• ข้าราชบริพาร
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-10-21
  • จำนวนเรื่อง : 39
  • จำนวนผู้ชม : 117547
  • ส่ง msg :
  • โหวต 159 คน
We love the King
เพราะความรักภักดีและมีคุณธรรม จึงเรียกได้ว่าเป็น "เทพเจ้ากวนอู " เพราะทรยศต่อบ้านเมืองและปลิดชีพบิดา จึงถูกตราหน้าว่าเป็น " ทรราช ลิโป้ "
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin
วันจันทร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2552
Posted by ข้าราชบริพาร , ผู้อ่าน : 1195 , 20:14:57 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

                 เหตุผลของก้าวสู่การเป็น

" พรรคพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย  " 
         
        อาจมิใช่เรื่องผลประโยชน์อย่างที่หลายท่านเข้าใจไม่ 

แต่เป็นเหตุผลอันหลากหลาย อันสามารถพินิจพิเคราะห์ได้ดังนี้

  
     1.การเมืองนอกสภา เล่นได้ยากขึ้น  แม้จะมีความชอบธรรม แต่ข้อจำกัดมากขึ้น 


          จากประสบการณ์   การกดดันนอกสภา  ของการยึดทำเนียบและปิดสนามบินทั้ง 2 แห่ง 

 
             และจาก  ภาพของการกดดันรัฐบาลของ " ม๊อบเพื่อแม้ว " ซึ่งถือคติว่า   เองทำได้    ข้าทำบ้าง
 


             จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า  หากต้องเล่นการเมืองแต่นอกสภาต่อไป  จะทำอย่างไร เพื่อให้ประเทศชาติบอบช้ำน้อยที่สุด


           และในอนาคต ไม่ว่าจะรัฐบาลชุดใดก็ตาม  จะต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มแข็ง  


           เพื่อมิให้ผู้ชุมนุมไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตาม  สามารถปิดสนามบิน ก่อจราจล หรือ ยึดสถานที่ราชการได้โดยง่าย

                     จึงเป็นไปได้ยากมากๆ  หากจะสร้างแรงกดดันจากนอกสภา โดยเฉพาะ      ในภาวะที่  สปิริต และจริยธรรมทางการเมืองตกต่ำดังเช่นปัจจุบัน 

           


      2.เป็นการลดเงื่อนไข  ของการเผชิญหน้ากันระหว่างประชาชนที่มีแนวคิดตรงข้ามกัน

         ซึ่งอาจนำพาไปสู่สภาพที่เรียกว่า  " จราจล  " ซึ่งจะเป็นการ " เข้าทาง " ขั้วอำนาจใหม่   

                ที่เป็นกลุ่มการเมืองแบบ "การเมืองเก่า" ในพรรคใหม่ อย่าง " ภูมิใจไทย"  กับกลุ่ม"ทหาร  "

                ที่ต้องการสลายกลุ่มและสีเหลือง และสีแดงให้หมดไป เพื่อดันภูมิใจไทย "สีน้ำเงิน " ขึ้นมาแทน  ให้เป็น นอมินี ทหาร 


                สอดคล้องกับ  เหตุการลอบสังการคุณสนธิ  ลิ้มทองกุล ซึ่งรอดมาได้โดยปาฎิหารย์ 


                ก็ให้สัมภาษณ์ ในลักษณะที่ว่า   สาเหตุแห่งการสั่งฆ่าตน  เนื่องจากกลุ่มอำนาจใหม่และทหาร วางแผนจะให้เกิดความวุ่นวายและจราจล

           โดยต้องการสังหารตน  เพื่อให้ พันธมิตร ออกมาปะทะกับ ม๊อบเพื่อแม้ว แล้วจะให้ทหารออกมาปราบปรามทั้งเหลืองและแดง  เพื่อสร้างขั้วอำนาจใหม่ขึ้นมาแทน


       3.การเมืองใหม่ เกิดขึ้นได้ยาก หากยังอยู่แต่นอกสภา

                     เนื่องจากในปัจจุบัน    นักการเมืองต้อง อาศัยพรรค  และรับคำสั่งจากนายทุนพรรค   ในทางที่เอื้อต่อผลประโยชน์  ของคนบางกลุ่มมากเกินไป

                   สส.ผู้ทรงเกียร์ติ ทั้งหลาย ส่วนใหญ่ เอาแต่เดินไปเดินมา กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน  "มุ่งแต่แสวงหาผลประโยขน์และอำนาจ"

            "แต่มิได้เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน  ที่เลือกท่านเข้ามา "  รวมทั้งมิได้เร่งผลักดันให้เกิดการปฎิรูปการเมือง เนื่องจากนักการเมืองส่วนใหญ่ ยืนอยู่บนพื้นฐานของการเมื่องแบบเก่าๆ


         ดังนั้นการปฎิรูปการเมืองให้เกิด  " การเมืองใหม่ " ที่ลดช่องทางการคอรับชั่น  ตามแนวทางพันธมิตรคงเกิดขึ้นได้ยาก  หากยังอยู่แต่นอกสภา เพราะไม่สามารถโหวตออกเสียงเพื่อผลักดันการ   ปฎิรูปการเมืองได้ 


            พันธมิตร  จึงต้องตั้งพรรคการเมือง นำการเมืองภาคประชาชน เข้าสู่สภา   เพื่อต่อสู้ให้เกิดการปฏิรูปการเมืองขึ้นโดยเร็ว ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดอย่างหนึ่ง    และร่วมปากเป็นเสียงให้กับประชาชน  อย่างแท้จริง 

         อีกทั้งยังเป็นการได้เปรียบเนื่องจากสามารถขับเคลื่อนการเมืองนอกสภา โดยให้ความรู้ทางการเมือง ตามแนวทางเดิมไปได้พร้อมๆกัน  และยังมีความปลอดภัยมากขึ้น  จากการถูกลอบทำร้ายอีกด้วย


                  หากแต่อำนาจนั้นหอมหวาน  หากได้มาก็ควรจะใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง


                  และจงอย่าลืมจุดมุ่งหมายที่เพียรพยายามมาตลอด   ว่าเราจะพิทักษ์รักษา  สถาบันพระมหากษัตริย์เหนืออื่นใด

               เพราะถ้าหากท่าน  มิได้กระทำไปเพื่อผลประโยชน์และของชาติประชาชนแล้ว  ชาวพันธมิตรนับล้าน  คงเป็นฝ่ายตีจากท่านเอง




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
cozy วันที่ : 16/06/2009 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

ลุยไปเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
รักพงษ์ วันที่ : 28/05/2009 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rukpong

เห็นด้วยครับอยู่ข้างนอกสร้างการเมืองใหม่ไม่ได้แน่ แต่อยู่ข้างในก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำได้หรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
กาในโคลน วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kanaicoan999

ไม่รู้สึกอะไร....เพราะไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากที่ผ่านมา

เป้าหมายอะไรยังไม่รู้ ล่องลอย..อะไรผ่านมาก็คว้าไว้ก่อน

Issue.ไหนน่าสนใจ ก็ตีให้ดังๆ ปลุกกระแสให้ขึ้น เพราะมีกองหนุนกองเชียร์ขานรับอยู่แล้ว...กระแสหมด ก็เงียบกันไป เช่น เขาพระวิหาร....

พฤติกรรม ส่อเจตนา....ไปๆมาๆก็ต้องหาที่ลงให้สวยที่สุด คนแบบเดียวกันไปอยู่รวมกันย่อมเหมาะุสม เพราะคุยกันเองรู้เรื่อง แต่คุยกับคนอื่นไม่ค่อยจะรู้เรื่อง

สร้างภาพดี มีคุณธรรม ชาตินิยม อิงสถาบัน...ใช้หลักจิตวิทยาที่คนไทยอ่อนไหว ให้ฝ่ายตนได้เปรียบกว่าคนอื่น.

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน... แต่คนบางคนใช้วาจาว่ากล่าวและ กล่าวหาบุคคลอื่น โดยใช้ความได้เปรียบทางสังคมและการวางเฉยของสถาบันต่างๆ อย่า..คิดว่าคนอื่่นไม่เห็น

จริงๆแล้ว มันต้องคิดบ้างว่า ทำไำม...คนๆหนึ่ง ถูกว่า แสนเลวทราม จากคนเป็นล้านๆ แต่ขณะเดียวกัน...ก็ยังมีคนเป็นล้านๆที่ยังนับถือเขา...และยังเชื่อมั่นในสิ่งที่ดีของเขา

อย่า..ยกย่องเขาเกินไปว่า มีปัญหาจ้างคนเป็นล้านให้เป็นพวกของเขาได้ คำว่า ศรัทธาและบารมี จะเกิดขึ้นได้จากการกระทำที่ดีของคนๆนั้นต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
สตังค์ วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

มารับฟัง
เหมือนลุงหนอน

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
หมูพี วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/imooopeee

เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 2


ทุกคนล้วนเป็นคนไทยที่รักชาติ เราอย่าทำอะไรที่นอกเหนือกฏหมายและไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

พันธมิตรตั้งพรรคการเมืองถูกต้องแล้ว ต่อสู้ในเเนวทางที่ถูกต้อง ดีกว่าไปประท้วง

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
พฤจิกา วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."


ขอให้ยึดมั่นไว้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ศรีลำดวน วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 10.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lumduan
ขอต่อต้านระบอบทักษิณ




ตั้งเลย เห็นด้วยค่ะ
ส่วนการเมืองภาคประชาชน
คนไทยทุกคนมีสิทธิ์เช่นเดิมทุกประการ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

เห็นด้วยกับแนวคิดของคุณ"ข้าราชบริพาร"มากครับ แต่อยากติงนิดเดียวว่า หากพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่เกิดขึ้นได้จากฐานเสียงอันเดียวกันกับประชาธิปัตย์แล้ว ก็จะเป็นการตัดกำลังกันเองเสียมากกว่า จึงควรช่วยกันขยายฐานโดยไม่ทับซ้อนกันจึงน่าจะถูกต้องมากกว่า.

ขอคัดลอกมาจากคุณ political79 คิดเหมือนกัน หวังว่าคงไม่ว่ากัน

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Blackpearl วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Blackpearl
Blackpearl


จะอย่างไรไม่กล้าไป วิพากวิจารณ์ อะไรมาก
แต่ จะขอย้ำว่า อย่างไร คุณ สนธิ ไม่เหมาะกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ในความคิดของเรา น่าจะหาคนอื่นมากกว่า
ไม่อยากให้ใครมาโจมตีถึงเรื่อง ผลประโยชน์ แต่สมควรที่จะให้คุณสนธิ ทำงานคู่ขนานกันไปมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
101ไทยหลังอาน วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/101thairidgeback

ถ้าประชาชนสามารถร่วมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมืองได้จริงๆ
คนไทยก็จะได้เห็นการเมืองไทยพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Reds วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 08.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

สวัสดีครับ ผมว่าเหตุผลดีนะครับ ...

น้อมรับฟัง ด้วยความเคารพ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 05.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

อย่าเอ็ด ดังไป...ฮะ

ปะเดี๋ยว อาแม๊วของลุกหินรู้ ไต๋ ..

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Fulong วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 02.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandminute
Those who are skilled in combat do not become angered, those who are skilled at winning do not become afraid. Thus the wise win before they fight, while the ignorant fight to win.

มีใครจะตั้งพรรค Mr do nothing มั่งปะครับ คนไทยส่วนใหญ่น่าจะชอบประเภทเป็นกลางเข้าข้างคนชนะ ไม่มีใครดีกว่าตัวเอง พรรคนี้จะติทุกอย่างเพื่อให้พรรคตัวเองดูเท่ห์แต่ไม่ทำไรเพื่อส่วนรวมเลย อิอิรับรองว่าชนะขนาดลอย

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
สมองโล่ง วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 23.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mybrain

เหตุผลฟังขึ้นทุกเรื่อง ดีค่ะ เห็นด้วย ข้างหน้าว่าไงค่อยเปลี่ยนกัน มันจะไปยากอะไร

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
driftworm วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ทันเห็นกระทู้นี้พอดี.....
มารับฟังครับ
.

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
MissPeacH วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MissPeacH
ไมีมีอำมาตย์...ไม่มีไพร่...มีแต่...ปวงชนชาวไทย  ของในหลวง ❤

เห็นด้วยกับที่พรรธมิตรจะตั้งพรรคค่ะ แล้วก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าถ้าได้มีอำนาจแล้ว อุดมการณ์จะเปลี่ยนไปรึเปล่า

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
isolationist วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bulletformemory
<font size="1" color="Blue"><em>By Bullet for my memories.</em></font>

เห็นด้วย

เขียนได้แทนใจผมเลย

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
บ้านชฎาเรือนปฏัก วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/scorpius
ครุตามพรลิงค์

ถ้าเป็นพรรคการเมือง เพื่อการเมืองใหม่ตามที่ผมคิด ผมก็ยินดีจะเลือกครับ จากคนใต้ที่ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

เห็นด้วยกับแนวคิดของคุณ"ข้าราชบริพาร"มากครับ แต่อยากติงนิดเดียวว่า หากพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่เกิดขึ้นได้จากฐานเสียงอันเดียวกันกับประชาธิปัตย์แล้ว ก็จะเป็นการตัดกำลังกันเองเสียมากกว่า จึงควรช่วยกันขยายฐานโดยไม่ทับซ้อนกันจึงน่าจะถูกต้องมากกว่า.

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ฟ้าบ่กั้น วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/underthesamesun

เชื่อและเคยร่วมการชุมนุมพันธมิตรมาตลอด
และไม่คัดค้านหลักการตั้งพรรค

แต่อยากบอกว่าวิธีการคิดและพูดของว่าที่หัวหน้าพรรคต้องเปลี่ยนแปลง หากการพูดจาด่าว่าประชาชนที่ไม่เห็นด้วยว่าโง่ ว่าปัญญาต่ำทราม ต้องบังคับขู่เข็ญให้ทุกคนเชื่ออย่างที่คุณเชื่อ
ตามแบบฉบับบของสนธิ ลิ้มทองกุล

นี่คือเผด็จการสมบูรณ์แบบ
หากคุณเห็นประชาชนที่ไม่เชื่อคุณเป็นฝ่ายตรงข้ามหรือเป็นศัตรู นี่คือทัศนะที่เป็นอันตราย และนำไปสู่การแบ่งฝ่ายรอบที่สอง

หากคุณไม่เป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกคน
ไม่เป็นผู้แทนประชาชนทุกคน
ไม่เป็น นายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกผู้ทุกนาม


ผมไม่เลือก และไม่นับว่าคุณกำลังทำเพื่อแผ่นดินไทยอีกแล้ว นอกจากสนองความแค้นส่วนตัว ของคุณเอง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
nokhoog วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nokhoog

ขอให้ตั้งชื่อพรรคให้ตรงตามอุดมการณ์และนโยบายหลัก เพราะการตั้งพรรคการเมืองเป็นลู่ทางเข้าสู่อำนาจการปกครองประเทศ จึงต้องให้ชัดเจน
พรรคการเมืองไทยชอบตั้งชื่อที่ดูแล้วหงุดหงิด น่ารำคาญ และยังน่าขัน

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ChaiManU วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 21.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เป็นอีกมุมมองที่น่ารับฟังครับ

ผมเชื่อว่า ทุกความเห็นของคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ล้วนเป็นไปด้วยความปรารถนาดี ในมุมมองที่ต่างกันของแต่ละคนครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ลูกพ่อดำ วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritsanasa

เห็นด้วยครับ การมีพรรคการเมืองย่อมเป็นความก้าวหน้า เมื่อกลุ่มคนมีความเห็นทางการเมืองที่ตรงกันก็ควรที่จะก่อตั้งพรรคเพื่อเคลื่อนไหวบ้านเมืองตามแต่อุดมการณ์ของแต่ละกลุ่มส่วนประชาชนส่วนใหญ่จะรับหรือไม่ก็เป็นเรื่องในภายหน้าครับ เป็นกำลังใจครับ ถ้าพรรคพันธมิตรดีจริงอย่างคุณสนธิว่าผมจะเป็นคนหนึ่งที่ขอสนับสนุน แต่ตอนนี้ขอดูอีกสักระยะครับ ใจจริงอยากให้คุณสนธิเป็นหัวหน้าพรรคเองแต่ด้วยข้อจำกัดของกฎหมาย ยังไงก็เป็นที่ปรึกษาก็ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
chronomist วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

ชวนไปฟังเพลงMemory ของ Susan Boyle http://www.oknation.net/blog/niwedsiam/2009/05/25/entry-1

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...ดีแล้วล่ะครับที่ตั้งพรรค...

...อย่างน้อยก็จะได้ไปประท้วงกันในสภา...

...ไม่ต้องมาประท้วงกันกลางถนน...

...เดือดร้อนคนอื่นเขา...!!!

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
cocktail วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peach

ประชาธิปไตย ๆๆๆๆ ออ เจ้าเป็นอย่างนี้นี่เองๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน