• ไทบ้าน
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : mmnkcn@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-08-05
  • จำนวนเรื่อง : 332
  • จำนวนผู้ชม : 583393
  • ส่ง msg :
  • โหวต 414 คน
เสี่ยวไทบ้าน
//เพราะเราท่านคือเพื่อนประชาชน//
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
วันพฤหัสบดี ที่ 13 กันยายน 2555
Posted by ไทบ้าน , ผู้อ่าน : 3357 , 10:14:03 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน

ประสบการณ์ตรงกับตำรวจไทย..แค่ใหน? เหมาะสม..กับการตั้งด่านตรวจในเวลาเร่งด่วน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา..มีโอกาส เข้าไปในตัวเมืองบุรีรัมย์...ผ่านศูนย์ราชการในตอนเช้าตรู่

สายๆจะเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์เพื่อส่งงาน"ประเมินความเข้มแข็งของภาคประชาสังคม"

นัยยะคือจิบกาแฟ และพบปะ..พบท่านรองอธิการดี มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์

ก่อนจะผ่านประตูที่ 1 ซึ่งเป็นประตูดั้งเดิม อยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนอนุบาล

ศาลากลางก็เยื้องๆกันกับโรงเรียนอนุบาลในตัวเมือง..ปรากฎว่าเจอด่านตรวจ

หน้าทางเข้ามหาวิทยาลัย!!ที่ผ่านมาเจอ"เป็นประจำ"คือบ่อยจน"ผิดสังเกต"

และเก็บความสงสัยไว้ในใจว่า......"ทำไม ทำไม และ ทำไม?"

ต้องมาตั้งด่านตรวจ หน้ามหาวิทยาลัย"เป็นประจำ" ในตอนเช้า"โดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วน!!

ผมสงสัยและชอบอ่านใจไปถึง"พี่น้องชาวบุรีรัมย์"ว่าคิดแบบผมหรือเปล่าหนอ?

.

.

การมีตำรวจมาอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาเพื่อทำธุระ เพื่อให้การจราจร คล่องตัว

อำนวยความสะดวกให้นักศึกษา เดินทางสะดวก ปลอดภัย ผมชื่นชม และอยากจะยกโล่ห์ให้

แต่ตั้งด่านตรวจแล้วมีกรวยวางแคบ ลง สาละวัน แคบลง เหมือนไซดักปลา หน้ามหาวิทยาลัย

แล้วตำรวจบอกว่าเป็นเขต กวดขันวินัยจราจร เห็นการใช้คำพูดจากระโชกโฮกๆ จนอยาก"ฮาก"

ของตำรวจไทยในเมืองแล้วคิดนึกไปต่างๆนาๆ อยากจะเบือนหน้าหนี "เจ้านายครับ..มันถ่่ายรูป"

"ป๊าดดโ่ธ"ผมก็นึกว่า ขนาดพูดกับผมยังพูดแบบนี้..ทั้งที่เราคาดเข็มขัด มาบอกว่า"ไม่ได้คาด"

แถมพอขับวนมาอีกรอบมีการมาชี้หน้าเราให้จอด  ผมก็จอดพร้อมถอดแว่นตากันแดด เพื่อให้เกียรติ

แต่พี่ตำรวจไม่เห็นถอดให้เกียรติผมบ้างเลยแถมปิดปาก ปิดจมูก มองไม่ออกว่าไผเป็นไผ!!

ผมนึกสงสารพวก ชุดเทา ชุดดำ หน้ามหาวิทยาลัย เผื่อเป็นลูกหลานเราท่านที่ได้เงินไปโรงเรียน

วันละ 50 บาท วันละ 100 บาทจะหาที่ใหนไปเสียค่าปรับ ยุ่งยาก เดือดร้อนผู้ปกครองและเพื่อนๆ

เห็นสภาพก้มหน้าเดินเข้าไปเรียน บางวันเดินเป็นกลุ่มใหญ่ นึกว่าจะพากันไปดูงาน"นอกสถาบัน"

เพราะถูกยึดรถ เพราะทันที่ที่จอดรถ พี่ตำรวจก็จะยึดกุญแจไว้ก่อน แล้วถามหาจน"จนตรอก"ทีหลัง 

คืออย่างนี้ครับ"" ถ้าการตรวจ กวดขันวินัย จราจร เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้เป็นปกติ

ผมชื่นชมมากครับเห็นด้วย 100% เต็มหัวใจ"น้อยๆ"ของผม เพื่อความปลอดภัย นั้นไม่ว่า

แต่การตั้งกรวยแล้วการจราจรเหลือช่องทางเดียวใน"ใจกลางเมืองบุรีรัมย์"หน้าศาลากลาง

หน้าสถาบันการศึกษา ในเวลาเร่งด่วนเป็นประจำ ผมว่า"ไม่ปกติ" ท่านว่ามั๊ยครับ?

http://www.youtube.com/watch?v=HSPLKTUhanc&feature=youtu.be

คงเข้มไปจนมี เว็บเพจ เช็คด่านตรวจบุรีรัมย์ คอยหลบด่าน

ลองเข้าไปชมดูว่าตำรวจตั้งด่านบ่อยแค่ใหนก็ได้ครับ(เป็นข้อมูล)

เช็คด่านตำรวจบุรีรัมย์

857 likes · 161 talking about this
 

https://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%84%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B9%8C/261450707220030

..

ผมจึงขอเสนอแนะเป็นข้อเสนอ ผ่านไปยังตำรวจภูธรจังหวัด และภาค ทั่วประเทศ

เสนอจนถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ......

(ไม่ตำหนินายตำรวจหรือตำรวจชั้นประทวนเป็นรายบุคคล)

ถ้าทำหน้าที่ตามปกติ ไม่ข่มขู่กรรโชก โฮกๆ ฮากกๆ กับประชาชน...

..

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย

1. ไม่ควรตั้งด่านหน้าสถานศึกษา โรงพยาบาล ในทุกเวลา

2.ไม่ควรตั้งในช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งตอน เช้า เที่ยง และ เลิกงาน และเลิกโรงเรียน

3.การตั้งด่านตรวจสารเสพติด เมาแล้วขับ ตรวจแอลกอฮอร์

  ควรตั้งด่านเป็นอย่างยิ่งและตั้งโดยเฉพาะเพื่อการตรวจเฉพาะเรื่องนี้ไป

  ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป จน ซอดแจ้ง (รุ่งสาง) หรือ06.00 น.

  ของวันถัดไป

4. เปลี่ยนจากการตั้งด่านตรวจตามข้อ 1,2,3 เป็น "จุดอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัย"

   (นึกถึงช่วงเทศกาลต่างๆ เช่นปีใหม่ สงกรานต์ จะเห็นภาพ)ทำได้ตลอดเวลาโลดครับเจ้านาย

5. การตั้งด่านตรวจวินัย ป้องกันอุบัติเหตุ ควรตั้งตามจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ(ตามสถิติที่มี)

   ในแต่ละปีหรือรอบๆเมือง เช่น จุดอับ ทางแพร่ง ทางโค้ง ที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร เป็นต้น

6. ปรับเปลี่ยนคำพูดให้เหมือนประชาชน"เป็นพี่น้อง"ของท่านและ"ถอดแว่นคุย"กับประชาชน

    เพราะทุกครั้งที่เจอตำรวจ แม้แดดจะแรง แค่ใหน ไฉนเราท่านถอดแว่น แล้วท่านหล่ะ! 

ขอบคุณ พี่วีระพล สุดตรง นักจัดรายการ จากรายการ "ฟันธงตรงประเด็น" สวท.บุรีรัมย์

ที่มาช่วยคิดช่วยอ่านและนำข้อเสนอมาร่วมคิดและร่วมคุย ร่วมจิบกาแฟและ

ขอบคุณ อรรถพงษ์ วงค์จันทร์ เลขานุการวิทยุชุมชนบุรีรัมย์ ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนและร่วมทำข้อเสนอแนะ

ขอแค่ 6 ข้อนี้ เป็นข้อเสนอแนะ เชิงนโยบาย ผ่านไปยังทุกท่าน และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เกี่ยวข้อง

ทำได้หรือไม่ครับ...หรือว่า"จำนวนเงิน"ค่าปรับที่ได้..จากการตั้งด่าน"ตรงจุดนี้"มันล่อใจ!!

ปล. การนำเสนอนี้ ผู้เขียนไม่ต้องการเด่นดัง หรือต้องการมีชื่อเสียงทางการเมืองแต่ประการใด

"แต่เมื่อใดที่เห็นการกระทำใด ที่ทำให้ชาวบ้าน ชาวเมือง อึดอัดใจ ได้มาบอกกล่าว ข้าพเจ้าก็รู้สึกไปด้วย"

และไม่มีใครเป็นตัวแทนนำเสนอปัญหาเดือดร้อน..ผมจึงอาสาเก็บประสบการณ์ตรงเรื่องนี้.....

มาบอกกล่าว..ผ่านบล็อกโอเคเนชั่น..ก็เท่านั้น

ขอชื่นชมและให้กำลังใจตำรวจดีทุกท่านในบุรีรัมย์และทั่วประเทศ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=460402300649386&set=p.460402300649386&type=1&theater

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกท่าน

.

.

"ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ด.ต วิวัต เสียงวิไล ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

ถูกโจรปล้นร้านทองยิงเสียชีวิตที่บ้านฉาง จ.ระยอง ......."

คำพูดใน FB ของ ส.ส. สาธิต ปิตุเตชะ 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=354330174653326&set=a.119571461462533.30720.119568378129508&type=3&theater

.

 

.

.

เพราะเราท่านคือเพื่อนประชาชน

สวัสดี

จาก เสี่ยวไทบ้าน

 





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
benten วันที่ : 16/09/2012 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saowbunyow

ที่จังหวัดใหนเหมือนกันหมดครับท่าน เป็นอาชีพหลักไม่ใช่อาชีพเสริม เห็นทีไรน่าสมเพส

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
likea_rd วันที่ : 15/09/2012 เวลา : 22.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/likea

กล้าหาญมากครับ...
ตำรวจแบบนี้มีมากมายในเมืองไทย การถอดแว่นกันแดดคุยกันเป็นมารยาททางสังคมที่ดีครับ ผมไม่อยากสนทนากับคู่สนทนาที่มองไม่เห็นแววตา

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 15/09/2012 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

เสียงประชาชนชาวบุรีรัมย์ จากโซเชียลมีเดียครับ

"ตำรวจบุรีรัมย์ตั้งตรวจจับทุกวันทุกเวลาชาวบ้านเดือนร้อยมากค่ะ ตอนเช้าก็ดักจับแบบไม่มีสํญญาณไฟการตรวจ เย็นเลิกงานประมาณ ห้าโมงเย็นก็ดักจับ ประชาชนจะออกไปตลาดก็เจอจับ ข้าพเจ้าคิดว่าตำรวจบุรีรัมย์ดักจับมากเกินไปค่ะ ขูดรีดประชาชนมากเกินไป เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2552 เวลาประมาณ 02.45 ข้าพเจ้าเดินกลับบ้านเนื่องจากรถเสีย ตำรวจกำลังดักจับรถ และข้าพเจ้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจ โดยการโบกรถตำรวจให้ช่วยส่งกลับบ้านด้วยเพราะมันดึกแล้ว คำตอบที่ข้าพเจ้าได้รับคือ ส่งไม่ได้เพราะเพื่อนนั่งมาด้วย ทะเบียนรถ 2344 และ 2345 โดยไม่ให้ความช่วยเลือข้าพเจ้าเลยนี้หรือค่ะ ตำรวจดูแลประชาชน หรื่อ ตำรวจจราจรบุรีรัมย์เป็นโจรปล้นประชาชนถูกกฏหมายค่ะ

อัญชณา ตุรัมย์, 08/08/2552, IP : 113.53.103.188
จากเว็บwww. publicconsultation.opm.go.th
http://www.publicconsultation.opm.go.th/phs/new_webboard.asp?mode=show&brd_type=04&Category=default&No=43632&target=

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ชบาตานี วันที่ : 15/09/2012 เวลา : 18.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ตำรวจก็เป็นเสียยังงี้ทุกที จนกลายเป็นอัตลักษณ์ของตำรวจไทยไปซะแล้วล่ะค่ะ
ปลาตายตัวเดียว มันก็เหม็นไปทั้งเข่ง
แต่ยังให้กำลังใจตำรวจน้ำดีนะคะ
(ชบาตานีเสนอว่า ไอ้ตำรวจเลวๆ ส่งมาให้โจรใต้ดีมั๊ยคะ)

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 15/09/2012 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

อ่าน งานเขียน กับ ยุติบทบาท การตั้งด่าน ของตำรวจนครบาลประกอบการพิจารณาครับ
v
v
จากตั้งด่านถึง “ขวัญ“ อุษามณี ตร.จราจรไทย ได้เวลาสร้างมาตรฐานใหม่รึยัง??
จาก
sanook.com/4221/จากตั้งด่านถึง-ชวัญ-อุษามณี-ตร.จราจรไทย-ได้เวลาสร้างมาตรฐานใหม่ร/
v
v
และข่าวตำรวจถีบมอเตอร์ไซต์ผ่านยูทูป
"รองผบช.น.จราจร เต้น ถูกสังคมโซเชียลรุมประณาม สั่งสอบตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ตั้งด่านถีบมอเตอร์ไซค์ ไม่สวมหมวกกันน็อกตามคลิปยกชุด พร้อมรวบตัวอาสาสมัครเท้าไว ส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้แล้ว

(26 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการโพสต์ภาพวิดีโอ "วิธีการจัดมอไซค์ไม่ใส่หมวก" ผ่านยูทูปและเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพเหตุการณ์ตำรวจตั้งด่านจับกุมมอเตอร์ไซค์ โดยให้อาสาสมัครทำการดักกระโดดถีบผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่สวมหมวก และพยายามหลบหนี โดยในภาพมีความพยายามโดดถีบมอเตอร์ไซค์คันแรก แต่รอดไปได้ ขณะที่อีกคันซึ่งมีผู้หญิงซ้อนท้ายถูกถีบจนล้มอย่างแรง เหตุเกิดภายใน ซ.กรรณิการ์ พระราม 3 ซอย 19 ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร เวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 20 ก.ค.2555 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของตำรวจอย่างรุนแรงในสื่อโซเชียลมีเดีย

ล่าสุด พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจร แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อเวลา 23.00 น. ว่าจากการตรวจสอบแล้วอยู่ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร บก.น.5 โดยเบื้องต้นทราบตัวผู้ถีบรถตามคลิปแล้ว เป็นอาสาจราจร สน.วัดพระยาไกร ซึ่งได้สั่งการให้ สน.วัดพระยาไกร ตรวจสอบดำเนินการแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ก็จะแถลงข่าวผลการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย และล่าสุดได้รับแจ้งจากสารวัตรจราจร สน.วัดพระยาไกร ว่าขณะนี้ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุถีบรถในคลิปแล้ว และพนักงานสอบสวน จะนำส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ โดยตนได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาพบที่ บก.02 เวลา 08.30 น. เพื่อทำการสอบสวนและจะแจ้งให้ทราบต่อไป"
จาก
sanook.com/1132379/สั่งสอบ-ตร.วัดพระยาไกร-ตั้งด่านถีบมอเตอร์ไซค์/

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 14/09/2012 เวลา : 14.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

สรุป งานจราจรนี่ ควรน่าจะออกกฎหมาย โอนถ่ายภาระกิจไปให้ท้องถิ่น (รวมถึงตัวผู้ปฏิบัติหน้าที่)ก็ได้ ตำรวจไปสังกัดท้องถิ่นเสีย หรือไม่ก็เป็นหน้าที่ของเทศกิจเป็นเรื่องของเทศบาล ท้องถิ่น ในเทศบาล ขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็กจริงๆด้วยครับและ อบต.ให้ ตำรวจชุมชนดูแล เวลาเช้า เที่ยง เย็นหน้าโรงเรียน ส่วนหน้าที่ตำรวจก็ให้คอยจับโจร สอบสวน สืบสวนผู้กระทำผิด กฎหมายบ้านเมือง คนหนีคดีต่างๆ กระทำผิด ทางอาญา เป็นต้น

ความคิดเห็นที่ 7 ไทบ้าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 14/09/2012 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

แถวบ้านผม เป็นประจำเกิดรถติด ทีแรกนึกว่าเกิดอุบัติเหตุ แต่พอเข้าไปใกล้ กลายเป็นตำรวจตั้งด่าน เซงเลยครับ..

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 13/09/2012 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

ขอบคุณทนายอ้วน คนเมืองมุก ที่นำประสบการณ์ มาบอกกล่าว
ทำให้เห็นภาพชัดขึ้น ใช่ว่าเราท่านจะมองอย่างอคติ กับองค์กร
ตำรวจนะครับ แต่สภาพความจริงที่พบเจอรอบๆข้าง เป็นอย่างนี้
และเราพบว่ามันเป็นปัญหาถึงต้องมาหาทางออก ทั้งการกระทำ
และคำพูดจาของเค้าต้องหาจุดร่วมที่เหมาะสม ขอบคุณเด้อครับ

ความคิดเห็นที่ 5 ไทบ้าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนเมืองมุก วันที่ : 13/09/2012 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanaichai

สองครั้งสองคราเกือบชนเด็กราชภัฏเพราะเจ้าหน้าที่ขว้างอะไรใส่เด็กขณะขับรถเครื่อง หักข้ามเลน ดีที่เบรคทัน ถ้าเบรคไม่ทันเกิดอบัติเหตุแน่นอน แล้วใครจะรับผิด สุดท้ายก็บอกประมาท ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่เลย ไม่เหมาะสม คำพูดคำจานั้นก็ควรปรับปรุงสำหรับบางคน ควรได้รับการฝึกอบรมด้านการพูดให้เหมาะกับหน้าที่การงาน ถ้าไม่รู้จักใช้คำพูดก็ควรไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่ต้องพูดจากับผู้คน จุดกรวดขันจราจรมันใจกลางเมือง มีศูนย์ราชการ มากมาย อีกอย่างไม่เห็นด้วยกับการยึดรถยึดกุญแจ เพราะรถไม่ใช่ของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด กุญแจเป็นทรัพย์สิน หากผิดกฎหมายจราจรก็เขียนใบสั่งก็ปล่อยไปเสียค่าปรับ ถ้ารถผิดกฎหมายก็แจ้งข้อหาให้ชัด คนที่จะยึดรถหรือกุญแจต้องเป็นผู้รับผิดชอบในคดีคือร้อยเวร เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง ควรให้ความรู้กับผู้ปฏิบัติ ให้สมกับคำว่าว่า "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์"

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 13/09/2012 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

น่าจะทำแบบ ตำรวจนครบาล เค้าทำนะ..ถ้าทำแล้วระยหนึ่งไม่ได้ผลถึงปรับปรุงเป็นระยะๆไป
...

สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ร้องเรียนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรท้องที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ กทม. ตั้งด่านตรวจการกระทำความผิด พ.ร.บ.จราจร ข้อหาต่างๆ ช่วงเวลากลางวัน ในชั่วโมงเร่งด่วน ส่งผลให้การจราจรติดขัด ประกอบกับที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนผู้ขับขี่ ตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับเพื่อทำยอด จึงทำให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลออกมาตรการแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งให้นครบาล งดตั้งจุดตรวจ ว.43 กวดขันวินัยจราจร งดตั้งด่านในช่วงกลางวัน และให้ตั้งด่านในช่วงกลางคืนหลังเวลา 21.00 น. โดยเน้นจับกุมข้อหา เมาแล้วขับ และอีก 11 ข้อหา คือ 1.ข้อหาแข่งรถในทาง 2.ขับรถเร็ว 3.แซงในที่คับขัน 4.ขับรถย้อนศร 5.ไม่สวมหมวกนิรภัย 6.จอดรถซ้อนคัน 7.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 8.มลพิษควันดำ 19.จอดรถในที่ห้ามจอด 10.การจอดรถบนทางเท้า และ 11.การขับรถบนทางเท้า
ขณะที่ผู้ปฏิบัติงานอย่าง ด.ต.จิรเดช ปัญญานะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.หัวหมาก บอกว่า การตั้งด่านนั้นไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืนก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการจับกุมได้ตาม ป.วิอาญา อยู่แล้ว
เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อีกนายนี้ บอกว่า ในการตั้งด่านของตำรวจแต่ละด่านนั้น จะช่วยลดปัญหาอาชญากรรมได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้ามีการตั้งด่านตรวจ ก็จะทำให้ปัญหาอาชญากรรมลดน้อยลงไป แต่เมื่อมีการตั้งด่านประชาชนผู้ใช้รถอาจจะไม่พอใจ เพราทำให้เกิดปัญหารถติด ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร
ในส่วนของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน มองว่า การตั้งด่านตรวจช่วงกลางคืน น่าจะดีกว่ากลางวัน เพราะช่วงกลางคืนนั้นมักจะเกิดเหตุอาชญากรรมบ่อย ทุกครั้งที่มีการตั้งด่านกลางวัน ก็จะส่งผลให้เกิดปัญหารถติด ส่วนหนึ่งมองว่านโยบายดังกล่าวอาจข้ออ้างของตำรวจ ที่ต้องการจะยกเลิกการตั้งด่านกลางวัน เพื่อไปตั้งด่านกลางคืน

นอกจากนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังมีแนวคิด ให้ตำรวจจราจรติดกล้องกระดุม หรือกล้องปากกา เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะตรวจจับ เป็นการควบคุมการทำงานของตำรวจ และกรณีผู้ขับขี่โต้แย้งจากการกระทำความผิด โดยจะให้เฉพาะหัวหน้าผู้ควบคุมการปฏิบัติเป็นผู้ติดกล้องเท่านั้น

จากบล๊อก http://www.oknation.net/blog/Watchara-Takum/2012/08/16/entry-1

วัชรา ตาคำ
ผู้สื่อข่าว บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ////// นักสื่อสารมวลชนที่ดี ต้องนำเสนอข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา ถูกต้อง แม่นยำ ไม่บิดเบือนข่าวสาร เป็นสื่อกลางของประชาชน
Permalink : http://www.oknation.net/blog/Watchara-Takum

ความคิดเห็นที่ 3 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ไทบ้าน วันที่ : 13/09/2012 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย แสดงความเห็นครับแม่หมีและพี่ชาลี
พอดีเพิ่งเรียนหลักสูตร พตส.ของกกต.เสร็จแต่ยังไม่นำเสนอ
ผลงานผมเขียนเรื่องการมีส่วนร่วมทางการเมืองผ่านโซเชียลมีเดีย
ก็เลยเพิ่งมีเวลาเริ่มกับมาเขียน....เหมี๋ยนเดิมครับ..

ความคิดเห็นที่ 2 ไทบ้าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 13/09/2012 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

มาเข้มเชียวนะครับเสี่ยว
ขอแชร์ไปยัีงฝ่ายรายการข่าวโดยเฉพาะรายการรับเรื่องราวร้ิองทุกข์ของประชาชนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1 ไทบ้าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี วันที่ : 13/09/2012 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

เอ...เขาตั้งด่านกันเป็นอาชีพเสริมไม่ใช่หรือคะ

แต่ในกทม.เขาห้ามตั้งด่านแล้วนะ ประเภทขับเพลินๆก็กระโดดมาขวาง หรือตามใต้ต้นไม้ที่เรามองไม่เห็น

บางที...ตกใจ นึกว่านินจา

เขานึกว่าเป็นเสือใช่มั๊ยจึง "โฮกฮาก"


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

นิยามคำว่าคอร์รัปชั่น

นำเสนอโดยผอ.กฤช เอื้อวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง(กกต.กลาง)

View All
<< กันยายน 2012 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

[ Add to my favorite ] [ X ]