยอยู่เบื้องหลัง...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 03.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ขอถามหน่อยนะค่ะ...ว่า ตอนที่มีการลงชื่อเลือกนายกทางพรรคเพื่อไทยก็เห็นส่งคนเข้าชิงแล้วนี้ค่ะ แล้วมันไม่เป้นประชาธิปไตยตรงไหนค่ะ หากไม่เห็นด้วย เพื่อไทยส่งคนไปแข่งเลือกเป้นนายกทำ..พอแพ้ก็เดิมเกมส์ต่างๆนาๆ สารพัดวิชามาร...คุณคิดว่าเสื้อแดงทำถุกแล้วหรือ....

อย่ามาอ้างว่าเสียงส่วนใหญ่เลยค่ะ เพราะเสียงส่วนใหญ่ที่ได้มาก็ได้มาจากการซื้อเสียงก็มีไม่น้อย..

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
โคมทอง วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 02.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ไม่เคยเชื่อแกนนำเสื้อแดง ว่ายุบสภาแล้วเสื้อแดงจะเลิกป่วนชาติ...อีกอย่างจะยุบสภาทำไม เพื่ออะไร เพื่อใคร...

คุณจะใหญ่จะเล็กในกองโจรเสื้อแดง ฉันไม่รู้... และฉันว่าคุณเห็นแก่ตัวไปนะค่ะ

เษายนปีที่แล้วก็ทำลายการประชุมระโลกที่พัทยา (คุณไปเตื่อนเสื้อแดงบ้างหรือยังค่ะ) เสียหายตั้งแยะ แยะกว่าที่คุณคิดอีก...และอีกหลายที่จนมาหยุดถนนที่เพชรบุรีตัดใหม่ เพราะประชาชนออกมาขับไล่เสื้อแดง เสื้อแดงถึงสลายการชุมนุมไปไม่เป็นท่า (แปลกที่คุณไม่พูดถึงตรงนี้)

ถามหน่อยว่า...คุณไม่เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่เขาต้องการให้นายกทำงานต่อหรือค่ะ.....

หัดมองถึงส่วนรวมบ้างสิค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
slipknot วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

สวัสดีครับพี่ไข่...เพื่อนพี่เรือรบ...เมื่อก่อนผมเคยเข้ามาที่บ้านนี้...ตอนที่พี่โพสเรื่องที่พี่ชอบอิงวี่..ส่วนตัวผมชอบ
สตีฟวาย... ...ถ้ายุบสภาแล้วจบ....ผมเห็นด้วยครับ
ด้วยความเคารพ...

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
atomic9 วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/atomic9
คนรักกอล์ฟ และ เสียงเพลงค่ะ

จริงหรือคะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ คห.ที่ ๔ ...

... ประโยคแรกที่คุณทักทาย มันก็แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาอันต่ำต้อยของคุณแล้ว ผมขอชี้แนะว่า ก่อนที่คุณจะแสดงความคิดเห็นในบล็อกของใครก็ตาม คุณควรอ่านเอ็นทรี่เก่า ๆ ของเขาดูว่า เขามีแนวความคิดเอนเอียงไปทางด้านไหน ไม่ใช่สักแต่ว่าขอให้ได้แสดงความคิดเห็นแบบห่วยแตก เม้นท์ตามน้ำรุมด่าเข้าว่า มันน่าเกลียด ... แล้วถ้าผมเป็นแดง คุณจะทำไม? คุณไปอยู่ไหนมา คุณจึงไม่รู้ ! ...

... ไม่เห็นจะมีอะไรที่ต้องศึกษาซับซ้อนมากมายเลย ... แม้วเป็นรัฐบาลสมัยที่ ๒ เขาประชุมวางแผนกันที่บ้านสุขุมวิทนาน ๗ เดือน จนเกิดการทำรัฐประหารขึ้นเมื่อ ๑๙ ก.ย.๔๙ ทหารปกครองประเทศพักหนึ่ง ต่อมาลุงหมักชนะการเลือกตั้งอีก แป๊ะกับพันธมิตรตั้งเวทีบนสะพานมัฆวานฯ ขับไล่ แล้วยึดทำเนียบกับสนามบินนานาชาติ ๒ แห่งไล่น้าสมชายอีก ประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลร่วมกับยี้ห้อย เสื้อแดงเอาอย่างบ้าง โดยยึดราชประสงค์ขับไล่ในขณะนี้ โดยอ้างความชอบธรรมเหมือนกันกับพันธมิตรคือ ชุมนุมอย่างสงบโดยปราศจากอาวุธ! ประเทศชาติจะเสียหายอย่างไร ช่างมัน ...

... นี่หรือที่ว่า ต้องศึกษาความซับซ้อน ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
eggs วันที่ : 20/04/2010 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ stonekid คห.ที่ ๓ ...

... เราเป็นสมาชิกโอเคเนชั่นในระยะใกล้เคียงกัน ผมคุ้นเคยกับชื่อของคุณอยู่ และผมก็จำชื่อคุณได้ ... คุณได้อ่านเอ็นทรี่ของผมอย่างละเอียดหรือไม่ว่า ผมไม่ชอบลักษณะการเขียนเหน็บแนมหรือประชดประชัน แต่แล้วคุณก็ยังดื้อด้านแถทำจนได้ ...

... บ้านเมืองแตกแยกกันมามากแล้ว ผมพูดบ่อยครั้งในหลาย ๆ ที่ คุณควรให้เกียรติผม ด้วยการแสดงความคิดในทางสร้างสรรค์สังคม แต่ความเห็นที่คุณแสดงออกมา มันบ่งบอกถึงปัญญาเด็ก ๆ ...

... ลายเซ็นหรือคติประจำใจของคุณที่เป็นภาษาอังกฤษนั่นน่ะ ผิดแกรมม่าร์ อย่าโชว์ห่วย ...

... อย่าแถไร้สาระที่นี่ ...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
eggs วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 23.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ su คห.ที่ ๒ ...

... ผมไม่เคยได้ยินว่า ๓ เกลอ หรือแกนนำเสื้อแดงคนหนึ่งคนใดออกมาตำหนิอาจารย์เขา ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ...

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
eggs วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 23.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณ suppakit คห.ที่ ๑ ...

... ยุบสภาแล้ว ไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไรให้คนเสื้อแดงเลย แต่เขาเชื่อว่าคงจะแก้ไขปัญหาของประเทศโดยรวมได้ และที่คนเสื้อแดงออกมาเรียกร้องก็เพื่อต้องการให้เคารพเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลได้ก็เพราะเสียงที่แตกแยกออกไปจากพรรคพลังประชานชน ที่เขาได้เลือกเข้ามา ใช่หรือไม่? ...

... ที่เขาไม่ได้ออกมาต่อต้านรัฐบาลลุงหมักกับรัฐบาลน้าสมชาย ก็เพราะทั้งสองรัฐบาลเป็นเสียงข้างมาก ไม่ใช่หรือ? เขาจะออกมาต่อต้านทำไม? ก็มีแต่แป๊ะกับพรรคพวกที่ออกมาตั้งเวทีที่สะพานมัฆวานฯ ต่อต้าน เลยไปจนถึงยึดทำเนียบ สนามบิน ๒ แห่ง และได้เป็น”ผู้ก่อการดี” อย่างนั้นหรือ? ...

... คุณเอาลีกวนยิวของสิงคโปร์ กับ ดะโต๊ะ เสรี ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด ของมาเลเซีย มาเปรียบเทียบกับน้าแม้ว ... คุณกำลังหลงทางหรือปล่าว? อ่านดูให้ดีว่า คุณต้องการสื่ออะไร? ...

... ผมก็มีอะไรจะเขียนอีกมาก จะเริ่มกันตรงไหน? ถ้าจะว่ากันตั้งแต่น้าแม้วเป็น นรม. สมัยแรก จนถึงตอนถูกกระทำรัฐประหารเมื่อ ๑๙ ก.ย.๔๙ เรื่อยมาถึงรัฐบาลลุงหมัก น้าสมชาย และ นรม.รูปหล่อ ก็ต้องเขียนกันยาวเช่นกัน ...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
บินสูง วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hongthep

อ่านและเรียนรู้ให้มาก ๆ ครับ

จะได้คิดเป็น... ใช้เหตุและผลได้อย่างสมบูรณ์

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

หุหุ...เเต่ผมเคยได้ยินเเกนบอกนะ โดยมีคำถามว่า นายกฯยุบสภาเเล้วเเดงจะสลายม้อบไหม...เขาตอบว่า ยุบสภาเป็นก้าวเเรก ครับ

ฝรั่งยังไม่เชื่อเ้ลครับ-บอกว่าเเดงมีอื่นๆอยู่ในใจ...(เเต่ผมว่าเขาบอกตลอดเวลาอยู่เเล้วปาวๆว่า - ยุบสภา.. เอารธน40กลับมาใช้.. เเละ ใล่อำมาตย์)
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/analysis/20100416/110273/%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%A0%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%88-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87.html

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
อุ้ยอุ้ย วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/auyauy
คนเสื้อฟ้า

เอางี้ ถ้านายกอภิสิทธิ์ยุบสภา
แล้วต่อไปพรรคแดงมันได้เป็นรัฐบาล
พวกเราที่ต่อต้านมัน (เพราะอะไรก็ไม่รู้ไม่เห็นต้องมีเหตุผล ทีพวกแดงมันยังไม่มี) เราก็จะออกมาชุมนุมปิดแยกอะไรซักแยกเพื่อเรียกร้องให้มันยุบสภามั่ง
วนเวียนอยู่เงี๊ย ประเเทศจะได้ไม่ต้องไปไหน
สะใจคุณมั๊ยล่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เดือนแรม วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

คุณเป็นเสื้อแดงเหรอ..
คุณคงไม่ได้ศึกษาเรื่องราวอย่างจริงจังนะ มันซับซ้อนเกินกว่าที่คุณคิดไว้มากนะ อยากให้คุณศึกษาเรื่องราวสักหน่อยแล้วจะรู้ว่าที่เขาต่อต้านนี่เพราะอะไร
ถ้าถามความเห็นของเราแล้วขอบอกว่าไม่เชื่อที่แกนนพูดเพราะเป้าหมายของเขาจริงๆ ไม่ใช่แค่นี้
แกนนำเขาจะเชื่อทักษิณมากกว่า ทักษิณเอายังไงก็เอาด้วย

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

เห็นด้วยว่าควร ยุบสภา บัดเดี๋ยวนี้เลยยิ่งดีฮะ

เห็นด้วยว่า ควรจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ใน 1000 วัน
ใน 1000 วัน ก้ให้ นายกฯ รักษาการณ์ ไปเรื่อยๆ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
su.63 วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/su
ไทบ้านพระเสาร์

ผมไม่เชื่อ เพราะ ทุกครั้งพวกแกนนำพวกนี้ก็มีแต่ตะแบงไปเรื่อย ๆ ไม่เคยอยู่กับร่องกับรอย ได้คืบจะเอาศอก

แม้แต่วันนี้อาจารย์ที่เคยสอนเขามายังออกมาขอร้องแล้วเขาเคยทำตามไหม

เขาตำหนิครูบาอาจารย์เขาด้วยซ้ำ

"อาจารย์เคยเห็นเงินร้อยล้านหรือเปล่า เงินร้อยล้านผมเคยเห็นแล้วและเคยจับต้องมาแล้ว"

เขาทำไปเพื่ออะไร ก็น่าจะรู้กันแล้ว

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ERIS วันที่ : 19/04/2010 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suppakit
Unidentified Flying Lamp

ช่วยตอบหน่อยสิครับว่า...ยุบสภาแล้วแก้ปัญหาอะไรให้คนเสื้อแดงครับ
เรื่องประชาธิปไตยหรือครับ..แล้วรัฐบาลนี้แตกต่างจากรัฐบาลสมัครและสมชายตรงไหน..ไม่เห็นพวกเสื้อแดงออกมาประท้วงนี่ครับตอนสมัครหรือสมชายเป็นนายก..ก็รัฐสภาเดียวกัน สส.ก็ชุดเดียวกัน
เรื่องความยากจนหรือครับ...ยุบสภาแล้วมันแก้ปัญหาตรงไหน...ประเทศชาติต้องยุ่งเหยิงวุ่นวายทั้งที่เศรษฐกิจกำลังดีวันดีคืน...ในทางกลับกันยิ่งคนเสื้อแดงชุมนุมเศรษฐกิจยิ่งแย่ลง
เรื่องชนชั้นหรือครับ...ให้ตายเถอะผมไม่รู้สึกว่าสังคมมีคำว่าไพร่กับอำมาตย์อยู่ในหัวเลย...ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงเลิกทาสมาตั้งนานแล้ว...จะเหลือก็แต่ไพร่ของอำมาตย์ทักษิณ
สิงคโปร์มีประชากร 4 ล้านมีคนอย่างลีกวนยู 1 คน มาเลเซียมีประชากร 26 ล้านมีคนอย่างมหาเดห์ 1 คน ประเทศไทยมีประชากร 65 ล้านจะมีคนอย่างทักษิณแค่คนเดียวหรือไง
ทุกวันนี้ชาติที่เจริญแล้วทั่วโลกเขายอมรับแล้วว่า ทักษิณคือปัญหาของประเทศไทยและของโลก...ทักษิณเขาต่อสู้เพื่อเสื้อแดงจริง ๆ หรือ...ไม่เห็นเหมือนมหาตมะ คานธีที่ชอบอ้างเลย...ไม่เห็นเหมือนอองซานซูจีเลย...ไม่เห็นเหมือนเนลสัน แมนเดลลาเลย...เป็นไงเล่าเสียงปืนนัดแรกดังขึ้นจะกลับมานำพี่น้อง...น่าจะควานหาศพพวกเสื้อแดงมากกว่า
โอย..มีอีกเยอะไม่ไหวจะเคลียร์จริง ๆ...

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน