• ropp
  • วันที่สร้าง : 2008-07-16
one life...one world
ถ่ายทอด เรื่องราวในมุมมองของคนคนหนึ่ง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/ropp
วันเสาร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by ropp , ผู้อ่าน : 985 , 22:32:57 น.

ไปช่วง กลาง ธค  ที่ผ่านมา ครับ นั่งรถไฟ จาก บรัสเซล สาม ชม ก็ถึง ลักแซมเบริก เมืองหลวง ชื่อเดียว กับ ประเทศเล็กๆๆ นี้ผมคงไม่เขียน อะไรมาก เป็นเมืองมรดกโลก อยู่ในหุบเขา เป็น เมืองเก่า และ ค่อนข้างสวย น่าเดินเล่นผมใช้เวลา หนึ่งวัน ไป เช้า เย็นกลับ ครับ ในการเดินเที่ยว จาก สถานีรถไฟ ไปเรื่อยๆๆ เชิญชมภาพเลยล่ะกัน ส่วน ประวัติต่างๆ ก็ลองหากันใน เน็ต ได้ครับ...........หิมะตลอดทางถึงแล้วครับภายในสถานี เป็นส....

วันจันทร์ ที่ 29 มีนาคม 2553
Posted by ropp , ผู้อ่าน : 491 , 21:11:08 น.
หมวด : การเมือง

" ไ ม่ ยุ บ ส ภ า " ...... 1 เสียงครับ.....โหวตครับ...โหวต!อยู่ให้ครบสมัยครับ........อีกหนึ่งปี กับ เก้าเดือน!!!Cheer! our PM...Apisit!!!!!!!!!!....

วันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2553
Posted by ropp , ผู้อ่าน : 2164 , 15:40:20 น.
หมวด : ต่างประเทศ

เบื่อมากครับ ชุมนุมเสื้อแดง ผมพาเที่ยวเพลินๆ ลุยเดี่ยว เที่ยวอัมสเตอร์ดัมได้ไปเมื่อปลายปี เลยแวะเที่ยวเล็กน้อยครับ ลุยเดี่ยว เดินตามแผนที่ครับ ค่อนข้างหาคู่มือเที่ยวยากเลย เดินชมเมืองไปเรื่อยๆครับเริ่มด้วยหลังลงเครื่องก็ตรงเข้ากรุงอัมสเตอร์ดัมโดยรถไฟ เข้าสถานี Centraalเดินลากกระเป๋ามองหาโรงแรมครับ ผมเลือกให้ใกล้สถานีรถไฟ แล้วก็ราคาไม่แพงมากจองผ่าน Internet ครับรูประหว่างทางเก็บของเรียบร้อย ก็เริ่มต้น....

วันอาทิตย์ ที่ 14 มีนาคม 2553
Posted by ropp , ผู้อ่าน : 7507 , 12:03:14 น.
หมวด : ต่างประเทศ

ช่วงปีที่แล้วได้มีโอกาส ไปทำงานครับ เลยแวะเที่ยว Brugge เมืองสุดสวย ของ Belgium เค้าว่า เป็น เวนิส แห่งยุโรปเหนือ มั้ง.....เลยถ่ายรูปมาให้ชม....แล้วมีหนังเรื่อง In Brugge ด้วย เลยยิ่งหน้าสนใจ ชมรูปเลยดีกว่าเริ่มจากนั่งรถไฟ จาก Brussels to Brugge ตอนเช้า ไปเช้า เย็นกลับครับถึงแต่เช้า ก็ลุยเลยครับ แต่อากาศหนาว มากกกภายในเมือง เงียบมาก เนื่องจากยังไม่แปดโมงเลยครับเจอรถม้าครับ บริการ แต่ผมเลือกเดิน ดีกว่....

วันจันทร์ ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552
Posted by ropp , ผู้อ่าน : 9878 , 17:34:11 น.

สวัสดีเพื่อนๆครับ หายไปนาน งานรัดตัวมาว่ากันตอนต่อครับ หลังจากตอนที่แล้วเที่ยวในลอนดอนตอนนี้ผมนั่งรถไฟขึ้นเหนือครับ วันนี้ตรงกับวันเสาร์ ซึ่งมีแมท แข่งขันฟุตบอล ผมใช้บัตร Britrail ที่ซื้อมาจาก เมืองไทยครับ นั่งรถไฟ virgin train ตั้งแต่หกโมงเช้า มุ่หน้าสู่เมืองลิเวอร์พูล วันนี้มีดาบี้แมทระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน  ครับ ส่วนตัวตั้งใจจะไปหา ตั๋วผี แต่ก็คิดในใจ ว่าคงยากกส์                        ....