• gravity
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-06-21
  • จำนวนเรื่อง : 25
  • จำนวนผู้ชม : 52711
  • จำนวนผู้โหวต : 7
  • ส่ง msg :
  • โหวต 7 คน
<< กรกฎาคม 2011 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 4 กรกฎาคม 2554
Posted by gravity , ผู้อ่าน : 7460 , 19:44:13 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

หลังจากผลการเลือกตั้งออกมาแล้ว คุณอภิสิทธ์ก็ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว และ คุณยิ่งลักษณ์ก็เตรียมตัวเป็นนายกหญิงคนแรก หลายคนคงจะตาสว่างกันแล้วซินะว่า ที่เราเพียรอธิบายความถูกต้องให้คนเข้าใจน่ะ มันหาได้มีประโยชน์อันใดไม่ ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งกันซักกี่ครั้ง พท. (หรือจะเปลี่ยนเป็นชื่ออื่นๆ) ก็ย่อมจะได้เสียงข้างมากอยู่แล้ว เขาผู้ที่เลือกหาได้จะมองเห็นถึงประโยชน์ของประเทศไม่ และผมก็ยอมรับไปแล้วว่านี่คือคนส่วนมากของประเทศนี้และนี่คือความจริงที่เกิดขึ้น

เป็นการเสียแรงเปล่าสำหรับคนเสื้อเหลืองแรก (ไม่ใช่เสื้อเหลืองหลังพันธมิตรตั้งพรรคการเมือง) เป็นการเสียแรงเปล่าที่มีการปฏิวัติ เป็นการเสียแรงเปล่าที่หลายๆ คนเพียรพยายามแสดงให้เห็นความถูกต้องไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ ณ จุดนี้พวกเราทุกคนล้วนแต่กลับมายืนอยู่ที่เดิม หลายคนยังมั่นใจว่าถ้าคุณยิ่งลักษณ์ทำอะไรไม่ชอบมาพากล อย่างเช่นเรื่องนิรโทษกรรม ประชาชนจะต้องลุกฮือแน่ ผมอยากจะบอกว่า คนที่จะลุกฮือก็คงจะมีไม่กี่คนและมีจำนวนน้อยลงกว่าแต่ก่อนเยอะเสียด้วยเพราะอะไรนะหรือก็เพราะว่าทุกคนเห็นแล้วว่ามันเป็นการกระทำที่เสียเปล่าและก่อนจะลุกฮือได้นั่นคงจะต้องรอให้เกิดความสุกงอมของความไม่ถูกต้องเสียก่อน ส่วนเสื้อแดงไม่ต้องพูดถึง ไม่มีใครเขาไม่เห็นดีเห็นชอบกับทาง พท. อยู่แล้วไม่ว่าสิ่งที่ พท. จะทำนั้นคืออะไร

 ส่วนคุณอภิสิทธิ์ก็คงจะตาสว่างแล้วซินะครับ ว่าสิ่งที่ได้เพียรพยายามลงไปไม่ได้ทำให้เกิดสิ่งใดเปลี่ยนแปลงได้เลย ได้ที่นั่งน้อยกว่าปี 50 เสียอีก แล้วท่านต้องทราบด้วยนะครับว่า ประชาชนส่วนหนึ่งที่เลือกท่าน เขาถือคติที่ว่า “เลือกปีศาจดีกว่าซาตาน” ผมไม่ได้พูดเองนะครับคำนี้ เพราะตัวผมเองไม่ได้เลือกท่านด้วยเหตุผลนั้น ที่ท่านได้เสียงน้อยลง ผมคาดว่าเกิดจากเรื่องการชุมนุมในปี 53 ที่เกิดความรุนแรงขึ้น จนหลายคนคงอดรนทนไม่ไหว ยกประเทศให้เขาไปจะได้จบๆ ลงซักที ผมเข้าใจเหตุผลของท่านที่ทำให้การชุมนุมครั้งนี้เรื้อรัง แต่ประชาชนที่เดือดร้อนหลายคนยังคงไม่คิดเช่นนั้น ครั้นตอนนั้นหากท่านใช้ความรุนแรงจนเกิดความซะใจของคนที่เดือดร้อน ท่านอาจจะได้ที่นั่งมากกว่านี้ (พร้อมทั้งเสียงทางด้าน พท. อาจลดลง) แต่ท่านก็อาจจะกลายเป็นซาตานที่แท้แทนที่จะเป็นแค่ปีศาจสำหรับใครบางคน

อยากจะเขียนถึงกลุ่มแดงอีกกลุ่มหนึ่งที่เคยลั่นวาจาเอาไว้ว่า “มองข้ามทักษิณไปแล้ว” แต่เอาไว้แค่นี้ก่อนดีกว่า เพราะไม่แน่อาจจะถูกกลืนไปเรียบร้อย พวกนี้บางที่ค่าแรงก็ถูกกว่าผี จะจ้างมาโม่แป้งก็คงไม่ต้องจ่ายเยอะแยะอะไร


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 48
sat11 วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


(0)
ตามที่เข้าใจ เจ้าของบล็อคต้องการชี้ถึงภาพรวมของสังคมไทย
แต่ออกไปในแนวประชดชีวิตรึท้อแท้ผิดหวัง ?(มองว่าแบบนี้นะคะ)

เห็นด้วยว่ามันเป็นความจริงที่เจ็บปวด
แต่ไม่อยากให้ท้อแท้ ที่ทำมาก็ไม่เรียกว่าเสียเปล่าหรอก
แต่คงช้าหน่อยถึงช้ามากกกก

ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่าค่ะ
ความคิดเห็นที่ 47
beckyblooms วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 16.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
อีกนิด

และถ้าเราเรียนรู้และช่วยกันในเรื่องต่างๆได้จริงๆ ไม่มีบทเรียนใดที่เสียเปล่าหรอกเนอะ..

เราก้าวข้ามคุณทักษิณและพวกลิ่วล้อได้แน่ๆ แต่ถ้ากลัวก็..นะ..ประเทศก็นิ่งๆเน่าๆกันต่อไปแบบนี้นี่เอง..ฮ่วย!
ความคิดเห็นที่ 46
beckyblooms วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
โดยรวมเห็นด้วยกับที่คุณเขียนนะคะ.. เช่นที่ว่า คนส่วนใหญ่เลือกพท.จริงๆ ..และการอธิบายหรือให้ความรู้ของรบ.คุณออภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเข้าใจกับผู้คนได้ในทุกระดับชั้นโดยรวมจริงๆ..
เรื่องที่กลุ่มคนเสื้อแดงโดยรวมนั่นก็จริงนะคะ.. ทำให้เสื่อมเสียคนเสื่อแดง ที่แค่คิดต่างทางการเมือง แต่ไม่ถ่อยหยาบ พวกเขาก็รักชาติ เกลียดสิ่งที่คุณทักษิณและครอบครัวทำ..รักและสำนึกในสิ่งที่ในหลวงทำอีกมาก..หมองไปด้วย..คนกลุ่มนี้ที่รู้จักก็เซ็งจิตไปเลย เท่าที่ได้คุยอ่ะ..

ส่วนตัวเลือกปชป.ครั้งนี้ เพราะจำเป็น ไม่ได้คิดว่า ชื่นชมอะไรมากมาย ก็อาจจะต่างจากอีกหลายคน ซึ่งเพราะชื่นชมจริงๆเช่นกัน..

ฉันว่า ไม่ได้เป็นการเสียเปล่าทั้งสำหรับปชป.หรือคนทั่วไปนะคะ.. แต่เป็นการเรียนรู้ด้วยเหตุการณ์จริงมากกว่า ว่า ถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องใส่ใจเรื่องการศึกษา คุณภาพชีวิตของประชาชนกันจริงๆเสียที..

รวมทั้งปัญหาคอรัปชั่น..ความไร้คุณภาพของข้าราชการฯลฯ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เราต้องรับกันทุกคนแหละ..ง่ายๆก็เริ่มจากตัวเรา..

ชอบที่คุณเขียนนะคะ..ถึงจะเห็นต่างกันบ้าง แต่ความต่างคือความงดงาม เป็นเรื่องปกติมากๆเลย..

โหวตให้นะคะ

ป.ล. ส่วนตัวฉันชื่นชมคุณอภิสิทธิ์ที่มีสปิริต ลาออกนะคะ..ถ้ายังคิดอยากทำงานการเมือง ก็ยังได้อีกมาก..อายุและคุณวุฒิก็มีมาก ดีซะอีกจะได้เอาเป็นบทเรียนว่า ทำอะไรพลาดไป ..
แต่แหม..อริสมันต์ พายัพ สุภรณ์นี่ ฉันว่าไม่นะคะ สิ่งที่ทำ แล้วหนีหัวซุกหัวซุนนี่ ลูกผู้ชายเขาไม่ทำกันอ่ะ ไม่ต่างจากคุณทักษิณและบริวารอีกมาก ที่แอบแฝงอยู่ตามซอกหลืบ คอยตีปีกดีใจ แต่เฉพาะเวลาได้ชัยหรอกนะ ถ้าไม่..ก็เงียบงัน.. น่าเวทนา..(คนเสื้อแดงเองยังพูดเลย เอ้า..ก็เรื่องจริง)
ความคิดเห็นที่ 45
จิตราภรณ์ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

(0)
อย่าเห็นว่าเป็นความผิดเล็กน้อยจึงได้กระทำ อย่าเห็นว่าเป็นความดีเล็กน้อยจึงไม่กระทำ คุณธรรมอันประเสริฐเท่านั้น จะชนะใจผู้คนทั้งปวง : เล่าปี่

คำกล่าวนี้ฉันชอบค่ะ

ไม่ว่าสิ่งที่ได้เพียรพยายามทำลงนั้นไปไม่ได้
ก่อให้เกิดสิ่งใดเปลี่ยนแปลงไปได้เลย........นั้นจริงอยู่

ฉันในฐานะผู้อาศัยชายคานี้
ยังคงกระทำต่อไป.......แม้ไม่มีสิ่งใดตอบแทน
หรือแม้ไม่มีใครเห็น

แต่ยังเป็นฉันที่เห็นสิ่งที่ตัวเองทำ
ดีไม่ดีนั้นเป็นตัวเองเท่านั้นที่ได้รับผลการกระทำนั้นอย่างเต็มที่

ฉัน........ชอบความรู้สึกเป็นสุขยามหลับตาลงในยามค่ำคืน
ด้วยความรู้สึกที่รับรู้ได้ในสิ่งดี ดี ที่ตัวเองทำลงไป
ไม่ต้องให้ใครเห็น ไม่ต้องให้ใครบอก
ใจของเรานั้นบอกเราได้
ว่าวันนี้เราทำสิ่งดีงามอันใด

จิตใจที่เปี่ยมสุข........ทำให้หลับสบายได้ถึงเช้า
โดยไม่มีความกังวลใด ใด

ขออภัย.......ที่ต้องบอกว่า
"ฉันไม่ชอบคำว่าตาสว่างกันแล้วซินะของคุณเอาเสียเลย"

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 44
กวิน วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 15.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

(0)
ผมน่ะตาสว่างและใจสว่างมานานแล้วครับ...ไม่เหมือนเสียงส่วนใหญ่ที่คุณว่า..มันถูกมนต์ดำครอบงำมาหลายปีไม่ไปสู่ที่สว่างซ้ะที
ความคิดเห็นที่ 43
eggs วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 15.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

(0)
... ผมได้เข้าไปอ่านเอ็นทรี่เก่า ๆ ของเจ้าของบล็อก ... แหม...แต่ละเรื่อง เรียกแขกดีจัง ! เรื่องนี้มีคนเห็นด้วยประมาณ ๓ คนกว่า ๆ ที่เหลือล้วนมาอัด และ มาไล่ จำนวน ๔,๐๐๐ กว่าคนแล้ว ...

... การที่เจ้าของบล็อกจั่วหัวเอ็นทรี่ว่า “ตาสว่างกันแล้วซินะ คนเสียงข้างน้อย รวมถึงคุณอภิสิทธิ์ด้วย” ผมคิดว่า รุนแรงเกินไป เพราะเป็นการกล่าวหาว่า คนที่ไม่เลือกพรรคเพื่อแม้ว สมัยก่อนตามืดมัว และเป็นการซ้ำเติมคนเสียงข้างน้อย ซึ่งรวมถึงนายกรูปหล่อด้วย ...

... ถ้าพูดถึงการเลือกตั้งคราวนี้ ก็ต้องถือว่า พรรคประชาธิปัตย์ แพ้นั่นแหละ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมายอมรับเอง จนหัวหน้าพรรคประกาศลาออก ... แต่การแพ้ หรือ ชนะ มันเป็นของไม่ยั่งยืน ไม่มีใครจะแพ้ หรือ ชนะตลอดไป ...

... ทฤษฎีของ Banjamin Bloom ใน คห.ที่ ๓๒ ของเจ้าของบล็อกเองที่นำออกมาประกอบการตอบ (นาน ๆ แหย่ที) แสดงให้เห็นว่า เป็นคนมีความรู้ มีเหตุและผลไม่น้อย ชื่อเจ้าของบล็อกที่ใช้คือ gravity แรงโน้มถ่วงหรือแรงดึงดูดของโลก ส่วนชื่อของบล็อก คือ science วิทยาศาสตร์ หรือ ความรู้ที่ได้จากการค้นคว้าและทดลอง ... ทั้งสองชื่อย่อมแสดงให้เห็นถึงรสนิยมของเจ้าของบล็อกว่า ไม่ธรรมดา ...

... Bloom เกิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๑ การแบ่งระดับความรู้ออกเป็น ๖ ระดับของ Bloom ถือเป็นมาตรฐาน แต่หลักสูตรสมัยใหม่ของสหรัฐฯ ได้นำมาเพิ่มเติมและสำคัญอย่างยิ่งหลังจากระดับที่ ๖ evaluation การประเมินค่าแล้ว จะต้องมีการนำมาใช้ ”อย่างทันเวลา” ไม่งั้นจะไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด ...

... ทำไมเจ้าของบล็อกไม่ตอบแต่ละ คห.เป็นคน ๆ ไป เห็นบอกว่า ยินดีที่จะ discuss … อย่างนี้ โบราณเขาเรียกว่า “งานเข้า” ถ้าศัพท์ใหม่เข้ามาหน่อย เขาเรียก “โดนจัดหนัก” ครับ ...
ความคิดเห็นที่ 42
สามสมุทร วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 14.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/EkkaratS

(0)
แพ้ชนะ เป็นเรื่องธรรมดาครับ
วิธีการต่อสู้ต่างหากที่สำคัญครับ

ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องไว้ครับ
สู้ตามแนวทางที่ถูกต้องอยู่ในกติกา

ถ้าจะต่อสู้ด้วยวิธีสกปรก หลอกลวง ไม่คำนึงถึงชาติบ้านเมือง เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ มันจะไปมีความหมายอะไรครับ
ความคิดเห็นที่ 41
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
พยายามอ่านกระทู้นี้หลายรอบนะคะ ...เพราะมีคำถามในใจว่า เจ้าของบ้านหลังนี้ เขียนด้วยอารมณ์ไ หน ?

...

ภาษาที่สรุปว่า เสียงข้างน้อย คิดว่า เป็นการสรุปเฉพาะโอกาส มากกว่านะคะ เฉพาะวันที่ 3 ที่ผ่านมาเท่านั้นเอง จะเสียงข้างมาก หรือเสียงข้างน้อย สรุปแค่นี้ คงจะไม่พอ ที่จะมาวิเคราะห์ต่อหรอกค่ะ




เพราะ ต้องตั้งคำถามต่อว่า ...




เป็นเสียงข้างน้อยที่มาจากใคร วัยใด
และทำไมจึงเป็นเสียงข้างน้อย....




ส่วนตาสว่างหรือไม่นั่น ท่านอาจจะจั่วหัวผิดไปก็ได้นะคะ เพราะว่า บางทีเค้าอาจจะตาสว่างมานานแล้ว เพียงแต่ยืนดูเฉยๆ เพราะไม่สามารถที่จะกระทำอะไรลงไปได้

.....

บ้านเมืองต้องร่วมด้วยช่วยกัน แม้แต่ในสภาก็มีความจำเป็นต้องมีเสียงข้างน้อย ถ้าไม่มีเสียงข้างน้อย จะมีเสียงข้างมากได้อย่างไร เสียงข้างน้อยวันนี้ ไม่ได้มีอะไรผิดปกติหรอก ถ้าทำเสียงข้างน้อยนั้น ให้เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ
ความคิดเห็นที่ 40
152503 วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 13.02 น.

(0)
แปลว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไทยก็เลือกอยู่สีแดงงั้นเร๊อะ
ความคิดเห็นที่ 39
realjung วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 12.30 น.

(0)
พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนว่า บัวมี 4 แบบ บางคนสอนเท่าไรก็ไม่รู้ บางคนรู้แต่ไม่ยอมทำ บางคนก็ยึดติดแต่แบบเก่าๆ กว่าจะพันน้ำคงยากครับ คนดีมักมีน้อยกว่าคนชั่ว คนฉลาดมักมีน้อยกว่าคนโง่ คนกล้ามักมีน้อยกว่าคนขี้ขลาด
ความคิดเห็นที่ 38
แอน วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/annlaser
รักเธอ... เท่านั้น http://www.angelagheorghiu.com

(0)
แล้วคุณเขียนบล๊อคนีัขึ้นมาเพื่อ....

คิดว่า เมื่อความชั่วมากกว่าความดีแล้ว แปลว่า ความดีจะไม่มีอยู่หรือต้องพ่ายแพ้ตลอดไป???

แปลว่า ต่อไปนี้ต้องเลิกทำตัวเป็นคนดี ต้องสู้กับความชั่วด้วยความชั่วที่เท่าเทียมกัน??
ความคิดเห็นที่ 37
oldbook วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oldbook
facebook.com/groups/PhuketFC/

(0)
ผมจะขอ ทวงถามนโยบายที่คนสวยเค้าหาเสียงไว้เรื่อยๆ เพราะชนะเกินครึ่งแบบนี้ คงอ้างอุปสรรคในการผลักดันนโยบาบไม่ได้แล้วนะครับ
ความคิดเห็นที่ 36
ภูใบตอง วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 10.55 น.

(0)
ไม่ชอบไม่เอากับพวกเอารัดเอาเปรียบพรรคอื่น
ส่งคนไปทำลายป้ายหาเสียง ไปยิงหัวคะแนนพรรคอื่น
คะแนนที่คุณได้มาถือว่ามาจากการหลอกลวง ถ้าคุณทำไม่ได้เช่นค่าแรง 300 บาท ปริญญาตรีเงินเดือน 15000 บาท แจกแท็บเลทนักเรียน รอดูว่า ว่าที่นายกฯ โพย จะแถลงนโยบายอย่างไร จะหนีอภิปราย หนีสภา เหมือนพี่หรือเปล่ารอดูกันต่อไป
ความคิดเห็นที่ 35
LUCKYP วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LUCKYP
แม้เถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด  ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน

(0)
คห 34 คะ
ซื้อเยอะจัง
แถวบ้านฉันสามร้อยนะ ตั้งแต่ปลายมิ.ย. ละ
ความคิดเห็นที่ 34
ต้นไม้น้ำ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waterplants

(0)
บ้านผมอยู่ต่างจังหวัดครับ ทำให้รู้ว่าทำไมเพื่อไทยได้เสียงถล่มทลาย ตอนแรกก็สงสัยทำไมคนถึงยอมขับรถกลับบ้านมาเลือกตั้งกัน ทั้งๆที่เลือกนอกเขตก็ได้ เพราะว่ามันคุ้มครับที่จะกลับบ้านมารับเงิน อย่างน้อยคนละ 1000 บาทขั้นต่ำ บ้านไหน 3 คน 5000 แล้วจะไปเหลือเหรอครับ ส่วนกรุงเทพซื้อกันไม่ได้ครับ เสียงเลยออกมาแบบที่เห็น เค้ามีเงินนะครับ เงินมากเสียด้วย ไม่ต้องมองให้ลึกขนาดนั้นครับ เอาง่ายๆ
ความคิดเห็นที่ 33
aikey วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/key

(0)
ยอมรับเสียงข้างมากครับ
แต่ยังศรัทธาและเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์และนายกฯอภิสิทธิ์ครับ

เหมือนเชียร์บอล...
ผมรักและเชียร์ลิเวอร์พูลมาตั้งแต่เด็ก
ทุกวันนี้ไม่ว่าลิเวอร์พูลจะเป็นยังไง
ผมก็ยังรักและเชียร์ทีมนี้อยู่ครับ
ก็ดีใจกับแชมป์ในทุกฤดูกาล
และยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ไม่คิดยอมแพ้หรอกครับ
ความคิดเห็นที่ 32
gravity วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sciences
http://tao196.blogspot.com

(0)
ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ และขอบคุณสำหรับคนที่ให้กำลังใจผม และเหมือนกับว่าคนอีกส่วนหนึ่งอาจจะเข้าใจผมผิดหรือเปล่า ผมไม่ได้บอกว่าผมยอมแพ้นะครับ และไม่ได้ปล่อยให้ประเทศชาติเป็นอย่างไรก็ช่าง

ตาม Bloom's Taxonomy เกี่ยวกับการเรียนรู้ของมนุษย์มีอยู่ 6 ระดับด้วยกันคือ
1. ความรู้ (Knowledge)
2. ความเข้าใจ (Comprehension)
3. การประยุกต์ใช้ (Application)
4. การวิเคราะห์ (Analysis)
5. การสังเคราะห์ (Synthesis)
6. การประเมินค่า (Evaluation)

จะสังเกตได้ว่าการประเมิณค่านั้น (ประเมินความผิดชอบชั่วดี ฯลฯ) นั้นเป็นทักษะที่สูงที่สุด คือมนุษย์จะต้องมีทักษะ 1-5 มาแล้วจนนำไปสู่ทักษะที่ 6. แล้วคุณคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่เราเห็นอยู่นี้เป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ แล้วต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหนในการยกระดับการศึกษา (ซึ่งไม่ได้หมายถึงใบปริญญา) ของคนในประเทศให้มาถึงระดับนี้ได้ครับ

ผมว่าเราทุกคนก็มีสิทธิออกความเห็นนะครับ อย่ามาหาว่าผมอวดฉลาดเลย หรือขับไล่ใสส่งไปบ้านอื่นให้ถูกจริต ผมสมัครมาเป็นสมาชิกที่นี่ นี่ก็บ้านผมเหมือนกัน ใครเห็นต่างก็บอกเหตุผล quote ข้อความผมมา discuss ก็ได้ครับ ถ้าพูดโดยรวมผมไม่แน่ใจว่าคุณอ่าน ส่วนไหนของ entry ถึงมาแสดงความเห็นดังกล่าว ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 31
YingeXtreme วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yingextreme
ก่อเกิดชีวิตไทยขาดเหลือยังเกื้อกูลแบบอย่างที่สมบูรณ์พร้อมเพียงผูกพันด้วยเรายังเป็นคนไทยที่มีใจดวงเดียวกัน พ่อที่มีคือพระองค์ท่านรักกันไว้ไม่ไหวหวั่นก้าวเดินไปในหนทางพอเพียง We love The King We love Thailand

(0)
ขอกด like ให้คุณเดินติดดินความคิดเห็นที่ 20 ค่ะ โดนใจมาก^^
ความคิดเห็นที่ 30
Apichai วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajiam

(0)
เข้าใจ และอยากให้กำลังใจเจ้าของบ้าน
เรายังต้องร่วมกันสู้ต่อไป
สำหรับเรื่องชาวบ้าน ที่เลือกคุณทักษิณ
ชาวบ้านก็ต้องเรียนรู้ โดยเราต้องยอมให้
คุณทักษิณบริหารผ่านน้องสาว
เราอยู่ในจุดที่ไม่สามารถถอดถอนการครอบงำ
ที่กระทำอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิ์ภาพ
ความจริง ที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น จะเป็นสิ่งที่สอนชาวบ้านได้ดีที่สุด
ความคิดเห็นที่ 29
TheSuphan วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.49 น.
www.facebook.com/thesuphan

(0)
ตราบใด้ที่ยังไม่สามารถป้องกันการซื้อสิทธิ์ขายเสียงได้
ทักษินก็จะได้กลับมาเป็นใหญ่ในแผ่นดินอย่างแน่นอน
ต่อให้มีการขอประชามติจากคนทั้งประเทศ ทักษินก็จะชนะอย่างท่วมท้นอีก
แล้วใครจะแก้ตรงจุดสำคัญนี้
ความคิดเห็นที่ 28
oudsoft วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

(0)
ในชีวิตนี้คุณเคยแพ้อะไรบ้างไหมครับ?
และในชีวิตนี้คุณเคยชนะอะไรมาบ้างครับ?
ขนาดตัวคุณเองคุณยังเอาชนะไม่ได้ มันก็คือแพ้ทั้งหมดนั่นล่ะครับ
และคนที่แพ้ตัวเองจนมองไม่เห็นความพ่ายแพ้ตัวเอง ก็จะหลอกตัวเองจนแทบไม่รู้สึกว่าตัวเองพ่ายแพ้ และยิ่งกว่านั้นคนแบบที่ว่าก็จะกระสันต์หาแต่ความชนะอยูร่ำไป
คุณอย่าหลอกตัวเองสิ ณ ลมหายใจนี้คุณแพ้ ผมแพ้ หลายคนแพ้ และกำลังเรียนรู้อะไรจากความพ่ายแพ้ ซึ่งมันคือโจทก์ที่ยากกว่าคนชนะเสียอีก อย่าปฏิเสธความพ่ายแพ้ ฟึกให้ตัวเองชินชากับความพ่ายแพ้ และแก้ไขมัน นั่นและคือผู้ชนะ(ที่ยิ่งใหญ่)
ความคิดเห็นที่ 27
LittleMonkey@^o^@ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monkeynoi

(0)
เกิดมาชีวิตนี้ต้องทำดีให้บ้านเมือง อย่าก้มหัวให้ความไม่ถูกต้อง
สู้เพื่อความถูกต้องด้วยความถูกต้อง ศักดิ์ศรีมีไว้รักษา
โปรดรู้เอาไว้ คุณไม่ได้เดินอยู่เพียงลำพัง
ความคิดเห็นที่ 26
spg วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 01.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ieimakoto
http://oknation.net/blog/supergump I'm Alive .....^^.....

(0)
ในความเหมือน ย่อมมีความต่าง
สังคมทั้งสังคม ต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการแก้ไข
เรียนรู้ที่จะอยู่ เรียนรู้ที่จะช่วยกันให้ความรู้แก่คนในสังคม
นึกเสียงที่เปลี่ยน นึกความคิดที่เริ่มได้คิด
ก็จะกลายเป็นเสียงส่วนใหญ่ในอนาคต
ถ้า จขบ. จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมคนดี

ความคิดเห็นที่ 25
อุกอิ๊ก วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/papotinang

(0)
การเมืองก็คือการเมืองคะ มีแพ้มีชนะ เข้าใจความรู้สึกของหลายๆคนดีเป้นความรู้สึกที่ยอมรับไม่ได้ ทำไมมันเกิดอะไรขึ้น อารมณ์เหมือนดูละครแล้วนางเอกโดนใส่ร้ายแล้วพระเอกก็กินหญ้าอะไรประมาณนี้...แต่ผลการเลือกตั้งเมื่อวานนี้คือของจริง คือเรื่องจริงที่ต้องยอมรับให้ได้

ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด พท. ชนะก็ต้องทำหน้าที่รัฐบาลบริหารงานตามที่ได้ให้นโยบายไว้ ถึงแม้ว่าจะแต่งตั้งสาระพัดสัตว์ในความรู้สึกของอีกหลายๆ คนมาเป็นรัฐมนตรี หรือเป็นบุคคลในรัฐบาลก็ตาม แต่เมื่อมีกติกาวางไว้ก็ต้องยอมรับและให้โอกาสบริหารบ้านเมืองต่อไป

ส่วนผู้แพ้ก็ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป ซึ่งเมื่อต่างคนต่างทำหน้าที่ทุกอย่างก็จะเดินหน้าต่อไปคะ ส่วนถ้าหากว่ารัฐบาลจะทำอะไรที่ไม่ถูกต้องดีงามหรือเปล่า อันนี้ก็ต้องคอยดูกันต่อไป ซึ่งหลายๆคนที่กังวลว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง ไม่ต้องกังวลหรอกคะเพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้น เช่นทักษิณไม่ต้องรับโทษรับรองงานนี้มีลุกฮือแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 24
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

(0)
เข้าใจความรู้สึกหดหู่ของเจ้าของบ้านนะคะ
เพื่อนๆคนอื่นๆทำใจให้กว้างสักนิดค่ะ เท่าที่อ่านมา จขบ.เป็นฝ่ายดีเต็มตัว ความรู้สึกท้อไม่ใช่ความผิด อย่าผลักไสกันง่ายๆซิคะ
เป็นเวลาที่เราต้องให้กำลังใจกันและกันนะคะ
งานนี้แม่มดก็ทรุดไปเลยเหมือนกัน มองไม่เห็นทางออกเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่พยายามสู้ต่อ เพียงขอเวลาและกำลังใจสักนิด
เจ้าของบ้านก็คงเป็นอย่างนั้น ใชไหมคะ
ความคิดเห็นที่ 23
นายตับแข็ง วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tubkeang

(0)
พวกที่คิดว่าชนะได้ด้วยศรัทธา บารมี
แน่จริงก็อย่างซื้อเสียงซิครับ
เปิดใจให้กว้าง จะได้รับรู้ กระแส ไม่เท่ากระสุน
นโยบายดี หรือจะสู้เงินมาก
ความคิดเห็นที่ 22
ระพิน วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 22.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

(0)
เอาโจร ไปปราบโจร ..ถ้าแพ้ มันก็คือโจร
แต่หากชนะ โจรมันไม่ยอมพอ เพราะมันคือ โจร ต้องเลี้ยงมัน ต่อ
ถ้าเลี้ยงให้มันพอใจไม่ได้ ...มันก็จะปล้นเจ้าของ
มีคนบอกให้โทษตัวเอง ...แล้วไง ผมโทษตัวเองที่ชุบเลี้ยง โจรเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 21
windmill วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/windmill
คำว่า "รัก"  ของบางคน ทำไมมันช่าง .. ง่ายดาย

(0)
คนจริงย่อมต้องมีการถูกทดสอบ
ส่วนของปลอมกำลังเข้าเตาเผาครับคราวนี้

ขอกด like ให้คุณเดินติดดินนะค้าาาา
ความคิดเห็นที่ 20
เดินติดดิน วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 22.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sake

(0)
ผมคิดว่าเจ้าของบ้านมองเรื่องแพ้ชนะ มากเกินไปหรือเปล่าครับ อยากให้วิเคราะห์นิดหน่อยครับ
สิ่งที่น่าสนใจคือ คะแนนบัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์แพ้เพื่อไทยก็จริง แต่
เพื่อไทย อ้าง 19 ล้านเสียงเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว เหลือ13 ล้านเสียง..น่าคิดนะครับ ว่าต่างจากยุครุ่งเรืองสุดกู่ถึงคะแนนรวมจะขาด แต่อย่าลืมนะครับว่า ส่วนใหญ่เขาเลือกตัวบุคคล เพื่อไทยซื้อตัวไว้แล้วว่าคนที่จะได้เป็นใคร...อันนี้แข่งอำนาจเงินชัดๆ สู้ยาก เพราะบ้าแล้ว....
ฉะนั้นกลับไปดูคะแนน บัญชีรายชื่อจังเป็นตัววัดได้ดีว่า คนไม่เอาเพื่อไทยเพิ่มจำนวนสูงขึ้น อันนี้น่ากลัวสำหรับเพื่อไทย...

อันดับที่่2 คะแนนที่กรุงเทพชัดเจนประชาธิปัตย์กวาดแทบเรียบ แต่ต่างจังหวัดประชาธิปัตย์แพ้ ซึ่งมองแบบแฟร์ๆ คือคนที่อยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์ความรุนแรงย่อมรู้ว่าอะไรคืออะไร แต่บังเอิญคนน้อยกว่าแค่นั้นเองครับ คนต่างจังหวัดรู้อีกอย่างคิดอีกอย่าง แต่บังเอิญคนเยอะกว่าจึงสู้ไม่ได้

ฉะนั้น ในความพ่ายแพ้ ผมกับเห็นแสงสว่างปลายอุโมง กับอนาคตอันใกล้นี้ ลองติดตามกันต่อไปสิครับ

คนจริงย่อมต้องมีการถูกทดสอบ
ส่วนของปลอมกำลังเข้าเตาเผาครับคราวนี้ ....
ความคิดเห็นที่ 19
windmill วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/windmill
คำว่า "รัก"  ของบางคน ทำไมมันช่าง .. ง่ายดาย

(0)
ไม่รู้จะจัดชุดไหนให้คุณไปดี สังคมไม่ต้องการคนที่บอกว่าอยู่ตรงกลาง (แบบเอาประเทศใส่พานให้โจร)

แบบนี้เขาเรียก ยอมรับกติกา รึว่า ขี้ขลาด ..
ความคิดเห็นที่ 18
BlueHill วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ผิดหวัง อย่าได้ไปกระโดดน้ำเชียวนา
ชีวิต มีทางเลือกมากมาย

เจ้าของบล็อกค่อย ๆ คิดไปครับ
แล้วอ่่่านคอมเมนต์ด้่านล่างให้มาก ๆ
ความคิดเห็นที่ 17
นางมารตัวยุ่ง วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ladydevil666
นางมารตัวยุ่ง รักประเทศไทย

(0)
ถ้าในประเทศล้วนแต่มีคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่าประโยชน์ส่วนรวม เห็นผิดเป็นชอบ เห็นคนดีเป็นปีศาจ ก็คงหมดหนทางเยียวยาประเทศไทยค่ะ

คิดดีๆนะคะ จขบ.
ความคิดเห็นที่ 16
อธิฏฐาน วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
ตาม คห.1 ค่ะ ความคิดแบบนี้ น่าจะไปหาบ้านที่ถูกจริตดีกว่า ที่นี่ล้วนแต่บุคคลที่มีคุณภาพ ใครเขียนอะไรมาเขาก็มองออกแล้วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
NaiAey วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NaiAey
กฏมีไว้ฝ่า  ป่ามีไว้ทำลาย

(0)
เจ้าของบ้านตอบผมได้ไหมว่า...ชนะเพราะอะไร เอาเรื่องจริงนะครับ


อย่ามานั่งภูมิใจว่าชนะเพราะแรงศรัธทา
ความคิดเห็นที่ 14
Ppornthip วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/americano

(0)
ยอมรับไม่ได้หมายถึงยอมแพ้ค่ะ
แต่คงจะไม่ได้ทำอะไรถ่อยๆเหมือนพวกมัน
เพียงแต่เซ็งที่ "คนดีอยู่ไม่ได้ คนจัญไรครองเมือง"
ความคิดเห็นที่ 13
ยาวให้เป็น วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.59 น.

(0)
ผมภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำมาในอดีตและภูมิใจที่เป็นหนึ่งในเสียงส่วนน้อย ประชาธิปไตยบ้านเราก็เป็นแบบนี้ละครับเพราะมันสามารถซื้อได้ด้วยเงินด้วยตำแหน่ง เราจะรอวันนั้นซึ่งเป็นวันแห่งชัยชนะของปวงชนชาวไทยที่ปราศจากอามิสสินจ้างครับ
ความคิดเห็นที่ 12
นางงามบ้านนอก วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eartquake

(0)
-ที่มีการปฏิวัติ เป็นการเสียแรงเปล่าที่หลายๆ คนเพียรพยายามแสดงให้เห็นความถูกต้องไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง แต่ ณ จุดนี้พวกเราทุกคนล้วนแต่กลับมายืนอยู่ที่เดิม........คิดในแง่ดี ก็ไม่เสียเปล่า เรายังได้อภิสิทธิ์์ มาฟื้นประเทศ ถึง ๒ ปี
ทายว่า
-ผมอยากจะบอกว่า คนที่จะลุกฮือก็คงจะมีไม่กี่คนและมีจำนวนน้อยลงกว่าแต่ก่อนเยอะเสียด้วย..........ข้อนี้ เห็นต่าง โปรดสำรวจ ความเห็นต่าง ในเว็บต่างๆ จำนวนคนที่เริ่มแสดงความคิดเห็นเพิ่มขึ้นเรื่อย ทั้งๆ ที่ตัวดิฉันเองเพิ่งหัดเล่น คอมฯมาไม่ถึง ๒ ปี จริงอยู่ คนที่จะออกมาเดินประท้วงหายาก แต่การแอนตี้ หรือวีโต้ เราทำได้หลายทางไม่ใช่เหรอ

ขอทายว่า คุณgravity น่าจะเป็นคนวัยทำงานรุ่นใหม่
เพราะจากการสัมผัสกับคนรุ่นคุณ แนวคิดจะเป็นแบบนี้ทั้งนั้น บางคนอาการหนักถึงขั้นบอกว่า ธุระไม่ใช่ คงยังไม่เห็นถึงผลกระทบมั้ง
เรื่องการบ้าน การเมือง ไม่ใช่ ใช้ 3D เขียนการ์ตูน
ประเทศที่ประชาธิปไตยเขามั่นคง เขาใช้เวลากี่ปี เสียอะไรไปบ้าง ลองคิดดู
บ้านเราใช้เวลากี่ปี ได้แค่นี้ ทำใมไม่คิดใหม่ว่า เรามาช่วยกันทำประชาธิปไตยให้เต็มใบ ในรุ่นเรา เพื่อลูกหลานของเราจะได้ไม่ลำบาก ไม่เ๊จ๋งกว่าเหรอ
ความคิดเห็นที่ 11
sawaddeethailand วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

(0)
สวัสดึครับ
ผมว่าผมเข้าใจนะที่คุณพยายามจะสื่อออกมาแต่มันผิดที่ผิดเวลาไปหน่อยครับ
เรายอมรับในเสียงข้างมากแต่ไม่ได้หมายความว่าเรายอมแพ้ครับ
กฏหมู่อาจอยู่เหนือกฎหมายได้ก็เพียงแค่ชั่วคราวครับสุดท้ายกฎหมายก็ต้องคงอยู่ต่อไปครับ
ความคิดเห็นที่ 10
flyrhino วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.23 น.

(0)


ขอเห็นต่างครับ ทำความดีมันยาก เหมือนเข็นครกขึ้นภูเขา

แต่ถ้าไม่ยอมทำ คิดเสียว่า บ้านเมือง ก็ไม่ใช่ของเรา งอมืองอเท้า

ครกนั้นมันก็จะกลิ้งลงมาทับเอา

ถ้ายังคิดจะอยู่ในบ้านในเมืองนี้ หนีไม่พ้นหรอกครับ จะอย่างไรก็ต้องได้ผลกระทบ

การที่ทำกิจใดไม่สำเร็จ ทั้งที่รุ้ว่ามันต้องทำ แล้วเลิกเสีย มานเป็นสิ่งถูกหล่ะหรือ

ผมขอเห็นต่างว่า "ไม่" ครับ
ความคิดเห็นที่ 9
tengpong วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

(0)
ความคิดเห็นที่ 5
gravity

กรุณาอ่าน คห.๑ ให้เข้าใจอีกครั้งหนึ่ง
ความคิดเห็นที่ 8
driftworm วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
เข้าใจครับที่พูด ที่คิด
เช่น ยังไงเสีงส่วนใหญ่ก็เลือกพรรคนั้น ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อกี่ครั้ง
ถ้าบอกตรงๆอีกนิดว่าเป็นเพราะวิจารณญาณคนทั้งประเทศส่วนข้างมากถูกเขา
กำหนด ควบคุมได้ด้วยกลไกการใช้สื่อที่เขาชำนาญ อะไรทำนองนี้
จะมีเพื่อนสมาชิกเข้าใจในสิ่งที่คุณพยายามพูดอีกเยอะ

เรื่องอภิสิทธิ์เป็นอหิงสา ไม่ชอบใช้ความรุนแรงกับเพื่อนร่วมชาติ จนมันกลาย
เป็นศรย้อนพุ่งเข้าหาตัวเอง นั่นผมก็เข้าใจ
ถ้า จขบ.พูดขยายอีกนิดว่าเพราะคนกรุงเอาอารมณ์หวือหวานำหน้า ก็จะมีเพื่อนสมาชิกเข้าใจได้ตรงกับใจจขบ.มากขึ้นล่ะ

จริงๆ จขบ.กำลังวิพากษ์สังคม.
ความคิดเห็นที่ 7
สตังค์ วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
รู้ตัว รู้หน้าที่ มิมีอะไรที่ต้องเสียใจค่ะ

การเป็นผู้ชนะ ก้อมิใช่ผู้ชนะที่แท้จริงเสมอไป...
ความคิดเห็นที่ 6
เบดูอิน วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

(0)
พวกโนโหวต ต้องอธิบายให้ชัดว่าทำไปเพื่ออะไร
ความคิดเห็นที่ 5
gravity วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sciences
http://tao196.blogspot.com

(0)
คห.1 ผมไม่ได้ก้มหัวให้โจรนะครับ แต่ผมยอมรับกับเสียงส่วนใหญ่ เขาเลือกแล้ว และเราก็ต้องยอมรับมัน

ผมเห็นด้วยกับ คห.2 นะ จนถึงตอนนี้ผมยังไม่เห็นหนทางออกอันใด

ถึง คห.3 ผมไม่ได้ no vote นะครับ
ความคิดเห็นที่ 4
ting วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)
ความคิดเห็นที่ 3
oiseau วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.04 น.

(0)
รู้ว่าต้องแพ้แน่ๆ แล้วก็ยกประเทศให้เค้าไปง่ายๆอย่างงั้นเหรอ รู้ว่าต้องแพ้แน่ก็เลยโนโหวตช่วยเค้าอีกแรง
ความคิดเห็นที่ 2
Mhz0 วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mhz0

(0)
ช่วงปี48-49 ผมก็เคยคิดนะว่า...ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามเวรตามกรรมไปเถอะ ...แต่ก็ไม่ได้เอามาต่อยอดอะไรแล้วก็ลืมๆมันไป


แต่พอมาถึงจุดนี้...ณ เวลานี้ ผมก็ต้องกลับมาคิดไอ้เรื่องนี้อีกครั้งนึงว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะยอมรับผลการการเลือกตั้ง ปล่อยไปตามเวรกรรมกันดีกว่า เราไม่ชอบเขา เราก็หลบไป ส่วนพวกนั้นจะเถื่อน จะถ่อย อย่างไร ก็ปล่อยเขาไปเหอะ ปล่อยให้เขาย่ำยีประเทศให้เต็มที่ เพราะอย่างไรก็ดี คนในพื้นที่ๆเขาเลือก....ไม่ได้เดือดร้อน บ้านของเขา...ไม่ได้เดือดร้อน
ให้ประเทศมันเสียหายพังยับเยินไปเลย ให้พวกที่เลือกเขามาได้รู้สึกและสำนึกกันเอาเอง เราไม่ต้องไปยุ่งกับเขา ทำทุกวันของเราให้ดีที่สุด อยู่กับครอบครัวของเราไป เรารักใครเชียร์ใครก็บอกต่อๆให้เพื่อนๆและญาติสนิทได้รู้ถึงความดีที่เขาทำก็พอ ไว้บ้่านเมืองวิกฤตแบบตอนที่อาร์เจนติน่าโดน ค่อยมาคิดกันอีกทีว่าจะเอาอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 1
tengpong วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 19.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

(0)
คนอย่างคุณมันก็ยอมแพ้ตั้งแต่เห็นโพลล์ แล้วมาแนะนำให้ปิดบ้าน
บ้านผมเรียคนแบบนี้ว่าคนใจ ห.มดครับ

แล้วเป็นไงครับ แพ้ก็แพ้ ถึงจะเป็นควรส่วนน้อยก็ตาม
แค่เพียงก้มหน้ายอมรับผล ไม่ใช่ก้มหัวยอมโจร
หากอยากยืนอยู่ฝั่งผู้ชนะอย่างเดียว ด้วยการเพิ่งจะมาวิจารณ์เหตุการณ์ที่เป็นอดีตไปแล้ว มันเป็นวิธีคิดของคนที่โง่เขลายิ่ง อย่ามาอวดฉลาดในยามที่การแข่งขันจบแล้ว
หากจะมาแนะนำให้ปิดบ้านอีก เหมือนเอนทรี่ก่อน
ผมว่าคุณคือคนส่วนน้อยที่น่าจะไปหาบ้านอื่นอยู่ให้ถูกจริต จะดีกว่า
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน