• ลุงตรี
  • email : chat.sonr@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-07-20
วันอังคาร ที่ 4 สิงหาคม 2552
Posted by ลุงตรี , ผู้อ่าน : 4382 , 18:07:08 น.

หลังจากพบปะกันของกลุ่ม "ไม้ค้ำตะวัน" ที่จังหวัดอุบลราชธานี
ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดอุบลราชธานี จะจัดโครงการจักรยานเทอดพระเกียรติ
เนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 5 ธันวา ชื่อว่า "ปั่นทางไกล เทิดไท้องค์ราชัน"
เป็นการปั่นจักรยานทางไกล ออกเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 29 พ.ย. 2551
ถึงกรุงเทพฯ วันที่ 5 ธ.ค. 2551เวลาเช้า เพื่อเข้าร่วมพิธี ที่สนามหลวง

...........................................

ผมตัดสินใจปั่นจักรยานร่วมขบวนไปด้วย นัดแนะวัน เวลากับพวกพี่ ๆ เรียบร้อย
วันที่  27 พ.ย. 51 เวลาบ่ายสามโมงกว่า ปั่นจักรยาน ไปขึ้นรถไฟ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง
ระหว่างรอเวลาขบวนรถด่วน กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี เข้าเทียบชานชลา
ตานิยม ตาสมพล ดูแลจักรยานที่จะเก็บที่ตู้สัมภาระ

--------------------------------------------------

ตาไพศาล ไปจัดการเรื่องค่าระวางจักรยาน ซึ่ง มีทั้งหมด 3 คัน เป็นของตาไพศาลเอง
ของตาสมพล และของตานิยม เสียคันละ 110 บาท

ส่วนของผมไม่ต้องเสียค่าระวาง เพราะเป็นรถพับ พับเก็บเข้ากระเป๋า
แล้วหิ้วไปเก็บไว้กับตัวเอง ไม่ต้องเก็บที่ตู้สัมภาระ

นำจักรยานขึ้นรถไฟแล้ว ก็มาคอยเวลารถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง
ที่เริ่มออกเดินทางเวลา 20.30 น.

---------------------------

งานนี้ น้าเป็ด TCC และเพื่อน มาส่งพวกเราด้วย
เก็บภาพเป็นที่ระลึกก่อนออกเดินทาง
จากซ้าย ตานิยม ตาสมพล น้าเป็ด TCC ผมเอง ตาไพศาล

ใกล้เวลาเดินทาง คณะนักปั่นก็ขึ้นไปประจำที่ ในขบวนรถ

---------------------------

ตู้นี้เป็นตู้นอนโท มีแต่พัดลม มีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง

----------------------

กระเป๋านี้ เป็นที่บรรจุจักรยานของผม วางไว้อย่างพอดีที่ชั้นวางสัมภาระ
ข้าง ๆ ที่ผมนั่งนั่นเอง ไม่กีดขวางทางสัญจรแต่อย่างใด

----------------

มีขนาดใหญ่กว่ากระเป๋าเดินทางปกตินิดหน่อย แต่ไครจะรู้ว่าภายในมีจักรยาน

----------------------

เช้าวันที่ 28 พ.ย. 51 พวกเราก็เดินทางมาถึงจังหวัดอุบลราชธานี
"ไม้ค้ำตะวัน" อุบลฯ ไปรับที่สถานีวารินชำราบ  มีสมาชิกมาถึงก่อนแล้ว 2 คน คือ
ตาเดช จากหนองม่วง จังหวัดลพบุรี และคุณสมนึก จากจังหวัดกาญจนบุรี

-------------------

หลังจากนำจักรยานลงมาจากตู้สัมภาระ ผมประกอบจักรยานผมอย่างรวดเร็ว
คณะก็สนทนากันเพื่อรอ พอเรียบร้อย ปั่นเข้าเมืองอุบลฯพร้อมกัน

----------------

เจ้าของบ้านพาแวะตลาดเช้า หลังจากข้ามแม่น้ำมูลมาไม่ไกลนัก มีผู้คนมาจับจ่ายกันมาก

--------------

เติมพลังมื้อเช้ากัน ก่อนเข้าที่พัก เป็นอาหารมื้อเช้าที่หมดอย่างรวดเร็ว

---------------------

วันนี้พวกเราพักกันที่บ้าน ตาชอบ ในตัวเมืองอุบลฯ

----------------------

หลังจากพักผ่อนกันตามใจ ก็แยกไปทำภารกิจส่วนตัว อาบน้ำ ซักเสื้อผ้า

---------------

ตอนบ่าย ไปพบกับกลุ่มจักรยานชาวอุบล รับมอบป้าย ที่คณะจะนำไปด้วย

--------------

และเสื้อ สำหรับชุดที่จะปั่นเข้า กทม. ตากิตติ เป็นตัวแทนรับมอบ

-------------

แจกให้กับนักปั่น ผู้ที่จะปั่นเข้า กทม.

----------------

ตาสมพล สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดตรัง อายุ 75ปี

--------------

ตาชอบ สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดอุบลราชธานี อายุ 70 ปี

------------------

ตากิตติ สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดอุบลราชธานี อายุ 69 ปี

ตาเดช สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดลพบุรี อายุ 68 ปี

-------------------

ตานิยม สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดสมุทรปราการ อายุ 64 ปี

------------------

ตาไพศาล สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดพัทลุง อายุ 63 ปี

-------------------

ตาชาตรี สมาชิกน้องใหม่ "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดสมุทรปราการ
(ตอนนี้ เป็น "ตา" ไปแล้ว) อายุ 62 ปี

ตาสุพรรณ สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดอุบลราชธานี อายุ 60 ปี

-----------------

ตาเรืองศิลป์ สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดอุบลราชธานี อายุ 59 ปี

--------------

ตาสมนึก สมาชิก "ไม้ค้ำตะวัน" จากจังหวัดกาญจนบุรี อายุ 55 ปี
ทั้งหมด 10 คน ที่จะปั่นจักรยานไปกรุงเทพฯ

-------------------

วันที่ 29 พ.ย. 51 เวลาตีสี่กว่า ๆ พวกเราก็เตรียมตัวกันพร้อมแล้ว
ดื่มกาแฟ รอเวลาเดินทาง

--------------------

สงสัยรถตาสมพล ยางอ่อนไป ก็ช่วยกันจัดการจนพอใจ

----------------------

ปั่นไปจุดนัดพบ ที่ศาลากลางจังหวัด ระหว่างทาง แวะทานอาหารมื้อเช้าเสียก่อน

------------------

ไปถึงก็มีสมาชิกมารอกันบ้างแล้ว

---------------------

กำลังรอขั้นตอนการปล่อยขบวนนักปั่นออกเดินทาง

------------------

รถพับคันเดียว ของการเดินทางช่วงแรก พร้อมสัมภาระที่ตะแกรงท้ายรถ

-------------------------

ผมใช้รถพับ เพราะอยากรู้ว่า เราจะใช้รถพับ เดินทางไกลได้หรือไม่

----------------------

สมาชิกนักปั่นที่จะร่วมเดินทางช่วงแรกวันนี้บางส่วน ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

--------------------

ททท. อุบลทำพิธีปล่อยขบวนนักปั่นทางไกล เทิดไท้องค์ราชัน อุบลฯ-กรุงเทพ

-------------------

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนออกเดินทาง

--------------------

ออกเดินทางกันแล้ว โดยปั่นข้ามสะพานข้ามแม่น้ำมูล ไปทางวารินชำราบ

นักปั่นสรวมเสื้อกันหลายสี เพราะมาจากหลายกลุ่ม

----------------------

กำลังวิ่งลอดทางรถไฟสายอุบลราชธานี เริ่มต้นที่อำเภอวารินชำราบ

ถนนในเมือง ก่อนออกสู่ถนนสายหลัก

------------------------

เข้าถนนสายหลักที่มุ่งตรงไป กทม.แล้ว ทางหลวงหมายเลข 226

-------------------

นักปั่นเจ้าถิ่นที่มาส่ง เกาะกลุ่มกันมาเป็นขบวนยาว
จุดหมายของวันแรกของพวกเราอยู่ที่ อำเภออุทุมพรพิสัย

---------------------

หยุดแวะตลาดริมทาง ที่มีแมลงทอดขาย นักปั่นชาวอุบลฯที่มาส่ง บางส่วนแยกกลับที่นี่

-----------------------------

เดินทางต่อ จนมาหยุดแวะปั้มน้ำมัน ที่มี 7-11 นักปั่นที่มาส่งทั้งหมด ก็เดินทางกลับ

-------------------

เหลือนักปั่นทางไกล 10 คน ที่จะเดินทางเข้า กทม.ตามลำพัง โดยไม่มีรถบริการ

------------------------

นักปั่นทุกคน จะสรวมเสื้อสีเหลืองมีแถบสีฟ้า

---------------------------

ปั่นตามกันไปเป็นแถว บนถนนที่มุ่งหน้า กทม.

-----------------------------

ถึงจังหวัดศรีสะเกษ พวกเราแวะพบกับ อ.ดำ นักปั่นที่มาสมทบ และทานอาหาร

-----------------------

ออกจากตัวเมืองศรีสะเกษ มาถึงปราสาทสระกำแพงน้อย ที่อยู่ในเส้นทาง
พวกเราก็แวะชมกันก่อน

---------------------

ตาสมนึก ตาชอบ ตาสุพรรณ กำลังเดินชมทรากปราสาทหิน ที่อยู่ระหว่างการบูรณะ

------------------------

ตาสมพล ผู้มีความรู้ด้านศิลปะ เดินชม และบันทึกภาพ
ทั้งยังเป็นผู้บันทึกภาพการเดินทางของพวกเราตลอดทาง

----------------------

อ.ดำ ที่มาร่วมเดินทางจากศรีสะเกษ เป็นอีกคนที่ใช้รถพับ

และยังนำทางพวกเรา ปั่นมาทางลัด ที่ไม่นาน ก็มาถึงอุทุมพรพิสัย มาที่ปราสาทสระกำแพงใหญ่

อยู่ในบริเวณวัดสระกำแพงใหญ่

-----------------------

เพราะพวกเรามาถึงที่เวลาเที่ยงกว่า ๆ ครั้งแรกตกลงใจว่าจะพักที่วัดนี้

-------------------------

เนื่องจากเป็นโบราณสถานเก่าแก่ สมัยขอมเรืองอำนาจ ที่น่าสนใจ

------------------

เป็นโบราณสถานที่ได้รับการบูรณะเรียบร้อยแล้ว แม้จะไม่เหมือนเดิม

-------------------------

คณะเราจึงถือโอกาศเดินชมสถานที่โดยรอบบริเวณตัวปราสาท ที่สร้างจากหินศิลาแรง

-----------------------

ผมได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย

--------------------------

ออกจากวัดสระกำแพงใหญ่ มาแวะชิมไก่ย่าง โดยการแนะนำของ อ.ดำ
ครั้งแรกผมว่าจะขอผ่าน เพราะไก่ย่างเคยทำให้โรคเก๊าท์ของผมกำเริบ ขนาดเดินไม่ได้
แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ต้องยอม ผลที่สุดผมก็ไม่เป็นอะไร อาการปกติดีทุกอย่าง

--------------------------

บ่ายสี่โมงกว่า พวกเราก็ปั่นมาถึงอำเภอศิขรภูมิ และตรงเข้าวัดศรีวิหารเจริญ

----------------------------

ระหว่างที่ตานิยม ไปเจรจา ขอที่พัก ที่เหลือก็คอย

---------------------------

และพวกเราก็ได้ที่พัก เป็นศาลาที่มีเตาอบอยู่ด้านหน้า

----------------------

ที่ศาลา มีเศษไบไม้ ที่ปลิวเข้ามาทั่วไป ตาเรืองศิลป์ ถามหาไม้กวาด
ขาดคำ มีไม้กวาดมาถึง เป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่นั่งรถตระเวณขายของ และมีไม้กวาดขายด้วย

ศาลากว้างขวาง พวกเราต่างจับจองที่กางเต๊นท์กันตามความพอใจ รวมทั้งคณะพ่อค้า แม่ค้า
ที่นำของใส่รถบันทุก ไปเร่ขายตามต่างจังหวัด

----------------------------

การพักตามแบบฉบับ "ไม้ค้ำตะวัน"

--------------------------

ตาไพศาล กำลังดูแลพาหนะคู่ใจ ก่อนเข้านอน

เส้นทาง และระยะทางที่พวกเรามากันวันนี้ครับ

วันที่ 30 พ.ย. 51 เราออกจากวัดที่พักตั้งแต่เช้าตรู่ ไปแวะตลาดเช้าของเทศบาลก่อน
เพื่อเติมพลังมื้อเช้า

----------------------

บรรดาเสือ ที่บันทุกสัมภาระพร้อม

ผมกับตาสมนึก จากกาญจนบุรี

กับตากิตติ อุบลราชธานี

กับตาเดช ลพบุรี

ปราสาทศิขรภูมิ ที่อยู่ในเมือง

-----------------------

หลังอาหารเช้า พวกเราไปชมกันก่อน บุรีรัมย์อยู่ไม่ไกล

-------------------------

ที่ถนนหน้าตัวปราสาท มีชาวบ้านกำลังสลักไม้ด้วยขวาน

พวกเราหยุดชมด้วยความสนใจ

----------------------------

ข้างหลังผม เป็นผลงานที่เสร็จแล้วส่วนหนึ่ง

ต่อมา ก็แยกย้ายกันไปชมโบราณสถาน ตามความพอใจ

ใช้เวลาไปพอสมควร ก็รวมพล ก่อนเดินทางต่อ

------------------------

ถนนเข้าเมืองสุรินทร์  เราไปกินอาหารแถวหน้าสถานีรถไฟ

---------------------

ประมาณบ่ายโมง พวกเราก็มาถึงบุรีรัมย์

--------------------------

วัดกลาง ที่พักค้างคืนของเราวันนี้ พวกเราเข้าที่พักเร็ว เพราะต้องการซักเสื้อผ้า

----------------------------

ศาลาที่เราพักกว้างขวาง เพียงพอให้พาจักรยานของเรา ขึ้นมาพักที่เดียวกัน

บรรยากาศในที่พักแรมของพวกเรา

---------------------------

เพื่อนของตาชอบ ที่บุรีรัมย์ อนุเคราะห์อาหารมื้อเย็น

ในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง นั่งโต๊ะก็ได้ ปูเสื่อก็ได้ ตามต้องการ

ผลงานของวันนี้

-------------------------

วันที่ 1 ธ.ค. 51 อาหารมื้อเช้าที่ตลาดในเมืองบุรีรัมย์

ออกจากบุรีรัมย์ พวกเรามุ่งตรงไปนครราชสีมา

--------------------------

ปั่นเป็นแถวเรียงหนึ่ง ตามกันไป บนถนนสภาพดี ขับขี่สบาย
ยวดยานไม่มาก อากาศปลอดโปร่ง

-------------------------

ที่อำเภอหินดาด มีร้านขาหมู ที่เห็นป้ายบอกทางตั้งแต่ก่อนถึงบุรีรัมย์
เลยต้องแวะ ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาเที่ยง

--------------------------

ออกจากอำเภอหินดาด ต่อมาเราก็ผ่านอำเภอจักราช เข้าเขตจังหวัดนครราชสีมา

-------------------------

เที่ยงกว่า ๆ เราถึงอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ที่กำหนดเป็นจุดพักแรม
พวกเราเลยไปต่อ ไม่หยุดพักที่นี่

------------------------

ที่นำหน้าคือตานิยม ต่อด้วยตาเรืองศิลป์ ตาเดช เห็นหมวกขาวนิดนึงคือผมเอง
ข้างผมเป็นตากิตติ ท้ายสุดน่าจะเป็นตาสุพรรณ

-----------------------

ตาสมนึก ตามด้วยตาชอบ ตาสมพล ขึ้นสะพานล่วงหน้ากลุ่มมาก่อน เพื่อดักถ่ายรูปพรรคพวก
เป็นช่วงกำลังลงสะพาน

---------------------------

กว่าตาสมพล จะตามมา พวกเราก็ลงสะพานไปไกล

อีก 3 ก.ม. จะถึงทางแยกเข้าเมือง มีวัดข้างทาง มีต้นไม้ดูร่มรื่น

--------------------------

วัดดอนขวาง ที่เราจะขอพักแรมกันที่นี่ ปรากฏว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่
พระลูกวัดไม่สามารถตัดสินใจอนุญาตได้

แต่กว่าจะทราบผลพวกเราต้องใช้เวลารอ นานกว่า 2 ช.ม.

พวกเราจึงเดินทางต่อ เลี้ยวซ้ายออกไปทางอำเภอโชคชัย ได้ 5 ก.ม. เจอวัดหนองตะลุมปุ๊ก

ท่านเจ้าอาวาส ให้พวกเราพักที่ศาลานี้ ใกล้กับเตาอบอีกแล้ว

เป็นศาลาที่ประตู หน้าต่าง ติดกระจก มีภาพเขียนประดับฝาผนัง
แถมน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกจำนวนมาก

ผลงานประจำวันนี้

-------------------------

วันที่ 2 ธ.ค. 51 เหมือนเช่นทุกวัน พอตีสี่ก็เริ่มมีคนลุกขึ้นมาเก็บสัมภาระ
ก็จะทะยอยลุกขึ้นเตรียมตัวทำธุระประจำวันกัน พร้อมทั้งเก็บสัมภาระ

-----------------------

ตีห้า ทุกคนบรรจุสัมภาระเรียบร้อย พร้อมเดินทาง ก่อนหน้านี้มีอุบาสิกา มาปฏิบัติกิจที่วัดนี้
เห็นพวกเรา ก็แวะมาคุยด้วย เลยขอให้ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก

เราออกจากวัดหนองตะลุมปุ๊ก ไปทางอำเภอโชคชัย เลยบ้านด่านเกวียน
ก่อนถึงโชคชัย เลี้ยวขวา จะพบอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร อยู่ริมทางมองเห็นเด่นชัด

พวกเราหยุดเที่ยวชม ทั่วบริเวณ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ

ชมสถานที่ไป ถ่ายภาพไป

ผมก็ได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

---------------------------

หลังจากเดินทางต่อ จนถึงทางแยกไปปักธงชัย เจอร้านขายของริมทาง

มีข้าวเหนียวหมูทอด หมูปิ้ง ไก่ย่าง กาแฟ บะหมี่มาม่า ก็มี ชาวคณะต้องอุดหนุนทุกคน

แยกนี้ เลี้ยวซ้ายไปกบินทร์บุรี ผ่านอำเภอปักธงชัย อำเภอวังน้ำเขียว และอีกหลายอำเภอ

----------------------------

เลี้ยวมาได้ไม่นาน ยางรถจักรยาน ตาไพศาล แบน ต้องหยุดเปลี่ยน

ภูเขาที่เห็นขวางอยู่ เป็นที่ ๆ เราจะข้ามไป

---------------------------

เส้นทางสายนี้ กำลังขยายผิวการจราจร เป็นบางช่วง

-----------------------------

แต่ไม่เป็นอุปสรรค ต่อการเดินทางของพวกเรา

พวกเราพาจักรยาน พาหนะคู่ใจ ค่อย ๆ ไต่ขึ้นไป ตามความชันของภูเขา

----------------------

เวลานี้ไม่ได้ตามกันเป็นแถว อย่างที่ปั่นทางราบ

ผมปั่นรถพับของผม ขึ้นเขาเพื่อการทดสอบ ทั้งคนและรถ

----------------------------

คุณตาสมพล กำลังปั่นขึ้นเขาปักธงชัย

ที่ทิ้งระยะห่าง ๆ ไม่ใช่ตามไม่ทันนะครับ แต่เพื่อความปลอดภัย

-----------------------------

ดูทางที่ผ่านมาแล้ว จะเห็นว่าเป็นทางที่ชันมากเหมือนกัน

--------------------------

ช่วงไหนที่เสร็จแล้ว ถนนจะเรียบ ทำให้ขับขี่สบาย

-------------------------

ช่วงที่ยังไม่ได้บูรณะก็จะเป็นคลื่น รถพับของผมมันสะเทือนมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงที่ลงเขา
ทางชำรุดมาก ผมต้องบังคับรถพับของผม ให้ลงอย่างช้า ๆ

---------------------------

ข้ามเขาปักธงชัยมาแล้ว จะมาถึงอุทยานแห่งชาติทับลาน

บริเวณนี้ จะเต็มไปด้วยต้นลาน ที่ขึ้นอยู่ทั่วไป

----------------------------

พวกเราหยุดพักกันที่นี่ เลยทราบว่าที่นี่ มีบริเวณที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวกางเต๊นท์ได้

จากทับลาน มีการทดลองกำลัง ทำให้ขบวนแตก ผู้ที่มาก่อนเลยหยุดรอ ก่อนเข้ากบินทร์บุรี

-----------------------

พอตามมากันครบ ก็มองหาวัด มองจากถนน เห็นช่อฟ้าของวัด ก็เลี้ยวเข้าไปหา

วัดสว่างอารมณ์ ท่านเจ้าอาวาส อนุญาตให้พักตามสบาย พวกเราก็เลือกเอาศาลา
ที่มีเตาอบอยู่ข้างหน้า

----------------------------

อยู่ข้างหน้าอาคารที่กำลังก่อสร้างนี่แหละครับ

สภาพภูมิประเทศที่พวกเราผ่านมาวันนี้ แผนที่เหล่านี้ รวมถึงภาพส่วนใหญ่
เป็นฝีมือ ตาสมพล กับตาเรืองศิลป์ครับ

---------------------------

วันที่  3 ธ.ค. 51 ภายในศาลาที่พักของพวกเราเมื่อคืนที่ผ่านมา
เวลาตีห้า พวกเราก็พร้อมเดินทางต่อ

ยางรถจักรยานตาไพศาล แบนอีกแล้ว

เวลา 06.00 น. พวกเราแวะไปดื่มกาแฟ น้ำเต้าหู้ แกล้มปาท่องโก๋ ที่ชมรมจักรยานกบินทร์
ตามคำเชิญ หลังจากพบกันโดยบังเอิญ พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารมื้อเย็น เมื่อวานนี้

-------------------------

เดินทางต่อ มีคุณพล จากกบินทร์ตามมาส่งถึงประจันตคาม กินอาหารเช้าเสร็จ คุณพล ก็แยกกลับ

---------------------

พวกเราก็เดินทางต่อตามภารกิจที่ตั้งใจไว้

-----------------------

เราผ่านแยกปราจีนบุรี พอเวลาเที่ยง ก็ถึงนครนายก  แวะกินอาหารกลางวัน

-------------------------

เวลาบ่ายสามโมง พวกเรามาจนจะถึงธัญญบุรี เลยตกลงกันว่าจะพักแถว ๆ นี้

-----------------------

วิ่งมาเห็นวัดสระบัวอยู่ข้างทาง ก็แวะเข้าไปขอพักค้างคืน

--------------------------

วัดนี้อยู่ติดคลองรังสิต ใกล้ชุมชน ได้รับอนุญาตให้พักได้

----------------------

ที่พักเป็นศาลาเก่า เปิดโล่ง กว้างขวาง

ผมเลือกที่ตรงกลางศาลาพอดี

จับจองที่ตามความพอใจ

--------------------------

สดวกขนาดพาเสือมาอยู่ข้าง ๆ เต๊นท์ กว้างขวาง จนมีพื้นที่ให้พ่อค้าที่มาขายของมากางมุ้งนอนเป็นเพื่อน

ผลงานของวันนี้

----------------------

วันที่ 4  ธ.ค. 51  พวกเราออกจากวัดสระบัว ตั้งแต่ยังไม่สว่าง มาตามถนนสายรังสิต-นครนายก

-------------------------

หลังจากฟ้าสว่างไม่นาน ก็ถึงรังสิต แวะกินอาหารเช้ากันก่อน

----------------------

จากรังสิต มาทางถนนกำแพงเพชร6 เลี้ยวขวาเข้าถนนแจ้งวัฒนะ

ก่อนถีงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวซ้าย ไปวัดชลประทานฯ ของท่านปัญญาฯ

--------------------

พวกเราแวะที่นี่ก่อนเพราะยังเช้ามาก ๆ

-------------------------

เข้าไปเคารพท่านปัญญาฯ แล้วถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

------------------------

จากวัดชลประทานฯ พวกเราข้ามไปเกาะเกร็ด

---------------------

โดยใช้จักรยานของเราเอง ไปเที่ยวชมตามทางที่จัดไว้

-----------------------

คุณตาสมพล ถ่ายภาพมาเยอะแยะ ผมก็ก๊อปมาใช้ต่อ

------------------------

กินขนมหวานท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา

-----------------------

ชมแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผา ของชุมชนชาวเกาะเกร็ด

------------------

ชมแหล่งศึกษาธรรมชาติ ที่เปิดให้เข้าไปชมเอง

มีพันธ์ไม้หลาย ๆ ชนิด

เครื่องใช้ ภูมิปัญญาชาวบ้าน

-------------------------

เราถึงวัดสวนแก้ว อาบน้ำ ซักเสื้อผ้า แล้วมารอคณะนักปั่นจากเชียงใหม่ ที่ยังมาไม่ถึง

-------------------

เสื้อสีชมพู คือ ลุงคำ นักปั่นที่อายุมากที่สุดจากเชียงใหม่ ที่มาทุกปี

------------------------

ได้มีโอกาศรับรู้กิจกรรมหลาย ๆ อย่างของวัดสวนแก้ว ที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมได้มาก

---------------------

ผลไม้ที่เป็นผลิตผลของวัด นำมาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้

-------------------------

ตอนค่ำ คณะนักปั่นทั้งจากเชียงใหม่และอุบลฯ รวมตัวกันที่กุฏิพระพยอมฯ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

-------------------

เวลา 20.00 น. พระพยอมฯ ก็ออกมาเทศนา ให้คณะนักปั่น จบแล้วก็แยกย้ายไปพักผ่อนกัน

วันที่ 5 ธ.ค. 51 นักปั่นเตรียมตัวกันแต่มืด

-----------------------

ที่พร้อมแล้ว มารวมตัวกันที่นัดหมาย

----------------------

ระหว่างรอ บ้างก็จับกลุ่มคุยกัน

---------------------

นักปั่นจากเชียงใหม่ ลงรายชื่อบนป้ายผ้าของนักปั่นจากอุบลฯ

ก่อนออกเดินทาง ถ่ายภาพร่วมกัน

------------------

วันนี้ มีนักปั่นเจ้าถิ่น มานำทางให้

--------------------

พอได้เวลา ขบวนนักปั่นเทอดพระเกียรติ ก็ออกเดินทาง

----------------------

ปั่นตามกันไปเป็นแถวยาว ไปทางไหน แล้วแต่ผู้นำทางจะพาไป

ตาไพศาล กับตานิยม ปิดท้ายขบวน

------------------

ขบวนจักรยาน ก็ติดไฟแดงได้เหมือนกัน

------------------------

ขบวนจักรยาน เป็นแถวยาว เรียกความสนใจจากประชาชน ตามเส้นทางที่วิ่งผ่านได้ไม่น้อย

----------------

ลงจากสะพานพระปิ่นเกล้าฯ เลี้ยวซ้ายลอดสะพาน ไปสนามหลวง

ร่วมกันถวายความเคารพ

นักปั่นจากอุบลราชธานี

---------------------

ภาพหมู่ร่วมกับนักปั่นเชียงใหม่

-----------------------

บันทึกภาพไว้ หลังจากภารกิจจบลงเรียบร้อยแล้ว

มะอึก วันที่ : 24/10/2009 เวลา : 17.00 น.

สวัสดีครับลุงตรี....
ผมเพิ่งจะมีโอกาสเปิดเข้ามาชมผลงาน
ผมชื่นชอบนะครับที่มีนักปั่นเข้ามาเป็นสมาชิกโอเคเนชั่น
อยากเชิญชวนให้มาอยู่ที่นี่เยอะ ๆ ครับ

นายอยากบอก วันที่ : 05/08/2009 เวลา : 08.24 น.

นับถือครับ ...