*/
  • ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2011-04-06
  • จำนวนเรื่อง : 1122
  • จำนวนผู้ชม : 2666693
  • จำนวนผู้โหวต : 644
  • ส่ง msg :
  • โหวต 644 คน
หนังเคล้าน้อย

หนังเคล้าน้อย

View All
<< มิถุนายน 2011 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 8 มิถุนายน 2554
Posted by ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง , ผู้อ่าน : 4800 , 13:03:13 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน hayyana , flyrhino โหวตเรื่องนี้

นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์: คำขอโทษ จากนายกอภิสิทธิ์

92 ศพ

2,000 ผู้บาดเจ็บ

162 คดีภายใต้การควบคุมของดีเอสไอ

31 ผู้เสียชีวิตที่ถูกยิงศีรษะ

0 คำขอโทษจากนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ด้วยตำแหน่งหน้าที่ที่มีอภิสิทธิ์ในการได้พูดคุยกับนายกฯอภิสิทธิ์หลายต่อหลายครั้ง ได้สัมภาษณ์ ได้สอบถามในหลายๆ ประเด็น หนึ่งในสิ่งที่ผมได้ถามด้วยความอยากรู้ คือเรื่องของ “คำขอโทษ” จากปากของนายกฯอภิสิทธิ์ หลังจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมในเดือนพฤษภาคม

ทุกครั้งก่อนได้สัมภาษณ์พูดคุยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ทีมงานจะยืนยันว่า ผมสามารถถามคำถามอะไรก็ได้กับคุณอภิสิทธิ์ ซึ่งด้วยลีลาฟุตเวิร์กระดับเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เศรษฐกิจ การเมือง และปรัชญาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ถามเรื่องไหนไป นายกอภิสิทธิ์ก็ตอบได้หมด เรื่องจริงจะเป็นอย่างไร มีดีมีร้าย แต่นายกอภิสิทธิ์ชี้แจงได้หมด

ยกเว้นอยู่คำถามเดียว ที่ไม่สามารถออกอากาศได้ 

“หลังการสลายการชุมนุม มีผู้ชุมนุมบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เรื่องความรับผิดชอบย่อมเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ปกครองประเทศแล้วมีผู้เสียชีวิตด้วยประเด็นทางการเมือง นายกอภิสิทธิ์ต้องการจะขออภัยฝั่งผู้ชุมนุมบ้างหรือไม่?”

ผมได้ถามนายกรัฐมนตรีเรื่องนี้อยู่สองครั้ง เฝ้ารอคำตอบด้วยใจระทึกและความคาดหวัง ใจระทึกว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร และคาดหวังว่าเราอาจจะได้ยินคำขอโทษจากผู้นำประเทศที่ตัดสินใจผิดพลาดจากเหตุทางการเมืองสักครั้ง

แต่สุดท้ายก็ไม่
ไม่ได้ยิน “คำขอโทษ”
ฅไม่ได้รับรู้ถึง “ความสำนึกผิด”

ที่ได้ยินกลับมาคือ
“คำถามนี้ไม่สามารถออกอากาศได้”

ถามว่าทำไม?
“เพราะถ้าเราขอโทษ เท่ากับว่าฝ่ายเรายอมรับว่าเป็นฝ่ายผิด”

นี่คือคำตอบเดียวที่ได้รับจากนายกอภิสิทธิ์ กับความรู้สึกลึกๆจากใจที่คลาดเคลื่อนไปจากความคาดหวัง 

ความคาดหวังจากนายกรัฐมนตรีที่เคยพูดว่า “ผมขอเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ” 
ความคาดหวังจากนักการเมืองที่เคยพูดว่า “จะหนึ่งคนหรือแสนคนเราก็ต้องรับฟัง”
ความคาดหวังที่จะได้ยินคำว่า "ขอโทษ" เพื่อให้รับรู้ว่าท่านนายก เข้าใจถึงความผิดพลาด ในการตัดสินใจของตัวเอง

ความคาดหวังจากมาตรฐานของคนทั่วไป ...
ที่ไม่ได้ต้องการจะล้มล้างรัฐบาลนายกอภิสิทธิ์ ...
ที่ไม่ได้คาดหวังว่าท่านจะต้องยุบสภาหรือลาออก ...

เพียงแต่คาดหวัง “คำขอโทษ”
“คำขอโทษ” ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดหวัง จากคนที่เราใส่ใจ ให้ความสำคัญ
.... และยังพร้อมที่จะรับฟัง

 

.............................
หมายเหตุ: บทความนี้เขียนเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2553 หลังจากผมได้รับเชิญให้ไปถามคำถามนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผ่านรายการทางเวบไซท์ของนายกรัฐมนตรี




.................................................................................

น่าคิดใช่น้อย....ผู้เขียน...



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 10/06/2011 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

การแสดงความคิดเห็นที่นี่ก็น่าสนใจใช่น้อยเช่นกันครับ...

พาดพิงกันนิดหน่อย..

http://www.prachatai.com/journal/2011/06/35283

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 18.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

ขอบคุณทุกท่านครับ...ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

สิ่งที่ทุกท่านอยากรู้คือ...

บทความนี้หลุดมาได้อย่างไร..เพราะเขียนตั้งแต่ปีที่แล้ว

และทำไมหลุดมาช่วงนี้ ....

2 ข้อสงสัยที่ทุกคนร่วมถึงผมก็อยากรู้

ให้สิทธิเจ้าตัวมาปิดเรื่องนี้ ดีกว่านะครับ...

ก็เรามันคนกันเองทั้งนั้น....

ปล..ใครอยากถาม ก็ต่อได้นะครับ...

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Apichai วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 12.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajiam

Spider Man - With Great Power Comes Great Responsibility.
อำนาจของนายกฯ ก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบ ทั้งชีวิตของสุจริตชน และความสงบของบ้านเมือง
คุณอภิสิทธิ์ทำได้ดีที่สุดในสถานะการณ์ที่บีบรัด และผลที่เกิดขึ้น คือ บ้านเมืองพอจะเดินต่อไปได้ ด้วยความสูญเสียที่เลี่ยงไม่ได้ (หรือใครจะเถียงว่า เลี่ยงได้?)
ถามหาความรับผิดชอบ ด้วย การให้คุณอภิสิทธิ์ กล่าวคำว่า ขอโทษ
แล้วทำไม ไม่ถามหาจากคู่กรณีของคุณอภิสิทธิ์ (ทักษิณ ตระกูลชินวัตร เสื้อแดง และแกนน้ำ) เช่นกัน
หรือ คุณกำลังโยนความผิดทั้งหมดให้กับคุณอภิสิทธิ์จากคำถามนั้น
อำนาจของปากกา ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อส่วนรวมเช่นกัน?


ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Roonny วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

เห็นด้วยกับความเห็นส่วนใหญ่ในที่นี้ครับ ว่าทำไม นายกฯต้องขอโทษ

ส่วนคุณนภพัฒน์จักษ์ คงเป็นบทเรียนได้เป็นอย่างดีว่า อาจมีบางฝ่ายยกเอามาเป็นประเด็นเล่นงานได้แม้ตัวคุณเอง ยังคงเชื่อใจทีมข่าวเนชั่นฯ เช่นที่ศรัทธรา คุณกนก คุณธีระ ฯลฯ ครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
พฤจิกา วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

เอ็นทรี่นี้... ทำให้เห็น ไอคิว อีคิว ดีๆของหลายๆเม้นท์นะค่ะ

..
..

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
NiiiiZ วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

เป็นนักข่าวมาก็หลายปีไม่ดัง คงอยากดังสินะเอม

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
inzy วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inzakaew

ท่าน นายกฯ อภิสิทธิ์ ไปตัดสินใจพลาดทางการเมืองตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วคนทั่วไป ที่ไม่ต้องการล้มรัฐบาล หรือต้องการให้ยุบสภา หรือ ลาออก นี่หมายถึงคนกลุ่มไหน ผมมองไม่ออกจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
บอกเล่าหลังเลนส์ วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 10.17 น.

ทำไมต้องขอโทษ เสื้อแดงเคยขอโทษใครไม๊ เคยขอโทนายก ที่ไป ไล่ทุบรถหวังรุมประชาทันฑ์ท่าน มาขอโทษ ที่ขนชายชุดดำมาเป็นรถตู้ มาเข่นฆ่าทหาร เคยขอโทที่เผาบ้านเผาเมืองไม๊

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
sayellow วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

บางครั้งเราต้องแยกส่วนกันระหว่างความผิดกับความถูก และต้องไม่ลืมว่าในส่วนของประชาชนที่มาโดยความบริสุทธิ์ใจและรักในกลุ่มก้อนของเขาอย่างจริง ๆ จัง ๆ แบบไม่ลืมหูลืมตาก็มีเยอะ ก็ต้องแยกส่วนไปสำหรับผู้บริสุทธิ์ส่วนหนึ่ง สำหรับผมแล้ว ความรู้สึกคือ นายกฯแก้ปัญหาช้าไป และหน่อมแหน้มไปในกรณีห้ามทหารพกพาอาวุธในวันแรก ๆ ในการเข้าไปแก้ปัญหา

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
BlueHill วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 29 คุณjason

ผมเห็นด้วยกับคุณjason ในประโยคที่ว่า
ต้องการให้นายกอภิสิทธิ์ขอโทษนี่มันเรื่องอะไร
จำเป็นมั้ยที่นักข่าวต้องทวงถามหาคำขอโทษจากนายก ทำไมไม่ถามทั้งสองฝั่งล่ะ

คุณนพจักร คิดว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายในบ้านเมืองเราเกิดจากรัฐบาลหรือครับ ดูเหมือนตัวละครหายไปหนึ่งตัวนะครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
on วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fuji

ความคิดเห็นที่ 2 ถูกต้องแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ผู้ดีบ้านนอก วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 06.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Valentino
We must crush out corruption in our country.

น่าคิดใช่น้อย...ที่กลุ่มกองโจรเผาบ้านเผาเมืองจะมาอ้อนวอนขอ "คำขอโทษ" จากผู้ที่รักษากฏหมายปกป้องชาติบ้านเมือง

กลับไปเอาสมองส่วนดีที่พอจะมีอยู่คิดดูใหม่อีกทีละกัน ร้อยเรียงลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบให้ดี ค้นหาต้นตอสาเหตุของปัญหาว่ามันเกิดจากใคร จากคนหรือจากสัมภเวสีตนใด ประเทศชาติมันถึงได้วุ่นวายไม่รู้จบอยู่อย่างนี้ แยกแยะผิด-ถูก-ชั่ว-ดียังทำไม่ได้...อนาถใจเหลือเกิน

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
น้ำหวาน วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 02.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kmee

"ขอบคุณหลายๆท่านในนี้ ที่ไม่ชอบ แล้ววิจารณ์เชิงสร้างสรรค์ เปิดทางให้ผมได้พูด และเปิดใจรับฟังครับ"
คุณลองดูเปอร์เซนต์ที่ คนเห็นต่างจากคุณนั้นเป็นอย่างไร ถ้าคุณไม่มีอะไรแอบแฝงก็คงคิดได้ว่าเป็นอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
น้ำหวาน วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 02.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kmee

เสียแรงเป็นนำ้ดีเป็นอนาคตของประเทศชาติ ไปค้นหาศึกษานิยามคำ " ขอโทษ " ให้ดีก่อน หรือความจริงก็รู้ดีอยู่แล้วเพียงแตอยากแสดงตัวว่าแน่ ถ้าเป็นคนธรรมดาว่าอาจะด้อยโอกาสที่จะเห็นเหตุการณ์แต่นี่เป็นนักข่าวสนามใกล้ชิดเหตุการณ์ขนาดนั้น. ไม่อยากพูดมากกว่านั้นลูกแม่โดม น่าผิดหวังจัง

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
หยาดกวี วันที่ : 09/06/2011 เวลา : 01.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kondee007

การเมืองเป็นเรื่อง....

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ราศีเมษ วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Steel-Roses
I have a dream.

เห็นด้วยกับคุณแม่มด คำถามบอกเจตนาของผู้ถามชัดเจน น่าเห็นใจนายกที่ถูกถามจากคนที่ไม่น่าถาม

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
รวมใจเป็นหนึ่ง วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 22.09 น.

รวมพลัง เทคะแนน แสดงจุดยืน ต้องเอาคืน เลือกตรงข้าม พรรคแดงเผาไทย

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 22.09 น.

นั่นซินะ จะให้นายกขอโทษเรื่องอะไร คิดได้เท่านี้หรือนภพัฒน์จักษ์ แยกผิดถูกไม่ออก แยกดีชั่วไม่เป็น

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
อณูทิพย์ธารทอง วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anutip

อย่าเถียงกันให้ยาก หรือมองต่างมุม ที่อีกฝ่ายไม่ยอมให้มองอยู่เลย ดูผลเลือกตั้งก็ร้แล้ว เพราะนั่น..แสดงว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีมติ อย่างไร ไม่ต้องโพลหรือสำรวจอะไรอีกแล้ว เพราะผลเลือกตั้ง ถือเป็นเจนารมณ์ของประชาชนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตายของ 91 ศพ หรือระบอบทักษิณดีหรือไม่ ว่าแต่ว่าจะยอมฟังมติมหาประชาชนไหมหละ...ขออนุญาตร่วมแจมครับ..

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
iheartia วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

อ่านจบแล้ว
นึกถึงหนังเรื่อง Lions for Lambs ขึ้นมาทันทีครับ
ในบทนักข่าว ที่คุณป้าเมอริล สตรีพ เล่นไว้
"อุดมการณ์ กินไม่ได้ กินไม่อิ่ม"
ก็คนมัน ต้องกินต้องใช้ เนาะ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 21.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

ถามเรื่องไหนไป นายกอภิสิทธิ์ก็ตอบได้หมด เรื่องจริงจะเป็นอย่างไร.........

คำขอโทษจากผู้นำประเทศที่ตัดสินใจผิดพลาดทางการเมือง.............

ไม่ได้รับรู้ถึง “ ความสำนึกผิด”

ผู้เขียนบทความนี้เลือกข้างอย่างชัดเจนและใช้ความช่ำชองทางวาทะพยายามวาดภาพให้ผู้อ่านคล้อยตามตนเองว่า นายกฯเป็นผู้ที่ชอบโกหกหลอกลวง โง่ และอำมหิต

ไม่ทราบว่าเจตนาของการใช้เล่ห์เหลี่ยมทางวาทะนี้คืออะไร

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เด็กโดม วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/3anchors31

คุณ navicular
ขอบคุณที่ติดตามมาตลอดครับ
อย่างที่บอกครับ ผมก็เขียนไปตามที่ผมมองครับ ทั้งตอนที่เขียนเรื่องเสื้อแดง หรือตอนที่เขียนเรื่องนายก คนอ่านเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ก็พร้อมรับคำวิจารณ์ครับ แต่ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า ที่จะไม่มาตอบทุกๆคำถาม ยกเว้นมีอะไรที่เห็นว่าควรอธิบายจะมาตอบครับ

ขอบคุณหลายๆท่านในนี้ ที่ไม่ชอบ แล้ววิจารณ์เชิงสร้างสรรค์ เปิดทางให้ผมได้พูด และเปิดใจรับฟังครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Maira วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ถ้าสายตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ
ภาษก็เป็นหน้าต่างของความคิด

คุณนพพัฒน์ บอกว่าคิดอย่างไรก็เขียนไปอย่างนั้น

แต่ภาษาในประโยคคำถามมีปัญหา ...ขัดแย้งในต้วเอง ..

เป็นประโยคคำถามที่ trick ผู้ตอบ ..ท่อนแรกพูดถึงหลักยุติธรรมตามกฏหมาย

แต่ท่อนสองที่ตามมาพูดถึงคำขอโทษซึ่งไม่เกี่ยวกัน กับ"หลักยุติธรรม ซึ่งยังไม่มีผลพิสูจน์ออกมาว่ารัฐบาลเป็นคนผิด

แต่พอนายกไม่ตอบ เจ้าของคำถามกลับสรุปไปในทางลบ

จะมองเห็นว่า "เจตนา" ที่แฝงอยู่ในความคิด
ของ "เจ้าของคำถาม" ...ว่าคืออะไร?

ฝ่ายไหนคือคนที่เขาเห็นว่าเป็นฝ่ายถูก?..

แน่นอนไม่ใช่รัฐบาลแน่???

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
กำหนัน วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 19.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ คำขอโทษ..มันไม่ใช่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
navicular วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 19.54 น.

ผมชื่นชอบการรายงานข่าวของคุณนภพัฒน์จักษ์ ติดตามทางทวิตเตอร์มาตลอด

แต่ครั้งนี้ผมเห็นตรงข้ามคุณครับ

นายกแสดงความเสียใจไปแล้ว สำหรับผมแค่นี้เพียงพอแล้วครับ

จะให้ไปขอโทษ ขอโทษเรื่องอะไร เพราะสิ่งที่เสื้อแดงทำมันผิดกฏหมาย

ถ้าต้องไปขอโทษต่อสิ่งที่ผิดกฏหมาย ต่อไปก็ไม่ต้องมีกฏหมาย ใช้กฏหมู่แบบที่เสื้อแดงทำนี่แหละ ใครพวกมาก ใครกร่าง ใครมีอาวุธ ก็ทำตามนั้น

ถ้านายกขอโทษ คงมีคนไทยอีกหลายล้านเสียความรู้สึกและรับไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
เด็กโดม วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/3anchors31

รับฟังทุกความเห็นครับ
บทความนี้เขียนเองครับ เขียนไว้นานแล้ว ก็อย่างที่เขียนในบทความครับ เขียนด้วยความเคารพในนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำประเทศที่ผมอาศัยอยู่ครับ เป็นความคิดเห็นของผมที่คิดว่าถ้าผู้นำออกมาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ (ที่ตัดสินใจผิดพลาดหลายอย่าง เช่นสลายการชุมนุมตอนค่ำ ให้มีคนเสียชีวิต) เป็นคนแรก คนอื่นๆที่กระทำผิดก็ควรจะออกมาเช่นกัน (ถ้าไม่มารับผิดบ้าง สังคมก็จะไปกดดันจุดนั้นเอง)

ส่วนเรื่องข้อเรียกร้องต่อผู้ชุมนุม เคยมีคนเขียนไว้แล้วครับ แล้วผมก็เคยเขียนไว้แล้ว ในบันทึกเหตุการณ์หลังสลายชุมนุม ก็เขียนไว้ครับ ตอนนั้นคนที่ไม่เห็นด้วยกับผู้ชุมนุมก็เข้าไปดูบล็อกผมกันมาก แต่เมื่อเวลาผ่านมา ผมมีความเห็นเพิ่มมาอีกมุมนึง ก็เขียนบทความไปครับ

ตัวอย่าง
บล็อกนี้ เขียนชัดเจน ตอนหลังสลายครับ ก็ว่าไปตามผิดถูก มีปล่อยเสียงคนที่ได้รับผลกระทบด้วย http://blog.noppatjak.com/2010/05/20-53.html
ตอนนั้นเสื้อแดงก็มาด่าผมครับ แต่เม่อเวลาผ่านมาความคิดอันใหม่เกิดขึ้น (โดยที่อันเก่าก็ไม่ได้หายไปไหน) ก็เขียนอีกเรื่องนึง หลังจากนี้ถ้าเห็นว่าอะไรไม่เหมาะไม่สม ก็เขียนอีกเรื่องหนึ่ง

มาชี้แจงให้ทราบมากขึ้นครับ โอเคเนชั่นก็พี่น้องทั้งนั้นครับ ไม่เห็นด้วยก็พร้อมรับฟังครับ ผมก็เสนอในสิ่งที่คิด ไม่ได้มุ่งหวังอะไรที่ไม่ดี ไม่ได้พยายามทำตัวเป็นกลาง ไม่ได้ให้ท้ายฝ่ายไหนครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ชบาตานี วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 18.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

เดี๋ยวนี้คนไทยแบ่งพวกเพื่อหาข้อบกพร่องของอีกฝ่าย เพื่อเพียงได้โทษความผิดให้ฝ่ายตรงข้ามให้มันสะใจเล่น แทนที่จะเอาเวลาไปหาทางช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง....เศร้า!!!!!!!!!!!!

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
tengpong วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 18.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

นภพัฒน์จักษ์ทำไมไม่ไปถามแม้วล่ะครับว่า "ทักษิณต้องการขอโทษคนไทยบ้างหรือไม่ ที่สร้างความแตกแยกไปทั่วประเทศ ปลุกปั่นจนเกิดการจราจล เผาบ้านเผาเมือง ทั้งหมดนี้เกิดเพราะทักษิณคนเดียวแท้ๆใช่ไหม" ...ไปถามมันแบบนี้มั่งดิฟะ

ก็อปข้อความดีดีของคนกันเองมากฝากเพิ่ม

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 17.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

รู้สึกว่านายก จะแสดงความเสียใจ แล้วน่ะ ก็น่าจะเพียงพอ

สำหรับ คำว่าขอโทษ ก็ต้องถามต่อ ว่าขอโทษ เรื่องอะไรอีก

ช่วงเวลานั้น เราคิดว่า นายกคนนี้ ทำได้ดีกว่าที่เราคิดไว้มากแล้วค่ะ แม้ว่ายังไม่ดี จนสามารถเป็นที่พอใจทุกฝ่ายได้

มันเหมือนเป็นกับดัก เวลาที่เล่นหมากรุกอ่ะ ถูกล้อมทุกด้าน แต่ก็ต้องเดิน ต้องยอมเสีย ม้า เสียโคน เพื่อรักษาขุน

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

จริงๆ ติดตาม ทวิตเตอร์ของคุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ ช่วงที่เกิดการจราจลเผาบ้านเผาเมือง คุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ เป็นนักข่าวคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ตลอด ได้รู้การทวิตของนักข่่ววด้วยกันเองให้ระวังชายชุดดำในวันที่ พ.อ.ร่มเกล้าเสียชีวิต ติดตามจนได้รู้ว่าคุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ เห็นควันไฟพุ่งขึ้นมาที่ตึก central world แต่ตำรวจไม่ทำอะไร ติดตามข่าวคุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ ทำข่าวแบบเสี่ยงชีวิต เพื่อให้พวกเราได้เห็นภาพความโหดร้ายป่าเถื่อนของเสื้อแดง จริงๆ แล้วคุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ เห็นเหตุการณ์เกาะติดเหตุการณ์อยู่ในเหตุ ซึ่งเหตุการนั้นนายกฯ มิใช่เป็นตัวก่อปัญหา หากแต่ว่า คอยแก้ปัญหา แล้วอยากถามว่าจะให้ นายกฯ ขอโทษอะไร ที่คุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ และนักข่าวคนอืนๆ เสี่ยชีวิตใครคือต้นเหตุแห่งปัญหา ใครคือผู้ปุกปั่น ใครกันแน่ที่ต้องขอโทษ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
jason วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RU-MBA

ไม่เห็นมีใครคอมเม้นท์ถามคุณนภพัฒจักษ์ว่า ที่ต้องการให้นายกอภิสิทธิ์ขอโทษนี่มันเรื่องอะไร จำเป็นมั้ยที่นักข่าวต้องทวงถามหาคำขอโทษจากนายก ทำไมไม่ถามทั้งสองฝั่งล่ะ เคยถามหาคนรับผิดชอบมั้ยว่า "เผาเลยครับพี่น้องผมรับผิชอบเอง" กล้าไปถามมันมั้ย ฮึ นภพัฒฯจักษ์ก็แคนั้นลองออกมาตอบที่รึอย่าปล่อยให้ ประชาไทมันเอามาเล่นเป็นกระแสสังคมเลย ตัวเองเป็นคนเริ่มก็ต้องจบมับให้ได้ อย่าลืมนะว่าข้อเขียนเป็นของใคร

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
tengpong วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong


หน้าตาเป็นอย่างนี้

เผื่อมีอะไรจะปรึกษาก็เมล์นี้เลย
Email: Noppajak@nationgroup.com

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand


อย่างนี้หรือจะให้ขอโทษ
สวัสดีครับ
ทำไม นายกฯอภิสิทธิ์จะต้องขอโทษ
นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยต้องขอโทษพวกเผาบ้านเผาเมือง พวกฆ่าทหาร พวกฆ่าผู้บริสุทธิ์ที่สีลม ศาลาแดง
พวกทำลายชาติ พวกหลบหลู่สถาบันสูงสุดของชาติ ด้วยหรือ ไอ้พวกแกนนำแดงยังไม่เคยขอโทษชาวบ้านที่พวกมันหลอกมาตาย หลอกมาเจ็บ เลย
พวกมันซิที่ต้องขอโทษคนไทย ขอโทษคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะผู้คนที่อาศัย หรือทำงานอยู่ในละแวกนั้น ที่ทำให้เดือดร้อน และที่แน่ๆควรจะต้องขอโทษภรรยา บุตร ธิดา ของพ.อ. ร่มเกล้า ยุวธรรม และ ทหารคนอื่นๆที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ
ถ้ามันไม่เริ่มแล้วจะมีคนตายหรือเปล่า
ผมว่านักข่าวที่ตั้งคำถาม อยากดังแต่เบปัญญาครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

กรณี คตส. เป็นเพียงผู้รวบรวมหลักฐานแล้วส่งฟ้องศาล(ทำหน้าที่เหมือนอัยการ) ถูกผิดอยู่ที่พยานหลักฐานซึ่งคู่ความทั้งสองนั้นนำสืบต่อศาล และสุดท้ายศาลเป็นผู้ตัดสินความครับ

ถ้าจำไม่ผิด ยังมีอีก 3-4 คดีที่คดีได้ขึ้นสู่ศาลแล้ว แต่ศาลต้องพิจารณาคดีต่อหน้าจำเลย เพื่อให้จำเลยมีโอกาสต่อสู้ทางคดีได้ (แต่จำเลยหลบหนีไม่มาศาล ศาลจึงออกหมายจับ) ดังนั้น คดีที่เหลือจึงยังถูกแขวนไว้ชั่วคราวก่อน

สำหรับเรื่องนายกฯ
นายกฯไม่จำเป็นต้องขอโทษเลย เพราะไม่ใช่ผู้ผิดครับ...

นายกฯยังได้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่บาดเจ็บสูญเสียเหล่านั้นแล้ว อีกทั้งก็มีการให้ความช่วยเหลือเยียวยาอีกด้วย

ผมเห็นว่า นายกฯท่านได้ทำหน้าที่ได้เหมาะสมตามควรแก่กรณีแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Dogstar วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

ให้นายกฯ ขอโทษเรื่องอะใร
คนที่จะขอโทษ
ต่อปวงชนชาวไทย คือทักษิณแกนนำทั้งหลายมากกว่า
ขอโทษแล้วต้องรับโทษ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

เรื่อง มันไม่ได้เกิดขึ้นว่า เค้านั่งนอนอยู่ที่บ้าน แล้วเอาทหารไปยิงให้ตายนะครับ

M79 ที่ลงใส่ประชาชนสีลมทุกคืน ที่ยิงใส่ทหารตลอดการชุมนุม นั่นละครับ เหตุที่ต้องใช้กำลังของรัฐเข้าไปจัดการ

ผู้บริหารประเทศ ก็มีสิทธิที่จะใช้กำลังของรัฐยุติเรื่องราวภายใต้กรอบกฎหมายนะครับ

ถ้ายังมั่นใจว่าผิดกฎหมาย ก็แจ้งความดำเนินคดีกับนายกไปซิครับ แล้วไปว่ากันในศาล...ทำแบบที่ อ.แก้ว หมอตุลย์ กำลังทำนี่แหละครับ คำถามคือ ทำไมไม่ทำ?

ส่วนคุณหาดใหญ่ฯ....คดีของทักษิณ สู้คดีกันในศาล สืบพยานทั้ง 2 ฝ่ายและพิจารณาตามกฎหมายปกติครับ คตส.แค่ชี้มูลเท่านั้น และศาลเป็นผู้ตัดสินครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Dekthep วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

หากวันนั้น ตึกเนชั่น ถูกเผา ยังต้องการคำขอโทษจากนายก มั้ยครับ....

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะ

ขอบพระคุณที่ไปร่วมอวยพรนะคะ
ขอให้พบกับสิ่งดีๆเช่นกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
sayellow วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

ในเหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์ มันตัองมีเหตุการณ์ที่มีความบกพร่องอยู่ในตัวของมัน กรณีแก้ปัญหาช้าโดยเอาประชาชน ผู้ทำมาค้าขายเป็นตัวประกัน นั้นก็เป็นสาเหตุหนึ่ง เลยทำให้เหตุการณ์บานปลาย สำหรับ ปชป.ก็คงย้อนกลับไปดูในอดีต มีกี่ครั้งที่พรรคการเมือง พรรคนี้ยอมออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดในช่วงที่ตัวเองเป็นรัฐบาล อย่างดีหากรู้ว่าตัวเองผิดก็อยู่แบบเฉย ๆ เงียบ ๆ ปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไปเดี๋ยว ปชช.ก็ลืมไปเอง เออ?นึกไปนึกมาก็เหมือนกันเกือบทุกพรรค เลยต้องเศร้าไปกับประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
goldenriver วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.46 น.
// สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง และเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุและ ปัจจัย//

คห.16 เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า
คตส.มิได้เป็นผู้ตัดสินคดีว่า ทักษิณ ผิด
แต่เป็นศาลคะที่ตัดสินว่าผิด...
ตรรกะง่ายๆ ตามพุทธศาสนา ช่วยตอบหน่อยว่า สิ่งที่ทักษิณทำมาทั้งหมดผิด หรือ ไม่ผิด (ไม่เกี่ยวกับว่าจะยอมรับ หรือไม่ยอมรับ คตส.เพราะมันคนละประเด็น)

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
arattikron วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.44 น.

เห็นด้วยกับ คห.2

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
hayyana วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

อารมณ์อยากสร้างประเด็นให้ตัวเองดูเป็นกลางมั๊งครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
tengpong วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ยุคทักษิณ เข้ามารื้อระบบราชการ......มันเปลี่ยนหลังบัตรข้าราชการจากคำว่า "ข้าราชการ เป็นพนักงานของรัฐ"

ยุคทักษิณ ชิวิตเค้าเปลี่ยนไป......เปลี่ยนไปแบบฮวบๆ ล้วงกระเป๋าไม่เจออะไร เพราะมันยัดห่าไปหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
หาดใหญ่2521 วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanderer

พรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดคือพรรคข้าราชการ
ก่อนยุคทักษิณนักการเมืองทำงานก็ฮั้วๆกันไปกับข้าราชการ
หักกันก็ทหารออกมาปฏิวัติ
ยุคทักษิณ เข้ามารื้อระบบราชการให้ทันสมัยขึ้นเยอะ
ช่วงแรกก็ยังไปด้วยกันได้
ช่วงหลังชักจะไม่ลงรอย ก็เลยปฏิวัติ

แต่คนปฏิวัติทักษิณลืมคิดอะไรไปบางอย่าง
นักการเมืองก่อนหน้านั้น นโยบายการเมืองก่อนหน้านั้น ไม่เคยมีผลอะไรกับคนรากหญ้า คนส่วนใหญ่ของประเทศ
แต่ยุคทักษิณ ชิวิตเค้าเปลี่ยนไป เค้าเรียนรู้ว่านโยบายจากทำเนียบมีผลเปลี่ยนแปลงชีวิตเค้า เค้าก็ไม่ยอม
ซึ่งเป็นเรื่องไม่เคยมีมาก่อนคุณทักษิณ

หลายคนหาว่าคุณทักษิณโกง
แล้วทำไมไม่มีใครดำเนินการก่อนปฏิวัติ
ข้าราชการที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่สมควรถูกลงโทษด้วยหรือ
คุณทักษิณถูกตัดสินว่าผิดจากการทำงานของคตส.
ซึ่งแต่งตั้งโดยคณะปฏิวัติ
หากคุณยอมรับการทำงานของคตส.
นั่นก็คือคุณยอมรับการปฏิวัติ
ป่วยการที่คุณจะมาพูดถึงประชาธิปไตย

หลายคนพยายามตัดต่อพูดเรื่องเฉพาะหน้า
ปัญหาเสื้อแดงเป็นหนังเรื่องยาว
คุณสุเทพย้ำมากคุณทักษิณหนีคดี
คดีที่คตส.ที่คณะปฏิวัติแต่งตั้ง
คุณยอมรับหรือครับ
ผมไม่ครับ
คนที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ
อย่าว่าแต่ยอมรับเลยครับ
ไม่ควรจะร่วมสังฆกรรมกับคนปฏิวัติ
คนที่ทำงานให้คณะปฏิวัติ
คนที่รับตำแหน่งที่คณะปฏิวัติแต่งตั้ง
คนเหล่านี้ใช้เจตนารมณ์ส่วนตัวข้ามหลักการไปแล้ว
คนเหล่านี้น่ารังเกียจครับ
ในทัศนะเรา

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
bluesmith วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.07 น.
ที่นี่วุ่นวายจริงหนอ...ที่นี่ขัดข้องจริงหนอ...

เห็นด้วยกะ คห.ที่ 2
พวกเสื้อแดงตะหากที่ต้องขอโทษประเทศไทย..
หยุดเอาคนตายมาหากินเหอะขอร้อง

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

คนนำคนมาเผา คนเผา คนขโมยของในห้างแล้วถูกจับ คนมาทำให้รถติด คนมาทำให้มีคนตกงานเพราะร้านค้าถูกเผา ฯลฯ
พวกนี้ไม่ต้องขอโทษใช่ไหม?

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
notsleep วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 14.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/notsleep

นายกต้องขอโทษ...ในเรื่องอะไรครับ

“หลังการสลายการชุมนุม มีผู้ชุมนุมบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เรื่องความรับผิดชอบย่อมเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ปกครองประเทศแล้วมีผู้เสียชีวิตด้วยประเด็นทางการเมือง นายกอภิสิทธิ์ต้องการจะขออภัยฝั่งผู้ชุมนุมบ้างหรือไม่?”

คำถามนี้ดีแต่ทำให้ผู้คนแตกแยกกัน ตอบขอโทษก็ผิด ไม่ขอโทษก็ผิดอยู่ดี คนถามรู้แก่ใจดี แต่มาทำเป็นหน่อมแน้มไม่รู้ตัว นี่ไม่ใช่การเสียชีวิตด้วยประเด็นการเมือง แต่เป็นการเสียชีวิตจากกลุ่มก่อการร้าย ที่วางแผนมาโดยใช้ประเด็นการเมืองบังหน้า...เกิดจากกลุ่มคนที่ต้องการทำลายประเทศไทย

สื่อเลิกแกล้งโง่ แสร้งโง่ซักทีได้มั้ย หรือเศษเงินมันบังตาและสำนึกรับผิดชอบ...อ่านแล้วเศร้าใจมาก เพราะสื่อเป็นเองเสียอย่างนี้ จะมีหวังได้ยังไงกับประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bravo

คงไม่ต้องคอมเม้นท์อะไรเพิ่มเติมแล้วสำหรับเอ็นทรี่นี้

เพราะว่า ความคิดเห็นที่ 2 และ ความคิดเห็นที่ 10 ชัดเจนแล้ว
"คิดเหมือนผมเลยครับ"

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ChamarThai วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.50 น.

Totally agree with comment 2, 9, and 10. This question is not appropriate. PM does not need to apologize for this case.

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

ว่าจะไม่เมนท์ แต่เห็นประโยคสุดท้ายของ คห.2 แล้วต้องบอกว่า
เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
tengpong วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

แล้วเคยถามหาความรับผิดชอบจากไอ้คนที่ยืนบนเวที ที่มันพูดว่า "เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" บ้างหรือเปล่า? ทุกวันนี้ยังเห็นแกว่งปากอยู่เลย

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
จารย์ชัย วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cakchit

อีกอย่างนึงตอนพันธมิตรประท้วงแล้วมีผู้เสียชีวิต มีใครออกมาขอโทษหรือเปล่าครับ
แล้วที่ตากใบที่มีคนตายจากการขนย้ายผู้ประท้วงทักษินเคยกล่าวขอโทษมั้ย
เรื่องพวกนี้จะไม่ถูกนำเสนอออกมาถ้ากระแสข่าวปัจจุบันไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องโดยตรง
เพราะกระแสข่าวที่คนให้ความสนใจปัจจุบันมันพุ่งเป้าไปที่ อภิสิทธิ์และยิ่งลักษณ์

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Augustman วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 2 ครับผม


ความคิดเห็นที่ 6 (0)
จารย์ชัย วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cakchit

มองได้ 2 ด้าน ไหนๆยิ่งลักษณ์ก็โดนเรื่องซุกหุ้นที่สลัดไม่ออก อภิสิทธิ์ก็สลัดเรื่องสลายการชุมนุมที่มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตไม่ได้ครับ มันก็มีผลกันทั้ง 2 ฝ่าย ตอนนี้จะให้บริสุทธิ์ฝ่ายใดฝ่ายนึงคงยาก เราผู้รับรู้และติดตามข่าวสารก็ต้องพิจาณณาตัดสินใจเอาครับว่าอะไรคือถูกอะไรคือผิด

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
สายชลบนวลี วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

อยากกด Like ให้ความเห็นที่ 2 จังเลยครับ

ไม่สมควร ไม่จำเป็น และไม่ต้องขอโทษครับ
เมื่อสิ่งที่นายกฯ อภิสิทธิ์ทำนั้น เป็นไปตามกฎหมายครับ

แล้วพวกเสื้อแดง พวกนปช พวกลูกสมุนทักษิณ
เคยขอโทษประชาชนหรือไม่ครับ
ทั้งๆ ที่พวกมันต้องกราบขอโทษกันเป็นรายคนเลยด้วยซ้ำ แต่มีไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

ความคิดเห็นที่ 3 flyrhino

อิสระทางความคิด....และการแสดงความคิดเห็น

ท้ายที่สุดพวกเราเคารพกติกา...ใช่ไหมครับ...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
flyrhino วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.22 น.



โหวตให้ ความเห็นที่ ๒ ครับ เจ้าของบล๊อค ลองพิจารณาดูเองละกานครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

ทำไมต้องขอโทษ
หากเป้นเช่นนี้ทุกครั้งที่ตำรวจจับผู้ร้าย
ตำรวจต้องขอโทษผู้ร้ายด้วยหรือไม่

แกนนำแดงต่างหากที่ต้องขอโทษประชาชนที่สร้างเงื่อนไขและยุยง ปลุกปั่นจนนำไปสู่ความรุนแรง

คำขอโทษต้องมาจากฝ่ายที่กระทำผิด

คุณนภพัฒน์จักษ์ มีสามัญสำนึกพอจะแยกเรื่องถูกออกจากผิดหรือไม่

แปลกมากที่ผู้รักษากฎหมาย ผู้รักษาบ้านเมืองต้องขอโทษพวกปล้น ทำลาย เผาเมือง

คงไม่มีผู้นำประเทศไหน ยอมทำหรอก
และประชาชนอย่างเราก็ไม่ยอมให้ผู้นำที่ดีของเราคนนี้ ขอโทษพวกที่เผาบ้านเรา ปล้นบ้านเรา

หากผู้นำของเราขอโทษโจร
พวกเราอีกจำนวนมากจะ "ผิดหวัง" อย่างแรง

ถูกว่าไปตามถูก ผิดว่าไปตามผิด

สื่อจะเลิกให้ท้ายเสื้อแดงถ่อยได้หรือยัง

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
จารย์ชัย วันที่ : 08/06/2011 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cakchit


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน