*/
  • เบดูอิน
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : somdejmas@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-09-01
  • จำนวนเรื่อง : 370
  • จำนวนผู้ชม : 465751
  • จำนวนผู้โหวต : 249
  • ส่ง msg :
  • โหวต 249 คน
วันศุกร์ ที่ 7 มีนาคม 2557
Posted by เบดูอิน , ผู้อ่าน : 3202 , 15:25:04 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน rattiya , feng_shui และอีก 5 คนโหวตเรื่องนี้

                ช่วงที่มีเหตุบ้านการณ์เมืองที่ผ่านมา ผมเองไม่ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองนานมาก จำได้ว่าเรื่องสุดท้ายที่แสดงความเห็นคือ ติงแกนนำด้วยความหวังดี http://www.oknation.net/blog/somdej/2013/11/13/entry-1  ผมเข้าใจมิตรรักแฟนๆ ปชป.ดีว่าคิดอย่างไร แต่ก็ขอให้เข้าใจอีกฝ่ายหนึ่งให้ดีเช่นกัน หากสู้กันเฉพาะนักการเมืองไม่มีมวลชน ผมเองคงไม่ติงอะไร มาถึงวันนี้หลายๆฝ่ายคงเข้าใจอะไรได้มากขึ้น

                ผมเองไม่มีพรรคการเมืองในหัวใจ เพราะผมมีเพื่อนบางคนอยู่ทั้งสองพรรค ถ้าเอ๋ยชื่อเป็นต้องรู้จัก แต่เมื่อเพื่อนเลือกที่จะเล่นการเมือง ผมเองก็ต้องแยกระหว่างเพื่อกับอุดมการณ์ทางการเมือง ผมจึงมีแต่พรรคพวก ไม่มีพรรคการเมือง เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาบนเวทีอภิปรายที่หนึ่ง เพื่อนคนหนึ่ง บอกกับผู้ฟังว่า แม้เขาจะเห็นต่างจากผม แต่ก็ไม่เห็นจะทะเลาะกันเลย โดยบอกว่าตัวเองเป็นฝ่ายเพื่อไทย แต่ผมเป็นฝ่าย ปชป. ดูมันตู่ผมสิ ผมเลยบอกว่า ผมไม่ใช่ฝ่าย ปชป.นะ แต่ถ้าความคิดความเห็นผมจะไปคล้องกับ ปชป.ในบางเรื่องนั้นเป็นอีกประเด็นหนึ่ง

เราต้องเข้าใจก่อนว่าการที่รัฐธรรมนูญออกแบบให้พรรคการเมืองเหลือแค่สองพรรคใหญ่ๆ เป็นความผิดพลาดของผู้ร่างรัฐธรรมนูญอย่างมาก ที่เห็นว่าการมีสองพรรคจะทำให้การเมืองแข็งแรง โดยดูจากต่างประเทศ ผมว่าบริบทมันต่างกัน มาวันนี้ชัดเจนแล้วว่า การมีแค่สองพรรค ทำให้ประชาชนแบ่งออกเป็นสองขั่วและแตกแยกกันอย่างที่ไม่เคยมีปรากฎมาก่อน

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า พรรคเพื่อไทยสร้างมวลชนทั้งคนเสื้อแดง และ นปช.คนสองกลุ่มนี้คือคนละกลุ่มเดียวกัน แต่เป้าหมายคล้ายๆกัน คือถ้ากระทบทักษิณ เสื้อแดง ต้องแสดงพลัง หากกระทบระบบการเมืองของพรรคเพื่อไทย นปช.ก็แสดงพลัง เพราะจะอ้างคำว่าประชาธิปไตย แต่ถ้ากระทบทั้งสองอย่างก็จะแท็กทีม อันนี้ผมวิเคราะห์เองนะ จะผิดถูกก็ได้

เราคงไม่เถียงอีกเช่นกันว่าเริ่มแรก พธม.ออกมาเพื่อต่อต้านทักษิณ(ส่วนจะเพราะอะไรท่านคงทราบดี) ปชป.ก็โหนกระแสไปด้วย คนเลยเข้าใจว่ามันคือกลุ่มเดียวกัน แต่พอ ปชป.เป็นรัฐบาล พธม.ก็หันมาด่า ปชป. ด่าจนท่านทักษิณชวนให้คนเสื้อแดงมาดู เอเอสทีวี ส่วนสาเหตุจะมาจากอะไรทุกท่านก็ทราบดีอีก

มาวันนี้ กปปส.เกิดขึ้น เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า กปปส.คือมวลชนของ ปชป.ส่วนใหญ่แม้ว่าจะมีมวลชนส่วนอื่นมาร่วมด้วยเพราะข้อเรียกร้องมันใช่... ก็อย่าเหมาว่ามวลชนทั้งหมดคือ ปชป.คนที่ห่วงชาติบ้านเมืองมากกว่าประโยชน์ของตน อะไรที่ฝ่ายไหนทำดีเขาก็เชียร์ ประเด็นนี้ฝ่ายท่านทักษิณน่าจะทราบดีในยุคแรก คนที่ร่วมกับท่านคนดีๆที่ห่วงชาติบ้านเมืองทั้งสิ้น

ผมต้องชื่นชมคนสองคน คนแรกถือว่าเป็นวีรบุรุษที่กล้า คือคุณอลงกรณ์ พลบุตร ที่ว่ากล้าก็เพราะการออกมาเรียกร้องให้ ปชป.ปฏิรูปพรรค มันเป็นความกล้าที่น่ายกย่อง แต่ดูๆแล้ว ปชป.ไม่ค่อยขานรับเท่าไหร่ หรืออาจจะไม่ขานรับเลย เพราะการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคที่ผ่านมา มันฟ้องว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ดูหน้าตาก็บอกว่ายังไม่ปฏิรูป

                คนต่อมาผมถือว่ากล้าและเสียสละอย่างมากคือกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกได้ว่ากล้าพลีชีพเพื่อพรรค ปชป.อย่างแท้จริง กล้าที่จะลาออก กล้าที่จะยุติอำนาจ คือไม่รับอะไรทั้งนั้น แต่ผมก็อยากจะเตือนกำนันว่า อย่าให้เหมือนกรณีคุณสนธิ ลิ้มทองกุลนะครับ ที่ประกาศไม่เล่นการเมือง แต่พอตั้งพรรคกลับไปถามมวลชน แน่นอนคนที่สนับสนุนก็เฮ แล้วท่านก็มารับหัวหน้าพรรคมันเลยจบเห่ไง บางเรื่องอย่าถามม็อบนะครับ ต้องตัดสินใจเอง(บางเรื่อง)

กำนันสุเทพ กล้าที่จะตายแทน ปชป.โดยไม่อยากให้ ปชป.ต้องเจ็บตัว แต่ว่า กปปส.กลับมีคนของ ปชป.เต็มไปหมด ตรงนี้ผมอยากให้ ปชป.ตระหนักด้วย

คนที่ไม่อยู่ฝ่ายใดเลย จึงมองออกว่า เพื่อไทยมีมวลชนคือคนเสื้อแดง และ นปช. ส่วน ปชป.มี กปปส.เป็นมวลชน ส่วนเสื้อเหลือง เดียวกันคนละเรื่อง(ต่างกับคนละเรื่องเดี่ยวกัน)

นักการเมืองกับเรื่องทุจริตคอรับชั่น ผมว่ามันคือเงา หนีกันไม่พ้น ใครจะมากน้อยก็ว่ากันไป แต่ที่คุณทักษิณพลาดอย่างมากก็คือ การที่ไม่แยกระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวกับส่วนรวม จึงทำให้ตระกูลชินวัตร โดยรวมพลอยเดือดร้อนไปด้วย ผมขอยกตัวอย่างเรื่องที่กำลังร้อนๆอยู่สักเรื่อง คือเรื่องข้าว คนในวงการข้าวพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ธุรกิจข้าวเกือบทั้งหมดอยู่เครือข่ายเจ๊ ด.เท็จจริงผมไม่ทราบ ถ้าข้อจริงเป็นอย่างนี้ นโยบายจำนำข้าว แม้ว่าจะทำให้ชาวนาขายข้าวได้ราคาดีขึ้น(ผมละที่จะไม่พูดถึงข้อเสียนะครับ) แต่น่าคิดว่านโยบายนี้เอื่อต่อธุรกิจข้าวของเจ๊ ด.หรือไม่...การรวมศูนย์ข้าวมาอยู่ในมือรัฐ ซึ่งรัฐคือพรรคพวกของเจ๊ ด. มันทำให้คิดได้นะครับ

ท่านที่รักครับ มาวันนี้ หากจะดันทุรังกันต่อไปมีแต่จะพังด้วยกันทั้งสองฝ่าย ที่พังมากที่สุดคือชาติ ผมจำคำย้ำเตือนของในหลวง พระองค์ท่านได้ดีที่ว่า หากแตกความสามัคคีชาติจะพังมันก็ทำท่าว่าจะพังจริงๆซะด้วย ถ้าแกนนำฟังคำเตือนสักนิด ทุกอย่างก็จะดีขึ้น กำนันก็จะแขวนนวมแบบแชมป์ เพราะรัฐเองก็ถอยสุดซอยแล้ว

ที่นี้เมื่อกลายเป็นสุนัขจนตรอก สปป.ล้านนาจึงเกิดขึ้น หากกำนันจะแขวนนวมตอนนี้ ก็ได้ข้อหากบฎไปแทน ผมจึงถือว่าคนๆนี้เสียสละเพื่อ ปชป.จริงๆ

ผมเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณอลงกรณ์ พลบุตรเสนอคือ ต้องปฏิรูปพรรค (จริงๆผมมีเรื่องจะเสนอและตั้งคำถามต่อ ปชป.มาก กลัวว่าข้อเขียนวันนี้จะมากเกินไปเอาไว้ครั้งต่อไปผมจะตั้งคำถามที่คนกลางๆและพี่น้องมุสลิมยังสงสัย)  

(ก.)ผมเสนอให้พี่น้องชาวใต้ที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของ ปชป.และคนของ ปชป.เอง ต้องเสียสละ อันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปพรรหรือไม่ผมไม่ทราบ...

(ข.)ปชป.กล้าหรือไม่ที่จะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ผมไม่ได้หมายความว่าคุณอภิสิทธิไม่ดีนะครับ เหตุผลไม่ต้องว่ากัน แต่ถ้าผมเป็นคุณอภิสิทธิ ผมจะลาออก เพื่อเปิดทางให้พรรคปฏิรูปง่ายขึ้น...(ค.)กล้าหรือไม่ที่จะให้ปาตี้ลิส คนแรกเป็นคนภาคเหนือหรือภาคอีสาน...(ง.)กล้าหรือไม่ที่คนหน้าเดิมจะเสียสละอย่างกำนันสุเทพ ไม่รับตำแหน่งใดๆหลังจากเป็น ส.ส. ....(จ.)กล้าหรือไม่ที่จะให้มีจำนวนรัฐมนตรีเกินครึ่งเป็นคนภาคเหนือและอีสาน....

ปชป.ต้องปฏิรูปพรรคก่อนที่จะปฏิรูปประเทศ มิฉะนั้นเลือกตั้งกี่ครั้งก็จะแพ้ทุกครั้ง ซึ่งสาเหตุที่แพ้ มิได้หมายความว่าพรรคไม่มีคนเก่ง เพียงแต่คนเก่ง ยังไม่สามารถแวกประเพณีของพรรคได้ และพรรคยังมีบุคลากรกระจุกตัวอยู่แค่คนในภาคใต้ ผมว่าคนเก่าต้องยอมถอยออกมา เฉกเช่นสุภาพบุรุษพรรคคือคุณบรรญัติ บรรทันฐาน ผมอยากให้คนในพรรคยึดบรรทัดฐาน ของคุณบรรญัติ ที่แพ้รู้จักแพ้ ไม่มีน้อยใจ ยังเป็นกำลังใจให้คนรุ่นหลังๆต่อ

อีกประการหนึ่ง คนในพรรคบางคนต้องหยุดปากไว ในการตอบโต้บ้าง เห็นอดีตผู้ใหญ่ในพรรคบางคนก็โดน จนท่านเหล่านั้นขยาด

ผู้ใหญ่ในบล็อคโอเคเนชั่นบางท่านคอมเม้นต์กับผมว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ คุณสุเทพฯมีเป้าหมายให้ยุติลงเพราะศาลรัฐธรรมนูญ อันนี้ก็ไม่ว่ากัน แต่หาก กปปส.เคลื่อนมากๆการทำงานขององค์กรอิสระจะยากมากขึ้น เพราะหากตัดสินตรงกับที่ กปปส.เรียกร้อง ก็จะถูกวาดภาพให้เห็นว่าองค์กรอิสระลำเอียงยืนข้าง กปปส.ซึ่งก็เท่ากับ ปชป.นั้นเอง

ผมว่ารัฐบาลทำพลาดหลายเรื่อง ที่องค์กรอิสระกำลังจะพิจารณาอยู่ ผมอยากให้ กปปส.หยุดพักเพื่อให้องค์กรเหล่านั้นได้ทำงานง่ายขึ้น อย่าลืมนะครับการทำงานท่ามกลางกระแสการกดดันมันทำงานยาก ท่านต้องรับรู้ก่อนว่า คนในภาคอื่นเขามองว่า กปปส.เท่ากับ ปชป.

ผมก็อยากติงพรรคเพื่อไทยว่า ท่านก็ต้องหยุดการเป็นเบื้องหลังให้กับคนเสื้อแดง และ นปช.เช่นกัน ทั้งสองกลุ่นนี้ก็ต้องข้ามท่านทักษิณไปให้ได้ ถ้าท่านยังชูคำว่าประชาธิปไตย

การเลือกตั้งแม้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่ามันคือประชาธิปไตย ถ้าการเลือกตั้งยังเป็นอย่างทุกวันนี้ ผมเห็นด้วยกับรองประธานาธิบดีสหรัฐ(ถ้าจำไม่ผิด)ที่กล้าออกมายอมรับในประเด็นนี้

คนเสื้อแดงก็ต้องกล้ายอมรับว่าสิ่งที่กลุ่มตัวเองทำหลายๆเรื่อง ว่ามันไม่ใช่ประชาธิปไตย เช่น พรรคตรงกันข้ามกับตัวเอง ถูกระรานหากไปหาเสียงในถิ่นของคนเสื้อแดง

วันนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยยังชูท่านทักษิณ เป็นภาพหลักอยู่ มันก็ช่วยไม่ได้ที่พรรคอื่นจะหาเสียงที่มีผลกระทบไปถึงตัวท่านทักษิณ เพราะหลายๆอย่างที่เป็นนโยบายของพรรคกระทบอย่างแรงต่อความมั่นคงแข็งแรงของชาติ นโยบายประชานิยมหลายอย่างดี แต่หลายอย่างมีปัญหาต่อความเข้มแข็งของชาติบ้านเมือง ท่านต้องยอมรับมันให้ได้นะครับ

ส่วนพรรค ปชป.เองก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเรียกร้องผ่านไปยัง กปปส.ว่าอันที่จริงแล้วหลายอย่างทำไมไม่ทำในช่วงที่เป็นรัฐบาล สิ่งเหล่านี้มันถูกย้อนศรตลอดเวลา ผมจึงเห็นด้วยและเสนอให้มีการปฏิรูปพรรคตามที่คนในพรรคเสนอ และข้อเสนอของผมตั้งแต่ข้อ ก.ถึง จ. ฝากให้พรรคและแฟนๆของพรรคช่วยคิดดู แต่อย่าเพิ่งด่าผมก่อนนะครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
เบดูอิน วันที่ : 09/03/2014 เวลา : 14.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ขอบพระคุณทุกท่านมาก ผมเข้าใจทุกความเห็น ผมไม่ได้กล้าอะไรหรอกเพียงแต่เขียนในสิ่งที่คิด แต่หลายๆท่านคงรู้เจตนาผมนะครับ ส่วนคนเสื้อแดงนั้นผมคงห้ามไม่ได้ หากเราไม่ใช้วิธีการเดียวกับเขาไม่ช้าสู้แล้วรวยคงต้องจบ

ความคิดเห็นที่ 9 เบดูอิน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ยาดำ วันที่ : 08/03/2014 เวลา : 16.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yadum

มองอีกด้าน
ชาวนาสุโขทัยกราบตีนผู้ว่ารุ่นลูก ให้ช่วยทวงเงินค่าข้าวของตัวเอง คงหมดหวังกับทุกๆ คน ทุกหน่วย ทุกองค์กร แล้ว
ดารารุ่นใหญ่ ยาณี และอีกหลายคนขี้นเวที กปปส ถูกถอดจากผังรายการ
นักร้อง ขึ้นเวที ก็ไปออกคอนเสิร์ต ต่างจังหวัดไม่ได้
แกนนำ กปปส และผู้ราวมชุมนุม ถูกคุกคาม ถูกปืน ระเบิด ตายบาดเจ็บ หาความสุขไม่ได้ ล่าสุดครอบครัวทีปสุวรรณ โดนระเบิดที่บ้านทุกหลัง จนต้องประกาศลาเวที
ข้าราชการที่ไม่เชื่อฟังอิปู ไม่สนับสนุนกลุ่มทักษิณ ถูกกลั่นแล้ง โยกย้าย เกือบหมดแล้ว (กรณีท่านถวิล นั่นมัน 1 ในล้าน)
ทหาร ตำรวจ กำลังถูกย้ายในลำดับถัดไป จากนั้นก็เป็น กลุ่มข้าราชการกระทรวงยุติธรรม

ด้านฝ่ายรัฐบาลปู ได้ยินแต่คำพูดที่เป็นวาทกรรมว่า จะแพ้ จะอยู่ไม่ได้ จะชี้มูล จะติดคุก จะหาที่อยู่ไม่ได้ จะไม่มีใครคบหา จะจะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จะทำไรก็รีบทำ จะรอให้ถึงวันไหน หรือไม่มีใครทำอะไรได้กันแน่!!! ลับ ลวง พราง เขาลวงใครกัน ปวดหัวแล้ว

ความคิดเห็นที่ 8 เบดูอิน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 08/03/2014 เวลา : 14.57 น.

ไม่รู้จักคุณเบดูอินเป็นส่วนตัว ชอบมากที่คุณกล้าเขียนเรื่องนี้

ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่อยู่ฝ่ายใด

"คนที่ไม่อยู่ฝ่ายใดเลย จึงมองออกว่า เพื่อไทยมีมวลชนคือคนเสื้อแดง และ นปช. ส่วน ปชป.มี กปปส.เป็นมวลชน ส่วนเสื้อเหลือง “เดียวกันคนละเรื่อง”(ต่างกับคนละเรื่องเดี่ยวกัน)"
ตัวดิฉันเอง เเละชาวบ้านบางคนที่บ้านเกิดพวกเขาก็คิดเช่นเดียวกันนี้ จนเขาพูดว่าเลือกตั้งครั้งต่อไปจะไม่เลือกทั้งปชป. เเละไม่เลือกเพื่อไทย เพราะว่าถ้าเลือกฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดขึ้นมาอีกฝ่ายหนึ่งก็จะหาเรื่องออกมาประท้วง มีปัญหาเหมือนเดิม

ความคิดเห็นที่ 7 เบดูอิน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 08/03/2014 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คนเสื้อแดงส่วนใหญ่เริ่มเข้าใจแล้วครับ การชุมนุมทุกครั้งต้องให้ข้าราชการตัวดีมาเกณฑ์คนให้ ส่วนแกนนำเสื้อแดงนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเงินครับ อย่าไปพูดถึงความผิดชอบชั่วดีอะไรเลย

ความคิดเห็นที่ 6 เบดูอิน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
feng_shui วันที่ : 08/03/2014 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

กว่าจะเดินบนถนนแห่งประชาธิปไตยแบบไทย ต้องอาศัยหลายปัจจัย

ความคิดเห็นที่ 5 เบดูอิน , rattiya และอีก 3 คนถูกใจสิ่งนี้ (5)
สมชัย วันที่ : 08/03/2014 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political1

เป็นข้อคิดที่น่ารับฟัง และชมเชยในความกล้าหาญที่กล้าเขียนลงในบล๊อค ปัญหาของประเทศไทยไม่ได้อยู่ที่การมีเพียงสองพรรคใหญ่เท่านั้น ในสมัยก่อนที่เป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค ก็ขาดเสถียรภาพ รัฐบาลอยู่ได้ไม่นานก็ต้องยุบสภา ผมเป็นข้าราชการที่ต้องคอยสนองนโยบายของ ท่าน รมต.ทั้งหลายเหนื่อยจนต้องขอลาออกมาประกอบธุรกิจส่วนตัว การที่ให้มีเพียงสองพรรคใหญ่ก็เพื่อที่จะได้มีเสถียรภาพทางการเมือง แต่คนไทยเองยังมีวุฒิภาวะโตไม่พอ ตัดสินการเมือง การแสดงความเห็น โดยอาศัย อารมณ์ เหนือเหตุผล ใช้สิ่งที่รับรู้รับฟังเข้ามา ถ้าสอดคล้องกับทิฏฐิ หรือข้อคิดเห็นของตน ก็สรุปเรื่องราวนั้นว่าเป็นจริงเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าต่างคนต่างมีทัศนคติเช่นนี้ ประเทศเราก็ยังคงเป็นแบบนี้อีกนาน อาจต้องรอจนย่อยยับพินาศ หรือมีภัยศัตรูที่ต้องช่วยกันรับมือ ถึงเวลานั้นอาจพูดจาภาษาเดียวกันได้

ความคิดเห็นที่ 4 เบดูอิน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
pikid2000 วันที่ : 07/03/2014 เวลา : 22.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pikid2011

ผมว่าคุณต้องไปเรียกร้อง พวกคนเพื่อไทก่อนนะ
พวก กะเลวกะลาศ เยอะ เขาไม่ยอมถอยหรอก
ผมว่า ปชป เขามีจุดยืนส่วนของพรรคเขา
มันยากนะที่จะเปลี่ยน แนวคิด นักการเมืองเลวๆ

ความคิดเห็นที่ 3 เบดูอิน , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 07/03/2014 เวลา : 19.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

รับาลไหนคะที่ถอยจนสุดซอย
เท่าที่เห็น รัฐบาลนายทักษิณและนางยิ่งลักษณ์เพียงแต่ใช้ทั้งเลห์และกลประวิงเวลาเพื่อยึดครองอำนาจอันไม่ชอบธรรมให้นานที่สุดเท่านั้นเองค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 เบดูอิน , feng_shui ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Chaoying วันที่ : 07/03/2014 เวลา : 16.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

เมื่อใดที่เบดูอินเขียนอะไร เจ้าหญิงต้องอ่านทุกตัวทุกที...ดีจัง ที่มองเข้ามา..จากที่ไกล..จะเห็นทั้งสองด้าน และให้คำแนะนำดีๆ เสมอ
คิดถึงนะ ไม่ได้ยินเสียงนานแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 เบดูอิน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 07/03/2014 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

ผมอยู่เพชรบุรี..คนเพชรบุรีก็ไม่okกับแนวคิด
ของคุณอลงกรณ์เท่าไหร่นัก..

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน