• tanatach
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : vvv_lover@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-28
  • จำนวนเรื่อง : 499
  • จำนวนผู้ชม : 792845
  • ส่ง msg :
  • โหวต 581 คน
ธนธัช
ประชาธิปไตย...เกิดแต่สังคมของมนุษย์เท่านั้น การเมืองเรื่องใกล้ตัว แต่ขอมองอย่างธนธัช
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
วันอังคาร ที่ 22 มีนาคม 2554
Posted by tanatach , ผู้อ่าน : 4317 , 11:42:48 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 8 คน

.

ธรรมชาติของสัตว์...ต้องการอาหารเพื่อดำรงชีวิต

แต่...มนุษย์แสวงหาอำนาจ..เพื่อสนองกิเลสของตนเอง..

...........................

คุณจำลองครับ....ความพยายามของคุณนั้น....

ยอมรับเถอะครับว่า..คุณและพวกนำพามวลชน”ถอยหลัง”ลงเหวเข้าไปทุกที..ๆ

 

“นักการเมืองชั่ว..นักการเมืองเลว”

นั้นคือวาทกรรมที่นำมาเพื่อทำร้ายทำลายกัน  จนทำให้สังคมสับสนมากขึ้นทุกวัน

ชาติบ้านเมืองเราเจริญก้าวหน้า...และคงอยู่เป็นชาติอยู่ทุกวันนี้..

“นักการเมืองไม่ใช่หรือ?”

นักการเมืองย่อมมองต่างจากรัฐบุรุษก็จริงอยู่

แต่การที่นักการเมืองมองไปที่การเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น

มันทำเพื่อเอาใจประชาชน....เขาต้องพัฒนาบ้านเมืองเพื่อให้ประชาชนประทับใจใช่ไหม

และนี้ก็คือแนวทางที่นักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ก้าวหน้าเขาทำกันอยู่

การสนองตอบความต้องการของประชาชน  นั้นมันคือความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย

 

อย่าตะแบงต่อไปเลยครับท่านจำลอง

แม้ท่านจะปิดหูปิดตาตนเอง...มองไม่เห็นการกระทำของตนเองว่า..

”มันล้าหลัง”

 

 

เรื่องดินแดนที่พวกท่านนำมาอ้างนั้น  แท้จริงพวกท่านพยายามนำมาเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของพวกท่านเอง

ท่านย่อมรู้อยู่แล้วว่า  3  ข้อที่ท่านเรียกร้องนั้น

“ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน”

เรายังมีหลายขั้นตอน...เรายังมีอีกหลายมาตรการ

ทุกข้อพิพาทในโลกนี้...ยามมันเดินหน้าไม่ได้...หรือมันกำลังจะเดินไปสู่หายนะของภูมิภาค

เขานิยมใช้มาตรการที่เรียกว่า *Freezing*

 

เราเคยเรียกร้องเพียงแค่”รัฐธรรมนูญ”สมัย 14  ตุลาคม  2516

ประวัติศาสตร์หน้าเดียวสอนเรา..บอกเราว่า”เป็นชัยชนะของประชาชน”

แต่ความจริงอีกส่วนหนึ่งที่เราไม่เคยนำมากล่าวถึงคือ...

“กลุ่มนายทหารใหม่ “ ที่แอบอยู่ข้างหลังได้ฉกฉวยเข้ามามีอำนาจใหม่

“ไม่มีการต่อสู้ของภาคประชาชนครั้งใดจะบรรลุผล...หากไม่มีกองกำลังที่เข้มแข็งอยู่ข้างหลัง”

ทุกเหตุการณ์ในโลกนี้ หนีไม่พ้นความจริงในข้อนี้

 

การยกตรรกะต่างๆมาเพื่อสนับสนุนตนเองให้ได้รับความชอบธรรม

การยกตรรกะมาเพื่อทำลายฝ่ายผู้บริหาร...นั้นคือการทำลายเกียรติภูมิของชาติ

“การดูถูกเหยียดหยามอำนาจที่มีอยู่ตามรัฐธรรมนูญนั้น....คือการทำลายเกียรติภูมิของชาติไทย”

“เป็นการทำลาย   ทำร้ายชาติบ้านเมือง...ลดความน่าเชื่อถือของชาติต่อนานาชาติ”

 

คุณจำลอง...คุณภูมิใจ..พอใจมากหรือที่ได้ทำร้ายทำลายแผ่นดินเกิดของเราเอง

 

โลกปัจจุบันนี้  เราต่างยอมรับว่า  รูปแบบการปกครองที่ดีสุดในเวลานี้คือ “ประชาธิปไตย”

เพราะเป็นระบอบที่ประชาชนมีส่วนร่วม...แล้วทำไมพวกท่านจึงไม่ต้องการ

ทำไมท่านและพวกจึงได้พยายามกลับไปเป็นแบบที่ประชาชนไม่มีส่วนร่วม

ทำไมท่านและพวกจึงต้องการรูปแบบ”คณาธิปไตย”  ที่ประชาชนไม่มีส่วนร่วม

“การอ้างประชาชนของพวกท่าน..ใช่เป็นเพียงการอ้างของคอมมิวนิสต์ในอดีต”

 

“ประชาธิปไตยเป็นการปกครองของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน”

 

ผมเชื่อว่าท่านและพวกไม่เข้าใจความหมายของมัน

ท่านและพวกจึงพยายามบอกต่อสังคมว่าระบอบเรามีปัญหา  ทั้งๆที่มีปัญหานั้นคือ”คน”

โดยเฉพาะ”คน”ที่เป็นพวกท่าน  พวกท่านที่ไม่ยอมเข้าใจความต้องการของประชาชน

แนวคิดของพวกท่านคือ ...”ต้องการปกครองประชาชน”

พวกท่านจึงไม่ยอมรับการมีส่วนร่วมของประชาชน

 

เราหลุดจากการเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยการร้อง”ขอรัฐธรรมนูญ”  เมื่อ 14  ตุลาคม  2516

แต่พวกท่านกลับคิดถอยหลัง..คิดนำพาชาติบ้านเมืองไปสู่การปกครองรูปแบบเดิมสมัย  50 กว่าปีที่แล้วมา

 

คุณล้าหลังมากครับ คุณจำลอง

 

“พระธรรมปิฎก”.. (ป.อ.ปยุตโต)

ได้นิยามประชาธิปไตยโดยให้ความสำคัญในแง่คุณภาพของประชาธิปไตย ว่า...

ถ้าประชาชนมีคุณภาพดี ประชาธิปไตยก็มีคุณภาพดีด้วย

ถ้าประชาชนมีคุณภาพต่ำ ประชาธิปไตยก็จะเป็นประชาธิปไตยอย่างเลวด้วย

เพราะว่า คุณภาพของประชาธิปไตย ขึ้นต่อคุณภาพของประชาชน

 แล้วคุณภาพของประชาชนขึ้นต่ออะไร....

 ก็ขึ้นต่อการศึกษา เพราะการศึกษาจำเป็นต่อประชาธิปไตย

หรือพัฒนาประชาชนให้ทำหน้าที่หรือใช้อำนาจตัดสินใจอย่างได้ผลดี...

 คือ ให้เสียงข้างมากที่จะใช้วินิจฉัย เกิดจากการตัดสินใจของคนที่เป็นบัณฑิต หมายถึง..

 คนดีมีสติปัญญาและให้การตัดสินใจของคนที่เกิดจากความต้องการที่มาประสานกับปัญญาที่รู้

และให้เลือกเอาสิ่งที่ถูกต้องดีงามจริงแท้ และเป็นประโยชน์แท้จริง

 

คุณจำลอง...คุณและพวกไม่คิดทบทวนดูหน่อยหรือว่า.....

เรากว่าจะก้าวผ่านอดีตมาได้นั้น...เราผ่านมาด้วยความยากลำบาก..เราสูญเสียชีวิตประชาชนมามากมาย  สูญเสียโอกาสทางธุรกิจมากมายเช่นกัน

 

เราอดทน..เราจะเฝ้ารอดูการพัฒนาของประชาชนของเราอีกต่อไปไม่ดีกว่าหรือ..

เรารอดูการเปลี่ยนวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชากรเราด้วยการเป็น”ผู้รู้”

 

ไม่ใช่การฉกฉวยโอกาส..เพื่อให้ตนเองมากุมอำนาจการปกครองเสียเอง

 

อย่านำพาชาติบ้านเมืองถอยหลังอีกเลยครับ

 

ธนธัช  โกศิริสันต์




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
tanatach วันที่ : 23/03/2011 เวลา : 12.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

สวัสดีครับ
ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาสดงควาคิดเห็น
และขอบคุณในควาเห็นชี้แนะ..เพิ่มเติม เติมเต็มให้บทความ

พอดีเพิ่งกลับมาจากการผจญกับปัญหารถติดอย่างแสนสาหัญ
แล้วมาต้องจัดการกับต้นไม่ที่บ้าน ที่มันล้มเกะกะ

จึงขออภัยที่ไม่ได้ตอบทุกความเห็น

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
แมงมุมสีขาว วันที่ : 23/03/2011 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kridthakun

ผู้ที่เป็น "ผู้สร้าง" และ "ผู้ทำลาย"
อยู่ในคนๆ เดียวกันนี้เอง
คนๆนี้ ลืมตัว หลงตัวอง
คิดว่าตัวเอง เป็น "เทวดา"
จึงเป็นทั้ง "ผู้สร้าง" และ "ผู้ทำลาย" ในเวลาเดียวกัน

คนๆ นี้ สร้าง "อัปรีย์มนุษย์" คือ "ทักษิณ"
ที่คนๆ นี้ เคยยกย่องชูหางในความดีความเก่ง
แต่ คนๆ นี้ สอนให้ "ทักษิณ" เนรคุณแผ่นดิน
คิดครอบครองประเทศไทย โดยอ้างว่าเป็น
"พระเจ้าตากสินกลับชาติมาเกิด"
คนๆ นี้ทำให้ประเทศของเราเสียหายอย่างมากมาย
รวมทั้งผลงานในการเผาบ้านเผาเมือง และคนบาดเจ็บล้มตายที่ราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียง
ต้องขอประนามว่า.....
"ทรราชย์ทักษิณคนอำมหิตฆ่าล้างแผ่นดิน"

คนๆ นี้แหละที่ตามเก็บผลงานตนเอง
โดยกระทำการเลวร้ายกว่าเดิม
ขับไล่ "ทรราชย์ทักษิณ" ออกจากตำแหน่ง

แต่เป็นผลพวงจากการรัฐประหารสำเร็จ
ซึ่งมิใช่ผลงานของ พธม. แต่อย่างใด......

คนๆ นี้ เป็นของจริง มิใช่ของจำลอง
ผู้สร้าง "วัฒนธรรมความแตกแยกในสังคมไทย"
ผู้สร้าง "ขบวนการทำลายความเป็นชาติไทย"
ผู้ทำลาย "ความเชื่อมั่นในความเป็นไทย"
ผู้ทำลาย "ระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
ทีมีประชาชนมีส่วนร่วม โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุขสูงสุด"

ประเทศไทยของเรา
ทำไหม...จึงมีแต่คนต้องการทำลาย
ต้องการให้เกิดการแบ่งแยก แบ่งพรรค แบ่งพวก
ทำไหม...จึงมีแต่คนต้องการอำนาจในการปกครอง
ซึ่งการแก้แค้นอีกทำลายฝ่ายหนึ่ง .......
โดยไม่สนใจความทุกข์และความเดือนร้อนของชาวบ้าน
ในสภาพสังคมปัจจุบัน

ระบอบการปกครองแบบไหน....ที่ดีที่สุดในโลก
มันไม่เท่ากับการมี..."ประชาชนที่มีคุณภาพ"
ใช่มั้ยครับ................

คนๆ นั้น สร้างโรงเรียนผู้นำ....
ทำเพื่ออะไรครับ
ไหนละครับผลงานดีๆ ของนำที่คนๆ นั้นสร้าง
เห็นแต่.....ความแตกแยกในสังคม
..............ความบาดเจ็บล้มตายของผู้คน
..............ความทุกข์ ความเดือนร้อนยังคงอยู่

จึงเห็นด้วยกับพี่ธนธัชครับ....
“จำลอง”...พอเถอะนะ...หยุดเถอะ...!!!

ถึงแม้จะเขียนไม่ได้ดีเท่าพี่ แต่ก็เป็นความคิดเห็นของประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่มีสิทธิมีเสียงในสังคม และไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนคนมากำหนดให้คนเชื่อใช่มั้ยครับ....
“จำลอง”...พอเถอะนะ...หยุดเถอะ...!!!

แมงมุมสีขาว

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 23/03/2011 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง


อรุณสวัสดิ์จ้าป๊า..

ป๊า..ฝนระยองตกแต่เช้ามืดๆฮิ..ฟ้าลงมาตึงใหญ่ หนูตกใจตื่น..แต่หนูก็หลับต่อ..มาตื่นเอาอีกทีก็แปดโมงเช้า..อิอิ

ฝนตกก็ดี เนาะ อากาศเย็นดี ลมแรงจนต้องลุกมาปิดหน้าต่าง..คิดไปว่า.."ฝนที่ตกทางระยองฮิคืนนี้ หนาวถึงคนที่อยู่มัฆวานไหมน๊า..อิ "

ฟ้าหลังฝน..คงทำให้ชาติ บ้านเมืองเราสุข สงบขึ้น.เนาะ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
KiratiRatana วันที่ : 23/03/2011 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KiratiComplaint

จริงๆแล้ว ว่าตามจังหวะ มีทางลงหลายครั้ง จากหลายเหตุการณ์ระยะหลังๆ อย่างหลังสุดนี่นายกก็เรียกได้ว่าได้ประกาศวันยุบสภาแล้ว สามารถอ้างชัยชนะแล้วยุติได้
เพียงแต่แค่ความดื้อดึง อัตตาสูงของแกนนำ และดูจะเป็นทางลงที่ดูด้อยค่า ไร้ราคา ไม่สมใจ
มันอาจเป็นเรื่องจริงที่แกนนำยังไม่สามารถรับได้กับความรู้สึกเสื่อมเสียหน้าหากต้องลงแบบห้วนๆแบบนี้ และมีความจริงอีกอย่างที่ต้องก้มหน้ายอมรับผลของการกระทำครั้งนี้ก็คือ ความล้มเหลวโดยสิ้นเชิงของพรรคการเมืองใหม่ คงยากที่จะหาผู้แทนได้สักคนหลังการชุมนุมครั้งนี้
มีแกนนำบางคนก็อ้างถึงความใกล้ชิดกับหลักธรรมมากกว่าคนอื่นๆทั่วไป บางครั้งคล้ายเทศน์ราวกับพระยกคำในธรรมมาเอ่ยอ้างบ่อยครั้งเอาประโยชน์ บางท่านก็ปฎิบัติตนอย่างสมาถะโดยไม่มีความจำเป็น เมื่อเป็นเช่นนั้นก็ยิ่งน่าจะเข้าใจหลักธรรมเรื่องความไม่เที่ยง และทางสายกลาง อันเป็นหลักอันหนึ่งแห่งพุทธเพื่อหลุดพ้นกิเลสที่เกาะกินใจคน ราวกับเป็นคนที่แค่ได้สวมเสื้อธรรม แต่ไม่ได้หัวใจหรือเข้าใจหลักธรรมเลย
นั่นก็กลายเป็นว่าเข้าใจธรรมเพียงแค่เปลือกเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
skyhitra วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 23.36 น.

คห#2

บอกว่าพวกเขาแอนตี้โอเคเนชั่น แล้วที่สนธิบอกให้พันธมิตรเลิกอ่านไทยรัฐ ทำไมตอนนี้เอาคอลัมน์ของลมเปลี่ยนทิศมาอ่าน มาชมเชย กันเอิกเกริก แล้วยังมีการออกปากเชื้อเชิญเสื้อแดงอีก ตอนนี้หน้ามืด เจอฟางซักเส้นก็รีบคว้า หาทางลงให้ได้แล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
hillary วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 23.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ladypad

ก็เชียร์กันไป/เอาใจช่วยกันไปครับ..คงไปห้ามแกไม่ได้แล้วมั้ง..ความเอาแต่ใจของคนแก่(อีโก้สูง)...แต่ผมว่ายังไงก็ช่วยขยับไปชุมนุมประท้วง,ต่อต้าน,ด่าทอ,ฯลฯ..ที่อื่นดีกว่ามั้ย...เช่นข้างหน้าหรือในบ้านพระอาทิตย์,ในสำนักงานผู้จัดการก็ได้สถานที่น่าจะรับคนได้พอน่ะเพราะคนเหลือน้อยลงทุกวันๆ...อ้อ..แล้วอยากสร้างส้วมในห้องนอนสนธิก็ได้ตามสบาย...เจ้าของห้องคงไม่ว่าไรหรอก

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

ไม่รู้ว่าจะหาทางลงอย่างไร ครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ChaiManU วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ไม่มีความเห็น(เพราะเห็นจนเบื่อ)ครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
EasternPAD วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/easternpad
เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก | EasternPAD.com

เชียร์ลุงจำลองค่ะ / เชียร์พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย...
จงอยู่ และสู้ต่อไป...

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
Maira วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 22.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดียามค่ำค่ะ ..

..คงกำลังหาทางลงอยู่ค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
piggylin วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ทำไมคุณธนวัชไม่ตอบ คห.2ล่ะ เขาท้าทายคุณนะ
พึ่งรู้ว่า พธม.แอนดี้ ok
แต่หนูปิ๊กกี้ ทำไมไม่แอนตี้ล่ะ
-----------------------
ช่ายค่ะ มีคนบอกให้ออกจากที่นี่เหมือนกันค่ะ ไปอยู่ทำไมให้เขารุมกัด รุมจิก แต่ด้วยความดื้อส่วนตัวมังคะ ก็เลยยังอยู่โพสต์ บล๊อกในโอเคอยู่

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
สุมาอี๋ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 21.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/susupa
none

เห็นด้วยครับ คุณธนธัช ทุกประการ ถ้าวันหนึ่งเร็ๆนี้เขาตกลงกันได้อย่างสุภาพบุรุษ ภายใต้หลักการสากลที่หลีกเลี่ยงสงครามได้เป็นดีที่สุด โลกเราเริ่มไร้พรมแดน แผ่นดินไหว คนตายเป็นหมื่น ชาวโลกเขาช่วยกันโดยไม่คิดอะไร ชาวโลกเริ่มคิดเรื่องสันติ พวกที่คิดรุนแรงต้องเอามันให้ได้ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง ถูกคัดให้เป็นพวกป่าเถื่อนแล้ว พวกที่พยายามดิ้นรนไม่อยากให้มีการเลือกตั้งต้องการอะไรกันแน่ นักการเมืองชั่วเลว เลือกตั้งครั้งต่อๆไปก็ต้องไล่พวกชั่วเลวได้ ท่าน ปุ ก็กำลังจะเป็นทางเลือกใหม่ของเรา กมม ทำไมท้อละ แหยละมังหรือรูตัวว่าจะไม่ได้สักคนเพราะซาวเสียงแล้วคนเกลียดแยะเลย

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

คุณจำลองเคยรับฟังใครบ้างครับ คนดื้อฉิ-อ๋ายอย่างจำลองหาไม่ได้ง่ายๆครับ นักการเมืองขี้โกงสร้างความวิบัติให้บ้านเมือง แต่นักการเมืองที่ทื่อมะรื่อ ดื้อรั้น ก็เหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

นักการเมืองจะดีจะเลว..ก็มีกติกา..ผ่านการตรวจสอบ

นักการเมืองจะดีจะเลวก็ยังต้องฟังเสียงประชาชน ไม่มากก็น้อย..

ผู้นำม็อบ..เคยรับผิดชอบอะไรกับการสูญเสีย..ที่เกิดขึ้น
นอกจากให้ข้อมูลผิดๆ และหวังสร้างเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรง..
เพื่อ..ให้บรรลุผลที่ตนต้องการ...

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
plaing_piu วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 21.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

ขายความไร้เดียงสารู้สติ
การเมืองอัตตวิสัยที่ไหน
เขาต่อสู้กู้ผลประโยชน์ใคร
มิเชื่อใดใจกว้างมองทางธรรม

การเมืองวันนี้ชัดอสัตย์แน่
ชนใดแพ้ใครเสีย-ได้ไยยื้มหนำ
ใครอ้างคนประชาแท้ระยำ
เห็นแต่ร่ำรวยสภาการเมืองใคร

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
กำหนัน วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับคุณลุง ร่วมสวดมนต์แช่งคนที่ทำร้ายชาติไทยให้มันฉิบหาย ทำกินอย่าได้เกิดอย่าได้มี จงวิบัติทั้งยศลาภนานา

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
เดือนแรม วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

ทำไมคุณธนวัชไม่ตอบ คห.2ล่ะ เขาท้าทายคุณนะ
พึ่งรู้ว่า พธม.แอนดี้ ok
แต่หนูปิ๊กกี้ ทำไมไม่แอนตี้ล่ะ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ล.ลิง วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/1711

ความจริงนายก พาดบันไดให้ลงก็หลายรอบแล้ว
แต่ทำไงได้... เจอคนดื้ออย่างจำลอง !!! ก็งี้แหละนะท่าน

ความจริงเรา ๆ ท่าน ๆ ก็บอกตั้งแต่ต้นแล้ววว ว่ายังไงก็จุดไม่ติด ไม่เนียนพอ... ทำกรรมแท้ ๆ ส่งลูกศิษย์ ลูกน้องไปติดคุกเขมร เฉยเลย !!! ยังดีลูกศิษย์ มือซ้ายมือขวาไหวทัน กลับมาได้ เหลือก็แต่ พวกดื้อ(วีระ)เหมือนกันยังติดคุกอยู่

อย่างที่ผมบอกไว้ "เข้าล่องแข้งฮุนเซ็น" เต็ม ๆ

ที่แสบสันต์ คือพธม.โทษนายกเฉยเลยว่าไม่ช่วยวีระ กลายเป็นงี้ไปได้ ดู๊ ดู ...

ผมถูกใจความเห็นคุณครูแดง(คห.46) มาก สั้น ๆ
แต่ผมเชื่อว่าตรงใจหลาย ๆ ...

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
เสียดาย วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 19.59 น.


เบื่อค่ะการเมืองข้างถนน ไม่รู้อะไรนักหนา เห็นด่าเสื้อแดงแต่ก็ไม่พ้นว่าทำเอง เรียกว่า ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ระพิน วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

มานั่งอ่านที่นี่ ทำให้ต้องคิดแล้วคิดอีก
คุณจำลองและผองเพื่อนที่ไปชุมนุมครับ คุณ piggylin ครับ และเพื่อนพี่ๆๆ ในที่นี้ มองออกมาข้างนอกสิครับ ไปนั่งดูข่าวสารตอนนี้สิครับ(หนังสือพิมพ์ )ซึ่งคนบ้านๆๆ(เสียงเงียบ)ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับหนังสือพิมพ์ คุณว่า สามสี่หน้าแรกพวกเขาทำอะไร ครับ
ด่า..ประชด..วิจารณ์ แบบที่อ่านแล้ว ทะแม่งยังไงก็ไม่รู้

แต่รู้สึกได้ ว่า เราทั้งคู่ถูกรุมกินโต๊ะแล้วครับ
หยุดเถิดครับ !!
หยุดประชด หยุดทะเลาะกัน แล้วหันหน้ามาเดินร่วมกันสักพักดีมั๊ย ? ถ้าทะเลาะกันประชดกันอยู่แบบนี้ พวกแดงมาแน่ครับ อันนี้ธรรมดาคงเลวเท่ากับมันพา พวกล้มล้างสถาบัน มาด้วยครับ แล้วต่อไปเราจะแพ้ๆๆและไม่สามาถช่วยเหลือคนที่เราเทิดทูลได้ทันเวลา นะครับ
หยุดเถิดครับ
..พวกกองทัพปีศาจ มันยืนยิ้มเยอะเราอยู่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
tengpong วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

จำลองเดินเข้า ศาลาว่าการ กทม. คนจะยังไหว้ไม๊

จำลองมาขี้ที่ตลาด อตก.แบบ สมัครมาจ่ายตลาด คนจะเปิดส้วมให้เข้าไปขี้ไม๊

จำลอง กล้าออกมาจากส้วมริมถนน มาเดินตลาดแบบ ปชช.ทั่วไปไม๊เนี่ย
ผู้(อยาก)นำหัวหด หน้าเหี่ยว หัวเกรียนเอ้ย

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
driftworm วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

พยายามจะเข้าใจ
แต่ยิ่งอยู่นาน เหมือนจะไม่มีใครได้อะไรจากการยืนหยัดชุมนุม

เมื่อย้อนคิดถอยหลังไป การชุมนุมของ พธม.ในฤดูกาลแรกจนกระทั่ง ร.บ.ทักษิณถูกโค่นลงไป
ทำให้เกิดแบบอย่างการชุมนุมที่ นปก...มาจน นปช.เอามั่งตั้งแต่ช่วง ร.บ.สุรยุทธ์เป็นต้นมา
จนบัดนี้
.

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ชายแม้น วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

กลับบ้านเถอะครับ ได้เลือกตั้งแล้ว

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ครูแดง วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-พบสัจจธรรม"มีชอบ..หมดชอบ..มีนับถือ..หมดนับถือ"

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
นายมันแกว วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meawkudkun

สาเหตุของความหยายยิ่งขึ้นทุกวันคือ...
ยิ่งด่า..เงินก็ยิ่งไหลเข้ามา (จากเมืองนอก)..ใช่หรือไม่ ?
แสดงว่าที่กำลังแสดงอยู่คือการทำงานให้นายจ้างพอใจ...เท่านั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ชัชวาลย์ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 17.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/watercolorclub

ภาวนาว่าลูกหลานของจำลองอย่าได้เอาเป็นเยี่ยงอย่างไม่งั้นคงได้สืบสายพันธุ์ไดโนเสาร์ บ้านเราก็จะวุ่นวายไม่รู้จบครับ จำลอง จองลำเอ๊ย ชิ้ว ชิ้ว

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
khox วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

ถูกแล้วครับที่ชื่อ จำลอง คือจำลองจากของจริง

ทำไงจะให้มีธรรมนำหน้าเหมือนของจริงแท้จึงไม่ได้

วันนี้อยากได้อย่างนี้ ก็เรียกหาประชาธิปไตย
พอไม่ได้ดังใน อีกวันก็เรียกหาปฏิวัติรัฐประหาร

สรุป จำลอง คือเด็กที่เอาแต่ใจตัวเองในคราบเนื้อหนังที่ชรา

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
su วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

อำนาจนี่มันหอมหวานเสียจนวางไม่ลง ไม่มีก็พยายามไขว่ขว้า

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

อดีตนายทหารโรคจิต ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ
สร้างลัทธิใหม่ มีกองทัพธรรมหนุน

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

จำลอง รักชาติแบบไหน
แบบนี้เรียกว่า "ทำลายชาติ" ต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 37
oudsoft

น่าสงสาร..
ทำไมท่านจึงขัดสนเพื่อนที่ดีเช่นนี้

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 35
ภาษาหลากสี

ครับ คุณนิด
ผมว่าคุณนิดลดเพดานการคาดหวังลงหน่อยสิครับ
ประชาธิปไตย มันเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ เราอย่าไปคาดหวังว่าคนหรือประชากรของเราจะมีอารยะ

เอาแค่เราตั้งความหวัง ค่อยเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมที่มีต่อการเมืองของตนไทยทีละน้อยๆ
การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม ต้องค่อยเป็นค่อยไป

หากเราใจร้อนเกินไป ไม่อดทน ไม่มุ่งมั่น
เมื่อสมาธิเราสั้นเกินไป...เราจะไม่ประสบความสำเร็จแม้แต่อย่างเดียว

ใจเย็นๆครับ....รุ่นลูกของเหลนเราอาจจะได้เห็นก็ได้ครับ
ฮา ฮา ฮา...
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
oudsoft วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

เรายังคงให้เครดิตคนที่ชื่อ(มหา)จำลองอยู่ว่า "โดยสันดานของคนคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม" แต่ที่ด้วยที่เป็นคนที่เคร่งครัดต่อศีลจึงไม่ค่อยประสีประสาเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลที่นำมาเป็นข้อเรียกร้องของการชุมนุม จึงหลงเชื่อแกนนำคนอื่น ๆ เพราะแกนนำคนอื่น ๆ คงคิดว่าถ้าไม่มี(มหา)จำลองร่วมด้วยก็งยากที่จะชนะ แต่ตัวของ(มหา)จำลองนั้นถ้ายังจำกันได้ ไม่รู้ว่ากี่ครั้งต่อกี่ครั้งมาแล้วที่ถูกคนอื่นหลอกแล้วก็หน้าแตก ตั้งแต่ถูกทักษิณหลอกยึดพรรคพลังธรรม แล้วหลอกให้มาสมัครผู้ว่า กทม. แล้วหลอกให้ไปเป็นประธานบอร์ดบางจาก แล้วนี่ก็โดนแกงค์แป๊ะลิ้มหลอก(ใช้งาน)อีกแล้ว และก็คงเป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าชีวิตจะหาไม่
แค่นี้ก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 34
รินรู้ดี

แต่คุณจำลอง แกจะมีสิ่งนี้มั้ยค่ะ
"ปรโตโฆสะ"
เสียงจากผู้อื่น-------------

ผมว่าแกมีนะครับ แต่คงเป็นปรโตโฆสะ ที่เป็นเท็จ
ส่วนเรื่อง ok nation นั้นนายประพันธ์ เคยนำไปด่าบนเวทีมาแล้วครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ปัญหาหลักๆ ของบ้านเรา อยู่ที่คุณธรรม ทำยังไงให้ได้คนมีคุณธรรมมาปกครอง โดยส่วนตัวไม่ติดว่าจะเป็นระบอบไหนน่ะ แต่เชื่อว่า ระบอบที่มาจากการเลือกตั้ง อย่างน้อย นักการเมืองก็ต้องแคร์และฟังเสียงคนส่วนใหญ่มากที่สุด แล้วระบบประชาธิปไตยแบบบ้านเรา เมื่อไรจะเป็นดังหวังล่ะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

เห็นด้วยกับ จขบ. ค่ะ

แต่คุณจำลอง แกจะมีสิ่งนี้มั้ยค่ะ
"ปรโตโฆสะ"
เสียงจากผู้อื่น

เป็นความรู้ใหม่ว่า
พธม. แอนตี้ โอเคเนชั่น

ด้วยความเคารพค่ะ
รินรู้ดี

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 31
konthai24hours

คุณรู้บ้างหรือเปล่าว่า.."ประชาธิปไตยที่มันบิดเบี้ยวใบนี้"
กว่าเราจะได้มันมา กว่าคนไทยจะเข้าใจมัน.....
กว่าจะถึงวันนี้นั้น.....
เราสูญเสียชิวิตผู้คนไปเท่าไหร่..เศรษฐกิจเราย่อยยับไปกี่ครั้ง มากมายขนาดไหน....

แล้วทำไมจึงคิดไปอยู่ในหุบเหวแห่งเผด็จการที่ล้าหลังเช่นนั้นอีกครับท่าน

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 30
Augustman

ก็หวังแต่พียงว่าท่านจำลองจะมีสติกลับคืนมาบ้าง

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
konthai24hours วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konthai24hours
konthai24hours@yahoo.com

ผมว่า พวกเขาทำถูกแล้ว....สู้ต่อไป ครับ ให้กำลังสุดๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Augustman วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ สวัสดีครับ

☺ เข้าทำนอง"ทิฏฐิพระ มานะครู" หรือ "อีโก้จัด อัตตาสูง"....แก่เกินจะเตือนแล้วมั้ง ครับ

☺ การเลือกไม่ต่อความยาวสาวความยืด..ดีแล้ว อีกหน่อยก็เหนื่อยไปเอง ครับ

☺ โหวต ครับผม


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 27
skyhitra

ผมได้บอกทางเลือกสองทางให้เขาแล้วครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 24
linstranger

ยังจะหวังได้เห็น สส.ในนามพรรคการเมืองนี้อีกหรือครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
skyhitra วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.50 น.

เห็นด้วยทุกตัวอักษรของท่านธนธัช

แต่ ..... ผมว่าจำลอง สนธิกับพวกกำลังดิ้นรนหาทางลงไม่ได้ ถ้าเลิกตอนนี้ก็เสียสุนัขซิครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 23
toondee

ด้วยความเคารพ...พธม.เองนั้นแหละที่พยายามทำทุกวิถีทางที่จะให้คุณวีระอยู่ในคุกเขมรต่อ
ดูเหมือนหากตายในคุกเขมรได้ยิ่งดี

ช่างเถอะครับ...คนพวกนี้มีแต่ความลับลมคมใน

ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่บินไปทะเลาะกันถึงอเมริกาหรอกนะ

เขาต้องการอะไรจากคนไทยในอเมริกา
เจาแคอะไรมากมายอะไรนักต่อคนไทยในอเมริกา

คำตอบที่ท่านตอบตนเองด้วยความซื่อสัตย์ต่อตนเองนั้นแหละ....คือ..."สันดานคนพวกนี้"

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 21
vincentoldbook

ครับ...ฉายาทนายปีศาจ ยังใช้ได้เสมอ
รู้หลบ...ทำท่าทางขึงขัง ยังกับตนเองคือยอดนักสู้

แท้จริงขี้ขลาดตาขาว ไม่กล้าพูด ไม่กล้าทำ ไม่กล้าแสดงในสิ่งที่ตนเองต้องการ
ด้วยเกรงว่าจะครบองค์ประกอบของ"การกบฏต่อแผ่นดิน"

นายคนนี้จึงเว้นองค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งเสมอมา

นี้แหละผู้ที่อยู่หลังประชาชน คอยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากซากศพของประชาชน

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
linstranger วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stranger
l - i - n

ขอออกความเห็นอย่างคนวงนอกนะ....การจะเปลี่ยนอะไรๆคงไม่ง่ายอย่างใจนึกทุกอย่างองค์ประกอบรอบข้างและผลกระทบก็มาก...แต่สิ่งที่เริ่มได้ตอนนี้เลยคือเริ่มจากตัวคุณเอง ชุมนุมอย่างสร้างสรรค์ เอาข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้คำพูดที่เหมือนผู้เจริญใช้กัน มันก็คงน่าฟังกว่าเยอะ...แล้วเอาไว้จะคอยเป็นกำลังใจอยู่ห่างๆยามที่มีคนในพรรคการเมืองใหม่เข้าไปเป็นสส.ก็แล้วกันนะ.....

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
toondee วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

เห็นด้วยในบางจุดมุ่งหมาย แต่วิธีการมันป่าเถื่อน ล้าหลัง สกปรก เห็นใจคุณวีระ จะพ้นคุกเขมรอย่างไร เพื่อมนุษยธรรม ลุงจำลองหาทางช่วยดีกว่าด้วยปิยะวาจานะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 19
Man-of-Tomorrow

อำนาจจึงถูกฉ้อฉลด้วยกลุ่มชนชั้นนำที่พร้อมกว่า
อาทิ นักวิชาการ ทหาร นักการเมือง(ที่ไร้คุณธรรม)
.....................
ที่ท่านยกมานั้น...มันคือความต้องการของประชาชน

เราต้องเปลี่ยนวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนต่อการเมือง

ต้องไม่ลืมว่าทุกระบอบการปกครอง..อ้างความต้องการของประชาชนเสมอ

แม้แต่การขับเคลื่อนของภาคประชาชน..มีผู้อยู่เบื้องหลังเสมอ ไม่มียกเว้น

มันจึงอยู่ที่เราเองที่จะยอมรับในการอ้างอิงของผู้มีอำนาจ

เรายอมรับผู้นำที่มาจากประชาชน...หรือ...
เราต้องการผู้นำที่อุปโหลกกันขึ้นมาเองของผู้มีอำนาจ

เราต้องการผู้นำที่มาจากประชาชน ที่เราสามารถว่ากล่าวตักเตือนได้ สามารถเปลี่ยนผู้นำได้

หรือเราต้องการผู้นำเผด็จการ ที่เราทำได้เพียงการยกยอปอปั้นเท่านั้น

มันจึงอยู่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการ..ว่าไงว่ากัน

แต่ผมไม่หันกลับไปยอมรับผู้นำเผด็จการแน่นอน

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
vincentoldbook วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


ม็อบกู้ส้วมของจำลอง..

ตอนนี้เกินกู่กลับแล้วล่ะครับคุณธนธัช ..

เมื่อวานประพันธ์ คูณมี เพิ่งออกมายืนยันชัดถ้อยชัดคำว่าไม่เอาการเลือกตั้งแต่จะเอารัฐประหาร แบบนี้เป็นแนวคิดกบฏชัดเจน..

แถมประพันธ์ดันยกตัวอย่างนายกฯที่มาจากการปฏิวัติมีแต่คนเก่งๆดีๆไม่ทำชาติบ้านเมืองเสียหาย ไล่ยาวมาตั้งแต่พวกคณะราษฎร์ มาถึงพวกจอมพลเผด็จสฤษดิ์ ถนอม ฟังแล้วแทบอ้วก !!! ..

ม็อบบ้าเลือดบ้ารัฐประหารที่มีอาการแบบนี้มันเข้าขั้นโคม่าของอาการบ้าแล้วล่ะครับ ปล่อยให้เป็นปู่โสมเฝ้าส้วมไปจนตายคาส้วมนั่นแหละครับดีล่ะ !!!..

อย่าเสียเวลาไปเรียกกลับมาเลยครับ ..

งานนี้ดูท่าจะไปไม่กลับ หลับไม่ตื่นจริงๆ..


ความคิดเห็นที่ 20 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 15
ชลกร41

ผมมองว่า ยิ่งกว่านักการเมืองที่ประกาศตนมากมายนัก

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

หวัดดีครับพี่

เห็นด้วยบ้าง
เห็นตามบ้าง
บางประการ

โดยเฉพาะที่ยกเอาหัวข้อธรรม

^^---------
“พระธรรมปิฎก”.. (ป.อ.ปยุตโต)

ได้นิยามประชาธิปไตยโดยให้ความสำคัญในแง่คุณภาพของประชาธิปไตย ว่า...

ถ้าประชาชนมีคุณภาพดี ประชาธิปไตยก็มีคุณภาพดีด้วย
ถ้าประชาชนมีคุณภาพต่ำ ประชาธิปไตยก็จะเป็นประชาธิปไตยอย่างเลวด้วย
....

^^--------

นั้นถูกต้องที่สุดครับ
ประเทศเรามีปัญหาที่คน
และปัญหาประชาธิปไตยของเรา
ในมุมมองของผม
โดยสรุปว่าก็เกิดจากการ "ชิงสุกก่อนห่าม"
ของกลุ่มบุคคลที่เรียกตัวเองว่า "คณะราษฎร"

เมื่อเขาแย่งชิง อำนาจมาจากกษัตริย์
แต่เพราะประชาชนในวงกว้างยังไม่พร้อม

อำนาจจึงถูกฉ้อฉลด้วยกลุ่มชนชั้นนำที่พร้อมกว่า
อาทิ นักวิชาการ ทหาร นักการเมือง(ที่ไร้คุณธรรม)

หากนักการเมืองและผู้ใช้อำนาจ มีคุณธรรม บ้านเมืองเราจะ
ไปได้ไกลกว่านี้ ในทางที่ดี และสร้างสรร

มิใช่ไปแบบคลืบคลานดั่งเช่นปัจจุบัน

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 14
เพชรพรหมาฯ

ครับ...มั่นใจเถอะว่า งานเขียนเกี่ยวกับพธม. ถึงมืแกนนำทุกบทความ

อยากเตือนว่า....เขามีทนายฝึกหัดไว้คอยตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา จะเชียนอะไร ต้องมีทางหนีทีไล่กันไว้บ้างก็จะดีครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 13.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 13
ภาณุมาศ_ทักษณา

สมัย 193 วันนั้น เขาก่อคดีมากมาย ด้วยคิดว่าชนะอย่างเดียว
ความที่ต่อรองเรื่องผลประโยชน์มากเกินไป จึงต้องแตกหักกับกองทัพ

ถึงตอนนี้ก็คงแนะนำได้อย่างเดียวว่า "ต้องรับกรรม"


ดูเหมือนยิ่งเร่ง ยิ่งรีบ.....ยิ่งสับสนในแนวทาง..ประชาชนก็จะยิ่งเกลียดชัง

เมื่อความจริงประจักษ์....มี 2 แนวทางให้เดิน

1..ยอมรับความเป็นจริง
2..หากยอมรับไม่ได้ที่ต้องอับอาย..."ฮาราคีรีตัวเอง"ครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
piggylin วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

สภาปาหี่ เผด็จการรัฐสภา พวกมากลากไปคอรัปชัน ทั้งๆที่ค้าน ใจ ประชาชน

สภาฮั้วแห่งชาติ,สภา 500 สภาผู้แทนนายทุน สภา..................animals

นี่ล่ะคือทางตันของระบบรัฐสภาไทย จะต้องอดทนดู หน้าเก่าๆเดิม ๆ

ต่อไป ใช่ไหม ถ้าระบบดีจริง ปัญหาการเมืองล้มเหลวเหล่านี้ น่าจะแก้ไขได้

แต่ที่ทำไม่ได้ เพราะ คำว่าพวกมากของระบบสังกัดพรรคการเมืองใช่ไหม

สส. แต่ละคนที่สังกัดพรรคการเมือง ไม่ได้มีอิสระภาพในการเสนอความคิดเห็น

ส่วนตัวในการบริหารประเทศได้อย่างแท้จริง

ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง เพราะระบบพรรคการเมือง เกรงใจพรรคร่วมค้ำคออยู่ใช่ไหม

แสดงว่า ระบบรัฐสภาที่ เราๆ ท่าน ภาคภูมิใจนัก ภาคภูมิใจหนา ได้เดินมาถึงทางตันแล้ว

หลักธรรมาภิบาลที่นายกพูดคล่องปากมาก แต่ ไฉนเลย ผลลัพธ์ จึงออกมาในรูปนี้ อย่างที่เห็นๆกันอยู่

อย่างเรื่องปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา เขมรรุกล้ำดินแดนไทย ในสภาไม่พูด เลย แถมจะยกดินแดนไทย 4.6 ตารางกิโลเมตร ให้เขมรทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเลย ทั้งที่เรื่องอธิปไตยของชาติเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศไม่ใช่เหรอ นี่คือข้อสงสัย อีกหนึ่งข้อสงสัย ที่ทำให้เราทราบว่าพวกเขาฮั้วกันแล้ว ไม่ได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน อย่างที่ควรต้องทำ มันค้านสายตาเห็นๆ สภา 500 ก็มีแค่นี้ล่ะ

นายกอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ ที่พวกเราเคยคาดหวังท่านไว้สูงว่าจะสามารถเข้ามาแก้ไขการเมืองที่ล้มเหลวได้อย่างปากพูด ได้พังทลายลงแล้ว แสดงว่าต่อให้มีคนดีขนาดไหนเข้ามาทำงานการเมือง

ในระบบรัฐสภาแบบนี้ เป็นต้องโดนข้อหา พวกมากลากไป พายเรือให้โจรนั่งเป็นแน่แท้ ตราบใดที่คุณภาพ จริยธรรมทางการเมืองของนักการเมืองไทยยังย่ำอยู่กับที่ ..............ยิ่งคอรัปชันได้มากเท่าไหร่ ประชาชนอย่างเราๆท่านๆ จะโดนเอาเปรียบไปมากเท่านั้นอย่างไม่ทันได้รู้ตัว นอกจากการยอมจำนน เพราะไม่มีทางเลือก และประชาชนจะไม่มีทางเลือก ................จริงๆเหรอ..............

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ชลกร41 วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tung41irrbr

ไม่เพราะท่านจำลองสนับสนุนทักษินหรือครับบ้านเมืองถึงได้วุ่นวายมาจนถึงวันนี้ หยุดเถอะครับ ที่ท่านทำมามันไม่ต่างจากนักการเมืองคนอื่นเท่าไรครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
เพชรพรหมาฯ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payoungsak

ผมเชื่อว่า "จำลอง" ต้องได้อ่านข้อเขียนนี้แน่ และมั่นใจว่าจำลองต้องเกิดความสำนึกขึ้นมาแน่ๆ ไม่มากก็น้อย ครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ขืนเลิกกลางคันอย่างนี้ ก็อายเขาแย่ซิครับ คุณธนธัช

แล้วโน่นคดีความต่าง ๆ ก็จี้ดูดอยู่ ขืนเลิกก็ถูกรวบ

ไม่เห็นใจกันบ้างเลยหรือ

ฮา

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 10
ATOM2010

ใช่ครับ...มีเพียงไม่กี่คน...

แต่ยามใดที่เขาสาดสิ่งสกปรกโสมมลงมาสู่สังคม
สังย่อมแปดเปื้อน และเสียเวลา รวมทั้งพลกำลังที่จะขจัดมันออกไป

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 8
กนิษฐ์

ถูกต้องแล้ว....
"ผู้ใดมีธรรมนำหน้า.....ผู้คนทั่วไปย่อมเห็นแสงธรรมอันนั้นในตัวผู้นั้น"

การอวดอ้างใดๆ....ย่อมถือว่าเป็น"การหลอกลวง"

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ATOM2010 วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

สวัสดีครับ....
ที่มันเป็นอยู่ทุกวันนี้ เพียงเพราะ "อัตตา" ของคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นเองครับ...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 6
ลูกเสือหมายเลข9

"พอ"...ในที่นี้หมายถึง"หยุด"
เพราะได้ทำความสกปรกให้กับบ้านเมือง...ทำความสกปรกโสมมกับจิตใจหมู่คนไทยมามากแล้ว
"พอได้แล้ว"...."หยุดเสียที"
"หยุดทำความสกปรก"
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

“พระธรรมปิฎก”.. (ป.อ.ปยุตโต)

ได้นิยามประชาธิปไตยโดยให้ความสำคัญในแง่คุณภาพของประชาธิปไตย ว่า...

ถ้าประชาชนมีคุณภาพดี ประชาธิปไตยก็มีคุณภาพดีด้วย
ถ้าประชาชนมีคุณภาพต่ำ ประชาธิปไตยก็จะเป็นประชาธิปไตยอย่างเลวด้วย
เพราะว่า คุณภาพของประชาธิปไตย ขึ้นต่อคุณภาพของประชาชน
แล้วคุณภาพของประชาชนขึ้นต่ออะไร....
ก็ขึ้นต่อการศึกษา เพราะการศึกษาจำเป็นต่อประชาธิปไตย
หรือพัฒนาประชาชนให้ทำหน้าที่หรือใช้อำนาจตัดสินใจอย่างได้ผลดี...
คือ ให้เสียงข้างมากที่จะใช้วินิจฉัย เกิดจากการตัดสินใจของคนที่เป็นบัณฑิต หมายถึง..
คนดีมีสติปัญญาและให้การตัดสินใจของคนที่เกิดจากความต้องการที่มาประสานกับปัญญาที่รู้
และให้เลือกเอาสิ่งที่ถูกต้องดีงามจริงแท้ และเป็นประโยชน์แท้จริง

สาธุ..“พระธรรมปิฎก”.. (ป.อ.ปยุตโต)

นิสขอ สาธุ..คุณป๊าธัชด้วยจ้า ที่คอยให้คำสะท้อน คำตักเตือน สติและจิตใจ ให้คนไทยเราเข้มแข็ง ต่อผลกระทบต่างๆ..

นิสขอขอบพระคุณ คุณป๊าที่ได้ทำหน้าที่จิตอาสาเพื่อชาติบ้านเมืองเรา คนไทยเราจะได้ล่วงรู้เท่าทัน กับภัยที่จะพาชาติเราวิบัติล่มจมได้..

คนบ้าอำนาจ..ไม่มีธรรมนำหน้า..นิสเชื่ออย่างนั้นจะป๊า

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 3
กอบธรรม

ไม่ได้ใจบุญหรอกครับ....
เพียงแค่อยากเห็นสัตว์โลกพ้นทุกข์
ผมไปมัฆวานฯ เห็นนั่งคอตกในเต็นท์ อดสงสารไม่ได้

เห็นเขาทำสกปรกให้กับบ้านกับเมือง....เห็นความสกปรกทางจิตใจที่เขาสาดใส่คนไทยด้วยกัน....ก็อดไม่ได้ที่จะเตือน

ที่ทำนั้นก็เพื่อบ้านเมืองจะได้สะอาดตา...เพื่อจิตใจคนไทยจะได้สะอาด ไม่แปดเปื้อนด้วยกิเลส ที่มีใครบางคนที่มีความโสมม พยายามจะทำให้จิตใจคนไทยสกปรก

ก็เท่านั้น

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

พอ..แปลว่าอะไรครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
tanatach วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความคิดเห็นที่ 1
sawaddeethailand

ขอบคุณครับ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
piggylin วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

กลัวแล้วจร้า...............................

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
กอบธรรม วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

จขบ.หลังนี้ใจบุญจัง
ขนาดรู้ว่าคนที่เตือนเพี้ยนไปแล้ว ยังขยันเตือนจัง

สำหรับผมกำลังหาช่องทางจับยัดลงส้วมขี้ ทั้งแกนนำทั้งสาวกอยู่นิ.

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
piggylin วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

มีคำแนะนำ เชิญคุณอาธนธัช ไปที่มัฆวาน หาตัวลุงจำลองไม่ยาก อยากคุยอะไรคุยเลย ขอขึ้นเวทีก็ได้ มาทำแบบนี้ พวกเขาไม่ได้ยิน เพราะพวกเขาแอนตี้ โอเคเนชันอยู่ ทำแบบนี้ แผ่นเสียงตกร่องไร้ประโยชน์ ..................
กล้าไหมล่ะคะ ก็รู้ทั้งรู้นะ ว่าพวกเราไม่กลับจนกว่าจะทวงคืนดินแดนไทยที่เสียไปกลับคืนมาน่ะ แถมเรื่องคุณวีระจะขังลืมเหรอคะ แค่นี้ทำไม่ได้จะไปเชียร์รัฐบาลที่ดีแต่พูดทำไมกัน อ้อ เด๋วนี้สื่อขายอุดมการณ์ให้กับนักการเมืองกันแล้วเหรอ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 22/03/2011 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

เห็นด้วยครับ อย่าให้รุ่นหลังประณามจนเสียแก่เลยลุง

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< มีนาคม 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]