*/
  • tengpong
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : pwisoot@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-30
  • จำนวนเรื่อง : 322
  • จำนวนผู้ชม : 621669
  • จำนวนผู้โหวต : 648
  • ส่ง msg :
  • โหวต 648 คน
คุณคิดอย่างไรกับ "กระเช้าขึ้นภูกระดึง"
ไม่ควรมีเด็ดขาด
0 คน
สมควรให้มี
0 คน
มีก็ได้ ไม่มีก็ได้
0 คน
ไม่มีความเห็น ไม่มีข้อมูล
0 คน

  โหวต 0 คน
วันพุธ ที่ 21 กรกฎาคม 2553
Posted by tengpong , ผู้อ่าน : 3501 , 09:14:09 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

เวรจริงๆ เป็นคำแรกที่อยากจะ บอกสำหรับคนที่คิดอยากจะสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

 ผู้ว่าฯก็หลับหูหลับตาเชื่อข้อมูลเน่าๆ ไม่รู้เคยเดินขึ้นภูกระดึงสักครั้งหรือไม่?

 ประธานหอการค้า เที่ยวได้ประกาศไปว่าชาวบ้านให้ความเห็นชอบว่าอยากให้สร้าง อยาก ถามว่าชาวบ้านที่ไหน เพราะตั้งแต่ผานกเค้า ถึงบ้านศรีฐาน ชาวบ้านก็ไม่เห็นบอกว่าจะเอา แถมต่อต้านด้วยซ้ำ เวลา ประชุมกันก็มีแต่ตัวแทนของหอการค้า ซึ่งเป็นนายทุนมาจากไหนก็ไม่รู้ แล้วก็พวกตัวเองทั้งนั้น ไม่มีชาวบ้านเคยเข้าประชุมเลย แล้วเอาชาวบ้านที่ไหนมา อ้าง.....มั่วนี่หว่า

 

คุณสุวิทย์ คุณกิตติ รมต.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่สนใจปัญหานี้บ้างหรือครับ  แหม!! .ท่านเป็นนักอนุรักษ์ดีเด่นที่เพิ่งได้รับรางวัลไปไม่ใช่หรือครับ? ท่านช่วยแสดงออกและลงมาจัดการปัญหานี้ ให้สมกับรางวัลและให้สมกับเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของประเทศ สักหน่อยปะไร หรือท่านจะยืนดู พวกหื่นกระหายทำลายธรรมชาติ มันแบ่งปันผลประโยชน์กันจนป่าของประเทศพินาศย่อยยับไปในระหว่างที่ท่านเป็น ผู้ดูแล


การสร้างเสากระเช้า ไม่ใช่เสาบ้านนะพี่ จะได้แค่ขุดดินแล้วก็ปักเสา จะได้ทำกันง่าย เพราะ พื้นที่จะตั้งเสา นั่นหมายถึงการสร้างสถานีกระเช้า ซึ่งต้องใช้พื้นทีไม่ต่ำกว่า 3 ไร่ ยังไม่นับรวมพื้นที่จอดรถอีกละ แล้วมันมีพื้นที่ฟรีตรงไหนให้สร้างมั๊ย ถ้าไม่ผลาญพื้นที่ป่า

แล้วจุดสำรวจความเป็นไปได้ว่าจะสร้างสถานีบนภูกระดึง มากที่สุดก็คือผาหล่มสัก และหลังแป ไม่ใช่ด้าน หลังของภูกระดึง เพราะด้านหลังระยะทางไกลกว่ามาก และต้องสร้างเสาหลายจุด และลงทุนสูงกว่า 2 จุดนี้ แค่พูดถึงจุดจอดสถานีทั้ง 2 นี้ ภูกระดึงก็หมดเสน่ห์แล้ว พวกนี้ไม่มีวันเข้าใจธรรมชาติ มากกว่าความสบายส่วนตัวโดยไม่สนว่าธรรมชาติจะเสียหายแค่ไหน

 

ภูกระดึง ได้รับการจัดตั้งให้เป็นป่าสงวนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2486 ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อ ตุลาคม 2502 

ตอนนั้น เฒ่าจิ้นอายุเท่าไหร่?, ผู้ว่าจ.เลย อายุเท่าไหร่, ประธานหอการค้าจ.เลยและพวกอายุเท่าไหร่? ตั้งแต่วันนั้นคนแก่ในวันนี้ไม่เคยคิดจะขึ้นภูกระดึงกันเลยหรือไง  ขอโทษเถอะครับ ปล่อยตัวเองจนแก่เฒ่าไร้เรี่ยวแรงจนบ้อลัก แต่เพิ่งจะนึกได้ว่าชีวิตนี้ตูยังไม่ได้ขึ้นภูกระดึง ก็ดันทำมาคิดแทนคนสูงอายุคนอื่นๆมาเรียกร้องว่าอยากให้มีกระเช้า เพื่อจะได้ขึ้นง่ายๆเอาวันนี้เองนะหรือ?    ไม่ใช่เหตุผลเพราะตัวเองได้ประโยชน์จากการก่อสร้างหลอกหรือ?

แหม อย่างนี้ถ้าเผื่อคนแก่ทั้งประเทศอยากจะสูดอากาศในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ขึ้นมา เราต้องตัดป่าให้บรรลัยเพื่อสร้างถนนเข้าไปสนองความอยากของคนกลุ่มนี้ด้วยหรือไม่? สถานที่บาง แห่งก็เหมาะกับคนบางวัย หากไม่เหมาะสมและไม่ไหวก็ควรพิจารณานะครับคนแก่ทั้งหลาย เพราะขนาดผู้ใหญ่ยังกำหนดเรตติ้ง ให้เด็กๆดูหนังดูละครเลย ธรรมชาติ เขาก็กำหนดวัยของมนุษย์เช่นกันด้วยความยากง่าย สูงชัน ของธรรมชาตินั่นเอง

 

แล้วที่สำคัญขนาดเดินขึ้นเขา 5.5 กม. และเดินไปที่พักอีก 3 กม. ไม่ได้ เขาจะมีแรงเดิน เที่ยวบนภูกระดึง ซึ่งต้องใช้การเดินเที่ยวทั้งวันเฉลี่ยวันละ 10 กม. ได้หรือ?


นั่นหมายถึงว่าอะไรกำลังจะตามมา ถนน เพื่อมีรถรับ-ส่ง, รีสอร์ทรูปแบบต่างๆ ตามหน้าผา ทั้งผานกแอ่น เพื่อนรอชมพระอาทิตย์ขึ้น แล้วอีกวันก็นั่งรถรับส่ง ไปนอนที่ผาหล่มสัก เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตก เอางั้นเลยไม๊ครับ พี่!!

 แล้วนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เขาเก็บ ขยะลงไปทิ้งเองไหม? หากมีเงินซื้อซะทุกอย่างแล้ว

 ข้างบนไม่มีระบบประปา แล้วเรื่องน้ำดื่ม น้ำอาบ อะไรจะเกิดขึ้น มันคิดแต่กระเช้า เอาแต่สบาย แต่ความอิ๊บอ๊าย ที่จะตามมาทำร้ายธรรมชาติพวกเขาจะรู้ไหม พอเขาลงไปก็ลืมแล้ว เพราะจะไม่มีอะไรติดใจเขาไปเลยเนื่องเพราะเขาไม่ได้เดินขึ้น-ลงเพื่อซึมซับ เสน่ห์ของภูกระดึงอย่างแท้จริง

 

ชาวบ้านที่มีอาชีพเป็นลูกหาบ เวลาเสร็จจากงานปกติหรือช่วงพักฤดูกาลทางเกษตรกรรม เขาก็จะมาหารายได้ ซึ่งอาจจะมีบางคนยึดเป็นอาชีพหลัก และส่วนใหญ่มีรายได้เฉลี่ยเดือนละเกือบสามหมื่นบาท ในฤดูท่องเที่ยว ซึ่งหากมีกระเช้าก็คงจะหมดรายได้

เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนที่จะนั่งกระเช้าขึ้นไป แล้วจ้างลูกหาบหาบกระเป๋าขึ้นไปแล้วต้องรอกระเป๋าหลายชั่วโมง  พวกคนมีตังเนี่ยรอกระเป๋าจากสายพานในสนามบินสิบนาทีมันก็จะลงแดงตายแล้ว


หากมีเงินเหลือ เอาไปสร้างอย่างอื่นที่ได้ประโยชน์ และวิญาณบรรพบุรุษของพวกคิดจะสร้าง ไม่ถูกรบกวนดีกว่าครับ

หรือบางทีความคิดของพวกคิดจะสร้างอาจทำให้

"วิญาณปู่จะร้อง ไอ้ลูกหลาน จัญไร"

...................................

ขอบคุณภาพจาก BG หมาปากเปราะ และ BG  vickie

ติดตามเรื่องราวกระแสการต่อต้านกระเช้าภูกระดึง ได้ตามลิ้งค์นี้

ช ว รั ต น์ V$ พ่ อ เ มื อ ง ฯ จั บ ขั้ ว ก ลา ย พั น ธุ์ เป็ น ปี ศา จ ห ล อ น สั ต ว์ เ มื อ ง เ ล ย อี ก แ ล้ ว

http://www.oknation.net/blog/NumberFive/2010/07/20/entry-1


ไปกันใหญ่ กระเช้าขึ้นภูกระดึงแก้ปัญหาไฮโซ!!  โดย Vickie

http://www.oknation.net/blog/vickie/2007/01/25/entry-2



กระเช้าขึ้นภูกระดึง...เมื่อโจรมันโยนหินเข้าบ้าน หมาเฝ้าบ้านเลยต้องเห่า โดย หมาปากเปราะ
http://www.oknation.net/blog/forestwatch/2009/07/21/entry-1


และ

สถานีต่อไป "ผาหล่มสัก"...Next station "Pha-Lom-Sak" โดย Bluehill
http://www.oknation.net/blog/charlee/2009/07/23/entry-4



ภูกระดึง...สวยเพราะไปลำบาก โดย ลูกเสือหายเลข๙
http://www.oknation.net/blog/chainews/2010/07/21/entry-1



กระเช้าภูกระดึง เรื่องเล่าไม่รู้จบ
http://www.oknation.net/blog/sriprae/2007/11/09/entry-6

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""


Save Nature Save Life

""""""""""""""""""""""


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 137 (0)
ภู_เชียงดาว วันที่ : 21/08/2010 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phuchiangdao

กลับมาดูภาพอีกครั้ง
ภาพความหลังช่างหลอนเสียเหลือเกินนะภูกระดึง...

ความคิดเห็นที่ 136 (0)
ภู_เชียงดาว วันที่ : 21/08/2010 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phuchiangdao

สวัสดีครับ มาขอบคุณแทนหมอวิทย์ครับ และชวนไปชมภาพบรรยากาศ หมอวิทย์(ชัยวิทย์ ศรีสฤงฆาร) บล็อคเกอร์โอเคเนชั่นที่จากไป..(ร่วมส่งเขาไปอ่านบทกวีบนฟากฟ้า) ครับ

http://www.oknation.net/blog/phuchiangdao/2010/08/21/entry-1

ความคิดเห็นที่ 135 (0)
ภู_เชียงดาว วันที่ : 21/08/2010 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phuchiangdao

สวัสดีครับ มาขอบคุณแทนหมอวิทย์ครับ และชวนไปชมภาพบรรยากาศ หมอวิทย์(ชัยวิทย์ ศรีสฤงฆาร) บล็อคเกอร์โอเคเนชั่นที่จากไป..(ร่วมส่งเขาไปอ่านบทกวีบนฟากฟ้า) ครับ

http://www.oknation.net/blog/phuchiangdao/2010/08/21/entry-1

ความคิดเห็นที่ 134 (0)
ไอ้เฒ่ารูญภูผาเพชร วันที่ : 20/08/2010 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakaisociety

ผมไม่เป็นถึงนักอนุรักษ์ แต่ไม่อยากเห็นการเบียดเบียนธรรมชาติ จนเกินเลย
ไม่ต้องการเห็นการสร้างกระเช้าถึงภูผาในป่าใด ไม่ต้องการเห็นความอลังการของบ้านเรือนในเกาะอุทยาน ไม่ต้องการเห็นท่าเทียบเรือน้ำลึกที่ริมทะเลบ้านผม ก้แค่นั้นเอง..

ความคิดเห็นที่ 133 (0)
กอบธรรม วันที่ : 20/08/2010 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีวันศุกร์ ขอให้สุขถึงวันจันทร์นะครับ.

ความคิดเห็นที่ 132 (0)
มะอึก วันที่ : 20/08/2010 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

กราบเรียน มิตรรักแฟนเพลงหมอวิทย์เพื่อทราบ

ภูเชียงดาว ได้ดำเนินการจัดพิมพ์หนังสือตามเจตนารมณ์แล้ว
นำแจกในพิธีฌาปณกิจศพหมอวิทย์แล้ว
โดยเจ้าภาพ นำหนังสือดังกล่าวแจกพร้อม ๆ กับดอกไม้จันทร์
ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
ซึ่งภูเชียงดาว จะได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

และขอให้ท่านที่บริจาคเงิน
โปรดส่งที่อยู่ให้กับภูเชียงดาว(หลังไมค์)
http://www.oknation.net/blog/phuchiangdao
เพื่อจะได้จัดส่งหนังสือดังกล่าวมาเป็นที่ระลึกแด่ท่านต่อไป

ขอได้รับความขอบพระคุณยิ่ง
จาก....มะอึก
.

ความคิดเห็นที่ 131 (0)
chronomist วันที่ : 19/08/2010 เวลา : 21.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

คิดแต่จะหาประโยชน์จากงบรัฐบาล
ไม่สนใจผลกระทบใดๆ
นี่หรือนักการเมืองไทย

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
สบายใจจัง วันที่ : 17/08/2010 เวลา : 13.34 น.

การเห็นอกเห็นใจกันเป็นเรื่องที่ถูกต้อง
คนสูงอายุและคนพิการ อยากขึ้นชมภูกระดึง ไม่ยาก ก็จ้างลูกหาบแบกตลอดทริป ตั้งแต่ขึ้น ไปทุกที่ทุกแห่งบนภู จนกระทั่งลงจากภูเลย แค่นี้ก็เป็นการเห็นใจธรรมชาติเหมือนกัน จะได้ไม่เป็นการเรียกร้องความเห็นใจฝ่ายเดียวไง

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
รัฐศิริ วันที่ : 17/08/2010 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

เมื่อไหร่มีกระเช้า เมื่อนั้นธรรมชาติหาย

ความคิดเห็นที่ 128 (0)
รัฐศิริ วันที่ : 17/08/2010 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

เมื่อไหร่มีกระเช้า เมื่อนั้นธรรมชาติหาย

ความคิดเห็นที่ 127 (0)
กอบธรรม วันที่ : 12/08/2010 เวลา : 06.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีวันแม่ของแผ่นดินครับ.

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
Cat@ วันที่ : 11/08/2010 เวลา : 05.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

น่าสงสาร ประเทศไทยของเรา
......................

เชิญ นะค่ะ
แม่แคทเข้าครัวค่ะ

น้ำพริกหนุ่มตรุกีค่ะ !!!!

ความคิดเห็นที่ 125 (0)
กอบธรรม วันที่ : 09/08/2010 เวลา : 19.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

ทานมื้อค่ำแล้วนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 124 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 09/08/2010 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

...เมื่อเท้าไม่ได้สัมผัสดิน...มันก็สิ้นอรรถรส หมดโอกาสได้ซึมซับ...ทราบซึ้งถึงแก่นแท้ของการเดินป่า ปีนเขาเพื่อพิชิต "ยอดภูกระดึง" ไปโดยสิ้นเชิง

ร่วมคัดค้านโตยคน!!!
......................................................

ความคิดเห็นที่ 3
tengpong วันที่ : 09/08/2010 เวลา : 19.08 น.
http://www.oknation.net/blog/tengpong

ครูทิพย์ เป็นนางงามมิตรภาพของพวกเราเสมอครับ

แล้วผมจะไปเชียงคานบ้าง ยังไม่ได้ไปซะที
.........................................................

ขอบพระคุณที่ให้เกียรติครูค่ะ คุณเตงพ้ง...

ถ้าจะไปเชียงคาน...หากต้องการไก่ เอ๊ย! ไกด์(แก่ๆ) บอกได้นะคะ...เพราะครูไปกินไปนอนอยู่ที่นั่นถึง 4 วัน 3 คืน...เดินลัดเลาะซอกซอนทุกซอก ทุกซอยเลยละค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 06/08/2010 เวลา : 10.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

ไปดูรูปบรรดาแม่ ๆ ที่บล็อกผมครับ แล้วจะอึ้ง ฮา
รวมมาสำหรับวันแม่โดยเฉพาะัเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 122 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 06/08/2010 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

ไปดูรูปบรรดาแม่ ๆ ที่บล็อกผมครับ แล้วจะอึ้ง ฮา
รวมมาสำหรับวันแม่โดยเฉพาะัเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 02/08/2010 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

คนมอบกับคนให้
ก็จังไร(จัญไ..)พอกันแหละครับ (อุ๊ยคำคล้องจอง กลอนพาไป
จะมอบทำไมชาวบ้านธรรมดา
เขาไม่เห็นคุณค่า(แกนั่นแหละไม่เห็นคุณค่าชาวบ้าน)
ไปโอ๋รัฐมนตรีดีกว่า
เผื่อว่าจะได้ตังค์ ชะเอิงเอย ตุ้มเหม้ง ตุ้ม เหม่ง
มอบกันเข้าไปตำอนุรักษ์นี่แหละที่ทำลายป่า แล้วโยนความผิดให้ชาวบ้านตาดำ ๆ (ที่ไม่รู้อีโหน่อิเหน่ รู้อย่างเดียว อิหนี้ ต้องจ่ายดอกนะจ๊ะนายจ๋า ฮาฮา)

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
วิตามินบี วันที่ : 01/08/2010 เวลา : 02.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


รอให้บีมีคนที่พร้อมจะประคับประคองบีขึ้นภูกระดึงก่อนนะคะ บีจะขึ้นไปแน่ ไม่ต้องมาสร้างกระเช้าให้ นั่งปื๊ดเดียวถึง
มันไม่ท้าทาย เดี๋ยวอดไปคุยกับใครต่อใครว่า "ฉันเคยเดิน
ขึ้นภูกระดึงสำเร็จมาแล้ว"

ถึงวันนี้จะยังไม่มีแรงปีนขึ้นไป
แต่ไม่เห็นจะเดือดร้อนใจอะไรเลยสักนิด
แล้วมาเดือนร้อนแทนคนอ่อนแอแรงน้อย แต่ยังไม่สูงวัย
อย่างดิฉันทำไมกัน

ผู้สูงวัยเขาไม่ชอบเที่ยวป่า เที่ยวธรรมชาติกันหรอกค่ะ
ส่วนใหญ่เกือบ90% ถ้าไม่ชอบอยู่บ้าน ก็มักตระเวณไปทำบุญตามวัดต่างๆ ยังไม่เคยได้ยินว่าคุณตาคุณยาย หรือวัย
ลุงๆป้าๆจะบอกว่า อยากขึ้นภูกระดึงเลย

ดังนั้นอย่ามามั่วนิ่มเอาผู้สูงอายุมาเป็นข้ออ้างนะคะ
เรื่องนี้อยากทำเพราะผลประโยชน์ล้วนๆ
ทำไมชอบคิดว่า "เราโง่" อยู่เรื่อย

ขอให้ทุกคนสบายใจเถอะ
จ้างให้ก็ทำไม่สำเร็จ

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
Cat@ วันที่ : 30/07/2010 เวลา : 23.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

ห่างหายโอเคไปนาน วันนี้ มาป่วน
...................

เชิญนะคะ่
ขอแนะนำ เรืองใหม่



# เรือง หนังสือ ปีแห่งความโดดเดียว


ตราบใด..ที่ยังมีลมหายใจ ..

จะเรียนรู้ไม่หยุด

ตราบใด ที่สังขารยังอำนวย จะไม่หยุด การเดินทาง

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
องครักษ์ วันที่ : 26/07/2010 เวลา : 00.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatchon
M. CC.  Save Bird Save Habitat

ผมเคยไปภูแล้วครั้งหนึ่งคับ
เสน่ห์ของภูกระดึง อยู่ที่การเดิน
กระเช้า จะทำให้ภูกระดึง ไม่ใช่ ภูกระดึง

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
Mami_Mako วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 18.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/seangthip

หนูอยากลองเดินขึ้นภูกระดึงค่ะลุง

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

ครับท่านประธาน รวมพลออกเสียงแสดงพลังต่อต้านเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 08.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม


http://www.oknation.net/blog/KINTARO/2010/07/23/entry-1


วันนี้ผมขยัน ลง 2 เรื่องเลยครับพี่เต็งพ้ง

ความคิดเห็นที่ 114 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม


http://www.oknation.net/blog/KINTARO2/2010/07/23/entry-1

พลาดไปแค่ทริปเดียว ยังกับพลาดไปเป็นเดือนเลยทีเดียว.....

เสียดายครับ

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม


http://www.oknation.net/blog/KINTARO2/2010/07/23/entry-1

พลาดไปแค่ทริปเดียว ยังกับพลาดไปเป็นเดือนเลยทีเดียว.....

เสียดายครับ

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
supersup วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 08.02 น.

รมต ผู้ว่า ไม่กี่ปีก็ตายแล้ว แต่สิ่งที่มันทำไว้ ยังคงอยู่ตลอดไป เหมือนเสาโฮปเวลล์ (ถ้ามันทำสำเร็จ) ด่าไปมันก็คงทำไปเรื่อยๆ รู้ทั้งรู้ว่ามันผิด แต่มันก็ทำ มัวแต่พูดคงไม่สำเร็จ

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
จิ้งจอกภูเขา วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 07.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RealStoryNewVersion

ร่วมกันคัดค้านครับ
คัดค้านๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 23/07/2010 เวลา : 01.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

สั้นๆ ชัดเจน ตรงไปตรงมา มีเหตุผลรองรับ
โดยไม่ต้องเสียเวลา แดกงบจัดทำวิจัย

1โหวต ครับสหาย

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
lim วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 21.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meema

ข้าพเจ้าอาจเป็นคนขวางโลกก็ได้นะที่มีความเห็นอยากให้สร้างกระเช้าเพราะว่า ๑.ทำให้เกิดความเท่าเทียมทุกชนชั้นไม่เว้นผู้พิการ ๒.เพิ่มนักท่องเที่ยว พัฒนาระบบการจัดการ
แต่มีเงื่อนไขว่า กระเช้าจะต้องถูกสร้างด้านหลังหรือพื้นที่ที่ไม่มีจุดชมวิว และต้องมีระยะทางที่ยาว ใกล เหมาะแก่นักท่องเที่ยวได้นั่งชมทัศนียภาพนานาในกระเช้า มันถึงจะขายจุดเด่นของเส้นทางกระเช้าได้ ไม่ควรเลือกจุดใกล้และทำลายธรรมชาติผาหล่มสักเด็ดขาด
ิมเช่นนั้นจะกลายเป็นดึงภูกระดึงถึงจุดจบทันทีครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 17.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ไอ้พวกแด็งขอ ชำเราหมดทุกเรื่องแม้กระทั้งป่า

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
kankun วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 17.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kankun

เราต้องช่วยกันคัดค้านร่วมกับชาวบ้านเพราะชาวบ้านสู้พวกบ้านั้นไม่ได้ชาวบ้านไม่มีสื่อมันลงทุนจ้างข่าว 3 มิติไปเชียวนะเรื่องเราต้องไม่ยอมนะคะ

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 15.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

ติดชาทนานเหลือเกินเอนทรี่นี้ 555
ประเทศไทย(ไม่พาดพิงต่างประเทศ) ยังไม่มีกระบวนทัศน์แบบชัดๆ กับคำว่า "อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ" ครับ..กระบวนทัศน์ หมายความตั้งแต่ แนวคิด ค่านิยม การรับรู้ความเข้า และหลักการ จนมาถึงวิธีปฏิบัติ

ถ้ากระบวนทัศน์อนุรักษ์ บอกว่า "เฝ้า" ก็จ้าง รปภ.(ยาม) ทำป้อมเล็กๆ เฝ้า...ปีหนึ่งเฝ้าธรรมชาติทั่วประเทศ ใช้เงินน้อยมาก.. ในกรม/กระทรวง ที่เกี่ยวข้อง ไม่ต้องมีตำแหน่งมากนัก ทั้งกระทรวงเอาแค่ 10 คนก็พอมั๊ง..เพราะงานเฝ้ายามมันง่ายจะตาย...

ถ้ากระบวนทัศน์ คิดเรื่อง "การใช้ทรัพยากรธรรมชาติ" ต้องเพิ่มให้ชัด ว่าจะใช้แบบให้มันอีลุ่ยฉุยแฉก..หรือใช้อย่างระมัดระวัง...

ถ้าคิดให้ครบ...มันจะเข้าใจได้ไม่ยาก...เหลือแต่จะทำหรือไม่ทำ.. ก็เท่านั้น...

ไม่เอากระเช้าครับ..........

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
philosophy-cm วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 15.43 น.

เข้ามาร่วมคัดค้านด้วยคะ...เคยไป 2 ครั้งคะ ตั้งใจจะไปอีก เหลือป่าให้ผจญภัยบ้างเถอะ...ดอยหลวงเชียงดาวละ อยากสร้างด้วยม่ะ...ทำไมต้องอยากไปทุกที่ละ คุณจะภูมิใจใช่มั้ยที่ได้ขึ้นกระเช้าได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำลาย...เพื่อสนองตัณหาของคนบางกลุ่ม สนองตุณหากับการท่องเที่ยว...ถ้าไปไม่ได้ก็อย่าไปเลย...ให้เป็นพื้นที่ของสัตว์บ้างเถอะ

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
Ae^ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chae-reu-mai

เรื่องไม่จบกันซักที ถ้าอยากไปเพื่อพบกับธรรมชาติมันก็ต้องเหนื่อยแลกกันบ้าง ถ้าเดินขึ้นไม่ไหวก็อย่าไปเลยทำลายธรรมชาติ ทำลายวิถีชีวิตอื่นอีกมาก

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

อยากให้เป็นธรรมชาติอย่างนี้มากกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
ควายธนู วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 14.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anythings

เห็นด้วยกับประโยคที่ว่า "ไม่มีใครไปไหนได้ทุกที่ทุกแห่งหน" จริงๆครับ
เอาเป็นว่าขนาดชายหาดหน้าโรงแรมบางที่ทั้งพัทยา,ระยอง,หัวหินเขาตะเกียบ
ยังติดข้อความว่าพื้นที่ส่วนบุคคลเลย

คัดค้านกระเช้า....ครับ

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
tengpong วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 91
ไทแท้ๆ

ไม่มีใครเดินทางไปไหน ได้หมด และทั่วทุกหนแห่งครับ
ไม่ว่าคนปกติ หรือผู้พิการ
แต่ลักษณะการเที่ยวภูกระดึง มันเป็นลักษณะเฉพาะ ซึ่งคนเคยไปบ่อยน่าจะอธิบายเพื่อนผู้พิการได้ดีกว่า
หากคนเรายอมรับความจริงว่า พื้นที่บางแห่งไม่ได้เหมาะกับทุกคน
หากเรายึดธรรมชาติเป็นหลัก แล้วเราจะต้องไปปรับแต่งธรรมชาติเพื่อสนองมนุษย์ ทำไม
ธรรมชาติเป็นตัวกำหนด ผมว่าก็น่าเป็นธรรม เป็นธรรมเพราะเป็นธรรมชาติ


ถึงแม้ว่าผุ้พิการอาจจะบอกว่า เสียสิทธิ์หรือเสียดายในการไม่ได้ขึ้นไปชมธรรมชาติบนนั้น
แต่หากวันใดที่ป่่าหมด เพราะทุกคนคิดกันว่าตัดป่า นิดเดียว นิดเดียวอยู่อย่างนี้ แล้ววันที่ธรรมชาติเอาคืน
ผมว่าผู้พิการจะลำบากกว่่าใคร เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ถนัดเหมือนคนปกติ
เรื่องโลกร้อน และการเอาคืนจากธรรมชาติ นับวันจะรุนแรงมากขึ้น และเป็นเรื่องใกล้ตัวมาุกขึ้นทุกขณะ และมันเป็นเรื่องจริง
อาจเป็นเพาะบางคนคิดว่าตัดไม้ไม่กี่ต้น คงไม่มีผลกระทบอะไร
และบางคนยังไม่เคยเจอกับตัว เลยยังไม่จำเท่านั้นเองครับ

ด้วยความเคารพ
เต็งพ้ง

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
พฤจิกา วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

กระเช้ามา

หลายอย่างทั้งดีทั้งร้ายคงตามมา
..
..

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
ป้ารุ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

จะเว้นภูกระดึงไว้ซักแห่งไม่ได้เลยเหรอคะ
มาเชียร์ท่านประธานด้วยคน

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
buasawan วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 11.20 น.

แม้ตอนนี้จะขึ้นภูกระดึงไม่ค่อยไหวแล้วก็ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้อย่างยิ่งค่ะ.. พวกเรารบกวนธรรมชาติและสัตว์ป่ามากไปแล้ว เขาไม่เคยมารุกรานเราเลย

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

กรมป่าไม้ ได้ว่าจ้างบริษัท ทีมคอนซัลติ้งเอนจิเนียริ่งแอนด์แมเนจเมนท์ จำกัด วิจัยข้อเสนอทางเลือกการสร้างกระเช้าไฟฟ้าสรุปคือ ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา มีรายได้ต่ำ กระจุกตัวในช่วงวันหยุดยาว มีการว่าจ้างลูกหาบ และใช้บริการร้านค้า เงินบำรุงเข้าอุทยานฯ อยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ไม่เพียงต่องบประมาณสำหรับการพัฒนาและอนุรักษ์อุทยานฯ
....................................................................

ผมขออนุญาตพี่ชาลี นำข้อความของพี่ จากความคิดเห็นที่ 15 มาใช้.......

เพราะผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมจะต้องใช้เงินมากมายมหาศาลดูแลภูเขาขนาดนั้น ยิ่งเห็นว่าข้าราชการปัจจุบันมีโบนัส ผมยิ่งเจ็บในหัวใจ กลัวว่าเงินโบนัสที่ข้าราชการดีๆ ได้รับ จะมาจากรายได้เหล่านี้

รายได้ที่อ้างว่าจะเอามาพัฒนา อนุรักษ์ แต่กลับนำมาแจกข้าราชการ

เท็จจริงอย่างไร..........ลองนึกดู

พัฒนาจริงมั้ย อนุรักษ์จริงมั้ย เพราะผมเห็น ทำแบบขอไปที ผักชีโรยหน้ามามากแล้ว ในกระบวนการของรัฐ

จนประชาชนคนไม่ดี กล้าเลียนแบบ .....

กระเช้าสร้างได้หรือไม่ได้.....รัฐบาลรู้ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
เสียงตามสาย วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogkik

ปิดทุกอย่างให้ป่าและสัตว์เขาอยู่อย่างสบงเถอะ

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

ทำไมมาทีเดียวซ้ำสองเม้นท์ไม่ทราบ
ลบให้ด้วยนะคะคุณเต็งพ้ง ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

เก็บป่าไว้เถอะค่ะ
ที่พักผ่อนมีมากมาย แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์ของมันเอง
คนที่ปีนขึ้นเขาสูงและเดินไกลๆ ไม่ไหว ก็มีที่อื่นให้ไปอีกมาก
ชีวิตคงไม่สิ้นค่าเพียงเพราะไม่ได้ไปบนยอดภูกระดึง
อย่าไปทำลายสิ่งที่ธรรมชาติสร้างให้เลยค่ะ
ป้าเองขาไม่ดี ตอนเด็กๆไม่เคยขึ้นภูกระดึง ได้แต่ดูรูป
แต่ให้ทำแบบที่เล่ามาเพียงเพื่อให้ป้าไปดูได้
ก็ไม่ต้องดีกว่าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

เก็บป่าไว้เถอะค่ะ
ที่พักผ่อนมีมากมาย แต่ละแห่งมีเอกลักษณ์ของมันเอง
คนที่ปีนขึ้นเขาสูงและเดินไกลๆ ไม่ไหว ก็มีที่อื่นให้ไปอีกมาก
ชีวิตคงไม่สิ้นค่าเพียงเพราะไม่ได้ไปบนยอดภูกระดึง
อย่าไปทำลายสิ่งที่ธรรมชาติสร้างให้เลยค่ะ
ป้าเองขาไม่ดี ตอนเด็กๆไม่เคยขึ้นภูกระดึง ได้แต่ดูรูป
แต่ให้ทำแบบที่เล่ามาเพียงเพื่อให้ป้าไปดูได้
ก็ไม่ต้องดีกว่าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ไอลี่ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ilyy
เรื่องเล่าของฉันสีน้ำ

เสน่ห์ของภูกระดึงก็อยู่ที่ความลำบากในการขึ้นภูนี่แหละค่ะ ถ้ามีกระเช้าให้ขึ้นสบายๆ ...ภูกระดึงก็หมดเสน่ห์...

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
ไทแท้ๆ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 09.17 น.

ไม่ใช่ว่าผมขวางโลกนะ..ผมคิดว่าดีซะอีก ที่ทำกระเช้าขึ้นนะ มันเป็นทางเลือกของคนที่เค้าอยากไป อย่างเช่น คนแก่ คนพิการ หรือว่าคนจำพวกเป็นโรคบางประเภทที่เดินลำบาก ผมไปเืกือบทุกปี(สมัยเรียนมัธยมปลาย) มันเดินใกลน่าดูเลยหล่ะ พอกลับมาเพื่อนที่พิการของผม บอกอยากไป แต่ไปไม่ได้ เพราะเค้าเดินขึ้นเขาไม่ได้ เขาประสบอุบัติเหตุขาข้างหนึ่งพิการ ยังพอเดินได้ แต่ถ้าเิดินขึ้นภูกระดึงคงไม่ไหว และผมคิดว่าคงมีเป็นจำนวนมากแน่ในประเทศไทยที่คนพิการแบบนี้ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง เราเดินได้ แต่เค้าเิดินลำบาก มันเป็นทางเลือกของเค้า เราเดินได้เราก็เดินเอาสิจะไปขึ้นทำไมหล่ะ แน่นอนว่าอาจจะำทำลายธรรมชาติบ้าง ทุกอย่างมันต้องมีได้มีเสีย แต่ถามว่าคุ้มไหม ผมว่าคุ้มแน่นอนระยะยาว ในนี้ผมถามหน่อยที่คัดค้าน ใครมีเพื่อนหรือว่าญาติพิการมั่ง แล้วเคยไปเที่ยวภูกระดึงบ้างป่าว ถ้ามีไปเที่ยวกลับมาเคยสังเกตุสีหน้าเพื่อนหรือญาติที่พิการบ้างป่าว ผมถ่ายภาพผาหล่มสักมา เพื่อนผมถึงกับร้องให้ทีเค้าเห็นภาพ...คิดเอาแล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
sfpd วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/praditSFZZ

ประเทศไทยมีแต่ผู้ว่า โง่ๆถืงได้เปนอย่างนี้ และนายทุนเห็นแก่ตัว ทำลายชาติ ขึ้นไม่ไหวไม่ต้องไปเที่ยว

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...ประธานโอเคเนเจอร์ออกโรงแล้ว...

...บัดนี้เชิดดดดด...!!!

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
nanGunner วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 07.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/3anchors05

เชื่อครับว่า มีผลประโยชน์แอบแฝง

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
จิ้งจอกภูเขา วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 07.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RealStoryNewVersion

เรียนทุกท่าน ช่วยกันคัดค้านการสร้างกระเช้าด้วยครับ
รักผืนป่า รักธรรมชาติ รักประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
จิ้งจอกภูเขา วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RealStoryNewVersion

เรียนทุกท่าน ช่วยกันคัดค้านการสร้างกระเช้าด้วยครับ
รักผืนป่า รักธรรมชาติ รักประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
จิ้งจอกภูเขา วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/RealStoryNewVersion

เรียนทุกท่าน ช่วยกันคัดค้านการสร้างกระเช้าด้วยครับ
รักผืนป่า รักธรรมชาติ รักประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
indexthai วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 07.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

เขียวทั้งกาย-ใจ
http://bit.ly/4Msq7r

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
Supawan วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 05.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

มาอีกแล้ว ... นายทุน

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
vii๖ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 04.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gutswallow

เห็นว่าจะสร้างมานานมาก...
ไม่คิดว่ามันจะเอาจริงแฮะ
เสาต้นหนึ่ง กินพื้นที่ป่าไม้ไปเท่าไร
เฮ้อ.....

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
geo วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 02.37 น.

เสน่ห์ของการท่องเที่ยวธรรมชาติป่าเขา
ก็คือการเดินด้วยสองเท้า ก้าวไปตามเส้นทางในราวป่า

อย่าให้ชีวิตมันสุขสบายกันนักเลย เพราะมักจะไม่ค่อยเห็นคุณค่าของสิ่งนั้นๆ

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
ชายแม้น วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 02.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ภูกระดึง เขาใหญ่ ห้วยขาแข้ง
-------------------------------
เลิกคิดเถอะผู้มีอำนาจทั้งหลาย ให้เป็นไปตามธรรมชาติเถอะ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
เพลงกระบี่ฯ วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 02.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaengkrabi
http://www.oknation.net/blog/krabinoi   **BE GENTLE WITH THE EARTH**

สวัสดีคะท่านเต็งพ้ง
..ขอร่วมคัดค้านด้วยสุดตัวและหัวใจ
เพลงกระบี่ฯ ไปภูกระดึงขาเดินลงเดี้ยงจนเพื่อนแบก ได้มิตรแท้มาจนบัดนี้...
สร้างทำไม..เงินเหลือใช้นักรึ? เอาไปแจกชาวบ้านที่เขาปลูกข้าวไม่ได้เพราะฝนแล้งยังจะดีกว่า...
...นักท่องเที่ยวตะกายเขาไม่ได้ก็จะไปทำบ้าอะไร ไปนอนโรงแรมห้าดาวให้คนป้อนข้าวป้อนน้ำโน่น ป่าให้มันเป็นป่า เขาให้มันเป็นเขาบ้างไม่ได้รึคน..เอะ อะ ก็อยากสบายท่าเดียว
เบื่อจัง เดี๋ยวแช่งให้เป็นง่อยซะให้หมดเลย
ขออำไพ ปี๊ดขึ้นคะ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
สายธาร วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cyberfrogy
 http://www.facebook.com/groups/dhammayatrahttps://www.facebook.com/BAAN.RAI.SAITHARN http://www.oknation.net/blog/DigitalTour

คัดค้าน 100 %

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ควายธนู วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anythings

เมื่อประมาณสิบปีก่อน เคยเดิินขึ้นภูกระดึงใช้เวลาไป 12 ชม.
ครับ 12 ชม.เดินไหลไปตามกระแสผู้คนจำนวนมาก
ตอนเช้าสอบถามเจัาหน้าที่อุทยานฯได้ความว่า นักท่องเที่ยว ประมาณหมื่นสอง
อุแม่เจ้า !!!! เกินไปแค่สาม-สี่เท่าเอง

แย่งกันกิน แย่งกันอยู่ แย่งกัยถ่ายรูป แย่งกันชมวิว แถมด้วยแย่งกันกลับอีก เฮ่อๆๆๆ.....

ขนาดไม่มีกระเช้ายังเป็นอย่างนี้ ถ้ามีกระเช้า.....คงไม่ต้องพูดถึง.....

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
คนเมืองเลย วันที่ : 22/07/2010 เวลา : 00.15 น.

คนพวกนี้ชอบแต่ความสะดวกสบาย โดยไม่คำนึงถึงธรรมชาติ และผลกระทบที่จะตามมา ผมคนหนึ่งล่ะที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
มีนา วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 23.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mena
 ทุกก้าวย่างของชีวิตคือการเดินทาง ทุกเส้นทางบอกเรื่องราว

คิดว่าคนส่วนใหญ่ที่จะไป "ภูกระดึง"
คงต้องการความรู้สึกที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศการเดินขึ้นที่บอกเล่าเป็นตำนานมากกว่าความสะดวกสบายนะคะ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

สนุกได้....โดยไม่ต้องทำลาธรรมชาติ


ความคิดเห็นที่ 73 (0)
โคมทอง วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 21.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ตามชื่อเรื่องค่ะ..

นายกต้องไปตามเช็ดอึร.ม.ต. กลุ่มนี้อีกแล้วมั่งเรื่องสร้างถนนเขาใหญ่คราวที่แล้วไม่เข็ด

ร่วมคัดค้านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
roselobster วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

กลับมาทำอีกแร๊ะ
เสียดายความงามตามธรรมชาติ
ไม่น่าจะต้องมาถูกทำลายแม้จะบางส่วนก็เถอะ

สวัสดีค่ะท่านประธาน

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
pukpik วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

ที่เป็นอยู่มันก็ดีอยู่แล้ว

เฮ้อ เหนื่อยใจเนอะพี่เนอะ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

ตั้งแต่เกิดมา ป้าเจี๊ยบยังไม่เคยขึ้นภูกระดึงเลยค่ะ ก่อนตายนี่ก็อยากจะขึ้นสักครั้ง แต่กระช้ง...กระเช้า..ป้าไม่เอาด้วยหรอกนะ พวกที่คิดและสนับสนุนโครงการนี้อย่าหาเหตุเอาคนแก่มาอ้างหน่อยเลย และอย่าอ้างว่าชาวบ้านแถวนั้นเขาต้องการ

สรุปคือ...คนแก่อย่างป้า ไม่ต้องการกระเช้าขึ้นภูกระดึง

ท่านนายกฯอภิสิทธิ์เจ้าขา...กรุณายกเลิกโครงการนี้ด้วยนะเจ้าคะ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
เคียงดิน วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 20.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

คัดค้านๆ ไม่เอากระเช้าค้านแต่สาวๆยันแก่แล้วท่านพ้ง

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
เคียงดิน วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 20.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

คัดค้านๆ ไม่เอากระเช้าค้านแต่สาวๆยันแก่แล้วท่านพ้ง

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ปฐมนิเทศกระเพาะ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunfah

พี่เต็ง ไม่เห็นด้วยเหมือนกันครับ เดี๋ยวก็ขยะปลิวว้อน..
ทั่วภูกระดึง
เฮ้อออไม่เอากระเช้าๆๆ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
khox วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

ไม่ควรมีกระเช้าย่างยิ่ง ร่วมคัดค้านด้วยคนครับ

ทำไปก็เหมือนเอามีดไปเฉือน ไปฆ่าภูกระดึง เรื่องง่ายๆ ดีๆ คิดไม่ออก คิดออกแต่เรื่องใช้เงิน และใช้เงินทำลายทรัพยากรธรรมชาติของชาติ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
หน่อผุด วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 18.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เที่ยวภูชมธรรมชาติ อยากจะสะดวกสบายขนาดนั้น ก็นอนอยู่บ้าน ทำอะไรก็ใช้รีโมตคอนโทรลซะ
เสน่ห์ของการเที่ยวภูกระดึงก็คือการได้เดินขึ้นไป พร้อมกับการชมธรรมชาติข้างทาง
แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ถ้าดันมีสถานีรถกระเช้าไฟฟ้า มีอาคารร้านค้าอยู่เต็มไปหมด
ผุดรีสอร์ท แหล่งบันเทิงเริงใจ เครื่องอำนวยความสะดวกอะไรต่อมิอะไร จะเรียกมันว่าธรรมชาติได้ไงล่ะ

พวกพยาธิเกาะกินผลประโยชน์จากธรรมชาตินี่มันเยอะจริงนะ
เกาะติดประเด็นนี้กันค่ะ อย่าให้มันเกิดขึ้นได้

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ting วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 18.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

อยากไปดูสักครั้งคะ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 18.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

โอเคๆๆๆๆ ผมไม่เอากระเช้าก็ได้

งั้นช่วยสร้างสนามบินบนภูให้ผมด้วย

(อย่าลืมใช้บริษัทก่อสร้างของผม อย่าลืมใช้ผู้บริหารงานรีสอร์ทของเมียผม อย่าลืมซื้อวัสดุก่อสร้างของน้องชายผม...ฯลฯ จาก นักการเมืองที่ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน)

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ครูแดง วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 18.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-ถึงจะมีอายุมาก"แก่"ก็ไม่เห็นด้วยหรอกค่ะท่านประธานฯเพราะชอบให้ธรรมชาติคงความเป็นธรรมชาติที่มีคุณค่าต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า

(อย่าลอกเลียนแบบสิงคโปร์เลย..นั่นมันเมืองปรุงแต่ง..เพราะเขาไม่มีธรรมชาติดีๆอย่างเรา)

-โห..คำสั่งนายทุน...คนท้องถิ่นก็สมยอมเนอะ...เซ็ง

-ทำไมกิเลสคนจึงหนากันมากขนาดนี้หนอ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
aumpakyoon วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aumpakyoon

นายทุนได้ประโยชน์ ชาวบ้านรับเคราะห์ตกงาน
มันก็แปลกใจอยากเที่ยวธรรมชาติแต่อยากสบาย
เหมือนอยู่ที่บ้าน คนพวกนี้ส่วนมากแล้วจะเห็นแก่ตัว
เดินไม่ไหวก็อย่าไปเลย ไปเที่ยวที่อื่นเถอะครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
พิราบโรย วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 15.48 น.

ถึงอายุจะเกิน 50 ปีแล้ว ผมยังเสียดายการพิชิตยอดดอยอินทนนท์ซึ่งเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว ผมเคยเดินเท้าขึ้น รู้สึกถึงการเข้าถึงธรรมชาติ ความภูมิใจที่เราได้พิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ไม่เหมือนเดี๋ยวนี้ ขับรถไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว บรรยากาศคนละบรรยากาศเลย ผมยังอยากจะให้มีการเดินเท้าเหมือนเก่า แต่เมื่อ 5 ปีที่แล้วเคยสอบถามทางกับเจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่บอกว่า ตั้งแต่สร้างถนนเสร็จ ไม่มีใครใช้เส้นทางเดินเท้าอีกเลย ทางด่านสัตว์ที่ใช้เดินขึ้นยอดดอยไม่เหลือแล้ว สัตว์ที่เคยผ่านทางด่านก็ไม่มีแล้ว ด่านเก่าๆก็มีต้นไม้ขึ้นคลุมไปหมด ไม่มีทางฟื้นกลับมาอีกแล้ว
ภูกระดึงถ้าสร้างกระเช้าเมื่อไร บรรยากาศเก่าๆที่เดินพิชิตภูกระดึงไม่มีอีกแล้ว พอสร้างกระเช้าแล้ว เดี๋ยวก็มีการตัดถนนอีก อ้างว่าคนแก่ คนมีโรคประจำตัวมาเที่ยวไม่ได้ น่ากลัวเมืองไทยจะมีเฉพาะป่าเขาเท่านั้นมั้ง การไปเที่ยวให้มีความสุขนั้น ถ้าสังขารไม่อำนวยไม่พร้อม ไปที่ไหนมันก็ไม่สะดวกไม่มีความสุขทั้งนั้น ชายทะเลที่รถขับถึง ปะการังที่เรือท้องกระจกบริการ ยังเป็นสวรรค์การท่องเที่ยวของผู้สูงอายุอยู่ อย่ามาทำให้ธรรมชาติที่สวยงามและเสน่ห์ของภูกระดึงด้อยลงเลยครับ ขอกราบวิงวอนทุกท่านช่วยกันคักค้างการก่อสร้างเถอะครับ ผมเสียบรรยากาศการพิชิตดอยอินทนนท์มาแล้ว อย่าให้เสียภูกระดึงอีกเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
สาวอิสานอินเตอร์ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 15.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spj
เฮียมนี้เป็นดั่งดวงดอกไม้     บานอยู่กลางดงฝนบ่ตกลงโฮย                     สิหล่นขุคาต้น

ด้วยคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
INDYLOVE วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

ขอร่วมคัดค้านด้วยคนค่ะ
ไปมา 2 ครั้งแล้วค่ะ
ไม่เห็นมีความจำเป็น
ที่จะต้องสร้างกระเช้าเลย
ลูกหาบก็มีค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Greenbike วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Greenbike

ว่างๆมันก็มาเพราะนึกว่าพวกเราหลับ
ทั้งกระเช้าขึ้นภู ทั้งเขื่อนแก่งเสือเต้น ทั้งเขื่อนกั้นแม่น้ำสาระวินและสายต่างๆรอบประเทศ
ป่าวอดวายเพราะไอ้พวกสมองนิ่มเหล่านี้
ไอ้ที่ทำไปก็ไร้ค่า เช่นเขื่อนปากมูล ทุบทิ้งยังคุ้มค่ากว่าเลย

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
market วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/market

คิดว่ามีทั้งส่วนเสียส่วนดีนะคะ
แต่คงจะเอียงไปทางเสียซะมากกว่า
คนบ้านเรายังไม่มีจิตสำนึกที่ดีพอค่ะ
มีกระเช้ารับรองว่าภูกระดึงแหลกราญแน่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
9x9=81 วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pissawan

ยังไม่เคยไปขึ้นภูกระดึงเลย อยากไปมาก แต่ถ้าให้ปีนขึ้นไป คงจะไปไม่ไหวแน่ จึงขอสนับสนุน กระเช้า จะได้ไปสักครั้ง

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
bonjo วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 14.06 น.


แดงทั้งแผ่นดินยังเด็กๆ...สงสัยอยากจะเห็น ค้านกระเช้าขึ้นภูกระดึงทั้งแผ่นดิน...นักการเมือง(บางคน บางกลุ่ม)ไม่เคยสร้างสรรค์ธรรมชาติ มีแต่ทำลายและหากินกับธรรมชาติ...ดูตัวอย่าง ปาย...ตายไปแล้ว...ถ้ามีเสื้อหรือสติ๊กเกอร์แสดงการคัดค้านจะดีมากๆ แหม..อดไม่ได้..เลยเจิมไป 2 ที

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
feng_shui วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เวร กรรม

นึกว่าจบไปแล้ว เห็นเงียบไป

.
นึกถึงภูกระดึง เคยไปตั้งแต่ยังสาว

.

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Thaihippy วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaihippy

..มันมาอีกแล้ว..หลายรอบแล้วเนี่ยะ..คราวที่แล้ว ผมก็แจ้นไปบอก หมาเฝ้าบ้าน แล้วก็เห่าต้านกันไปแล้ว..นี่มันเอาอีกแล้ว..โธ่ว้อย..
..คัดค้านหัวชนฝา..เว้ย..

นายเม็ดฝุ่น เองครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

ภูกระดึง watch.. ทำมาสัก blog คนใกล้ๆ ที่มีเวลาไปถ่ายรูปอ่ะ.. รายงานสถานการณ์รายวัน.. เรียลลิตี้ขนาดนี้ พอเบรคไหม..หรือเอาเอนทรี่นี้ดี..

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

จิกอย่าให้หลุดครับท่านประธาน
เอาไงเอาด้วย

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
NumberFive วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NumberFive
คนโคราชกันเอง กันเอง ไม่ต้องเกรงใจกันดอก

...ขอบคุณสำหรับกระทู้ทุบหัวแบบนี้...
...ภาพสวยมาก...
...เตรียมไว้บ่อย ๆ...คงจะหลอนกันได้ทุกปี...

...ภูกระดึง...สิ่งที่จดจำกันในกลุ่มเพื่อน...
...สิ่งที่ได้หัวเราะกับเพื่อน...
...สิ่งที่ได้ช่วยเพื่อน...
...สิ่งที่พิสูจนใจเพื่อนแท้...
...หรือแม้แต่...เพื่อนร่วมเดินทางอื่น ๆ...
...ก็บรรยากาศเดินเท้าขึ้นภูกระดึงนี่แหล่ะ...
...ถ้าหน่วยงานรัฐฯ คนของรัฐ หรือพวกได้ผลประโยชน์ไหนคิดจะทำลาย...
...เรื่องแค่นี้...มันแก้ปัญหาความเป็นอยู่แบบยั่งยืนประชาชนไม่ได้หรอก...
...กุศโลบายเพียงแค่...ประชาชนจะหลงเชื่อ..."เหยื่อ" รายได้ที่จะเข้ามาในพื้นที่...ตลกสิ้นดี!!!...

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
อังศนา วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

พวกเวรนี่.. เผลอเป็นไม่ได้
หน่ายใจจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
bonjo วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.35 น.


อีกหนึ่งแนวร่วม และ ยังไม่เพื่อนพ้องน้องพี่อีกมากมายที่คัดค้าน

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ลองโทรไปถามที่หอหารค้าจ.เลย 042 832540 คุยกับเจ้าหน้าที่ชื่อ ธีรพล
แจ้ง ว่า เรื่องการสร้างกระเช้า ได้ทำเป็นเอกสารไว้ หากต้องการให้ไปขอได้ที่หอการค้า
แต่ถ้าแจ้งชื่อ ที่อยู่ก็จะส่งให้
และเรื่องดังกล่าวได้ส่งให้หอการค้าไทยแล้ว เพื่อให้นำเสนอครม.
เจ้าหน้าที่แจ้งอีกว่า
เมื่อไม่นานมานี้ รมช.พานิชย์ อลงกรณ์ พลบุตร ก็ได้ไปตรวจพื้นที่ (รมช.พานิชย์เกี่ยวอะไรด้วย)

ผมได้ถามไป ว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่ค่อยทราบเรื่องการ ประชุมของหอการค้าฯ และเรื่องสำคัญเช่นนี้ทำไมไม่เผยแพร่ข้อมูลในwebsite
เจ้า หน้าที่ตอบว่า เป็นการประชุมเดือนละครั้ง ของหอการค้า(แต่ไม่ได้เหตุผลว่าทำไมไม่ ได้ชวนชาวบ้านเข้าฟัง) และยังไม่ได้ประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
แต่เรื่องทั้งหมดไ้ด้ส่งไปให้หอการค้าไทยเสนอต่อ ครม.แล้ว (ดูมันแอบทำ)

สุดท้ายผมถามว่า จะมี การเปิดรับฟังความคิดเห็นชาวบ้านและ ประชาชนจริงๆหรือไม่ และเมื่อไหร่ เพราะชาวบ้านตั้งแต่ผานกเค้า ถึงบ้านศรีฐานส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วย
ได้รับคำตอบว่า อาจจะยังไม่มี เพราะเรืองได้ส่งไปหอการค้าไทยแล้ว (เออดูมันคิด ดูมันทำ)

เดี๋ยว จะลองติดตามทางหอการค้าไทยดูอีกหน่อยครับ
เต็งพ้ง

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
bon09 วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krasean

เคยไปสมัยเรียนมหาวิทยาลัย (ประมาณ 2512) เหนื่อยที่สุด แต่สนุกที่สุด ไม่มีถนน มีแต่รอยทางเดินเท่านั้น ขาลงฝนตกหนักมาก ทำให้ทางเดินบางช่วงเหมือนได้เล่นไม้ลื่นเลย เป็นความประทับใจไม่รู้ลืม

ขอสาบแช่งไอ้พวกที่จะสร้างกระเช้าให้......



ฟังเพลงให้สบายใจที่
http://www.onehitwondercenter.com/

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
นายนอนเล่น วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nornlen

มุ่งดัดแปลงทำลายธรรมชาติเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พวกชอบง่ายและรักสบาย
ขอโทษประเทศไทยครับ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ni_gul วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

ป่าใหญ่และอุทยานแห่งชาติ ก็เหมือนสวนหน้าบ้านหลังบ้าน
ไม่เห็นว่าจะต้องไปใช้งานอะไรก็สร้างกลิ่นสะอาดและอากาศดีๆ ให้โชยไปทั่วบ้านได้ดีอยู่แล้ว
ไม่จำเป็นต้องเดินเข้าไปนั่งนอนในสวน มีแต่ยิ่งย่ำเดินเข้าไปยิ่งทำให้หญ้าตาย ต้นไม้ถูกรบกวน ดินแข็ง น้ำซึมลำบาก และทำให้ต้นไม้ใหญ่ลำบากในที่สุด

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
JoyGangster วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gangster-1
Photo Blog...สากกระเบือยันเรือรบ, I Love เมืองไทย I Like Korea, เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน...

นู๋ก็อยากขึ้นภูกระดึงนะค่ะ...แต่ไม่มีปัญหาปีนแน่ ๆ

เพราะหัวใจไม่แข็งแรง.... แต่ก็ไม่เคยมีความคิดที่อยาก

จะให้มีกระเช้าขึ้นภู เพื่อความสะดวกสบาย...

ขึ้นไม่ได้ก็ไม่ต้องขึ้น หรือไม่ก็ดูรูปภาพเอา....

แต่ถ้าวันใดวันหนึ่ง เกิดอยากเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดภู..

กับตาตัวเองสักครั้ง...ก่อนตาย

นู๋จะจ้างชาวบ้าน..แบกขึ้นภูกระดึง..ค่ะ


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
เสียงตามสาย วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogkik

ง่ายมากพี่น้องทั้งคนทั้งกระเช้า ห้ามทำห้ามขึ้นไป
หมดปัญหา สัตว์ป่าอยู่สบงต้นไม้ก็อยู่สบาย มนุษย์ตัวดีชอบทำลาย

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
JoyGangster วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gangster-1
Photo Blog...สากกระเบือยันเรือรบ, I Love เมืองไทย I Like Korea, เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน...

ทำไม...ไอ้เรื่องการสร้างกระเช้าขึ้นภู...

มันกลับมาอาละวาดอีกแล้ว....

โดนคัดค้านกันไปตั้งกี่รอบ....ทำไมมันยังโผล่ออกมาอีก

มันได้งาบกันกี่เปอร์เซ็นนี่....ถึงเริ่มโยนหินถามทาง...

.......................

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 29
NN1234
ถ้ามีสื่อ มีกล้องมีไมค์ มันทำได้ครับ จะรถเมล์หรือเดินย่ำโคลน
........................................

ความคิดเห็นที่ 30
จ่าจินต์
พวกนี้มันน่าสงสารกว่าคนที่จ่าไปพบเจอมาอีกนะจะบอกให้
........................................
ความคิดเห็นที่ 31
บ่าวขี้เมี่ยง

ครับคนขึ้นลงภูกระดึง มักได้รางวัลจากธรรมชาติ ที่น่าจดจำเสมอ
.......................................
ความคิดเห็นที่ 32
chompoopookha

จริงด้วยครับ แต่คงไม่หยุดต้านแน่นอนครับ
......................................
ความคิดเห็นที่ 33
turtlerun

ตอนนี้ความเป็นไปได้สูงมากเลยครับ ที่จะต้องไป
......................................

ความคิดเห็นที่ 34
Ch.Minivet

ตัวไฮยีน่า มันก็อย่างนี้แหละแป๋ม
มันหาอาหารเองไม่เป็น คอยทำตัวเป็นหมาหมู่แย่งอาหารตัวอื่นอย่างไร้ศักดิ์ศรี อขให้ตัวเองมีกิน ใครเป็นอย่างไรไม่สน
นั่นแหละไฮยีน่า ไม่นึกว่ามันจะมาเกิดในประเทศเรา
แถมดูเหมือนพวกเรามากด้วย
....................................
ความคิดเห็นที่ 35
กระดานดำออนไลน์

ขอบคุณมากครับครู
ที่เอาลิ้งค์มาช่วยกัน

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

โดน ทั้งเอนทรี่เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
june13 วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/june13

ร่วมคัดค้านสุดตัวด้วยค่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
nopakao วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nopakao

เขียนได้ดีคะ..เห็นด้วยเลยเดินขึ้นไม่ไหว ก็ไม่ต้องไป
ที่สำหรับคนสูงอายุไปซูดอากาศ มีเยอะเยอะที่สามารถไปได้

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
กระดานดำออนไลน์ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kradandum
เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน :: ระหว่างเลวกับดีไม่มีกลาง

ส่วนตัวแล้วคิดว่า เสน่ห์ของภูกระดึง อยู่ตรงเดินขึ้นไปนี่แหละ พอถึงข้างบนคือรางวัลสำหรับคนรักธรรมชาติจริงๆ

http://www.oknation.net/blog/kradandum/2008/09/25/entry-3

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Ch.Minivet วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

แค่กลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการจัดการเลย

จะขยายกลุ่มลูกค้าไปทำไม ..

สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ เหมาะกับบุคคลแต่ละวัย ..

มอง อช.เขาใหญ่ไว้ค่ะ ต่อไปจะมีอะไรขึ้นที่หลังแปบ้าง ..
บ้านพักเก่าไปแล้ว รื้อแล้วสร้างใหม่ ให้เป็นที่พักระดับ 5 ดาว และอื่นๆ

ใครจะได้เป็นผู้ดูแล .. หรือจะให้สัมปทาน .. คิดไปคิดมา ก็วนเข้าเรื่อง สัมปทาน เมื่อคราวนู้น .. ตอนนี้ค่อยๆโผล่มาทีละหน่อย

มันอะไรกันเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
turtlerun วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/turtlerun

หรือเปิดฤดูกาลขึ้นภูกระดึงช่วง ตุลาฯ นี้ OKNATURE และ"พลพรรครักษ์ธรรมชาติ"จะต้องขึ้นภูกระดึงกันสักครั้งครับ...

หากไปขอจองล่วงหน้าหนึ่งที่ครับ...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
chompoopookha วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

ไม่ไหวจะเคลียร์ ละเหี่ยจะพูด...

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
บ่าวขี้เมี่ยง วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nampol
อยู่ในสายลม....อยู่ที่โค้งรุ้งทอ.... @ ผู้ชายสีน้ำทะเล

ผมเดินขึ้นภูกระดึงมาหลายรอบแล้ว...
ทุกอย่างคงเดิม งดงามและคงเสน่ห์.......
ไม่เห็นด้วยกับการสร้างครับ.

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 12.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

ไม่เห็นด้วยทั้งปวง..
ที่จะมีการสร้างกระเช้า..
เงินง้างได้กระมัง..
ชัดเจน..
เราไม่เอากระเช้า..ลอยอังคารไป..

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
NN1234 วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

เสน่ห์ภูกระดึง....อยู่ที่ใด?
รมต.นั่ง ฮ.ขึ้นชมบนภูฯ
เหมือน รมต.ที่ไม่เคยนั่งรถเมล์
......................................

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
rosawan วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

ขอบคุณคุณเต็งพังด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 24
rosawan

ได้แจ้งไปทาง ไอซีที อีกทางหนึ่งแล้วครับ
เจ้าหน้าที่บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ครับ
ผมก็เป็นห่วงเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
rosawan วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

ขอบคุณคุณชาลีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ขออนุญาตตอบความคิดเห็นที่ 24 คุณrosawan
จากประสบการณ์ของผม ทราบว่าบางครั้งใช้เวลาวันเดียวก็ดำเนินการได้ แต่หลาย ๆ นานเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน ก็มี ซึ่งผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ต้องไปถามรมว.ไอทีซี ครับว่า ทำไมทำงานชักช้าเช่นนี้

คุณrosawan ทำถูกต้องแล้วครับที่โทร.ไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ควรนำมาเผยแพร่ต่อ เพราะจะมีความผิดฐานเผยแพร่ข้อความหมิ่นฯ ตามฐานความผิดของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
rosawan วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ
เห็นมีคนเข้าบล๊อกนี้เยอะ
จากเอนทรี่ล่าสุดของคุณ Sigree เรื่องคอมเม้นต์หมิ่นในหลวงในเพลงแคทลียา มารศรีในยูทูป แจ้งสายด่วนไอซีทีไปแล้ว 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่เกิดผล ไม่เข้าใจว่าต้องรอนานแค่ไหน
ขอท่านจขบ.ในโอเคช่วยกันกระหน่ำแจ้งหน่อยได้มั้ยคะ
ตอนนี้ยังเจออยู่เลยในคอมเม้นต์ของ 3 เพลง
แต่ไม่ทราบว่าจะบอกชื่อเพลงในนี้ได้หรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
rosawan วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ
เห็นมีคนเข้าบล๊อกนี้เยอะ
จากเอนทรี่ล่าสุดของคุณ Sigree เรื่องคอมเม้นต์หมิ่นในหลวงในเพลงแคทลียา มารศรีในยูทูป แจ้งสายด่วนไอซีทีไปแล้ว 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่เกิดผล ไม่เข้าใจว่าต้องรอนานแค่ไหน
ขอท่านจขบ.ในโอเคช่วยกันกระหน่ำแจ้งหน่อยได้มั้ยคะ
ตอนนี้ยังเจออยู่เลยในคอมเม้นต์ของ 3 เพลง
แต่ไม่ทราบว่าจะบอกชื่อเพลงในนี้ได้หรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ศณีรา วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

ถ้าทำกระเช้า...จะเสียใจไปอีกนาน

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Joseph วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ผมก็ขอคัดค้านด้วยคนนะ...
มันทำลายธรรมชาติโดยไม่รู้ตัว ใครจะทำได้โปรดคิดและคิดถึงภาพรวมนะครับ.. ไม่ใช่แค่ประโยชน์ของท่าน...

เรียนท่าน รมต... ทรัพยกรสิ่งแวดล้อม ผู้ได้รับรางวัลดีเลิศ โปรดแทงกัก...ด่วนครับ.. เด่วจะเสียยี่ห้อ รางวัลนะคับ...

สุดท้าย การขึ้นภูกระดึง ต้องเดินครับ... มันได้ฟิวส์สุดๆๆๆ

ถ้าขึ้นกระเช้าก็เหมือนขึ้นลิฟท์อ่ะ...

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เบื้องหลังการก่อสร้างกระเช้ารอบใหม่ คือ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยในคราบอดีตไทยรักไทย มิน่า นายชวรัตน์ออกมาดันเต็มตัว

+++++++++

คำสัมภาษณ์นางพัฒนา สังขทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 จังหวัดเลย พรรคภูมิใจไทย
จากเว็บไซต์พรรคภูมิใจไทย
http://www.bhumjaithai.com/content.php?id=566

“ ชีวิตนี้ขอทำแค่ 2 สิ่งเท่านั้น เรื่องแรก คือ โครงการกระเช้าลอยฟ้าที่ภูกระดึง กับโครงการแก้ไขปัญหาระบบน้ำ ถ้าสามารถผลักดันทั้ง 2 โครงการได้เป็นผลสำเร็จ ก็จะเลิกชีวิตการเมืองทันที เพราะรู้สึกเหนื่อยมาก แค่ 2 เรื่อง ก็เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว”

สำหรับโครงการก่อสร้างกระช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง ก่อนหน้านี้นายทศพล สังขทรัพย์ ผู้เป็นสามี เป็นผู้พยายามผลักดันโครงการนี้ ในสมัยที่เป็นประธานอนุกรรมาธิการพิจารณาการสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง ของคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร จนเกือบสำเร็จ

คุณเปิ้ล บอกต่อว่า โครงการก่อสร้างกระช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง ถูกริเริ่มมานานกว่า 20 ปี และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่สำเร็จ จึงพยายามสานต่อโครงการนี้ให้เห็นเป็นรูปธรรมในสมัยของเธอให้จงได้ เพื่อพิสูจน์ว่า แม้จะละอ่อนทางการเมือง แต่หากเรามีความพยายามตั้งใจ และทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง อะไรก็คงจะมาขวางไม่ได้ ถึงแม้ภูกระดึง จะไม่ได้อยู่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 อันเป็นฐานเสียงของคุณเปิ้ลก็ตาม แต่ที่ทำไปก็เพื่อประโยชน์ของชาวจังหวัดเลยทุกคน

สำหรับความคืบหน้าของโครงการนี้ คุณเปิ้ลบอกกับทีมงานว่า ล่าสุด องค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ในฐานะเจ้าภาพในการศึกษากรณีสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง ได้ข้อสรุปและเห็นชอบในการก่อสร้างแล้ว รวมทั้งคณะอนุกรรมาธิการการท่องเที่ยวสภาผู้แทนราษฎร ก็เห็นพ้องต้องกันแล้ว หลังจากได้ศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งข้อดีและข้อเสีย

คุณเปิ้ลบอกว่า ในเมื่อทุกอย่างเริ่มเดินหน้า ต่อไปก็จะประสานไปยัง นายมานิตย์ มกรพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อยื่นหนังสือขออนุมัติความเห็นชอบการก่อสร้างโครงการกระช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึงต่อ อพท. ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

ขั้นตอนต่อไป ก็เหลือเพียงการอนุมัติงบประมาณการก่อสร้างจาก คณะรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าน่าจะจัดไว้ในงบประมาณปี พ.ศ.2553 เพราะงบประมาณการก่อสร้างไม่สูงมากนัก หากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง น่าจะเป็นรูปเป็นร่างในปีงบประมาณ 2553 ดังนั้นชาวจังหวัดเลยอาจจะได้ใช้กระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึงในอีกไม่นานอย่างแน่นอน

แต่สิ่งที่คุณเปิ้ลค่อนข้างกังวล และมองว่าเป็นอุปสรรคใหญ่ สำหรับโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึง คือ กลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ เอ็นจีโอ ที่พยายามคัดค้านการก่อสร้าง โดยมองว่าจะทำลายสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องทำความเข้าใจกับคนกลุ่มนี้

แต่สำหรับชาวจังหวัดเลยแล้ว ทุกคนอยากให้โครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึงสำเร็จเสียที เพราะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาของจังหวัดเลย โดยจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มีเที่ยวมากขึ้น ซึ่งไม่ได้ส่งผลดีเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว แต่จะส่งผลไปถึงภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องการกับท่องเที่ยวอีกด้วย เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจขายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าที่ระลึก จะช่วยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเลยได้อย่างมากมายมหาศาล

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ผีเสื้อพเนจร วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ontheway
บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย http://www.oknation.net/blog/vagrant

ลงชื่อ ค้านแน่นอน .. ผมไปภูกระดึงมาแล้ว 2 ครั้ง
ทั้ง 2 ครั้งก็เจอท่านผู้สูงอายุเดินขึ้นหมือนกัน แถมเดินเร็วกว่าผมอีก

เมื่อวันก่อนนั่งดูข่าว รื้อฟื้นเรื่องกระเช้า นี้มาอีกจากรายการ ข่าว 3 มิติ นั่งดูไปถอนหายใจไป

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมขอค้าน....ไม่มีกระเช้าดีกว่ามี
ธรรมชาติหลายแห่ง แค่รู้ว่า"มี"โดยไม่ไป"ชม"ก็ชื่นใจแล้วครับ

ใครทำกระเช้าขึ้เนภูกระดึง
ผมจะสาบแช่งให้ตกนรก

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ร่วมกันต้านครับ.

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ชื่อเย็นเป็นยามโปรดเรียกพ้มว่ายามเย็น วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YAM-YAN

โครงการนี้ใช้คำว่า บัดซบ ได้อย่างไม่เขินปาก กระดากหัวใจ....

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
BlueHill วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

นักท่องเที่ยวไม่เอากระเช้า แต่นักธุรกิจนายทุน และนักการเมือง จะเอา คิดว่าอุทยานแห่งชาติเป็นสมบัติส่วนตัวหรือไง

ผู้ว่าฯ เลยสวนทางโพล เตรียมผลักดันกระเช้าภูกระดึง ผ่าน มท.1 ส.ค.นี้
วันที่ 11/07/2553
เลย-พ่อเมืองเลย เตรียมปัดฝุ่น โครงการสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง กับ “ชวรัตน์”รมว.มหาดไทย ที่กำหนดลงพื้นที่ จ.เลยสิงหาคมนี้ ยกผลวิจัยกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ท้องถิ่นสูง แต่กระทบทัศนียภาพ เอกลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว ขณะที่ผลสำรวจนักท่องเที่ยวเกือบ 70% ไม่เห็นด้วย แต่พ่อเมืองเห็นต่าง พร้อมผลักดันองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมถือหุ้นใหญ่ ระบุต้องไม่กระทบกลุ่มลูกหาบและผู้ค้าย่อย

วันที่ 10 ก.ค.53 ที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติภูกระดึง นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ร่วมประชุมเตรียมการต้อนรับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำหนดเดินทางมาตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ภายในเดือนสิงหาคมนี้

นายรณภพ คัชมาตย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ความเป็นมาของโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงเริ่มตั้งแต่พ.ศ.2525 โดยความเห็นพ้องจากนักวิชาการ ม.เกษตรศาสตร์ พร้อมทั้งภาครัฐและเอกชนจังหวัดเลย จากนั้นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2546 ได้นำเข้าคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2547 เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปตรวจราชการราชการพื้นที่จังหวัดเลย

สั่งให้ทำการศึกษาโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงเพิ่มเติมในวันที่ 5 สิงหาคม 2547คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวสภาผู้แทนราษฎรได้มีมติในที่ประชุมครั้งที่ 3/2547 ให้องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงานเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2547คณะทำงานมีมติมอบหมายให้อพท. เป็นผู้ทบทวนและรวบรวมข้อมูลสรุปเสนอคณะทำงานฯพิจารณาเพื่อนำไปสู่การนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

กรมป่าไม้ ได้ว่าจ้างบริษัท ทีมคอนซัลติ้งเอนจิเนียริ่งแอนด์แมเนจเมนท์ จำกัด วิจัยข้อเสนอทางเลือกการสร้างกระเช้าไฟฟ้าสรุปคือ ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา มีรายได้ต่ำ กระจุกตัวในช่วงวันหยุดยาว มีการว่าจ้างลูกหาบ และใช้บริการร้านค้า เงินบำรุงเข้าอุทยานฯ อยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้ไม่เพียงต่องบประมาณสำหรับการพัฒนาและอนุรักษ์อุทยานฯ

หากมีการก่อสร้างกระเช้า จะทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวหลากหลายขึ้น มีกลุ่มครอบครัว กลุ่มผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อสูงกว่า จะมีการจ้างงานซื้อสินค้าและบริการในอุทยานฯมากขี้น ทำให้อุทยานฯมีรายได้ในการพัฒนาและอนุรักษ์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวเส้นทางการก่อสร้างกระเช้า มี 3 เส้นทาง ซึ่งผลการศึกษาแนะนำให้เลือกแนวที่ 1 คือจากจุดเริ่มต้นที่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ต.ศรีฐาน ถึงบริเวณหลังแป จากการศึกษาพบว่าจะมีการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้ 3.66 ไร่ และไม่พบพันธุ์ไม้หายาก

การมีกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ข้อดีคือ เป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มโอกาสให้กับนักท่องเที่ยวเช่นผู้สูงอายุคนพิการนักท่องเที่ยวที่มีเวลาจำกัด เป็นประโยชน์ในกรณีฉุกเฉินเช่นเจ็บป่วยอุบัติเหตุมีความจำเป็นเร่งด่วนและเกิดการสร้างรายได้เพิ่มและกระจายรายได้ ส่วนข้อเสียอาจเกิดปัญหาการผูกขาดในธุรกิจด้านบริการ ทำลายเอกลักษณ์ในการท่องเที่ยวภูกระดึงที่ต้องใช้การเดินเท้าเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว ทำลายทัศนียภาพจากเสากระเช้าไฟฟ้าและสายเคเบิล

“ส่วนการสรุปความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูกระดึงในกรณีการสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงตั้งแต่เดือนตุลาคม 2548 - มีนาคม 2553 มีนักท่องเที่ยวแสดงความคิดเห็นจำนวน 6,561 คนมีนักท่องเที่ยวเห็นด้วยจำนวน 1,996 คนคิดเป็นร้อยละ 30.422 และนักท่องเที่ยวไม่เห็นด้วยจำนวน 4,565 คนคิดเป็นร้อยละ 69.58” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวในเรื่องนี้ว่า การผลักดันการก่อสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงครั้งนี้ถือว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุด เพราะผู้ใหญ่ในรัฐบาลส่วนใหญ่เห็นด้วย โอกาสดีที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเลย ทำให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการมากขึ้น ซึ่งการบริหารจัดการการท่องเที่ยว ทางจังหวัดได้ให้ทาง อพท.เป็นผู้ดำเนินการวางระบบ

อย่างไรก็ตาม กระเช้าไฟฟ้าต้องเป็นของคนจังหวัดเลย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำโดย อบจ. จะต้องเข้ามาร่วมกันถือหุ้นใหญ่ ส่วนการบริหารจัดการ อาจมอบหมายให้เอกชนเป็นฝ่ายดำเนินการ ที่สำคัญต้องคำนึงถึงลูกหาบ และผู้ประกอบการร้านค้าเป็นอันดับแรก พวกเขาต้องไม่เสียผลประโยชน์ที่เคยได้รับ เส้นทางเดินเท้าจะยังคงไว้เหมือนเดิม หากมีลูกหาบหรือผู้ประกอบการร้านค้ารายใดที่รู้สึกว่าสูญเสียอาชีพเดิม จะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆบนอุทยานฯ มารองรับ ทั้งนี้ตนยอมรับว่า การก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง เป็นเรื่องที่เกิดได้ยาก ไม่ทราบว่าตลอดอายุราชการของคนในตำแหน่งผู้ว่าฯนี้จะได้เห็นหรือเปล่า

ที่มา: ผู้จัดการ


http://thairecent.com/Local/2010/678468/

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Viscount วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/viscount

คัดค้านสุดตัวแน่นอน
เพราะไม่เห็นประโยชน์ว่า จะทำลายป่า เพื่อประโยชน์ทางเม็ดงเนและความสบายของคนบางกลุ่มไปทำไม

แถมความจริง คนแก่ที่อยากเข้าป่า อยากขึ้นภู เดินเหินฉับๆ เร็วกว่าคนหนุ่มอย่างเราๆ ซะอีก มุกเอาคนแก่มาอ้าง . . . เป็นอันตกไป

กลุ่มหอการค้าฯ กลุ่มข้าราชการ และกลุ่มนักการเมือง เป็นกลุ่มที่กุมนโยบายและการจัดการประเทศนี้มาตลอด แน่นอนว่า พวกเขามีกลวิธีมากมายในการทำให้ภาพออกมาว่า ชาวบ้านยอมรับแนวทางพวกเขา

จ้างนักวิจัย จ้างอาจารย์ จ้างนักศึกษาไปลงพื้นที่ ทำทีไปเก็บข้อมูล แต่กำหนดคำตอบล่วงหน้าไว้หมดแล้วอย่างมืออาชีพ และจัดตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวสนับสนุนจากฐานเสียงนักการเมืองมาสิ ลงตัวเลย ตามทฤษฎีกระจายอำนาจเป๊ะๆ

มีแต่คนชั้นกลาง มนุษย์เงินเดือน ที่เป็นผู้ร้ายเสมอในตำรารัฐศาสตร์ไทย เป็นผู้ขัดขวางความเจริญของชาวบ้านบ้าง เป็นตัวขัดขวางนโยบายรัฐบ้าง เป็นกลุ่มไม่รู้จักความจริงบ้าง ตามแต่จะสรรหามาพูดกัน

หอการค้า จะไม่มีวันดำเนินงานสนองประชาชนเด็ดขาด เพราะการจัดตั้งตามทฤษฎีแล้ว เขาก็ทำเพื่อผลประโยชน์กลุ่มตนเป็นสำคัญ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 11
เท้าบ่น

เป็นเท้าที่บ่นได้คุณภาพดีจริงๆครับ
.....................................
ความคิดเห็นที่ 12
plains-wanderer

คนพวกทีน้องป่าน พบเจอ ที่บ้านผมเรียกว่าพวก
"ความชั่วไม่มี แต่ความดีก็ไม่ปรากฏ" ครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
plains-wanderer วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/blankpage
http://www.oknation.net/blog/plains-wanderer  (นกป่าสัปดาห์ละตัว)

ค้านหัวชนฝนครับพี่..
แต่เศร้าใจที่ได้คุยกับหลายคนแล้วพบว่า ส่วนใหญ่รู้สึก"เฉยๆ"กับการสร้าง ประมาณว่ามีก็สะดวกดีสำหรับคนเดินไม่ไหว/ขี้เกียจเดิน ไม่มีก็ไม่ต้องทำลายธรรมชาติเพิ่มขึ้น ให้ตายสิ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
เท้าบ่น วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/taobon

ถ้าจะเข้าป่า ขี้เกียจเดินก็นอนดูทีวีอยู่ที่บ้านคงจะดีกว่าครับ อย่าลำบากเลย ...ถ้าทนไม่ได้ อยากสัมผัสชีวิตในป่าจริงๆ เปิดดูใน discovery ก็ได้ ... .

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 7
เทพระวี

ถึงผมจะไม่ใช่คนภูกระดึง แต่ผมก็คิดเช่นนั้นครับ
............................
ความคิดเห็นที่ 8
turtlerun

เรายืนเคียงข้างกันเสมอ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
tengpong วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ความคิดเห็นที่ 1
นายสิบหมื่น

พวกนี้มันไม่เลิกง่ายๆ ครับ สันดานเหมือน ไฮยีน่า

....................................

ความคิดเห็นที่ 3
มะอึก

ภูกระดึงเปิด 1 ต.ค. ครับ ฤดูนี้เราไปกันไหมครับ
จริงๆไม่ได้มีเจตนาจะดูหมิ่นดูแคลนคนสูงอายุครับพี่
แต่ว่าหมั่นไส้ข้ออ้าง ที่พวกนี้ขยันเอาคนสูงอายุมาอ้างอยู่เรื่อยไป
.......................................
ความคิดเห็นที่ 4
เม็ดดิน
นั่นคือคำที่ผมก็อยากมอบให้พวกอยากสร้างกระเช้า เช่นกัน

......................................
ความคิดเห็นที่ 5
rosawan

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นตามรายทางขึ้น-ลงภกระดึง
ผมเรียกว่าเสน่ห์ และเป็นเสน่ห์ที่น่าจดจำ
ใครไม่ได้พบด้วยเอง ไม่มีวันเข้าใจครับ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
..............................................
ความคิดเห็นที่ 6
สิริปตี

เดินเที่ยวภูกระดึง สภานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมากครับครู
หากมีโอกาส ใ้ห้เจ้าตี๋น้อย จูงแม่ขึ้นไปเดินเที่ยวอีกสักครั้ง
จะยิ่งได้รับความวิเศษสุดแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
turtlerun วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/turtlerun

คัดค้านสุดตัวครับพี่...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
เทพระวี วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/all
 http://www.oknation.net/blog/esanclassic  

ขอ สนับสนุน การใช้แรงงานท้องถิ่น ครับ

หยุดกระเช้าลอยฟ้า ที

ท่านผู้เจริญ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
สิริปตี วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.


คุณป้า คุณลุง ลูกหาบที่นั่นกำลังปวดหัวกับรายได้ที่จะหดหายกับงานประจำ การแบก การหาบ รอบละเกือบ 60-100 กม. ที่เป็นมนต์เสน่ห์ของภูกระดึง และอาจทำให้ไม่สบายได้เพราะไม่ได้ออกกำลังกายเหมือนเดิมหรือน้อยลง สุขภาพกายก็จะแย่ไปด้วย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงทรัพยากรและความมั่นคงของมนุษย์ ต้องมาดูแล เหมือนกัน อ้อ กระทรวงแรงงานด้วยนิ

ไปทุกครั้ง ก็ได้รับสัมผัสธรมชาติที่สวยงามแตกต่างกันทุกครั้ง

ปล.หายระบมกับทริปบ้านช้างแล้วใช่ไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
rosawan วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

ยังจำรสชาติการเดิน 3 ขาได้ (เตรียมไม้ไปเป็นไม้เท้าอย่างดิบดี)
จำบรรยากาศลื่นแพร้ดที...หัวทิ่มทีลูกหาบหัวเราะกันคิกๆได้
....
พวกแก่เพราะอยู่นานมาอ้างความสบายจงไปตายซะ
....
....
สวัสดีค่ะคุณเต็งพัง
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

เลวจริงๆ...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
มะอึก วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ถึงจะแก่ยังไง ผมก็เดินไหวครับท่านประธาน

ผมไปเที่ยวดอยสุเทพตั้งแต่ยังไม่มีกระเช้า...
มีกระเช้าแล้ว...ผมยังชื่นชอบที่จะเดินนับขั้นบันไดมากกว่าขึ้นกระเช้า
.

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
มะอึก วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ยังไง ๆ ในชีวิตนี้
ผมต้องไปภูกระดึงสักครั้ง
ยังไม่เคยไปเลยครับ
.
"การสร้างเสากระเช้า ไม่ใช่เสาบ้านนะพี่ จะได้แค่ขุดดินแล้วก็ปักเสา"
ประโยคนี้โดน...
.

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 21/07/2010 เวลา : 09.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

ตอนแรกที่เรื่องเงียบไป
ผมก็คิดว่าพวดเขายกเลิกกันไปแล้ว
นี่จะเอาแล้วรึ
...
ป้าดดดดดดด
ของขึ้นอีกและพี่

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน