• Romeoza
  • วันที่สร้าง : 2007-04-07
<< มิถุนายน 2019 >>

วันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคม 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 2091 , 16:42:54 น.

วันนี้ผมและครอบครัว จะพาทุกท่านมาทัวร์ไหว้พระ ทำบุญกันเพื่อเป็นศิริมงคลให้ชีวิตกันนะครับ  พวกเราตื่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ฟ้ายังไม่สว่าง ตะวันยังไม่ทอแสง แม่เตรียมข้าวของเหมือนจะไปปิกนิกน้องสาวแต่งตัวสวยอยู่ พ่อก็ดูเรื่องรถอยู่ แล้วก็ถึงเวลาออกเดินทางแล้วเมื่อถึวแถวสิงห์บุรี ทุกคนเริ่มหิว มองไปสองข้างทาว่าร้านไหนน่าทานบ้างร้านนี้น่าทานจัง แต่ด้วยความเร็วขอรถ และบอกช้าเกินไปก็อดไปตามระเบียบแล้วเราก็เจอร้า....

วันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 2622 , 16:31:31 น.

ฮ่องกงเป็นดินแดนมหัศจรรย์ เหมือนหลุดเข้าไปในเรื่อง Alice in Wonderlandเป็นเกาะเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยสีสัน ตึกสูงมากมายที่เรียงตัวรอบอ่าวมุมมองแบบพาโนลาม่า เรือสำเภาจีนที่ลองอยู่ในอ่าววิคตอเรีย ที่ดูมีมนต์ขลัง  รวมทั้งอาหารการกินที่เลื่องชื่อ แหล่งช้อปปิ้งระดับโลกหรือถ้าคุณชอบไหว้พระ ก็มีเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม และเทพเจ้าแห่งโชคลาภอันศักดิ์สิทธิ์ขึ้นกระเช้าข้ามมาที่เกาะลันตาไหว้พระพุทธรูปสำริดที่ใหญ่....

วันเสาร์ ที่ 11 กรกฎาคม 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 2152 , 19:38:13 น.
หมวด : ศาสนา

การเดินทางสู่ร่มธรรม พร้อมกับการโปรยปรายของสายฝนที่เป็นละอองเล็กๆ ที่กระจกรถ ความชุ่มชื้นจากป่า ที่เขียวชอุ่มไปทั่วผมมาปฏิบัติธรรม ที่วัดป่าสุวันวนาราม เป็นครั้งที่ 3 แล้วคราวนี้มาปฏิบัติ 3 วัน 2 คืน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ก็ทำให้จิตใจถูกชาร์ตแบดให้กลับมาเบิกบานอีกครั้งให้มีสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแรง และมีสติในการดำรงชีวิตผมมาปฏิบัติธรรม ที่วัดป่าสุวันวนาราม เป็นครั้งที่ 3 แล้วคราวนี้มาปฏิบัติ ....

วันศุกร์ ที่ 3 กรกฎาคม 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 12943 , 21:00:24 น.

ท่าพระจันทร์ ถึง วังหลังศิริราชวันนี้จะพาพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนมายังเส้นทางท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพนะครับ ผมนัดเพื่อนสนิทไว้ที่ท่าพระจันทร์นางแบบของเรา นั่งมอไซค์มาเลยครับ แต่เธอดูแลทรงผมเป็นอย่างดีเราเริ่มเดินเท้ากัน เริ่มจาก ศิลปากร มหาวิทลัยศิลปะของประเทศที่เต็มไปด้วยความรู้ทางด้านศิลปะ ภายในมีการแสดง ปะติมากรรมสวยๆให้เดินชมเรามาถ่ายรูปกับรถรางสีสันสดใสแถวสนามหลวงแล้วก็เดินต่อไป ถ่ายรูปข้างๆวัดพระ....

วันจันทร์ ที่ 29 มิถุนายน 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 1201 , 11:05:01 น.

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากที่ได้ไปสัมผัสใต้ท้องทะเลที่สวยงามของโลกเราควรช่วยกันดูแลรักษาให้ทะเลบนโลกเราสวยงามอย่างนี้ตลอดไปกันนะครับถ้ามีโอกาสไปชมกันได้นะครับ ที่ Central World ขอขอบคุณโครงการดีๆจากสถานทูตฝรั่งเศส และช่างภาพระดับโลก โลรองต์ บาเลสต้า มากครับ ....

วันจันทร์ ที่ 22 มิถุนายน 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 2395 , 17:24:09 น.

ท่ามกลางบรรยากาศปิดเทอม อากาศร้อนอบอ้าวได้ใจพวกเรานัดเด็กๆ ที่จะพาไปเข้าค่ายภาษาอังกฤษ แถวสามย่านร่มเงาของต้นจามจุรี แผ่กิ่งก้าน สร้างร่มเงา  เด็กๆ เริ่มทยอยกันมาพร้อมผู้ปกครองบางคนยิ้มแย้ม สนุกสนาน บางคนทำหน้าบู้บี้ไม่อยากมา บางคนเก็บอาการตื่นเต้นที่จะได้เจอเพื่อนใหม่ ได้เวลานัดแล้ว รถก็ออกเดินทางสู่จังหวัดกาญจนบุรีกับการเดินทางที่มีชื่อว่า "The History Hunters" พวกพี่ๆ แนะนำน้องให้รู้จักกันบนรถนำขน....

วันเสาร์ ที่ 20 มิถุนายน 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 1844 , 16:10:14 น.

คนส่วนใหญ่ไป อัมพวา วันเสาร์ อาทิตย์แต่ผมเลือกที่จะไปวันธรรมดา ในวันที่ความสงบและธรรมชาติของอัมพวายังคงอยู่  ผมกับเพื่อนมาถึงที่นี่กันช่วงเที่ยงเราแวะหาก๋วยเตี๋ยวกินกัน ริมคลองที่อัมพวา บรรยากาศยามนี้ต่างกับวันหยุดโดยสิ้นเชิง แต่อยู่ริมน้ำอากาศเย็นสบายแม้ยามกลางวันผมกับเพื่อนเหมาเรือลงคนหนึ่ง เพื่อพาไปชมวิถีริมสายน้ำและวัดที่มีมากมายริมคลองแห่งนี้  เสียงเครื่องยนต์ ค่อยๆ ดังขึ้นเรือของเราเริ่มลัดเลาะ....

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม 2552
Posted by Romeoza , ผู้อ่าน : 3180 , 16:11:55 น.
หมวด : ทั่วไป

ความรัก กาแฟกับต้นไม้ผมหยิบบัตรเชิญงานแต่งงานของเพื่อน ออกมาดู อีกคนแล้วที่จะได้ไปใช้ชีวิตคู่งานที่บ้านเจ้าสาว เพื่อนสนิทของผม ในช่วงพิธีจิบน้ำชายามเช้าแสงแดดส่องเป็นลำแสงเข้ามาจากหลังคา  ในตลาดเก่า ชุมชนคลอง 12 เมื่อเห็นเพื่อนมีความสุข เราก็พลอยมีความสุขไปด้วยยามสายๆ เป็นช่วงว่างก่อน งานเลี้ยงตอนเย็น ผมและเพื่อนก็คุยกันเราไปแวะะดื่มกาแฟ ที่ร้านกาแฟกับต้นไม้ ที่คลอง 15 กันไหมซึ่งอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร....