*/
  • sodaaban
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-01-13
  • จำนวนเรื่อง : 105
  • จำนวนผู้ชม : 128652
  • จำนวนผู้โหวต : 116
  • ส่ง msg :
  • โหวต 116 คน
วันพุธ ที่ 4 มิถุนายน 2551
Posted by sodaaban , ผู้อ่าน : 1233 , 10:11:16 น.  
หมวด : ศาสนา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

วันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๕๑

ผมรอดูท่าทีว่ากลุ่มบุคคลที่ผมรักศรัทธาและเข้าข้างมาตลอด
ด้วยความชื่นชมตั้งแต่ปี ๒๕๔๙ ถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๑
จะเดินไปในทางใดกันแน่ สวรรค์ หรือ นรก

ในที่สุด วันนี้ผมได้เปลี่ยนใจไม่ไปสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่ม
พันธมิตรเพื่อ...อย่างเด็ดขาด และไม่บริจาคเงินให้อีกแล้ว

ขณะเดียวกันผมขอโทษประชาชนที่รักความสงบทั้งหลาย
กรณีในอดีตผมคนหนึ่งได้เข้าร่วมเดินขบวนขับไล่ และช่วยสร้าง
ความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับประเทศไทยจนเสียหาย

อะไรหรือ ? ที่ทำให้ผมเปลี่ยนใจ เปลี่ยนความคิดใหม่

คุณเห็นภาพเด็กนักเรียนที่ต้องไปโรงเรียนไหม ?  ทำไมพวก
เขาจะต้องถูกริดรอนสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่จะไปโรงเรียนเรียนหนังสือ
ต้องเดินทางยากลำบากขึ้น รวมทั้งพ่อแม่ต้องมาเดือดร้อน กังวลใจ

อะไรไม่ว่า ถ้ากลุ่มที่ชุมนุมเกิดบ้าเลือดอะไรขึ้นมา แล้วมีอุบัติเหตุ
ที่เขาคุมไม่ได้ ใครจะรับผิดชอบเด็กเรียนเหล่านั้น

ปัดความรับผิดชอบไปให้รัฐบาลที่ไม่ให้กลุ่มพันธมิตรมาชุมนุม
ด้วยความสงบ โดยอ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แล้วพวกนักเรียนล่ะ
ไม่มีสิทธิเดินทางไปโรงเรียนด้วยความสะดวกสบายใจบ้างหรือ ?

ผมคิดว่าลักษณะคนดี มีประโยชน์ต่อบ้านเมืองนั้น

๑. ต้องมีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

๒. ต้องมีจิตสำนึก เคารพตัวเอง เคารพผู้อื่น อยู่ในกฎกติกาที่
สังคมได้วางไว้ มิใช่ออกนอกกรอบ ฝ่าฝืนระเบียบจนทำให้
สังคมวุ่นวาย มิใช่ชอบอ้างกฎหมายหาความชอบธรรมให้ตัวเอง

บังเอิญผมอ่านบทความ "แจ๋วริมจอ" ในคอลัมน์ TV บันเทิง
วันนี้ และเห็นด้วยในความคิด จึงได้ตัดสินใจ

ผมว่าคนไทยรักชาติบ้านเมืองกันทุกคน แค่เราปฏิบัติหน้าที่
ของตัวเองให้สมบูรณ์ ปฏิบัติตัวเป็นคนดี ไม่สร้างความวุ่นวาย
ให้บ้านเมือง เท่านี้เราก็ได้ชื่อว่า รักชาติบ้านเมืองแล้ว

รักชาติ - ต้องรักอย่างมีสติ ไม่ใช่นำความเกลียดชังส่วนตัวมา
ทำลายกัน แล้วลากเอาเรื่องส่วนตัวนั้นมาขยายความให้เป็น
เรื่องส่วนรวม

รักชาติ - ต้องไม่มีวาระแอบแฝง

ครับ... ถึงจะพูดตะโกนก้องว่า เราชนะแล้ว..พี่น้อง

แต่ชัยชนะบนซากปรักหักพังของประเทศไทยนั้น

ผมไม่เอาด้วยหรอกครับ... จำลอง..ที่รัก !!


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ting วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 05.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม


คนที่ไม่ยอมให้คนอื่นรู้หน้าตา
โบราณว่าคบไม่ได้นะค่ะ
เขาบอกว่าอีแอบ
ไม่รู้ว่าเป็นหญิงหรือเป็นชายกันแน่
ทำไม่ปากถึงจัดยิ่งกว่าผู้หญิง
ดัดจริตเก่งด้วย คงมักมากด้วยกาม
ถึงไม่ยอมรับรู้เรื่องคนโกง
วันๆมีแต่เรื่องรักๆใคร่
นิยายน้ำเน่า

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ting วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 05.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

คนที่ชอบหัวเราะเยาะคน ชอบสอนคนอื่น
บางทีก็โกหกตัวเอง และคนอื่น
จนไม่กล้าที่จะขอพรจากพระ หรือให้พรคนอื่น
หรือแม้จะให้คนอื่นรู้จักหน้าตาเพราะกลัวคนเขารู้กำพืด
ไม่น่ามีลูกเมีย ไปบวชซะไป สงสาร

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
พระจันทร์ วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 04.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sasithorn
เพราะเชื่อว่า...โลกนี้ไม่มีความบังเอิญ...รู้หรือไม่รู้...เท่านั้นเอง

ความคิดเห็นมากมายเลยค่ะ
หวั่น ๆลึก ๆในหัวใจ
อยากเห็นคนไทยรักกันมากที่สุดยามนี้

พระจันทร์

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 03.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

แวะมาอ่านอีกรอบยามดึกครับ
ขอ Add ท่าน Sodaaban ไว้เป็นเพื่อนบ้านกันด้วยครับ


ขอหัวเราะด้วยความขบขัน
กับความคิดเห็นของคนบางคนที่ไม่สมเหตุสมผล อ่านแล้วขำดีครับ
ได้แต่ เฮ้อ.....
แต่ก็ดีครับ ทำให้ผมหัวเราะได้ ก็สบายอารมณ์ไปอีกแบบครับ


ต้องขอโทษด้วยนะครับท่าน ก็ผมอดขำไม่ได้จริงๆนี่นา
ลูกยังถามผมเลยว่ากำลังหัวเราะอะไร

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ting วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 02.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

http://www.manager.co.th/Multimedia/ViewVideo.aspx?NewsID=9510000066116
เท็จ จริงฟัง และพิจารณาเองนะค่ะ
ไม่มีพันธมิตรคงไม่มี ประเทศไทย
ฝ่ายค้านก็ไม่เห็นทำอะไร

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ting วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 22.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

คนไทยตาสว่างเพราะมีพันธมิตร
ไม่งั้นยกประเทศให้ทักษิณไปเลย
พวกคุณทั้งหลายก็ทำงานกินเงินเดือนไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่คนจนที่ไม่ได้รับข่าวสาร
ก็ต้องเป็นกรรมกรขอทานกินเศษเงินของคนรวย

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
pimahn วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 15.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

สวัสดีครับ ท่าน Sodaaban

ปกติผมไม่อ่านความคิดเห็นของใครในบล๊อกคนอื่น
มักจะอ่านแต่บทความในบล๊อกและแสดงความคิดเห็นของตนเองออกไป

แต่วันนี้ นับว่า พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นบทความที่ผมสนใจมากจริงๆ
ได้อ่านความคิดเห็นของข้าราชการบางคนที่มาแสดงความคิดเห็นในที่นี้แล้ว
ทำให้อนาถใจ....ถ้าข้าราชการไทย เป็นแบบนี้กันเยอะๆ
ประเทศชาติก็ไม่มีวันเจริญแน่ๆ
คนบางคน เห็นผิดเป็นชอบ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว หลงตัวเอง
ดูหมิ่นเหยียดหยามความคิดเห็นของคนอื่น
การแสดงความคิดเห็น ควรใช้เหตุผลมาหักล้างกัน ถ้ามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน
แต่คนบางคน ใช้อารมณ์มาก แสดงความคิดเห็นอย่างมีอคติ
อ่านแล้ว ไม่ประเทืองปัญญา
คนเราคิดต่างกันได้ แต่ต้องมีเหตุผลที่สมเหตุสมผล
ถ้าเหตุผลของใครดีกว่า ผมก็รับได้เสมอ
แต่ถ้ามีอคติ หลงตัวเอง ก็ไร้สาระเปล่าๆครับ

ชอบความคิดเห็นของ
คุณเป๊บซี่
คุณ หวังไฮ้เช้ง
คุณ After-PostModern
มากๆเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
popcorn วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/popcorn

จริงๆ ใครมันจะคอรัปชั่น มันจะขายรัฐวิสาหกิจอันโน้น อันนี่ หรือทำให้มันถือหุ้นมากที่สุดในรัฐวิสาหกิจนั้น ปล่อยสัมประทานต่างๆให้ต่างชาติโดยมันได้เงิน ขายสมบัติชาติอื่นๆ แก้กฎหมายให้ต่างชาติเข้ามาได้ง่ายขึ้น และอื่นๆ...

บอกตรงๆนะ ผมไม่ได้เดือนร้อนอะไรมากมาย ผมอยู่ของผมได้ น้ำมันขึ้น ของแพง ปตท. กำไรอื้อซ่า หลายๆคนเดือนร้อน ผมก็เฉยๆ สรุปแล้วผมบ้าเรื่องมากทำไม่ มาเหนื่อย มาเดือนร้อนอะไร ในเมื่อตัวเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย จะมาเหนื่อยทำไม สรุปๆ ปล่อยๆ มันไปดีกว่า เพราะไม่อยากให้เด็กๆเหล่านั้นเดือนร้อน หรือคนอื่นๆต้องมาเดือนร้อนกับการดิ้นร้นหาเรื่อง

** แต่อย่างน้อยในอนาคต ถ้าเด็กเหล่านั้นที่ขึ้นรถเมย์ลำบากในวันนี้ โตขึ้นมาในสังคมที่บ้านเมืองเหลวแหลก ผมก็กล้าพูดเต็มปากว่า ในตอนนั้นผมได้ทำเต็มทีแล้ว มันทำได้เท่านี้จริงๆ แต่ถ้าในอนาคตเด็กเหล่านั้นโตขึ้นมาในสังคมที่สวยงาม แล้วเขาถามว่าตอนนั้นทำไมทำให้เขาลำบาก ผมก็ขอพูดตรงนี้เลยว่าผมขอโทษ ผมมันเสือกเอง โง่เอง ต้องขอโทษที่ทำให้ลำบาก **

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 13.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

กี่ยุค กี่สมัย ใครชนะ ประชาชนทั่วประเทศหลายสิบล้านคน ก็ทำมาหากิน ชีวิตไม่ต่างไปจากเดิมค่ะท่าน การต่อสู้ไม่เคยมีอะไรตกไปถึงประชาชนบ้านนอกคอกนาอย่างเราค่ะ
ขอให้ชนกลุ่มน้อยทั้งสอง มีความสุขในการต่อสู้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

กระจุกน้อยปากแม่น้ำเจ้าพระยา 2 กลุ่มชน ต่างสำคัญตนเป็นคนทั้งชาติคลุมผืนแผ่นแหลมทอง....
...................
ยกคณะรักชาติทั้งสองทีมไปนั่งรักชาติ เก็บตะปูเรือใบเวลาระเบิดลง ประกาศเราชนะแล้วที่นราธิวาส จะเหลือกี่คนคะนี่ กลัวใจจริงๆ

ใครตีมือให้จังหวะ หัวเราะสนุกอยู่เบื้องหลังเหรอคะ ท่านโสดาบัน งานเลี้ยงจึงไม่เลิกราสักที

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
หัสดีลิงค์ วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 10.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hatsadeling

ทุกฝ่ายบอกว่าทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน...
แต่เวรกรรมกำลังจะตกอยู่ที่ประชาชนและประเทศชาติ...
ประเทศชาติและประชาชนล้วนถูกกระทำจากท่านทั้งหลาย...
ใครรัก...ใครช่วย...ด้วยการทำลายของทุกฝ่าย
หันกลับมามอง...ลองตั้งสติ...คิดอีกครั้งก่อนการกระทำ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ท่าชนะ วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Karida

พันธมิตรอาจจะทำให้คนกลุ่มหนึ่งส่วนหนึ่งเดือดร้อน ถ้าไม่มีพันธมิตรวันนี้ คนบางคนจะลาออกหรือไม่ ยังเชิดหน้าชูตาอยู่ในสังคมโดยทำอะไรไม่เกรงใจใคร คิดจะพูดจาอะไรก็ทำเพราะคิดว่าประชาชนเลือกกูมา ที่ผ่านมาก็ทำอะไรตามใจตัวเองตลอดโดยไม่สนใจใครด้วยความย่ามใจว่าเลือกตั้งครั้งหน้ากูก็ได้มาอีก และหากไม่มีพันธมิตรในวันนี้การยื่นเรื่องเพื่อแก้รัฐธรรมนูญพวกมันจะถอยออกมาไม่ อย่ามองอะไรแคบ ๆ ควรมองให้กว้าง ๆ คุณจะถอดใจก็ไปเถอะพันธมิตรก็ไม่ต้องการคนที่ไม่มีจุดยืนเช่นกัน แล้ววันนี้ที่มีข่าวว่าท่านสุนัย ลงจากเครื่องแล้วมีทหารเอาตัวไปน่ะ คุณคิดว่าสมควร ริดรอนสิทธิรึเปล่า ในขณะที่อีกคนคืออาชญากรของแผ่นดินมีคนไปต้อนรับขับสู้อย่างเอิกเกริกน่ะ นี่หรือคือความเป็นธรรมในสังคม

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ม้าลาย วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 09.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zebra
อีกความสุข ที่หาได้ง่ายๆ

คุณเห็นภาพเด็กนักเรียนที่ต้องไปโรงเรียนไหม ? ทำไมพวกเขาจะต้องถูกริดรอนสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่จะไปโรงเรียน
อันนี้ก็ปัญหาหนึ่งที่เห็นเป็นรูปธรรม

แล้วปัญหาอันอื่นล่ะ ที่คุณมองไม่เห็น เป็นต้นว่า การคอรัปชั่น การขายรัฐวิสาหกิจ สมบัติของชาติ สัมปทานของชาติ การปล่อยกู้พม่าเพื่อบริษัทตัวเอง เรื่องหมิ่นสถาบัน และอื่นๆ เหล่านี้คุณมองไม่เห็น ผมก็มองไม่เห็น แต่เค้าฟ้องร้องกันอยู่ คุณเอามันไว้ที่ไหน หรือแค่ปล่อยๆมันไปเพราะคุณไม่เห็นกับตาตัวเอง

ถ้าไม่มีพันธมิตร สุดท้ายก็คงแก้รัฐธรรมนูญ ทำให้ ยุบคตส สุดท้ายก็ทำให้คดีหลุด แล้วก็มีการโกงแบบเงียบมองไม่เห็นต่อไป ประเทศชาติคงไม่ล่มจมหรอก แต่ก็คงเสื่อมถอยลงไปกว่าที่ควรจะเป็น ถ้าทำกันมากๆ อีกหน่อยก็คงเป็นเหมือนซิมบัฟเว่ ที่เงินเฟ้อเป็น 1000% ผู้คนอดอยาก

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
kengrimsay วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kengrimsay

ผมเองก็เคยศัทธาคุณจำลอง แต่ตอนนี้ไม่แล้ว
จากศัทธากลายเป็นชิงชัง เลยทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
-aNakI-n- วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redeyes

ผมนั่งดู ASTV ทุกวันนะ ก็ดูนะว่า พธม จะหาอะไรมาเป็นข้ออ้างได้บ้าง ประเด็น ที 1-2 ก็จบกันไปแล้วนี่อะไร มีประเด็นใหม่ไปเรื่อยๆ ร้ฐบาลมาจาก คมช ก็ไม่เอา จากเลือกตั้งก็ไม่เอา แล้วจะเอาใครมาบริหารประเทศครับ ..หรือว่าคุณ จำลองจะเป็นนายกเอง... อย่าใช้สิทธประชาธิปไตรทางลัดซิครับ...

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ว.แหวนลงยา วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wachira89

มันจงใจ จาบจ้วง อย่างโจ่งแจ้ง

พฤติกรรม ที่สำแดง ล้วนโอหัง

เย้ยดิน..หมิ่นฟ้า..ท้าทายพลัง

บ้าน-วัด-วัง สะทกสะท้าน...สะเทือนใจ!!

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
คุณนายหวี วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

พูดไม่ออกเลยค่ะคุณ โสดาบัน...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ชัยชนะบนซากปรักหักพังของประเทศไทยนั้น

ผมก็ไม่เอาด้วยครับ.

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ดินเดินทาง วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 07.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/din-travel

สวัสดีค่ะ เห็นด้วยกับ คห 11 ค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
BaCon วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 07.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

จาก คห.16 ที่ถามว่า ...
" ในม็อบก็มีการนำเด็กทารกไปประท้วง นำไปทำไมกัน ?"

ต้องการคำตอบไหมครับ ??? ...

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
โมบาย วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 07.34 น.

ความจริงความลำบากของเด็กตามที่กล่างอ้างอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ถ้าการชุมนุมมีเหตุผลที่หนักแน่นเพราะเราสามารถสอนเด็กให้ทราบว่าความลำบากที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ต้องเสียสละเพื่ออะไรซึ่งเด็กก็จะซึมซับสิทธิในระบอบประชาธิปไตย
การเรียกร้องของพันธมิตรฯไม่ควรจะขยายประเด็นไปเรื่อยจะทำให้คนที่ได้รับผลกระทบลดความเห็นใจลงเป็นควมเบื่อหน่าย

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ting วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 02.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

เรื่องการเมืองคงดีกว่าเรื่องรัก เพ้อฝันลม แล้งๆ
ยกยอ กัน อิอิอิ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ting วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 02.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจท์

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
monotone วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 00.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/normalcode
 ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด 

ประเด็นหลักคือไม่ต้องการให้ ส.ส. ยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เพราะในใจความคือการแก้กฏหมายที่จะถอดถอน คตส.

ก็นึกอยากจะสมน้ำหน้าคนไทยเหมือนกัน

ขอให้รัฐบาลแก้กฏหมายสำเร็จ

ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าบ้านเมืองเราคงจะสุขสงบดีกว่าทุกวันนี้หรอกนะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
eggs วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

"ผมขอโทษประชาชนที่รักความสงบทั้งหลาย
กรณีในอดีตผมคนหนึ่งได้เข้าร่วมเดินขบวนขับไล่ และช่วยสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับประเทศไทยจนเสียหาย"....

...."ผมคิดว่าลักษณะคนดี มีประโยชน์ต่อบ้านเมืองนั้น ๑. ต้องมีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย"....

...."รักชาติ - ต้องรักอย่างมีสติ ไม่ใช่นำความเกลียดชังส่วนตัวมาทำลายกัน แล้วลากเอาเรื่องส่วนตัวนั้นมาขยายความให้เป็นเรื่องส่วนรวม"....

..."ผมไม่เอาด้วยหรอกครับ..จำลอง..ที่รัก !!"


....ผมลอกเอาประโยคที่คิดว่าถูกต้อง มาฉายซ้ำ ไม่มีความเห็นครับ เพราะมีความเห็นมาเยอะแล้ว

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

เปิดประเด็นเช่นนี้ดีค่ะ ไม่เห็นด้วยกับใครค่ะ ไม่มีความรู้ลึกซึ้ง

รู้แค่....กู้ชาติเป็นงานของผู้ใหญ่ที่เข้มแข็ง ไม่อยากเห็นเด็กไร้เดียงสาถูกจับโพกหัวกู้ชาติ ความเป็นผ้าขาว ไม่มีคำว่ากู้ชาติ หากเกิดเหตุรุนแรง ลูกน้อยต้องจากไป พ่อแม่ปู่ย่าตายายมองหน้ากันได้อย่างไร แกนนำคืนลูกคนเดิม คืนหลานคนเดิมให้เราให้ได้ไหมคะ จะว่าเราเห็นแก่ตัวก็คงเป็นเช่นนั้นจริงๆ

ไม่อยากให้เปรียบเทียบพระเจ้าตากสินกับสามัญชน

ไม่อยากให้เปรียบการเสียกรุงที่ทั้งชาติวิบัติร่วมกัน กับเหตุการณ์ ณ เวลานี้ ที่แตกกันเองเป็นสองฝ่าย แต่ละฝ่ายทำเพื่อประโยชน์ตน แต่บอกว่าเพื่อเพื่อนร่วมชาติทั้งคู่

อีกประการหนึ่ง พระเจ้าตากไม่เคยรบด้วยลมปากแบบที่ทั้งสองฝ่ายทำ จึงเปรียบกันไม่ได้ พระองค์ทรงทำสนามรบให้สงบ เป็นแผ่นดิน เป็นหนทางสัญจรที่คนไทยทุกคนมีสิทธิ์ก้าวเดิน เพื่อคนทั้งประเทศ ทุกข์ยากใดๆ ที่เกิดกับใคร ก็เพื่อคนทั้งชาติ แต่ ณ เวลานี้ ถนนสัญจร กำลังถูกทำให้กลายเป็นสนามรบเพื่อชัยชนะของคนกลุ่มหนึ่งที่เห็นขัดแย้งกับอีกกลุ่มหนึ่ง

จึงเห็นว่าไม่ควรเปรียบเหตุการณ์นี้กับพระเจ้าตากสินค่ะ

รู้แค่นี้จริงๆค่ะ

ฝากท่านโสดาบันไปฟังเสียงสั่งจากกระดูกคุณย่าทวด แล้วช่วยแนะนำหน่อยค่ะhttp://www.oknation.net/blog/im/2008/06/03/entry-2 ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
pimahn วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

ขอสนับสนุนความคิดและการกระทำของท่าน sodaaban ครับ
ดีใจที่มีคนหูตาสว่าง เลิกสนับสนุนการกระทำอย่างอันธพาล เกเร ตีรวน
คนพวกนี้ ทำลายประเทศชาติ ทั้งทางตรง และ ทางอ้อม
สร้างความเดือดร้อนวุ่นวาย ให้แก่ประชาชน

ผมเป็นประชาชนที่รักสงบ และ เคารพกฏหมายครับ
ในเมื่อรัฐบาลชุดนี้ ได้รับการเลือกตั้งจากเสียงส่วนใหญ่
ให้มาบริหารประเทศ แม้เราจะไม่เห็นด้วย แต่เราต้องเคารพเสียงของคนอื่่นด้วย
ตามหลักประชาธิปไตย รอดูผลงาน รอดูฝืมือ ครบวาระแล้วค่อยเลือกกันใหม่

แต่....พวกอันธพาล คิดจะล้มกระดาน ซึ่งไม่ได้เกิดผลดีแก่ใครเลย
นอกจากอันธพาลเหล่านั้น จะหาช่องทางกอบโกยผลประโยชน์
เมื่อพรรคพวกของตนได้เป็นใหญ่ขึ้นมาบ้าง

คนหลายคน ยังไม่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์และความคิด
เชื่องมงาย ตามกระแส และถูกชักจูงง่าย
ทำให้ตกเป็นเครื่องมือ ในการสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายให้แก่ประเทศชาติ

เห็นกันชัดๆแล้วว่า วิธีการของอันธพาล
ทำให้ประชาชนเดือดร้อนวุ่นวายกันไปทั่วหน้า

คนไทยด้วยกันแท้ๆ ยังแสดงความเกลียดชังกันอย่างออกนอกหน้า
อยากให้หยุดกระทำการแบบอันธพาลเสียทีเถอะครับ
วิสัยของอันธพาล ย่อมพูดเอาแต่ได้ จะพาลเสียอย่าง ไร้ยางอาย
นี่ถ้าพรรคพวกตนเองได้เป็นรัฐบาล ก็จะยิ่งหาโอกาสกอบโกยผลประโยชน์

ประเทศไทยยามนี้ ไม่จำเป็นต้องสูญเสียอะไร เพื่อแลกกับอะไร
มีแต่จะต้องสามัคคีกัน ร่วมมือร่วมใจกัน พัฒนาประเทศชาติ

ขอให้เหล่าอันธพาลทั้งหลาย จงหยุดก่อกวนได้แล้วครับ
ขอความสงบสุข จงมีแก่ประเทศไทยบ้าง
อย่าบ่อนทำลายกันนักเลย ผมเอือมระอา และ รำคาญเต็มทีแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ปรีเปรม วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/preprem

ผมหนักแน่นในความคิดของผม...
ถ้าผมคิดว่าดีแล้วต่อบ้านเมือง
ผมไม่เปลี่ยน....ก็คงต้องสู้ต่อ....

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
After-PostModern วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

ในยามเผชิญหน้า ... ฝ่ายใดเอาเรื่องเด็กและคนชรามาอ้างก่อน ... ผมคิดว่าฝ่ายนั้นหมดสภาพแล้วครับ
..
ในม็อบก็มีการนำเด็กทารกไปประท้วง นำไปทำไมกัน?

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
After-PostModern วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

นพ.เหวง ที่เคยเป็นแนวร่วมขับไล่ รสช. ก็ถูกซื้อไปแล้วด้วยเงินกระนั้นหรือ??

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
After-PostModern วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightcircle

รักชาติ - ต้องรักอย่างมีสติ ไม่ใช่นำความเกลียดชังส่วนตัวมา
ทำลายกัน แล้วลากเอาเรื่องส่วนตัวนั้นมาขยายความให้เป็น
เรื่องส่วนรวม

รักชาติ - ต้องไม่มีวาระแอบแฝง

..
เราละเมิดสิทธิเล็กๆน้อยๆของคนอื่น ก็แค่ไม่สะดวกบ้าง เพื่อประโยชน์ของชาติ..
แม้ในยามปกติการริดรอนสิทธิของประชาชนเพื่อชาติ ก็ยังต้องชดเชยให้เขา เช่น เวนคืนที่ดิน เพื่อพิทักษ์สิทธิของเสียงข้างน้อย ซึ่งได้รับการคุ้มครองเท่ากันทุกคนตามหลักนิติรัฐ จะอ้างเอาผลประโยชน์ส่วนรวมมาข่มเหงคนจำนวนน้อยนั้นกระทำมิได้ รัฐบาลยังต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่ว่านี้ทุกกรณี..

แล้วพันธมิตร อ้างสิทธิว่าทำเพื่อผลประโยชน์ของชาติ? ริดลอนสิทธิบุคคลอื่น หรือ อ้างว่าเพื่อความชอบธรรมและถูกต้อง
ก็ความชอบธรรมนั้น มันดิ้นได้ ลื่นไหล ใครๆก็เข้าใจแตกต่างกันได้
ศาลก็ยังเห็นต่างกันในคดีใดคดีหนึ่ง แม้กระทั่งศาลฯแต่ละชั้นก็มีดุลพินิจต่างกันในเรื่อง ความเป็นธรรม
..
แล้วใครจะพิสูจน์อย่างไรว่าสิ่งที่เรียกร้องนั้น คนส่วนใหญ่เห็นชอบด้วยจริงหรือ? หรือว่า เป็นการผูกขาดรักความถูกต้อง และรักชาติคนเดียว คนอื่นคิดต่าง ไม่รักชาติ ถูกซื้อไว้หมดแล้ว
หากกล่าวหาคนอื่นที่คิดต่างว่าถูกซื้อไว้หมดแล้ว พวกเขาก็มีสิทธิกล่าวหาสาวกพันธมิตรได้เหมือนกันว่า ถูกสะกดจิตทางการเมือง
ส่วนเรื่องชนชั้นกลาง หรือชนชั้นกลวงนั้นไม่ใช่สาระสำคัญแห่งสติปัญญา เพราะบทเรียนในอดีตก็เห็นแล้วว่าชนชั้นกลางโลเล เลือกผิดข้างอยู่เสมอๆ เห็นดีกับทหารบ้าง นายกมาจากการเลือกตั้งบ้างแต่พอได้อานันท์ ปันยารชุน นายกฯแต่งตั้ง ก็ชอบใจใหญ่ ฯลฯ นี่คือความไร้สาระของชนชั้นกลางในกรุงเทพฯ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
หวังไฮ้เช้ง วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/easybeat

การที่ไม่ชอบรัฐบาลหรือพรรคที่ตัวเองไม่ได้เลือก แล้วออกมาชุมนุมประท้วง ขับไล่....

ผมคิดว่ามันไม่ใช่หลักการทางประชาธิปไตยเลย พันธมิตรไม่มีเหตุผลที่จะชุมนุมต่อไปอีกแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 16.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

ควรเคารพการตัดสินใจของเจ้าของบ้านนะคะ

สิทธิย่อมเป็นของ เจ้าของสิทธินั้นๆ...

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

ไม่รู้สิ....ผมเชื่อในพระราชดำรัสของ "ในหลวง" ที่ว่า..."ชาติยังไม่ได้ล่มจมแล้วจะไปกู้ชาติทำไม?"......

พันธมิตรคิดได้ทำได้อ้างสิทธิเสรีภาพเหนือบุคคลอื่น...ความเดือดร้อนของผู้อื่นบอกเป็นเรื่องที่ควรเสียสละ....นั่นหรือคือความถูกต้อง...พม่ารบชนะเราเอาเราเป็นเมืองขึ้นเราก็ต่อสู้เอาบ้านเมืองเรากลับมาด้วยเลือดเนื้อของชาวไทยเราที่เต็มใจจะเสียสละเพื่อชาติ...แต่วันนี้ประเทศไทยเราเสียเอกราชอะไรให้ใครหรือ? รัฐบาลนอมินียึดประเทศไทยแล้วหรือ? ก็เปล่า...เขาเพียงแต่เข้ามาบริหารประเทศตามหลักรัฐธรรมนูญที่...ขัดแข้งขัดขาเขาทุกอย่าง....เสียงของประชาชนต่างๆที่เลือกเขาเข้ามา...ไม่ใช่คนไทยหรืออย่างไร....เราต้องการให้คนอื่นเคารพสิทธิและเสียงของเรา...เราก็ควรจะเคารพสิทธิและเสียงของผู้อื่นด้วย....ไอ้ที่พันธมิตรต่อสู้จะสู้เพื่ออะไร???...ให้รัฐบาลลาออกไป....แล้วเลือกตั้งใหม่งั้นหรือ....เลือกตั้งแล้วถ้าเขากลับเข้ามาใหม่...ก็จะไล่เขาอีกหรือ....นี่หรือคนที่เคารพกติกา...????....นี่คือความเห็นของคนอายุ 48 ครับ......

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ลูกพ่อดำ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritsanasa

พันธมิตร ต้องสู้อย่างมีสตินะครับ ตอนนี้คุณเป็ฯรองอยู่มากในสายตาคนในสังคม ถอยไปตั้งหลักก่อนดีว่าครับ อย่าฝืนครับ รอดูไปก่อนว่ารัฐบาลจะเดินไปอย่างไร เพื่อชาติครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
popcorn วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 12.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/popcorn

แต่ก่อนเมื่อเราเป็นเมืองขึ้นพม่า กว่าจะเป็นเอกราชก็ต้องต่อสู้ เสียเลือด เสียเนื้อ ชาวบ้านก็เดือนร้อนกันเหมือนกัน แต่ถ้าตอนนั้นพระเจ้าตากสินท่านคิดว่าไม่อยากเสียเลือดเสียเนื้อ ไม่อยากทำให้เด็กตัวเล็กๆ ต้องเดือนร้อน ถ้าท่านคิดอย่างนั้น ป่านนี้เราก็ยังเป็นเมืองขึ้นพม่า หรือท่านจะเถียงเรื่องนี้...

ดังนั้นคิดให้ดี อะไรที่ยิ่งใหญ่ในโลกนี้ ล้วนต้องแลกมาจากการสูญเสียทั้งนั้น แต่นั้นอยู่ที่ว่ามองไปข้างหน้า ว่าการสูญเสียครั้งนี้เพื่ออนาคตที่ดีต่อไป คนกู้บ้าน กู้เมือง แต่ก่อนเขาคิดกันอย่างนี้
.... นี่คือความคิดผมอายุ 33 ครับ....

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
kohyao วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kohyao

เพื่อประเทศชาติ รถติดแค่นี้ทนไม่ได้ ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม น่าเสียดายความศรัทธาที่คุณเคยมีมา

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

:::ถ้าเหตุผลข้อหนึ่งที่ว่าด้วยเชื่อ ข้อเขียน"คุณแจ๋วริมจอ" แล้วทำให้คุณล้มเลิกความคิดที่จะช่วยบ้านเมืองให้รอดพ้นจากระบอบทุนสามานย์ทักษิณ และรัฐบาลนอมินี แล้ว ผมว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ๆ และน่าเสียดายความศรัทธาที่คุณเคยมีมา แต่ก็เคารพการตัดสินใจครับ:::

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
BaCon วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

555+++ ไม่สงสัยหรือว่าทำไมไม่มีข่าวนี้ตั้งแต่สองสามวันแรก

ในยามเผชิญหน้า ... ฝ่ายใดเอาเรื่องเด็กและคนชรามาอ้างก่อน ... ผมคิดว่าฝ่ายนั้นหมดสภาพแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

คุณอ้างว่าคุณศรัทธาพันธมิตร แต่คุณไม่ได้อ้างว่าคุณศรัทธาตนเองหรือเปล่า

คนที่ไปรวมชุมนุมส่วนใหญ่เป็นคนชั้นกลาง เขามีความคิด เขามีความศรัทธาต่อตนเอง เขาไม่ได้ไปเพราะศรัทธา คุณสนธิ คุณจำลอง สมศักดิ สมเกียรติ พิภพ ที่เป็นแกนนำ แต่เขาเชื่อมั่นแนวทางการต่อสู้ที่มันตรงกับศรัทธาในตัวเขาเอง เขาถึงออกมาร่วม

คนที่มีความศรัทธาในตนเองต้องไม่แกว่งไปแกว่งมาแบบนี้...

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
a r t l e k l e k วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 10.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

เฮ้อ....เครียด!!..

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
มนุสฺเสสุ วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 10.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/support

คำตอบไม่ได้อยู่ที่คุณทำอะไร รึเปล่า เเต่ไม่คิดหรอว่า คุณทำไรเเล้วไม่ริดรอนสิทธิผู้อื่นเลย ถ้าการชุมนุมปราศจากอาวุธ สงบ มันผิด ผมว่าคุณขับรถก็ผิด คุณขับเเล้วคนอื่นก็ไปตรงจุดที่คุณอยู่ไม่ได้ นอกจากคุณขยับรถไป มันก็ผิดหมด โลกนี้ก็ไม่มีที่เดินเเล้ว เพราะทำไรก็จะผิดไปหมด ส่วนจะเคยเป็นพันธมิตรหรือไม่ผมไม่รู้ คิดผิดไหมผมไม่รู้ เเต่ผมว่าใช่ไม่ได้ คนเราถ้าตัดสินใจทำไรเเล้วมันต้องรับในสิ่งที่เราทำไปได้ ยินดีที่จะรับไม่ว่ามันจะผิดหวัง หรือสมหวัง เพราะเราเลือกมันเอง เเล้วการเอาเรื่องราวมาโจมตี เชื่อมาก่อน ผิดหวังที่เอาเรื่องส่วนตัวมาเป็นเกม การเมื่อง ผมว่าคนที่เขาไปจริงๆๆ เขาไม่พูดเเบบนี้หรอก ครับ -*-

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
บักหล่า วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bagla

ถอยออกมานั่งลง
พักผ่อนให้เพียงพอ
รอดูท่าที
จะดีกว่าไหมครับ
...............

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
spyone วันที่ : 04/06/2008 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน