• tanatach
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : vvv_lover@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-28
  • จำนวนเรื่อง : 499
  • จำนวนผู้ชม : 792847
  • ส่ง msg :
  • โหวต 581 คน
ธนธัช
ประชาธิปไตย...เกิดแต่สังคมของมนุษย์เท่านั้น การเมืองเรื่องใกล้ตัว แต่ขอมองอย่างธนธัช
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
วันอังคาร ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by tanatach , ผู้อ่าน : 3215 , 12:37:26 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

รัฐบาล โดยเฉพาะคุณอภิสิทธิ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี  

ได้ออกมาพูดถึงข้อดีข้อเสีย  พร้อมยืนยันในความจำเป็นที่จะคงอยู่

แต่กลุ่มพันธมิตร ก็ยังพยายามหาหลักฐานต่างๆมากล่าวอ้างเพื่อให้ยกเลิก

สรุปตามที่แกนนำพันธมิตรนำมากล่าวอ้าง...

เป็นเรื่องที่อ้างว่าเขมรรุกล้ำเขตแดนประเทศไทย 

ด้วยการมีสิ่งปลูกสร้างและชุมชนรุกล้ำมาในดินแดนประเทศไทย

แกนนำพันธมิตรต้องการให้ยกเลิก MOU 43

 แล้วใช้กำลังที่มีแสนยานุภาพสูงกว่าเข้ากดดัน  ผลักดันให้เขมรไปพ้นแผ่นดินไทย

ด้วยอ้างว่าข้อให้ปฏิบัติใน MOU 43 นั้น เป็นพันธนาการทหารไม่ให้สามารถใช้กำลังทางทหารได้

รวมถึงการอ้างว่า  มีขุมทรัพย์ในท้องทะเลอ่าวไทยเป็นจำนวนมากมายมหาศาล

 ด้วยการพยายามโยงให้เห็นว่ามีบุคคลในรัฐบาลได้รับผลประโยชน์โดยความเห็นส่วนตัวของผมเอง

สิทธิในการปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงดินแดนของประเทศ  เป็นสิทธิ์อันชอบธรรมที่จะใช้กำลังทางทหารได้ทันทีในการที่จะปกป้องในเรื่องดังกล่าว  ในทางปฏิบัตินั้น  ต้องใช้การเจรจา บอกกล่าวก่อนเสมอ

แม้ยามจำเป็นที่จะต้องใช้กำลังทางทหารอย่างเต็มที่ 

เราสามารถกระทำได้หากไม่เป็นการละเมิดบทบัญญัติของกฎบัตรสหประชาชาติที่เราเป็นรัฐภาคีอยู่

การละเมิด ข้อตกลง MOU 43 เป็นเพียงการละเมิดข้อตกลงแห่งทวิภาคีเท่านั้นเอง

ซึ่งจะมีผลต่อความเชื่อมั่น  ความน่าเชื่อถือต่อนานาชาติเท่านั้น  หากเราทำด้วยเหตุผลที่ไม่เพียงพอ

สงครามยุคใหม่  เป็นสงครามที่ทำกันบทเวทีโลกมากกว่า การทำสงครามด้วยกำลังทางทหารเพียงอย่างเดียว

การละเมิดระหว่างข้อตกลง [MOU]ของรัฐสองรัฐ  แต่ยังอ้างเรื่องMOU อยู่  นั้นคือการคงอยู่ของMOU

หากเรายกเลิกข้อตกลงแห่งทวิภาคี

MOU 43 เป็นข้อตกลงแห่งทวิภาคี  เป็นข้อผูกพันให้สองประเทศปฏิบัติ

หากยกเลิกข้อผูกพันนี้ไปเสียแล้ว  เราจะยึดแนวทางใดในการปฏิบัติของสองรัฐ

เมื่อไม่มี  หาใช่ว่าเราจะใช้กำลังทางทหารอย่างไรก็ได้

เมื่อไม่มี MOU 43 ให้อ้างอิง

ในทางปฏิบัติของรัฐภาคีสหประชาชาติ  ต้องปฏิบัติตามกรอบของกฎบัตรแห่งสหประชาชาติ

เมื่อเกิดกรณีพิพาท  แต่ละรัฐล้วนอ้างความชอบธรรมไปยังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

นั้นคือเรากำลังนำข้อขัดแย้งไปสู่เวทีโลก  ความยุ่งยากก็จะยิ่งมีความยุ่งยากและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

การมีกองกำลังทางทหาร และแสนยานุภาพที่เหนือกว่า  ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าเราจะชนะสงครามต่อรัฐอื่น

ส่วน

ผลประโยชน์ในประเทศเพื่อนบ้านที่เราได้รับ  หรือผลประโยชน์ที่เราได้รับจากทรัพยากรที่มีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

การเข้าครอบครองเศรษฐกิจในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการครอบงำด้านต่างๆ

คิดว่าควรจะให้เป็นของคนไทย หรือคนในประเทศที่สามที่สี่ดี  ที่จะเข้ามาครอบงำในรัฐเพื่อนบ้านเรา

สำหรับหัวข้อ

ด้วยอ้างว่าข้อให้ปฏิบัติใน MOU 43 นั้น เป็นพันธนาการทหารไม่สามารถใช้กำลังทางทหารได้

 

รวมถึงการอ้างว่า  มีขุมทรัพย์ในท้องทะเลอ่าวไทยเป็นจำนวนมากมายมหาศาล  ด้วยการพยายามโยงให้เห็นว่ามีบุคคลในรัฐบาลได้รับผลประโยชน์

ผมมองว่านั้นเป็นข้ออ้าง เพื่อการโฆษณาชวนเชื่อ

เป็นการอ้างเพียงเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับตนเอง  เป็นการอ้างเพื่อล้มรัฐบาล

จริงอยู่ที่บอกว่าไม่ต้องการไล่รัฐบาล

แต่ในทางปฏิบัติ  การดำเนินการต่างๆ  มีการพยายามจะพัฒนาไปให้ถึง  

 เพียงแต่การโฆษณาชวนเชื่อไม่สามารถทำได้ตามหลักการโฆษณาชวนเชื่อ

แม้จะมีความพยายามทำไปในทางเดียวกัน

แต่ไม่เป็นที่ประจักษ์ของประชาชน

หลักการโฆษณาชวนเชื่อมีว่า..

.” การนำเรื่องใดเรื่องหนึ่ง  มาทำการโฆษณาชวนเชื่อ  เรื่องนั้นต้องเป็นที่ประจักษ์ของประชาชน  โดยต้องปราศจากความเคลือบแครงสงสัยใดๆทั้งสิ้น “

ที่ผ่านมา 

ไม่ประจักษ์ว่ารัฐบาลจะนำชาตินำแผ่นดินไทยไปขาย

รวมถึงความเคลือบแครง สงสัยในตัวผู้พูดเองว่า

 “ ไม่น่าเชื่อถือ  ทั้งข้อมูล และตัวบุคคลที่พูด “

ธนธัช  โกศิริสันต์




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 14.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าใจผมครับทั้งเจ้าของบล็อกและเพื่อนๆ....บางครั้งเราก็อดน้อยใจมิได้เพราะการพูดถึงพันธมิตรนั้นมันเหมือนเหมารวม...แต่เมื่อออกมาบอกกล่าวกันอย้างนี้ก็ดีใจครับ...เราคุยกันได้แสดงความคิดเห็นกันได้ผมดีใจที่เราแสดงออกกันบนหนทางของความเป็นประชาธิปไคยที่ดีครับ...ทุกๆคนรักชาติรักในหลวง หวงแหนแผ่นดินเหมือนกัน อยากเห็นเพื่อนๆแลกเปลี่ยนความคิดกัน บางครั้งดุตรึงเครียดไปนิดจนบางครั้งผมเองมิกล้าที่จะพูดอะไรมากเกินไปกลัวจะเข้าใจผิดกันไป ว่าคนโน้นพวกคนนี้ คนนี้พวกคนโน้นไปๆมา ก็หาข้อมูลมาโต้กันไปมาเหมือนเราจะเอาชนะกัน

ส่วนข้อมูลต่างๆผมก็ว่าดีครับข้อมูลที่หามาบอกกล่าวกันบางอย่างเราก็ไม่รู้ ก็จะได้รับรู้ ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่หารายละเอียดกันมาแลกเปลี่ยนกัน ถือว่าเป็นความรู้ที่ได้รับจากคนทั้งสองฝ่าย.... ผมอยากเห็นพวกเราคุยกันแบบฉันมิตรแท้มากว่าจะคุยเหมือนเถียงกันไปมาครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับที่เข้าใจ ส่วนผมหากพูดจาอะไรออกไปไม่ดีก็ต้องขออภัยกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ เราทุกคนในบล็อกโอเคนั้นเรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนะครับ สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
นักข่าวอิสระ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/news2

เรื่องนี้ต้องสู้กันที่ข้อมูลครับจะผิดหรือถูกต้องดูที่ข้อเท็จจริงครับแต่ที่แน่ๆรู้กันอยู่แก่ใจครับว่าใครผิดใครถูก ใครทำเพื่อชาติและใครทำเพื่อผลประโยชน์ รักที่สุดคือในหลวง ห่วงที่สุดคือแผ่นดิน

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
มุมมืด วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 12.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/katika

ดีใจจัง สังคมได้ใช้สติปัญญา มากกว่าอัตตาตน
ประชาธิปไตยไม่ใช่เรื่องส่วนบุคคล จึงต้องยอมให้ผู้คนได้คิดอ่านกันอย่างเสรี
สำคัญคือ รัฐเอง ต้องเป็นผู้นำที่ดีให้ได้

ผมจึงไม่อยากคิดเห็นเรื่องที่ จขบ. กล่าวไว้ทั้่งหมด จริง ๆ ก็ตามอยู่แบบติด ๆ ทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
mint_ka วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

เคยถามว่า ถ้ายกเลิก MOU43 แล้วยังไงต่อ คุณบอกหน่อยสิว่ารถที่ขี่ไม่ได้ ไม้ตียุงที่เสีย คุณต้องคิดก่อนที่จะทิ้งหรือไม่ เรื่องอื่นว่ากันเป็นข้อๆ ไป แต่หากจะเหมารวมว่าคนที่เห็นด้วยกับพันธมิตรเพราะฟังสิ่งที่พันธมิตรกรอกหูแสดงว่าคุณดูถูกความรู้ของคนอื่น

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
piggylin วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เดี๋ยวก็บอกว่า ว่าเฉพาะแกนนำ เดี๋ยวก็บอกว่าไม่ได้ว่าแกนนำ ว่าคนสนับสนุนแกนนำ ชักจะ แปลกๆ สรุป เหมารวม สรุปว่าเราก็ บ้า สรุปว่าเธอ ก็บ้า ไม่รู้ใครบ้ากว่าใคร

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
tanatach วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 57
รัตติกาลแห่งราตรี
ผมว่าไม่ใช่เลยครับ
การด่าเพื่อนที่สนิท ผมว่าเราด่าได้เต็มปากเต็มคำ
ผมไปในม็อบเป็นประจำ ไปแลกเปลี่ยน ผมไม่เห็นว่าความสัมพันธ์ทางส่วนตัวที่มีมานั้น มันจะจางหายไปแต่อย่างใด
ส่วนใหญ่ก็มีเหตุผลกันทั้งนั้น เพียงแต่เราต้องกล้าเปิดใจ
มีบางคนที่ด่ากันหน้าบล็อก แต่ข้างหลังเราก็คุยกันด้วยดี
เพราะคำว่าพันธมิตร ส่วนใหญ่เราเข้าใจกัน รุกันว่าหมายถึงแกนนำ
ผมใกล้ชิด รู้จักพันธมิตรมากกว่าใครๆหลายคนในบล็อกมาก รู้แนวทางการเคลื่อนไหว เบื้องหน้าเบื้องหลังพอสมควร
คนที่ทำงานในม็อบที่เป็นผู้ใหญ่ เขาก็รู้ว่าความจริงมันคืออะไร แต่ทุกคนเล่นในบทที่ผู้กำกับบอกบทให้เล่น
ความรู้ การไม่หลงงมงายนั้นแหละที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นกันได้
การบอกว่าแบ่งแล้วมาผิดใจกัน มาทะเลาะกัน นั้นมันตลก เมื่อเจอคนที่อินมากๆเราก็ไม่พูดถึงเรื่องนี้กัน คนไหนที่มีเหตุมีผลเราก็มาแลกเปลี่ยนกัน
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ผมเข้าใจความรู้สึกของความคิดเห็นที่ 57 คุณรัตติกาลแห่งราตรี ดีครับ และแม้ว่าจะไม่เห็นด้วยในบางย่างก้าวของพันธมิตร แต่ผมก็ยังไม่เข้มแข็งพอที่จะจิกหัวด่า คนที่เราเคยเรียกกันว่า พันธมิตร มิตรที่เคยผูกพันกัน แต่หวังว่า คุณรัตติกาลฯก็น่าที่จะเข้าใจ ลักษณะท่วงท่า วาจาหรือการแสดงออกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะเอะอะโวยวายเสียงดัง แต่ไม่ได้หมายความว่า เขาจะจงเกลียดจงชัง คนที่เคยเรียกว่าเป็นมิตร แต่อาจจะด้วยอารมย์ผิดหวังแต่ไม่สามารถจะทำอะไรมากกว่าไปกว่านี้ได้

ผมเชื่อว่าคุณรัตติกสลฯน่าจะพออ่านออก ว่าใคร คนไหน ตั้งใจ ติเพื่อก่อ หรือใครคนไหน จงใจเหยียบย่ำซ้ำเติมในยามที่ มิตร ก้าวพลาด อย่างไม่อาจจะกลับไปเรียกว่าเป็นมิตรได้

ถ้าเราไปด่า คนที่เราเคยนับเป็นมิตรว่าโง่ ว่าบ้า ก็เท่ากับเรากำลังด่าตัวเองนั่นแหละครับที่โง่กว่า ไปคบคนที่เราด่าว่าโง่เป็นมิตร

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
tengpong วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

การออกมาปิดถนนแล้วอ้างสิทธิว่าประชาธิปไตย มันกลายเป็นอาชีพไปแล้วหรือเปล่าครับพี่?

แล้วมันริดรอนสิทธิของผมมั๊ยละนั่น?

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
Joseph วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ชื่อเรื่อง เหมือน "รู้ทันทักษิณ" เลยครับ... จะมีภาคต่อไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
Joseph วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ชื่อเรื่อง เหมือน "รู้ทันทักษิณ" เลยครับ... จะมีภาคต่อไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

นอกบล็อกเกิดอะไรขึ้นในบล็อกตอนนี้ก็คงไม่ต่างจากนอกบล็อกแล้ว...คนโอเคเคยไปมาหาสุ่เมนต์กันกำลังจะแบ่งฝ่ายกันกัน เมื่อก่อนด่าทักษิณก็เดินไปทางเดียวกันใครเสื้อแดงมาด่าเราถึงบล็อกเราก็เข้าไปช่วยกันแต่เดียวนี้มันเกิดอะไรขึ้นครับ...ผมเองก็ยอมรับครับว่าเป็นพันธมิตรคนหนึ่งละ ผมคิดเองไม่มีใครจูงจมูกสนธิผมก็ไม่ได้เชื่อไปเสียทุกเรื่อง ผมเชื่อในตัวเองหูมีตามีเห็นได้ตัดสินใจด้วยตัวเองได้...แต่จะว่าพันธมิตรนั้น ช่วยระบุเป็นคนๆไปหน่อยได้ไหมครับ เพราะคนที่เป็นพันธมิตรเขายืนและรู้ในจุดยืนของตัวเองไม่ได้ขึ้นไปกับแกนนำเสียหมดทุกคน แต่มีจุดยืนที่เดินไปในทางเดียวกันคือรักชาติ รักบ้านเมืองเหมือนกัน เป็นพันธมิตก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเห็นด้วยกับรัฐบาลนิครับหากเห็นว่าถ้าทำไม่ถูกต้องนะครับ และก็ไม่เห็นด้วยกับแกนนำพันธมิตบางท่านที่ใช้คำพูดไม่สุภาพอย่างที่หลายคนว่ากัน เรารุ้ด้วยตาเห็นก็คิดตามความคิดเองครับใครผิดใครถูกนั้นดูรู้ดูเป็นครับ...เพราะฉะนั้นจะว่าจะด่าจะว่าพันธมิตรเหมือนจะรวมๆไปหมดนั้นไม่ถูกต้องครับ อ่านแล้วยังไม่สิ.... ขอร้องเถิดครับผมไม่อยากเห็นพันธมิตรในบล็อกที่เคยเดินมาแนวทางเดียวกันนั้นบางคนเหมือนจะแตกแยกกันนะครับ...คุยได้แสดงความคิดเห็นกันได้แต่อะไรที่พูดแล้วเหมือนจะทำให้ทะเลาะกันนั้นมันไม่ใช่เรื่องดีเลยนะครับ...ขอบคุณครับ...

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
เบดูอิน วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

สู้กันต่อไปประเทศยังไม่พัง

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 08.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

งานเข้าทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
tanatach วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 52
mint_ka
อะไรคือด่า อะไรคือชม
อะไรคือถูก อะไรคือผิด
บางครั้งคำง่ายๆ แต่เราแยกมันออกมาเป็นวาทกรรมได้ยาก
การสับสนด้วยจิต จึงรบกวนปิดกั้นขบวนการพินิจพิเคราะห์
การประมวลจึงไม่เป็นไปตามแนวทางที่มันควรจะเป็น
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ความคิดเห็นที่ 52
mint_ka วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.18 น.
http://www.oknation.net/blog/mint-ka

อย่ามาว่าคนอื่นโง่ ไม่ได้ว่า พธม. ถูกทุกเรื่องแต่ไม่ได้ตั้งธงด่าใครเหมือนเจ้าของบล็อกนี้ ทำตัวมือไม่พายเอาเท้าลาน้ำ
*************************************
- คนที่เห็นต่าง..ใจกว้างเต็มที่แล้ว ก็ยังถูกกระทบแบบนี้เสมอ..โง่..น่ะ..ไม่มีใครว่า คนที่มาช่วยแกน พธม.ที่มัฆวานเลย..แต่บรรดาแกน และคนที่สนับสนุนแกนต่างหากที่มาประนามคนที่ไม่เอาด้วย ไม่เห็นด้วยว่า..โง่..

มากระทบกันแบบนี้ พธม.ก็หายหมด คนที่มานั่งตากแดด นั่งฟังคนด่ารัฐบาลอย่างไม่น่าด่า..ก็น้อยลง ทางแกน พธม.ก็น่าจะประเมินได้แล้วว่า..คนไทยส่วนมาก ไม่ได้เห็นด้วยกับวิธีการประกาศ "รักชาติ" แบบนี้..

เฮ้อ ..สัพเพสัตตา

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
mint_ka วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

อย่ามาว่าคนอื่นโง่ ไม่ได้ว่า พธม. ถูกทุกเรื่องแต่ไม่ได้ตั้งธงด่าใครเหมือนเจ้าของบล็อกนี้ ทำตัวมือไม่พายเอาเท้าลาน้ำ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
Phoebus วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 04.46 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

"ผมยังไม่กล่าวหาเลยว่าไปรับเงินกัมพูชามาหรือเปล่า ถึงได้ไปสู้กับเขา ผมก็ไม่พูดอย่างนั้น"

สะใจแท้...


เออ นั่นดิ น่าคิดเนอะ มันรับเงินเขมรมาป่าวว๊า...กระเหี้ยนกระหือรือซะขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
KiratiRatana วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 03.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KiratiComplaint

ส่วนตัวเหมือนกันครับ ผมรู้สึกการเคลือนไหวของกลุ่ม พธม. ครั้งนี้ แปล่งๆ ราวกับไม่ใช่กลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหว คราวนี้ดูไม่มีกระบวนท่าที่วางอย่างซับซ้อนแยบยลเหมือนคราวก่อน ดูร้อนลน รีบเร่ง ไม่มีบทนำเรื่องที่ค่อยๆปูเนื้อหาแล้วจึงเริ่มจู่โจมแบบเป็นระบบ คล้ายไม่มีเวลา คล้ายพึ่งคิดอะไรได้หรือพึ่งตกลงกันได้เลยออกมาเคลื่อนไหวพยายามทำแข่งกับเวลาอะไรสักอย่าง ดูไม่เนียน วิธีที่เลือกใช้ก็แย่ ใช้วิธีสาดโคน ด่ากราด ราวกับเชื่อมั่นว่าพลังแนวร่วมทั้งหมดที่เคยร่วมด้วยนั้น พูดอะไรก็เชื่อตามหมด มองการเมืองหลายมิติไม่เป็น อ่านเกมส์การเมืองไม่ออก เป็นเบบี้อนุบาลการเมืองสุดโต่งทั้งหมด จริงๆแล้วถ้าแกนนำแถวห้น้าหรือแถวหลังของ พธม. คิดให้ดีและใคร่ครวญย้อนหลังดูให้ดีๆจะเห็นว่าแนวร่วมจำนวนมากนั้นมีลักษณะตรึกตรองก่อนแทบจะทุกครั้งก่อนที่จะเคลื่อนไหวตาม พธม. มาคราวนี้ก็เช่นกัน เขาตรึกตรองและมองการเคลี่อนไหวครั้งนี้ดูพิกล และดูมีอะไรในเจตนารมย์ของ พธม.มากกว่าที่ออกมาพูด ดูไม่สมเหตูสมผลเท่าที่ควร ดูตั้งใจเล่นงานเกินไปและไม่เลือกวิธีใช้ซึ่งดูผิดรูปแบบ พธม.ที่มักแสดงออกมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่แนวร่วมจำนวนมากจึงเกิดกังขาในการก้าวย่างของ พธม. และนิ่งดูการเคลื่อนไหวว่าสิ่่งที่เขาคิดนั้นถูกต้องหรือไม่

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
EasternPAD วันที่ : 02/02/2011 เวลา : 01.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/easternpad
เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก | EasternPAD.com

+++++
ส่วนตัว เห็นด้วยต่อแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 23.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

http://www.oknation.net/blog/tanatach/2011/02/01/entry-2

entry-2 ครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 23.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

สนธิ มั่วอีกเช่นเคยhttp://www.oknation.net/blog/tanatach/2011/02/01/entry-1
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ป๊า..
ขนมไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ วันตรุษจีนพรุ่งนี้ที่บ้านหนู..ทำไหว้กันมาก..อร่อยมาก หนูกินไปตั้งเยอะ..อิ่มแข็งแรงดีด้วย

แต่พอได้ฟังแกนนำพล่าม บิดเบือน..หนูเกิดจะอาเจียนขึ้นมาอะป๊า..สงสัยขนมเทียนที่กินเข้าไป มันอยากจะออกมา..

พี่น้องเอ๊ย..รักชาติอย่างไม่ต้องแสดงออกมาด้วยการด่ากราด ยุยง แบบแกน แกน แบบนี้ก็ได้..เรารักชาติอย่างปิดทองหลังพระกันดีกว่า..จะเงียบสงบ ร่มเย็น เป็นสุข ร่วมกันทั้งชาติมากกว่า..

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

My God ..

สนธิ.." แม่ยกอภิสิทธิ์ โง่ โง่ "

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
otto125d วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 21.44 น.

ดูกันครับจะจะเลย...
http://www.youtube.com/watch?v=lDLbq1iwdws

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
captain.Jack วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 21.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

เบื่อ พธม...บิดเบือนตลอด...

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ตาลกุดใต้ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 20.25 น.

เหรอคับ!
คุณศิริโชค..

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 18.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

คุณ piggylin
เลิกพล่ามได้แล้ว
เอะอะอะไร ก็เพราะพันธมิตรออกมา จึงเป็นแบบนั้นแบบนี้

กลับกัน
ถ้าพันธมิตรไม่ชุมนุม บางเรื่อง อาจเดินหน้า หรือแก้ได้สะดวกกว่านี้

วันนี้ ยืนยัน ไม่เชื่อมั่น "พันธมิตร" เหมือนเดิมแล้ว
เพราะ
1. มีประโยชน์ซ่อนเร้น
2. สื่อบิดเบือน ขาดความเชื่อถือ ใส่ร้าย โจมตีคนที่เห็นต่าง
3. แกนนำ / แกนหลักบางคน ทำมาหากินอะไรเป็นอาชีพที่แท้จริงบ้าง (ห้ามตอบว่า "ก่อม็อบ") แล้วมีรายได้เลี้ยงครอบครัวด้วยวิธีใด

เราเชื่อมั่นนายกฯ "อภิสิทธิ์" เท่านั้น....

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake


ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Nikolai_Mikoyan วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 18.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kolyamikoyan

สวัสดีครับป๋า

ผมรู้สึกไปเอง หรือคนบางโอเคบางคนแถวๆนี้ (ความเห็นต้นๆ) ชักจะเสียงอ่อยลงแล้วเนี่ย แรกๆก็ด่าว่าอย่างงั้นอย่างงี๊ ขายชาติ เลว ทรยศอย่างงั้นอย่างงี๊ ท้ายที่สุดกลับมาพูดว่า "ไม่ได้มาไล่" บ้างล่ะหรือ "นายกดีแต่คนรอบไม่ดี" บ้างล่ะครับ?

เรื่องประเด็นนิดหน่อย

เรื่องกฎบัตรสหประชาชาติน่ะครับ ท่อนอารัมภบท (Preamble) เลย
And for these ends...

To ensure, by the acceptance of principles and the institution of methods, that armed force shall not be used, save in the common interest

แปลความหมาย

"และเพื่อจุดประสงค์นั้น (หมายถึงจุดประสงค์ตามอารัมภบทของกฎบัตรสหประชาชาติ)
เพื่อจะให้มั่นใจได้ว่า โดยการยอมรับซึ่งกฎและวิธีการต่างๆ จะต้องไม่มีการใช้กองกำลังติดอาวุธขึ้น เว้นแต่จะเพื่อประโยชน์ส่วนรวม (ขอขยายความว่า ประโยชน์ของมนุษยชาตินะครับ ไม่ใช่ประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง)"

ไม่รู้ว่าพวกที่ไปเย้วๆอยู่ข้างถนนช่วงนี้ได้รู้รึเปล่าว่ามันมีสิ่งที่เรียกว่า "กฎบัตรสหประชาชาติ" ด้วย (ผมไม่ขอพูดว่ามีพวกที่รู้แต่ไม่อ่านหรืออ่านไม่ออกนะครับ)

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
khox วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

เยี่ยมครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ราษีไศล วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 18.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ท่านเจิมศักดิ์ เขียนรู้ทันพันธมิตร บ้างก็ดีนะครับผมจะซื้อ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 17.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ป๊า..

เพื่อน พธม.2551 โทรมา..ว๊ากกกกกกกกกกก...ใส่หนูจนหูอื้อ..

" เฮ๊ย..ทำไมแกไม่มาให้มัฆวานมีคนมากกว่านี้ฟ่ะ ในกลุ่ม 10 คนของฉัน ก็มีฉันมาอยู่คนเดียวนี่แหละ อีก 9 คน โทรตามให้มันมากัน มันก็บอกติดงาน มาไม่ได้ว้อย ขนาดมันคนในกรุงเทพฯน่ะ..แล้วแกล่ะจะมาเมื่อไหร่.."

" ฉันก็งานเยอะนาว้อย อยู่ต่างจังหวัดด้วย รถก็ติดลำบากลำบน "

แล้ววันนี้ ป้าอายุ 80 แล้ว ป้าพธม.จ๋า เดินมาหาหนู..บอก " พอกันที ไม่เอาแล้ว เหตุผลเรียกให้มาช่วยไล่รัฐบาลนี้ ไม่มากพอให้ป้าคอยส่งเงินค่าเสบียงมาให้ได้อีกแล้ว..อภิสิทธิ์ ไม่ได้โง่ ไม่ได้โกง..ทักษิณมันโกง ถึงได้ช่วยไล่..พูดอะไรกันก็หยาบ จนฟังจะไม่ไหวแล้ว แต่ป้าก็ยังเปิดฟังเปิดดูนะ..จะได้ตามทันไง "

หนูตะลึงไปเลยอะป๊า..คิดไม่ถึงว่าป้าซิ้ม ที่เมื่อปี 2551 ป้าเปิดเอเอสฯดังมากๆ นึกว่าป้าเลิกเปิดดูแล้ว แต่ยังเปิดดูอยู่..ป้าบอก " พูดให้เชื่อก็เชื่อยากแล้ว เหตุผลไม่พอให้เชื่อ "

เฮ้อ..

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
piggylin วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

รู้ทัน กันไปมา ก็ดี น่าสนุกออก ทำให้ ปชช.ที่เสพข่าวได้เปรียบในเชิงข้อมูล

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
piggylin วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ส่วนใหญ่ จะอยู่ไม่เป็นสุข เวลาไป ไม่เคยนั่งติดที่หรอกค่ะ อาจะบอกว่า หลังเวที มีอะไร ไม่ต้องกั๊ก ดีกว่าไหม บอกมาเลย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

อ.ไกรศักดิ์ ก็รู้ทันไชยวัฒน์ วีระ แล้วครับ...เนชั่นทันข่าว

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
Augustman วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์


• สวัสดีครับ

• มีหนังสือ "รู้ทันทักษิณ"ออกมาหลายเล่ม...อ.เจิมศักดิ์ น่าจะเขียน"รู้ทันแกนนำพันธมิตรฯ"ออกมาบ้าง

• เกลียดนัก..คนรู้ทันเนี่ย..ฮา


ความคิดเห็นที่ 31 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 30
Canไทเมือง
ขอบคุณครับ

..............
สำหรับหนู ความคิดเห็นที่ 29
piggylin
อยากแนะนำให้หนู ไปนั่งหลังเวที สังเกตหลังเวทีบ้าง
ความจริงอยู่ตรงนั้นแหละ หาให้เจอ

อย่าง การอยากรู้เรื่องในรัฐสภา เราต้องไปหานอกห้องประชุม
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ลับเฉพาะ รู้ทันสนธิ 8 บท กับแค้นฟ้าสั่ง !

http://www.oknation.net/blog/canthai/2010/11/28/entry-5

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
piggylin วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

การเรียนรู้ และ ปสก. ทำให้คนโตขึ้น ถ้าย้อนเวลา ไป 5-6ปีก่อน หนูจะโนเนะมาก เกี่ยวกับการเมือง และ เคยเชียร์ทักกี้สุดใจมาก่อน และ พอรู้ความเลว ก็เชียร์นายกอภิสิทธิ์ สุดใจ โดยหวังเป็นความหวังใหม่ ที่ว่า เขาจะให้ความสำคัญในการบริหารประเทศโดยปราศจากคอรัปชันจากกฎเหล็ก 9 ข้อนั่น แต่แล้วก็ เซโรงัง ไม่เป็นไรค่ะ หนู ไม่ได้ถูก พันธมิตรหลอก แต่ เขามีพลังในการแสดงออก แทน หนู ไงคะ เท่ากับว่า เขารับใช้อุดมการณ์ที่หนู อยากให้เกิด แกนนำก็ใช้ มวลชน มาสนับสนุน การเคลื่อนไหวของเขาอีกต่อหนึ่ง อิงกันไปมา และมวลชน พร้อมชิ่งหนี หรือ เข้าร่วมได้ตลอดเวลา เพราะไม่มีใบสมัคร และใบลาออก คริคริ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
piggylin วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000013671

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 23
piggylin
ผู้ที่ถูกต้มตุ๋น ทั้งหมดคิดว่าตนเองไม่ถูกหลอก
คิดว่าตนเองฉลาดเสมอ
เขามักบอกเสมอว่าคุณ พวกคุณเป็นคนฉลาด
ไม่มีทางที่ใครจะมาหลอกพวกคุณได้

แล้วเขาก็แอบหัวเราะชอบใจ แล้วกระซิบกันเองว่า
" มีแต่พวก ก..เท่านั้นที่หลอกมึ....."

5555555
ขอว่าไม่ใช่กรณีนี้นะหนูนะ
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
พฤจิกา วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

เสียดายๆๆๆ...

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 22
ทรายในตม
เมื่อเอาม็อบ เป็นอาชีพ ก็เป็นแบบ ๆ ๆ ๆ นี้แหละ
....................
ความคิดเห็นที่ 19
อธิฏฐาน
เข้าใจเปรียบเทียบนะ
อีกหน่อยก็มีโรงงานผลิต MOU หรอก

....................
คความคิดเห็นที่ 24
ประยูร
ครับ อะไร ๆ ก็ง่ายไปหมดในสายตาแกนนำพันธมิตร

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ประยูร วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
เชื่อว่า สิ่งที่เขาพูด เขาปลุกระดมนั้น
มีเป้าหมายซ่อนเร้นอื่นอยู่
ส่วนจะมีใครเล่นด้วยหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
คนไทยส่วนใหญ่ จ้องมีสติ อย่าวู่วาม ตามพวกนี้
ใครขืนวู่วาม ทำรัฐประหาร ประเทศไทยไม่มีอนาคตแน่..
โหวต..ครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
piggylin วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

หนูรับได้ กับคนทุกรูปแบบ ขอเพียงเขาเจตนาอย่างไร เนื้อหาที่พูด คือะไร หนู ยังเคยเตือนเข้าไปในเพจ คุณประพันธ์ คูณมี อยู่บ้าง ว่า เอาเนื้อหา ไม่เอาคำด่า ไม่เอาน้ำท่วมทุ่ง
กาษาแรงๆ หนู ไม่ถือหรอกค่ะ เพราะหนูก็เป็นคนแรง คริคริ
หนู ไม่ยึดติดรูปแบบ แต่ยึดเนื้อหา ค่ะ ถ้าไม่มีพันธมิตร ให้ความสนใจ ในเรื่องดินแดน ที่เป็นปัญหามาช้านาน แล้วเราจะพึ่งใครได้เหรอ คะ หรือปล่อยเนิ่นนานไปอีกช้านาน มันเป็นการซุกปัญหาไว้ใต้พรม ซึ่งเป็นงานถนัดของข้าราชการไทยอยู่แล้ว นี่คือการกระตุ้นรัฐบาลอย่างหนึ่งในการแก้ปัญหานี้ซะที โฆษณาชวนเชื่อ ที่ไม่ใช่ความจริงหลอกหนู ไม่ได้หรอก

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ทรายในตม วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.23 น.

ตามความคิดเห็นว่า จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องไปกดดันหรือสร้างศึกหลายด้านให้กับรัฐบาลเลย เรื่องอย่างนี้เขาต้องมีมาตรฐานหรือลำดับขั้นตอนในการดำเนินการของเขาอยู่แล้ว แต่บางเรื่องก็ไม่ใช่ว่าจะบอกใครก็ได้ ถึงเวลารบเขาต้องรบอยู่แล้วแล้ว คงไม่มีทหารคนไหนงอมืองอเท้าให้เขมรหรอก ข่าวทหารยิงเขมรที่รุกล้ำเข้ามาตายก็มี แต่เจรจาได้ก็เจรจาไปก่อน การกดดันรัฐบาลเช่นท้าทายให้บอกว่าเราไปบุกรุกเขาที่ไหนอย่างไร มันเป็นเรื่องที่รัฐบาลพูดได้หรือ ยิ่งทำให้การทำงานลำบากเข้าไปใหญ่ พวกเราลากใส้กันเองหรือเปล่า เรื่องมันก็ไม่ใช่เพิ่งเกิดวันสองวัน แนวคิดแค่ใช้สงครามแก้ปัญหา รอ กมม.เป็นรัฐบาลแล้วสั่งลุยก็ยังไม่สายหรอก....

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 17
piggylin
ขอพูดแบบตรงไปตรงมากับหนูนะว่า
สิ่งที่หนูแสดงออกมาทั้งหมดนั้น หนูอินไปกับการโฆษณาชวนเชื่อมากเกินไป
ผมก็ไม่รู้จะอรรถาธิบายหนูอย่างไรถึงจะเข้าใจในบทบาทของแต่ละคน
หนูกำลังมองว่าคนในรัฐบาล และทหาร มีศักดิ์ศรีและเกียรติยศน้อยกว่าคนข้างถนนหรือ ?

หนูกำลังเข้าใจว่าเขาเป็นเช่นนั้นหรือ
หนูไม่คิด ไม่ถามตัวหนูเองละว่า คนที่ตะโกนใส่หูหนูด้วยถ้อยคำวาจาที่ล้วนเต็มไปด้วยความอักขระ
เขาเป็นใคร มาจากไหน มีความต้องการอะไร
แล้วทำไมหนูไปเฃชื่อเขา
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
sako วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ได้ครับพี่ ธนธัช จริงๆผมก็มีเพื่อนที่รู้จักพี่อยู่ครับ

-----------------------

คุณ อธิฏฐาน....เอ้อ.....

พูดไม่ออก 5555++

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

เลิก MOU 43 เพื่อจะเขียน MOU ขึ้นมาใหม่ ตลกดีค่ะ
คิดว่าจะเปลี่ยนเหมือนผ้าอนามัยได้ยังไง

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 15.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 15
sako
ถูกต้องแล้วครับ กำลังยืนคอยเพื่อนที่นัดกันไว้

ผมเห็นด้วยหากภาคประชาชนจะทำการกดดัน เคลื่อนไหว
แต่ต้องเอาผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง

ภาคประชาชนที่มีปัญญา จะต้องรู้ว่าภาครัฐทำอะไรได้หรือไม่ได้
สิ่งที่ไม่สามารถทำในนามภาครัฐได้ ภาคประชาชนต้องทำ

การนำเอาปัญหาข้อพิพาทกับต่างชาติมาเป็นข้อต่อสู้เอาชนะกัน ผมไม่เห้นด้วย

ปล่อยให้รัฐบาล ทหารหันไปมองข้าศึกอย่างเต็มที่ เต็มด้วยสมาธิเถิด อย่าให้เขาต้องมาระแวงหลังเลยดีกว่า

หากเจอทักทายกันบ้างครับ ผมมีเพื่อนๆในนั้นเยอะครับ
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
piggylin วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 14.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

บอกได้ตลอดเวลาเป็นคำพูดที่สวยหรูมาก และเราก็ บอกตลอดเวลา 24 ชั่วโมงที่ สะพานมัฆวานแล้วค่ะ ว่าเรายื่นข้อเสนอช่วยรัฐบาลแก้ปัญหา และเท่าที่ทราบมา รัฐบาล ก็จะเดินในเส้นทางเดิม คือขยันทำในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องที่จะแก้ปัญหาอย่างแท้จริง และการจัดฉากเอาชาวบ้าน มาร้องเรียนหน้าทำเนียบ นั่นก็ยิ่งเน่าใหญ่ มันเป็นการแก้จัวแทนเขมรนะนั่น เรื่องมันมาถึงขั้นนี้ แล้ว และพธม.ก็ดีเบต กับนายกไปจนพรุนแล้ว และเข้าใจนายกแล้วว่าจะอุ้ม เอ็ม โอ ยู 43 และ เขมรละเมิด ข้อตกลง ไม่เป็นไร ก็เข้าใจนายกแล้ว ไม่เป็นไรสำหรับนายก แต่เป็นไร สำหรับ พธม. เห็นไหม มันเส้นขนานไหมคะ ให้ไปดีเบต เพื่อช่วยนายกสร้างภาพ แต่เสียเวลาพธม. น่ะเหรอ เข็ดแล้ว ไม่มีเวลา มานั่งดีเบต พูดคุยเจรจาอะไรใดๆ แล้ว พธม.จะสลายตัวออกจาก มัฆวาน ก็ต่อเมื่อปัญหาทั้งหมด ที่หมักหมมมาและเป็นปัญหาเรื้อรัง ที่ชายแดน ไทย-กัมพูชา ได้รับการแก้ปัญหา พร้อมรักษาสิทธิ์ อธิปไตยเหนื่อดินแดนไทย อย่างจริงจังด้วย และบ่อน้ำนั่น สร้างในดินแดนไทย ร้อย เปอร์เซนต์ นายก กลับตัวกลับใจ แก้ไขในสิ่งผิดได้นะคะ เราจะไม่ว่าไม่เหยียบนายกหรอกค่ะ อย่าถลำลึกมากไปกว่านี้ มันไม่ดีกับตัวนายกเลย นายกน่าจะรักษาน้ำใจ แม่ยก พ่อยก ปชป
นะคะ ว่าเขาแคร์ และรักนายกมากเพียงใด อย่าทำให้พวกเขาเสียความรู้สึกเลยค่ะ ถ้าความจริงแดงขึ้นมาว่าเราเสียดินแดน พวกเขาคงฝันสลายนะคะ ส่วนตัวเองน่ะ รู้แล้วว่า พื้นที่พิพาท เราถูกเขมรถือกรรมสิทธิ์ เหนือดินแดนไปแล้ว ก็จะรอการแก้ไขแก้ปัญหาจากนายกอยู่ล่ะค่ะ ที่พันธมิตรว่ากล่าวท่านแรงๆ ก็เพราะพวกเขาเคยคาดหวังสูงกับท่านมาก่อน ให้โอกาสท่านทำงาน และยังเชียร์ ให้ครบวาระ จะแก้ปัญหาแบบแก้ผ้าเอาหน้ารอด โดยการจัดฉาก มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากเสียนี่กระไร คิดไม่ถึงว่านายกจะเปลี่ยนไปถึงเพียงนี้ มีอะไรบังคับท่านอยู่ข้างหลังหรือเปล่า ที่ท่านทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ กล้ายอมรับความจริง และอย่าจัดฉากวิชามารแบบนี้อีกเลย นะ

เพราะรักนะคะ คนเคยรักๆกันมาก่อน ไม่อย่างนั้นจะเลือก พรรค ปชป
ทำไมกันล่ะคะ อย่าทำให้ผิดหวังสิคะ

เวลานี้ไม่ใช่เวลามาคุยกัน เวลานี้คือเวลาทำงานแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมได้แล้ว เขมรว่าอย่างไร ไทยว่าอย่างไร เขมรโน่น คือคู่เจรจา แก้ปัญหาตัวจริง แต่ให้คุยแบบรักษาสิทธิ์เราด้วยนะคะ เพราะเห็นหงอซะเหลือเกิน

อ้อ แล้วคุณวีระ เส้ยนหนามตัวใหญ่ ของรัฐบาลไทย กับรัฐบาลกัมพูชา ได้ข่าวว่า สุขภาพเขามีปัญหา จะปล่อยตายหรือไงคะ ใจร้ายมาก

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 4
กอบธรรม
คนที่ไม่มีความรับผิดชอบ มันนึกจะทำก็ทำ
จริงด้วยครับ
...............
ความคิดเห็นที่ 11
จ่าจินต์
ทำเพื่อตัวเอง อย่างไรต้องดูกันต่อไป
.........
ความคิดเห็นที่ 12
Man-of-Tomorrow
แล้วมันจะออกรูปไหนนะนั้น

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
sako วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

สวัสดีครับพี่ ขอแจมบ้างนะครับ

ชุมนุมวันแรกเห็น คนใส่ชุดดำตัวโต สะพายกล้องตัวโตๆ
ยืนอยู่รั้วด้านนอกยืนพิงรถกระบะอยู่ ไม่รู้ว่าใช่รึเปล่า
น่าจะเข้ามาทานข้าว กับจับฉ่ายกองทัพธรรมก่อนนะครับ อร่อยมาก 555

จริงๆไม่มีใครอยากให้เกิดสงครามหรอดกครับ

กดดันบ้าง ประท้วงบ้าง เจรจาบ้าง
เพื่อยกเลิก 43 มาเจรจาตกลงกันใหม่ เป็น 54
จะได้มั้ย ดีมั้ย คุยกัน

ตอนนี้ กต.ทั้ง 2 ประเทศก็อ้างแล้วว่า วัดแก้วเป็นเขตตัวเอง
ยังไงๆมันก็จบบนโต๊ะเหมือนที่คุยๆกันนั่นแหละครับ

แต่ก่อนหน้า ต้องมีมาตราการกันบ้าง กดดันบ้าง เป็นธรรมดา

เพื่อจะๆได้ขึ้นโต๊ะไงละครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 10
aeonmind
คุณสุเทพ หลายคนมองว่าคือจุดอ่อน ของรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์
หลายคนไม่กล้านำมาบอกว่าคุณสุเทพเป็นคนดี กลัวจะถูกโห่ จึงยอมรับตามกระแส
หากศึกษาอย่างจริงจัง คุณสุเทพ เป็นคนมีการศึกษาและมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แน่วแน่
จะเห็นว่าคุณสุเทพไปเรียนไปศึกษาต่อยังต่างประเทศด้วยทุนส่วนตัว
กลับมาเป็นกำนันบ้านนอก เพื่อต้องการพัฒนาท้องถิ่น
ซึ่งในเวลานั้น ประเทศเราต้องการคนมีความรู้มากมาย ให้เข้ามารับใช้ประเทศในตำแหน่งต่างๆ
คุณสุเทพเองมีทางให้เลือกมากมายเช่นกัน แต่ทำไมเขาเลือกเป็นกำนันบ้านป่าเมืองเถื่อนในสมัยนั้น
สมัยที่เต็มไปด้วย อิทธิพลของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์

ในขณะที่นายประพันธ์ เข้าป่าได้รับฉายา “สหายผอม “
เป็นผู้หลงผิดเข้าร่วมอุดมการณ์ของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย
จับอาวุธพร้อมกับพวก มาทำร้ายทำลายประเทศไทยในเวลานั้น
มูลค่าความเสียหายมากจนหามูลค่าไม่ได้ รวมทั้งการหลอกคนไปตาย
ทั้งทำร้ายชีวิตทหาร ตำรวจ รวมทั้งประชาชนผู้บริสุทธิ์ไปมากมายดังเป็นที่ทราบ
เมื่อวันเวลาผ่านมา การเข้าร่วมกับพรรคการเมืองอย่างพรรค ปชป.
ก็ได้รับการเกื้อหนุนจุนเจือจากคุณสุเทพ มากพอสมควร

ทั้งสองนี้ท่านว่าท่านนิยมชมชอบใครมากกว่ากัน
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 5
บอบบาง
ในการเรียนรู้เกี่ยวกับสรรพสิ่งทั้งหมด
เราไม่จำเป็นต้องสัมผัสด้วยตัวของตัวเองก็ได้รับความรู้เช่นเดียวกัน
มนุษย์เรารู้จักที่จะเรียนรู้ว่าสิ่งไหนดี หรือชั่ว เราเรียนรู้ได้ และเราเลือกมาปฏิบัติแต่ในสิ่งที่ดี
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

หวัดดีคับ

เป็นธรรมดาเช่นนั้นเอง
..ทั้งที่คนไทยในประเทศมี 60 กว่าล้านคน..

ใ่ช่หรือไม่...หากทั้งหมดเชื่อว่าทักษิณทำถูก ประเทศคงไม่เป็นเช่นนี้

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

โหวตครับผม..
สุดท้ายจ่าว่า..
กลุ่มนี้ทำเพื่อตัวเองกระมัง

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
aeonmind วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.31 น.

แม้ยังไม่ประจักษ์แจ้ง แต่เรื่องราวและท่าทีรัฐบาลเต็มไปด้วยข้อพิรุธ แม้นายกจะดูสะอาด แต่คนรอบข้างที่เจ้ากี้เจ้าการอย่างนายสุเทพ มันทำให้เรามั่นใจหรือ

หากใครพินิจเห็นได้ว่าแกนนำพันธมิตรชั่วช้า มันก้อน่าจะมีสติ และปัญญา มองเห็นว่า สุเทพ ก้อไม่ได้เป็นคนดีนัก จริงมั้ยครับ...

แค่มีนายกคนดีหนึ่งคน ไหงมันไปลบภาพอดีตอันเลวร้ายของคนรอบข้าง... อะไรที่ทำให้บรรทัดฐานในใจเราบิดเบี้ยวได้ขนาดนี้

สมัยทักษิณ เราเคยจับตามองแบบทุกเม็ด บริวารหรือใครกระดิกตัวหน่อยก้อเฝ้าดูแล้ว แต่ยุคอภิสิทธิ์ คนรอบข้างตาถั่วเห็นธงชาติเป็นธงวัด ไหงประชาชนเงียบกันหมด... แล้วเรายังจะเคารพตัวเองได้อีกหรือ...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 6
360clicks
ครับ เขายังใช้คำว่าไล่ไม่ได้ ด้วยเพราะการโฆษณาชวนเชื่อล้มเหลว
หากขืนใช้คำว่าไล่ คงจะเหลือแต่แกนนำ กับคนในกองเท่านั้น
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
tanatach วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 7
Payont
ชอบคุณมากครับ

ชัดเจน ถูกต้อง ตรงประเด็นที่สุดครับ
ธนธัฃ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Payont วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

เรื่องแบบนี้มีความซับซ้อน ไม่ใช่ขาว กับ ดำ หรือ Yes กับ No ถ้าไม่เอาแต่ใจตัวเองจนเกินไป รับฟังกันบ้าง น่าจะคุยกันรู้เรื่อง

ไอ้เขมรมันรู้เส้น เลยแหย่โน่นนิด แหย่นี่หน่อย แล้วนั่งดูคนไทยทะเลาะกันด้วยความสบายใจ

หันหน้ามาร่วมมือกันล่อเขมรมั่งปะไร พี่น้องไทยเอ๋ย

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
360clicks วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/electronicsnewstoday

เขาไม่ได้ไล่รัฐบาล เพียงแต่ช่วยลอกทองเก้ที่ห่อหุ้มนายยกและรัฐบาลชุดนี้อยู่ ต่อไปชาวบ้านก็เห็นตัวตนที่แท้จริง จะไล่หรือไม่ไล่ก็แล้วแต่ชาวบ้านครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
บอบบาง วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 13.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warmly

เหมือนตาเห็นเลยนะคะ
วิเคราห์ทุกวันเก่งจัง
เคยไปสัมผัสบ่อยเหรอคะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
กอบธรรม วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรจะพร่ำอะไรก็ได้ คนที่รู้ทันจึงไม่ไปร่วมเท่าที่ควรไง คิดดูก็น่าสงสารเขานะ.

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
chompoopookha วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

พูดง่ายๆ เหมือนกับว่าใช้กำลังทหารผลักดันเขาออกไป แล้วเรื่องจะจบ กรณีพิพาทจะหมดไป...

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ที่แกนบางแกน..นำคำมากรอกหูชาวบ้านว่า "นายกอภิสิทธิ์ ขายชาติขายแผ่นดิน"..ทั้งที่คนไทยในประเทศมี 60 กว่าล้านคน..คนที่ฟังแล้วเชื่อตามที่แกนนำมาโฆษณา..กลับน้อยลง ก็น่าจะประเมินตัวเองได้แล้วว่า..ความน่าเชื่อถือ คนเริ่มเห็นน้อยลง..

คนน้อยลง..ก็อย่าหลงตัวเอง..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 01/02/2011 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee


ได้เห็นธาตุแท้ของคนกลุ่มนี้


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กุมภาพันธ์ 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28          

[ Add to my favorite ] [ X ]