*/
  • Sea-Sand-n-Star
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-10-29
  • จำนวนเรื่อง : 127
  • จำนวนผู้ชม : 261670
  • จำนวนผู้โหวต : 253
  • ส่ง msg :
  • โหวต 253 คน
<< มีนาคม 2010 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 20 มีนาคม 2553
Posted by Sea-Sand-n-Star , ผู้อ่าน : 1993 , 23:58:32 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน


เห็นข่าววันนี้แล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเลย
ต้องขอกลับมาเขียนเรื่องการเมืองอีกซักที

ก็ข่าวส่วนใหญ่นำเสนอออกมาในโทนว่า...

มีคน กทม. มาให้การต้อนรับเสื้อแดงตามรายทางที่ผ่าน

ก็ทีข่าวคนไม่เห็นด้วยออกมาแสดงตัว กลับเป็นข่าวน้อยมาก


จึงขอนำข่าวจากสำนักข่าวไทย มาให้อ่านกันทั่วๆ หน่อยค่ะ

กรุงเทพฯ 20 มี.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าปาก ซ.ปรีดี พนมยงค์ 4 ถ.สุขุมวิท 71 มีชาวบ้านบางมะเขือจำนวนหนึ่ง ออกมายืนถือป้ายทำด้วยไม้ แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้

มีข้อความ "สงสารคนกรุงเทพฯ บ้าง”



ขอขอบคุณภาพจากสำนักข่าวไทย


ละนำมอเตอร์ไซด์มาจอดบนฟุตบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจได้นำรั้วเหล็กมากั้นไว้ และคอยบีบแตรสวนกับผู้ชุมนุม ในช่วงที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนผ่าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน กว่า 10 นาย และเทศกิจอีก 5 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อยไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน 

...

นอกจากนี้ ยังมีข่าวจากมติชนออนไลน์ บอกว่า

คนไม่พอใจเสื้อแดง ชุมชนเพชรบุรีตะโกนไล่ ลาดพร้าวปาขวดน้ำใส่หวิดโดน"ณัฐวุฒิ" ซอยปรีดี4 ถือป้ายต่อต้าน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 20 มีนาคมกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนบวนจากถนนรามคำแหง เข้ามาถึงแยก พระโขนงตัดสุขุมวิทและได้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุขุมวิทแล้ว

ทั้งนี้ได้มีประชาชนบริเวณซอยปรีดี 4 ได้ถือป้ายต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยระบุว่าขอให้สงสารคนกทม.ด้วย แต่ไม่มีเหตุรุนแรงหรือการปะทะคารมกันแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันระหว่างที่รถของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.เคลื่อนผ่านตามเส้นทางถนนลาดพร้าว ได้มีผู้ปาขวดน้ำลงมาจากอาคารข้างทาง ขวดดังกล่าวเกือบโดนนายณัฐวุฒิที่ปราศรัยอยู่บนรถ

รวมทั้งขณะขบวนเคลื่อนผ่านแยกราชเทวี ชาวบ้านชุมชนเพชรบุรี ได้ออกมาตะโกนขับไล่ กลุ่มผู้ชุมนุม


ทางด้านชุมชนบางรักที่ก็ได้นำป้ายข้อความมาติดไว้บริเวณถนนศาลาแดงว่า ชาวชุมชนบางรักไม่สนับสนุนความรุนแรง

...


เปล่าคะ มิได้มีเจตนายุยงหรือยั่วยุให้เกิดความรุนแรงหรอกนะคะ

แต่การที่พวกแดงพูดเองเออเองว่า คน กทม. เห็นด้วยกับการชุมนุม ซึ่งความจริงมิได้เป็นเช่นนั้น
 
อิชั้นมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อันตราย...
เพราะประเด็นดังกล่าว อาจถูกนำไปขยายผลในเชิงกลยุทธ์การชุมนุม ทำให้ชาว กทม. ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ต้องทนอยู่กับม๊อบต่างจังหวัดต่อไป ประเทศชาติเดือดร้อน ประชาธิปไตยอึมครึม

จึงคิดว่า... 
พวกเราพลังเงียบที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมป่วนเมืองของเหล่าเสื้อแดง 'น่าจะช่วยกันแสดงพลังด้วยสันติวิธี' จะดีมั๊ย 


อย่าให้เขาพูดเองเออเอง จนทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย ประชาชนเดือดร้อน

ออกมาช่วยกันคิดว่า... จะแสดงออกอย่างสันติแบบไหนดี และร่วมมือร่วมใจแสดงพลังเงียบให้เป็นที่ประจักษ์

...

และต่อไปนี้ คือ แนวทางที่ได้มีผู้เสนอไว้แล้วทั้งในบล็อกนี้ และการเขียนแสดงความคิดเห็นในบล็อคส่วนตัวแต่ละท่าน ขออนุญาตรวบรวมมาให้พิจารณาออกความเห็นว่า ชอบแบบไหนค่ะ  หรือจะเพิ่มประเด็นใหม่ ก็จะนำมาอัพเดทเพิ่มเติมให้ค่ะ

1.  คุณ ThaiHippy
เสนอให้นัดกันเอาดอกไม้ไปวางหน้าทำเนียบ 

ซึ่งบางท่านถ้าทำงาน ก็อาจไม่สะดวกเพราะอยู่ไกล

2.  คุณ KniGhtzZ

เสนอให้ผูกริ้บบิ้นขาวที่รถ

ก็เข้าทีนะคะ ทำได้ง่าย พวกเราหลายคนก็ใช้รถอยู่แล้ว ริ้บบิ้นก็หาง่าย


3.  สำหรับอิชั้น เคยคิดว่า...
พวกเราน่าจะเขียนแสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยคนละ 1 แผ่น สั้นๆ แต่ได้ใจความ นัดกันไปติดในที่สาธารณะที่มีคนเยอะๆ ซักแห่ง

แต่วิธีนี้อาจไม่ work เพราะหากฝนตก ลมพัด อาจทำให้ข่าวสารกระจัดกระจายไปได้เหมือนกัน


4.  คุณ Piggyling
เสนอ
ให้เขียนป้าย บอกในสิ่งที่อยากจะบอกเสื้อแดง แล้วถือป้ายแล้วต้องเดินไปแถวที่เขาชุมนุมนะ เดินให้รอบจากผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินไปจนถึงสนามหลวงด้วย 1 รอบ ขอให้ได้เป็นข่าว ให้ตำรวจช่วยคุ้มกันการแสดงออกของเราด้วย ต้องนัดกันมาทำกิจกรรมนะ

แต่ปัญหา คือ ต้องหาโต้โผค่ะ


5. คุณภาษาไทย
เสนอให้
แต่ละชุมชนเขียนป้ายแสดงความคิดเห็นติดชุมชนไว้

6. คุณกาน่า
เสนอให้รวมตัวเป็นเครือข่าย โดยหาผู้ที่มีต้นทุนทางสังคมสูงเป็นโต้โผช่วยกันผลักและดันให้คนกรุงเทพฯทั้งฝั่งธนและฝั่งพระนครรวมตัวกันเป็นเครือข่ายให้เป็นรูปธรรมชัดเจน เมื่อรวมกันได้สำเร็จ พวกเราจะได้ไปบอกรัฐบาลว่าถ้าใครก็ตามมาประท้วงแล้วทำให้คนกรุงเทพฯเดือด ร้อนซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่พวกเรามีมติไม่เห็นด้วยแล้ว

7. คุณ Buasawan
เสนอให้บอยคอต เลิกอุดหนุน ไม่ซื้อของ ไม่ใช้บริการของคนเสื้อแดงอีกต่อไป และถ้าสบโอกาสจะเอาป้ายไปติดหน้าร้านให้เขารับรู้ความจริงจากใจคน กทม. เสียบ้าง

8. คุณพฤจิกา
เสนอให้เขียน
ข้อความ และพิมพ์ออกมา  โดยมีรูปเด็กที่เป็นอนาคตชาติด้วย เผื่อจะมีสติคิดถึงอนาคตของชาติกัน




9.  คุณ saleman
จุดประกายไอเดีย "สะพานลอยพูดได้" ไว้ในกระทู้นี้

http://www.oknation.net/blog/saleman/2010/03/21/entry-1




ขอขอบคุณภาพจาก Nation Group คะ

อิชั้นชอบไอเดียนี้ค่ะ ติดให้ทั่ว กทม. เลยดีล่ะป่ะ...


ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ คนละไม้ละมือ บางทีทุกอย่างอาจจบลงเร็ว และดีกว่าเดิมก็ได้ค่ะ


เอาล่ะค่ะ เวทีนี้ยกให้เป็นของทุกคน ช่วยกันแสดงความเห็น
ช่วยประเทศกันหน่อยนะค้าาาา

...

สุดท้ายอิชั้นตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างนี้ค่ะ
ตามไปอ่านที่นี่นะคะ

การเมืองข้างถนน กับหนึ่งเสียงบ่นดังๆ ของชาว กทม.

http://www.oknation.net/blog/ssns2/2010/03/21/entry-1




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
Layhonlong วันที่ : 22/03/2010 เวลา : 00.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/layhonlong
Layhonlong

ผูกริบบิ้นก็ดีครับ ง่ายและสะดวกดี แต่ควรจะประชาสัมพันธ์ให้รู้ความหมายด้วยครับ ไม่งั้นผูกไปก็ไม่มีประโยชน์ถ้าไม่รู้ความหมาย..

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ชายแม้น วันที่ : 22/03/2010 เวลา : 00.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

นำเสนอเพลงที่ต่อต้านพวกมันครับ
แล้วขอเพลงไปตามสถานีวิทยุ ทีวี อินเตอร์เน็ต และสื่อต่างๆ
ขนาดกระแสเอเอฟกับเดอะสตาร์คนยังฟังได้เป็นหมื่นเป็นแสน
เพลงที่มีเนื้อหาให้รักกัน รักชาติ รักแผ่นดิน สู้กับความไม่ดี

เอาที่ผมพอนึกออกตอนนี้

รักเธอประเทศไทย หรั่งร็อคเคสต้า
แผ่นดิน สาธุชน ล้างบาง คาราบาว
หนักแผ่นดิน สันติ ลุนเผ่
ตื่นเถิดชาวยุทธ P2warship
และอีกมากมายตอนนี้นึกได้แค่นี้

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
Thaihippy วันที่ : 22/03/2010 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

อีกนิด..ถ้าเรียกร้อง เรื่อง ไม่รุนแรงอย่างเดียว..ก็แปลได้ว่า อยู่ไปเหอะ..ทำอะไรก็ได้ แต่อย่ารุนแรง แต่ไอ้การอยู่ยาว ๆ นี่แหละจะเป็นโอกาสที่ จะมีเหตุรุนแรง..
..จริงมั้ย?

นายเม็ดฝุ่น เองครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
Thaihippy วันที่ : 22/03/2010 เวลา : 00.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

.....ขอเพิ่มเติมนิดหนึ่ง..ที่ให้ไปวางดอกไม้ ที่ทำเนียบน่ะ..ไม่ต้องนัดกันไปเป็นกลุ่มก็ได้นะครับ เดี๋ยวจะมีลักษณะเผชิญหน้า
..คนเดียว สองคน ก็ไป ไปตอนไหนก็ได้..(ช่วงสัปดาห์นี้)
......จำปรากฎการณ์ เลดี้ ไดอาน่า ได้มั้ยครับ..?
....มัวนัดกันมันยุ่ง รุงรัง..ถือไปดอกเดียวก็ได้..แต่..ความคิดนี้ ต้องทำให้เป็นกระแส..และต้องมีจำนวนดอกไม้สะสมมาก ๆ เพราะจะได้เป็นข่าวไปทั่วโลก....

ผมไม่อยากให้ผูกริบบิ้นสีขาวเพราะ 1 มีกลุ่มหนึ่งซึ่งเคยทำเรื่องนี้..แล้วก็ผลุบ ๆ โผล่ ๆ 2. ไอ้ไม่ต้องการความรุนแรงน่ะ..ก็ใช่..แต่มันไม่สื่อว่า พวกเขากำลังทำชาติเดือดร้อน..(ตระเวณไปทั่ว กทม. ก็ไม่ใช่ความรุนแรง ถูกมั้ย?) มันต้องให้สื่อได้ว่า..ไม่เห็นด้วยกับที่พวกเอ็งมาชุมนุม..เพื่อคน ๆ เดียว...
...อย่าหลงทาง..ไปเรื่องความรุนแรงอย่างเดียว..
ทำอย่างไร? จึงจะช่วยกันให้รัฐบาลโดนบีบคั้น กดดัน น้อยที่สุด..
เพราะยังมีเรื่องอื่นต้องทำอีกเยอะ..

นายเม็ดฝุ่น เองครับ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 23.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

พวกเราเริ่มกันที่ ผูกริบบิ้นขาว
ไว้กระจกรถ กันก่อนดีไหมคะ
แล้วค่อยสรุปกันอีกครั้ง
เพราะการแสดงออก
เราสามารถทำได้หลายๆทาง
เพื่อจุดมุ่งหมายอันเดียวกันคะ


ความคิดเห็นที่ 67 (0)
feng_shui วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

หากเขียนป้าย จะอาสาเป็นมือเขียนป้าย

ปล.เขียนป้ายแบบsalesmanก็ดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
themodeler วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/themodeler

คนที่ออกมาต้อนรับม้อบทุยแดง100คนเป็นคนกทม.0คน

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
brave วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 20.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/brave
ฝันถึงอิสรภาพแห่งชีวิต

อ้าวๆ นักข่าวไม่รู้กันหรือ ไอ้ที่ตะโกนต้อนรับอยู่ 2 ข้างทาง เป็นหน่วยหน้าที่ม็อบส่งออกมาต้อนรับตลอดแนวที่ไป ของอย่างนี้สร้างกันได้ ฮิฮิ ฉะนั้นไปเส้นไหน ก็มีแดงต้อนรับ เพราะจัดไว้แล้ว

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 20.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ติดป้าย "อภิสิทธิ์ อย่ายุบสภา" ที่สะพานลอยก็เห็นชัดดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
เอกนาม วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 19.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/four-panya

จุดประทัด ไล่ซวย ที่เสื้อแดง แห่ขบวนผ่านหน้าบ้านกันหรือยังครับ
http://www.oknation.net/blog/four-panya/2010/03/21/entry-1

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ซ่า_โซดาสิงห์ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 19.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaguzaa2010

ปัญหาเกิดจาก ความไม่เอาจริง ของเรา ๆ นั่นแหละ

จะรณรงค์อะไรที ก็มาทำกันหลังเกิดเหตุ

ทำกันก็แค่ชั่วครู่ ชั่วคราว

หากทำกันจริงจังอย่างสม่ำเสมอ พวกนี้ก็ไม่มาทำย่ามใจอย่างนี้หรอก

เค๊าเห็นคน กทม. นิ่งเงียบ

ยกขโยงเข้ามาก็เงียบ ไปถึงบ้าน นายกฯ ก็เงียบ

เมื่อวานก็เลยลองความเงียบของ กทม.ไงครับ

เสียดายที่มี ขวดพลาสติก ลงมาจากตึกแค่ขวดเดียว

น่าจะมีอีกหลายขวดลงมา มันจะได้รู้ตัวว่า " ไม่ต้อนรับ "

จะได้ถอยทัพกลับไปซะที

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
captain.Jack วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 19.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

ผมขอเสนอให้ทุกคนช่วยกันติดป้ายตามตึก...สะพานลอย..ป้ายรถเมล์...ทุกที่ที่ตอดได้...คล้าย ๆ กับสะพานลอยพูดได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
tengpong วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

เสนอว่าอยากให้ไอ้ตัวตนเหตุ อย่ามุดหัวอยู่ใน....

ให้กล้าๆและจริงใจออกมาจัดการปัญหาของตัวเองอย่างลูกผู้ชาย

อย่าใช้เงิน และคนอื่นแก้ปัญหา อย่างเห็นแก่ตัว

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 19.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

หากไม่มีบล็อกเก้อร์ออกมาเขียนต่อต้านบ้าง
เขาคงเข้าใจเองว่า ชาวโอเคเนชั่นเห็นด้วยกับ
ม็อบเสื้อแดงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

Entry นี้ขอแตกประเด็นไปที่นี่ค่ะ

http://www.oknation.net/blog/ssns2/2010/03/21/entry-1

รบกวนแวะไปหน่อยนะคะ

แม้จะมีผู้เห็นด้วยกับ คห. 20 มากสักหน่อย
แต่อิชั้น คิดว่า มันสุ่มเสี่ยงไปสักหน่อย ทั้งตัวเราเอง และบรรยากาศโดยรวมค่ะ

อิชั้นจึงตัดสินในเลือก หนทางที่ 2 คือ การผูกริบบิ้น ขาว-ดำ เป็นการต่อสู้เชิงสัญญลักษณ์ ความหมายอ่านได้ในกระทู้ข้างบนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
272508 วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 18.49 น.

บอกเลยนะ ความเห็นที่ 20
ดิฉันร่วมด้วย เพราะวันเสาร์ไปหาหมอที่เทพธาริน
นั่งในแท็กซี่อยู่ในวงล้อมเลยกว่าจะผ่านมาได้

รำคาญมากเลย เพราะเขาไม่ได้มาเพื่อประชาธิปไตยพวกเขามาเพราะทักษิณ

ดิฉันนั่งรถผ่านมาดิฉันเห็นเสื้อแดงเป็นหย่อมๆ เหมือนมาคอยกลุ่มที่จะผ่านมา แล้วออกมาแสดงการต้อนรับดิฉันว่าเป็นการจัดฉากว่าคนกรุงเทพต้อนรับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 18.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 20 ค่ะ...ไอเดียดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
คมเย็น วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 18.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ควรจะหาช่องทางประชาสัมพันธ์
มาตรการที่จะใช้ ให้รับรู้กันในวงกว้าง
ถ้าเป็นข่าวในสื่อได้จะดีมาก

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 18.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

หลังจากคิดสาระตะแล้ว

ตัดสินใจจะผูกริ้บบิ้นขาวกับดำค่ะ
คือ สีใ่ดก็ได้ ด้วยเหตุผล 2 เหตุผลค่ะ

"เราไม่เห็นด้วยกับแนวทางการ ชุมนุมของเสื้อแดงที่ผ่านมา"
"เราอยากจะเห็นบ้านเมืองของไทยกลับมาสงบร่ม เย็นอีกครั้งหนึ่ง"

เริ่มต้นพรุ่งนี้ไปค่ะ
แล้วจะถ่ายภาพมาให้ดูนะคะ

ขอบคุณไอเดียของคุณ KniGhtzZ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
KniGhtzZ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 17.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KniGhtzZ
คนดีย่อมนำสิ่งดีออกจากขุนทรัพย์ที่ดีของตน ส่วนคนเลวย่อมนำสิ่งเลวออกจากขุนทรัพย์ที่เลวของตน มธ. 12:35

เออ ข้อสองริบบิ้นขาวเนี่ยของผมเอง
http://www.oknation.net/blog/KniGhtzZ/2010/03/20/entry-1
Knightzz
เดี๋ยวผูกเสร็จจะถ่ายรูปให้ดู ครับ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 16.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ตอบแทนคน กทม. ทั้งหมด มะได้ค่ะคุณ ส.บุญยืน
แต่สำหรับอิชั้นเองแล้ว เพียงแต่ต้องการแสดงออกแบบสันติ ให้เห็นว่า

เราไม่ชอบที่คุณมาโมเมว่า เราให้การสนับสนุนและต้อนรับคนเสื้อแดงค่ะ

เราต้องให้ กทม. สงบ และการขับรถไปทั่วเมือง ก็ไม่ได้ทำให้เราอยู่ข้างคุณได้ และไม่ได้ทำให้กรุงเทพฯ อยู่ในความสงบค่ะ ในทางตรงกันข้าม....

เราต้องการให้ประเทศไทยสงบร่มเย็น และไม่สนับสนุนการชุมนุมโดยการรับอามินสินจ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 16.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

สวัสดีครับ
เชื่อว่าคนกรุงเทพเพียงแต่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงใช่ไหมครับคนกรุงเทพ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 47
คุณรวงข้าวล้อลมคะ

ขอบคุณสำหรับความเห็นค่ะ
คำแนะนำแบบเพราะๆ สำหรับทางขึ้น และทางลงเหรอคะ
ก็เข้าทีอยู่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 46
คุณ linear คะ

คาดว่า มีอีกมากที่คิดเหมือนคุณ แต่แสดงออกไม่ได้ค่ะ
จึงต้องหาทางออกแบบสันติไงคะ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 45
สวัสดีค่ะ คุณ Nutcha

อิชั้นเห็นว่า ข้อ 2 ทำง่ายค่ะ
ประหยัดต้นทุนเงิน และเวลาของพวกเราทุกคน
แค่ผูกริ้บบิ้นไม่มีสีไว้ที่รถ กระเป๋าถือ หรืออะไรก็ได้

แต่ปัญหา คือ คนทั่วไปเค้าจะรู้หรือไม่ว่า เราต้องการสื่อถึงสิ่งใด

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 15.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

อยากจะเสนอว่า ....

...

...

ลองหาคำชมเพราะๆ มาชื่นชมเขานะ

คำชมมทั้งทางขึ้นและทางลง ลองหาให้ดี

มีเยอะนะ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
linear วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/linear

ยอมรับนะครับว่า หงุดหงิดกับการปิดการจราจรเมื่อวาน

ทั้งรถติด ทั้ง เสียงโหวกเหวก

เราไม่ได้สนับสุนน แต่ก็ไม่มีทางแสดงออกที่สมควรได้...หนักใจเหมือนกัน

อีกทั้งทางเสื้อแดง เค้ายังมาคุยอีกว่า คน กทม ให้การต้อนรับ

เอ่อ...ผมไม่ต้อนรับ แต่แสดงออกไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Nutcha วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 13.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NutchaMymind
Memory Bag : เพราะชีวิตคือการเรียนรู้

ขอสนับสนุนความคิดค่ะ
แต่เสื้อแดงบางคน "กร่าง" นะคะ
พอเห็นว่าเราแสดงออกว่าไม่เห็นด้วย เค้าก็หาเรื่องและชวนวิวาทค่ะ ดิฉันพิพาทกับคนพวกนี้เหตุเพราะใส่เสื้อเหลืองไปทำงานในวันจันทร์ เหตุเพราะนั่งเท็กซี่แล้วบอกให้คนขับลดเสียงจากวิทยุที่ผู้นำกำลังปราศรัย และหลายเหตุการณ์ค่ะ

แต่ข้อ 1 กับ ข้อ 2 น่าสนใจค่ะ คิดว่าจะทำ
ส่วนข้อ 7 ทำเป็นกิจวัตรค่ะ ไม่สนับสนุนเลยไม่อุดหนุน สิทธิพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตย

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
goldenriver วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 13.23 น.
// สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง และเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุและ ปัจจัย//

ขอสนับสนุนด้วยคนคะ...

จากคนเคยอยู่ กทม

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
แม่มด วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

เอาไงเอากันค่ะ...เบื่อเต็มแก่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
MT-PONG วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

มีบางจุด ที่เห็นด้วย

และ อีกหลายจุด ไม่เห็นด้วย

เห็นมีทำคลิปประกอบเพลงด้วยนะคะ ทำนองว่า ได้คะแนนนิยมจากคนกรุงเทพ ต้อนรับด้วยรอยยิ้ม

แต่....มุมต่อต้านก็มีบ้าง แต่ไม่นำมารวมในคลิป

ส่วนตัวแล้ว มองว่า เขามีสิทธิ์แสดงออก ภายใต้ระบอบรัฐธรรมนูญ

แต่ ถ้าเป็นไปอย่าง สงบ และ สันติ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้มวลรวม ก็ดี

น่าจะมีป้าย..."หยุดทำร้ายประเทศไทยด้วยความรุนแรง"


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

หาข้อมูลมาเพิ่มเติม
เป็นข่าวจาก www.mcot.net ค่ะ
http://www.mcot.net/content/29280

กทม.ย้ำชาวดินแดงปิดป้ายแสดงความเห็นให้สังคมรักสามัคคีทำได้
วันอาทิตย์ ที่ 07 มี.ค. 2553

กรุงเทพฯ 7 มี.ค.- กทม. เผยป้ายผ้าที่ชาวชุมชนดินแดงนำปิดตามสะพานลอย และบริเวณกำแพงแฟลต แสดงความเห็นให้สังคมรักสามัคคี หรือต้านการชุมนุมด้านการเมือง สามารถทำได้ เนื่องจากข้อความไม่ได้เป็นการยั่วยุก่อให้เกิดความรุนแรง ส่วนการขอกำลังทหาร-ตำรวจคุ้มครองเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีชาวชุมชนดินแดง นำป้ายผ้าสีขาว ขนาด 2.5 x 0.7 เมตร เขียนข้อความไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมด้านการเมือง ปิดบนสะพานลอยข้ามถนน ตลอดถนนดินแดง และเรียกร้องให้รัฐบาล นำทหารตำรวจเข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเหตุรุนแรงซ้ำเหมือนเหตุการณ์วันสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดินแดงลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ส่วนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน กทม.ยังไม่ได้เน้นพื้นที่ใดเป็นพิเศษ ต้องรอประเมินสถานการณ์ในช่วงใกล้วันชุมนุมว่า จะมีความรุนแรงมากน้อยเพียงใด

ด้านนายพรเทพ อัครวรกุลชัย ผู้อำนวยการเขตดินแดง กล่าวว่า หลังจากส่งเจ้าหน้าเขตเข้าไปสำรวจในบริเวณแฟลตดินแดงพบป้ายผ้าประมาณ 6-7 ป้าย ซึ่งทั้งหมดเป็นป้ายผ้าที่ชุมชนชาวแฟลตดินแดงได้นำมาติดตั้งในวันนี้ ทั้งในบริเวณกำแพงรอบแฟลตและสะพานลอยในบริเวณใกล้เคียง โดยข้อความบนป้ายผ้าเป็นการแสดงความคิดเห็นให้คนในสังคมมีความสามัคคี แม้ว่าจะมีความคิดเห็นที่ต่างกัน ซึ่งเห็นว่าเป็นข้อความที่ไม่ได้เป็นการยั่วยุก่อให้เกิดความรุนแรงในสังคม แต่อย่างใด จึงอนุญาตให้ติดตั้งได้ตามเดิม ยกเว้นป้ายที่ติดบริเวณบนสะพานลอยประมาณ 3 ป้าย เนื่องจากผิดกฎหมาย จึงได้ขอความร่วมมือไปยังชาวบ้านให้นำป้ายออกซึ่งได้รับความร่วมมือเป็น อย่างดี ส่วนที่จะนำป้ายไปติดในบริเวณแฟลตสามารถทำได้ตามปกติ

ส่วนการที่ชาวบ้านต้องการให้เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ เข้าดูแลประชาชนในพื้นที่นั้น นายพรเทพ กล่าวว่า ทางเขตคงไม่มีอำนาจในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ต้องเป็นเรื่องของทางรัฐบาลที่จะพิจารณาดำเนินการ ทางเขตคงจะทำได้เพียงการดูแลความเรียบร้อย ความสะอาดในพื้นที่เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

คิดอยู่ค่ะ คุณ redribbons07

แต่ถ้าขออนุญาต กว่าจะได้ติดคงเดือนหน้าล่ะมั้งคะ
555

คิดเข้าข้างตัวเองว่า
ถ้าเป็นเจตนาดีต่อบ้านเมือง ก็ทำเลย อย่ารออนุญาตเลย แค่แสดงพลัง มะได้โจมตีใคร ให้เสียหายนี่นา

ถ้าใครเห็นด้วย ก็ช่วยกัน
คิดคำ
สละเงินทำป้ายคนละนิด
ช่วยกันแยกย้ายไปติดตามจุดใหญ่ๆ (เน้นว่า ช่วยกัน)
คืนเดียว เอาให้พรึ่บในเขตเมือง

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
redribbons07 วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07


สะพานลอยพูดได้เนี่ยก็เห็นด้วยค่ะ


หรือทำเป็นป้ายแผ่นใหญ่ๆ เขียนข้อความไม่เอาการประท้วง

ไปติดไว้ในที่ชุมชนค่ะ


และไม่ทราบว่าต้องขออนุญาตท่านผู้ว่า กทม หรือเปล่าน่ะค่ะ




ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 27
คุณเกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ คะ

"จะะพบว่า พวกเขามักจะสงวนท่าที
จนแทบจะนาทีสุดท้าย
และอดกลั้นกันอย่าง ถึงที่สุด

แต่เชื่อเถอะครับ
เมื่อนาทีนั้นมาถึง
พวกเขาจะเป็น ผู้กำหนด
ทางออกของทุกวิกฤติ
ด้วยพลังปัญญาทางความคิด
และตัวของ พวกเขาเอง.. "

ก็นี่ไงคะ พวกเรากำลังร่วมมือกันอยู่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
พฤจิกา วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."


ตัวอย่างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
พฤจิกา วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."


ข้อความ อยากให้พิมพ์ออกมา
โดยมีรูปเด็กที่เป็นอนาคตชาติด้วย
เผื่อจะมีสติคิดถึงอนาคตของชาติกัน

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 21
คุณ buasawan คะ
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น เดี๋ยวจะเอาไปอัพเดทในบล็อคนะคะ

วิธีนี้ อิชั้นใช้กับแท๊กซี่ค่ะ คือ ไม่ใช่บริการ นั่งรถไฟฟ้า รถเมล์เสียยังดีกว่า ไม่อยากฟังวิทยุชุมชน คนขับพล่าม แล้วคันปากยิบๆ คุณสามีก็เคยมีกรณีกับแท๊กซี่ล่ะ ยังดี ไม่ถูกไล่ลงจากรถ อิ..อิ..

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

คนเป็นโต้โผต้องเป็นคนมีพลัง สามารถดึงมวลชนได้ และมีเวลา น้อคุณ piggylin

พอมองใครออกมั๊ยเอ่ย

แต่อิชั้นเห็นแววในตัวบางคนล่ะ 555

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

รำคาญมากๆๆๆๆ เเละไม่ต้อนรับการป่วนเมืองเพื่อคนๆเดียว
การชุมนุมต้องไม่ละเมิดสิทธิความเป็นอยู่การสัญจรเเละการทำมาหากินของคนอื่นๆอีกมากมายๆๆๆๆ.
บางคนบ่นให้ฟังว่า-เเค่ห้าร้อยก็เผาบ้านผลาญเเผ่นดินเเม่ได้ลงคอ...

http://www.suthichaiyoon.com/detail/1121

http://www.oknation.net/blog/ponder

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 18
คุณ piggylin คะ

แม้จะเห็นด้วยกับการเขียนป้าย แล้วถือป้ายแล้วต้องเดินไปแถวที่เขาชุมนุมนะ เดินให้รอบจากผ่านฟ้า

1. กลับบ้านเถอะ
2.อย่ารับจ้างมาฟังเรื่องโกหกเลย
3.อย่าเสีย เลือดฟรีโดยไร้ประโยชน์
4.อย่าตกเป็นเครื่องมือเศรษฐีขี้โกงเลย
5.ลูก เมีย คิดถึง
6.ใครอยากกลับบ้าน เดี๋ยวพาไปหัวลำโพง

แบบนี้อาจไม่สันติคะ
และพวกเราอาจต้องวิ่งเปิดเปิง เพราะพวกนั้นมีมากกว่าเราแน่ๆ ค่ะ

แต่เห็นด้วยกับการนัดหมายแสดงออกซึ่งพลังเงียบค่ะ และต้องแสดงเป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อให้มีพลังค่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 17
น.ส.คะน้า

รอดูด้วยใจจดจร่อเลยค่ะ รอดูตั้งแต่เมื่อวานแระ เห็นเงียบๆ เลยขอเขียนมั่ง คริ..คริ... (ผ่อนคลายความเครียดซะหน่อย)

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 16
คุณ chompoopookha คะ

การเปลี่ยนแปลงความคิดเสื้อแดงน่ะยากค่ะ
เพราะไม่เปิดใจยอมรับความคิดเห็นคนอื่น
ความคิดเป็นแผ่นเสียงตกร่องอยู่แต่เอาทักษิณกลับมา

แต่สำหรับพวกเสื้อแดงที่มีความรู้
เคยคุยกัน ก็ถามเค้ากลับไปว่า...
เอาทักษิณกลับมาแล้วมีประโยชน์อะไร

"เพราะยังไงก็เป็นนายกรัฐมนตรีของไทยไม่ได้แล้ว"
ก็ต่างชาติ โดยเฉพาะอเมริกาเค้ารู้ขนาดนี้แล้ว
จะยอมให้เค้าประเทศรึเปล่าก็มะรุ
คงตลกดี หากนายกไทยเข้าประเทศอเมริกาไม่ได้
ไม่ต้องทำมาค้าขายกับเค้าแล้ว

เค้าก็ยอมรับนะคะ
แต่ก็ยังแถว่า... มาเป็นที่ปรึกษา (nominee) พรรคก็ได้
เบื่อพวกนี้จริงๆ เชียว

แต่อิชั้นคิดว่า การที่พวกเราเงียบไม่ทำอะไร และปล่อยให้เค้าโมเมเอาเองอ่ะ พวกเราอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือได้ค่ะ

จึงคิดว่า เราน่าจะทำอะไรซักอย่าง
รวมกันเป็นเครือข่ายไว้ก็ดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

คุณปัจเจกตนคะ

ใช่แล้ว หยุดซะดีๆ สื่อกลายเป็นเครื่องมือเค้าไปซะนี่
จริงอยู่ การรายงานความจริงเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่การที่คุณอยู่ในพื้นที่ ก็พอจะทราบโทนความรู้สึกบางอย่างที่แฝงอยู่ในพวกสนับสนุนแดง หรือพบเหตุการณ์แปลกๆ ก็ทำเป็นรายงานการวิเคราะห์ออกมาก็ด้าย คนทั้งประเทศจะได้ไม่เข้าใจผิด

ก็เพราะการเข้าใจผิดเล็กๆ นี่ล่ะค่ะ อาจถูกจุดประกายลุกลามใหญ่โตได้จึงรู้สึกเป็นห่วงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 09.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

คุณวันดีเสมอ เห็นด้วยอยู่ค่ะ แต่เก่งครบเครื่องอาจไม่พอ ถ้ากุนซือการเมืองไม่เก่งพอค่ะ

คุณสนิมกฤช ก็พยายามอยู่น้อ... จะว่าทำอย่างไรดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 07.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cottonhut
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ 

พลังเงียบของชนชั้นกลาง
หากได้ศึกษาจากแทบทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมา
ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองของไทย
จะพบว่า พวกเขามักจะสงวนท่าที
จนแทบจะนาทีสุดท้าย
และอดกลั้นกันอย่างถึงที่สุด

แต่เชื่อเถอะครับ
เมื่อนาทีนั้นมาถึง
พวกเขาจะเป็นผู้กำหนด
ทางออกของทุกวิกฤติ
ด้วยพลังปัญญาทางความคิด
และตัวของพวกเขาเอง..


ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Supawan วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 07.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

ชอบความเห็นที่ 20 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ชายแม้น วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 04.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

เอาเลยครับ เห็นดีด้วย

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
กาน่า วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 01.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bingo
ลูซู

ผมว่าการแสดงออกกับกลุ่มคนเสื้อแดงพวกนี้ไม่มีประโยชน์หรอกครับ มีแต่จะโดนพวกนี้รุมเอาด้วย เพราะเรายังไม่สามารถรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งหมดได้ คนกลุ่มนี้ล้วนแต่มีโลกส่วนตัวสูงฟังแต่ตัวเองพูดไม่ฟังคนอื่นที่มีความคิดเห็นไม่เหมือนกับตัวเองพูดหรอกครับ แต่ในยุคนี้มันเป็นสิ่งจำเป็นมากที่ควรจะหาคนที่มีต้นทุนทางสังคมสูงและเราช่วยกันผลักและดันให้เป็นผู้ริเริ่มรวมตัวคนกรุงเทพฯทั้งฝั่งธนและฝั่งพระนครให้เป็นรูปธรรมชัดเจน รวมตัวเป็นเครือข่าย คนกรุงเทพฯมีตั้ง 5 ล้านกว่ามาให้คนไม่กี่คนทำอะไรก็ได้ เราคนกรุงเทพฯต่างคนต่างอยู่กันมานานพอสมควรแล้ว ถ้าเรารวมกันได้สำเร็จ พวกเราจะได้ไปบอกรัฐบาลว่าถ้าใครก็ตามมาประท้วงแล้วทำให้คนกรุงเทพฯเดือดร้อนซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่พวกเรามีมติไม่เห็นด้วยแล้ว รัฐบาลก็ไม่ยอมทำอะไรเสียทีในสิ่งที่ควรจะทำ เราคนกรุงเทพฯก็จะมีมาตรการกับคนกลุ่มนี้เหมือนกัน เช่นแทนที่จะให้พวกคุณมาปิดถนนที่พวกเราจำเป็นต้องใช้ทุกวันแบบไม่มีเหตุผล เราจะกั้นพวกคุณออกจากถนนที่คุณมาใช้วิ่งเล่นไปเล่นมาน่าจะดีกว่า.

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 01.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะคุณ sea-sand
ขอบคุณที่ไปตามค่ะ เมื่อกี้ขึ้นบล๊อกเสร็จก็พอดีหลานชายมารับ
ออกมาข้างนอก ยังคิดว่าทำไมคืนนี้ถนนโล่ง เงียบผิดปกติ
ที่ไหนได้ มาถึง ทีวี ก็ออกข่าวว่า มีระเบิด มีคนบาดเจ็บ

เห็นด้วยกับคุณ คห.๒๐ ค่ะ
ถ้าคิดจะแสดงออกอย่างไม่รุนแรง แต่ละชุมชนเขียนป้ายไว้ก็คงดี
ดูเหมือนว่าก่อนที่พวกเสื้อแดงจะเข้ากรุง เมื่อประมาณ ๑๑ มีค. ชาวดินแดง ก็เขียนป้ายผ้าไว้นะคะ แต่ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีหรือเปล่า

เมื่อตอนกลางวันเพื่อนบ้านหลายคนยังคุยกันว่า ถ้าผ่านมาแถวที่อยู่ล่ะก็เจอดีแน่ ๆ แต่บังเอิญไม่ผ่านเข้ามาเส้นทางนี้

มีพวกซื่อบื้อ บางคนพยายามออกมาตะแบง (คงรู้กันอยู่ว่าใครนะคะ) อ่านดูตอนแรกก็ยังไม่อยากคิดมาก แต่ก็เผยธาตุแท้ออกมาจนได้
อย่าคิดว่าการที่ชาวกทม.อยู่เฉย ๆ แปลว่า ยอมรับ นะ อย่างนั้นมันง่ายไปหน่อยนะ แต่นิสัยโมเม นี่เป็นทั้งนายทั้งบ่าวแหละ จริงไหมคะ

คนกรุงเทพฯ และรัฐบาลที่ไม่ผลักดัน ปล่อยให้ทำได้ตามใจน่ะ เพราะ เพียงไม่อยากจะให้เกิดวิกฤตมาซ้ำเติมประเทศของเรา ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ไม่อยากทำคนไทยด้วยกัน ที่ถูกเกณฑ์มา เป็นเครื่องมือของเขา และไม่รู้อะไรอย่างแท้จริง

บางคนบอกว่า ทำไมรัฐบาลไม่ยุบสภา ทำให้เขาต้องมาตากแดด
ถามว่า แล้วรัฐบาลผิดอะไรต้องยุบสภา เขาบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน พร้อมกับทำหน้างง ๆ

ถ้าใครคิดว่า คนกรุงเทพ กลัว หรือ หงอ ต่อทักษิณ และไอ้พวกหัวขวดละก็ นับว่า ประเมินคนกรุงเทพต่ำไปแล้วมั้ง

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 01.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/airfresh-society


มีคนต่อต้าน - คัดค้านจริงๆ หรือครับ
เพิ่งจะเห็น จะตรงนี้

555+ น่าสงสาร สื่อมวลชนไทยครับ
กลัวจนสั่นกันไปหมด นึกว่าได้น้ำเลี้ยงเสียอีก

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
buasawan วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.48 น.

แถวบ้านเสื้อแดงที่ไม่ค่อยแสดงตัว วันนี้ออกมาใส่เสื้อแดงกันหมด ..อย่างแรกที่ทำได้คือจะเลิกอุดหนุน ไม่ซื้อของ ไม่ใช้บริการของคนเสื้อแดงอีกต่อไป และถ้าสบโอกาสจะเอาป้ายไปติดหน้าร้านให้เขารับรู้ความจริงจากใจคน กทม. เสียบ้าง

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
piggylin วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

คิดออกแล้ว ให้เขียนป้าย บอกในสิ่งที่อยากจะบอกเสื้อแดงน่ะ
เช่น 1. กลับบ้านเถอะ
2.อย่ารับจ้างมาฟังเรื่องโกหกเลย
3.อย่าเสียเลือดฟรีโดยไร้ประโยชน์
4.อย่าตกเป็นเครื่องมือเศรษฐีขี้โกงเลย
5.ลูก เมีย คิดถึง
6.ใครอยากกลับบ้าน เดี๋ยวพาไปหัวลำโพง
ฯลฯ
แรงไหม ถือป้ายแล้วต้องเดินไปแถวที่เขาชุมนุมนะ เดินให้รอบจากผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินไปจนถึงสนามหลวงด้วย 1 รอบ ขอให้ได้เป็นข่าว ให้ตำรวจช่วยคุ้มกันการแสดงออกของเราด้วย ต้องนัดกันมาทำกิจกรรมนะ จะมีใครเป็นโต้โผล่ะงานนี้ ขอความเห็นเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
piggylin วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

อ๋อ สะดวกจะทำแบบไหน ก็ทำตามสะดวก
หรือว่าไงดี

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
piggylin วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

อยากแสดงออก ค่ะ ทำยังไงดี ที่เป็นการแสดงออกอย่างสันติ
ต่างคนต่างไป มันไม่มีพลังนะ ช่วยกันออกไอเดียหน่อย เห็นไอ้อริสมันต์มันจะเทเลือดหน้าทำเนียบอีก

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

นอกจากหลงผิดเห็นชั่วเป็นดี แล้วยังจะหลงตัวเองอย่างหนักอีก...

เดี๋ยวรอชม entry ใหม่ของคะน้านะคะ รับรองว่ายืนยันการต้อนรับของ "คนกรุงเทพฯ" ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ...


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
chompoopookha วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

จขบ.คะ เห็นจะยากจริงๆ ค่ะ เพราะเคยได้ยินคนสนับสนุนเสื้อแดงเค้าคุยกัน ฟังๆ แล้วก็ถอดใจ และต้องทำใจว่า ประเทศชาติคงจะไม่ไปไหนอีกนาน เพราะบางคนนี่ไม่ใช่แค่โง่นะ บื้อด้วยอ่ะ... พูดอะไรไปก็คงไม่เข้าใจ เพราะเขาไม่รู้เรื่องจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์

อย่าโมเมเหมารวม
เราก็ไม่เห็นด้วยกะพวกแดงนิ
ห้ามออกข่าวแบบนี้...แถ!!!
หยุดสะดีๆ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
สนิมกฤช วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit


มีสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องเกิดขึ้นกับบ้านเมือง
ต้องช่วยกันดูแลป้องกันและแก้ไข ถึงจะถูกต้องตามหน้าที่ของพลเมืองครับ.

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
วันดีเสมอ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutthawinai

เอาใจช่วยท่านนายกอภิสิทธิ์ให้บริหารประเทศต่อไปครับ
เป็นนายกที่ใจเย็น อดทน เก่ง ครบเครื่องครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 10
คุณ roselobster คะ

ก็คิดงั้นเหมือนกันค่ะ
แต่ไม่มีหลักฐานนี่ค่ะ
บางคนก็อาจคิดว่า เราคิดเข้าข้างตัวเองก็ได้อ่ะค่ะ
จึงอยากแสดงหลักฐานให้เห็นว่า เราไม่เอากะแดงจริงๆ อะคะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 7
คุณ chompoopookha คะ
นี่ล่ะอันตราย เพราะคนไทยบางส่วนก็เป็นแบบนั้นเสียด้วยซิ ช่วยกันคิดหน่อยซิคะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
roselobster วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

ม๊อบแดงออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา
นานเกือบอาทิตย์แล้วได้แต่สร้างกระแสความรุนแรงและความรำคาญให้คนกรุงเทพ
งานนี้คนกรุงเทพตัวจริงไม่มีใครเห็นด้วยหรอกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ความคิดเห็นที่ 5
su.63

555 ได้แนวร่วม 1 เสียงจากคนเสื้อแดงเสียด้วย

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

สวัสดีค่ะคุณเคียงดิน

ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอค่ะ
เกมส์การเมืองมีขึ้น มีลง และมีเพลี่ยงพล้ำ ตามแต่โอกาสจะพาไปค่ะ
ต้องไม่ประมาทค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
chompoopookha วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

ทีวีก็เป็นแบบนี้ ... ไม่ค่อยเสนอข่าวให้รอบด้าน ... คนที่ดูแต่ทีวีก็เชื่อแบบนั้น ...

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ขอบคุณหมอหวันที่แวะมาเทศน์ยามดึก
ยินดีรับฟังค่ะ

ยังเชื่อค่ะว่า...
การแสดงออกเพื่อสันติเป็นสิ่งที่พวกเราควรทำ

ถ้าเป็นแบบหมอหวันบอกก็ดี..
เห็นวันนี้ตีปีกกันพั่บๆ
ฟังแล้วของขึ้นเล็กๆ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
su.63 วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/su
ไทบ้านพระเสาร์

เป็นเพราะพวกเรานิ่งเกินไปหรือป่าว เหตุการณ์แบบนี้จึงเกิดขึ้น

ผนคนหนึ่งไม่ยอมนิ่งต่อไปอีกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เคียงดิน วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

ไม่มีทางค่ะ ถึงเวลาเลือกตั้งจะไปเลือกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

มาเชียร์อีกแล้ว งานข่าวก็เป็นอย่างนี้ครับ

เขาตั้งใจจะให้ยาว ..ถ้าเป็นผมนะหายใจยาวๆ

เชื่อแล้วว่าเป็นสาวมั่นจริงๆ

ในความเห็นผม ต้องดูกัน shot ต่อ shot

คนกรุงเทพลืมง่ายหรือไม่

ได้เห็นกัน คนที่เคยคิดอีกอย่างเมื่อปี๔๙

ตอนนี้คิดอีกอย่างก็มี ไม่มีใครถูกใครผิด

ภาพแสดงออก กับได้จริงหรือเปล่า คอยดู

ผมยังเชื่อว่าจะต้องมีสะดุด

พูดแบบปลอบใจตัวเอง

โชคชะตามิเท่าฟ้าลิขิต

สวรรค์กำหนด

ผู้ที่ทำกรรมดีย่อมได้ดี

อิอิ เทศตอนดึก

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์



ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 21/03/2010 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

พอดีสัปดาห์หน้าจะไม่อยู่ กทม. ซะด้วยซิ

แต่ก็หวังว่า จะได้มีส่วนร่วมกับสิ่งที่พวกเราจะร่วมมือร่วมใจกันแสดงออกในอนาคตนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน