• soontorn
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : soontorn@imageplus.co.th
  • วันที่สร้าง : 2008-01-15
  • จำนวนเรื่อง : 166
  • จำนวนผู้ชม : 126199
  • ส่ง msg :
  • โหวต 27 คน
soontorn
บอกเล่า ความคิดเห็น และประสบการณ์ที่มีต่อการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ชุมชนสัมพันธ์ การบริหารประเด็นและการบริหารสถานการณ์วิกฤติ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/soontorn
วันอาทิตย์ ที่ 19 มิถุนายน 2554
Posted by soontorn , ผู้อ่าน : 1388 , 22:12:08 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน ลูกพระบิดา , รวมใจเป็นหนึ่ง โหวตเรื่องนี้

จะตัดสินใจต่อการเลือกตั้งในวันที่ 26 มิถุนายน 2554 หรือในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 นี้อย่างไร บ้างก็บอกโหวตโน - บรรดาขาโจ๋แถวหน้าทำเนียบรัฐบาล หรือพ่อยก แม่ยก ที่ถือหางทั้งฝ่าย สีฟ้า และ สีแดง ต่างฝ่ายต่างยกเหตุผลมากล่าวสนับสนุนแบบผ่านหู ผ่านตากันได้ทุกวัน

ฝ่ายโพลเกือบทุกสำนักที่สำีรวจ ในแต่ละระยะ ต่างชี้ว่า เพื่อไทย นำ ประชาธิปัตย์ ผมถามเพื่อนฝูงที่รู้จักชอบพอกันในทางอีสาน ทุกคนบอก ไม่มีแลนด์สไลด์ -- เพื่อไทย จะได้ไม่มากอย่างที่คาดหรอก อย่างไรเสีย คะแนนนิยมตัวบุคคลแบบของใครของมัน ระบบพวกพ้องและผลประโยชน์แบบแบ่งปัน ยังดำรงอยู่ 

หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะเท่ากับว่า เพื่อไทยโอกาสจะเกิดคะแนนแบบท่วมท้น อาจจะเกิดขึ้นในพื้้นที่ภาคเหนือตอนบน แต่ก็มีเนชั่นสุดสัปดาห์เมื่อสัปดาห์ก่อนวิเคราะห์ว่า ที่เชียงใหม่ เพื่อไทยไม่น่าจะได้เต็ม อย่างน้อยก็ในพื้้นที่ของหมอไกร และคุณนิรพล 

หากเป็นเช่นจริง ก็เท่ากับว่า สูสี เพราะ ใต้กับเหนือหักล้างกันไป อีสานมีแบ่งไปพรรคอื่น ภาคกลางเป็นพื้นที่ชาติไืทยพัฒนา - โคราชเป็นของชาติพัฒนาเพื่้อแผ่นดิน อะไรประมาณนี้ การตัดสินชี้ขาดกัน จะอยู่ในสนาม กทม. ซึ่งเป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ จัดวางกำลังสู้รบกันเต็มที่

..................

นั่น เป็นการวิเคราะห์แบบใช้การต่อสู้ ระหว่าง การเมืองแแบบสองขั้วอำนาจ ประทะกัน ซึ่งก็ต้อง เป็นไปตามเกม แต่ส่ิงที่จะต่างออกไปจากเกม ก็คือ การเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมาของการเมืองไทย เพราะเป็นการตัดสินใจท่ามกลาง "หัวเลี้ยวหัวต่อ" ของอำนาจ ซึ่งไม่ว่าฝ่ายไหนชนะ...จะไม่ชนะขาด 

อยู่ที่ว่า ฝ่ายใดที่ชนะแล้ว สามารถที่จะประคับประคองประเทศให้ผ่านพ้นสถานการณ์ความขัดแย้ง ออกไปได้ดีกว่ากัน เพราะนอกจากความเปราะบางของใยทางสังคม-การเมืองของไทยจะผุกร่อนลงไป เพราะความยืดเยื้อและเกมที่มากเกินไปของอำนาจภายในประเทศแล้ว ในอีก 3 ปีข้างหน้า ปี 2558 ไทยเราจะต้องเข้าไปร่วมในกติกาของประชาคมอาเซียน ฯลฯ

ผม ไม่เชื่อว่า โหวตโน จะนำไปสู่การแก้ไขอะไร นอกจากแสดงสัญลักษณ์ว่า ต้องการการเมืองที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ผมว่า มันไม่ใช่ยุทธศาสตร์ในสถานการณ์ที่เหมาะสมของประเทศในปัจจุบันหรือในอนาคตในระยะสั้นๆนี้ เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว เราต้องโหวตโนไปแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ประเด็น คือ ระหว่าง เพื่อไทยกับ ปชป.ใครจะนำพาอนาคตประเทศไปข้างหน้า
คิดแล้ว..นึกภาพย้อนหลังไปยังหลังการเลือกตั้งเมื่อปี 2550 ครับ ภาพนั้นจะเกิดขึ้นกับไทยอีกครั้งหนึ่ง ครับ 

ผมคิดว่า การตัดสินใจในคะแนนเลือกตั้ง ครั้งนี้สำคัญครับ สำคัญมากๆ มากเกินกว่าที่จะขำๆและสนุกๆไปกับประเด็นของคุณชูวิทย์ ครับ

โดยสาระตะแล้ว คิดบวก ลบ คูณ หาร แล้ว (แม้จะมีข้อติดใจในขีดความรู้ ความสามารถในทางการบริหาร) ผมตัดสินใจเลือกพรรคที่จะผลเชิงบวกต่ออนาคตไทยในระยะต่อไปจากนี้ อีก 10 ปีข้างหน้า (2554-2564) ไม่ใช่เอามันทางการเมืองแบบวันนี้ พรุ่งนี้....ผมเลือก ปชป.ครับ 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

สวัสดีครับ
เช่นกันครับเบอร์10ครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
แนช วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/neige142

สงสารประเทศไทย คนไทยจำนวนมากหรืออาจจะส่วนใหญ่ด้วยซ้ำคิดแต่ประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่คิดว่าส่วนรวมจะเสียหายมากมายขนาดใหน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
แนช วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/neige142

สงสารประเทศไทย คนไทยจำนวนมากหรืออาจจะส่วนใหญ่ด้วยซ้ำคิดแต่ประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่คิดว่าส่วนรวมจะเสียหายมากมายขนาดใหน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
soontorn วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soontorn

ขอบคุณทุกคอมเมนต์และการมีส่วนร่วมในความคิดเห็น และการมีส่วนร่วม ครับ แต่นับจากวันนี้เป็นต้นไปพื้้นที่ที่จะเป็นสนามที่ปะทะกัน คือ social media และการสร้่างประเด็นแบบปากต่อปาก แบบ viral communication ... หาก ปชป.รุกแล้วได้ผล ก็สามารถเบียดโค้งเข้าป้ายได้

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
หมูเฮง วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/porntipka
คนรักแมว

เบอร์ 10 เท่านั้นที่จะพาประเทศชาติไปต่อได้

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
สาครงค์ วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sinchaij

เท่าที่ติดตาม สอบถามคนที่จะ Vote no พบว่ามี 2 กลุ่ม กลุ่มแรกชอบและศรัทธาสนธิมาก ๆ ไม่ฟังเสียงอื่นเลย สนธิเห็นอย่างไรก็เชื่อ ทำตามอย่างนั้น กลุ่มที่สอง บอกว่าเบื่อการเมือง และคิดว่าถึงไงเพื่อไทยก็มาอยู่แล้ว เลยอยากแสดงความเบื่อ แต่ทั้งสองกรณีก็ไร้เหตุผลเช่นกัน แล้วทีนี้ทำไงดีล่ะ ผมว่าต้องเลือก ปชป.ให้มาก

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ธุลีดิน วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/versatile

เห็นด้วยกับข้อเขียนของท่าน แต่ผมจะเลือกพรรคที่เลวน้อยที่สุด

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ลูกพระบิดา วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 12.47 น.

เห็นด้วยที่สุดเลยค่ะ

เห็นเฟจบุ๊คเพื่อนที่อยู่เมืองนอก บอกว่าไปเลือกตั้งมา แต่ โหวต no เลยอยากถามเขาว่า เพื่ออะไร แต่ตัดใจไม่ถามดีกว่า ขี้เกียจทะเลาะด้วย

โหวต +1 (แต่ไม่เลือก เบอร์ 1)

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
รวมใจเป็นหนึ่ง วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 12.39 น.

แน้นอน 10

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
TaTee วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

"...ผม ไม่เชื่อว่า โหวตโน จะนำไปสู่การแก้ไขอะไร นอกจากแสดงสัญลักษณ์ว่า ต้องการการเมืองที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ผมว่า มันไม่ใช่ยุทธศาสตร์ในสถานการณ์ที่เหมาะสมของประเทศในปัจจุบันหรือในอนาคตในระยะสั้นๆนี้..."

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
nkpong วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nkpong
อยากให้คนไทยมีระเบียบ วินัย และรู้จักคำว่าขอโทษ

ปชป ครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
nkpong วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nkpong
อยากให้คนไทยมีระเบียบ วินัย และรู้จักคำว่าขอโทษ

ปชป ครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
oudsoft วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

ครับ ผมก็เช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 20/06/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ไม่มีพรรคการเมืองที่ดีที่สุดอย่างไร้ที่ติ

เลือกเอาที่มีผลบวกกับสถานการณ์ปัจจุบันเช่นกันครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 19/06/2011 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

เลือกถูกแล้วครัับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน