• ณสยาม
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : salonark@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2008-09-06
  • จำนวนเรื่อง : 604
  • จำนวนผู้ชม : 823463
  • ส่ง msg :
  • โหวต 235 คน
ณ สยาม
ทดแทนคุณแผ่นดินที่ให้กำเนิด
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark
วันเสาร์ ที่ 6 สิงหาคม 2554
Posted by ณสยาม , ผู้อ่าน : 4429 , 13:20:23 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน นายยั้งคิด , ปวิภา โหวตเรื่องนี้

                      

    ในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่เป็นคนเก่าที่ชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และตามด้วยเลขาธิการพรรคใหม่เอี่ยมอ่องที่ชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน พร้อมทั้งรองหัวหน้าพรรค สามคนคือ นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ นายจุติ ไกรฤกษ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน

         หากมองว่ามีอะไรแตกต่างจากทีมเก่าหรือไม่ อาจจะมองว่าด้อยลงด้วยเสียซ้ำ เพราะว่าบางคนยังไม่คุ้นเคยกับเลขาธิการพรรคคนใหม่ที่ชื่อเฉลิมชัย ไม่เหมือนกับเลขคนเก่าที่ชื่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ที่มีความอดกลั่นอดทนและมือประสานสิบทิศประเภทยอมเสียคำพูดแต่ไม่ยอมให้พรรคเสีย

         เสียดายพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สามารถสร้างวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ ยังคงยึดติดกับระบบทำเนียมประเพณีเดิมๆ อย่างเช่นการทำงานราชการสมัยเก่าๆ ทั้งที่มีคนรุ่นใหม่มากมายหลายหน้าหลายตา ไม่สามารถมองวิกฤตของตัวเองได้จากการเลือกคณะผู้บริหารพรรค

         วิกฤต ส่วนหนึ่งมาจากความศัทธาของมวลชนต่อตัวบุคคลในพรรค

         วิกฤต ที่สองมาจากความเป็นพรรคอำมาตย์และนายทุน

         วิกฤต ที่สามมาจากถูกมองว่าเป็นพรรคภาคนิยม

         วิกฤต ที่สี่ยังไม่สามารถหาผู้นำที่จะเป็นตัวแทนคนภาคอีสานและเหนือได้

      เมื่อโอกาสมาต้องแก้โจทย์ของวิกฤตทั้งสี่ให้ได้ หากโอกาสมาแล้วยังไม่สามารถที่จะรู้ปัญหาของตัวเองและไม่สามารถที่จะตอบโจทย์ของตัวเองได้       ก็คงรอคอยแต่โอกาสอุบัติเหตุทางการเมือง นายกในยามวิกฤต เหมือนเช่นทุกวันนี้

        พรรคประชาธิปัตย์ รับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งกี่ครั้งกี่หน ก็ไม่ยอมจดจำบทเรียน กลับรำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง โทษพรรคตรงกันข้าม โทษประชาชนที่เลือกพรรคอื่น

   ไม่มีให้เห็นเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์โทษตัวเอง ที่ไม่สามารถทำให้ประชาชนเลือกพรรคตัวเองได้ ไม่สามารถที่จะทำให้ประชาชนกลับมานิยมชมชอบตัวเองได้

       ต้นไม้เมื่อถึงฤดูกาลที่จะผลัดใบแล้ว หากไม่ผลัดใบก็จะฝืนธรรมชาติ อาหารไม่พอที่จะหล่อเลี้ยงลำต้นในที่สุดต้นก็เหี่ยวเฉาหักโค่นในที่สุด

       พรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน ในเมื่อมีโอกาสที่จะผลัดใบแล้วแต่ยังคงปล่อยให้เหมือนเดิม ไม่ยอมผลัดใบ ในที่สุดใบก็จะเหี่ยวเฉาลำต้นก็อาจจะหักโค่นได้เช่นกัน

      หรือว่าสิ่งที่เหมาะสมที่สุดของพรรคประชาธิปัตย์ ก็คือ ฝ่ายค้านมืออาชีพ ชั่วกาลนาน.......

       

ขอบคุณภาพจากwww.chaoprayanews.com/

 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 07/08/2011 เวลา : 10.18 น.

คนคอมเม้นท์เยอะมาก กับบล็อกนี้ แต่เชื่อว่าทุกความเห็นแม้จะแตดต่าง แต่ก็หวัง กับ ปชป ที่จะมาคานอำนวจกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีแนวโน้มจะพาประเทศตกต่ำในระยะยาว

ดิฉันคิดว่า คงต้องฟังหลาย ๆ เสียงเพื่อปรับกลยุทธ์

แต่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับ จขบ บล็อกที่ใช้คำว่า ผลัดใบหรือต้นหัก ฟังดูจะแรงไปนิด

ดิฉันไม่รู้จักคุณเฉลิมชัย เลยยังไม่กล้าวิจารณ์ เห็นจากข่าวในอดีต ครั้งสองครั้ง ว่าค่อนข้างแรงอยู่พอควร จะประสานสิบทิศ ตามคุณสมบัติที่ดีของแม่บ้านใหญ่ อย่างคุณสุเทพได้หรือไม่ ก็ต้องดูกันไป

ในฐานะที่เคยทำงานบริหารมาบ้าง รู้ว่าการจัดการกับคนที่มีความแตกต่าง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
..ปาปารัสโซ่.. วันที่ : 07/08/2011 เวลา : 08.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paparusso
...ปาปารัสโซ่.. (เว้นวรรค)

ภาษา "ทหารม้า" บอกว่า
"ส่งม้าที่แพ้ศึกลงแข่ง มันก็แพ้ทั้งปี"

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ณสยาม วันที่ : 07/08/2011 เวลา : 06.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

สวัสดีครับ
ทุกความเห็นทั้งที่ความคิดเห็นในทิศทางเดียวกัน
และความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ว่าจุดหมายเดียว
กันนั้นคือ ความรักประเทศชาติ หากว่าพรรค ปชป ได้
นำความคิดเห็นเหล่านี้ไปปรับใช้หรือว่าพัฒนาพรรค
ก็น่าจะทำให้เกิดประโยชน์ไม่น้อย ขอขอบคุณทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
LUCKYP วันที่ : 07/08/2011 เวลา : 05.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LUCKYP
แม้เถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด  ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน

ขออนุญาต copy ความเห็นของบล็อกเกอร์ท่านนึงมาวางไว้ ณ. ที่นี้นะคะ ซึ่งนั่นก็เป็นความคิดเห็นต่อสถานการณ์บ้านเมืองเมื่อนานมาแล้ว แต่ดิฉันเชื่อว่ายังสามารถใช้ได้กับสถานการณ์ปัจจุบันค่ะ

http://www.oknation.net/blog/oam/2008/01/21/entry-2

"แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพ่ายการเลือกตั้งในครั้งนี้
แน่นอนครับช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมา พรรคที่เก่าแก่ที่สุดพรรคนี้ไม่เคยชนะการเลือกตั้งเลย
แต่ถ้าเราลองมองดูดี ๆ แล้วจะเห็นว่า อดีตนายยกรัฐมนตรี อย่างนายชวน หลีกภัย เคยประกาศทุก ๆ ครั้งก่อนการเลือกตั้งว่า
ถ้าไม่ได้เสียงข้างมากจะไม่เป็นแกนนำจัดเลือกตั้ง และคุณชวนก็ไม่เคยเสียคำพูด
ผลที่ตามมาก็คือ คำพูดของคุณชวน ยังไงก็ยังคงมีน้ำหนักอยู่วันยังค่ำ
ครั้งนี้แม้หัวเรื่อใหญ่จะเปลี่ยน แต่คุณอภิสิทธิ์ก็ยังยึดมั่นในหลักการที่ตัวคุณอภิสิทธ์เองเคยประกาศก่อนการเลือกตั้ง
แม้จะเป็นการพ่ายแพ้ แต่อย่างไรก็ตามยี่ห้อของประชาธิปัตย์ยังคงดีอยู่
ในระยะยาวผมเชื่อว่ายี่ห้อ พรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป็นยี่ห้อที่ดูดีในสายตาผู้บริโภค

ถ้าจะบอกว่า CEO ของสินค้ายี่ห้อ พรรคประชาธิปัตย์ พ่ายในสนามรบก็คงจะสามารถบอกได้ครับ
แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ และเหนือว่า CEO นั่นคือ Brand ที่ชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์"

ดิฉันเชื่อว่า การใช้อธรรมรูปแบบอื่นๆ มาล้มล้างพรรคเพื่อไทยเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง แต่อย่างไรเสียพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องใส่ใจกับการไม่ได้รับเลือกจากคนเหนือและอิสานให้หนัก เพราะถ้าคิดจะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังก็ต้องศึกษารากเหง้าของปัญหาอย่างจริงจังเช่นกัน

ดิฉันอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ "ฟัง" เสียงของกองเชียร์บ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
พายุ@หิมะ วันที่ : 07/08/2011 เวลา : 02.25 น.

ขออนุญาตท่านจขบ.ตอบคุณลูกเสือหมายเลข9

การที่ผม "รู้จัก" ขวัญใจคุณ "เป็นการส่วนตัว" นั่นไม่ได้หมายความว่าในเนื้อความที่ผมบอกคุณในเอ็นทรี่นี้ ผมจะ"ออกความเห็น" จาก "ความรู้สึกส่วนตัว" ซะหน่อยครับท่าน

แต่ถ้าท่านออกความเห็นเกี่ยวกับปชป. แล้วบอกว่า "ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ" อันนี้โอเคครับ รับได้ ไม่ว่ากัน แต่เราต้องไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวมาบอกว่า "นี่เป็นสิ่งท ควรทำหรือไม่ควรทำ"

บ้านเมืองเราพังขนาดนี้เพราะเราเล่นเอาความรู้สึกส่วนตัวว่า "ล่ายหลั่งจาย" "ไม่ล่ายหลั่งจาย" มาทำให้มันเป็นบรรทัดฐานสาธารณะนี่แหละครับ

ปล. 2 ผมขี้เกียจเขียนบล็อกครับ วันๆที่ทำงานประจำอยู่นี่ก็ต้องออกความเห็นเยอะมากแล้ว ขอแค่ตอบเมนท์ก็พอ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 22.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ถ้าใครรัก ปชป.ต้องกล้าพูดแรงๆให้ปรับปรุงตัวเองให้มากขึ้น
รู้จักสร้างมิตร เป็นอันดับแรกครับ รู้จักคนจนจริงว่าเป็นอย่างไร
ไม่ใช่รู้จักแค่งูๆปลาๆ ทำได้แค่2เรื่องนี้ก็ชนะแล้วครับ
อย่าไปวิตกเรื่องคน หาแนวทางได้ถูกต้อง ก็กลับบ้านถูกเอง

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

ปชป.คิดใหม่คบนักเลงก็โดนว่า..
ปชป.คิดใหม่แบบประชานิยมก็โดนว่า..
ปชป.ประชาสัมพันธ์แทบตายสื่อมีอคติ..คนทั่วไปก็ว่า.

เห็นแล้วกลุ้ม..

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

คุณสุเทพถอยไปอยู่ข้างหลัง..คือการตัดสินใจที่ถูกที่สุด
เพราะถ้ายังขืนกลับมาทั้งคุณอภิสิทธิ์-สุเทพ ก็จะกลายเป็น
เป้าให้ถูกโจมตีตลอด....

ครั้นพอเปลี่ยนมาเป็นคนรุ่นใหม่..ก็ถูกกล่าวหาอีก
ครอบครัวคุณเฉลิมชัย..ไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์กับปชป.
6 ตุลาคม 19 แกนนำของพรรคหลบภัยขวาจัดไปตั้งหลัก
ที่ปราณบุรีครับ..

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
imagine วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 21.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bo-raan

ขอโทษๆ ที่เขียนไปน่ะ หมายถึงคนไม่เข้าโรงเรียนก็เก่งได้ คนจบปริญญาตรีโง่ก็มีมาก ซื้อกระดาษมาก็เยอะ ความคิดเห็นที่ 25 อย่าไปคิดว่าที่เค้าเลือกพรรค พท.เพราะเรียนน้อยเลย เค้ามีคุณธรรมน้อยน่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
imagine วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bo-raan

ปชป เป็นแบบนี้เรานับว่าดีแล้ว ส่วนคนเลือก รากหญ้า รากฝอย คนไม่เอาอ่าวไม่เอาทะเล มันมาก ไม่ใช่เข้าโรงเรียนน้อยไป เพราะไม่มีคุณธรรม ศิลธรรม นับถือคนโกง เรียนมากยิ่งเลวหนักเข้าไปอีก ดูคนเผาบ้านเผาเมืองซี่ ระดับปริญญาทั้งน้าน.. คนยกเขาพระวิหารให้เขมรนั่นก็นักเรียนทุนมหิดลนะ ทักกี้ก็ดอกเตอร์นะ ส่วนเด็กนักเรียนบ้านเราจบ ป.6 อ่านหนังสือไม่ออก จบปริญญาตรีคิดไม่เป็นยิ่งมากใหญ่ เราเรียนไม่มากแต่หาความรู้ใส่ตัวทุกวัน อ่านกฎหมายที่เปลี่ยนแปลง อ่านแล้วต้องวิเคราะห์ว่าจริงหรือไม่จริง ไม่ใช่อ่านแล้วจำว่าถูก ไม่ได้เอาไปสอบนี่

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
หัวโต-มือโต วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

..ปชป..ต้องคิดใหม่ทำใหม่ซ่ะบ้างล่ะทีนี้..

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 20.46 น.

เพราะประชาธิปัตย์เป็นแบบนี้ที่เสมอต้นเสมอปลาย ปฏิบัติตามกฎกติกาของพรรค และยึดถืออย่างมั่นคง จึงหลงรักประชาธิปัตย์ตั้งแต่เริ่มมีสิทธิเลือกตั้งจนบัดนี้ไม่เคยเปลี่ยนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
นานาทัศนะ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 20.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

หลายคนหลายมุมมองแต่ถ้าพูดแบบป็นธรรมแล้วคนในคงรู้ปัญหาดีกว่าพวกเราคนนอก ก็ขอให้คนใหม่ที่มีหน้าที่ทำงานในบทบาทของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะกองเชียร์ก็คงรู้แล้วว่าเป็นพรรคที่ดี แต่ไม่ชนะเลยรู้สึกผิดหวัง ที่เถียงกันวุ่นวายก็เพราะรักดอก เป็นกำลังใจให้นำพรรคสู่ความเป็นแชมป์ รักนะจุ๊บๆ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 19.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ในอีกมุมนึง

ประชาธิปัตย์ อาจจะมุ่งมั่นแน่วแน่ว่า ถ้าต้องโอ้โลม เอาใจคนอีสานสุดฤทธิ์ เพื่อใ้ห้ชนะเลือกตั้ง ฉันขอไม่ทำอย่างนั้น ฉันจะขอทำตามแนวของฉันต่อไป จนกว่าคนส่วนใหญ่จะยอมรับการบริหารเพื่อคนทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อภาคใดภาคหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

ตอบเม้นท์ คห 23

คุณพายุ

ขอใช้สิทธิ์พาดพุงค่ะ จขบ.

สำหรับเรื่องน้องกานต์ที่น่ารักของคุณนั้น

เดี๊ยนไม่เถียงอะ

แต่ต้องคงรออีกสักพักหนึ่ง....

ให้คนกรุงเทพลืม บางข่าวของดอกเตอร์ก่อน

ด้วยความเคารพค่ะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
อัสดง วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hankha

อย่างน้อยก้อเป็นพรรค ประชาธิปไตย ของแท้ ไม่เหมือนพรรคอื่นที่มีเจ้าของพรรค ตลอดชาติ...เป็นกำลังใจให้ครับ+++

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ครูหนวด วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 19.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

เห็นด้วยกับ ความเห็นที่ 16 17 22
......................................................
และวิกฤตที่ว่ามา 4 ข้อข้างล่างนี่ดูพันๆกันอยู่นะครับ โดยเฉพาะข้อ 3 และ 4

วิกฤต ส่วนหนึ่งมาจากความศัทธาของมวลชนต่อตัวบุคคลในพรรค
....ความเห็น...ใครมั่งครับ พอยกตัวอย่างได้มั้ย

วิกฤต ที่สองมาจากความเป็นพรรคอำมาตย์และนายทุน
....ความเห็น...มีพรรคไหนที่ไม่มีอำมาตย์และนายทุนมั่งครับ ผมว่านี่หลงวาทกรรมเสื้อแดงเต็มเปาตามที่ความเห็น 22 ว่าไว้ก่อนแล้ว

วิกฤต ที่สามมาจากถูกมองว่าเป็นพรรคภาคนิยม
....ความเห็น....นี่ก็เป็นวาทกรรม ผมคิดในมุมกลับว่าคนใต้ไม่เคยเปลี่ยน ไม่ว่าจะผลัดใบ หรือ กิ่งหัก มีแต่ภาคอื่นๆ ที่สนับสนุนไปตามกระแส
วิกฤต ที่สี่ยังไม่สามารถหาผู้นำที่จะเป็นตัวแทนคนภาคอีสานและเหนือได้
....ความเห็น...นี่ละที่พันกับข้อ 3 ต้องมีหัวหน้าจากภาคนั้น ภาคนี้....... ก็เราเลือกเพื่อทำงานทั้งประเทศไม่ใช่หรือครับ และความเห็น 22 ชัดเจน

ขอบคุณที่อ่าน ความเห็นแบบบ้านๆ ของผมครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 18.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ขออนุญาตตอยคอมเมนต์ที่ 23 คุณพายุ@หิมะ ด้วยความนับถือ
คุณเขียนถึงผมและคุณณสยามว่า ..
ออกความเห็นได้ครับ แต่ขอให้อยู่บนเหตุและผลกับความจริง อย่าเอา "ความรู้สึกส่วนตัว" มาบอกว่า "นั่นคือเหตุผล"

แต่ ในคอมเมนต์นั้น ..คุณเขียนว่า
"..มันทำลายน้องกานต์ผู้น่ารักของผมไปด้วย"

ตกลงใครครับ...ใช้"ความรู้สึกส่วนตัว"
เสียดายที่คุณ ซึ่งอ่านจากที่เขียน ก็เป็นคนมีความรู้และมีสังคมสูง จากประโยค "ขอบอกว่าส่วนตัวผมคุ้นเคยกับน้องกานต์" เสียดายที่คุณเป็นแค่"สมาชิกคอมเมนต์" เลยอดแลกเปลี่ยนความเห็นกัน
น่าจะดีถ้าคุณจะเขียนอะไรออกมาบ้าง ..

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

พรรคปชป.เป็น conservative อยู่ในระดับเกือบสุดโต่งเลยทีเดียว ทำให้คนที่มาทำหน้าที่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค กรรมการพรรค แม้กระทั่งการเป็นสมาชิกพรรคระดับแนวหน้าก็เถอะ จะต้องระวังตัวแจกับขนบธรรมเนียมตามประเพณีนิยมของปชป.กันตัวลีบเลยทีเดียว จุดมุ่งหมายที่สำคัญ คือ จะต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ราษฎรเป็นสำคัญ จะตระบัดสัตย์ที่ให้ไว้ต่อประชาชนมิได้เป็นอันขาด แม้จะรู้ตัวว่าจะต้องตกเป็นรองพรรคคู่ต่อสู้ ที่ไม่คำนึงถึงการยึดถือคำพูดก็ต้องจำยอม อย่างการเลือกตั้งคราวนี้เห็นได้ชัดเลยทีเดียว .......... สำหรับแนวคิดของนายสุเทพที่จะตั้งโรงเรียนปชป.นั้น ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อให้มีบุคลากรของพรรคที่จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และพร้อมที่จะเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทุกภูมิภาค ทุกจังหวัด และการเมืองส่วนท้องถิ่นอีกด้วย

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
sayellow วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

สิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ รากหญ้าต้องการแต่สิ่งที่อยู่เฉพาะหน้า ว่าวันนี้ พรุ่งนี้ จะอยู่อย่างไร สิ่งอะไรที่หยิบฉวยได้เป็นต้องหยิบไว้ก่อนโดยไม่ได้มองไปในวันข้างหน้า เพราะเขาคิดอยู่แต่กับเหตุการณ์ในขณะนั้นว่าวันนี่กูจะกินอะไร ประเทศจะเป็นอย่างไรก็ช่างหัวมัน หรือว่าเราต้องกำหนดวุฒิการศึกษาในการลงคะแนนการเลือกตั้งอย่างน้อยต้องจบอย่างต่ำขั้นประถม๔ เป็นอย่างน้อย หรืออะไรก็ว่าไป

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

เห็นด้วยกับคุณ backpacker4x4 คห.22

ไม่เห็นด้วยที่เปรียบเทียบว่า ต้นหัก หรือผลัดใบ

ในบรรดาพรรคการเมืองของประเทศไทย มีแค่พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ที่มีบุคคลมาจากหลากหลาย ไม่มีใครเป็นนายทุน หรืออำมาตย์ ที่รวบอำนาจ เบ็ดเสร็จในพรรคได้ตลอดกาล
ระบบของพรรค มีการเลือกตั้งในหลายตำแหน่ง เป็นไปตามระเบียบของพรรค

ไม่เหมือนพรรคอื่น ๆ ที่มีคนร่ำรวยคนหนึ่ง ตั้งพรรคขึ้นมา แล้วกว้านซื้อคนมีอิทธิพลในท้องถิ่นไว้ เลือกตั้งทั่วไปครั้งใด ก็หว่านเงินกันเข้าไป หัวหน้าพรรคจะตั้งใครเป็นตำแหน่งไหนในพรรคก็ได้เสมอ จะโยกซ้ายขวา ไปแป๊กไว้ หรือไม่เรียกใช้งาน ก็ยังได้

ดีแล้วที่เขาไม่ทำในเรื่องที่คุณยกมาทั้ง 4 ข้อ

ข้อเสียของพรรค ปชป. อาจเพราะว่า ไม่หว่านเงินเอาใจคนอื่น ยึดกฎระเบียบมากเกินไปในสายตาคนทั่วไป ที่ยังติดในระบบอุปถัมภ์

ไม่เห็นจะหักตรงไหน ครั้งนี้ หากมองแล้ว กลับกลายเป็นตั้งแต่ รองหัวหน้า + เลขาพรรค ก็เป็นคนใหม่ ที่ยังไม่เคยได้ตำแหน่งมาก่อน ส่วนฝีมือ หรือสิ่งที่ใคร ๆ คาดหวังจะเป็นได้หรือไม่ ก็ต้องดูไป

การแพ้เลือกตั้งครั้งนี้ และที่ผ่านมา ก็เพราะอดีต สส. ทางอิสาน ยังคงอยู่กับระบบอุปถัมภ์ในพรรค ที่ขึ้นตรงกับทักษิณ มากกว่า เรื่องอื่น ๆ
ตัวประชาชนภาคอิสาน เหนือ ที่เลือกพวกเขา ก็เพราะความคุ้นเคย ซื่อสัตย์ และบางคนยังหลง "สงสารเศรษฐี" อยู่ ก็เท่านั้นเอง

ปล. หากในวันนี้ พรรค ปชป. เลือก หัวหน้าพรรค และเอาคนเก่า คนแก่ มาเป็น รองหัวหน้า หรือยังเลือก คุณสุเทพ มาเป็นเลขาฯ เหมือนเดิม .. มันก็ไม่พ้น "คำครหา" อยู่ดี

พรรคเขาจะเป็นยังไง ก็คงบริหารกันไปได้ ขอให้เขาทำหน้าที่ในสภาให้ดี ๆ ก็แล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
พายุ@หิมะ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 17.57 น.

ความคิดเห็นที่ 16
leelachen
บีบ like ให้ล้านครั้ง


คุณรินรู้ดีครับ พวกเราเป็นคนดูข้างสนาม แต่คุณมาร์คเป็นนักเตะและกัปตันทีม เขาย่อมมีสิทธิ์เลือกปีกซ้ายดาวซัลโวที่เขาทำงานร่วมสนามด้วยอย่างสบายใจที่สุดนะครับ

คุณลูกเสือหมายเลข 9 ผมจะเคารพข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปชป.ของคุณมากกว่านี้ ถ้าคุณไม่เคยเสนอชื่อ ดร.กานต์-รัชดาเป็น "หัวหน้าพรรค" แทนคุณอภิสิทธิ์!!! ขอบอกว่าส่วนตัวผมคุ้นเคยกับน้องกานต์ เธอเป็นสส.หญิงน้ำดีอนาคตไกลมาก แต่การที่คุณเลือกเธอเป็นหน.พรรคโดยไม่คำนึงถึงบารมีและอาวุโสเลย ผมว่าวิธีคิดเป็นเหตุเป็นผลของคุณบกพร่องอย่างมากนะครับ มันทำลายน้องกานต์ผู้น่ารักของผมไปด้วย

ออกความเห็นได้ครับ แต่ขอให้อยู่บนเหตุและผลกับความจริง อย่าเอา "ความรู้สึกส่วนตัว" มาบอกว่า "นั่นคือเหตุผล"

ประโยคนี้บอกท่านจขบ.ด้วย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 17.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

พ่ายแพ้ครั้งนี้ เพราะ ชูวิทย์ + สนธิ + ดร.ปุ รับออเดอร์จากทักษิณ... เป็นเรื่องที่ยากจะปฏิเสธ

เห็นด้วยกับ #16 อย่างแรง
และเห็นต่างกับผู้เขียนดังนี้
-วิกฤต 2 ความเป็นอำมาตย์ กับ นายทุน....
อำมาตย์ เป็นวาทะกรรมที่ใครบัญญัติขึ้นมาครับ? ก็พวกแดงนั่นไง ผู้เขียนก็หลงไปกับวาทะกรรมนี้แล้วเช่นกัน และพรรคแดง ไม่ใช่พรรคนายทุนหรือครับ?

-แล้วพรรคแดง ไม่ใช่ภาคนิยมหรือครับ? เพียงแต่ภาคนั้นมีจำนวนคนมากกว่า ก็เท่านั้นเอง

-เช่นกัน ที่พรรคแดงก็หาตัวแทนคนใต้ไม่ได้ ตัวแทนคนใต้ของพรรคแดง ต้องไปหากินกับคนอีสานแทน...แปลกดีมั๊ย?

ลองตั้งข้อสังเกตดูว่า ตั้งแต่อดีต ใครอยากเป็นนายก ก็แค่หานโยบายที่เอาใจ อุ้มชู และแจกจ่ายให้คนอีสาน พรรคนั้นก็ได้เป็นรัฐบาล...... ปัจจัยมีแค่นั้นจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
spg วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 17.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ieimakoto
http://oknation.net/blog/supergump I'm Alive .....^^.....

ปชป. ก็ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย
ตอนอยู่ในอำนาจ ในตำแหน่ง
ช่องทางมากมายมีให้สื่อสาร ก็ไม่ทำ
มัวแต่โต้วาทีรายวันออกหน้าจอ
ที่ควรจะพูดก็ไม่พูด และใช่ว่าพูดไปแล้ว
คนฟังร้อยคนจะเข้าใจกี่คน
ก็ในเมื่อฐานคนส่วนใหญ่เป็นคนอีสาน หรือคนจนทั่วประเทศ
ตัวแทนของกลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่มี
ไม่มีก็ไม่รู้จักสร้าง ปล่อยให้ผ่านไปวันๆ
คงไม่เข้าใจบ้านจะสวยงาม แข็งแรงมั่นคงได้
มันต้องเกิดจากรากฐานที่มั่นคง
ภายนอกอาจจะดูสวยดี แต่ภายในยับเยิน
ส่วนดีมีอยู่ภานในความยับเยิน
ก็ได้แต่ถูกกลืนกันเป็นเนื้อเดียว
รอวันพังทลาย แตกสลายตามกาลเวลา

เอวัง......

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ยังเอาใจช่วย ปชป.ค่ะ เพราะยังไม่เห็นว่าพรรคไหนจะเป็นพรรคการเมืองมากกว่าพรรค ปชป. ทัศนคติของคนไทยผิดเพี้ยนไปแล้วจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ณสยาม วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

คห 16-18
ขอบคุณมากครับที่มีความเห็นแตกต่าง
เป็นมุมมองที่ดีอีกมุมหนึ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Reds วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 16.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ต่ทักศนคติและวิถีการดำรงชีวิตของปชช.คนไทยต่างหากที่วิกฤติ

Like !!

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 16 leelachen
มองเรื่องจริงๆ ถ้า ปชป.ปรับตัวกลายร่างไปเป็นเหมือน พ.ท. เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงชนะเลือกตั้ง หว่านทุกประชานิยมให้ชนะอย่างเดียว บิดเบือนข้อเท็จจริง คำถามว่าเราท่านทั้งหลายจะยังคงรัก เชื่อมั่น ปชป.เหมือนเดิมหรือเปล่า อย่าลืมคนที่ชนะมานะหลอกหรือเปล่า หรือพูดความจริงไม่หมด อาจเป็นเพราะคนไทยต้องการแบบนั้น แล้วพวกเราละรับกันได้หรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
leelachen วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 16.26 น.

หลายคนบอกให้ปชป.ปรับตัว ส่วนตัวเห็นว่า ถ้าต้องปรับตัวให้เหมือน พท. ก็เป็นเรื่องแปลก เพราะพท.ตั้งแต่ยุค ทักษิณ มีแต่นโยบายทำให้ปชช.ง่อยเปลี้ย ไม่มีวิธีเลี้ยงปลามีแต่โยนเศษปลาให้ ผมว่าไม่ใช่ ปชป.วิกฤติหรอก แต่ทักศนคติและวิถีการดำรงชีวิตของปชช.คนไทยต่างหากที่วิกฤติ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
rachan วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/season

ควรหาตัวบุคคลที่จะมาร่วมทำงาน แต่สุดท้าย ถ้าไม่ใช่ทีมของคนพวกเดียวกัน ก็ไม่สามารถทำได้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับตัวอีกมาก ในยุคนี้

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Reds วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ตำแหน่งเลขาิการพรรค เป็นตำแหน่งที่ หัวหน้าพรรคเลือกใช่ไหมครับ .... เราอาจจะมองว่า เขาอาจจะไม่มีบารมีพอ แต่ผมมองว่า ถ้าเป็นคนที่หัวหน้าเลือก มันก็น่าจะดีกว่าคนที่คนอื่นเลือก อย่างน้อยที่สุดการพูดคุย ความไว้วางใจ และ อะไรอื่นๆ มันก็น่าจะโอเค เพราะมันเป็นคนที่ตัวเองเลือก ... นอกเสียจากว่า หัวหน้าไม่ได้เป็นคนเลือกเอง

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
captain.Jack วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

ประชาธิปัตย์...ฤาจะเป็นฝ่ายค้านถาวร....

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
รุณ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 15.20 น.

สวัสดีทุกท่าน ขอเอาใจช่วยเพราะหลงรักแล้วนะ ประชาธิปัตย์ต้องตั้งหลักให้เที่ยงและมั่นคง แล้วสู้ต่อไปแต่ควรจะต้องปรับปรุงให้ทันสมัยและเท่าเทียมกับยุคการตลาดเฟื่องฟูด้วย อย่าให้เขาว่าเป็นพรรคที่เก่าและแก่นะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ชบาตานี วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ต้องคอยติดตามกันต่อไปค่ะ..........

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
กวิน วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

ครานี้ต้องใช้คนแก่ในพรรคบ้างแล้วตามคำติติง...มิฉะนั้นเอาไม่อยู่

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
กวิน วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 14.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

ครานี้ต้องใช้คนแก่ในพรรคบ้างแล้วตามคำติติง...มิฉะนั้นเอาไม่อยู่

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ปวิภา วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 14.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pavipa
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @ 

...หรือจะเป็นด้วยกิ่งก้าน...ที่มิบำรุงรักษาตัวเอง นะคะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee



ผิดหวังเช่นกัน ค่ะ

ที่แม่บ้านของพรรค บารมียังไม่เปล่งประกายพอ
ถึงแม้คุณเฉลิมชัย จะเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับงาน
คนหนึ่ง แต่เขายังไม่แกร่งพอ กับตำแหน่งนี้

พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ
ที่ขายแต่หัวหน้า หรือ ชูคนที่หัวหน้ารัก

คงต้องรอดูกันต่อไป อยู่ที่คุณเฉลิมชัย จะสู้แค่ไหนแล้ว


ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ณสยาม วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

สวัสดีครับ คห 1-5
ประเทศไทยก็คงจะมีพรรคประชาธิปัตย์
นี้แหละเป็นตัวยื่น เพื่อรอให้พรรคอื่นเข้ามา
เป็นรัฐบาล ลองนึกดูกี่ยุดกี่สมัย 555

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Simple_man วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 14.06 น.

จะไม่มีพรรคไหน ที่จะล้มพรรคเผาไทยลงได้หรอกครับ ลองหลับตานึกภาพดูนะครับ ว่าระดับที่เป็นเครือข่าย เป็นทุนให้เผาไทยน่ะ มันแค่ไหน
ตั้งแต่ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปจนถึง ข้าราชการบางกลุ่ม ตำรวจ ทหาร บากก๊ก เป็นคนกระจายทุน
มีหมู่บ้านเสื้อแดง พวกคอยตอดเล็กตอดน้อยสถาบัน สร้างความเกลียดชัง ผ่านชุมชนกันดาร ไปถึงชุมชนคนไทยต่างแดน ผ่านเว็ปไซท์ แม้แต่ ผ่านตอนประชุมสภา ก็ยังถ่ายทอดคนพูดจาหลอกลวง ออกอากาศไปทั่วประเทศ กระบวนการนี้ เป็นเพียง แบ็คอัพ ที่จะคอยตอดคะแนน ตัดกำลังคู่แข่งให้ห่วงหน้า พะวงก้นเท่านั้น
ส่วนนายทุนน่ะหรอ ลำพังนายแม้วน่ะ เค้าไม่ต้องไปเดือดร้อนอะไรมาก เพราะคนที่อยากให้เค้าเข้ามาปกป้อง ประสาน และต่อเติม ผลประโยชน์ นั้นมีมากมายนัก พวกนายทุน ที่ถือหุ้นใหญ่ๆ อย่าง ปตท. กทท. ทางด่วนอื้นฉาว ที่ไปโกงเค้ามาแล้วให้ประเทศใช้หนี้แทน หมู่บ้านจัดสรร และ อื่นๆอีกมากมาย เพราะมองไม่ทั่ว คนพวกนี้ต่างหาก ที่คอยส่งน้ำเลี้ยงให้ขุมกำลังเผาไทย แบบไม่มีทางจับเส้นทางของเงินได้เลย...
ช่วยกันคิดดีกว่า ว่าจะตัดท่อน้ำเลี้ยงพวกนี้ได้ยังไง ส่วนตัวผม น่าจะต้องเอาความจริงออกมา ใครทำชาติเสียผลประโยชน์ ต้องรับผิดชอบ แต่อย่างว่า ตอนนี้ พวกเค้าเสริมสร้างบารมีกันไปถึงไหนๆกันแล้ว สิ่งที่สังคมกำลังมอง กลับมองว่าพวกต่อต้านคนพวกนี้ เป็นพวกก่อกวนไปซะน่ะซิ ไม่รู้ จะมีอะไร ที่มันจะแย่ไปกว่านี้อีกไหมเนี่ย...

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เบดูอิน วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ลูกเสือหมายเลข 9 กับผมน่าจะทำในสิ่งที่คล้ายๆกัน...กล้าตั้งหัวหน้าพรรคที่เป็นคนภาคอีสานหรือเหนือหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลุงวอ วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป
เป็นของธรรมดา

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ก.รัตนไตรมิตร วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/album
การเริ่มต้นคือการมองคนข้างๆและบอกตัวเองว่านี่แหละคู่แข่ง

แวะมาเยี่ยม

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 06/08/2011 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

นี่แหละคือปัญหา
วันลาตำแหน่ง คุณอภิสิทธิ์พูดเรื่อง"เงินทุนสำรอง" ที่พรรคทำไว้ให้กับประเทศชาติ
และหลายคน"ชื่นชม"ว่าพูดดี พร้อมสงสัยว่าทำไมไม่พูดเรื่องนี้ตอนหาเสียง..

ผมเคยเขียนถึงเรื่องนี้ และบอกพรรคพวกที่พอจะสื่อถึงประชาธิปัตย์
แต่ไม่มีใครสนใจ..

น่าเศร้าไหม?

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

แต้กา

วงป้อต่อน ลูกตูน

View All
<< สิงหาคม 2011 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      



[ Add to my favorite ] [ X ]


ท่านคิดว่าอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอัตราใดเหมาะสมสำหรับเก็บจากประชาชนกรณีพื้นที่ว่างเปล่า?
0.5%
212 คน
0.4%
2 คน
0.3%
2 คน
0.2%
5 คน
0.1%
75 คน

  โหวต 296 คน