• suriyasai
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : suriyasai1@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-08-08
  • จำนวนเรื่อง : 18
  • จำนวนผู้ชม : 75719
  • ส่ง msg :
  • โหวต 285 คน
สุริยะใส กตะศิลา
ประชาธิปไตยสร้างจากข้างล่าง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/suriyasai
วันอาทิตย์ ที่ 21 ธันวาคม 2551
Posted by suriyasai , ผู้อ่าน : 4241 , 11:33:06 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน weera โหวตเรื่องนี้

-----------------------------------------------------------------------

กรณีนายกษิต ภิรมย์ อดีตเอกอัคราชทูตไทยประจำประเทศต่างๆ ที่ขึ้นเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และมีคนบางกลุ่มระบุว่านายกษิตเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพันธมิตรฯ นั้น

ผมขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะพันธมิตรฯ ไม่ได้ไปต่อรองหรือขอโควตารัฐมนตรี ที่ผ่านมาแกนนำพันธมิตรฯ ได้วิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้ง ครม. ด้วยหลักการเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่เพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น

เชื่อว่าเหตุผลที่นายกษิตได้รับการคัดเลือกให้เป็น รมว.การต่างประเทศ เพราะเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีประวัติผลงานน่าเชื่อถือในการปกป้องผลประโยชน์ของคนไทยอย่างเป็นที่ประจักษ์ ไม่ใช่เป็นเพราะว่ามาร่วมปราศรัยกับพันธมิตรฯ แต่อย่างใด
      
ผมว่าเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำที่เลือกนายกษิต เป็น รมว.ต่างประเทศ เพราะในช่วงที่นายกษิตกล่าวปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ หลายครั้ง ซึ่งเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ให้สาธารณะได้รับรู้ว่า รมว.ต่างประเทศควรทำอะไรกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกรณีข้อพิพาทเรื่องปราสาทพระวิหารที่เราต้องเสียปราสาทให้กับกัมพูชา จะเอากลับมาเป็นของคนไทยได้อย่างไร   กรณีการเพิกถอนหนังสือเดินทางต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  กรณีการวางแผนโลกล้อมประเทศ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในต่างประเทศโจมตีประเทศไทยและสถาบันเบื้องสูงอยู่ในขณะนี้

รวมทั้งบทบาทของกระทรวงการต่างประเทศในการลงนามระหว่างประเทศทั้งด้าน เศรษฐกิจ ด้านสิทธิมนุษยชนฯ ถือว่าวิสัยทัศน์บนเวทีพันธมิตรฯ เป็นวิสัยทัศน์ที่ปกป้องผลประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ตั้ง รมว.ต่างประเทศเพื่อเดินตามก้น พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนที่ผ่านๆ มา
      
เราควรดีใจที่ได้คนแบบนี้ไปเป็น รมว.ต่างประเทศ ในขณะเดียวกันพันธมิตรฯ ก็ยืนยันจะตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้อย่างเข้มข้นไม่เลือกปฏิบัติ แม้แต่นายกษิตเราก็จะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาว่าได้ทำในสิ่งที่ท่านแสดงวิสัยทัศน์ไว้หรือไม่ ถ้าพูดอย่างทำอย่างพันธมิตรฯ ก็ไม่ละเว้นที่จะตรวจสอบอย่างแน่นอน
      
ทั้งนี้ เพราะพันธมิตรฯ ไม่ใช่กลุ่มผลประโยชน์ แต่เป็นขบวนการเคลื่อนไหวที่เอาประโยชน์ของประเทศและประชาชนส่วนรวมเป็นตัวตั้ง ไม่เหมือนกับกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นกลุ่มผลประโยชน์เคลื่อนไหวเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น ในยามที่ พ.ต.ท.ทักษิณและนอมินีมีอำนาจกลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่เคยมาตรวจสอบ ทำผิดยังออกมาปกป้องสนับสนุน ซึ่งต่างกับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ที่เป็นการเมืองภาคประชาชนอย่างแท้จริง
      
เราถือหลักการว่าอำนาจอยู่กับใคร ก็ต้องได้รับการตรวจสอบจากประชาชนอย่างตรงไปตรงมา คล้ายกับในช่วงรัฐบาล คมช.ก็เป็นการยืนยันว่าพันธมิตรฯ ไม่เลือกปฏิบัติเราให้เวลาสักระยะเมื่อออกนอกลู่นอกทางก็ต้องเคลื่อนไหวตรวจสอบรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เราก็จะถือหลักปฏิบัติเดียวกัน





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
zuni วันที่ : 13/04/2012 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni


สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ เย็นกายเย็นใจ สุขสบายมีความสุขนะคะ

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
เคียงดิน วันที่ : 07/01/2012 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

โห ท่าน ฤา ไฟการเมืองเพื่อประชาชนดับไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
zuni วันที่ : 13/04/2011 เวลา : 22.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni


สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
มีความสุขมากๆตลอดปีตลอดไปนะคะ

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
zuni วันที่ : 01/01/2011 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni


สวัสดีปีใหม่ค่ะ
สุขกายสุขใจ สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
weera วันที่ : 21/10/2010 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/weerausa

ท่านยะใส
ขยันเขียนบล๊อคจังเลย....ตั้งแต่ปี51

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
zuni วันที่ : 14/04/2010 เวลา : 14.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni


สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ต้องเป็นกำลังใจให้ท่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 24/03/2010 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

ช่วยกระจายข่าวคัดลอกจากเวบเมเนเจอร์
และจะไปร่วมด้วย จึงอยากชวนเพื่อชาวโอเคไปปกป้องประเทศชาติด้วยกัน

ใครพร้อมชุมนุมต้านเสื้อแดง กรุณาติดต่อดิฉัน ขอคนที่มีความตั้งใจจริงเท่านั้น มาเจอกันวันเสาร์บ่ายสอง หน้าตึกอับดุลราฮิม ถนนพระรามสี่ ถ้าได้สักห้าสิบคน ก็จะดีเลย ดิฉันจะจัดทำป้ายให้เอง
pora_kai@hotmail.com

เจอกันตาม ความคิดเห็นนี่เลยไหมคะ อ้น 081 402 7262 081 402 7262 เสาร์ที่ 27 นี่นะคะ
อ้น chuetip_t@hotmail.com

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
เบดูอิน วันที่ : 28/02/2010 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

สวัสดีครับ รับทราบครับ

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 15/02/2010 เวลา : 05.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เออ..ลืมดูวันที่ ที่เขียนบล็อค ใครหว่าขุดบล็อคขึ้นมา อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 15/02/2010 เวลา : 05.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

มาบอกช้าไป ปีเศษๆ เอง

ท่านกษิตแถลงไปนานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
ปี๊นปี๊น วันที่ : 15/02/2010 เวลา : 04.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peanpean
"ไม่ได้อะไรก็ไม่เป็นไร แค่มีคุณธรรมก็พอแล้ว" 

มา้เขียนบล็อกบ้างนะครับอยากอ่าน

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
ข้าพเจ้าทองพูน วันที่ : 17/01/2010 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wisoot

ครับ พันธมิตรยืนข้างความถูกต้อง ชอบธรรม ไม่ได้ยึดว่าใครที่ร่วมงานด้วย ก็จะเข้าข้างกันตะพึดตะพือ
ข้าพเจ้ายืนข้างพันธมิตร เพราะพันธมิตรยืนข้างประชาชน

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
ซันญ่า วันที่ : 30/12/2009 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

http://www.oknation.net/blog/sonyaUSA/2009/12/29/entry-1

คาราวะ ปีใหม่ ส่งใจแด่

มีเพียงแค่ คำพรฝาก มากความหมาย

ให้เป็นปี ของโชค โศกเสื่อมคลาย

หนุนสิ่งไหน จงสิ่งนั้น พลันรุ่งเรือง

.
วาระนี้ ดิถี ขึ้นปีใหม่

จับอะไร ใหม่จริง สิ่งหนุนเนื่อง

จงความรัก ปักเด่น เห็นแสงเรือง

มอบแต่เรื่อง ราวดี ปีใหม่เอย

.


ประพันธ์โดย

ซันญ่า
--------

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
zuni วันที่ : 24/12/2009 เวลา : 23.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni


ขอให้แข็งแรง อย่าเจ็บอย่าจนมีความสุขมากๆนะคะ

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
พญาสุขุม วันที่ : 01/11/2009 เวลา : 23.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangrak


แต่ผมฝันถึงธัมมิกะประชาธิปไตย
กับนักการเมืองโพธิสัตว์ครับ

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 15/08/2009 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 


ความคิดเห็นที่ 97 (0)
จักรวาล วันที่ : 15/08/2009 เวลา : 08.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawitkhaenkhan

ไปให้รอดน๊ะ

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
kengrimsay วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kengrimsay

หวังว่าเราคงใด้เห็นภาพของคุณและนักการเมืองที่ปากห้อยๆกอดคอกันในเร็ววันนะครับ
ในถานะคนบ้านใกล้เรือนเคียง ถ้าสามัคคีกันบ้านเมืองคงจะสงบ

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
Amike วันที่ : 03/07/2009 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mitree


ดูเองคิดเอง เห็นใหมภาพอะใร

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
ชัชวัลย์พงศ์ยุทธนาธรรม วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 01.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatchawan

ดีใจครับ
แต่ละท่านมีความคิด
นี่คือคุณภาพของสังคม
คุณภาพของประเทศ
ดีใจที่ประเทสนี้มีคนอย่างคุณสุริยะใส
ไชโยไชโย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ ๆ
สาธุ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
ต้นไม้และสายน้ำ วันที่ : 01/05/2009 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prakit
ต้นไม้และสายน้ำ

ไม่ซ้ายก็ ขวา ก็ เป็นเรื่อง ปกติ ไม่ดำก( ขาว ไม่หน้าก็หลัง

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ทวิน วันที่ : 26/04/2009 เวลา : 08.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/twin

โควต้าใครก็ช่าง

ขอให้ "รักชาติ อย่าขายชาติ อย่าบ่อนทำลายชาติ" เหมือนไอ้คนที่มีตำแหน่งเป็นอดีตผู้นำประเทศเลย

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
โรบินฮู้ด วันที่ : 26/04/2009 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritchai

เป็นโควต้าของพันธมิตรฯหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น..
แต่อยู่ที่ " ขายชาติ " หรือ " เพื่อชาติ "

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
zuni วันที่ : 12/04/2009 เวลา : 11.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni

เป็นคนดี ทำงานเป็น เก่ง รักชาติ ไม่เห็นต้องสนใจเลยว่าเป็นใครมาจากไหน จริงมั้ยคะ สุขสันต์วันสงกรานต์ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
มะโหนก วันที่ : 21/03/2009 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigboom007

วันนี้ตอนนับคะแนนโหวต...
มะโหนกลุ้นแถบแย่เลยเจ้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ก้านพร้าว วันที่ : 09/03/2009 เวลา : 11.35 น.


รู้สึกจะไม่มีเวลาว่างเลย เห็นเดินสายตลอดเลยนะค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ (เป็นห่วงค่ะ)

พธม. สมุย

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
chatcha วันที่ : 01/03/2009 เวลา : 17.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

พี่หายไปนานแล้วนะ รอดูอยู่นะคะ

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ดอยช้างสู่ภูผาจิ วันที่ : 26/02/2009 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doychangtopaji


ความจริงคือ..หลายคนฝากความหวังไว้ที่คุณ...
.........ไม่อยากเชื่อ..

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
เปียแก้ว วันที่ : 20/02/2009 เวลา : 21.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krupia


สวัสดีค่ะ..
จะใช่ตัวจริงหรือเสียงจริงหรือไม่...
ก็อยากจะบอกว่า...คุณเป็นคนเก่ง...คุณพูดเก่ง
ความคิดมีเหตุมีผล

ยกนิ้วให้ค่ะ
ชื่นชอบค่ะ
ฝากชมพู่เพชรมาให้รับประทานค่ะ...เห็นว่าหายไปไหนไม่รู้
คงไม่ได้รับประทาน..เน่าแหงๆๆอิๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
ซันญ่า วันที่ : 29/01/2009 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

คุณสุริยะใส อย่าเกรงปรากฎการณ์ อย่างนี้นะคะ
แต่ขอให้พิจารณา เอาไป เป็นกำลังใจตน มีการทุ่มถียงกัน ยิ่งทุบ กันทางปัญญา ...จะเลือกคนอย่างนั้น ไว้
คุยและไปเมนต์ แต่หากท่านใด มาแบบ แบก โมหะ โทสะ
มาด้วย ขอให้ ลดๆ ความหน้า บึง มึนตึงลงบ้างเถิด
ดูดีกันทุกท่านเลย แต่พออ่านคำแล้ว...
ใครที่ไหนกันเนี้ย คนในโอเคเนชั่นบล๊อค เขาไม่ เป็นกัน
ตั้งแต่เข้ามา ขีดๆเขียนๆ หากเราไม่แบก อัตตา จนเกินไป
วางมันลง และ มา คุยกัน อย่างเข้าใจ จะ น่าภิรมณ์ มาก
ยังมีอีกมากมาย ที่พวกเรา คนไทย ต้องร่วมกัน รู้และเคลื่อนไหว ประเทศของเรา...ค่ะ
จากฝากฟ้า ฝั่งตะวันตก...ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
พบกันเป็นบางคราว ในบางโอกาศ ค่ะ.....สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน.....

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
ชา_ยิปซี วันที่ : 22/01/2009 เวลา : 19.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/koodui


ถึง คุณสุริยะใส

ผมเป็นคนขุนหาญ ติดตาม ความเคลื่อนไหว
ของคุณเสมอ ครับ

คนศรีสะเกษ หาคนที่มีจิตใต้สำนึกอย่างคุณ ทำอย่างคุณน้อยมาก

จังหวัดเรา ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า มีการศึกษาน้อย
รู้เท่าทันน้อย กว่าจังหวัดอื่นๆ

แม้ผม ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่บ้าน เวลานี้(ผมทำงานที่ภูเก็ต)
คนใต้ เขาตื่นตัว ทางการเมือง มากกว่าบ้านเรา

ผมฝาก คุณด้วย คุณทำถูกต้องในทุกเรื่อง
ผมปลื้มคุณ ให้กำลังใจคุณ สู้ต่อไป อย่าท้อ

ขอบคุณ สำหรับความหวังดี ต่อประเทศชาติ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
MPACHULA17 วันที่ : 17/01/2009 เวลา : 17.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chanadol

ลอง ... ดู.....ครับ การเมือง ก็ คือ การเมือง

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
เสดพีร์ วันที่ : 13/01/2009 เวลา : 21.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ ในใจ._/|\_.

หวัดดีครับ เพิ่งรู้ว่ามีบล็อกอยู่ที่ oknation ด้วย

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
เสดพีร์ วันที่ : 13/01/2009 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ ในใจ._/|\_.

หวัดดีครับ เพิ่งรู้ว่ามีบล็อกอยู่ที่ oknation ด้วย

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
มะโหนก วันที่ : 13/01/2009 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigboom007

ไม่ได้แวะมาซะนาน...

สวัสดีปี 2552 นะคะ


ความคิดเห็นที่ 78 (0)
eggs วันที่ : 08/01/2009 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

ผมต้องขออนุญาตคุณสุริยะใสอีกครั้งหนึ่ง(เช่นเคย) ในฐานะที่ถูกพาดพิงจาก คห.ที่ ๗๓...

... สงสัยว่า คุณแสงปลายฟ้า คห.ที่ ๗๓ จะอ่านภาษาไทยไม่ออก หรือ อ่านไม่ละเอียด จากนั้นก็รีบถากถางผมเลย ...

... ผมได้ชี้แจงไปใน คห.ที่ ๖๗ ของผมในก่อนย่อหน้าสุดท้ายแล้วว่า ความเห็นต่าง ๆ ของผม “ผมถามคุณสุริยะใสคนเดียวเท่านั้น” แต่คุณก็ยังมากระแนะกระแหน ทนไม่ได้ที่ต้องมาส่อเสียด คงคันมาก ...

... คุณคิดว่า คุณรักชาติไทยเป็นคนเดียวหรือไร? คุณคิดว่า ความคิดของคุณวิเศษเลอเลิศทำให้ชาติสงบหรือไร? ความคิดคนอื่นทำให้ชาติวุ่นวายไปหมดหรือไร? ...

... ผมได้บอกไปแล้วว่า ผมเขียนบล็อกใช้ชื่อเล่นที่เป็น”ชื่อจริง” “ภาพจริง” ผู้ใดไม่ควรเอามาเขียนล้อ คุณก็ไม่ฟัง ยังเอาชื่อผมมาล้อเล่นอีก ผมขอบอกว่า เรื่องไข่นั้น ไม่ได้มีหลายใบหรอก แต่มีเพียง ๒ ใบเท่านั้น และคุณเองก็หนีไม่พ้น ”ถ้าคุณเป็นผู้หญิงจริง !”...

... อย่ากระแนะกระแหนผมอีก ผมเตือนคุณแล้วนะ !!

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
INDYLOVE วันที่ : 01/01/2009 เวลา : 13.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร


สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ
ขอให้คุณสุริยะใส และครอบครัว
มีแต่ความสุขความเจริญ
สุขภาพแข็งแรง สดใสร่าเริง
สุขสันต์ตลอดปีและสุขีตลอดไป
คิดดีทำดี พบแต่สิ่งที่ดีๆ นะคะ

ขอพระเจ้าอวยพร

ขอคำอวยพรนี้ไปถึงแกนนำพันธมิตรทุกท่านด้วยค่ะ
ด้วยความรักและปรารถนาดี
ถึงเพื่อนพันธมิตรฯ ทุกๆ คนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ณภาสุ วันที่ : 01/01/2009 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/napasut
ศิษย์ผู้ใดที่ทำลายชื่อเสียงสถาบัน ผู้นั้นทรยศต่อองค์สมเด็จพ่อฯ ลูกมหาวชิราวุธ ต้องยึดมั่นในความดี เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ขอจงมีความสุข ความเจริญ ไม่จนไม่เจ็บ ตลอดไปครับ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
daddynop วันที่ : 01/01/2009 เวลา : 06.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daddynop
    ชีวิต..บน..โลก..ทาง..ผ่าน    


สวัสดีปีใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ครูอุ๋ย วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kru-oui


ขอให้ปี 2552 เป็นปีที่ผู้อ่านเอนทรี่นี้ทุกท่าน มีความสงบ สว่าง เบิกบาน ตลอดปีนะครับ ผมเชื่อว่าหากเรา สงบ สว่าง และเบิกบาน ก็จะมีผลให้เราผ่านพ้นทุกสิ่งทุกอย่างไปได้ด้วยดี

สวัสดีปีใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

สวัสดีปีใหม่ ค่ะคุณสุริยะใส ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีสมาธิ สติ ปัญญา และมีความสุข อยู่รอดปลอดภัย และขอขอบคุณที่เสียสละเพื่อส่วนรวม
ส่วนคุณไข่หลายใบก็ขอให้มีความสุข และแบ่งไข่สักใบใส่อุดมคติ สติปัญญา และข้อมูลแบบไม่อคติลงไปบ้างนะค่ะเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติและประชาชน

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
สายลม...มหาสมุทร...(^_^) วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yuttipong
"ร่วมกันใช้สินค้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมกันนะครับ"___(^.^)//



ความคิดเห็นที่ 71 (0)
วัติธนวิทย์ วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/songer

ขอบคุณ สำหรับทุกสิ่งที่ให้แก่เรา พธม.
ซา โย นา ระ ปี เก่า ซา หวัด ดี ปี ใหม่
ปีใหม่นี้มีความสุขมาก ๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
บ่าวขี้เมี่ยง วันที่ : 26/12/2008 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nampol
อยู่ในสายลม....อยู่ที่โค้งรุ้งทอ.... @ ผู้ชายสีน้ำทะเล

แวะมาอ่านเด้อพี่น้องครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
Din วันที่ : 25/12/2008 เวลา : 23.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย


-ยินดีที่เห็นเอนทรี แสดงว่า มีโอกาสหายใจเหมือนคนปกติทั่วไปบ้างแล้วนะคะ
-การเมืองช่วงนี้ ก็คงต้องปล่อยให้ทุกคนไม่เพียงผู้ใดผู้หนึ่ง ทำงานไป ถ้าจะติติงกันก็คงแทบจะมีให้ติให้ติงทั้งคณะ เราคงทำได้ดีที่สุดแค่นี้ในช่วงนี้ นะคะ แล้วก็คอยดูแลกันไป
-ปกติในโอเคเนชั่นไม่มีวัฒนธรรมด่ากันเหมือนที่อื่นๆ ดิฉันคิดว่า เราน่าจะช่วยกันรักษาเอาไว้นะคะ การออกความเห็นที่แตกต่างแต่สุภาพ น่าจะเป็นที่ยอมรับได้ แล้วก็จะไม่เกิดการโต้ตอบที่ไม่สุภาพตามมา (เฮ้อ ไม่แน่เหมือนกัน)
สวัสดีปีใหม่ค่ะ พักผ่อนดูแลตัวเองด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
eggs วันที่ : 24/12/2008 เวลา : 00.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... ผมต้องขออนุญาตคุณสุริยะใสเจ้าของบล็อกอีกครั้งเพราะจำเป็นจริง ๆ ที่ต้องตอบโต้ ...

...เดิมทีคิดว่ามีผู้รู้แค่ ๒ คนเท่านั้นที่สั่งสอนผม เผอิญเพิ่งเหลือบเห็น คห.ที่ ๓๖ ของคนช่างเล่า คนนี้ไม่ได้สอนผม แต่เรียกชื่อผมโดยใช้คำนำหน้าว่า “ไอ้” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คน ๆ นี้มีความถ่อยอยู่ในตัวทั้ง ๆ ที่แก่แล้ว ผมไม่เชื่อเลยว่า คนไปรษณีย์ผู้นี้จะเป็นคนแก่ที่มีกริยาต่ำทรามเช่นนี้ ลูกชายของคนช่างเล่าก็คงหยาบคายเหมือนกันกับพ่อ ...

... คนช่างเล่า ที่น่าจะเป็น”คนช่างเลว”มากกว่าคนนี้ แก่แล้วแก่เลย เขียนอะไรโดยไม่ยั้งคิดและไม่รู้จักคิด ไม่ตระหนักเลยว่า สิ่งที่ได้เขียนลงไป มันจะส่อถึงสันดานของตัวเอง แสดงความคิดต่ำตั้งแต่ใน คห.ที่ ๓๕ ที่เรียกนภดล ปัทมะว่า ไอ้ตาเหล่ ตอกย้ำปมด้อยของผู้อื่น ไม่มีความเป็นผู้ดีในตัวเองที่ผ่านโลกมามาก คนผู้นี้ไม่เคยคิดเลยว่า หากวันหนึ่งลูกชายได้มาเห็นพ่อแสดงความคิดเห็นอย่างนี้ ลูกจะคิดอย่างไรที่มีพ่อแก่แล้วยังปากเสียอีก สงสารไปรษณีย์ไทยที่สุด ที่มีคนช่างเลวอย่างนี้เป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ...

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
eggs วันที่ : 23/12/2008 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... มีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกให้ผมกลับเข้ามาดูที่นี่หน่อยว่า ผมถูกกล่าวถึง วันนี้ว่างจึงได้แวะเข้ามา...

... พอเข้ามาก็เห็นผู้รู้ ๒ ท่าน ได้พาดพิงสั่งสอนประชดประชัน คห.ที่ ๑๘ ซึ่งเป็น คห. ของผมเอง ... จริง ๆ แล้ว ผู้ที่โทรมาบอกผมยืนยันว่ามี ๓ ท่าน โดยมีสมาชิกคนหนึ่งด่าผมด้วยคำหยาบคาย แต่ผมเข้าใจว่า ทางโอเคเนชั่นคงลบไปแล้ว ขอขอบคุณทางโอเคเนชั่นด้วยครับ ...

... ในโอกาสนี้ ผมขออนุญาตคุณสุริยะใสที่เป็นเจ้าของบล็อก ชี้แจงและตอบโต้กรณีที่ผมถูกพาดพิงอย่างไม่สุภาพ และ ขอขอบคุณคุณสุริยะใสล่วงหน้าครับ ...

... ผู้ที่คันเหลือเกิน(ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้ถามเขา)ในการที่อยากจะต่อว่าผมคนแรก คือ คห.ที่ ๓๔ ของ ร้อยปีข้างหน้า หรือ next_100_years โดยหาว่าผมอ่านน้อย...คน ๆ นี้ สมัครเข้าเป็นสมาชิกของโอเคเนชั่นนานถึง ๑ ปีกับ ๕ เดือน เขียนเอ็นทรี่เพียงเรื่องเดียว แล้วมีคนเข้าไปวิจารณ์เพียง ๓ คนเท่านั้น ได้สั่งสอนให้ผมไปหัดอ่าน/ศึกษาข้อมูล เรื่อง ปราสาทพระวิหาร แค่ชื่อ ปราสาทพระวิหาร ยังเรียกไม่ถูก ผ่าไปเรียก ปราสาท”เขา”พระวิหาร เพราะปราสาทพระวิหาร ไม่มีคำว่า “เขา” เนื่องจากจะทำให้เกิดข้ออ้างแก่เขมรที่จะเอาเขาไป”ทั้งลูก” เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญมากในการพูดถึงเฉพาะ”ตัวปราสาท” ไม่มีคำว่า ”เขา” แต่ท่านผู้นี้ไม่รู้ ...

... ปราสาทพระวิหารผ่านคุณสมบัติประการหนึ่งด้วยความเป็นอัจฉริยะในสิ่งประดิษฐ์ของมวลมนุษยชาติ ซึ่งถือว่าการผ่านคุณสมบัติข้อนี้เพียงข้อเดียวก็เพียงพอแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องผ่านคุณสมบัติที่มีอยู่ทั้งหมด ๖ ประการ ซึ่งคุณปองพล อดิเรกสาร รู้เรื่องนี้ดีก่อนที่จะเปิดการประชุมด้วยซ้ำไป ด้วยเหตุนี้ ในการประชุมที่เมืองควิเบก/แคนาดา เมื่อ ๗ ก.ค.๕๑ คณะกรรมการมรดกโลก หรือ WHO (World Heritage Committee) จึงได้เพิ่มรายชื่อ”ปราสาทพระวิหาร” เข้าไว้ในบัญชีมรดกโลก หรือ UNESCO’s World Heritage List โดยให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของกัมพูชา”ฝ่ายเดียว” ซึ่งกัมพูชาได้ดำเนินการในเรื่องนี้มานานแล้ว ...

... next_100_years เขียนชื่อทักษิณ ก็ไม่ถูก เขียนเป็นทักษิน เขียนชื่อคุณเตช บุนนาค ก็ไม่ถูก เขียนเป็น เตษ นี่หรือที่คิดว่าตัวเองเก่งพอที่จะไปอบรมคนอื่นให้ศึกษาเพิ่มเติม ...

... นักรบนักรัก คห.ที่ ๕๘ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบสอด...อยากถามว่า ใน คห.ที่ ๑๘ ประโยคไหนที่เป็นการ”ป่วน” ... คุณอ่านแนวความคิดผมไม่ตลอด ผมยืนยันเสมอมาว่า นรม.ของไทย ไม่ว่าจะเป็นคุณบรรหาร ศิลปอาชา คุณเสนาะ เทียนทอง คุณสมัคร สุนทรเวช พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ คุณชวน หลีกภัย คุณบัญญัติ บรรทัดฐาน หรือ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผมรับได้หมด แต่ขอให้มาจาก”การเลือกตั้ง” และผมมีสิทธิที่จะวิจารณ์รัฐบาลได้อย่างเต็มที่ ส่วนการแต่งตั้ง หรือ การเมืองใหม่แบบ ๗๐/๓๐ ผมไม่ยอมรับ ผมไม่เอา ผมได้ยืนยันเรื่องการเลือกตั้งมาตลอด เพียงแต่ผมไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์เลย ซึ่งมันเป็นสิทธิของผม คุณไม่เกี่ยว! ...

... ผมยอมรับคุณอภิสิทธิ์ในการเป็น นรม. เพราะมาจากการเลือกตั้ง ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์จะชิงความได้เปรียบในการจัดตั้งรัฐบาลจากการดึงกลุ่มเพื่อนยี้ห้อยเข้ามาจนได้ถูกขนามนามว่า เป็นรัฐบาลไฮแจ็คหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ไม่เป็น! เพราะเป็นกระบวนการในสภา ไม่ใช่กระบวนการ”นอก”สภา และคุณไม่ต้องมาแสดงความเห็นใจแบบถากถางที่ผมอยู่ตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ ...

... ผมให้เกียรติคุณเสมอมา และในการเข้าไปให้ความเห็นที่บ้านของคุณแต่ละครั้ง ผมก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้เกียรติแก่คุณที่เป็นเจ้าของบล็อก แต่คุณกลับตอบผมด้วยความดูแคลน ทำตนเก่งไปเสียทุกเรื่อง ผมจึงไม่เข้าไปอีกเพราะไม่มีประโยชน์ที่จะไปเสวนากับคนอย่างคุณ บล็อกเกอร์รุ่นน้องผมเคยเตือนผมแล้วว่า คุณนิสัยไม่ดี ครั้งนี้ผมเห็นแล้วว่า คุณนิสัยไม่ดีจริง ๆ และก็เป็นอย่างที่เขาว่านั่นแหละ ...

... ชื่อที่ผมใช้เขียนบล็อกเป็น ”ชื่อจริง” ชื่อเล่นก็เป็น”ชื่อจริง" โลโก้ก็เป็นภาพของผมจริง ๆ ไม่ต้องเอาดารามาใช้ ... ชื่อของแต่ละคนเป็นสำนวนที่เพราะที่สุดสำหรับเจ้าของ แต่คุณกลับเอาชื่อผมมาล้อเล่นในอีกแง่หนึ่งในมุมทะลึ่ง ผมไม่จำเป็นต้องมาตั้งสมญานามเป็นชื่ออื่นแบบคุณ คุณอายุมากแล้ว และคงถูกอบรมมาไม่ดี แต่ผมก็ไม่ใช่เพื่อนเล่นของคุณ ...

... ในย่อหน้าที่ ๒ ของ คห.ที่ ๑๘ ที่ผมเขียนขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะถามคุณสุริยะใส โดยตรง และเป็นห่วงว่า ความคิดของผมจะไม่ไปถึงคุณสุริยะใส ...แต่ nest_100_years กับ นักรบนักรัก คงจะไม่เข้าใจ อ่านพอคร่าว ๆ แล้วก็รีบถากถางทันที ทั้ง ๆ ที่ผม”ไม่ได้ถามคุณทั้งสอง” เลย และไม่ต้องมาตอบอีก เพราะผมไม่ได้ถามคุณ ! ...

... ขอบคุณคุณ charlee คห.ที่ ๓๙ ที่ให้การยืนยันว่า บล็อกนี้เป็นของคุณสุริยะใสจริง ๆ และจะถามไถ่คุณสุริยะใสให้ในเรื่องการตอบ คห.ต่าง ๆ ... คุณ charlee ยังเป็นผู้ดีในสายตาของพี่เสมอ...ขอขอบคุณอีกครั้งครับ...

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ทหารเสือเชียงใหม่ วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nchiangmai

เห็นด้วยครับ กับคุณสุริยะใส หลังจากกระทรวงการต่างประเทศ เกียร์ว่างมาตลอด ทีนี้หละท่านทูตกษิต จะได้จัดการกับข้าราชการกระทรวงนี้เสียที

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
เล็กหมีพูห์ วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KingsMule
บันทึกเบื้องหลัง การทำหนังของผม

เป็นเรื่องหมาป่ากับลูกแกะน่ะ
คนอันธพาล เห็นแก่พวกพ้องผลประโยชน์ ลากเหตุลากผลไปเรื่อยน่ะครับ

คิดดู ตอนนี้มีบทบาทตรวจสอบ ยังตรวจสอบแบบคนพาลเลย

เข้าไปดู เหลือง แดง แบบไม่เครียดดีกว่าครับ

http://www.oknation.net/blog/KingsMule/2008/12/22/entry-1

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

555 คุณสุริยใส ออกมาชี้แจงเองเลยนะคะ

แต่ยังไง ก็ชอบท่านทูตกษิต ค่ะ
ต่อให้จะเป็นโควต้าของพันธมิตร ก็แล้วยังไงอ่ะ
คนมีความสามารถ คนมีวิสัยทัศน์
แล้วมีความเกี่ยวข้องกับพันธมิตร จะต้องถูกเก็บเข้ากรุหรือไง


ความคิดเห็นที่ 63 (0)
m-o-o-p วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/m-o-o-p

ได้ฟังดร.เจิมศักดิ์พูดถึง คุณกษิต แล้วต้องให้กำลังใจค่ะ
ว่าคน ๆ นี้ทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองมาบ้าง..ถึงแม้ไม่ขึ้นเวทีกับพันธมิตร ท่านก็มีความเหมาะสมอย่างยิ่งค่ะ


ความคิดเห็นที่ 62 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 


สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณสุริยะใส ขอให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุข ประสบผลสำเร็จในทุกสิ่งที่ปรารถนา
สุขภาพกายและจิต แข็งแรง สมบูรณ์พูลสุขตลอดไปนะคะ

...

@.สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆชาวโอเค ..@ ( มีการ์ดออนไลน์มาแจกด้วยค่ะ คลิ๊ก PLAY ด้วยนะจ๊ะ)

http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2008/12/22/entry-2

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ครับ วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 10.16 น.

เหมาะสมมากครับ เอาไว้จัดการเขมร แล้วก็พวกเพื่อนบ้านที่คอยแทงข้างหลังไทย

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
neti วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 09.51 น.

ผมไม่เห็นสำคัญอะไรเลย ว่ามาจากโควต้าไหน คนของใคร แม้จะมาจากพรรคเพื่อไทยก็ตาม ขอให้เป็นคนดี มีฝีมือ มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม มองผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนมาก่อน แค่นี้นับว่าเพียงพอแล้วสำหรับประเทศไทย ที่สำคัญที่สุดที่ประเทศไม่เคยแก้ไขได้ก็คือการคอรัปชั่นของนักการเมือง ทำให้ชาติต้องล้าหลัง และยากจนมาจนถึงปัจจุบันนี้ อย่าไปดูเลยครับว่ามาจากใคร คนของใคร ขอให้เป็นคนไทย เป็นคนดี มีความสามารถ และที่สำคัญคือความซื่อสัตย์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
driftworm วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ยกมือสองมือเห็นด้วยกับ #๕๑ nokisara ....
... เห็นการจัดงานฉลองและพบปะที่กระบี่ กับอีกที่หนึ่ง ก็คงอยู่ในแนวนี้มั้ง คือกำลัง"ประสาน" ถักต่อเป็นผืน
เสร็จเป็นผืนเมื่อไหร่ ก็คือกลุ่มความต้องการ(interest group)หรือกลุ่มผลักดัน(pressure group)ขึ้นมากลุ่มหนึ่ง ขณะที่ทางฟากนปช.ถ้าแปลงภารกิจแบบต่อต้านฉาบฉวย (อย่างที่จะทำในวันที่ ๒๘ นี้) คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มความต้องการที่เป็นตัวแทนของคนจนชั้นล่างในชนบท และคนจนเมืองขึ้นมา blend ทิศทางการเมืองกัน

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ความคิดเห็นที่ 18- eggs

งานนี้ ท่าทางจะ "ป่วน"ลำบากนะครับ ท่าน เสธ.ไข่
ผมก็เห็นใจท่านนะที่ มีจุดยืนทางการเมืองคนละขั้วกับประชาธิปัตย์
แต่การจะมา "แยง" ประเด็นแบบนี้
สงสัยต้องไปหาข้อมูล Updateมากๆหน่อยนะครับ
ลองไปถาม "ฝ่ายข่าวก้นกรอง" พันธ์ทิพย์ ดูดิ้ ท่าน ฮิๆ

เผื่อจะได้ข่าวที่กรองสะเด็ดน้ำ แม่นๆ เจ๋งๆ กว่านี้
เพราะคนในบล้อคนี้ ส่วนมาก ..ปั่นหัวยากงะ ท่านเสธ.ไข่ (หลายใบ)

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
สิงห์ดำ30 วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 09.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

ผมกลัวว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์จะทรยศต่อพันธมิตร ใช้กระบวนการนิติศาสตร์-นิติรัฐ เอาผิดกับพันธมิตรทั้งหมด เพื่อสลายขบวนการนี้เพื่อลดการตรวจสอบนอกสภาและการสร้างแนวร่วมกับระบอบทักษิณเดิมเพื่อไม่ให้เกิดการเมืองใหม่ดังที่พันธมิตรต้องการ เหมือนดังคำว่าที่ว่า "เมื่อเสร็จนาฆ่าโคถึก เมื่อเสร็จศึกฆ่าขุนพล" ดังนั้นแล

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 06.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เปิดดูรายชื่อ ครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์สิ

รมว.ต่างประเทศคนใหม่ อยู่ในลิสต์ "รองนายกรัฐมนตรี ( เงา )"

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
pook วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

สวัสดีจ๊ะยะใส

วันก่อนเจออู๊ดด้วย ที่งานศพการ์ดน้องติ๊ก
เห็นเธอหลัดๆ แต่ไม่ได้ทัก คนเยอะเหลือเกิน

เจอกันงานปีใหม่ พธม เด้อ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ธาตุดินน้ำลมไฟ วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/omikami

ช่วยกันสวดมนต์
แผ่เมตตาช่วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ด้วย
สวัสดี ปีใหม่ 2552
ขอให้บารมีพระรัตนตรัย ปกปักรักษา คนดีให้มีชัยต่อความไม่ดี อย่างปลอดภัย และเห็นผลในทันที
**ยังไม่ไปเที่ยวต่างประเทศอีกรึ**

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
สายสืบภาคประชาชน วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 00.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anti-Corruption


ยืนยันครับ!

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
boran-new วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tain

เอที่ผมเมนต์ไปหายไปใหนหนอ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
nokisara วันที่ : 22/12/2008 เวลา : 00.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nokisara

ดีใจจังได้เจอ Blog คุณสุริยะใส กำลังคิดว่าจะส่งข้อมูลให้อ.พิภพได้อย่างไร ขอฝากคุณก็แล้วกัน

วันนี้อ่านบทความของอ.พิภพในไทยโพสต์ เรื่องโอกาสของอรัฐบาลอภิสิทธิ์กับการเมืองใหม่ โดยส่วนตัวแล้วขอเสนอความเห็นที่ต่างว่า จริงแล้วน่าจะเป็น โอกาสของการเมืองใหม่ โดยใช้รัฐบาลอภิสิทธิ์มากกว่า

โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าทางพันธมิตรน่าจะใช้โอกาสที่คุณอภิสิทธิ์มาเป็นรัฐบาล ที่รับฟังเรา เสนอการเมืองใหม่ มากกว่าที่จะโยนเรื่องการเมืองใหม่ให้รัฐบาลจัดการ เพราะการเมืองใหม่เป็นสิ่งที่ประชาชน คือพวกเราต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่นักการเมืองต้องการ แล้วหน้าที่ของรัฐบาลคือการบริหารงานราชการ แค่ปัญหาหลายเรื่องที่ต้องจัดการก็ไม่รู้จะทันกับแรงของผู้ก่อการร้ายสากลพยายามโค่นล้มหรือเปล่า? เราไม่ควรโยนภาระตรงนี้ใส่บ่ากับคนไม่กี่คน พอเขาคิดมาแล้วเราก็บอกไม่ใช่ นั่นการเมืองเก่า

ดังนั้นในช่วงรอยต่อที่เราเองก็เฝ้าดูรัฐบาล ทางแกนนำควรนำเอาเรื่องการเมืองใหม่มาจัดการให้เป็นรูปเป็นร่าง จากความคิดต้องเป็นมาเป็นหลักการที่จับต้องได้ รับรู้ได้ เพราะวันนี้เป็นแค่จิตวิญญาณของความเป็นพันธมิตรที่เรารวมตัวกัน ภาพการเมืองใหม่ยังพร่าเลือนมากในความคิดของเรา ว่าแล้วจะไปอย่างไร ? การเมืองใหม่คือการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วม ตอนนี้พันธมิตรยังตื่นตัว ยังมีจุดยึดโยง เมื่อเวลาผ่านไปจุดยึดโยงจะหลวมลงไปเรื่อยๆ รายการใน ASTV ก็จะไม่น่าสนอีกต่อไป ตอนนี้เราต้องบริหาร ASTV ให้มีกิจกรรมที่เรายังสามารถติดต่อกัน เดินไปข้างหน้าด้วยกันต่อเนื่อง ถ้าแค่ฟัง ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างเดียวดูช่องไหนก็ได้ สิ่งที่พวกคุณทำมาก็จะถูกลดระดับลงสู่ความเป็นปกติ แล้วก็จะลืมกันไป

เห็นด้วยกับอ.ประเวศว่า เราหยุดที่สถานีทักษิณนานไป การควรมุ่งสู่การเมืองใหม่ที่เราต้องการ แต่แบบไหนล่ะ มีคำถามอีกมากมาย กลไกเป็นอย่างไร แล้วเราต้องการเริ่มตรงไหน มีนักการเมืองไหม เลือกตั้งนายกโดยตรงหรือเปล่า ขั้นตอนการให้คนที่ไม่ใช่พวกเราเข้าใจทำอย่างไร ทำอย่างไรไม่ให้เขาคัดค้าน ฯลฯ เราต้องการดำเนินการเรื่องนี้เราต้องใช้งบหรือเปล่า ถ้าต้องใช้ เราจะหาจากไหน ทำเรื่องเสนอให้รัฐบาลอนุมัติงบให้ดำเนินการได้หรือไม่ เราต้องร่างโครงการนำเสนอหรือไม่ โดยส่วนตัวเห็นว่าถ้าเราแค่เรียกร้อง เรียกร้อง เราก็ไม่ต่างจากคนบางกลุ่มที่เราเคยพูดถึงว่าเอาแต่เรียกร้อง งอมือเท้า รอการช่วยเหลือจากภาครัฐ มันคงไม่ใช่เรา เพราะถึงวันนั้นมันก็จะไม่ใช่สิ่งที่แกนนำหลายคนต้องการอีก

การจัดการควรมีการนำแต่ละประเด็นมาถกเถียง เสนอความเห็นโดยการใช้ ASTV เป็นสื่อ จัดให้เป็นเหมือนผังรายการที่แน่นอน เปิดในหลายประเด็น เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในแต่ประเด็นที่เขาสนใจ จากนั้นเมื่อตกผลึก ก็ทำเป็นข้อสรุปเสนอแก่รัฐบาล เสนอรัฐสภา แบบนี้คุณว่าจะดีกว่าหรือไม่ ?

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Pornsuri วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 23.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

ช่วงนี้ได้ยินเรื่องตลกบ่อยมาก...ตามหน้าจอโทรทัศน์ช่องต่างๆค่ะ

นี่ก็เป็นอีก 1 เรื่องตลก...ที่ผู้สูญเสียอำนาจที่ทำใจไม่ได้พยายามฟาดหัวฟาดหาง

อย่าให้ราคาเขาเลยค่ะ :)

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
Thaihippy วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 23.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

..เพิ่มเติม ก็ในเมื่อท่านเป็นคนเก่ง คนดี ..แล้ว เป็นพันธมิตรฯ มันเสียหายตรงไหน?
..พันธมิตรฯมิได้ชุมนุมเพื่อ ให้ประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล..แต่เมื่อสถานการณ์มันเป็นอย่างนี้..จะให้ทำอย่างไร?
..รู้งี้ ยกประเทศให้ทักษิณ ไปซะเลย..หมดเรื่อง..เอามั้ยล่ะ..

นายเม็ดฝุ่น เองครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
Thaihippy วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

..มันก็ว่ากันไป..รู้งี้ให้คุณสมศักดิ์ ไปเป็น รองนายกฯด้านความมั่นคงซะเลย..เป็นไง!! สุริยะไส เป็นโฆษกรัฐบาล..
เอาน้องบอลไปเป็นอะไรดีฮ้าบ !?!

นายเม็ดฝุ่น เองครับ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ลุงอี้ด วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 22.16 น.

ใครก็ได้ขอไห้เป็นคนดีคร้าบบ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ลุงอี้ด วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 22.15 น.

ใครก็ได้ขอไห้เป็นคนดีคร้าบบ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
อาคม วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/akom


ความคิดเห็นที่ 44 (0)
beckyblooms วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ!
ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ!
ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ!
ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ!
ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ! ทักษิณขายชาติ!

ชอบอ่ะ.. ฉันไม่ใช่พันธมิตร แต่หากคุณทักษิณไม่ได้ขายชาติจริง ควรกลับมาสู้คดีกับข้อกล่าวหานี้..

คุณทักษิณไม่ตอบ ชอบพูดฝ่ายเดียว.. เอาแค่เรื่องเดียวก่อน ..ทนายที่ไปติดสินบนศาลน่ะ..ทำไปโดยรู้เห็นเป็นใจหรือไม่?

คุณทำร้ายประเทศไทยด้วยการให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติตลอดเวลา ว่าระบบยุติธรรมไม่ค่อยน่าเชื่อถือ.. ขอโทษนะคะ.. ฉันว่าคุณสุจินดาเมื่อคราวพฤษภาทมิฬว่าแย่แล้ว คุณสุจินดายังหยุด..เพื่อในหลวงนะ เพื่อประเทศ..จะผิดพลั้งอะไรไปยังไง ด้วยตั้งใจหรือไม่ ก็ยังยึดประเทศเป็นสำคัญ
แต่.. คุณทักษิณล่ะ..
พูดนั่น ไปนี่..พูดนี่ไปนั่น..
เราอาจจะรักใครก็ได้ เป็นสิทธิของแต่ละคน ..
และแต่ละคนก็มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นไม่ใช่หรือ..

ฉันไม่ได้ติดใจว่า เป็นคุณสุริยะใสเขียนหรือไม่ แต่ดูเนื้อความว่า เขาเขียนอะไร..จริงหรือไม่เราก็โต้แย้ง..

ฉันไม่ได้รู้สึกรังเกียจคุณทักษิณกับการโฟนอินที่หลายคนเกลียด.. ฉันฟังได้นะ.. แต่จะเชื่อเมื่อคุณทักษิณเปิดโอกาสให้ถามกลับบ้าง..

แม้แต่พันธมิตรหรือปชป.เองก็เช่นกันค่ะ..

ฉันเสนอให้คุณทักษิณไปเรียนรู้เรื่องประชาธิปไตยใหม่ว่า พื้นฐานของประชาธิปไตยนั้นคืออะไร.. ซึ่งบางทีเราอาจจะนิยามประชาธิปไตยไม่เหมือนกัน.. เราต้องจูนระบบให้ตรงกันก่อนรึเปล่า.. ไม่ใช่คนนึงคิดอย่าง อีกคนคิดอย่าง ..
แล้วมันจะเป็นอย่างไรต่อไป..

หากใครที่คิดอะไร จะด้วยโมหะหลงผิดไปบ้าง แต่เพื่อประเทศเป็นสำคัญแล้ว ..ฉันก็ขอให้เจริญๆยิ่งขึ้นไปนะคะ..

แต่ถ้าไม่.. ก็...นะ.. ตถตา!

และขอให้เชื่อเถิดว่า คนที่อยู่ในสังคมนี้ลำบากสุดก็คือ คนที่มีแนวคิดแบบฉันนี่แหละ.. ที่เราไม่ได้เข้ากับฝ่ายใด แต่เราพร้อมจะรับฟัง เหตุผลของแต่ละฝ่าย เพื่อประเทศ.. เพราะเชื่อว่า ไม่มีใครดีหรือถูกหมดทุกเรื่อง ไม่มีใครเลวไปหมด..เช่นกัน.. แต่อย่างน้อย..ฉันอยากเห็นความกล้าหาญในตัวคุณทักษิณบ้าง..
ฉันชื่นชม หม่องธูรา ของพม่ามากๆ ที่โดนตัดสินจำคุกไป 50 กว่าปี เพราะให้สัมภาษณ์สื่อเรื่องเมื่อครั้งปราบพระ กับการช่วยของรัฐบาลเรื่องนาร์กีส..

เขาติดคุกเพราะรวบรวมเพื่อนพ้องไปช่วยชาวบ้านนะคะ..
คิดดูเถิด..คนแบบนี้เจอที่ไหน ต้องกราบ.. ทั่วโลกยกย่องโดยไม่ต้องให้นายหน้าวิ่งจัดหาสื่อให้สัมภาษณ์แต่อย่างใดเลย..

ทุกวันนี้เขาก็ยังอยู่ในคุก.. แต่หัวใจเขาคงอบอุ่น เพราะแม้แต่คนต่างชาติคนนึงอย่างฉัน ยังนับถือหัวใจเขา และเอาเรื่องราวมาเผยแพร่ต่อไปเมื่อมีโอกาสเลย..

ขออภัยที่เขียนยาวนะคะ.. ที่จริงไม่ค่อยสบาย..ถ้าสบายคงเขียนสั้นกว่านี้..

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
หนมเปียกปูน วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovejung

รมต.คนอื่นอาจให้เวลาสัก3เดือนถึง6เดือนแต่ท่านฑูตหากจะให้เข้าตากันจริงคงมีเวลาไม่ถึงเดือนหรอกครับผมก็อยากรู้ว่าของจริง จริงหรือเปล่าครับหลายๆงานที่ท่านฑูตต้องไปพิสูจน์ให้คนที่เชียร์ท่านได้เฮล้วนแต่เป็นเรื่องที่กระทรวงต่างประเทศยุคเก่าๆได้ทำเรื่องงามหน้าให้กับชาติของเราหวังว่าคุณใสจะกำหนดกรอบเวลาท่านฑูตไม่ให้นานนักสำหรับรูปธรรมที่จะต้องสนองแก่กองเชียร์ด้วยน๊ะครับ ไหนๆเสื้อแดงมันหวาดท่านฑูตนักก็เอาให้มันได้เจอของจริงสักทีเน้อ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
adisonarch วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 21.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/adisonarch

" เราถือหลักการว่าอำนาจอยู่กับใคร ก็ต้องได้รับการตรวจสอบจากประชาชนอย่างตรงไปตรงมา คล้ายกับในช่วงรัฐบาล คมช.ก็เป็นการยืนยันว่าพันธมิตรฯ ไม่เลือกปฏิบัติเราให้เวลาสักระยะเมื่อออกนอกลู่นอกทางก็ต้องเคลื่อนไหวตรวจสอบรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เราก็จะถือหลักปฏิบัติเดียวกัน "


เอ้า พี่สุริยะใส พี่ทำจริงตามนี้ได้ ผมแฮปปี้เลย

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ครับนั่งยัน นอนยัน ความเห็น ที่ 39

คุณไข่หลายฟอง ความเห็น ที่ 18 ผมยันเลยว่าคุณสุริยะใส่

โพสต์ กันมาก่อนสมัยก่อนๆ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
สายลับดำ วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 21.14 น.

ท่านกษิต ภิรมย์ เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ put the right man on the right job นั้นถูกต้องที่สุด ท่านคงไม่ทำให้คนไทยผิดหวังเหมือนรมต.ลวงโลกนพดลแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
BlueHill วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมตอบแทนให้ก็ได้ครับ คุณeggs คห.ที่ 18

บล็อกนี้เป็นของ คุณสุริยะใส กตะศิลา จริง ๆ ครับ

ถ้าย้อนกลับไป entry ต้น ๆ ก็จะทราบว่า คุณสุริยะใส ตอบคอมเมนท์เป็นประจำ

แต่ตอนนี้ ทำไมไม่ตอบคอมเมนท์ วันหลังพบหน้าค่าตา จะถามไถ่ให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
playsnow วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 20.19 น.

วัดที่การกระทำ

ติดตามดูความสามารถ ก่อนดีกว่า

ถ้าดีจริง เก่งจริง ถึงเป็นพันธมิตรหรือไม่ใช่

ผลประโยชน์เป็นของคนไทยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...แหงล่ะที่พันธมิตรจะต้องออกมาปฏิเสธ...

...แต่มันฟังขึ้นยากครับ...

...โดยเฉพาะในห้วงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์หิวโหยตำแหน่งเช่นนี้...

...มิฉะนั้น มีหรือที่จะต้องยอมเสียโควต้าหนึ่งตำแหน่งไปให้คนนอกพรรค โดยไม่จำเป็น...!!!

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ไอ้ไข่หลายฟอง ความเห็นที 18 มันแปลกๆนะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 19.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ท่านทูต ท่านเก่งมากๆ

ดีแล้วละ มาดูแล การต่างประเทศ

เช็คบิลไอ้ตาเหล่ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
next_100_years วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 19.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/next100years
ควาย แดง

ความ คิดเห็น ที่18 ไม่ค่อยติดตามข่าวสารบ้านเมืองหรือครับ ไปศึกษาก่อนก็ดีนะครับ เรื่องบริษัท ล็อปบี้ยิสที่ทักษินจ้างเขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วครับหนังสือพิมพ์คมชัดลึกก็เคยนำเสนอ และก็มี บล็อคเกอร์ หลายบล็อคเคยนำมาลงแล้วด้วยครับ ส่วนเรื่องปราสาท เขาพระวิหาร ถ้า นพดล ไม่ไปฮั่ว เซ็นกับ เขมร ก็จะทำให้การ เป็นมรดกโลก ยังไม่สมบูรณ์ นะครับ ถ้าคุณลองศึกษา หรือว่าอ่านข่าว หนังสือพิมพ์ หลายๆฉบับ เรื่องนี้ก็เด่น มากนักครับ ส่วนคุณ กษิต ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ไปดูประวัติการเป็น ฑูต ของท่านก่อนดีกว่าครับ แล้วจะร้องอ๋อ ว่าทำไมประชาธิปัตย์ ถึงเลือกคนนี้ ใน10ปีที่ผ่านมาผมว่า มีท่าน กษิต กับคุณ เตษ นี้แหละ ที่เหมาะสมที่สุด ลองไปศึกษาข้อมูลให้มากๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ตาเรน วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

ดูกันก่อน...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ตามคห.29 ขออนุญาตเพิ่มเติมอีกอย่างว่า อย่าลืมยึดพาสปอร์ตแดงและน้ำตาลคืนจากนักโฟนอินคนนั้นด้วยนะครับ เพราแกไม่มีสิทธิ์ที่จะถือต่อไปอีกแล้ว ถ้าไม่ทำแกก็ผยองกันใหญ่ หรือไม่เช่นนั้นก็จะเป็นมาตรฐานให้คนหลบหนีการจับกุมหรือควบคุมตัวคนอื่นๆไปไหนก็ได้ทั่วโลก แล้วจะขอให้ประเทศใดประเทศหนึ่งเขาช่วยส่งผู้ร้ายข้ามแดนเขาก็จะทำให้ไม่ได้.

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
driftworm วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ฮ้า user name นี้ตัวจริงหรือตัวปลอม

ในย่อหน้าที่ ๗ เขียนว่า “ ..(ตัดตอนมา)...ไม่เหมือนกับกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นกลุ่มผลประโยชน์เคลื่อนไหวเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น .....”

ถ้าใช้คำว่า “กลุ่มผลประโยชน์” มันก็ถูกต้องตามหลักการ ปชต.แล้วล่ะครับที่ว่า สภาคือที่รวมตัวแทนกลุ่มผลประโยชน์ต่างๆในสังคมเข้าไปดูแลนโยบาย เป็นปากเสียงแทนกลุ่มของตน....

สำหรับกลุ่มนปช. ต้องเคลียร์ศัพท์นะ ผมว่า เช่นเรียกกลุ่มต่อต้านเฉพาะกิจ (เพื่อทักษิณ เพื่อเหวง ...)

เรื่องบทบาทของกษิต อยู่ที่การแย่งชิงพื้นที่การรับรู้ในกบาลของประชาชนให้ได้มากและนานที่สุด อ้อ มิน่า ถึงมาเปิดบล๊อก

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
tutu วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 17.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...


ชอบคุณกษิตมาก

เข้าใจพธม.

ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

"กษิต" เครื่องร้อน เร่งจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-สางปมขัดแย้งปท.เพื่อนบ้าน


นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงแนวนโยบายเร่งด่วนในการทำงานของกระทรวงการต่างประเทศ ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นรมว.ต่างประเทศ ว่า นโยบายเร่งด่วนมี 2 ประเด็น คือ การจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะปัญหาพื้นที่ของไทยที่ถูกประเทศกัมพูชาอ้างสิทธิ์ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถคลี่คลายปัญหาได้ เพราะภายหลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้ส่งสาส์นมาแสดงความยินดีกับนายอภิสิทธิ์เป็นคนแรก ส่วนประเด็นการติดตามนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้น นายกษิต กล่าวว่า คงต้องขอตรวจสอบข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่เดินทางเข้ากระทรวง ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ก่อนว่า ได้ดำเนินการถึงระดับใดแล้ว จึงจะสามารถให้ข้อมูลได้

http://www.naewna.com/news.asp?ID=139555

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
tengpong วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
beckyblooms วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

ฉันว่า ไม่ว่าจะสายไหน ก็คงต้องให้โอกาสในการทำงาน และเวลาจะพิสูจน์เองน่ะค่ะ..

ที่สำคัญ..

ในการให้ข่าวเรื่องนี้ น่าจะเป็นไปแบบแฟร์ๆ 2 ด้าน คือ ขึ้นเวทีพันธมิตรจริง และมีความรู้ความสามารถในด้านใดบ้าง.. ประชาชนจะได้รับรู้เป็นข้อมูลที่ครบถ้วนนะ..

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ardusias วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.19 น.

ท่านทูตกษิต ก็ดีค่ะ
แต่ถ้าจะให้ได้ความร่วมมือจากทุกข้อทุกฝ่าย คุณเต๙ บุนนาคก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
MrTote วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

เวลาและผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ ถ้าอาศัยเวทีพันธมิตรเพียงเพื่อโจมตีคนอื่น (เหมือนตาเฒ่า ฯ) ให้ได้สมประโยชน์ของตนเอง ก็จะได้รู้กัน!

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ศรีลำดวน วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lumduan
ขอต่อต้านระบอบทักษิณ

ในที่สุด ก็หวนคืนสู่ OKnation อีกครั้ง

ครั้งสุดท้ายก่อนเข้าประจำการฐานทัพประชาชน อย่างเข้มข้น
วันอังคาร ที่ 15 เมษายน 2551

และวันนี้ เข้มข้นเป็นปฐมบทในสถานการณ์ใหม่
วันอาทิตย์ ที่ 21 ธันวาคม 2551

ขอร่วมเจตนารมณ์ตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ
ไม่ว่าจะอยู่ในมือใคร ประชาชนพร้อมเสมอสำหรับการ Replay และจับผิด (ถ้าผิดจริง)

โชคดี ที่ยุคนี้ ทุกถ้อยแถลง ที่ได้แถลงต่อสาธารณะ
เราสามารถ Replay ได้ / ยากยิ่งนัก ที่ใครจะปฏิเสธหลักฐานชิ้นนี้ได้

เช่นเดียวกันกับท่านทูต
เราจะหมั่น Replay เพื่อย้อนดูคำพูดของท่าน
จากนั้น ก็ว่ากันอีกที...

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
กระบี่ทูเดย์ วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 16.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krabitoday
ที่นี่ เกาะพีพี ยินดีต้อนรับเสมอ

วิ้ว.. มาอัพบล็อกแล้วนะ..
-----------------------------

ได้ยิน ได้ฟัง ข่าวเกี่ยวกับชื่อเสียงและผลงานของท่านทูตกษิตมานาน
ต่อไปคงเป็นการพิสูจน์ คำของข่าวที่ว่าอีกครั้ง

และ.. และ

มาขอเชิญคุณสุริยะใส ไปดู ตั้มกับพี่อมร รำร็องแง็ง
นะ.. นะ..

ว่างก็เชิญที่บล็อกกระบี่ทูเดย์คร้าบ..

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
smallspot วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 15.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dinhniew

ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นะค่ะ

แค่คิดดี ทำดี ก็พอ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Blackpearl วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Blackpearl
Blackpearl


ถ้าถามเรา เราว่าถึง ท่านกษิต จะถูกมองว่าเป็นคนของใครไม่ใช่เรื่องเสียหายเพราะถ้าเป็นคนดีซะอย่าง ไม่จำเป็นว่าต้องพันธมิตรหรือเปล่า อีกอย่าง ไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา คนก็หาเรื่องมาวิจารณ์ได้ตลอดแหล่ะ ให้เวลาพิสูจน์คน ให้ผลงานพิสูจน์ตัวตนที่เป็นจริง คงดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
chompoopookha วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 15.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

ช่วย ๆ กันหน่อยดีกว่ามังคะ
สุดท้ายแล้ว ที่เรายืนอยู่ก้อ...ประเทศไทย...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ครูแดง วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-ต้องติดตามกันต่อไป การสร้างบ้านพูดจบเพียงชั่วโมงว่าบ้านเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่การสร้างต้องใช้เวลา ต้องใช้เวลา
-เราต้องให้เวลาว่าคุณกษิตทำงาน อย่างน้อยเมื่อเห็นชื่อก็รู้สึกดี พอใจ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
eggs วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... ผมไม่แน่ใจว่า เอ็นทรี่ต่าง ๆ ในบล็อกนี้ คุณสุริยะใส กตะศิลาเขียนขึ้นเองหรือไม่? หรือว่าเป็นคนอื่นเขียน แล้วคุณสุริยะใสอนุญาตให้นำชื่อมาใช้อ้างได้...

... ผมได้กลับไปย้อนอ่านเรื่องต่าง ๆ ในบล็อกนี้ ไม่ค่อยเห็นคุณสุริยะใสตอบเลย ในเอ็นทรี่เรื่อง “ทักษิณ: who are you? สมาชิกที่เข้ามาวิจารณ์ อาทิ คห.ที่ ๑๖ และ คห.ที่ ๒๕ เขาก็ถามดี แต่ก็ไม่เห็นคุณสุริยะใสตอบ...เอาเหอะ...คุณจะเขียนเองหรือไม่ เป็นสิทธิของคุณ แต่ตามความคิดเห็นของผม อยากให้ความคิดเห็นต่าง ๆ ไปถึงคุณโดยตรง โดยเฉพาะความเห็นที่แตกต่าง เพราะขณะนี้ ไม่ใช่เวลาที่ต้องมาด่ากัน หรือสาปแช่งกันโดยไร้เหตุผลอีกต่อไปแล้ว ประเทศชาติเสียหายไปมากแล้ว ควรยุติได้แล้วครับกับการที่ว่า ทักษิณทำชาติเสียหายไปเท่าไหร่แล้ว แค่พันธมิตรปิดสนามบิน ๒ แห่ง ๗ หรือ ๘ วัน นับว่าเกินคุ้ม...

... เกี่ยวกับเอ็นทรี่นี้ กรณีที่ว่า คุณกษิต ภิรมย์ ได้ดำรงตำแหน่งเป็น รมว.กต. ไม่ได้เป็นโควตาของพันธมิตร แต่เป็นความสามารถพิเศษของคุณกษิตฯ เอง ก็ช่างเถอะครับ มันไม่มีหลักฐาน ...

... สำหรับในช่วงตอนกลางของย่อหน้าที่ ๔ ที่ว่า “การเสียปราสาทพระวิหารให้กับกัมพูชา”นั้น เราเสียไปตามคำสั่งของศาลโลกตั้งแต่ ๑๕ มิ.ย.๐๕ นะครับ ไม่ใช่”เพิ่งเสีย” แล้วก็เสียในยุคของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ไม่ใช่นภดล ปัทมะ ไปยกให้กัมพูชา! ส่วนที่ว่า “ไทยเราจะเอาปราสาทพระวิหารกลับคืนมาได้อย่างไร” นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะเอามาพูดกันเล่น ๆ เพื่อ”ความมันเป็นหลัก” การที่ไทยเราจะเอาคืนได้ก็น่าจะมีเพียง ๒ ทางคือ การทูต กับ การทหาร...

... การจะเอาคืนด้วยวิถีทางทางการทูตโดยให้ศาลโลกกลับคำตัดสินนั้น ฝันกันไปหรือปล่าว? ต้องฝันแน่ ๆ ... ส่วนวิธีที่ ๒ ที่ต้องใช้กำลังทางทหารไทยบุกขึ้นไปยึดคืนนั้น ทำได้แน่! เพราะอำนาจกำลังรบของไทยเราเหนือกว่าเขมรหลายสิบเท่า! แต่วิธีนี้ จะต้องถูกสาปแช่งจากทั้งสิบหรือร้อยทิศทั่วโลก รัฐบาลไทยกับกองทัพจะตัดสินใจใช้วิธีการนี้หรือ? ฝันไปอีกนั่นแหละ แล้วเราจะเอาคืนได้อย่างไร ไม่เห็นมีใครเสนอแนะ? ...

... ส่วนที่บอกว่า “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วางแผนโลกล้อมประเทศ” วางแผนโลกนี่ มันยังไงกัน? ต้องเขียนให้ชัดเจนหรือพิมพ์ให้ถูกต้อง ! “จ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในต่างประเทศโจมตีประเทศไทยและสถาบันเบื้องสูง” เมื่อไหร่ครับ??? จะเลิกอ้างสถาบันกันเสียที !!

... บทบาทของคุณกษิตฯ ในฐานะ รมว.กต. และการบริหารประเทศภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่นานนี้แหละ เราชาวไทยคงได้เห็นกัน อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เห็นแน่ ๆ ครับ...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
นฤดี03 วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 14.38 น.
 "I swore to defend this country against all enermies...foreign, and domestic."

ตีรวนตลอดนะครับ...ไม่ได้มองตัวเองเลย....ตั้งแต่ชื่อพรรคพลังประชาชน....โดนยุบ...ก็ตั้งพรรคใหม่เป็น..ไทยรักไทย..โดนยุบอีก...ตั้งใหม่อีกเป็นพรรคเพื่อไทย..จริงๆแล้วน่าจะเป็นชื่อ เพื่อใคร..นะครับ...คุณกษิต..เหมาะสมแล้วครับทั้งความรู้ความสามารถ..ครับผม

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
chronomist วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 14.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

บ้านเมืองยามนี้ต้องการคนมารักษาผลประโยชน์ของชาติ
คนมีความรู้ความสามารถทางการฑูตแบบท่านฑูตกษิต
ดูยังไงก็ต้องบอกว่าดี
ยิ่งเป็นรัฐมนตรีเงาของประชาธิปัตย์
ตรวจสอบการทำงานของกระทรวงต่างประเทศมาก่อน
และที่สำคัญมีจุดยืนที่ชัดเจน
รักและหวงแหนอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติ
ไม่ใช่ผลประโยชน์ของใครที่ผ่านมา

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Dogstar วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

คนที่ว่าคุณกษิต เป็นโควต้าของพันธมิตร
คงจะหุบปากได้กระมังถ้าเพิ่มเฉลิมเข้ามาอีกสักคน
ให้โอกาสคนทำงานสักพัก ดูผลงานก่อนไม่ดีค่อยติ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
BlueHill วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

คุณกษิต ภิรมย์ เป็นคนมีความรู้สูงและมีชื่อเสียงในแวดวงการเมืองระหว่างประเทศ

ถือเป็นรมว.กระทรวงบัวแก้วที่มีคุณภาพสูงสุดในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 14.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

เป็นการยากที่จะพูดว่า...คนดังทั้งหลาย...
ที่ขึ้นไปปราศรัย บนเวทีพันธมิตรบ่อยครั้ง ..ไม่ใช่พันธมิตร !!

เพราะการแสดงออกแบบนั้น หากไม่ใช่พันธมิตร จะให้เรียกว่าอะไร แขกรับเชิญ หรือครับ?

ผมแค่เป็นห่วงภาพรวม ของรัฐบาลว่า นโยบาย สมานฉันท์ ที่พูดในวันแถลงข่าววันแรก
จะสามารถ เป็นไปได้แค่ไหน ?

ระหว่างความสามารถ และ ความเหมาะสม
ในภาวะความแตกแยกของบ้านเมืองหนักหนาขนาดนี้
ไม่มีตัวเลือกอื่นที่.."เหมาะสม" หว่า แต่ความสามารถเท่าเทียมกันเลบหรือ?


อยากจะฝากถึง ปชป. ว่า...
ทำไมไม่ลองเชิญ คุณเตช บุนนาค มาละครับ ?

ปัญหา อิหลักอิเหลื่อแบบนี้จะได้หมดไป
หรือว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเลียนแบบนโยบายพรรค "หนูแดง"..

คิดได้....พูดได้..แต่...ทำไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
daung วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 13.58 น.
http://www.protecttheking.net/cule.php แจ้งเบาะแส เว๊ปหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

ทำไงได้ครับ

การที่ฝั่งควายแดง แยกไม่ออกว่า การขึ้นเวทีพันธมิตร ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นพันธมิตรเต็มตัวซักหน่อย

ขึ้นเวทีพันธมิตร เพื่อแสดงความคิดเห็นด้านการเมือง แฉความชั่วร้ายของระบอบทักษิณ และพวกพ้อง นี่คือ เวทีที่สามารถเผยแพร่สิ่งที่รู้ให้ประชาชนคนธรรมดาได้รู้เห็นมากขึ้นก็แค่นั้น

ปล ผมก็ไม่ใช่พันธมิตรเต็มตัว หลายสิ่งที่พันธมิตรทำ ผมก็ไม่เห็นด้วย แต่ รวมๆเหมือนกันๆคือ ขับไล่ระบอบชั่วร้ายของไอ้หน้าเหลี่ยม ก็เท่านั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ไทยแท้ วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/scblock

ไม่มีคนสติดีที่ไหนเชื่อการตีไข่ใส่สีให้กับข่าวเรื่องนี้หรอกครับ ก็แค่ผลงานส่วนหนึ่งของแนวร่วม นปก.เท่านั้นแหละ ส่วนท่านทูคกษิต กาลเวลาและผลงาน จะเป็นตัวพิสูจน์ว่าท่านทูตเป็นของแท้ หรือของเทียม เหมือนคนบางคนที่อาศัยเวทีพันธมิตร สร้างราคาให้ตัวเองมาแล้วหลายคน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
OKeel วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

และไม่ต้องไปเทียบกับ นพดล คนขายชาติ นะครับ นั่นมันก้นเหวดีๆ นี่เอง

รอดูผลงานครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

ได้คนที่ถูกกับงานแล้วครับสำหรับกระทรวงต่างประเทศ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ผักข้าว วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/open

ท่านกษิต เป็นคนมีความสามารถ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการต่างประเทศดีมาก เหมาะสมแล้วสำหรับตำแหน่งนี้

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 12.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อีกหนึ่งคุณภาพครับ

ผมเชื่อว่า ถ้าลุงชวนหรืออภิสิทธิ์ มีอภิสิทธิ์เลือก รมต.ได้เองหมด คงไม่มีใครผิดหวังหรอกครับ แต่ในกรณีอย่างนี้ผม(ทำใจ)ยอมรับได้ และพร้อมจะให้โกาสแล้วครับ

เราได้ให้โอกาสรัฐมนตรีขี่เหร่ของนายสมัคร เราเคยให้โอกาสรัฐบาลทู่เรศของนายสมชาย (จริงๆไม่ได้ให้นะ แต่มันจะเอา)

แล้ว ทำไม เราจะไม่ให้โอกาสรัฐบาลที่มีหน้าที่ดีกว่า ผมกำลัง(พยายาม)คิดว่า นักธุรกิจหรือกลุ่มทุนที่เข้ามา คงไม่กล้าคอรัปชั่น อย่างน้อยก็น่าจะแค่รักษาผลประโยชน์และโอกาสทางธุรกิจ

เอาน่า ในสถานะการนี้ ดีกว่านี้คงไม่มีแล้ว
(คำปรารภของคนที่ทำใจได้แล้ว)

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
หน่อผุด วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 12.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

สนับสนุนท่านฑูตกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ

ท่านเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เคยทำงานกับท่านชวน ไม่เคยปิดบังสถานภาพ การขึ้นเวทีปราศรัยเติมปัญญาให้สังคม ไม่ได้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว แต่ต้องเสียสละอีกด้วย ตัองขอบคุณมากกว่าการติติงค่ะ

การขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตร จะเป็นบันทึกอย่างดี ให้เราได้ตรวจสอบการทำงานของท่าน เป็นคนจริงหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ณสยาม วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

ก็น่าจะดี เพราะต้องนี้กระทรวงต่างประเทศ
ต้องการคนที่รู้ทัน ทักษิณ
ยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ
และที่สำคัญกรณีเขาพระวิหาร
จะเป็นผลงานชิ้นสำคัญหรือไม่ คงต้องจับตาดู

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ท่านกษิตมีความรู้ความสามารถตรงกับตำแหน่งค่ะ เพียงแต่ฝ่ายโน้นเป็นห่วงนายใหญ่ของเขาแค่นั้นเอง ผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ท่านกษิตเอง ไม่มีอะไรน่าห่วง

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
กวีจร_ณ_โคราชา วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweejorn

สบายดีนะครับ
ติดตามดูผลงานตลอดทั้งทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์
สวัสดีปีใหม่ขะรับท่าน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 11.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.


สวัสดีครับ

ไม่ทิ้งกัน

ยังเหมือนเดิม

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
kokoyadi วันที่ : 21/12/2008 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองครับ
ว่าพันธมิตรจะตรวจสอบเข้มแข็งแค่ไหน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< ธันวาคม 2008 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      



[ Add to my favorite ] [ X ]