• ข้าราชบริพาร
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-10-21
  • จำนวนเรื่อง : 39
  • จำนวนผู้ชม : 117241
  • ส่ง msg :
  • โหวต 159 คน
We love the King
เพราะความรักภักดีและมีคุณธรรม จึงเรียกได้ว่าเป็น "เทพเจ้ากวนอู " เพราะทรยศต่อบ้านเมืองและปลิดชีพบิดา จึงถูกตราหน้าว่าเป็น " ทรราช ลิโป้ "
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin
วันเสาร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by ข้าราชบริพาร , ผู้อ่าน : 5859 , 13:41:07 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน goldenriver , captain.Jack และอีก 1 คนโหวตเรื่องนี้

ผมเองก็พันธมิตรคนหนึ่งนะครับ

แต่มิได้เห็นด้วยกับการเคลื่อนใหว

ของแกนนำบางคนในช่วงนี้

เน้นว่าบางคนครับ

เพราะไม่ได้เป็นฉันทามติ

โดยรวมของพันธมิตร  ตามที่ลุงจำลองอ้าง

ท่านอาจดูได้จากปริมาณผู้เข้าร่วมชุมนุม

และแกนนำสำคัญ  หลายคนๆ

ที่ไม่ได้อยู่ที่ทำเนียบตอนนี้

เป็นเหตุผลสนับสนุนได้ว่า

ตอนนี้แนวร่วมพันธมิตรเดิม มิได้เห็นด้วย

กับการเคลื่อนใหวที่เกิดขึ้นข้างทำเนียบตอนนี้

.

ผมว่า โดยส่วนใหญ่ ทุกคนอยากให้ชาติสงบ

อยากใช้ชีวิตปกติ   อยากทำมาหากิน..บ้าง

หลังจากที่เราเพิ่งผ่านความวิกฤติครั้งใหญ่มา

.

ครับ.... ถูกครับ.... ท่านมีสิทธิ์

จะเรียกร้อง อะไรก็ได้ ตามที่ท่านไม่เห็นด้วย

แต่สิทธิ์ของพวกผมล่ะ ไปอยู่ที่ใหน

ผมเดินท่านทางรถ ก็ต้องหลบท่าน

ผมจะทำมาหากิน ท่านก็มาปิดถนนหนทาง

ใหนจะความเสี่ยงหากมีการปะทะกันกับรัฐ

แล้ว ท่านดึงมวลชนไปยึดสถานที่ต่างๆ

แล้วการบริหารงานชาติ

และภาพลักษณ์ของชาติ   จะเสียหายอีก

ทำอย่างนี้แล้วมันก็ไม่ต่างอะไร

กับพวกที่ราชประสงค์เลย...

.

ที่ผ่านมาสมัยขับไล่หน้าเหลี่ยม ,ชายกระโปรง, หมัก

ผมก็ไปร่วมกับท่านในทุกๆที่

ทั้งๆที่รู้มันทำให้ชาติเสียหาย ผมก็ไป

และผมเองก็ไม่อยากกระทำเช่นนั้นอีกแล้ว

.

และ..ขอเถิด อย่ามาด่าว่า

คนส่วนใหญ่ ตอนนี้ เขาไม่ได้เห็นด้วยกับท่าน

อย่าไปใส่ร้าย หาว่าเขา "ไม่รักชาติ "

หรือ  ถ้าส่วนบริหาร   หรือนายกรัฐมนตรี

คิดไม่เหมือนท่าน

ท่านก็ไม่มีสิทธิ์ไปบิดเบือนข้อเท็จจริง

ด่าเขาเหมือนหมูเหมือนหมา

หาว่าเขา "ขายชาติ" บ้าง "ไก่อ่อน" หรือ "โง่" บ้าง

โอ้โฮ... ถ้าคนที่พาชาติผ่านวิกฤติ

ในช่วงเผาบ้านเผาเมืองมา

ได้ถูกท่านกล่าวหาว่าโง่เสียแล้ว

เห็นที ชั่วชีวิตของประชาชนชาวไทยอย่างเรา

คงไม่มีโอกาสเห็น "คนฉลาด" เสียแล้วกระมัง

หรือ...  แกนนำพันธมิตรเท่านั้น

ที่ฉลาดและถูกต้องที่สุด

.

ไม่มีประเทศใดหรอกครับ

ที่ชายแดนติดกันกับประเทศอื่นแล้วไม่มีปัญหา

แต่เขาก็ต้องพยายามแสวงหาประโยชน์

จากดินแดนที่มีปัญหาร่วมกันให้ได้

มันดีกว่ารบกันเป็นใหนๆ

อย่ามาพูดครับ เรื่องกลัว เรื่องอ่อนน่ะ

ไม่มีใครกลัวหรอกครับ

แต่...หากรบกันจริง

ฝ่ายที่เศรษฐกิจใหญ่กว่าอย่างเราสิ

จะเสียหายมากกว่า

ใหนจะงบประมาณที่ใช้ในการรบ

แล้วภาพลักษณ์ของประเทศเรา ที่เจริญกว่า

ก็จะถูกมองว่าไปรังแกเขา..

.


หยุดเถิดท่านพันธมิตรผู้ร่วมชาติทั้งหลาย

การกระทำของท่านนั้น

มันมิได้แสดงถึงความเป็นคนใจกว้างเลย

ให้คนที่เขาคิดต่างกับท่าน ได้ใช้สิทธิ์

ได้บริหารประเทศไปตามแนวทางของเขา

และได้โปรด....กรุณาให้พวกผม

ซึ่งก็มีสิทธิ์ในฐานะประชาชนเท่าเทียมกับท่าน

ได้ใช้ชีวิตปกติ จะได้ใหม

เพราะ   ทุกวันนี้...หากมองไป....

จะหาใครเพียบพร้อม

และถูกใจพันธมิตรไปเสียทั้งหมดนี้

หามี  มิได้เลย .....

.

ท้ายนี้...ขอฝากพระราชดำรัสของพ่อของเรา

เมื่อ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๖ไว้เตือนใจครับ


“... สามัคคีหรือการปรองดองกัน

ไม่ได้หมายความว่าคนหนึ่งพูดอย่างหนึ่ง

คนอื่นต้องพูดเหมือนกันหมด

ลงท้ายชีวิตก็ไม่มีความหมาย

ต้องมีความแตกต่างกัน

แต่ต้องทำงานให้สอดคล้องกัน

แม้จะขัดกันบ้าง แต่ต้องสอดคล้องกัน...”

.

หวังว่าแกนนำบางท่านที่เย้วๆกันอยู่ตอนนี้

ที่แสดงออกชัดเจนว่า

คนอื่นคิดต่างกับท่าน  คือ.. ผิดหมดนั้น

จะได้ฟังคำพ่อ  และนำไปตรึกตรองดูบ้างครับ




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
oudsoft วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

ในความเป็นจริงแล้ว
พันธมิตรไม่ควรที่จะมาประท้วงเรื่องในระดับวิธีการ แต่คถ้าเป็นเรื่องในระดับหลักการนั้นก็เห็นด้วยกับพันธมิตร ดูจากข้อเรียกร้อง ครั้งที่หนึ่ง ก็ไม่มีใครหน้าไหนทำได้ ก็เปลี่ยนข้อเรียกร้องครั้งที่สองให้รัฐบาลลาออก แต่ไม่ได้ให้ทางออกกับประเทศเลยว่าแล้วจะหาใครเมาเป็นนายหต่อไป เรื่องปัญหาข้อพิพาทบนพื้นที่ 4.6 ตรกม. รัฐบาลเขาเชื่อว่าเขาจะใช้วิธีเจรา ส่วนพันธมิตรในข้อเรียกร้องครั้งแรกบอกว่าต้องสั่งสอนเขมรเท่านั้นแล้งวงเล็บเอาไว้ว่าพันธมิตรไม่ได้กระหายสงคราม โอ้ พระเจ้า แบบน้ใครจะไปเชื่อล่ะครับ วันนี้ธาตุแท้ของพันธมิตรมันเริ่มโผล่ออกมาแล้ว โดยพวกเราที่ไม่เห็นด้วยช่วยกันจับ เสียดายที่พันธมิตรคิดการณ์สั้น เพราะแบบนี้เท่ากับฆ่าตัวตาย แทที่จะเก็บพลังเอาไว้เรียกร้องในเรื่องหลักการที่รัฐบาลออกนอกลู่นอกทางน่าจะดีกว่า เสียยจริง ๆ ครับ

ผมว่าคนที่อยู่ข้างธรรมเนียบตอนนี้คิดใหม่เถอะครับ เผื่อความสงบสุขของพี่น้องร่วมชาติ ไม่ใช่ว่า ทหารกำลังทำศึกแต่ในส่วนของท่าออกมาประท้วงเพื่อไล่นายก

อีกอย่าง ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรในลักษณะนี้ อีกมากโขครับ กลับบ้านเถอะครับ ลุงจำลอง ลุงสมศักดิ์ อาจารย์พิภพ แล้วก็แป๊ะลิ้มของผม

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
พร้อมพลี_เพื่อพงษ์พันธุ์ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 21.27 น.

ผมนิยมความเห็นท่านครับ

ขอบพระคุณ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
คนริมเขา วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 19.13 น.

เขียนได้ถูกใจครับ มากันไม่กี่ร้อย แต่ปิดถนนทั้งเส้นให้ชาวบ้านเขาเดือดร้อน แล้วยังจะมาว่าชาวบ้านเขาเห็นแก่ตัวอีก อย่างนี้ไม่ร้จะพูดยังไงถูกแล้วละครับ คนพวกนี้เลิกใส่ใจไปเลยดีกว่า...

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
puet วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 10.46 น.

ผมไม่ใช่ พธม.แต่โดยข้อเท็จจริงแล้ว รัฐบาลโดยนายกฯ ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนายสมัคร พูดได้โดนใจประทับใจมาก และนายกฯอภิสิทธิ์ สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องทำตามที่ตัวเองเคยพูด เตือน แนะนำเขาไว้ การเผยแพร่ ควรนำจ้อเท็จจริงมานำเสนอ มากกว่าแสดงความคิดเห็น เรื่องการตัดสินใจ ควรจะเป็นเรื่องที่หลังจากได้รับข้อมูลรอบด้าน โดยปรกติ สื่อ ประชาชน สมควรที่จะต้อง ตรวจสอบ คานอำนาจ ผู้บริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เคยไม่เห็นด้วยกับสนามบินเดียว เช่ารถเมล์ ที่ตนเองบอกว่า "รถเมล์ทองคำหุ้มเพชร" ที่ราคาเช่า แพงกว่าซื้อ แล้วรัฐบาลชุดนี้ก็อนุมัติไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
chon วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chon

เขียนได้โดนใจมากๆ เราก็อยากเป็นอีกหนึ่งเสียงที่เรียกร้องพธม ให้ฟังคนอื่นเขาบ้าง ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองเรียกร้องจะถูกทุกอย่าง

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ศิษย์วัด วันที่ : 07/02/2011 เวลา : 00.12 น.

เห็นด้วยกับบทความอย่างยิ่ง
เมื่อก่อน หากมีโอกาส จะเข้าร่วมกับ พธม. ทุกครั้ง
แต่พอตั้งพรรค กับ เริ่มขายสารพัดสินค้า ASTV
และเริ่มเคลื่อนไหว ไร้ทิศทาง เหมือนคนแก่ว่างงาน
เลยไม่อยากเข้าร่วม หรือสนใจข่าวการเคลื่อนไหว ของมวลชนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนี้ อีกต่อไป....ผิดหวังมาก.

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
คิดแล้วเขียน วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 19.39 น.

ฝากให้คนข้างทำเนียบช่วยดูแลและคิดให้มากๆ อายุมากขึ้นอย่างไรแค่ไหนก็ให้ใช้ความคิดให้มากขึ้นยิ่งกว่า ปลดปล่อย ละเลิก โมหะ โทสะ อคติ และทิฐิ ว่างๆไม่ได้ขึ้นเวทีก็ลากสังขารไปฟังเทศน์จากพระที่สำนักสงฆ์ส่งมาร่วมชุมนุมด้วยเถอะครับ ดวงตาจะได้สว่างเห็นธรรมขึ้นมาบ้าง คุณมีสิทธิ์แสดงออกว่ารักชาติเท่ากับคนไทยทุกคน แต่คุณไม่มีสิทธิ์ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แล้วอ้างว่าทำเพราะคุณรักชาติมากกว่าคนอื่นๆ โบราณว่า มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ แต่พวกคุณแย่ยิ่งกว่าเพราะ พวกคุณไม่ได้เอาเท้าราน้ำอย่างเดียว แต่กำลังโคลงเรือให้จมด้วย ความจริงจะเป็นคุณแก่ประเทศชาติมากทีเดียวหากพวกคุณอยู่เฉยๆปล่อยให้รัฐบาลที่เขามีหน้าที่โดยตรงและต้องรับผิดชอบหากผิดพลาดไป พวกคุณผิดพลาดอย่างไรก็แค่แอบหนีไปทำหน้าเจื่อนๆแค่นั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
antz วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 19.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/antz

โอ้โห มาเป็นชุดจนตอบไม่ถูกเพราะมันยาวเกินไป
ผมพูดถึงแค่สามประเด็น แต่คุณกลับคิดไปไกล
ตีขลุมกล่าวหาว่าผมไปต่อว่าคุณว่าโง่อะไรต่างๆนาๆสารพัด
ทั้งที่ในข้อความตัวอักษรและความหมายแฝงก็ไม่เคยคิดทั้งสิ้น
เพราะผมก็ไม่ได้รู้ไปหมดซะทุกเรื่องเหมือนกับคุณนั่นแหละ
ผมตั้งใจพูดถึงความเห็นของคนต้นๆที่ไม่ใช่คุณ
ว่าที่เขาไม่ชอบเนี่ยเพราะเขาตามไม่ทันหรือเปล่า ว่าเขาพูดเรื่องอะไรกัน ก็เท่านั้นเอง
ตัวหนังสือก็อย่างนี้ล่ะครับ ผมไม่ว่าคุณหรอก เข้าใจผิดกันได้

สามประเด็นที่ผมได้พูดถึงคือ
1.คนไทยจะทำอะไรได้บ้างในฐานะพลเมืองนอกจากการเฉยเมย
2.การกระทำเพื่อส่วนรวม
3.พระราชดำรัส
แต่คุณก็พาไปไหนซะไกล

คุณเคยชุมนุมไล่นักการเมืองใช่มั้ยครับ อะไรเป็นแรงบันดาลใจล่ะครับ
แล้วก็ยังบอกว่าไปร่วมในทุกๆที่ แล้วทุกๆที่ส่วนใหญ่ก็ต้องอยู่บนถนนใช่มั้ย
แล้วคุณทำไปได้อย่างไรถ้าคิดว่าที่ทำนั้นมีความผิด
ผมจะลองตอบให้ เพราะคุณคิดว่าสิ่งที่กำลังทำนั้นมีความสำคัญมากกว่า
และอาจจะทำให้เกิดความเสียหายที่หนักหนาในปัจจุบันและอนาคต
จึงยอมเสียสละแม้จะต้องถูกดำเนินการในกรณีที่อาจทำผิดกฏหมาย
วันนี้เพียงแค่คุณไม่เห็นด้วย จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ต่อการชุมนุม
คุณจึงได้แสดงความหมายของคำว่า ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น
โหยยย พูดไปได้ยังไงทั้งที่ตนเองก็เคยทำเช่นนั้น

ปี 2003 ที่เมืองซิดนีย์ ประชาชนต่างเชื้อชาติรวมตัวกันจำนวนหลายหมื่นคน
พากันเดินไปทั่วทั้งเขตเมืองตั้งแต่เวลา9โมง เป็นเวลาหลายชั่วโมง
การจราจรภายในเมืองต้องปิดทั้งหมด คงเหลือรถไฟเพราะอยู่ใต้ดินเท่านั้น
ไม่มีใครออกมายืนด่าเพราะนั่นคือการแสดงออกแบบที่ชาติใดๆก็ทำกัน
เหตุผลเพราะต้องการประท้วงรัฐบาลตนเองที่ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในสงครามอิรัก
มีผู้นำฝูงชนขึ้นปราศรัยด่าทั้งรัฐบาลตนเองและอเมริกาเละเทะ
มีคนได้รับผลกระทบใช่มั้ยครับ - แน่นอน
ต้องมีคนที่ไม่เห็นด้วยน่า - แน่นอน
แต่นั่นเป็นจิตสำนึกสาธารณะและการแสดงออกรูปแบบหนึ่ง
ในขณะที่คนส่วนใหญ่ในซิดนีย์จำนวน 4 ล้านคนก็ไม่ได้เข้าร่วม
ซึ่งคุณก็คงเข้าใจดีอยู่แล้วเพราะคุณก็เคยทำ จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่
แต่ที่เสียเวลานิดนึงเพราะให้ผู้อื่นได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน

กรณีเสื้อแดง เค้าก็มีสิทธิในการชุมนุม แล้วถ้าเค้ามามากจะให้เค้าไปอยู่ไหน
คุณก็อาจบอกว่าไปอยู่ที่ไหนก็ไหนก็ได้ที่คนอื่นไม่เดือดร้อน พูดเช่นนี้ก็เห็นแก่ตัว
เพราะเขามาก็เพราะเขาอ้างว่าเขาเดือดร้อน คุณไม่เดือดร้อนจะไปพูดแทนเขาได้อย่างไร
ถึงแม้ว่าที่เขาอ้างน่ะอาจจะไม่เป็นความจริง และคงไม่ใช่ในสนามม้าหรือสนามบอล
เพียงแต่เหตุที่เขายกขึ้นมาในการชุมนุมนั้นเพื่อพวกตัวพวกตนและหัวหน้าตน
มันจึงแตกต่างกันในกรณีจัดการชุมนุม ไม่ต้องพูดยาวให้เสียเวลา

แล้วถ้าคุณจะพูดให้ผมฟังคุณก็ควรแย้งเฉพาะเรื่องที่ผมพูด
ถ้าผมไม่ได้พูดก็อย่ามาใส่ความกัน
เอาเรื่องที่คนอื่นพูดมาเป็นเรื่องที่ผมจะต้องรับผิดชอบได้ยังไง

ผมไม่เคยว่าคนอื่นไม่รักชาติ จะบ้าเหรอ แต่ละคนมีเหตุปัจจัยต่างกัน
เราไม่ใช่เขา เขาไม่ใช่เรา ผมเข้าใจตรงนี้ดี
ส่วนความหมายของคำว่า ไม่รักชาติ ที่คุณคิดเอาเองเนี่ย
ผมก็ไม่รู้หรอกว่าคำนิยามเป๊ะๆควรจะเป็นยังไง
แต่ผมว่ากรณีที่รู้ทั้งรู้แต่เพิกเฉยเนี่ยก็เป็นการทำลายชาติโดยไม่รู้ตัวเช่นกัน

เรื่องของพระราชดำรัสนั้น ก็เป็นความเห็นของคุณและผมซึ่งก็เพียงแค่คิดไม่เหมือนกัน
ในส่วนของผมนั้น ผมคิดว่าเรื่องคอรัปชั่นโดยเฉพาะเงินของชาติของคนไทยทุกคน
เป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งปวง ถ้าให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ปัญหาอื่นๆจะค่อยๆดีขึ้นเอง
แต่ถ้าคุณบอกว่าคุณยังมองไม่เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้จะได้โกงกิน คอรัปชั่น
ก็ดูเหมือนว่าจะอินโนเซนท์เกินไปไม่ต่างจากคุณวีระ ธีรภัทร์ที่บอกว่า
ไม่เห็นจะมีใครโกงเลย ที่เคยมีก็แค่รายเดียวคือ อดีตรมต.สาธารณสุขที่โกงราคายา
คุณคงรู้จักเพราะปัจจุบันก็พ้นโทษและสำนึกผิดแล้ว
มันอินโนเซนท์ไปมั้ยครับว่าที่เคยโกงมามีแค่รายเดียว อันนี้ผมพูดถึงคุณวีระนะไม่ใช่คุณ

คนไม่รู้จะไปหาว่าเป็นคนโง่ไม่ได้ แล้วอย่าดูถูกตัวเองว่าเป็นคนเขลา

ผมเข้าใจนะคือการเล่าเรื่องด้วยการพิมพ์ มันไม่มีทางสมบูรณ์หรอก
แต่ข้อความที่ไม่ครบถ้วนและตัดตอนย่อมทำให้คนเข้าใจผิดได้ แม้ไม่เจตนาก็ตาม
คนที่ดีใจอยู่ข้างเวที ไม่ใช่ดีใจเพราะมีการสู้รบ ไม่ใช่ดีใจเพราะมีคนตาย คุณยังสติดีอยู่หรือเปล่า
ที่เขาดีใจเพราะทหารได้ทำหน้าที่ของตนเองในการปกป้องแผ่นดินของเรา ของคนไทยทุกคน

การรวมตัวกันเพื่อแสดงเจตจำนงของประชาชน เป็นสิ่งสุดท้ายที่ประชาชนจะทำได้
จริงๆแล้วคุณไม่จำเป็นต้องเขียนตอบให้ยืดยาว เพียงแค่คุณบอกสั้นๆว่า
ไม่มีการโกงกิน ไม่มีการเสียดินแดน ดังนั้นจึงไม่ต้องมีการประท้วง...ก็จบ
ไม่เห็นต้องไปอ้างเรื่องภาพลักษณ์ รถติด เดือดรัอน อะไรทั้งสิ้น
และถ้าสังคมนี้หาคนที่เพียบพร้อมไม่ได้อย่างที่ว่า แล้วคุณพี่ไปไล่นายทักษิณทำไมล่ะครับ
เพราะคนเราไม่มีใครสมบูรณ์พร้อมมิใช่หรือ
นักการเมืองพวกนี้และพวกไหนก็ไม่มีเพียบพร้อมหรอก ใครๆก็รู้
แต่เมื่ออาสาเข้ามาทำหน้าที่แล้ว สิ่งที่ต้องปฏิบัติตามคือคำสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระพักตร์
ไม่ใช่มาทำงานให้ถูกใจพันธมิตร เพราะพันธมิตรเป็นแค่ปรากฎการณ์
ไม่ใช่หลักของบ้านเมืองที่ต้องมายึดถือ
แต่ถ้าคุณคิดว่าที่เป็นอยู่นี่ก็ดีอยู่แล้ว นั่นก็เป็นสิทธิ์ของคุณครับแต่อย่ารอนสิทธิ์คนอื่นเช่นกัน

คุณพูดมา ผมแจงไปแต่ไม่ครบถ้วนหรอก ด้วยเจตนาที่ไม่เคยคิดให้ร้ายครับ
ถ้าข้อความซํ้า ผมไม่ได้ตั้งใจนะครับเพราะผมกดทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
captain.Jack วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

เห็นด้วยครับ....โหวตนะครับ..

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
TrainingGuru วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 11.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ThaiTrainingNetwork

โดนใจครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
คิดแล้วเขียน วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 11.04 น.

เห็นด้วยกับการสะท้อนพฤติกรรม พธม.ของความเห็นนี้จริงๆครับ อดีตผมก็ชื่นชม พธม.ที่ออกมาต่อสู้กับการทุจริตโกงกินของเสี่ยเหลี่ยมณ มอนเตรเนโกร วันนั้นคนร่วมชุมนุมมากมาย เพราะอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมือง แต่วันนี้มันไม่ใช่ ทำให้คนไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมมากมายเหลือเกินโดยเฉพาะแนวร่วมพธม.ในอดีต กับเหตุผลที่ออกทะเล ( ไม่เข้าท่า ) บอกจริงๆว่าผู้คนเสื่อมศรัทธาลงไปเยอะ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในการเดินทาง จะมาอ้างว่าทำเพื่อชาติแบบที่แกนนำอาวุโสแต่อายุ มันก็ใช่ แต่มันควรจะถูกที่ถูกทาง และถูกเวลาไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน วันนี้คนไทยต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวสามัคคีกัน รบ.กำลังแก้ปัญหา แต่คนพวกนี้กำลังไล่รบ.ลงจากอำนาจ มันน่าขัน น่าจะใช้สติปัญญามากกว่า โมหะ โทสะและอคติ อย่าใช้ทิฐิแก้ปัญหาเลยครับ สูงอายุแล้วทั้งนั้น

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

น่าพิมพ์ใส่ซองส่งไปให้ พล.ต.จำลอง อ่านนะครับ

เผื่อจะได้สติ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 06.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับ คุณ สุมาอี๋
โอ้โฮ ให้ลุงลิ้มเป็นนายกเลยรึท่าน...

สวัสดีครับ คุณ skyhitra
ฉันทามติ เหมือนตอนกลีนน้ำลาย
ตั้งพรรคการเมืงใหมหรือเปล่า อิ อิ

สวัสดีครับ คุณ navicular
มีความเป็นไปได้สูง ที่จะเป็นอย่างนั้นครับ
เห็นได้จากการ "เล่นไม่เลิก" ของคนกลุ่มนี้

สวัสดีครับ คุณ Phoebus

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 05.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ตอบคุณ Antz คห. 18-20
ขอบคุณครับ ที่เสนอความคิดเห็น
ขอเสนอความคิดเห็นตอบ ดังนี้ครับ

ฝนตก รถติด ถือเป็นเหตุการณ์
ที่เกิดตามธรรมชาติ
ผมย่อมถือเป็นเรื่องความปกติ
ที่มุษย์ทุกคนพึงเจอ

แต่ ม๊อบปิดถนน สร้างความเดือดร้อน
หากท่านพอจะได้พิจารณาโดยปราศจาก
"อคติ สุดโต่ง " หรือ "ฮาร์ดคอร์"
หรือเข้าข้างตัวเอง

จะพบว่า นี่คือความหมาย
ของคำว่า "ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น"
ซึ่งมีระบุไว้ในรัฐธรรมนูญชัดเจน


แต่อาจไม่มีระบุไว้
ในพจนานุกรมของ " ม๊อบ "
ที่ท่านพยายามแก้ตัวให้อยู่

ดังนั้น การปิดถนน ของท่าน
ผมจึงมิได้หมายถึงผมเพียงผู้เดียวที่ดือดร้อน
แต่หมายถึงคนทุกคนที่สัญจรบริเวณนั้น
นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ
และมนุษย์ทุกผู้ทุกเหล่า
ที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สะดวก
ที่เกิดขึ้นจากเหตุไม่ปกติที่ท่านก่อขึ้น
ที่เขา พึงได้ใช้ท้องถนนนั้น
อย่างปกติสุข เขาก็ทำไม่ได้


หากเรื่องแค่นี้ ทานยังมิได้เข้าใจ
ก็นึกถึงเวลาท่านด่าเสื้อแดงปาวๆ น่ะ
เวลาด่ามันว่า ไอ้พวกนี้มันมาชุมนุม
ปิดถนน ย่านเศรษกิจ
ทำให้คนเดือดร้อน
ภาพลักษณ์ประเทศชาติเสียหาย น่ะ

เวลาด่าเขา ผมก็เห็นพวกท่านเข้าใจ
ไชโย โห่หิ้วกันดี
แต่เวลาม๊อบของท่านถูกตำหนิ
ว่าทำเหมือนกัน
ท่านกลับไม่เข้าใจเสียนี่

ได้โปรดครับ
โปรดอย่ามากล่าวหากันว่า
คนที่เดือดร้อน คนที่เขาบ่น
คนที่เขาไม่ไปร่วมกับท่าน
หรือคนที่เขาคิดไม่เหมือนท่านนั้น
คือคนไม่รักชาติ

เพราะ นิยามของคำว่า"ไม่รักชาติ"นั้น
น่าจะหมายถึง คนที่มุ่งร้ายทำลายชาติ
หรือทำให้ประเทศชาติ
ตกอยู่ในภาวะเดือดร้อน

ก็ไม่แน่ใจว่าตอนนี้
หากมองไปรอบๆแล้ว
ใครกันแน่ .....
คือผู้ที่กำลังทำให้ชาติบ้านเมืองเดือดร้อน
ที่แน่ ๆ ตอนนี้ ผมไม่ได้ทำ


ได้โปรดครับ
โปรด อย่ามาตัดสิน....
ว่าผมรู้ หรือไม่รู้ ข้อมูลใดๆ ดีเท่าท่าน
เพราะท่าน มิได้รู้ เลย
ว่าผมรู้ หรือไม่รู้อะไรบ้าง
หรือว่าท่าน กล้าพูดว่าท่าน
รู้ดีที่สุด ถูกที่สุด
ส่วนคนอื่นๆ โง่กว่าท่านอย่างนั้นหรือ

ถ้าคิดอย่างนั้น
ท่านก็ไม่จำเป็นต้องมาแสดงความคิดเห็น
ใดๆ ในบล็อกของผม หรือที่ใดๆ
ที่ท่านเห็นว่าเบาปัญญา
ให้เสื่อมเกียรติ์ เสียเวลาหรอกครับ


สำหรับการยกพระราชดำรัส มาเสนอ
เพื่อเตือนสติชาวไทยนั้น
ผมได้พิจารณา อย่างดีแล้ว
เห็นว่าเหมาะสม กับสถานการณ์
เพื่อช่วยเตือนสติ เราทุกคน
และไม่เห็นว่าจำเป็นจะต้อง จัดความสำคัญ
ว่าพระราชดำรัสใดสำคัญกว่า


เพราะ ผมเองคง
"ไม่กล้า ถือดี อวดตน"
กล้าบอกว่าข้อใหน
ควรจะสำคัญกว่าข้อใหน


และผมคิดว่า
พระราชดำรัสนั้น เปรียบเหมือน
คำสอน ข้อแนะนำ ต่างๆ
หากประพฤติได้มากเท่าใด
จะส่งผลเจริญต่อตนเอง
และชาติบ้านเมืองด้วยกันทั้งสิ้น


ใช่ครับ เรื่องการโกงกินนั้นสำคัญยิ่ง
แต่ผมเองไม่เคยกล่าวในบทความนี้
หรือบทความใหนๆ
ว่าถ้ารัฐบาลชุดใหน โกงกิน ทุจริต
แล้วผมจะสนับสนุน หรือไม่ประนาม
ก็ไม่ทราบว่าท่านจะยกมาทำไม
ผมดูเป็นคนสนับสนุน
การโกงกินอย่างนั้นหรือ...

แต่..ผมเองพอเข้าใจ
ว่าท่านยกประเด็นนี้มา
เพราะมองว่า รัฐบาลชุดนี้ทำผิด
โกงกิน คอรัปชั่น เลวสารพัด

หากแต่ผมเอง มองต่างกับท่าน

เพราะผมยังมองไม่เห็นข้อหา
ต่างๆ นาๆ ที่ท่านพยายาม ยัดเยียดให้นั้น
เกิดขึ้น...

ซึ่งบางครั้ง
รุนแรงขนาดกล่าวหาโดยใช้คำว่า"ขายชาติ"
โอ้โฮ มันเลวกันขนาดนั้นเลยหรือ

หากท่านมีหลักฐานเด็ดๆ ที่เป็นชิ้นเป็นอัน
ชัดๆ เจนๆ
มาช่วยสนับสนุนข้อกล่าวหาต่างๆ
ที่ท่านยัดเยียดให้นั้น
ได้โปรดเถิดครับ
ส่งให้คนเขลา เบาปัญญาอย่างผมได้ดูด้วย
ส่งมาในโอเคนี่แหละครับ
พวกผมจะได้ฉลาดเสียที
ถ้าท่านมีน่ะนะ

เพียงแต่ตอนนี้
ผมมิได้เห็นคนขายชาติดังว่า
แต่ผมเห็น คนกลุ่มหนึ่ง
ที่เห็นคนอื่น คิดต่างกับตนมิได้
ใครเห็นต่าง มันเลว มันผิด มันขายชาติ

คนกลุ่มนี้พยายามปลุกเร้ามวลชนส่วนหนึ่ง
ให้คล้อยตาม ...
โดยจุดประสงค์อะไรไม่ทราบได้

แต่ผลจากการกระทำนั้น
กลับ เป็น"ชนวนอย่างหนึ่ง"
ซึ่งทำให้เกิดสถานการณ์สู้รบรุนแรง
จนมีคนไทยต้องตาย ...

และภาพที่ผมไม่น่าเชื่อว่า
จะได้เห็น ก็คือมีคนดีใจเย้วๆอยู่ที่ทำเนียบ
ดีใจที่เกิดการรบกัน...
ไอ้ภาพๆนั้น ก็มาจาก
เวปผู้จัดการนั่นแหละ
บอกไว้เลย

และขณะนี่ผมเห็น....
วัฒนธรรมทางการเมืองอย่างหนึ่ง
ที่เกิดขึ้นมา
คือวัฒนธรรมการด่ากันด้วยสื่อ
แบบหยาบๆคาย มี "ไอ้" มี "อี"
ซึ่งไม่ควรจะปรากฏอยู่บนสื่อใดๆ
หากเขามิได้เป็นเช่นนั้นจริง
แต่สื่อไทย มี

ผมเห็น....
วัฒนธรรมการใช้สื่อ
ที่เสนอความจริง
เฉพาะด้านที่เกิดประโยชน์
ต่อขั้วการเมืองฝ่ายตนเท่านั้น
ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่ามันจะดี
ต่อสังคมประเทศชาติ
หรือแม้แต่
จะในมุมมองของความเป็น"สื่อ"
แต่อย่างใด

แล้วแต่ท่านเถิดครับ
จะคิดหาอย่างไรก็สุดแท้แต่
จะมองว่าท่าน หรือม๊อบข้างทำเนียบ
ดีเลิศประเสริฐอย่างไรก็แล้วแต่


ให้รู้ไว้เถิดครับ ทุกอย่างมีผลตามมาเสมอ
และผลนั้นครับ จะเป็นตัวตัดสินว่า
ใครกันแน่ ที่กำลังบ่อนทำลาย
และสร้างความเดือดร้อนให้ชาติบ้านเมือง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Phoebus วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 04.34 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

อรุณสวัสดิ์ครับ

เช้านี้ ผมตื่นตั้งแต่ตี 4 เข้าเน็ตมาเพื่อจะอ่านข่าวว่าตกลงเขาว่าจะยกระดับการชุมนุม ยังไง เป็นแบบไหน และจะทำอะไร ??? เพราะผมเป็นคนนอนแต่หัววัน 3 ทุ่มผมก็งีบหลับแล้ว

แต่ผมหาไม่เจอเลยครับ ก็ยังงง ๆ อยู่

มาเจอ คห.22 กระจ่างเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
navicular วันที่ : 06/02/2011 เวลา : 01.08 น.

เห็นด้วยครับ

กลุ่มคนเหล่านี้ชุมนุมเพื่อหวังผลให้มีการทำรัฐประหาร เพราะรู้อยู่แล้วว่ารัฐบาลจะไม่ทำตามข้อเรียกร้อง

เพียงแต่ต้องการให้มีความวุ่นวายในประเทศ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
skyhitra วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 22.48 น.

เห็นจำลองบอกว่าวันนี้จะขอฉันทามติยกระดับการชุมนุม

ตอนสองทุ่มกว่าสาวปานออกมาร้องกรี๊ดอ่านแถลงการณ์ที่ตัวเองคงเป็นคนเขียนเอง เพราะแกเหลือบดูกระดาษนิดเดียวแล้วพูดได้เลย สุดท้ายลงมติให้นายอภิสิทธิ์กับรัฐบาลลาออกไป หลังจากนั้นนายสนธิก็ออกมาด่าพลเอกประยุทธและแหย่ให้ทหารแตกกัน

จบรายงานข่าว

เค้าระดมคนมาเพื่อฟังนายสนธิผายลมเรื่องเก่าแล้วจะทำอะไรต่อไปไม่เห็นบอก

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
สุมาอี๋ วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 21.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/susupa
none

เห็นด้วยอย่างแรงครับ ผมจะเข้าร่วมมีอบอีกครั้งเมื่อสนธิได้้เป็นรัฐบาลครับผม

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
antz วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/antz

ไม่เห็นด้วยหรือตามไม่ทันว่าเอ๊ะเขาพูดเรื่องอะไรกัน
ไม่เห็นด้วยแล้วทำอะไรได้บ้างในฐานะพลเมืองของชาติไม่ใช่แค่ประชาชนที่บังเอิญมาเกิดในแผ่นดินไทย
การประพฤติตนเป็นคนดี ขยันทำมาหากิน ดูแลพ่อแม่และครอบครัวก็เป็นเรื่องดี
แต่เป็นเพียงแค่ความดีเล็กๆน้อยๆและเป็นความดีเฉพาะตัวเฉพาะตนไม่ใช่เพื่อส่วนรวม
การกระทำเพื่อส่วนรวมไม่เคยถูกสั่งสอนจากเบ้าหลอมของชาติไทย
เพราะคนไทยมักถีอคติพจน์ รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ใครจะเห็นด้วยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ใครจะไม่เห็นด้วยก็ยิ่งไม่ใช่เรื่องพิศดาร
จะมาอ้างเรื่องฝนตก รถติด ทำมาหากิน เสมือนกับเกิดมาไม่เคยมีฝนตก รถติด หรือทำมาหากินคล่องแคล่วตลอดเวลา
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องธรรมดาๆมีดีและไม่ดีสลับกัน

และการกล่าวอ้างพระราชดำรัสเช่นนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณมากๆ
เวลา ณ ขณะนี้ต้องรู้จักลำดับความสำคัญว่าอะไรก่อนหลัง
คุณต้องยกพระราชดำรัสที่พระองค์ได้ทรงสาปแช่งคนโกงคนคอรัปชั่น
จึงจะเหมาะสมกับสถานการณ์ ต่อให้มีการชุมนุมอะไรก็แล้วแต่ไปสามปีห้าปี
คุณก็ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ เชื่อสิ
คุณก็จะยังทำมาหากินอยู่ได้ เชื่อสิ
ประเทศชาติก็จะไม่ล่มจมไปไหน เชื่อสิ
อย่าเวอร์เรื่องภาพลักษณ์ประเทศ พูดเป็นเด็กๆไปได้
ทุกมุมโลกล้วนแล้วแต่มีปรากฎการณ์ต่างๆกันไป ไม่มีใครสนใจใครหรอก
โครงการ china city complex เขาก็ยังก่อสร้างของเขาไป
แต่ถ้าไปเรียกใต้โต๊ะเขานี่สิ เขาจะทนไม่ไหว

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
antz วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/antz

ไม่เห็นด้วยหรือตามไม่ทันว่าเอ๊ะเขาพูดเรื่องอะไรกัน
ไม่เห็นด้วยแล้วทำอะไรได้บ้างในฐานะพลเมืองของชาติไม่ใช่แค่ประชาชนที่บังเอิญมาเกิดในแผ่นดินไทย
การประพฤติตนเป็นคนดี ขยันทำมาหากิน ดูแลพ่อแม่และครอบครัวก็เป็นเรื่องดี
แต่เป็นเพียงแค่ความดีเล็กๆน้อยๆและเป็นความดีเฉพาะตัวเฉพาะตนไม่ใช่เพื่อส่วนรวม
การกระทำเพื่อส่วนรวมไม่เคยถูกสั่งสอนจากเบ้าหลอมของชาติไทย
เพราะคนไทยมักถีอคติพจน์ รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ใครจะเห็นด้วยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ใครจะไม่เห็นด้วยก็ยิ่งไม่ใช่เรื่องพิศดาร
จะมาอ้างเรื่องฝนตก รถติด ทำมาหากิน เสมือนกับเกิดมาไม่เคยมีฝนตก รถติด หรือทำมาหากินคล่องแคล่วตลอดเวลา
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องธรรมดาๆมีดีและไม่ดีสลับกัน

และการกล่าวอ้างพระราชดำรัสเช่นนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณมากๆ
เวลา ณ ขณะนี้ต้องรู้จักลำดับความสำคัญว่าอะไรก่อนหลัง
คุณต้องยกพระราชดำรัสที่พระองค์ได้ทรงสาปแช่งคนโกงคนคอรัปชั่น
จึงจะเหมาะสมกับสถานการณ์ ต่อให้มีการชุมนุมอะไรก็แล้วแต่ไปสามปีห้าปี
คุณก็ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ เชื่อสิ
คุณก็จะยังทำมาหากินอยู่ได้ เชื่อสิ
ประเทศชาติก็จะไม่ล่มจมไปไหน เชื่อสิ
อย่าเวอร์เรื่องภาพลักษณ์ประเทศ พูดเป็นเด็กๆไปได้
ทุกมุมโลกล้วนแล้วแต่มีปรากฎการณ์ต่างๆกันไป ไม่มีใครสนใจใครหรอก
โครงการ china city complex เขาก็ยังก่อสร้างของเขาไป
แต่ถ้าไปเรียกใต้โต๊ะเขานี่สิ เขาจะทนไม่ไหว

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
antz วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 17.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/antz

ไม่เห็นด้วยหรือตามไม่ทันว่าเอ๊ะเขาพูดเรื่องอะไรกัน
ไม่เห็นด้วยแล้วทำอะไรได้บ้างในฐานะพลเมืองของชาติไม่ใช่แค่ประชาชนที่บังเอิญมาเกิดในแผ่นดินไทย
การประพฤติตนเป็นคนดี ขยันทำมาหากิน ดูแลพ่อแม่และครอบครัวก็เป็นเรื่องดี
แต่เป็นเพียงแค่ความดีเล็กๆน้อยๆและเป็นความดีเฉพาะตัวเฉพาะตนไม่ใช่เพื่อส่วนรวม
การกระทำเพื่อส่วนรวมไม่เคยถูกสั่งสอนจากเบ้าหลอมของชาติไทย
เพราะคนไทยมักถีอคติพจน์ รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ใครจะเห็นด้วยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ใครจะไม่เห็นด้วยก็ยิ่งไม่ใช่เรื่องพิศดาร
จะมาอ้างเรื่องฝนตก รถติด ทำมาหากิน เสมือนกับเกิดมาไม่เคยมีฝนตก รถติด หรือทำมาหากินคล่องแคล่วตลอดเวลา
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องธรรมดาๆมีดีและไม่ดีสลับกัน

และการกล่าวอ้างพระราชดำรัสเช่นนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณมากๆ
เวลา ณ ขณะนี้ต้องรู้จักลำดับความสำคัญว่าอะไรก่อนหลัง
คุณต้องยกพระราชดำรัสที่พระองค์ได้ทรงสาปแช่งคนโกงคนคอรัปชั่น
จึงจะเหมาะสมกับสถานการณ์ ต่อให้มีการชุมนุมอะไรก็แล้วแต่ไปสามปีห้าปี
คุณก็ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ เชื่อสิ
คุณก็จะยังทำมาหากินอยู่ได้ เชื่อสิ
ประเทศชาติก็จะไม่ล่มจมไปไหน เชื่อสิ
อย่าเวอร์เรื่องภาพลักษณ์ประเทศ พูดเป็นเด็กๆไปได้
ทุกมุมโลกล้วนแล้วแต่มีปรากฎการณ์ต่างๆกันไป ไม่มีใครสนใจใครหรอก
โครงการ china city complex เขาก็ยังก่อสร้างของเขาไป
แต่ถ้าไปเรียกใต้โต๊ะเขานี่สิ เขาจะทนไม่ไหว

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
คนริมคลอง วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konrimklong
เสียงจากประชาชนกลุ่มน้อยของประเทศไทย

...คิดต่าง แต่ไม่แตกแยกครับ...

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

นายมันแกว คห.14-15

พี่แกเล่นเอาบางส่วนของ MOU 43 มาออกทีวีทุกวัน

แล้วบอกว่า ไม่ดี อย่างนู้น อย่างนี้

ใครฟังทุกวันก็เพี้ยนตามดังพี่หน่วยรบพิเศษนั่นกระมัง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
นายมันแกว วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meawkudkun

เมื่อคืนมีผู้เข้าร่วมชุมนุมได้แอบอ้างว่าเป็นหน่วยรบพิเศษ สังกัดกรมแผนที่ทหารด้วยครับ มาเถียงว่า MOU43 ไม่ดี แต่เมื่อถูกทักท้วงว่ากรมแผนที่ทหารไม่มีหน่วยรบพิเศษ พร้อมขอดูบัตร จึงรีบเดินหนีออกไป
ส่วนคำขอ 3 ข้อ ไม่ใช่แบบที่ยื่นให้รัฐบาลอย่างที่เป็นไปไม่ได้อยู่นี้หรอกครับ แต่เป็นการขอแบบ....ส่วนตัว น่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
นายมันแกว วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meawkudkun

เมื่อคืนมีผู้เข้าร่วมชุมนุมได้แอบอ้างว่าเป็นหน่วยรบพิเศษ สังกัดกรมแผนที่ทหารด้วยครับ มาเถียงว่า MOU43 ไม่ดี แต่เมื่อถูกทักท้วงว่ากรมแผนที่ทหารไม่มีหน่วยรบพิเศษ พร้อมขอดูบัตร จึงรีบเดินหนีออกไป
ส่วนคำขอ 3 ข้อ ไม่ใช่แบบที่ยื่นให้รัฐบาลอย่างที่เป็นไปไม่ได้อยู่นี้หรอกครับ แต่เป็นการขอแบบ....ส่วนตัว น่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

มาแว้ว...ว สนธิโมเดล! จากเพลงไอ้หน้าเหลี่ยม ถึงเพลง ...หน้าหล่อ
http://www.oknation.net/blog/teshin/2011/02/05/entry-3

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับคุณ MsLilly

เช่นกันครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
MsLilly วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.25 น.

สวัสดีค่ะ

ตอนมีม๊อบที่มัฆวานใหม่ ๆ เพื่อนมาถามว่าไปมั้ย บอกไปเต็มปากเลยว่า "ไม่ไป ไร้สาระ" เราเชื่อว่าคนที่ไปรักชาติด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่แกนนำนี่สิ มันบ้าชัด ๆ

ตอนไล่แม้วไป แต่ตอนนี้จะฉุดกระชากลากถูยังงัยก็ไม่ไป

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับคุณ ล.ลิง

แก่แล้วก็น่าจะปลงๆมั่งเนอะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ล.ลิง วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 15.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/1711

เคยมีคำกล่าวที่ว่า "ทหารแก่ไม่มีวันตาย" (ฝรั่งพูด)
และบรรดาทหารไทย(เกษียณแล้ว) ก็ชอบนำมาใช้บ่อย ๆ

ทหารแก่เมืองไทยมีมากมายที่ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ และที่ทำลายบ้านเมืองเพื่อประโยชน์พวกพ้องก็มีเยอะ

ทหารรุ่นที่โดดเด่นต่อความเป็นไปของบ้านเมืองไทยเห็นทีจะไม่พ้น จปร.5 จปร.7 ซึ่งเกี่ยวพันกับการเปลี่ยนแปลง
อำนาจปกครองประเทศในหลายยุค หลายสมัย...

30กว่าปีผ่านมาแล้ว เหลือเชื่อ เค้าเหล่านั้นยังคงมีพฤติกรรมไม่เปลี่ยนแปลง(เหมือนเดิม) !!

พล.ต.จำลองคือ 1 ในนั้น

ดูท่าจะจริงดั่งว่า "ทหารแก่ไม่มีวันตาย"

หรือใครจะคิดเห็น อยากให้เป็นอย่างอื่น..ก็สุดแต่ใจท่านเถอะ ...

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับคุณ "Trinity1303"
หากเขาบอกว่ารักพ่อ ก็อยากให้ฟังคำพ่อ แล้ว "คิด"ด้วยครับ

สวัสดีครับคุณ "นายมันแกว"

ตอนนี้ผมเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ ว่าคนข้างทำเนียบ
มีแผนจะสร้างสถานการณ์ เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
มิฉะนั้น คงไม่ยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ
ที่รัฐไม่สามารถตอบสนอง ในขณะนี้ได้
แต่จะเคลื่อนใหวโดยหวังผลอะไรนั้น
ต้องดูกันต่อไป

สวัสดีครับคุณ "Augustman"

ครับผม

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Augustman วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• แวะมาบอกว่าเห็นด้วยอย่างแรง ครับ


ความคิดเห็นที่ 6 (0)
นายมันแกว วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meawkudkun

มีคนที่เห็นแก่ตัว โดยไม่เห็นแก่ชาติ
เรียกร้องบางสิ่งบางอย่างเพื่อกลุ่มของตนเองขึ้นมา แล้วผิดหวัง
จึงหาประเด็นโจมตีด้วยการบิดข้อมูลมาหลอกชวนคนให้หลงเชื่อ เกิดกระแสคลั่งแค้นขึ้นมา
ถามต่อว่า... อยากให้จบแบบไหนจึงจะพอใจกันครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Trinity1303 วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/trinity1303

“... สามัคคีหรือการปรองดองกัน

ไม่ได้หมายความว่าคนหนึ่งพูดอย่างหนึ่ง

คนอื่นต้องพูดเหมือนกันหมด

ลงท้ายชีวิตก็ไม่มีความหมาย

ต้องมีความแตกต่างกัน

แต่ต้องทำงานให้สอดคล้องกัน

แม้จะขัดกันบ้าง แต่ต้องสอดคล้องกัน...”


คำสอน คำตักเตือนที่ประชาชนทั้งหลายทั้งปวงพึงตระหนัก

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับ คุณ Pornsuri

เช่นกันครับ ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกที่เริ่มเคลื่อนใหวเลย

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Pornsuri วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

สวัสดีค่ะ...

หนูมั่นใจว่าหนูเป็น "คนไทย หัวใจไทย"...

และหนูไม่เห็นด้วยกับคนข้างทำเนียบสักนิดเลยค่ะ :)

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับ พี่กอบธรรม

เป็นดั่งพี่ว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
กอบธรรม วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 13.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

ใครจะว่าผมไม่รักชาติผมก็ไม่สน แต่การกระทำของผมไม่ทำลายชาติ และประชาชนผู้สัญจรบริเวณนั้นแน่นอน.

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน