• ลุงตรี
  • email : chat.sonr@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-07-20
วันอาทิตย์ ที่ 23 สิงหาคม 2552
Posted by ลุงตรี , ผู้อ่าน : 6682 , 23:54:42 น.

กลุ่มไม้ค้ำตะวัน ชวนกันปั่นทางไกลอีกแล้ว จะไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู
สมาชิกอยู่กันหลายที่ ติดต่อกันทางโทรศัพท์ ผมจำไม่ได้ว่าไครเป็นต้นคิด
ผมทราบรายละเอียดจากอาจารย์นิยม ที่อยู่ไม่ไกลกับผม เป็นคนชักชวน
หลังจากนัดแนะ วัน เวลากันเป็นที่เรียบร้อย
---------

28 ม.ค. 52 ผม ตาบุ๋ม อาจารย์นิยม ไปที่สถานีรถไฟหัวลำโพง
สมทบกับตามงคล สมาชิกที่ร่วมคณะเดินทางเที่ยวนี้
เราไปรถไฟสายกรุงเทพ-พิษณุโลก แต่พวกเราไปแค่สถานีบ้านหมี่

---------

จักรยานของพวกเราที่ตู้สัมภาระ ผูกยึดไว้อย่างแน่นหนา ไม่ให้ลื่นไหล
โดยพวกเราเอง ให้เป็นภาระของพนักงานรถไฟก็ได้ แต่เราต้องการทำเอง
คันข้างนอกของตามงคล ต่อไปของตาบุ๋ม สีดำของผม ในสุดสีขาวของตานิยม

---------

จากซ้าย ตาบุ๋ม ผมเอง ตามงคล ตานิยม เตรียมตัวพร้อมในตู้โดยสาร
ก่อนรถไฟเดินทางออกจากสถานี

หลังจากนั่งรถไฟ มาลงรถไฟที่สถานีบ้านหมี่ พวกเราปั่นจักรยานต่อ
จุดหมายอยู่ที่อำเภอหนองม่วง เขตุจังหวัดลพบุรีต่อจังหวัดนครสวรรค์

---------

ขณะนี้อยู่บนเส้นทาง มุ่งหน้าไปอำเภอโคกสำโรง
ทางหลวงหมายเลข 205 เป็นถนนเชื่อมระหว่างอำเภอ

เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน
ทางหลวงจังหวัดมาตรฐานสายแรกของเรา เส้นทางสายเหนือ
จากกรุงเทพถึงเชียงรายเหนือสุดของประเทศไทย

---------

ก่อนถึงอำเภอหนองม่วง ข้างทางที่ผ่าน ผมเห็นไร่ทานตะวัน
ที่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวหลงเหลืออยู่

กำลังออกดอกบานสะพรั่ง สีเหลือง เต็มทุ่ง
ทั้งที่เลยฤดูดอกทานตะวันบานมาแล้ว

---------

ไม่นานนักก็ถึงอำเภอหนองม่วง พวกเราทั้งหมดไปพักกัน ที่บ้านตาเดช

หลังจากทักทาย สนทนากับเจ้าบ้าน ตามเวลาพอสมควร
ย้ายสัมภาระ จากจักรยานเข้าห้องที่พัก

---------

อาหารมื้อเย็น หลายอย่าง โดยเฉพาะน้ำพริกตกยากฝีมือตาเดช

เส้นทางวันแรก  43 ก.ม.

29 ม.ค. 52 เราเดินทางแต่เช้า จากบ้านตาเดช
ในตัวอำเภอหนองม่วง

---------

ถนนพหลโยธิน ยามเช้าตรู่  พระอาทิตย์เพิ่งขึ้นไม่พ้นยอดไม้ เห็นเป็นดวงสีแดง
ผมถ่ายภาพพระอาทิตย์ โดยไม่หยุดรถ และไม่ได้ดูผล จังหวะช่างพอดีอะไรอย่างนี้

เวลานี้มีตาเดช เพิ่มอีกคน รวมเป็น 5 คน

---------

เราเดินทางกันอย่างสบาย ๆ ยามเช้าอากาศดี แดดยังไม่ร้อน

พวกเราวิ่งผ่านบ้านผู้คนเป็นระยะ ๆ  มุ่งหน้าขึ้นเหนือ
ชาวบ้านแถวนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเกษตรกร เพาะปลูกพืชไร่

---------

ไม่นานนัก มาถึงอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

มีทางหลวงหมายเลข 11แยกไปอำเภอไพศาลี ต่อไปจนถึงพิษณุโลก
แต่พวกเราไม่ใช้เส้นทางนี้

---------

เราเลยมาเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1145
เป็นทางหลวงระหว่างอำเภอ จากอำเภอตากฟ้าถึงอำเภอท่าตะโก

ทางหลวงเส้นนี้ปั่นสบาย  มีเนินให้เล่นบ้าง
สองข้างทางเป็นแปลงเกษตร  ส่วนใหญ่เป็นไร่อ้อย

---------

เลี้ยวเข้าทางหลวงชนบท ผ่านหมู่บ้านขนาดย่อม ๆ ไม่ใหญ่มาก

ถนนไม่กว้างนัก มีขอบทางพอใช้ได้
พวกเราจะ ไปเที่ยววัดพระพี่นาง

---------

ตั้งอยู่บนเขาที่มีภูเดียวในบริเวณนี้

มีเจดีย์อยู่บนยอดเขา รูปแบบน่าจะมาจากอินเดีย
ประเทศต้นกำเนิดศาสนาพุทธ

---------

เราผ่านอำเภอท่าตะโก ไปที่อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์
พักค้างคืนบนศาลาวัด วัดพิกุล

เป็นวัดที่อยู่ใกล้ ๆ เส้นทางที่เราจะเดินทางผ่านไป

---------

เส้นทางวันที่สอง  110 ก.ม.

30 ม.ค. 52 เราใช้เส้นทางหมายเลข 1118 ต่อด้วย 1113
ถึงตะพานหิน ตอนพระอาทิตย์ขึ้นพอดี

---------

อำเภอตะพานหิน เป็นอำเภอขนาดใหญ่ ของจังหวัดพิจิตร

พวกเราแวะอำเภอตะพานหิน เพื่อไปเยี่ยมเพื่อนสมัยเรียนหนังสือ ของตานิยม

จากอำเภอตะพานหิน เรายังใช้เส้นทางระหว่างอำเภอ ถนนหมายเลข 113
ช่วงแรกเป็นถนนเดี่ยวรถวิ่งสวนทางได้  แต่การจราจรค่อนข้างโล่ง เดินทางสบาย

---------

แวะไปขอข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่สำนักงานทางหลวงพิจิตร
ท่อนนี้เป็นถนนคู่รถเดินทางเดียว

เลยมาไม่เท่าไร กลายเป็นถนนเดี่ยวอีกแล้ว
เราใช้ทางระหว่างอำเภอเป็นส่วนใหญ่

---------

วันนี้เราจะพักที่จังหวัดพิจิตร

วัดหลวงพ่อเพชร เป็นวัดอยู่ในเมือง ที่เราตั้งใจพักที่นี่

หลวงพ่อเพชร องค์ที่อยู่ด้านนอกพระอุโบสถ

---------

จรเข้ขนาดใหญ่ สัญญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตร ที่สวนสาธารณะบึงสีไฟ

สุดท้าย พวกเราไปพักกันที่บ้านของประธานชมรมนักวิ่งพิจิตร
ที่พบกันโดยบังเอิญ ที่นี่ก็มีบ้าน แต่ผมชอบกางเต๊นท์มากกว่า

---------

เส้นทางจากชุมแสง-พิจิตร 70 ก.ม. พวกเราเดินทางอย่างสบายไม่รีบเร่ง

31 ม.ค. 52 เราเดินทางแต่เช้า ตามทางหลวงหมายเลข 115
ถนนมีไหล่ทางกว้าง สภาพดี

---------

เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงอำเภอ สภาพใหม่ มีเศษต้นอ้อยตกเรี่ยราด

ทางหลวงหมายเลข 1312 ไหล่ทางไม่กว้าง แต่ไม่เป็นอุปสรรค

ถนนนี้มีต้นไม้ริมทางเกือบตลอด

---------

เรามาถึงกำแพงดิน เลี้ยวขวาตามถนนหมายเลข 1312 ไปอำเภอบางกระทุ่ม

มาไม่ไกล มีคลองส่งน้ำชลประทานขวางอยู่ข้างหน้า มีสะพานข้าม
พวกเราเลี้ยวซ้ายไปตามถนนเลียบคลอง

---------

ถนนนี้ไปพิษณุโลกได้ ไม่ได้ลัดกว่าถนนใหญ่ ระยะทางเท่า ๆ กัน
แต่ถนนนี้มีรถวิ่งน้อย นาน ๆ จึงจะมีวิ่งสวนมา

เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 117 เป็นทางหลวงจังหวัด
ตรงที่พวกเราเลี้ยวมา เป็นจุดที่เลย ม.นเรศวร มาไม่ไกล

---------

พวกเรายังไม่เข้าเมืองพิษณุโลก เราเลยไปที่เขาสมอแคลง อำเภอวังทอง
ไปเที่ยวที่วัดพระหยกขาว อยู่บนเขา ทางขึ้นค่อนข้างชัน

จนถึงเวลาเย็นจึงมาที่วัดเจดีย์ยอดทอง

---------

เจดีย์เก่าแก่ของวัด พวกเราพักที่วัดนี้
เป็นวัดที่อาจารย์นิยมเคยมาพักแล้ว

วัดเจดีย์ยอดทอง เป็นวัดเก่า อยู่ในตัวเมืองพิษณุโลก

---------

1 ก.พ. 52 ไปวัดพระหยกขาว เขาสมอแคลงอีก
ที่วัดกำลังมีพิธียกพระหยกขึ้นประดิษฐานบนแท่นที่เป็นฐานพระ

เราอยู่พิษณุโลกอีกวัน รอสมาชิกมาสมทบอีก

---------

เส้นทางจากพิจิตรถึงพิษณุโลก 72 ก.ม.

2 ก.พ. 52 ออกจากพิษณุโลก ใช้ทางหลวงหมายเลข 12

พร้อมสมาชิกที่มาเพิ่ม 3 คน

---------

ตาเรืองศิลป์ "ไม้ค้ำตะวัน" จากอุบลราชธานี ใช้รถ Touring แท้ ๆ

ตาชอบ "ไม้ค้ำตะวัน" จากอุบลราชธานี

ตาประสาท (เสื้อเหลืองแขนชมภู-ฟ้า)"ไม้ค้ำตะวัน" จากพัทลุง

---------

ไม่นาน เข้าเขตุจังหวัดสุโขทัย เราไม่เข้าตัวจังหวัด วิ่งเลยตรงไปจังหวัดตาก

ก่อนถึงตาก มีเนินให้เล่นหลายเนิน

เข้าเมืองตากแล้ว

ผ่านศูนย์ราชการ ก่อนถึงสี่แยก

เราไปที่วัดโคกพลูใกล้สี่แยก

มีสมาชิกมาสมทบอีก 3 คน และพักกันที่นี่

ภาพจาก Google ฝีมือตาสมพลครับ

เส้นทางพิษณุโลก-ตาก  141 ก.ม.

3 ก.พ. 52 ทางหลวงหมายเลข 105 ตาก-แม่สอด

---------

มาถึงเนินแรก ๆ ตาชอบ ตาเรืองศิลป์ มีความมั่นใจมาก

ตาเรืองศิลป์ ที่ไปที่ไหน ชาวบ้านต้องเข้าใจว่าเป็นชาวต่างประเทศ
ทั้งที่เป็นชาวอุบลแท้ ๆ

---------

ทิวเขาเบื้องหน้า อุปสรรคที่เราต้องใช้เวลาหลายวันเพื่อเอาชนะ

ตาเล็ก "ไม้ค้ำตะวัน"จากสมุทรปราการ

ตาไพศาล"ไม้ค้ำตะวัน"จากพัทลุง ตามด้วยตาตี๋"ไม้ค้ำตะวัน"จาก กทม.
เป็น 3 คน ที่มาสมทบที่จังหวัดตาก

---------

จากเมืองตาก ผ่านเนินเล็ก ๆ หลายเนิน ก็เริ่มไต่เขา

เป็นเนินเขาที่ไม่ชันมากนัก แต่ต้องใช้เกียร์ต่ำสุดที่มี

พวกเราข้ามภูเขาช่วงแรกมาถึงแม่สอด

---------

พักที่วัดมณีไพรสณฑ์ ในตัวเมืองตาก
เข้าที่พักแล้ว เวลานี้เป็นเวลาพูดคุย สังสรรค์

พวกเราพักในตึก มีมุ้งลวด แต่พวกเราก็ยังกางเต๊นท์กัน
คงติดเต๊นท์ เพราะกางนอนมาหลายวัน

---------

หลังอาหารค่ำ ยังมานั่งคุยกันต่อ

เส้นทาง ตาก-แม่สอด 86 ก.ม.ที่ไต่เขาตลอดทาง

4 ก.พ. 52 เช้ามืด  เราออกจากที่พัก วัดมณีไพรสณฑ์
(ภาพเก่า แอบหยิบมาจากตาสมพลครับ)

---------

จากแม่สอด หนักที่สุดก็ที่ม่อนหินเหล็กไฟ นี้
ที่ชันมาก ๆ ขนาดล้อหน้าจะคอยยกบ่อย ๆ ถ้าเผลอ

มีเส้นทางสำหรับเลี่ยงภูเขา ที่ไม่ต้องผ่านทางชัน ระยะทางไกลกว่านิดหน่อย

---------

แต่พวกเราเต็มใจเผชิญความท้าทาย

ก่อนถึงอำเภอพบพระ มีชุมชนข้างทาง ขายสินค้าเกษตร

แม่ค้ารายนี้ประชาสัมพันธ์สินค้าได้ยอดเยี่ยม
ทำให้พวกเราต้องอุดหนุนสินค้าผลไม้ของเธอ

---------

พวกเราแวะอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ที่ก.ม.48
เลี้ยวซ้ายจากถนนใหญ่เข้าไปไม่ไกล

มีน้ำตกลงเป็นชั้น ๆ   นับได้หลายสิบชั้น

---------

ที่ก.ม. 48 พักที่วัด ข้างทาง มีพระส่วนมากพูดไทยไม่ได้

มาถึงแต่ยังวัน ก็ซักผ้า อาบน้ำ กันก่อน

อาศัยกางเต้นท์นอนบนศาลา อากาศช่วงนี้ค่อนข้างเย็น ไม่หนาว

---------

เส้นทางจากแม่สอด-ก.ม.48 บนภูเขา 38 ก.ม.

5 ก.พ. 52 บนทิวเขายามเช้าตรู่ อากาศเย็นสบาย สดชื่น

วันนี้ก็ยังไต่ขึ้น ลง อยู่บนเขา ถนนมีสภาพดีตลอดทาง
มีแต่ภูเขา ไม่มีบ้านคนเลย

---------

เส้นทางลัดเลาะไปตามไหล่เขา เวลาขึ้น ช้ามาก ๆ เวลาลงเร็วมาก ๆ

เวลาเที่ยง ถึงกิโล 84 มีชุมชนริมทาง เป็นหมู่บ้านชาวเขา
ทำอาชีพปลูกกะหล่ำปลี ชาวบ้านอาสาพาไปชมน้ำตก

---------

หนุ่มเสื้อดำที่นั่งข้าง ๆ ผมนี่ละครับ คนชวนไป เป็นผู้ใหญ่บ้าน
ก่อนไป เอามีดเหน็บ เหน็บหลังไปด้วย

เดินข้ามเขาไปแล้ว ใช้เวลาเกือบ 2 ช.ม. ตั้งแต่ยังไม่ร้อน
จนเหงื่อไหล ก็ยังไม่ถึงสักที

---------

ถึงยอดเขา พร้อมใจกันนั่งพัก ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ต้องข้ามเขาไปอีก

เลยขอหยุดชมแค่ภูนี้ ที่สูงเด่นกลางเทือกเขา

ที่เรียงรายสลับซับซ้อนไกลสุดสายตา

---------

เส้นทางบนเขา จาก ก.ม.48-ก.ม.84 45 ก.ม.

6 ก.พ. 52 อาคารของการทาง จุดที่พักรถของนักท่องเที่ยว
ที่เราพักเมื่อคืน เราพักอยู่ชั้นบน เป็นอาคารเปิดโล่ง มีห้องน้ำอยู่ข้างล่าง

---------

เวลานี้พวกเราคงไต่เขาขึ้นมาสูงมาก เพราะอากาศที่นี่หนาวมากๆ
หนาวจับใจ หนาวที่สุดที่เจอมาตลอดการเดินทาง

วันนี้ก็ยังไต่เขา ลงเขาที่ค่อนข้างชันตลอด เส้นทางลงเขาต้องระมัดระวัง

---------

เราไต่เขากันอย่างช้า ๆ ถนอมแรง

ภูเขาสูงชัน ถนนคดเคี้ยว เราไม่รู้สภาพเส้นทางข้างหน้า

หลายครั้งพวกเราต้องหยุดพักกลางทาง บนเขา ที่ไม่มีบ้านผู้คนอาศัย

---------

แต่ก็ยังสู้ มุ่งมั่นเดินหน้าต่อไป เพื่อเอาชนะอุปสรรค

พวกเรามาไกลจนใกล้ถึงจุดหมาย

จากจุดสูงสุด ยังต้องวิ่งบนภูเขาอีกนาน แต่ไม่ลำบากแล้ว

---------

หลังจากกว่า 160 ก.ม. อันเหน็ดเหนื่อย บนเทือกเขา
พวกเราก็มาถึงอำเภออุ้มผาง

เส้นทางบนภูเขาอีกวัน จาก ก.ม.84-อำเภออุ้มผาง 79 ก.ม.

---------

7 ก.พ. 52 ไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู เดินทางช่วงแรกทางน้ำด้วยแพยาง

เริ่มต้นจากลำน้ำในเมืองอุ้มผาง เป็นลำน้ำที่ไม่ลึก

ล่องลอยไปตามสายน้ำ ที่ไหลค่อนข้างแรง มีแก่งให้หลบเป็นระยะ ๆ

---------

แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการชมธรรมชาติอันบริสุทธิ์ริมสองฟากฝั่ง

เป็นป่าสมบูรณ์ มีน้ำตกมาจากหน้าผาให้เห็นเกือบตลอดทาง

เด็กพายเรือบอกว่า หน้าฝน น้ำตกมีมากและสวยงามกว่านี้

---------

ธรรมชาติงดงาม เป็นจุดขายของจังหวัดตาก ที่ดึงนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

หลังจากขึ้นเรือ นั่งรถต่อบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยฝุ่น คนรถต้องแจกที่ปิดหน้ากันฝุ่น
ผิวถนนเป็นหลุมบ่อ นั่งโยกซ้าย โยกขวาเป็นชั่วโมง ก็ถึงสำนักงานเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผาง

---------

เดินไปตามทางที่จัดไว้ไม่นาน ก็ถึงน้ำตกทีลอซู ที่ยังมีน้ำตก แม้เป็นหน้าแล้ง

น้ำตกทีลอซู จุดสิ้นสุดของการเดินทางครั้งนี้

jaoshine วันที่ : 29/10/2010 เวลา : 19.07 น.

อยากไปซ้ำรอยท่านๆทั้งหลาย....

ForestHang วันที่ : 29/10/2010 เวลา : 15.49 น.
จุดหมายปลายทางของใครหลายคน อาจเป็นจุดเริ่มต้นของใครบางคน

แล้วผมจะแกะรอยตามไปนะครับ

กระชุ วันที่ : 06/09/2009 เวลา : 00.43 น.

ลุงตรี..เรียงภาพ..ร้อยเรื่อง..ได้ดีจังค่ะ
ยังแอบหวังไว้ด้วยว่า..จะเป็นแรงดลใจให้คนไทยหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าปั่นจักรยานในชีวิตประจำวันเป็นประจำแล้วละก็ เราคงมีพลังมากพอที่จะปั่นตามไปเที่ยวไกลๆ อย่างลุงตรีได้แน่ๆ เลย
แต่สงสัยนิดนึงค่ะว่า...กลุ่มลุงตรีนี่เขาจำกัดอายุของสมาชิกรึเปล่าคะ...แฮ่ะ..ๆ..สงสัยหนูจะอายุไม่ถึงเกณฑ์แน่ๆ เลย ฮิ..ฮิ..
ปล. แล้วพบกันวันคาร์ฟรีเดย์นะคะ

กู่ วันที่ : 26/08/2009 เวลา : 10.22 น.
 ขอบคุณค่ะสำหรับทุกถ้อยคำแห่งน้ำมิตร ขอบคุณจริงๆ

you are superman.

srdtrue วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 22.55 น.

ทำไมเก่งกันอย่างนี้
เยี่ยมจริง ๆ

Canary วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 20.34 น.

สุดยอดค่ะ ดิฉันคงไม่มีทางขี่จักรยานไปได้ แน่ๆ

ครูทิบ วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 19.17 น.
..Hope for the best and prepare for the worst...

โอ้โฮ...คุณเยี่ยมมากค่ะ....

ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 19.03 น.
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า..พระมเหศวร รุ่น ช้างป่าต้น

ขอคัดลอก นำไปบอกกล่าวที่...

นะครับ....

ขอบคุณครับ

ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 18.57 น.

ปั่นจักรยานจาก กทม. ไปอุ้มผางนี่นะ...สุดยอดๆๆๆๆ

pjeabja วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 17.24 น.

สุดยอดจริงๆเลยครับ +1

ผ่านพิจิตรบ้านเกิดผมด้วย

ผีเสื้อพเนจร วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 16.18 น.
บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย http://www.oknation.net/blog/vagrant

ไม่รู้จะ comment อย่างไรดี
เอาเป็นว่า ผม ปรบมือ ให้ ดังๆๆๆๆๆ แล้วกันครับ
ยอดเยี่ยมกันทุกท่านเลย

SNOW_Noi วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 15.01 น.
เรารักในหลวง

ตั้งใจว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเที่ยวให้ได้

เห็นภาพแล้วบอกได้คำเดียวว่าสวยจริงๆ ค่ะ

ในฝัน วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 14.33 น.

น่าสนุกจังเลย เก่งมากกกกค่ะ

มัชฌิมาปกร วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 13.29 น.
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

-------------------------------------------
สวัสดีครับคุณลุง
ผมนับถือในความมุ่งมั่นตั้งใจของคุณลุงเป็นอย่างยิ่ง ที่เดินทางไปอุ้มผางโดยจักรยาน เพราะผมเพิ่งไปมาเมื่อต้นเมษา ที่ผ่านมา ขนาดว่าขับรถไปก็ลำบากพอ นี่คุณลุงปั่นจักรยานไป สุดยอดจริง ๆ ครับ
อย่างไรก็ขอให้คุณลุงรักษาสุขภาพและขอให้แข็งแรงตลอดไปนะครับ ขอคารวะครับ (โหวตครับ)

komyos วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 13.14 น.
อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน..

สวัสดีเจ้าคุณลุงตรี

ฝากความคิดถึง..กลุ่มเพื่อนๆไม้ค้ำตะวันโตยเจ้า..

ทริปอุ้มผาง..เยี่ยมไปเลยเจ้า

p003 วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 12.31 น.

โห๋....อึ้งทึ่ง...เหมือนได้ไปด้วยเลยอ่ะ ..สุโก้ยมาก...

joeyman วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 12.30 น.

ขาปั่น ตัวจริง เสียงจริง ...

ปั่นท่าทางเหนื่อยนะครับเนี่ย ..แต่คงมีความสุขนะครับ

soonthorn วันที่ : 24/08/2009 เวลา : 00.01 น.
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ

เยี่ยมครับ ตอนเป็นวัยรุ่นผมเคยฝันแบบนี้ครับ ว่าอยากจะปั่นจัจรยานไปเรื่อยๆกับเพื่อน ๆ