• ข้าราชบริพาร
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-10-21
  • จำนวนเรื่อง : 39
  • จำนวนผู้ชม : 113757
  • ส่ง msg :
  • โหวต 159 คน
We love the King
เพราะความรักภักดีและมีคุณธรรม จึงเรียกได้ว่าเป็น "เทพเจ้ากวนอู " เพราะทรยศต่อบ้านเมืองและปลิดชีพบิดา จึงถูกตราหน้าว่าเป็น " ทรราช ลิโป้ "
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin
วันจันทร์ ที่ 30 สิงหาคม 2553
Posted by ข้าราชบริพาร , ผู้อ่าน : 4952 , 15:04:30 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ผมก็พันธมิตรนะ

แต่ปัจจุบันก็รู้สึกไม่ค่อยชอบมาพากล

และรู้สึกไว้ใจในแนวทางการเคลื่อนใหว

 และกับตัวแกนนำบางคนลดลง

ด้วยเหตุผลหลายประการดังนี้ครับ


1.สนธิเคยประกาศกลางเวทีสมัยชุมนุมในทำเนียบ

ว่าไม่ว่าจะเป็นตายยังไง จะไม่ขอเล่นการเมือง

ขอเคลื่อนไหวภาคประชาชนเพียงอย่างเดียว

วันนั้นผมไปร่วมฟังแกพูดด้วยเลยจำได้ขึ้นใจ

ถ้าจำไม่ผิดแกถึงขั้นสาบานต่อหน้ามวลชนเลยทีเดียว

แต่สุดท้ายก็กลับคำ แล้วก็มาขอมติแนวร่วมบังหน้า

 อ้างว่าขอฟังจากมติเป็นส่วนใหญ่ 

สุดท้ายก็ตระบัดสัตย์ที่เคยพูดและสาบานเอาไว้ 

แล้วต่อไปเราจะสามารถเชื่อคำสาบานของสนธิได้อยู่ใหม

 หรือเป็นเพียงแค่การสาบานเพื่อปลุกเร้ามวลชนเพียงเท่านั้นหรือ

คำว่าสัจจะ มีความหมายแค่ใหนในมุมมองขอสนธิ

สำหรับตัวผมแล้ว คนที่จะเป็นผู้นำคน หรือมวลชนได้

ต้องถือคำพูดที่ได้ลั่นวาจาไปแล้วเป็นสัจจะให้ได้

 มิฉะนั้นจะสร้างความน่าเชื่อถือต่อผู้อื่นได้อย่างไร

หากว่าไม่ได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเสียก่อน

ก็ไม่ควรที่จะพูดมันออกมาครับ


2.ผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าในสมัยที่ทักษิณเรื่องอำนาจ

และยังมีความสัมพันธ์อันดีกับสนธินั้น

เคยมีการขอความช่วยเหลือจากทักษิณ

ช่วยเหลือเกี่ยวกับการให้ธนาคารกรุงไทย

ซึ่งเป็นธนาคารที่กำกับดูแลโดยรัฐนั้น

ชะลอการสั่งฟ้องคดีล้มละลายต่อ บ.ในเครือผู้จัดการ

ที่ไปติดหนี้ธนาคารกรุงไทยถึง 2000 กว่าล้าน

แต่เมื่อตอนหลังสองคนนี้มีปัญหาและโจมตีกัน

ฝ่ายทักษิณก็อกมาแฉบ้าง เล่นเอาสนธิไปไม่เป็นเลยที่เดียว

และผมเชื่อว่า สนธิคงไม่ได้ดีบริสุทธิ์อย่างที่แก้ตัวออกมา

ว่าตนไม่เคยติดใจหรือแค้นในเรื่องนี้แม้แต่น้อย

เล่นเอาผมงง   อะไรมันจะดีบริสุทธิ์ขนาดนั้นครับ

3.ผมเป็นพันธมิตรครับ ขอย้ำ

แต่ไม่เคยคิดว่าการยึดทำเนียบหรือปิดสนามบิน

ดีต่อชาติแต่อย่างใด

และไม่คิดจะแก้ตัวใดๆ หากมีใครมาว่าๆพันธมิตร

ปิดสนามบินแล้วทำให้ชาติเสียหาย 

มันเป็นเรื่องจริงตามที่ท่านเหล่านั้นพูดครับ

มันเป็นการทำให้ประเทศชาติเสียหาย  มากมายจริงๆ

ไม่ว่าจะทำด้วยเหตุผลหรืออุดมการณ์ใดๆก็ตาม

และผมเองก็รังเกียจ ที่จะมีฝ่ายใดๆก็ตาม

หยิบยกเอาเหตุผลนี้เข้ามาอ้าง  เพื่อที่ตน

จะสามารถก่อม๊อบป่วนเมืองหรือชุมนุมผิดกฏหมายได้

มันเหมือนเป็น  ตราบาป  ของพันธมิตรน่ะครับ

แม้ผมจะรู้ดีก็ตามว่า   ในสมัยรัฐบาลนักชิม

และรัฐบาลน้องเขยนั้น  ตั้งมาเพื่อเป็นมินี

ที่ตั้งมาเพื่อฟอกผิดนายใหญ่    ให้กลับมายิ่งใหญ่ก็ตาม


และหากเป็นสถานการณ์  ปัจจุบัน

ผมเองก็ไม่เห็นด้วยกับการก่อม๊อบประท้วงใดๆ

ที่ผิดกฏหมายหรือ ทำให้ประเทศชาติเสียหายอีกแล้ว

หากจะทำก็ขอให้ทำในกรอบของกฏหมายเถอะครับ

ไม่ใช่ พอรัฐบาล หรือใครก็ตาม

 ที่มีแนวทางแก้ปัญหาต่างกับแนวทางของพันธมิตร

ก็ด่าว่าเขาเป็นหมูเป็นหมา หยาบๆคายๆ ในเวปผู้จัดการ

หาว่าเขาเป็นสาวก  ประชาธิปัตย์  บ้าง ลิ่วล้อ  อภิสิทธิ์บ้าง

พอเถอะครับ วัฒนธรรมด่าทอทางการเมืองแบบนี้

ผมเข้าใจว่าถ้ามองกันให้ลึกแล้ว

คนที่มีวุฒิภาวะทางการเมืองโดยทั่วไป

มักจะมองที่แนวทาง และหลักการครับ

มิได้มองที่ตัวบุคคล หรือพรรคแต่ประการใด

4.ผมเชื่อว่าหลายครั้งที่นายสนธิโจมตีรัฐบาลอย่างรุนแรง

หรือพรรคร่วมโดยเฉพาะภูมิใจไทย

กับบิ๊กทหาร ที่สนธิได้ขนานนามกลุ่มนี้ว่า

" เป็นกลุ่มอำมาตย์ใหม่ "

เนื่องจากเขามีความแค้นอย่างยิ่งยวดต่อกลุ่มสีน้ำเงินกับสีเขียวเหล่านี้

เนื่องจากนายสนธิมีความเชื่ออย่างฝังใจว่า

กลุ่มคนเหล่านี้แหละ ที่ก่อคดีลอบสังหารเขา

แต่เขากลับโชคดีเขารอดตายปาฏิหารย์

แต่จนเดี๋ยวนี้ก็ยังหาหลักฐานใดๆ

มาชี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นกลุ่มใหนที่ลอบสังหารเขา

เนื่องจากเขาได้ใช้วาจาสร้างสัตรูไว้มิใช่น้อย

ในเมื่อเขามีความแค้นฝังลึกขนาดนี้

ผมจึงเชื่อว่า หากนายก รัฐบาล ภูมิใจไทย หรือทหาร

ทำผิดพลาดหรือไม่ถูกใจเมื่อไหร่

นายสนธิก็คงจะไม่รีรอ  ที่จะโจมตีอย่างรุนแรง

โดยผ่านสืออย่างเวปผู้จัดการและเอเอสทีวี

ซึ่งมักจะโจมตีกล่าวหาเกินกว่าที่ควรเป็นตามอย่างที่เคยทำมาตลอด

ถึงกับผลักมิตรให้เป็นศัตรู ยื่นคำขาดต่อมวลชนของตนเอง

ว่าถ้าเลือกพันธมิตร ก็อย่าเลือกประชาธิปัตย์

เอาขนาดนั้นเลยทีเดียว

เล่นเอามวลชนเสื่อมศรัทธาไปมิใช่น้อย

สุดท้าย พันธมิตร ก็ทำให้มิตรกลายเป็นศัตรูได้จริงๆ

โดยคำพูด และวิธีการของ พันธมิตรเอง

5.เชื่อว่ามวลชนจำนวนมากทีเดียว

ที่มิได้มองนายอภิสิทธิ์ที่หน้าตา 

อย่างที่บางฝ่ายโจมตีกันอยู่

แต่เขามองในด้านในปฏิภาน ใหวพริบ

ข้อมูล ความรู้ความสามารถ ความอดทน

และวุฒิภาวะที่สูงกว่าเกินอายุ

รวมถึงความมีภาวะผู้นำ

 และกล้าตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์

ถ้าอยากเห็นภาพ   ก็ลองมองผู้นำทางการเมือง

ของแต่ละฝ่่าย   ดูสิครับ

ว่ามีใครจะมีวุฒิภาวะ  และภาวะผู้นำ

ที่สามารถตัดสินใจ  โดยไม่ใช้อารมณ์

ในสถานการณ์ที่เลวร้าย  ในวิกฤติที่สุด

ของการเมืองไทยในขณะนี้  

 ได้เท่านายอภิสิทธิ์บ้าง

ไม่ว่าจะเป็น สนธิเหรอ ทักษิณเหรอ สมัครเหรอ

สมชายเหรอ จำลองเหรอ

จตุพรเหรอ วีระสม ความคิดเหรอ เฉลิมเหรอ เยาวภาเหรอ ณัฐวุฒิเหรอ

หรือจะเป็น บิ๊กจิ๋วเหรอ บรรหารเหรอ หรือจะเป็นพร้อมพงษ์

หรือมีใครใหมให้เราพิจารณา

ถึงความสามารถที่จะเป็นนายก

ที่สามารถพาชาติและประชาชน

ฝ่าช่วงวิกฤตินี้ที่สุดในครั้งนี้

โดยให้เกิดความเสียหายต่อชาติ 

และเสียเลือดเนื้อน้อยที่สุดได้

เอาคนที่เหมาะสม   ที่สามารถทำได้จริงๆนะครับ

ท่านๆช่วยพิจารณาดูเถิดครับ

ว่าในขณะนี้   จะมีใครที่เหมาะสมบ้างใหม

และผมเชื่อโดยแท้ ว่านายอภิสิทธิ์มิได้ดีพร้อม

และเป็นนักการเมือง  ที่ยังอิงระบบพรรคอยู่

ซึ่งเป็นการเมืองแบบเก่าอยู่

ในบางครั้งก็ต้องยอม เพื่อรักษาเพื่อน

 หรือเสียงในขั้วรัฐบาล

ยอมเพื่อช่วยเหลือผู้มีพระคุณ

หรือเพื่อนร่วมพรรค

แต่ตั้งแต่เกิดมาจนถึงปัจจุบัน

 ผมก็เพิ่งเคยเห็นจากนายกคนนี้แหละ

ที่กล้าเปลี่ยนวัฒนธรรมการเมืองบางอย่าง

เราได้เห็นการ ปรับ ครม. หากไม่โปร่งใส

แม้จะเป็น  พรรคเดียวกัน  หรือพรรคร่วม 

เช่นกรณีนายวิทยา แก้วภารดัย

หรือกรณีคนของภูมิใจไทย

ซึ่งเป็นตัวแปรหลักก็ตาม

ได้เห็นความกล้าที่จะชะลอโครงการต่าง ๆ

 ที่ยังเห็นว่า  ไม่ชัดเจน   หรือไม่โปร่งใส

กล้าแม้จะค้าน   กับคนที่ทำให้ตัวเองเป็นายก

อย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

ในกรณีแต่งตั้ง ผบตร.

กล้าแม้กระทั่ง ให้มีการดำเนินคดีกับพันธมิตร

ที่มีส่วนช่วยกดดัน

ให้มีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล  มาเป็นประชาธิปัตย์

อดทน ต่อการกดดัน แม้จะถูกรุมทำร้าย

 หรือวางแผนลอบสังหารจากกลุ่มเสื้อแดง 

ในสถานะการที่น่าจะมีคนตายมากมาย

ทั้งที่มีคนเชียร์และคนด่าตัวเขา

หยาบๆคายๆกว่าค่อนประเทศ

เพื่อให้ฆ่าให้ยิงเสื้อแดง ซะ

เพราะพวกนี้มันทำผิดกฏหมาย

แต่ผมก็เห็นนายกคนนี้แหละ

ที่พยายามอดทนด้วยวิธิการต่างๆนาๆ

เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดโดยไม่ทำตามแรงกดดัน

เปิดโอกาสคนทำผิดกฏหมาย

ได้มีพื้นที่ดีเบตต่อหน้าสื่อ

แม้จะรู้ว่า

อีกฝ่ายจะมาโกหกพกลมใส่ร้ายต่อหน่าคนดู  ก็ตาม

และยังมีการพยายามส่งคนไปเจรจานอกรอบ

เพื่อให้ยุติม๊อบโดยไม่เสียเลือดเนื้อ

ผมไม่คิดว่าจะเห็นสิ่งเหล่านี้

จากนักการเมืองไทยในเวลานี้   ก็กลับได้เห็น

อยากให้แกนนำพันธมิตร

ควรมองความจริงและยอมรับตัวเองครับ

ควรเปิดใจและยอมรับฟังจากรอบด้าน

แม้ว่าจะเป็นฝ่ายตรงข้าม  ก็ตาม

แล้วหันมามองหรือพิจารณา   ว่าเป็นอย่างที่เขาพูดใหม

หากสิ่งใดไม่ดีก็เลิกเถอะครับ 

อย่าทำให้มวลชนถอยห่างออกไปเรื่อยๆอีกเลย

หากเคยด่าเสื้อแดง ว่าใช้สื่อ

เพื่อ    พรรคการเมืองฝ่ายตน

สื่อในเครือผู้จัดการก็ควรจะหยุดทำแบบเดียวกันด้วย

และขอให้มองการเมือง  อย่างความเป็นจริงเถิดครับ

สิ่งใดที่ดีมีประโยชน์   ก็ใช้ไปตามเท่าที่มี

ตอนนี้แค่เพื่อไทย หรือทักษิณ

ไม่ได้กลับมาเรืองอำนาจโกงกินสมบัติชาติอีก

ก็ถือว่าบุญของประเทศไทยแล้วล่ะครับ






อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
สุมาอี๋ วันที่ : 01/09/2010 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/susupa
none

ตรงใจกระผมจริงๆครับ ที่น่ารังเกียจที่สุดก็คือมันเล่นกันตลอดเวลาที่อ่านข่าว ไอ้ อีบ้ามันหัวเราะกันกลิ้ง ด่าคนเล่นมันดีหรือไง ไร้มารยาท มันยุให้สลายม๊อบให้บุกเลยก็มันไม่ได้ทำ ถ้าเชื่อมันนายกมีสิทธิติดคุก จงทราบไว้ด้วย หักจาน ASTV ทิ้งไปแล้ว เลิกดู เลิกสั่งซื้อสินค้าทุกๆอย่าง เหลืออย่างเดียวต้องรับ ผู้จัดการสุดสัปดาห์ สิ้นปีเลิกยุ่งกับมันเด็ดขาด

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ขอขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านนะครับ

นานๆ หากมีประเด็นอะไร

จึงจะได้เข้ามาเขียนสักทีหนึ่งครับ


ความคิดเห็นที่ 54 (0)
คนภูมิปัญญา วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clweven

เยี่ยมมากครับ เป็นลำดับ เป็นขั้นตอน และเป็นกลาง ขอโหวตให้เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
นอกคอก วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/temp-gen

คนเคยศรัทธาพันธมิตร แต่เมื่อวันเวลาล่วงเลย ก็อยากบอกเหมือนกับเจ้าของบล็อกนี้แหละ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
แม่ขมิ้น วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 14.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wildlifer

..ขออนุญาต..โหวต ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
เหยียบดินมองฟ้า วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 14.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bottomup
The best thing cannot be seen or even touched.

เข้าเป้า..โป๊ะ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ใจความเห็นที่ 47 น่าสนใจมากครับ

ผมมองว่าคนเราจะทำอะไรได้น่าเชื่อถือ และเป็นกลาง

ถ้าปราศจากอคติครับ

กรณี คุณนิติภูมิ เข้าใจว่าแกคงมีทั้งอคติ

และผลประโยชน์ทางการเมืองอยู่

เพราะทางพรรคสมัยเพื่อไทย หรือพลังประชาชนไม่แน่ใจ

เคยตกลงสนับสนุน แกในสมัยลงเลือกตั้งผ็ว่า กทม.

อยู่พักนึงครับ จำได้ว่าเมื่อก่อนแกเคยเขียนโดจมตัทักษิณ

แต่พอคิดจะเป็นนักการเมืองเท่านั้นและ เปลี่ยนไปทันที

ผลประโยชน์ มันซื้อคนได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ขอบคุณผ้อ่านทุกๆท่าน

และทุกๆความเห็นอย่างสูงครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

ติเพื่อก่อ...ขอชื่นชม

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ราษีไศล วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 12.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ใช่ครับ ผมก็เคยไปร่วม แต่ไปๆมาๆทะแม่งๆหรืออาจเป็นเพราะแกเข้าโรงบาลเลยเพี้ยนเปลี่ยนไป
เหมือนกรณี นิติภูมิ นวรัตน์เลย ตอนที่ไม่มาเล่นการเมืองเขียนไรน่าอ่านไปหมดเชื่อถือได้ พอมาเล่นการเมืองเขียนไรไม่น่าสนใจผมเลิกอ่านคลัมส์แกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Maira วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

อีกหนึ่งโหวตนะคะ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
HBP_Extreme วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hbpextreme

แม้ว่าสนธิตระบัดสัตย์เรื่องหัวหน้าพรรค แต่ปัจจุบันแกก็ลาออกแล้วนี่ครับ ลาออกโดยที่ยังไม่เคยได้ตำแหน่งทางการเมืองอย่างเป็นทางการ(เช่น รัฐมนตรี สส. สว.)สักครั้งเดียว เรื่องยึดทำเนียบยึดสนามบินมันผิดก็จริง แต่คุณมีวิธีอื่นไหมล่ะครับที่จะไล่รัฐบาลโดยไม่ต้องใช้วิธีแบบนี้ นายกเองก็มีดีอยู่บ้างเข้าใจครับแต่ทำไมไม่เด็ดขาดอย่างกฎเหล็ก 9 ข้อที่ตั้งมาล่ะครับ ทำไมไม่เปลี่ยนการเมืองใหม่อย่างที่เคยแถลงตอนเข้ารับตำแหน่งล่ะครับ และทำไมไม่ยกเลิกเอ็มโอยู 43 เสียทีล่ะครับทั้งๆที่หลักฐานมันชัดเจนอยู่แล้ว ทำไมล่ะครับท่าน???

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ผมคิดว่า

หากเนวิน คือเบื้องหลังภูมใจไทยฉันใด

สนธิ ก็คือผู้อยู่เบื้องหลังการเมืองใหม่ ฉันนั้น

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ตอบ คห. 41

ด้านบนซ้ายมือครับ

ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่าน และทุกๆคอมเมนท์ครับ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ครับ คนพวกนี้ลุ่มหลงกับคำว่า เห็นด้วย ถูกต้องบลาๆ

ที่เข้าไปโพสต์ในกระทู้ ในเวปของเขาเท่านั่น

แต่หากสิ่งที่มีค่า กลับคือกระทู้ ที่ไม่เห็นด้วย

ที่พวกเขาเพียรลบอยู่ตลอดเวลา นั่นเอง

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ZhouYu วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhouYu
Dik Dik Family 

Vote กดตรงไหนอ่า

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ธนูกฤติ วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhanukrit

จำได้แม่นยำว่าสนธิกับสโรชาออกทีวีช่อง 9 ยุคแรกของแม้ว เชียร์แม้วตลอด รวมทั้งแก้ต่างให้ด้วย

จำได้แม่นยำว่าสนธิเคยเสนอให้ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ(6 เดือนหรือ 2 ปี จำไม่ได้) เพื่อซ่อมลานบิน รวมทั้งตั้งตัวเป็นพ่อหมอ(คำพูดของสโรชา)ทำนายด้วยว่าเครื่องบินที่ลงจอดจะประสบอุบัติเหตุ ทำให้คนขึ้นเครื่องบินอกสั่นขวัญแขวนพอสมควร (ความตกใจนี้คงไม่ต่างจากที่คนพรรคเพื่อไทยออกมากล่าวว่าจะมีการวางระเบิดรถไฟใต้ดิน) แต่จนบัดนี้เครื่องบินก็ขึ้นลงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นปรกติมาหลายปีแล้ว

จำได้ว่าสนธิเคยกล่าวไว้ว่าจะไม่เล่นการเมือง ถ้าวันใดที่เล่นการเมืองให้เอารองเท้ามาตบหน้าได้ ตอนเป็นหัวหน้าพรรค กมม.ก็อยากเอารองเท้าไปตบหน้า แต่ก็กลัวถูกจับทำร้ายร่างกาย ยังดีที่ตอนนี้ถอนตัวออกมาจากพรรค กมม.แล้ว

ลุ่มหลงในตัณหากิเลสยังพอแก้ไขได้ แต่ลุ่มหลงตัวเองแก้ยากนะครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
เงาอดีต วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/been555

สุดยอดครับ ชัดเจน แจ่มแจ้ง

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Reds วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ไม่ชอบที่สุดก็คือการกลับคำพูดไม่ลงเล่นการเมืองของ คุณ สนธิ นั้นแหละครับ ......

เพราะเมื่อลงเล่นการเมืองเมื่อไหร่ สุดท้ายทุกอย่างก็ต้องทำเพื่อตัวเอง ...

ตอนนี้ก็ดูบ้างไม่ดูบ้าง ASTV แต่ที่พอดูบ่อยที่สุดคงเป็นรายการของ อ. เจิมศักดิ์ นั้นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 08.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดี ยามเช้าครับ
ผู้อ่านทุกท่าน

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
indexthai วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 07.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

หาตัวเลือกยาก..

โลกาภิวัฒน์แบบไหนกัน เราไม่เคยพบว่าประเทศไทย ไปซื้อสมบัติชาติประเทศสิงคโปร์แต่อย่างใด พบแต่ประเทศไทยไปเสนอขายสมบัติชาติตัวเองให้สิงคโปร์

http://t.co/09tnRYq

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ฐานของหญ้า วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 06.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arkoam
หนึ่งชีวิต หนึ่งความหวัง หนึ่งกำลัง...สร้างและทำลาย

แค่ พธม เริ่มงานก็รู้แล้วเพื่อสนธิ แต่ด้วยความที่เป็นผู้มีข้อมูลมากจากฐานที่เป็นสื่อมวลชน มาสร้างมวลชน และพอมวลชนรู้ไต๋ว่าคุณไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่ตัวคุณเอง ตัวคุณเอง และตัวคุณเอง มิเช่นสั้นคงไม่ขายสินค้า เพื่อสร้างประชาธิปไตยหรอกครับ... สถาบันเพื่อประชาธิปไตยกับประทับตรา ASTV คงเป็นประชาธิปไตยขั้นสุดยอด...เห็นด้วยกับทุกความเห็นเลยครับ...

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
จันทร์วารี วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 02.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waranin
คือ..จันทร์วารี  : สวัสดี.. ม่านหมอกและหยาดน้ำค้าง/กลุ่มเขียนข้าว

โหวตไปเลย ถูกใจ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
TOR-THE-HITMAN วันที่ : 31/08/2010 เวลา : 01.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hitman

โดนใจจนต้องรีบกดโหวต ผมเองก็ชอบพันธมิตรในช่วงแรก แต่มาตอนนี้เมื่อดูจากการกรทำของแกนนำบางคนและวิธีการ ผมชักเสื่อมศรัทธาจิงๆ ส่วนเรื่องท่านนายก ผมเชื่อว่านี้คือคนที่ดีที่สุดแล้วในตอนนี้ ถ้าเทียบกับนักการเมืองที่มีโอกาสเป็นนายกของพรรคอื่นๆ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
มุมมืด วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/katika

แม้จะโดนใจในหลายประเด็น แต่ก็อย่าลืมคุณูปการทั้งหลาย ที่มีจุดเริ่มต้นมาจาก พธม. จนชาติพ้นภัยนะครับ

ดั่งว่า การหาเหตุผลมาอธิบายเรื่องที่จบไปแล้ว ย่อมไม่ยากที่ปุถุชนจะคิดได้ เพียงแต่ หากได้แยกแยะดำขาวได้ด้วย ก็ย่อมจะเป็นคุณแก่ส่วนรวม

ส่วนกรณีที่พูดถึงคุณอภิสิทธิ์นั้น เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
สันธิลา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saynathy

เห็นด้วยค่ะ การเมืองใหม่ ใหม่แต่ชื่อแต่จริงๆ ก็อยู่ในวังวนน้ำเน่า เหมือนเต่าจริงๆ เหมือนจตุพร เหมือนเฉลิม เหมือนสมัคร ไม่มีผิดเลย แล้วจะไหม่ได้ยังไง ใจก็แคบด้วย โดยเฉพาะมหาจำลอง ดูหน้าแต่ละคน มีแต่คนใจแคบๆทั้งนั้น ลองวิจารณ์ท่านหนักๆสิ หรือลองบอกว่าท่านเป็นคนที่ไม่เห็นด้วยสิ เขาจะด่าท่านไม่มีวันจบ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
บิน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dokmaipa


คงแทนใจพันธมิตรอีกหลายคนได้...
.
.
.

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
นานานา วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 21.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

ตรงใจมากค่ะ

โหวตด้วย

1. เสียง ที่เป็นพันธมิตร แต่รักนายก ( ควาดี มิใช่หน้าตา )

ชอบข้อเขียนนี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
navicular วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.51 น.

ยิ่งด่านายกเสียๆหายๆ คนยิ่งรักนายกครับ

ผมรู้สึกว่าการเมืองใหม่จะกลัวความนิยมในตัวนายกอย่างมาก เพราะยิ่งนายกได้รับความนิยมมาก การเมืองใหม่ยิ่้งไม่ได้เกิด

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
Augustman วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• ผมเคยเป็นพันธมิตร(หน้าจอ)ติดตามมาตลอดการชุมนุม
แต่ระยะหลังแทบไม่เปิดดู ASTV เลย ไปดูละครน้ำเน่าดีกว่า..เพราะพูดจาดูหมิ่น จ้วงจาบผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรมเสมอ ๆ ครับ


ความคิดเห็นที่ 26 (0)
คนริมเล วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/coreman

ว่าไงว่ากัน อย่าชวนไปเผาบ้าน เผาเมือง สร้างความฉิบหายให้ประเทศไทย เอาด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ชลกร41 วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tung41irrbr

กล่าวได้ตรงดีครับจริงๆตอนแรกๆผมก็ชอบนะพันธมิตรตอนหลังๆวิธีการไม่ต่างกับเสื้อแดงคือใช้สื่อโจมตีใครที่คิดต่าง ผมว่าหยุดเรื่องแบ่งสีกันเถอะครับ เราคนไทยด้วยกัน พัฒนาประเทศกันเถอะเวียตนามเขาจะแซงเราแล้วเชื่อมั่นนายกเรา ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ดูเหมือนลุงแคนจะเจอมากับตัวนะครับ


ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 19.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เรารู้ เราเห็น เราคิดเป็น เราหาข้อมูลได้

เราโต้แย้งบางมุม เห็นด้วยบางด้าน

แต่ถ้ามาพาลกับเรา ก็ต้องยืนคนละฝั่ง

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ระพิน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

ฮ่าๆชอบตรง ที่ออกตัวว่า" ผมก็พันธมิตรนะ " ไม่งั้นโดนแปลงสารแน่ ฮึ่ม ฮ่าๆๆ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
pjeabja วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

ตรงไปตรงมาดีจริงๆครับ
ขอแชร์ต่อ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 19.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ณ.ตอนนี้ การเมืองใหม่หรือพันธมิตร ไว้ชนกับแดงใหวอยู่

แต่ถ้าล้มพวกเดียวกันเองอย่างประชาธิปัตย์

ผมคิดว่าว่าเดินมาผิดแนวครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 19.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

มาโหวตให้เลยค่ะ ดูเหมือนว่าความคิดจะตรงกัน แต่ยังไม่มีโอกาสได้เรียบเรียงข้อความอย่างนี้ค่ะ

เว็บผู้จัดการด่าผู้นำประเทศ และผู้ที่ไม่เห็นด้วยอย่างหยาบ ๆ คาย ๆ คอมเม้นท์ปล่อยให้ด่ากันอย่างเสรีไม่เว้นแต่องคมนตรี

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ระพิน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

สนามเพื่อการปรับ วิธิคิด ให้ถูกต้องหากต้องการ ทำพรรคการเมือง แต่ หากยังคิดแบบเดิมให้กลับไปเดิน ภาคประชาชน..ฟังธง

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ

ถ้้าชอบหรือเห็นด้วยก็ช่วยเผยแพร่ต่อด้วยครับ

เสียงสะท้อนนี้จะได้ให้ส่งถึงทั่วกันด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
bio วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bio

โหวต เลย โดนใจมาก
เราก็พันธมิตร ....

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ทรายในตม วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.29 น.

หากคุณสนธิหรือ กมม.ไม่ปรับตัว ยังคงจมปลักอยู่กับความคิดตัวเองเหมือนเก่า ก็อย่าไปคิดถึงเลือกตั้งผู้ว่าเลย

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดียามเย็นทุกท่านครับ

เดี๋ยวนี้มองสนธิออกทีวี คล้ายจะรู้สึกเหมือน

เหมือนมองจตุพรเลย

เหมือนเป็นการสร้างวาทะกรรม

มากกว่าจะเสนอข้อเท็จจริงครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ktu วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ktu

ให้ 1 vote ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
wilai911 วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wilai911

โหวตให้ค่ะ โดนใจเกือบทุกประเด็น

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
เบ้งนะจ๊ะ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 17.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

อยากจะกดLikeสักร้อยที


โหวตตตตต

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 17.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ โดยเฉพาะการต้องแสดงบทบาทที่แยกกันชัดเจน ระหว่าง กมม. เอเอสทีวี+สื่อ ผู้จัดการ และ พันธมิตร

ยิ่งองค์กรร่วมข้างต้น ปักหลักกัดจิกนายอภิสิทธิ์ อย่างเต็มไปด้วยโมหะ และปราศจากเหตุผล และความพอดี ย่อมทำให้มวลชน เริ่มตีห่างมากขึ้น

ยิ่งวันนี้ มวลชนพันธมิตร ก้าวข้ามแกนนำ สื่อเอเอสทีวี ที่ยังจมปลักกับการด่าทอผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับตน ไปไกลโข

ถ้ายังมัว "โง่" และชื่นชมพลานุภาพเก่าเมื่อครั้ง 193 วัน โดยไม่เดินตามความเป็นจริงของสังคม

อีกไม่นาน มันก็จะเหลือเพียง "ตำนาน"

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Phoebus วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 17.32 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

ครับ

พูดตรง ๆ เลย คือถ้า พธม. หรือ กมม. เอานิสัยนายสนธิมาใช้แล้วล่ะก็...


นับเวลาถอยหลังเจ๊งบ๊งได้เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
มะอึก วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

โหวตแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ค่อนข้างเห็นด้วยกับบทความน่ะค่ะ
พันธมิตรในปัจจุบันค่อนข้างมีความเป็นสนธิมาก จนกลายเป็นโลโก้ไปแล้ว ท่าทีในการแสดงออกเป็นแบบสุดขั้ว ซึ่งบางทีก็ทำให้ดิฉันยอมรับไม่ค่อยได้ รวมทั้งการเข้ามาสู่การเมือง ที่บอกได้ยากว่าจะเป็นการเมืองใหม่ตรงไหน ในเมื่อยังเล่นในกติกาเดิมอยู่
แต่ดิฉันยังเห็นด้วยที่ ถ้าสนธิ เห็นว่ารัฐบาลทำไม่ถูกก็ควรจะออกมาแฉ เรื่องการทุจริต ดิฉันก็ชื่นชอบในตัวคุณอภิสิทธิ์ในเหตุการวิกฤตที่ผ่านมา ว่าทำได้ดี
แต่ก็ไม่อยากให้เป็นรัฐบาลฟ้าประทาน ที่ทำอะไรก็ถูกไปหมด ทั้งที่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นสักหน่อย

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
najung วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 16.08 น.

เห็นด้วย ตรงใจ ตรงประเด็นดีค่ะ
ควรจะเลิกได้แล้ว..เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น
ควรหันมามองตัวเองให้มากๆจะดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ถ้าเห็นด้วยโปรดกดโหวตด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 15.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ขอบคุณทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake



ตรงใจจริง ๆ

ขออนุญาตินำไปบอกต่อนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
เบดูอิน วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

เป็นบทวิเคราะห์จากใจที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด อยากให้สนธิได้อ่านมากที่สุด

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 30/08/2010 เวลา : 15.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ชัดเจนครับ ชัดเจน

เวรสนองกรรมจริง ๆ ครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน